เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: Nat_usp ที่ ตุลาคม 06, 2011, 08:11:10 PM



หัวข้อ: d-max 4x4 4ประตู แต่งอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nat_usp ที่ ตุลาคม 06, 2011, 08:11:10 PM


มีน้องรบกวนฝากขอคำแนะนำครับ

D-max 4x4 4ประตูแต่งอย่างไรดีครับ

มีเงื่อนไขคือ

1. ลุยน้ำให้ได้มากที่สุด

2. Off road พอประมาณ

3. On road เป็นหลัก

4. อื่นๆแล้วแต่แนะนำครับ  ::014::



หัวข้อ: Re: d-max 4x4 4ประตู แต่งอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nat_usp ที่ ตุลาคม 06, 2011, 08:12:04 PM
แง.....ตั้งผิดห้อง  ขอโทษครับ :~)

รบกวน RO ย้ายให้ด้วยครับผม  ::014::


หัวข้อ: Re: d-max 4x4 4ประตู แต่งอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ ตุลาคม 06, 2011, 08:48:24 PM


มีน้องรบกวนฝากขอคำแนะนำครับ

D-max 4x4 4ประตูแต่งอย่างไรดีครับ

มีเงื่อนไขคือ

1. ลุยน้ำให้ได้มากที่สุด

2. Off road พอประมาณ

3. On road เป็นหลัก

4. อื่นๆแล้วแต่แนะนำครับ  ::014::



เป็น 4x4 อยู่แล้ว... จะแต่งก็เพียงยกสูงขึ้นนิดหน่อย... ถ้าถึงเวลาเปลี่ยนยางก็เพิ่มขนาดอีกนิดก็พอแล้วครับ... พวกวินซ์คงไม่ต้อง... เพราะไม่ได้ลุยเป็นหลัก... แต่ถ้าจะให้ลุยน้ำได้สูงกว่ารถปกติทั่วๆ ไป... เพิ่มแค่สนอร์เกิ้ลก็พอครับพี่... ::014::

ปล.ผมเคยเอารถ TFR อายุสิบกว่าปี... ยกสูงราวๆ ๒-๓ นิ้ว... ใส่ยางขนาด ๒๒๕... ลุยน้ำท่วมขนาดไฟหน้ารถมาแล้ว... ก็ไปได้สบายครับ... แต่ตอยลุยน้ำมีไฟเตือนเรื่องน้ำในระบบ... พอหลุดมาได้ซักพักก็ปกติครับ...

...ถ้ารถลุยน้ำมาแล้ว... ให้เช็กลูกปืนล้อทั้งสี่ด้วยนะครับ... บางทีจาระบีมันแห้งโดยที่เราไม่รู้ตัว... สนิมขึ้น... ลูกปืนแตกครับ... ::014::



หัวข้อ: Re: d-max 4x4 4ประตู แต่งอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nat_usp ที่ ตุลาคม 06, 2011, 08:53:03 PM

เป็น 4x4 อยู่แล้ว... จะแต่งก็เพียงยกสูงขึ้นนิดหน่อย... ถ้าถึงเวลาเปลี่ยนยางก็เพิ่มขนาดอีกนิดก็พอแล้วครับ... พวกวินซ์คงไม่ต้อง... เพราะไม่ได้ลุยเป็นหลัก... แต่ถ้าจะให้ลุยน้ำได้สูงกว่ารถปกติทั่วๆ ไป... เพิ่มแค่สนอร์เกิ้ลก็พอครับพี่... ::014::

ปล.ผมเคยเอารถ TFR อายุสิบกว่าปี... ยกสูงราวๆ ๒-๓ นิ้ว... ใส่ยางขนาด ๒๒๕... ลุยน้ำท่วมขนาดไฟหน้ารถมาแล้ว... ก็ไปได้สบายครับ... แต่ตอยลุยน้ำมีไฟเตือนเรื่องน้ำในระบบ... พอหลุดมาได้ซักพักก็ปกติครับ...

