หัวข้อ: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ ตุลาคม 02, 2012, 10:16:22 AM เรื่องมีอยู่ว่า อาทิตย์ที่แล้วผมได้เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ กับสายการบินโลคอส สายการบินหนึ่งเป็นเครื่องMD ตอนที่กำลังรอเรียกขึ้นเครื่องก็เห็นกัปตันฝรั่ง เดินมาคน
เดียวแถมมีอายุด้วยโดยปกติมักจะเห็นเดินมาสองคน จึงไม่ได้สงสัยอะไร พอเครื่องจะออกก็เห็นกัปตันขับคนเดียว สมมุติว่าเครื่องกำลังบินอยู่กัปตันเกิดหน้ามืดหรือเป็นอะไร ไป ถ้าไม่มีกัปตันผู้ช่วยยังนึกไม่ออกเลยว่าอะไรมันจะเกิดขึ้น เลยตั้งขอสงสัยว่าโดยปกติแล้ว เครื่องบินโดยสารทั่วไปต้องมีกัปตันสองคนหรือปล่าวครับ ::012:: หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: คนตัวอ้วน+ผมรักในหลวง ที่ ตุลาคม 02, 2012, 10:34:09 AM ไม่ขอตอบข้อที่ถามครับน้าจอยเพราะไม่รู้...แต่ผมขอ...เสียว...แทนครับ...เพราะมันคงไม่เหมือนในหนังนะครับที่จะมีพระเอกเคยฝึกขับเครื่องบินเล็กมาก่อน...หรือให้แอร์มาขับแทนเหมือนในหนัง...ทำประกันชีวิตให้เยอะๆ...เอ๊ย...ทำบุญให้เยอะๆครับ...
หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: ss-bk ที่ ตุลาคม 02, 2012, 10:44:00 AM โลคอสต์ - สีอะไรครับ ขาว-เหลือง-ส้ม :<< :<< :<<
หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ตุลาคม 02, 2012, 10:45:10 AM เครื่องบินก็เก่า นักบินก็แก่ แถมผู้โดยสารก็ ...... ::005::
หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ ตุลาคม 02, 2012, 10:45:57 AM ไม่ขอตอบข้อที่ถามครับน้าจอยเพราะไม่รู้...แต่ผมขอ...เสียว...แทนครับ... เพราะมันคงไม่เหมือนในหนังนะครับที่จะมีพระเอกเคยฝึกขับเครื่องบินเล็กมาก่อน... หรือให้แอร์มาขับแทนเหมือนในหนัง... ทำประกันชีวิตให้เยอะๆ...เอ๊ย...ทำบุญให้เยอะๆครับ... Ha Ha Ha ฮา "ฮั่นแน่" ดาบอ้วน อ่ะ ฮา คำเตือน คง "ไม่ทัน" แล้วอ่ะ ฮา นักบินที่ขับ เครื่อง เอ็มดี 82 ของ โอเรี้ยนไทย หลักๆเป็นฟิลิปินโน อ่ะ ฮา เมื่อก่อน หลายคน ถูก "ห้ามบิน" เนื่องจากใบอนุญาติ การบิน ได้มาแบบมาตราฐานต่ำ อ่ะ ส่วนนักบิน มีสองคน แน่นวล อ่ะ ฮา 5555 ถึงแม้ว่าเครื่องบินเราจะเก่า แต่นักบินเรา "ใหม่" แน่นอนอ่ะ ฮา " Catch me if you can " ha ha ::007:: ::007:: ::007:: หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ ตุลาคม 02, 2012, 10:50:48 AM นักบินใหม่ ;D ;D ;D เครื่องเก่า แอร์แก่ด้วยเปล่า
หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: คนตัวอ้วน+ผมรักในหลวง ที่ ตุลาคม 02, 2012, 10:53:22 AM ถึงยายบร๊าบๆๆๆ...ด้วยความเคารพ...หุหุหุ...พูดตรงๆครับเกิดมายังไม่เคยนั่งเครื่องบินกะเขาสักที...เคยแต่ฝึกยุทธวิธีขนส่งทางอากาศโย ฮ.ครับ...ฮ.ลำนี้ที่ขึ้นฝึกผมว่าเก๊าเก่าครับ...น๊อดบางตัวที่ยึดครอบหาง ฮ.หลุดหายก็มี...ปล. สว.ที่ขับ ฮ.เขาบอกว่า ประกันชีวิตก็ไม่รับทำให้...เหอเหอเหอ...ชีวิต...
หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ ตุลาคม 02, 2012, 10:54:54 AM ไม่ขอตอบข้อที่ถามครับน้าจอยเพราะไม่รู้...แต่ผมขอ...เสียว...แทนครับ... เพราะมันคงไม่เหมือนในหนังนะครับที่จะมีพระเอกเคยฝึกขับเครื่องบินเล็กมาก่อน... หรือให้แอร์มาขับแทนเหมือนในหนัง... ทำประกันชีวิตให้เยอะๆ...เอ๊ย...ทำบุญให้เยอะๆครับ... Ha Ha Ha ฮา "ฮั่นแน่" ดาบอ้วน อ่ะ ฮา คำเตือน คง "ไม่ทัน" แล้วอ่ะ ฮา นักบินที่ขับ เครื่อง เอ็มดี 82 ของ โอเรี้ยนไทย หลักๆเป็นฟิลิปินโน อ่ะ ฮา เมื่อก่อน หลายคน ถูก "ห้ามบิน" เนื่องจากใบอนุญาติ การบิน ได้มาแบบมาตราฐานต่ำ อ่ะ ส่วนนักบิน มีสองคน แน่นวล อ่ะ ฮา 5555 ถึงแม้ว่าเครื่องบินเราจะเก่า แต่นักบินเรา "ใหม่" แน่นอนอ่ะ ฮา " Catch me if you can " ha ha ::007:: ::007:: ::007:: หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: Wachira1973 ที่ ตุลาคม 02, 2012, 11:04:24 AM ขออนุญาตครับ ถ้าเป็นผมๆจะไม่นั่งสายการบินนี้ครับ ถ้าต้องใช้บริการโลว์คอสต์ผมจะเลือกเครื่องแดงๆสลับขาวเพราะเครื่องใหม่ กัปตัน(ส่วนใหญ่)ก็เก่ง ยืนยันได้จากเร็วๆนี้เพื่อนคนนึงที่เคยเป็นครูการบินที่ร.ร.การบิบกำแพงแสนก็กำลังจะลาออกจากราชการไปเป็นนักบินสายการบินนี้ครับ ::014::
หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ ตุลาคม 02, 2012, 11:26:47 AM เครื่องบินก็เก่า นักบินก็แก่ แถมผู้โดยสารก็ ...... ::005:: ผู้โดยสารก็หล่อ ไม่พิมพ์ให้หมดๆ ::005::หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: Zeus-รักในหลวง ที่ ตุลาคม 02, 2012, 11:35:10 AM เครื่องบินก็เก่า นักบินก็แก่ แถมผู้โดยสารก็ ...... ::005:: ผู้โดยสารก็หล่อ ไม่พิมพ์ให้หมดๆ ::005::หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: พญาจงอาง +รักในหลวง+ ที่ ตุลาคม 02, 2012, 11:41:11 AM กลับจากรับปริญญาเมื่อ4-5ปีที่แล้ว(ที่เดียวกับน้าจอยเดินทางไปและน่าจะเป็นสายการบินเดียวกัน หุหุ)เที่ยวบินนั้น นบ เป็นทหารอากาศเก่าของเวเนซุเอล่ากับอินโดนีเซีย(แอร์ประกาศให้ผู้โดยสารทราบ เลยรู้กับเขาไปด้วย หุหุ)นั่งซักพักสภาพเหมือนรถทัวร์สายจันทบุรี-โคราชก็ไม่ปานคือน้ำยดลงมาจากช่องแอร์ เวรกรรมแท้ๆอุตส่าเดินทางสูงจากพื้นไม่รู้กี่พันเมตร ยังเจอสภาพแบบนี้อีก ;D :P
หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: อนัตตา ที่ ตุลาคม 02, 2012, 12:12:59 PM ไม่ได้ตังค์ผมแน่นอนพวกไปไม่ติดพื้นนี่ ประเภทดวงแข็งอย่างเจมส์ เรืองศักดิ์ ไม่ได้มีบ่อยด้วย ::005:: ::005::
หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: 2..U ที่ ตุลาคม 02, 2012, 12:14:03 PM เรื่องมีอยู่ว่า อาทิตย์ที่แล้วผมได้เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ กับสายการบินโลคอส สายการบินหนึ่งเป็นเครื่องMD ตอนที่กำลังรอเรียกขึ้นเครื่องก็เห็นกัปตันฝรั่ง เดินมาคน เดียวแถมมีอายุด้วยโดยปกติมักจะเห็นเดินมาสองคน จึงไม่ได้สงสัยอะไร พอเครื่องจะออกก็เห็นกัปตันขับคนเดียว สมมุติว่าเครื่องกำลังบินอยู่กัปตันเกิดหน้ามืดหรือเป็นอะไร ไป ถ้าไม่มีกัปตันผู้ช่วยยังนึกไม่ออกเลยว่าอะไรมันจะเกิดขึ้น เลยตั้งขอสงสัยว่าโดยปกติแล้ว เครื่องบินโดยสารทั่วไปต้องมีกัปตันสองคนหรือปล่าวครับ ::012:: ว่าแต่น้าจอยไป "ถึง" เชียงใหม่รึเปล่าครับ... ::005:: หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ ตุลาคม 02, 2012, 12:16:13 PM น้องหลุยส์ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องนั้น ::007::
หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: 2..U ที่ ตุลาคม 02, 2012, 12:25:24 PM น้องหลุยส์ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องนั้น ::007:: เซฟ.. ::007:: หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: อนัตตา ที่ ตุลาคม 02, 2012, 12:34:38 PM น้องหลุยส์ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องนั้น ::007:: เซฟ.. ::007:: พี่จอยบินไปเพื่อการนี้ :OO :OO หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ ตุลาคม 02, 2012, 12:35:47 PM เข้าเว๊บแอร์เอเชีย เขาบอกว่า 1 ตค.เป็นต้นไปย้ายไปดอนเมืองแล้ว ยืนยันตามนี้ใช่ไม๊ครับ
3 ตค. จะไปสุราษฎร์ หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ ตุลาคม 02, 2012, 12:36:42 PM น้องหลุยส์ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องนั้น ::007:: เซฟ.. ::007:: พี่จอยบินไปเพื่อการนี้ :OO :OO หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ ตุลาคม 02, 2012, 12:38:54 PM เข้าเว๊บแอร์เอเชีย เขาบอกว่า 1 ตค.