เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: อนัตตา ที่ มกราคม 09, 2012, 04:14:55 PM



หัวข้อ: ยกเลิกเบนซีน 91 เตะหมูเข้าปากหมาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: อนัตตา ที่ มกราคม 09, 2012, 04:14:55 PM
ในความเป็นจริง จำนวนรถที่จำเป็นต้องใช้เบนซีน 91 มีมากมายในประเทศ แล้วทำไมไม่ยกเลิก 95 ด้วย ว่ากันว่าเพราะรถท่าน ๆ ทั้งหลายมีความจำเป็นต้องใช้อยู่ ? แล้วถ้ายกเลิก 91 จริง ใครพุงกาง ถ้าไม่ใช่เจ้าพ่อเอทานอลทั้งหลาย ผิดถูกประการใด  ::014::


หัวข้อ: Re: ยกเลิกเบนซีน 91 เตะหมูเข้าปากหมาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ มกราคม 09, 2012, 04:33:35 PM

รถซื้อน้ำแข็งผม ใช้ 91 หรือ 95 ก็ได้ แต่ผมใช้ 91 น้องๆที่เล่นรถเขาบอกว่าถ้าเป็น 91แก๊สโซฮอลส์ หรือ 95แก๊สโซฮอลส์เครื่องจะไป

เร็ว ::012:: ::011:: ::013::


หัวข้อ: Re: ยกเลิกเบนซีน 91 เตะหมูเข้าปากหมาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: นายฉาบฉวย ที่ มกราคม 09, 2012, 04:45:44 PM
ความเห็นส่วนตัว...น่าจะมีแค่ เบนซิล95 กับโซฮอล95 ก็พอ .....
ที่เหลือยกเลิกให้หมด...

ให้โซฮอล95 ถูกกว่าสัก 2 บาท....

เราจำเป็นต้องสนับสนุนโซฮอลครับ....สักวันหนึ่งน้ำมันใต้ดินต้องหมดแน่ๆ...ต้องสนับสนุน
น้ำมันบนดินให้แข็งแรงเพื่ออนาคตครับ...


หัวข้อ: Re: ยกเลิกเบนซีน 91 เตะหมูเข้าปากหมาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: yod - รักในหลวง ครับ ที่ มกราคม 09, 2012, 04:54:55 PM
ผมเติมแล้ว โซ ๙๑ รถวิ่งไม่ออก
เร่งอย่างไร ก็ไม่เกิน ๗๐
ทั้งที่ เติม ซิน ๙๑ เร่งได้ แตะ ๑๑๐-๑๒๐
ขี่หมูขี้หมา ๘๐-๙๐ สบาย ๆ  


หัวข้อ: Re: ยกเลิกเบนซีน 91 เตะหมูเข้าปากหมาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ มกราคม 09, 2012, 04:55:10 PM
เมื่อไหร่หนอจะมีคนมาปลดแอกเราจากบริษัทพลังงานของคนไทย เพื่อคนไทย(บางคนที่ถือหุ้น)นี้เสียที
สูบทรัพยากรจากแผ่นดินบรรพบุรุษของเราเอง แล้วก็เอาไปอ้างราคาสิงคโปร์กลับมาขูดรีดเอากับพวกเราอีก

ทำไมบางประเทศที่อยู่ใกล้สิงคโปร์มากกว่าเราได้ใช้พลังงานราคาถูกกว่าเราอีกตั้งมากมาย ::004:: ::004:: ::004::

ปล. จริงๆ จากใจผมไม่อยากใช้แกสโซฮอลล์ทุกประเภทนั่นแหละ...สินเปลืองกว่า ได้กิโลเมตรน้อยกว่าวิ่งน้ำมันแท้ๆอีก ::006::


หัวข้อ: Re: ยกเลิกเบนซีน 91 เตะหมูเข้าปากหมาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: เมืองดอกบัว ที่ มกราคม 09, 2012, 06:54:32 PM
ผมเติมแล้ว โซ ๙๑ รถวิ่งไม่ออก
เร่งอย่างไร ก็ไม่เกิน ๗๐
ทั้งที่ เติม ซิน ๙๑ เร่งได้ แตะ ๑๑๐-๑๒๐
ขี่หมูขี้หมา ๘๐-๙๐ สบาย ๆ  
ตั้งไฟใหม่น่าจะหายครับ


หัวข้อ: Re: ยกเลิกเบนซีน 91 เตะหมูเข้าปากหมาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Sitthipong - รักในหลวง ~ ที่ มกราคม 09, 2012, 07:13:36 PM

รถซื้อน้ำแข็งผม ใช้ 91 หรือ 95 ก็ได้ แต่ผมใช้ 91 น้องๆที่เล่นรถเขาบอกว่าถ้าเป็น 91แก๊สโซฮอลส์ หรือ 95แก๊สโซฮอลส์เครื่องจะไป