...ถ้ารถลุยน้ำมาแล้ว... ให้เช็กลูกปืนล้อทั้งสี่ด้วยนะครับ... บางทีจาระบีมันแห้งโดยที่เราไม่รู้ตัว... สนิมขึ้น... ลูกปืนแตกครับ... ::014::

ขอขนาดแม็ก , ยาง+ยี่ห้อด้วยครับ ^_^


หัวข้อ: Re: d-max 4x4 4ประตู แต่งอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อ้ายโย ที่ ตุลาคม 06, 2011, 08:58:30 PM
ชุดยก ดรอปเพลา โตงเตงหลัง โช้ค 24 นิ้วup ล้อ ยาง 33
สนอคเกิ้ล แต่ก็ลุยได้แบบวิ่งผ่านไปเรื่อยๆครับ ถ้าจอดแช่ ยังไงก็น้ำเข้า


หัวข้อ: Re: d-max 4x4 4ประตู แต่งอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TA881 ที่ ตุลาคม 06, 2011, 09:11:38 PM
ไหนๆก็มาแล้ว   เอ้าเอาสักหน่อย

ยกเพิ่มอีกสัก 2-3 นิ้ว ใส่ล้อ 16 ครับ มันมียางของ SIMEX แต่จำไม่ได้ว่ามันเป็น 30 หรือ 31  ถ้าเป็นเบอร์ยางปรกติก็ประมาณ 265/70/R16 เท่านี้ก็ OK แล้ว
ใส่สน็อคเกิ้ล ใส่กันชนโครงเหล็กรอบตัวรถแบบต่อเนื่องไปถึงยันได  สำหรับกันกระแทก  ใส่วิ้นซ์ ไว้ไม่เสียหายเผื่อน้ำท่วมลุยได้ฉลุย  ต่อท่อไอเสียให้สูงกว่ากระบะเล็กน้อย
เตรียม SONAX ไว้ด้วยก็ดีครับ  ถังน้ำมันสำรอง เท่านี้ครอบคลุมทุกการใช้งานแต่มันจะกินน้ำมันหน่อย


หัวข้อ: Re: d-max 4x4 4ประตู แต่งอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TA881 ที่ ตุลาคม 06, 2011, 09:14:58 PM
ลืมครับอย่าลืมซื้อแม่แรงของ off Road ไว้ด้วยนะครับ  ทำกันแทงค์ด้านหน้าใหม่   พูดมาเนี่ยงบประมาณประมาณ 2แสน-3แสน เลยนะครับ
ยังไม่รวมโช้คเลยครับ


หัวข้อ: Re: d-max 4x4 4ประตู แต่งอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ ตุลาคม 06, 2011, 09:29:46 PM

ขอขนาดแม็ก , ยาง+ยี่ห้อด้วยครับ ^_^


ผมว่าแม็กเดิม(น่าจะขอบ ๑๖ นิ้ว) ก็ดีอยู่แล้วนะครับ... เพิ่มขนาดยางไปอีกซัก ๒-๓ ระดับก็พอ... ยกพองาม... จะได้เข้าโค้งสบายใจกว่าพวกยกสูงๆ ครับ... ;D ;D ;D

::014::



หัวข้อ: Re: d-max 4x4 4ประตู แต่งอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: storm_54321 ที่ ตุลาคม 06, 2011, 09:35:54 PM
พี่ครับยกสูงมากระวังขับเข้ามาจอดที่ดิโอล์สยามไม่ได้นะครับ  ::005:: ::005:: ::005::
ของผมพรีรันเนอร์ 4 ประตูยังเข้าไปแบบหวุดหวิดเลย ขนาดไม่ยกสูงนะครับ
ยิ่งการขับด้วยความเร็วสูง ถ้ายกสูงมันหวิวๆอยู่นะครับ (180ขึ้นไป)
 ::014::


หัวข้อ: Re: d-max 4x4 4ประตู แต่งอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ ตุลาคม 06, 2011, 10:10:26 PM
สิ่งจำเป็นอย่างเร่งด่วนสำหรับD MAXคือ

1.แก้ไขช่วงล่างให้เลิกชวนอ้วก...โช๊คMonroeปรับ13ระดับ ราคาชุดละ1หมื่นแก่ๆ หนึบ นิ่ม หายโคลง

2.ปรับปรุงระบบเบรคให้หายน่ากลัว ... ถูกสุดคือเปลี่ยนหม้อลมเบรค+ใส่จานขยาย

ส่วนเรื่องการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่สุดแสนจะน่าเบื่อ แก้ได้ถูกๆแค่เปลี่ยนSCVวาล์ว(1200) , พ่วงกล่องรุ่นประหยัด(4500) ก็น่าจะช่วยได้เยอะ รถวิ่งได้ลื่นขึ้น กดเร่งได้ทันใจขึ้น ประหยัดน้ำมันขึ้นด้วย.....เครื่องยนต์+หัวฉีดของD MAXรับได้สบายมาก