เป็นต้นไปย้ายไปดอนเมืองแล้ว ยืนยันตามนี้ใช่ไม๊ครับ ย้ายแล้วครับ ยกเว้นการบินไทย ;D3 ตค. จะไปสุราษฎร์ หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: Ki-jang-aey ที่ ตุลาคม 02, 2012, 02:02:08 PM เรื่องมีอยู่ว่า อาทิตย์ที่แล้วผมได้เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ กับสายการบินโลคอส สายการบินหนึ่งเป็นเครื่องMD ตอนที่กำลังรอเรียกขึ้นเครื่องก็เห็นกัปตันฝรั่ง เดินมาคน ต้องมีนักบินสองคนครับ...นักบินผู้ช่วย (co-pilot) คงนั่งเตรียมงานอยู่ในห้องนักบิน คุณกัปตันคงชอบเดินเข้าๆออกๆ คนเดียวเดียวแถมมีอายุด้วยโดยปกติมักจะเห็นเดินมาสองคน จึงไม่ได้สงสัยอะไร พอเครื่องจะออกก็เห็นกัปตันขับคนเดียว สมมุติว่าเครื่องกำลังบินอยู่กัปตันเกิดหน้ามืดหรือเป็นอะไร ไป ถ้าไม่มีกัปตันผู้ช่วยยังนึกไม่ออกเลยว่าอะไรมันจะเกิดขึ้น เลยตั้งขอสงสัยว่าโดยปกติแล้ว เครื่องบินโดยสารทั่วไปต้องมีกัปตันสองคนหรือปล่าวครับ ::012:: หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ ตุลาคม 02, 2012, 03:33:55 PM เรื่องมีอยู่ว่า อาทิตย์ที่แล้วผมได้เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ กับสายการบินโลคอส สายการบินหนึ่งเป็นเครื่องMD ตอนที่กำลังรอเรียกขึ้นเครื่องก็เห็นกัปตันฝรั่ง เดินมาคน ต้องมีนักบินสองคนครับ...นักบินผู้ช่วย (co-pilot) คงนั่งเตรียมงานอยู่ในห้องนักบิน คุณกัปตันคงชอบเดินเข้าๆออกๆ คนเดียวเดียวแถมมีอายุด้วยโดยปกติมักจะเห็นเดินมาสองคน จึงไม่ได้สงสัยอะไร พอเครื่องจะออกก็เห็นกัปตันขับคนเดียว สมมุติว่าเครื่องกำลังบินอยู่กัปตันเกิดหน้ามืดหรือเป็นอะไร ไป ถ้าไม่มีกัปตันผู้ช่วยยังนึกไม่ออกเลยว่าอะไรมันจะเกิดขึ้น เลยตั้งขอสงสัยว่าโดยปกติแล้ว เครื่องบินโดยสารทั่วไปต้องมีกัปตันสองคนหรือปล่าวครับ ::012:: หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: โป้ง*กันบอย - รักในหลวง ที่ ตุลาคม 02, 2012, 04:06:40 PM ผู้ช่วยกัปตันมานั่งเฝ้าแอร์............เพราะไม่ไว้ใจพี่จอยหรือเปล่าครับ..............ฟิ้ววววววววว
หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: BIGbanana ที่ ตุลาคม 02, 2012, 05:02:39 PM ไม่ต่างกันเท่าไรหรอกครับ(เครื่องบินนะครับ) แต่ละสายแต่ละเจ้า วันนั้นผมเจอมา ก บ ท ขอนแก่น สุวรรณ. บินอยู่ดีๆ เครื่องตกหลุมอากาศนิดหน่อย น๊อตหล่นใส่หัว มองตามขึ้นไปอีกตัวกำลังจะตามมา สักพักฝาปิดสัมภาระเปิดออกเอง กระเป๋าหล่นโครม
หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: 2..U ที่ ตุลาคม 02, 2012, 05:40:29 PM ไม่ต่างกันเท่าไรหรอกครับ(เครื่องบินนะครับ) แต่ละสายแต่ละเจ้า วันนั้นผมเจอมา ก บ ท ขอนแก่น สุวรรณ. บินอยู่ดีๆ เครื่องตกหลุมอากาศนิดหน่อย น๊อตหล่นใส่หัว มองตามขึ้นไปอีกตัวกำลังจะตามมา สักพักฝาปิดสัมภาระเปิดออกเอง กระเป๋าหล่นโครม ไม่น่ารอด... หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: krajong ที่ ตุลาคม 02, 2012, 05:47:49 PM สมาชิกเราท่านหนึ่ง นั่งสายการบินสีส้ม แล้วไปชนกับสนามบิน ภูเก็ตเสียชีวิต ก่อนพี่เขาขึ้นเครื่อง15ชั่วโมง ผมยังนั่งกินเหล้ากับพี่เขาอยู่เลย
สายการบินสีส้ม ผมไม่คิดเขาชีวิตไปฝากไว้อีกเลย เพราะผมรู้ว่าเพราะอะไร หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ ตุลาคม 02, 2012, 06:23:58 PM ขออนุญาตครับ ถ้าเป็นผมๆจะไม่นั่งสายการบินนี้ครับ ถ้าต้องใช้บริการโลว์คอสต์ผมจะเลือกเครื่องแดงๆสลับขาวเพราะเครื่องใหม่ กัปตัน(ส่วนใหญ่)ก็เก่ง ยืนยันได้จากเร็วๆนี้ เพื่อนคนนึงที่เคยเป็นครูการบินที่ร.ร.การบิบกำแพงแสน ก็กำลังจะลาออกจากราชการไปเป็นนักบินสายการบินนี้ครับ ::014:: Ha Ha Ha ฮา "ฮั่นแน่" อ่ะ ฮา จริงจร้า เครื่องของ แอร์เอเชีย เป็นเครื่องรุ่นใหม่ "มือ1" อ่ะ ฮา ระบบ ช่วยบิน แจ๋ว เครื่องเงียบ จริงๆเลย ฮา "แอร์" หน้าตาก็ดูได้ บางไฟลท์ เป็น สิงคโปรเลี่ยน ด้วยอ่ะ ฮา สายการบินนี้ ปีที่ผ่านมา อัตรากำไรเพิ่มขี้น 300 % เลยอ่ะ ฮา แล้วเขามีออเดอร์ สั่งซื้อเครื่อง ทีละ สาม สี่สิบ ลำ เลยอ่ะ ฮา นักบินใหม่ ;D ;D ;D เครื่องเก่า แอร์แก่ด้วยเปล่า Ha Ha Ha ฮา "ฮั่นแน่" พี่ carrera อ่ะ ฮา จริงด้วย "แอร์" แก่ จริงๆ เลย ฮา บางคน ตัว "กลม" ปั้ด เลยอ่ะ ฮา ถึงยายบร๊าบๆๆๆ...ด้วยความเคารพ...หุหุหุ... พูดตรงๆครับเกิดมายังไม่เคยนั่งเครื่องบินกะเขาสักที... เคยแต่ฝึกยุทธวิธีขนส่งทางอากาศโย ฮ.ครับ... ฮ.ลำนี้ที่ขึ้นฝึกผมว่าเก๊าเก่าครับ...น๊อดบางตัวที่ยึดครอบหาง ฮ.หลุดหายก็มี... ปล. สว.ที่ขับ ฮ.เขาบอกว่า ประกันชีวิตก็ไม่รับทำให้...เหอเหอเหอ...ชีวิต... Ha Ha Ha ฮา "ฮั่นแน่" พี่ดาบอ้วน อ่ะ ฮา อากาศยาน "ทหาร" ประกันภัย เขาไม่รับ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล อ่ะ ฮา 5555 เวลาบิน ยายเดาว่าเขาแจก "พระคาถา อิติปิโส" ให้สวดอ่ะ ฮา ::007:: หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ ตุลาคม 02, 2012, 06:34:25 PM สมาชิกเราท่านหนึ่ง นั่งสายการบินสีส้ม แล้วไปชนกับสนามบิน ภูเก็ตเสียชีวิต ก่อนพี่เขาขึ้นเครื่อง15ชั่วโมง ผมยังนั่งกินเหล้ากับพี่เขาอยู่เลย