เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => สนทนาภาษาปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: para p18.9 ที่ พฤษภาคม 25, 2012, 09:13:30 AM



หัวข้อ: เปลี่ยนสปริงเข็มแทงชนวน
เริ่มหัวข้อโดย: para p18.9 ที่ พฤษภาคม 25, 2012, 09:13:30 AM
ขอถามเพื่อนๆ ผู้รู้ที่ใช้ปืนสไตเออร์ พอดีผมใช้ปืนยี่ห้อสไตเออร์แล้วก็เปลี่ยนสปริงเข็มแทงฉนวน เพืื่อที่จะลดนํ้าหนักไก แต่พอยิงไปแล้วนัดแรก พอนัดที่สองไกปืนมันไม่ดันกลับไปที่เดิม มันเป็นเพราะอะไรครับ


หัวข้อ: Re: สาวก สไตเออร์
เริ่มหัวข้อโดย: Daimyo ที่ พฤษภาคม 25, 2012, 09:28:58 AM
ตั้งหัวข้อกระทู้ให้ตรงกับเนื้อหาก็ดีนะครับ....ท่านที่ทราบจะได้เข้ามาตอบให้


หัวข้อ: Re: สาวก สไตเออร์
เริ่มหัวข้อโดย: Ruk™-รักในหลวง ที่ พฤษภาคม 25, 2012, 10:25:38 AM
เปลี่ยนสปริงเข็มแทงชนวนเพื่อลดน้ำหนักไก...?


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสปริงเข็มแทงชนวน
เริ่มหัวข้อโดย: silverstone ที่ พฤษภาคม 27, 2012, 03:56:52 PM
ในกระทู้ต่างๆ หลายท่านได้เตือนและแนะนำไว้บ้างแล้วนะครับ
ปืนในระบต่อสู้ป้องกันตัว ไม่ควรไปลดน้ำหนักการเหนี่ยวไกปืนให้เบาลง
เพราะ มันผิดวัตถุประสงค์สำหรับการใช้งานในประเภทนี้
ถ้าต้องการปืนที่เน้นยิงเป้าเพื่อแข่งขันทำคะแนน
ให้เลือกซื้อปืนที่มีระบบลั่นไกแบบซิงเกิ้ล แอ็คชั่น แต่แรกไปเลยจะดีที่สุดครับ

ส่วนการเปลี่ยนสปริงเข็มแทงฉนวน Steyr M9-A1 เพื่อที่จะลดนํ้าหนักไก
ลองอ่านจากกระทู้เก่าเหล่านี้ครับ

- วิธีแต่งไก สไตเออร์ M9-A1
http://www.gun.in.th/board/index.php?topic=61233.0

- ขั้นตอนการแต่งไก 3 ส่วน Styer m9-a1 น้ำหนักไกลดลง 30% ขัดแต่งจนไกลื่น
http://www.gun.in.th/board/index.php?topic=66700.0

- ไม่ยากส์กับการถอด STEYR M9-A1 ทั้งยวง !!!
http://www.gun.in.th/board/index.php?topic=38453.0


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสปริงเข็มแทงชนวน
เริ่มหัวข้อโดย: ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙ ที่ พฤษภาคม 27, 2012, 05:19:19 PM
เปลี่ยนสปริงเข็มแทงชนวนเพื่อลดน้ำหนักไก...?

สำหรับปืนที่ใช้ระบบเข็มพุ่ง สปริงเข็มแทงชนวนก็คือ main spring ครับ เหมือนสปริงนกสับของ 1911 หรือแหนบในด้ามของลูกโม่สมิธฯ
ถ้าเป็นสปริงเข็มแทงชนวนของปืน 1911  หน้าที่มันจะกลับกัน คือดันให้เข็มถอยหลัง