เร็ว ::012:: ::011:: ::013::

รีบขายเลยพี่จอย  เดี๋ยวราคาตก   ;D


หัวข้อ: Re: ยกเลิกเบนซีน 91 เตะหมูเข้าปากหมาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: supreme ที่ มกราคม 09, 2012, 07:52:09 PM
ตอนนี้ยังมีเบนซิน ๙๕ ขายด้วยหรือครับ รบกวนช่วยบอกลายแทงหน่อยครับ  อยากเติมจริงๆ  ::014::

เรื่องพลังงานนี่มัน ลับ ลวง พราง ครับ  จับไม่ได้ไล่ไม่ทันสักที  ;D ส่วนตัวผมเชื่อว่าทำยังไงราคาก็ไม่ลง นอกจากเปลี่ยนตัวผู้บริหาร ปตท.ออกไป  แล้วให้คนที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามเข้าไปบริหารแทน  :D




หัวข้อ: Re: ยกเลิกเบนซีน 91 เตะหมูเข้าปากหมาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: Udomkd ที่ มกราคม 09, 2012, 08:17:59 PM
ไปเหนือครานี้ โดน เติม ปอตอทอ.แบบจำเป็น โดนเข้าไปสามถัง เข็ดเลย แต่ที่ต้องเติม เพราะมันหมดถังแระ เจอแต่ ปอตอทอ.เรากะไม่รู้แหล่งว่า ข้างหน้าจะอีกไกลไม๊ จะมีปั้มอีก (โทษของการไม่ยอมใช้ จีพี หลง) พอออกมานิดเดียว มีเจ้าอื่น อิๆๆๆ ทุกที

ข่าวที่เขาว่ากันว่าวิ่งไม่ออกๆ มันไม่ใช่อุปทานจริงๆ หึๆๆ


หัวข้อ: Re: ยกเลิกเบนซีน 91 เตะหมูเข้าปากหมาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: ต.แม่สาย ที่ มกราคม 09, 2012, 08:47:02 PM
โชคดี รถผมคันปัจจุบันนี้ไม่ได้เอาไปติดแก๊ส ไม่งั้นต้องมานั่งเสียดาย กว่าจะคืนทุนคงอีกนาน ปกติผมวิ่งวันละ 40 - 50 กม.ครับ  ปั้ม NGV ก็ไม่มีระหว่างทาง Lpg มีปั้มเดียว ต้องขับเลยไปอีก 12 กม.  วันนี้ได้ยินข่าว พลังไทย เืพื่อใคร จะขึ้น NGV อีก 6 บาท  เพราะขาดทุนกำไร


หัวข้อ: Re: ยกเลิกเบนซีน 91 เตะหมูเข้าปากหมาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ มกราคม 09, 2012, 09:06:47 PM
เคยไปอ่านเอกสารของหน่วยงานพลังงานที่แคลิฟอร์เนียที่อเมริกายเริ่มยกเลิกเบนซินสูตรเดิมที่ผสม MTBE ตั้งแต่ปี 2000 ปัจจุบันเขาใช้สูตรผสมแอลกอฮอลล์แทนเพราะเจ้า MTBE มันกลับมาปนเปื้อนในระบบน้ำกินน้ำใช้ค้นพบครั้งแรกที่แคลิฟอร์เนีย อีกหน่อบชอบหรือไม่ชอบถ้าต้นทางมหาอำนาจทางพลังงานไม่ผลิต MTBE ก็ต้องใช้ Gasohol กันล่ะเหมือนเมื่อก่อนที่ยกเลิกการผสมตะกั่วในเบนซิน อนาคตอาจจะมีสารอื่นมาปรับค่าอ๊อคเทนแทนแอลกอฮอลล์ก็ได้
รถผมเติมเบนซินธรรมดา 91 วิ่งได้ 180 เติม Gasohol 91 ก็ยังวิ่งได้ 180 เพียงแต่อัตราเร่งมันช้ากว่านิดเดียว วิ่งทางไกลหน่งถังถึงอุดรเหมือนกันเป๊ะ ในกลุ่มผู้ใช้รถ Mazda ที่ผมทำกิจกรรมกับพวกเขาอยู่มีหลายคนปรับปรุงไปเล่น E20 บางคันที่ใช้วิ่งแข่งหันไปเล่น E85 กันแล้วลองไปดูที่พีระซิแข่งกันทีกลิ่น Lกฮ ฟุ้งก็มันถูกตังค์นิ เลยต้องขวนขวายรีดแรงม้ากัน นี่ถ้าหาปั๊ม E85 ได้ง่ายๆ โมไปแล้วถ้าโมแล้วอาจจะกลับมาเติมแบบเดิมไม่ได้เพราะเครื่องจะน๊อค
รถที่เดิมใช้เบนซิน 91 ถ้าเปลี่ยนมาใช้ Gasohol 91 แทบไม่ต้องทำอะไรถ้ารถถูกปรับแต่งมาถูกต้องถ้าเลื่อนขึ้นไปเป็น Gasohol 95 คงต้องปรับไฟให้แก่นิดนึงไม่อย่างนั้นมันจะอืดแบบแล๊คน่ะ