สายการบินสีส้ม ผมไม่คิดเขาชีวิตไปฝากไว้อีกเลย เพราะผมรู้ว่าเพราะอะไร Ha Ha Ha ฮา "ฮั่นแน่" อ่ะ ฮา เครื่องที่เกิดอุบัติเหตุ มันไม่ได้ชน กับอะไรเลยอ่ะ ตอนกัปตัน นำเครื่องลง มี Cross wind เกิดขึ้นแบบ "ฉับพลัน" อ่ะ แนว กระแสลม พัดเข้าข้างลำตัวเครื่อง เป็นเหตุให้เครื่องเสียการทรงตัว ตกอ่ะ ฮา ตอนเกิดเหตุใหม่ๆ ยายก็ยังบิน ไม่ได้กลัวอะไรอ่ะ ฮา ตกเครื่องบินตาย เท่ห์กว่าตายบนอก อ่ะ ฮา 55555 ถ้าทำประกันอุบัติเหตุ ได้รับค่าสินไหมทดแทน "สองเด้ง" อ่ะ ฮา ::007:: ::007:: หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ ตุลาคม 02, 2012, 08:43:57 PM นักบินใหม่ ;D ;D ;D เครื่องเก่า แอร์แก่ด้วยเปล่า Ha Ha Ha ฮา "ฮั่นแน่" พี่ carrera อ่ะ ฮา จริงด้วย "แอร์" แก่ จริงๆ เลย ฮา บางคน ตัว "กลม" ปั้ด เลยอ่ะ ฮา ขนาดความหวังสุดท้ายยังหาดีไม่ได้ ;D ;D ;D สายการบินนี้คบไม่ได้เลย...........555555 หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ ตุลาคม 02, 2012, 08:46:50 PM ตกเครื่องบินตาย เท่ห์กว่าตายบนอก อ่ะ ฮา ถ้าต้องตายจริง อาจอยากตาย บนอกแจ่มๆมากกว่าตกเครื่องก็ได้นะครับ ;D ;D ;D อาจมีได้เสียวก่อนตาย 555555 หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ ตุลาคม 02, 2012, 09:02:13 PM ระวังน้ำท่วมเครื่องบินลงจอดไม่ได้บ้างเน้อ....
หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: ทิดเป้า ที่ ตุลาคม 02, 2012, 09:21:30 PM เรื่องมีอยู่ว่า อาทิตย์ที่แล้วผมได้เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ กับสายการบินโลคอส สายการบินหนึ่งเป็นเครื่องMD ตอนที่กำลังรอเรียกขึ้นเครื่องก็เห็นกัปตันฝรั่ง เดินมาคน ส่วนมากบนเครื่องจะมีหมอหรือพยาบาลหนึ่งคน...และมีเด็กวัยรุ่นที่กวนๆ บ้าเล่นเกมส์ หรือทหารผ่านศึกเวียตนาม จะเสนอตัวขับเดียวแถมมีอายุด้วยโดยปกติมักจะเห็นเดินมาสองคน จึงไม่ได้สงสัยอะไร พอเครื่องจะออกก็เห็นกัปตันขับคนเดียว สมมุติว่าเครื่องกำลังบินอยู่กัปตันเกิดหน้ามืดหรือเป็นอะไร ไป ถ้าไม่มีกัปตันผู้ช่วยยังนึกไม่ออกเลยว่าอะไรมันจะเกิดขึ้น เลยตั้งขอสงสัยว่าโดยปกติแล้ว เครื่องบินโดยสารทั่วไปต้องมีกัปตันสองคนหรือปล่าวครับ ::012:: ทหารผ่านศึก " ผมเคยขับเครื่องบินไอพ่นไปทิ้งระเบิดที่เดียนเบียนฟู แต่มันเป็นเครื่องรุ่นเก่า ใช้เครื่องยนต์ยันม่าร์ ติดหล่มไม่ดับ เครื่องบินนี้เป็นเครื่องรุ่นใหม่ ใช้เครื่องคูโบต้ารุ่นควายทอง ...