เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: ซาไก - รักในหลวง ที่ มิถุนายน 17, 2012, 04:47:34 PM



หัวข้อ: ขออนุญาตนอกเรื่่องปืนนะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ซาไก - รักในหลวง ที่ มิถุนายน 17, 2012, 04:47:34 PM
อยากเรียนถาม สมช.ท่านใดใช้ เวสป้า  ผมอยากได้รุ่นนี้ ไม่ทราบเป็นอย่างไรบ้างครับ(http://i1202.photobucket.com/albums/bb370/payasakai/Yt3itm.jpg)(ขออนุญาตเจ้าของรูป)


หัวข้อ: Re: ขออนุญาตนอกเรื่่องปืนนะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 17, 2012, 04:49:39 PM
(http://i1202.photobucket.com/albums/bb370/payasakai/Yt3itm.jpg)

               ลองดูกระดานขายครับ  รู้สึกผ่านๆตาไม่กี่วันนี่เอง  


หัวข้อ: Re: ขออนุญาตนอกเรื่่องปืนนะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ซาไก - รักในหลวง ที่ มิถุนายน 17, 2012, 05:08:40 PM
ครับ พี่ PU45 รุ่นเก่าๆ เขาว่ามันถึกดี


หัวข้อ: Re: ขออนุญาตนอกเรื่่องปืนนะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: มะขิ่น ที่ มิถุนายน 17, 2012, 05:49:44 PM
มีใช้อยู่คันหนึ่งครับเป็นตัว 200 .................รถจะ30 ปีแล้ว(รับต่อมาจากคุณลุง)

ตัวนี้เป็น Vespa Cosa 150 เป็นรถเวสป้าที่เริ่มใช้เทคโนโลยี่ใหม่ๆ คล้ายรถของญี่ปุ่นแล้วครับ ...................คอเวสป้าที่ยึดมั่นอยู่กับเวป้าแบบเก่าๆ จะมองว่ารถรุ่นนี้ขี้เหร่ เพราะทรวดทรงออกไปทางสมัยใหม่ ไม่คลาสสิค ...............แต่ชมรมคนรัก Cosa ก็มีนะครับแต่ไม่มากนัก

http://www.thaiscooter.com/forums/forumdisplay.php?f=87

คันนี้ผมเห็นลงขายอยู่ 68k หรือ 65k นี่แหละ รถจอดเก็บเป็นสิบๆปี วิ่งแค่ 500 กว่า กม. ใช่ไหมครับ   ;D

เวสป้า คอซ่า ใช้เครื่องยนต์สูบเดียว สองจังหวะ 150 ซีซี ................ คาบูเรเตอร์ของเดอล็อตโต้  4 เกียร์ครัชมือ ..............เป็นรถที่ขี่สนุก แรงเครื่องจะดีรอบต้นและปานกลาง ช่วงเกียร์2-3 ให้กำลังดีมาก แต่เกียร์ 4 ปลายจะห้อย วิ่งได้ไม่เกิน 100-110 กม./ชม................ ระบบโชคอัฟ แก้ไขมาดีแล้ว แข็งแรงและลงตัวที่สุด  ถือว่าเป็นรถเวสป้าในชั้น 150-200 ที่ระบบกันสะเทือนนุ่มที่สุด ดีที่สุดกว่าทุกรุ่นของเวสป้า ใช้ยางหน้า-หลังขอบ 10 ลมยางหน้า 22 ปอนด์ หลัง 26-32 ปอนด์ ไม่เกินนี้ ไม่งั้นไม่เกาะถนน และหน้าจะเขย่าขนาดไส้เคลื่อน  :OO..................

มีเก๊ะสำหรับเก็บของด้านหน้าใหญ่ดีครับ ใส่เบียร์ขวดใหญ่ได้ข้างละขวด เปิดเบาะมามี U-Box ใหญ่พอสมควร ใส่หมวกแบบเปิดหน้าได้ใบหนึ่ง.............

ระบบเบรคไม่เหมือนชาวบ้านเขา คือเป็นเบรคที่ใช้น้ำมันเบรคไฮโดรลิค โยงแม่ปั๊มเบรคที่เท้า เชื่อมการเบรคทั้งล้อหน้าและล้อหลังเข้าด้วยกัน ............. การทำงานเมื่อเหยีบแป้นเบรคที่เท้าขวา ซึ่งปกติจะเป็นเบรคหลัง ..................เบรคจะทำงานทั้งหน้าและหลัง เหมือนเบรครถยนต์ ..............และการเหยียบเบรคเท้า ต้องมีจังหวะการเหยียบด้วย เช่น เหยียบครั้งเดียวตรงๆหนืดๆ รถจะชลอความเร็ว...............ถ้าจะให้ระยะเบรคชิดลงอีก ต้องย้ำแป้นเบรคอีกรอบ .............เบรคแรงหรือไม่แรงอยู่ที่การย้ำครับว่าย้ำถี่และแรงขนาดไหน ...............การเบรคและระยะเบรค อยู่ในเกณฑ์ดีครับ

ดังนั้นใครที่ใช้รถเวสป้ารุ่นนี้ ต้องทำความเคยชินกับเบรคให้คล่องครับ................... ถ้าใช้ชำนาญแล้ว เวลาขับขี่แทบจะไม่ต้องบีบก้ามเบรคหน้าเลย ใช้เบรคที่เท้าขวาอย่างเดียว

สำหรับเบรคหน้า นอกจากจะได้รับการโยงน้ำมันเบรคในระบบไฮโดรลิคจากปั๊มเบรคที่เท้าซ้ายมาแล้ว ยังสามารถใช้เบรคหน้าได้อย่างเดียวเฉพาะด้วยกลไกธรรมดาๆ ที่เหมือนกับรถทั่วๆไป นั่นคือสายเบรคและก้ามปูเบรคแบบปกติ ..................แต่จะหนักแรงพอสมควร สำหรับการใช้เบรคหน้าด้วยการบีบก้านเบรคมือขวา