หัวข้อ: Re: ยกเลิกเบนซีน 91 เตะหมูเข้าปากหมาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: krajong ที่ มกราคม 09, 2012, 10:16:01 PM
มอเตอร์ไชค์หลายรุ่นจำเป็นต้อง 91 ครับ ส่วน 95ของแท้มีที่ เกษตรนวมินทร ฝั่งมุ่งหน้าโรงเบียร์ครับ ตราดาว
ชลบุรีฝั่งมุ่งหน้าพัทยาเลยสะพานบ้านบึง เป็นของ ปตท. ที่ติดกับปั้มดาวครับ
ปตท.ฝั่งขาเข้ากทม ประมาณก่อนแยกพัทยาเหนือครับ

เครื่องยนต์เรือหลายรุ่นไม่สามารถรับแก๊สโซฮอล์ได้ครับ ผมเชื่อว่ามี"ฮั้ว" แน่นอน

ทุนนิยมไม่ใช่พระเจ้า


หัวข้อ: Re: ยกเลิกเบนซีน 91 เตะหมูเข้าปากหมาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: อนัตตา ที่ มกราคม 09, 2012, 11:29:15 PM
เคยไปอ่านเอกสารของหน่วยงานพลังงานที่แคลิฟอร์เนียที่อเมริกายเริ่มยกเลิกเบนซินสูตรเดิมที่ผสม MTBE ตั้งแต่ปี 2000 ปัจจุบันเขาใช้สูตรผสมแอลกอฮอลล์แทนเพราะเจ้า MTBE มันกลับมาปนเปื้อนในระบบน้ำกินน้ำใช้ค้นพบครั้งแรกที่แคลิฟอร์เนีย อีกหน่อบชอบหรือไม่ชอบถ้าต้นทางมหาอำนาจทางพลังงานไม่ผลิต MTBE ก็ต้องใช้ Gasohol กันล่ะเหมือนเมื่อก่อนที่ยกเลิกการผสมตะกั่วในเบนซิน อนาคตอาจจะมีสารอื่นมาปรับค่าอ๊อคเทนแทนแอลกอฮอลล์ก็ได้
รถผมเติมเบนซินธรรมดา 91 วิ่งได้ 180 เติม Gasohol 91 ก็ยังวิ่งได้ 180 เพียงแต่อัตราเร่งมันช้ากว่านิดเดียว วิ่งทางไกลหน่งถังถึงอุดรเหมือนกันเป๊ะ ในกลุ่มผู้ใช้รถ Mazda ที่ผมทำกิจกรรมกับพวกเขาอยู่มีหลายคนปรับปรุงไปเล่น E20 บางคันที่ใช้วิ่งแข่งหันไปเล่น E85 กันแล้วลองไปดูที่พีระซิแข่งกันทีกลิ่น Lกฮ ฟุ้งก็มันถูกตังค์นิ เลยต้องขวนขวายรีดแรงม้ากัน นี่ถ้าหาปั๊ม E85 ได้ง่ายๆ โมไปแล้วถ้าโมแล้วอาจจะกลับมาเติมแบบเดิมไม่ได้เพราะเครื่องจะน๊อค
รถที่เดิมใช้เบนซิน 91 ถ้าเปลี่ยนมาใช้ Gasohol 91 แทบไม่ต้องทำอะไรถ้ารถถูกปรับแต่งมาถูกต้องถ้าเลื่อนขึ้นไปเป็น Gasohol 95 คงต้องปรับไฟให้แก่นิดนึงไม่อย่างนั้นมันจะอืดแบบแล๊คน่ะ
หลายอย่างที่บ้านเราทำอย่างเขาไม่ได้ เช่นการจำกัดอายุการใช้งานของรถ สุสานรถบ้านเขารถสภาพดีกว่าที่วิ่ง ๆ อยู่ที่บ้านเราอีก  ::005:: การปรับแต่งเครื่องเข้าหาน้ำมันนั้นคงเป็นเรื่องยากสำหรับคนกลุ่มใหญ่ในบ้านเราครับ  ;D


หัวข้อ: Re: ยกเลิกเบนซีน 91 เตะหมูเข้าปากหมาจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Sitthipong - รักในหลวง ~ ที่ มกราคม 09, 2012, 11:32:04 PM
ถ้ารัฐฯ กำหนดมาตรฐานเครื่องยนต์ที่เข้ามาขายในประเทศให้รองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ตั้งแต่แรกคงไม่เป็นปัญหา   :P