ผมคิดว่าน่าจะขับมันได้ " หรือ เด็กวัยรุ่น " ลักษณะคันบังคับมันก็เหมือนกับเกมส์ที่ผมเล่น...ผมน่าจะขับมันได้ " จากนั้น คุณหมอก็เอายาดมจ่อจมูกนักบินตัวจริง...ส่วนนักบินจำเป็นก็เข้าไปในห้อง ดึงโน่นงัดนี่อยู่พักใหญ่ แล้วติดต่อหอบังคับการ...ฟังคำแนะนำวิธีขับ...แล้วก็โยกซ้ายทีโยกขวาที เอาให้ผู้โดยสารตกใจ....พอเข้ามือแล้วก็บินไปเรื่อย จนถึงสนาม ...ร่อนลงสนามตามคำแนะนำของหอบังคับการบิน...ท่ามกลางความอกสั่นขวัญแขวนของผู้โดยสาร...มีรถดับเพลิงเปิดไฟแว๊บๆรออยู่ข้างข้างล่าง เมื่อเครื่องถึงพื้นผู้โดยสารโห่ร้องด้วยความยินดี แล้วก็มาจับมือนักบินจำเป็น แค่เนี๊ยะ....ไม่เห็นน่ากลัว หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: konklong ที่ ตุลาคม 02, 2012, 09:40:33 PM เรื่องมีอยู่ว่า อาทิตย์ที่แล้วผมได้เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ กับสายการบินโลคอส สายการบินหนึ่งเป็นเครื่องMD ตอนที่กำลังรอเรียกขึ้นเครื่องก็เห็นกัปตันฝรั่ง เดินมาคน ส่วนมากบนเครื่องจะมีหมอหรือพยาบาลหนึ่งคน...และมีเด็กวัยรุ่นที่กวนๆ บ้าเล่นเกมส์ หรือทหารผ่านศึกเวียตนาม จะเสนอตัวขับเดียวแถมมีอายุด้วยโดยปกติมักจะเห็นเดินมาสองคน จึงไม่ได้สงสัยอะไร พอเครื่องจะออกก็เห็นกัปตันขับคนเดียว สมมุติว่าเครื่องกำลังบินอยู่กัปตันเกิดหน้ามืดหรือเป็นอะไร ไป ถ้าไม่มีกัปตันผู้ช่วยยังนึกไม่ออกเลยว่าอะไรมันจะเกิดขึ้น เลยตั้งขอสงสัยว่าโดยปกติแล้ว เครื่องบินโดยสารทั่วไปต้องมีกัปตันสองคนหรือปล่าวครับ ::012:: ทหารผ่านศึก " ผมเคยขับเครื่องบินไอพ่นไปทิ้งระเบิดที่เดียนเบียนฟู แต่มันเป็นเครื่องรุ่นเก่า ใช้เครื่องยนต์ยันม่าร์ ติดหล่มไม่ดับ เครื่องบินนี้เป็นเครื่องรุ่นใหม่ ใช้เครื่องคูโบต้ารุ่นควายทอง ...ผมคิดว่าน่าจะขับมันได้ " หรือ เด็กวัยรุ่น " ลักษณะคันบังคับมันก็เหมือนกับเกมส์ที่ผมเล่น...ผมน่าจะขับมันได้ " จากนั้น คุณหมอก็เอายาดมจ่อจมูกนักบินตัวจริง...ส่วนนักบินจำเป็นก็เข้าไปในห้อง ดึงโน่นงัดนี่อยู่พักใหญ่ แล้วติดต่อหอบังคับการ...ฟังคำแนะนำวิธีขับ...แล้วก็โยกซ้ายทีโยกขวาที เอาให้ผู้โดยสารตกใจ....พอเข้ามือแล้วก็บินไปเรื่อย จนถึงสนาม ...ร่อนลงสนามตามคำแนะนำของหอบังคับการบิน...ท่ามกลางความอกสั่นขวัญแขวนของผู้โดยสาร...มีรถดับเพลิงเปิดไฟแว๊บๆรออยู่ข้างข้างล่าง เมื่อเครื่องถึงพื้นผู้โดยสารโห่ร้องด้วยความยินดี แล้วก็มาจับมือนักบินจำเป็น แค่เนี๊ยะ....ไม่เห็นน่ากลัว หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ ตุลาคม 02, 2012, 11:17:47 PM ไม่มีนักบินที่สองนำเครื่องขึ้นไม่ได้ครับ