ส่วนเรื่องล้อ กระบะของผมใส่265-60-18 , เปลี่ยนโช๊ค(ความสูงเท่าเดิม) รถเข้าโค้ง/ตะกายขึ้นเขาได้ดีขึ้นเยอะ วงเลี้ยวไม่เปลี่ยนมากจนรำคาญ ยังไม่ต้องกลัวหลุมเหมือนพวกใส่แม็กซ์20"

ป.ลิง.เป็นความปากเสียส่วนตัวครับ  ::005::


หัวข้อ: Re: d-max 4x4 4ประตู แต่งอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: eazycompany ที่ ตุลาคม 07, 2011, 06:04:17 AM


มีน้องรบกวนฝากขอคำแนะนำครับ

D-max 4x4 4ประตูแต่งอย่างไรดีครับ




มีเงื่อนไขคือ

1. ลุยน้ำให้ได้มากที่สุด

2. Off road พอประมาณ

3. On road เป็นหลัก

4. อื่นๆแล้วแต่แนะนำครับ   ::014::





     สนใจเเต่งเเนวนี้ไหมครับ    ที่ลิเบียกำลังฮิตกันมาก   พร้อมลุยได้ทุกที่ ::005::


http://www.youtube.com/watch?v=eWnHyx3wx6k&feature=player_embedded




หัวข้อ: Re: d-max 4x4 4ประตู แต่งอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nat_usp ที่ ตุลาคม 07, 2011, 08:28:05 AM
ขอบคุณทุกๆท่านครับผม เดี๋ยวสายๆจะโทรฯบอกน้องครับ ::014::



สนใจเเต่งเเนวนี้ไหมครับ    ที่ลิเบียกำลังฮิตกันมาก   พร้อมลุยได้ทุกที่ ::005::



แบบนี้ทะลุงบฯครับ ^_^"


หัวข้อ: Re: d-max 4x4 4ประตู แต่งอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NOOM 19 รักในหลวง ที่ ตุลาคม 07, 2011, 08:37:04 AM
สิ่งจำเป็นอย่างเร่งด่วนสำหรับD MAXคือ

1.แก้ไขช่วงล่างให้เลิกชวนอ้วก...โช๊คMonroeปรับ13ระดับ ราคาชุดละ1หมื่นแก่ๆ หนึบ นิ่ม หายโคลง

2.ปรับปรุงระบบเบรคให้หายน่ากลัว ... ถูกสุดคือเปลี่ยนหม้อลมเบรค+ใส่จานขยาย

ส่วนเรื่องการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่สุดแสนจะน่าเบื่อ แก้ได้ถูกๆแค่เปลี่ยนSCVวาล์ว(1200) , พ่วงกล่องรุ่นประหยัด(4500) ก็น่าจะช่วยได้เยอะ รถวิ่งได้ลื่นขึ้น กดเร่งได้ทันใจขึ้น ประหยัดน้ำมันขึ้นด้วย.....เครื่องยนต์+หัวฉีดของD MAXรับได้สบายมาก

ส่วนเรื่องล้อ กระบะของผมใส่265-60-18 , เปลี่ยนโช๊ค(ความสูงเท่าเดิม) รถเข้าโค้ง/ตะกายขึ้นเขาได้ดีขึ้นเยอะ วงเลี้ยวไม่เปลี่ยนมากจนรำคาญ ยังไม่ต้องกลัวหลุมเหมือนพวกใส่แม็กซ์20"

ป.ลิง.เป็นความปากเสียส่วนตัวครับ  ::005::

ผมว่าข้อ 1-2 น่าจะเป็นโตโยต้ามากกว่านะครับ....เนื่องจากที่ R&D โรงงานผมมีทุกยี่ห้อให้ได้ทดลองตอนนี้เลยได้ลองขับทุกยี่ห้อ All New D-Max กับ New Colorado จอดอยู่ใน R&D  ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: d-max 4x4 4ประตู แต่งอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Daimyo ที่ ตุลาคม 07, 2011, 09:01:35 AM


ผมว่าข้อ 1-2 น่าจะเป็นโตโยต้ามากกว่านะครับ....เนื่องจากที่ R&D โรงงานผมมีทุกยี่ห้อให้ได้ทดลองตอนนี้เลยได้ลองขับทุกยี่ห้อ All New D-Max กับ New Colorado จอดอยู่ใน R&D  ;) ;) ;)

อยากถามความเห็นครับ....ว่าลองแล้วรู้สึกยังไง.....เอาแบบfirst impressionน่ะครับ....

