เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => สนทนาภาษาปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: peco ที่ ตุลาคม 11, 2004, 06:51:46 PM



หัวข้อ: ระบบขัดกลอน Cz Rami
เริ่มหัวข้อโดย: peco ที่ ตุลาคม 11, 2004, 06:51:46 PM
อ่าน อวป 360 สงสัยครับ

     Anschutz 1840 .30-06 .375 นี่มีใครได้ลองยิงบ้างไหมครับ ที่ว่ามีแค่ 40 กระบอกทั่วโลก :o ถ้าผมได้จับก็เป็นบุญเหลือหลายแล้ว

   ช่วยเล่าหน่อยครับ ว่าเป็นไงบ้างเวลาทดสอบ

    มี cz รุ่นไหนที่ใช้ระบบ การขัดกรอนแบบ ซิก HK อีกไหมครับ หรือมีแต่ RaMi ครับ

    cz รุ่นถัดๆไป  จะขัดกลอนแบบไหนทราบไหมครับ  ขัดกลอนแบบนี้จะเข้ามาเป็นมาตฐาน CZ หรือเปล่าครับ

    ทำไมครับ 75DB เป็นแบบไหนครับ
 


หัวข้อ: Re: อวป 360
เริ่มหัวข้อโดย: peco ที่ ตุลาคม 11, 2004, 07:13:51 PM
 CZ

การขวั้นโคนลำกล้อง เป็นสันขัดกลอน กับ ระบบขัดกลอน ด้วยส่วนขยายของรังเพริงเข้ากับช่องสลัดปลอก

มีข้อดีต่างกันไหม หรือ เหมือนกันครับ ??? ช่วยให้แม่นหรือยังไงครับ


หัวข้อ: Re: อวป 360
เริ่มหัวข้อโดย: RUGER ที่ ตุลาคม 11, 2004, 07:20:13 PM
ขอ ตอบ ข้อ G 17  ชุด คอนเวอร์ชั่น ขนาด .22 ต้องขอ ป3 ครับ


หัวข้อ: Re: ระบบขัดกลอน Cz Rami
เริ่มหัวข้อโดย: peco ที่ ตุลาคม 11, 2004, 07:23:41 PM


รับทราบครับ ขอบคุณครับ   ;D


หัวข้อ: Re: ระบบขัดกลอน Cz Rami
เริ่มหัวข้อโดย: nick ที่ ตุลาคม 11, 2004, 07:41:28 PM
คิดว่าระบบขัดกลอนแบบ RAMI นั้นผลิตง่ายกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ระบบขัดกลอน Cz Rami
เริ่มหัวข้อโดย: มะขิ่น ที่ ตุลาคม 11, 2004, 08:26:17 PM
CZ RAMI ใช้ระบบการขัดกลอน-หน่วงเวลาแบบ บราวนิ่ง-แพทเตอร์ซิก ครับ.............ใช้สันลำกล้องหน้ารังเพลิงขัดกลอนกับโครงสไลด์............เหมือนกับ Glock   SIG   HK USP  Hk P2000 ครับ.........ระบบนี้ CZ 97B ก็ใช้ครับ

CZ75 รุ่นพี่ดั้งเดิมใช้ระบบ บราวนิ่ง-เอฟเอ็น..............ใช้สันบนลำกล้อง(ซี่โครง) เป็นตัวขัดกลอน...........ด้านล่างใช้ห่วงลูกเบี้ยวรูปร่างคล้ายๆถั่วลิสงเป็นส่วนยึดลำกล้อง.........ปืนที่ใช้ระบบนี้ก็ Browning HI-POWER   Colt mustang.......


หัวข้อ: Re: ระบบขัดกลอน Cz Rami
เริ่มหัวข้อโดย: ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙ ที่ ตุลาคม 11, 2004, 09:40:15 PM
จุดที่ John Browning เป็นคนออกแบบไว้คือ
1.ลำกล้องกระดกขึ้นลงเพื่อขัดกลอน/ปลดกลอน
2.ขัดกลอนด้วยรอยขวั้นลำกล้องหน้ารังเพลิง
3.โตงเตง (แบบ 1911)
4.ผิวลาด (ไฮเพาเวอร์  ซิก/ซาวเออร์ กล็อก เอชเค)

จุดที่ Charles Petter เป็นคนออกแบบไว้คือ
1.ห่วงลูกเบี้ยวใต้ลำกล้อง (ซิก 210, ซีแซด 75/85 ทั้งตระกูล  รวมทั้ง RAMI กับ 97B ด้วย)
2.รางปืนหุ้มลำเลื่อน

สำหรับการขัดกลอนด้วยส่วนหน้าของรังเพลิงนั้น  ซิก/ซาวเออร์ P220 เริ่มใช้เป็นรายแรกครับ   ข้อดีคือลดต้นทุนการผลิตครับ


หัวข้อ: Re: ระบบขัดกลอน Cz Rami
เริ่มหัวข้อโดย: Don Quixote ที่ ตุลาคม 13, 2004, 09:52:58 AM
ผมว่าน่าจะช่วยให้แข็งแรงขึ้นครับเพราะเหล็กขัดรูใต้สไลท์ไม่ต้องรับแรงโดยตรง


หัวข้อ: Re: ระบบขัดกลอน Cz Rami
เริ่มหัวข้อโดย: peco ที่ ตุลาคม 13, 2004, 10:23:35 AM
ขอบคุณครับ

 ถามเพิ่มเติมครับ ทีบอกว่าห้ามใส่น้ำมันใน แม็ก กับ เข็มแทงฉนวน

                   ถ้าต้องการล้างละครับ คือล้างเช็ดด้วยน้ำมันหล่อลื่น    พอเสร็จแล้วก็เช็ดให้แห้งก่อนค่อยใส่กลับเหรอครับ

                   p7 พอฉีดตรงด้ามปืนใช้ Cito เสร็จสบัดทิ้งใว้ 2วันมันก็ยังชุ่มอยู่ จะใส่น้ำมันตอนไหนครับ

                   แล้วเรื่องหยอดน้ำมันจุดไหนบ้างครับ ผมหยดไปหยดมา มันก็ชุ่มเลย ใช้ Brack Free
                     
                   แล้วตรงเข็มแทงชนวน หงายสไลด์ ขึ้นมาเหมื่อนกัน พอฉีดใช้ Cito เสร็จสบัดทิ้งใว้ มันก็แฉะ

                   ต้องเช็ดแห้งก่อนแล้วใส่หรือครับ   หรือต้องหันไปใช้เบนซิลล้าง มันจะได้ละเหยแห้งไปครับ