รถรุ่นนี้เมื่อมีปัญหาเรื่องเบรค ชุดซ่อมจะแพงครับ  ...............ถ้าเป็นการเปลี่ยนอะไหล่พวกลูกยาง โอริง สปริง ลูกสูบในตัวแม่ปั๊มเบรค ที่มีอยู่สองชุด ราคาตกเกือบๆสองพัน(รวมค่าแรง) ...................แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นชุดทั้งระบบ ...............ค่าอะไหล่หลักหมื่นครับ

เวสป้า คอซ่า ระบบออโตลูปแยกถังแล้วครับ ................ถังออโตลูปจุ 1.3 ลิตร ส่วนถังน้ำมันจุ 8 ลิตร ..........รุ่นนี้มีไมล์วัดรอบ(ไฟฟ้า)ด้วย แล้วยังมีเกจวัดน้ำมันเชื้อเพลิงด้วย จัดว่าทันสมัยมาก

อะไหล่เครื่องยังหาได้สบายๆ ส่วนอะไหล่ตัวรถยังหาได้เยอะพอสมควรเกือบทุกชิ้น........... ที่ตัวแทนร้านไทยเจริญ รองเมือง กับร้านป้อม อินทรามระ 13 ................เป็นอะไหล่แท้จากอิตาลี่ เพราะรุ่นนี้ไม่มีอะไหล่เทียมที่ผลิตจากอินเดียและในไทยเอง ................. ถ้าจะซื้อมาใช้ ก็ดีครับ ขี่สนุกดี นิ่มนวลด้วย แต่กินน้ำมันหน่อยเพราะเป็นเครื่องสองจังหวะ

ถามมาอีกได้นะครับ  ;D


หัวข้อ: Re: ขออนุญาตนอกเรื่่องปืนนะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ซาไก - รักในหลวง ที่ มิถุนายน 17, 2012, 06:14:11 PM
ขอบคุณมากครับ ท่านผู้การมะขิ่น  ::002::



หัวข้อ: Re: ขออนุญาตนอกเรื่่องปืนนะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: indojeen@รักในหลวง ที่ มิถุนายน 17, 2012, 08:30:53 PM
วันก่อนเห็นน้องคนหนึ่งขับผ่าน    แต่งใส่ท่อแต่งของเค้า  เสียงหวานจับใจครับ   ::002::

พี่ที่ทำงานซื้อคันนี้มาครับ    89K +  คาจดทะเบียน 1K   รวมเป็น 90K  

เป็นรถใหม่นำเข้าจากอินเดีย    

http://www.velamall.com/classifieds/view.php?id=113959


หัวข้อ: Re: ขออนุญาตนอกเรื่่องปืนนะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ มิถุนายน 18, 2012, 12:26:35 AM
วันนี้เพิ่งได้อ่านใบปลิว เห็นแล้วสะดุ้งโหยงเลย

เวสป้าอิตาลีรุ่นใหม่ๆราคาโหดมาก 150ซีซีราคาแตะๆแสน , รุ่นทอป300ซีซีคันละ3แสนยังไม่รวมประกัน  ::012::


หัวข้อ: Re: ขออนุญาตนอกเรื่่องปืนนะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: indojeen@รักในหลวง ที่ มิถุนายน 18, 2012, 10:14:29 AM
วันนี้เพิ่งได้อ่านใบปลิว เห็นแล้วสะดุ้งโหยงเลย

เวสป้าอิตาลีรุ่นใหม่ๆราคาโหดมาก 150ซีซีราคาแตะๆแสน , รุ่นทอป300ซีซีคันละ3แสนยังไม่รวมประกัน  ::012::

รถครอบครัวญี่ปุ่ญ   แบบตลาด ๆ ทั่วไป  ตอนนี้ก็ราคาเกือบหกหมื่นแล้วนะครับ

ถ้าซื้อผ่อนอีก  มีแปดหมื่นกว่าแน่นอน  

http://www.jrmotor.com/motorcycle-honda-price.html


หัวข้อ: Re: ขออนุญาตนอกเรื่่องปืนนะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pranburi ที่ มิถุนายน 18, 2012, 02:02:45 PM
สมัยก่อนเห็นแขกพาหุรัดใช้กันทุกร้าน คล่องตัวหน้าดู จอดติดไฟแดงออกตัวเร็วด้วย  ;D


หัวข้อ: Re: ขออนุญาตนอกเรื่่องปืนนะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: มะขิ่น ที่ มิถุนายน 18, 2012, 02:13:56 PM
สมัยก่อนเห็นแขกพาหุรัดใช้กันทุกร้าน คล่องตัวหน้าดู จอดติดไฟแดงออกตัวเร็วด้วย  ;D

แถวพาหุรัด ส่วนใหญ่จะเป็นรุ่นสปริ๊น ครับ ...............


หัวข้อ: Re: ขออนุญาตนอกเรื่่องปืนนะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nick357 "รักในหลวง" ที่ มิถุนายน 19, 2012, 07:38:34 AM
สมัยก่อนเห็นแขกพาหุรัดใช้กันทุกร้าน คล่องตัวหน้าดู จอดติดไฟแดงออกตัวเร็วด้วย  ;D

แถวพาหุรัด ส่วนใหญ่จะเป็นรุ่นสปริ๊น ครับ ...............

ราคามือสองประมาณเท่าไหรครับ เสียงท่อเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่มีใครเลียนแบบได้  ::014::