ตัวหนึ่ง....ผมลองแบบสุดๆไปแล้วในสนามทดสอบแบบปิด ทั้งออนและออฟ โร๊ด.......

อีกตัว.....เห็นแต่ในแค๊ตตาล็อค......


หัวข้อ: Re: d-max 4x4 4ประตู แต่งอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lek ที่ ตุลาคม 07, 2011, 10:41:22 AM
อีซุซุมันลุยได้นิดหน่อย  เดิมๆก็พอเตรียมสลิง3/8"ไว้ซัก4ม.ทำห่วง+ตะขอไว้ด้วย  ไม่ลากเขาก็ให้เขาลากเบื่อระบบ4x4ของอีซูซุมันค้างอยู่เรื่อย   บางทีต้องกด2Hหลายๆครั้งแล้วดับเครื่อง  สตาร์ทใหม่เพื่อให้คืนเป็น2H   


หัวข้อ: Re: d-max 4x4 4ประตู แต่งอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NOOM 19 รักในหลวง ที่ ตุลาคม 07, 2011, 10:45:40 AM


ผมว่าข้อ 1-2 น่าจะเป็นโตโยต้ามากกว่านะครับ....เนื่องจากที่ R&D โรงงานผมมีทุกยี่ห้อให้ได้ทดลองตอนนี้เลยได้ลองขับทุกยี่ห้อ All New D-Max กับ New Colorado จอดอยู่ใน R&D  ;) ;) ;)

อยากถามความเห็นครับ....ว่าลองแล้วรู้สึกยังไง.....เอาแบบfirst impressionน่ะครับ....

ตัวหนึ่ง....ผมลองแบบสุดๆไปแล้วในสนามทดสอบแบบปิด ทั้งออนและออฟ โร๊ด.......

อีกตัว.....เห็นแต่ในแค๊ตตาล็อค......

ทั้ง All New D-Max กับ New Colorado บริษัทแม่ยังไม่ให้ทดลองขับครับพี่ เขาให้มาทำชุดแต่งก่อน ผมขับ D-Max ตอนนี้ใจไปที่ New Colorado แล้วครับมันออกแบบดีทำให้ขึ้นรูปแล้วแข็งแรงจริงๆ....

...แต่ที่ไม่น่าเชื่อตัวนี้ครับ VW Amarok เครื่องดิเซล 2000 แต่แรงจริงๆ

เปิดตู้มาเลย
(http://img2.uploadhouse.com/fileuploads/14760/147605765ef9daf84046c427dca051dadeb300b5.jpg) ซีรีย์เกาหลี (http://www.lovelydvd.com) หนังเกาหลี (http://www.lovelydvd.com)



หัวข้อ: Re: d-max 4x4 4ประตู แต่งอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: indojeen@รักในหลวง ที่ ตุลาคม 07, 2011, 12:26:12 PM
 ::014::

http://grandprixgroup.com/offroadmag/site/index.php/2011/05/dress049/


หัวข้อ: Re: d-max 4x4 4ประตู แต่งอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Daimyo ที่ ตุลาคม 07, 2011, 12:39:04 PM


ผมว่าข้อ 1-2 น่าจะเป็นโตโยต้ามากกว่านะครับ....เนื่องจากที่ R&D โรงงานผมมีทุกยี่ห้อให้ได้ทดลองตอนนี้เลยได้ลองขับทุกยี่ห้อ All New D-Max กับ New Colorado จอดอยู่ใน R&D  ;) ;) ;)

อยากถามความเห็นครับ....ว่าลองแล้วรู้สึกยังไง.....เอาแบบfirst impressionน่ะครับ....

ตัวหนึ่ง....ผมลองแบบสุดๆไปแล้วในสนามทดสอบแบบปิด ทั้งออนและออฟ โร๊ด.......

อีกตัว.....เห็นแต่ในแค๊ตตาล็อค......

ทั้ง All New D-Max กับ New Colorado บริษัทแม่ยังไม่ให้ทดลองขับครับพี่ เขาให้มาทำชุดแต่งก่อน ผมขับ D-Max ตอนนี้ใจไปที่ New Colorado แล้วครับมันออกแบบดีทำให้ขึ้นรูปแล้วแข็งแรงจริงๆ....

...แต่ที่ไม่น่าเชื่อตัวนี้ครับ VW Amarok เครื่องดิเซล 2000 แต่แรงจริงๆ

เปิดตู้มาเลย
(http://img2.uploadhouse.com/fileuploads/14760/147605765ef9daf84046c427dca051dadeb300b5.jpg) ซีรีย์เกาหลี (http://www.lovelydvd.com) หนังเกาหลี (http://www.lovelydvd.com)



Projectนี้.....ลือกันมาพักหนึ่งแล้ว...รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆด้วย.......



หัวข้อ: Re: d-max 4x4 4ประตู แต่งอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kit ๖๗๖๗ รักในหลวง ที่ ตุลาคม 07, 2011, 12:57:37 PM
ไม่ต้องแต่งก็สวย ครับ ;D


หัวข้อ: Re: d-max 4x4 4ประตู แต่งอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ฅนบ้านนอก ที่ ตุลาคม 07, 2011, 02:43:08 PM
::014::

http://grandprixgroup.com/offroadmag/site/index.php/2011/05/dress049/

                   ผมแต่งใกล้เคียงกับข้อมูล ของคุณอินโดฯครับ  แบบกลางๆ  ขึ้นเหนือ+อีสาน
                   ทางเลียบหรือทางเข้าสวนพอได้ครับ       ;D


หัวข้อ: Re: d-max 4x4 4ประตู แต่งอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ ที่ ตุลาคม 07, 2011, 06:54:50 PM
 ;D ;D ;D
(http://img225.imageshack.us/img225/8941/dmaxu.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/225/dmaxu.jpg/)

Uploaded with ImageShack.us (http://imageshack.us)


หัวข้อ: Re: d-max 4x4 4ประตู แต่งอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nat_usp ที่ ตุลาคม 08, 2011, 12:32:38 AM
น้องบอกว่าเสร็จแล้วครับ ( 2ทุ่มกว่าๆ )

มีติดสน็อคเกิ้ล, ยกสูง 2นิ้ว ,ใส่คอล์ยสปริง , ใส่ยาง( อะไรหว่าจำไม่ได้ )  อาจจะมีรายการอื่นอีกครับผมจำไม่ได้

เบ็ดเสร็จประมาณแสนห้าหมื่นบาทครับ

ทำที่ไหนผมก็จำไม่ได้ ( วุ่นอยู่กับข่าวน้ำท่วมและเตรียมเก็บของ )

ปล.  น้องที่เอาไปทำก็เจ้าต้น ( โอรสเยาวราช ) ครับ  ฝากขอบคุณทุกๆท่านมาด้วยครับผม


หัวข้อ: Re: d-max 4x4 4ประตู แต่งอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: indojeen@รักในหลวง ที่ ตุลาคม 08, 2011, 07:39:03 AM
::014::

http://grandprixgroup.com/offroadmag/site/index.php/2011/05/dress049/

                  ผมแต่งใกล้เคียงกับข้อมูล ของคุณอินโดฯครับ  แบบกลางๆ  ขึ้นเหนือ+อีสาน
                   ทางเลียบหรือทางเข้าสวนพอได้ครับ       ;D

อยากชมรูปจัง  ครับ

ผมว่าแค่งเพื่อใฃ้งาน   แต่งไว้ลุย  แต่งไว้โชว์   รูปแบบที่ได้  จะแตกต่างกัน

 ::002:::


หัวข้อ: Re: d-max 4x4 4ประตู แต่งอย่างไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ฅนบ้านนอก ที่ ตุลาคม 08, 2011, 09:42:43 AM
                   ผมแต่งใกล้เคียงกับข้อมูล ของคุณอินโดฯครับ  แบบกลางๆ  ขึ้นเหนือ+อีสาน
                   ทางเลียบหรือทางเข้าสวนพอได้ครับ       ;D

อยากชมรูปจัง  ครับ

ผมว่าแค่งเพื่อใฃ้งาน   แต่งไว้ลุย  แต่งไว้โชว์   รูปแบบที่ได้  จะแตกต่างกัน

 ::002:::
     
                     รูป ผมถ่ายไว้เยอะครับ  ตอนนี้  ไวรัสเข้าการ์ด ผมกู้กลับมายังไม่ได้
                ภาพเก่าๆเกือบ10ปีเรียบร้อยหมดแล้วครับ    เดี๋ยวผมจะไปเก็บภาพใหม่ครับ    ::004::