สายการบินนี้ใช้นบ.ต่างชาติเยอะ แอร์ก็น่ารักเหมือนกันนะ หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: อิติปิโสธงชัย รักในหลวง ที่ ตุลาคม 03, 2012, 01:17:45 AM ::011::ตอนกลับจากเชียงใหม่ การบินไทยเต็มทั้งวัน ฟลุ๊คใด้โอเรี้ยนตอนสามทุ่ม ไชโยใด้กลับบ้านเเล้วโว้ย พอใกล้จะถถึงเครื่องปรับระดับลงเบียดฝนลงมา ตกหลุมอากาศอย่างเเรงเหมือนโดนสิบล้อชน ผู้โดยสารร้องทั้งลำเครื่องถลาลงอย่างเเรงไม่สามารถทานอากาศในขณะนั้นใด้ กัปตันมันบ้าบิ่นเร่งเครื่องเบียดฝนขึ้นไปให้เหนือฝน ผมคิดถึงหลวงปู่บุญวัดกลางบางเเก้วที่บ้านเลยครับ ขอให้กลับมาเห็นหน้าเเม่-ลูก-เมียด้วยเถิด พอเครื่องเเตะพื้นโล่งเลยครับ ตอนผมเดินผ่านห้องกัปตัน มารูดม่านห้องนักบินพอดี เป็นฝรั่งครับเเละบินคนเดียว ผมมองหน้ามันนึกในใจต่อยเเม่งสักเปรี้ยงดีไหม บินส้น...พรรณนี้ บินบ่อยครับเจอโอเรี้ยนครั้งเดียวเลิกเลยยี่ห้อนี้ ::012:: ::012:: ::012::
หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ตุลาคม 03, 2012, 06:38:47 AM โลว์คอสใช้บริการครบหมดแล้ว
เซ็งสุดก็แอร์ดีเลย์ ช้าเป็นสันดานถึงทุกวันนี้ แค้นสุดก็ "นกเน่า" จองล่วงหน้ายกเลิกเฉยแถมคืนเงินช้าร่วม ๒ เดือน ที่อุบาทว์สุดๆก็คือเที่ยวบินนั้น/วันนั้นยังบินปกติแต่ขายตั๋วอีกราคานึง ใครอธิบายได้ นั่งแล้วหูอื้อทุกครั้งช่วงเตรียม landing บางกอกแอร์ (เครื่องเก่าแต่มีอาหารให้กินพอแค่น) หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ ตุลาคม 03, 2012, 07:26:00 AM 1. โลว์คอสใช้บริการครบหมดแล้ว 2. เซ็งสุดก็แอร์ดีเลย์ ช้าเป็นสันดานถึงทุกวันนี้ 3. แค้นสุดก็ "นกเน่า" จองล่วงหน้ายกเลิกเฉย แถมคืนเงินช้าร่วม ๒ เดือน ที่อุบาทว์สุดๆก็คือเที่ยวบินนั้น/วันนั้น ยังบินปกติ แต่ขายตั๋วอีกราคานึง ใครอธิบายได้ 4. นั่งแล้วหูอื้อทุกครั้งช่วงเตรียม landing 5. บางกอกแอร์ (เครื่องเก่าแต่มีอาหารให้กินพอแค่น) Ha Ha Ha ฮา "ฮั่นแน่" ลุงปู อ่ะ ฮา 1. คนนั่ง "โลว์คลาส" เลยต้องนั่ง โลว์คอส ฮา 2. เครื่องดีเลย์ เกิดจากมีคน อยากกินไอศกรีม เลยไป "ยึด" สนามบิน อ่ะ ฮา เรื่องจริงคือ เกิดจากการจราจรทาง อากาศ "แออัด" สุวรรณภูมิ แน่น แล้ววอ่ะ ฮา 555 สงสัย แม้ว มันวางแผนมั้ง ฮา 3. ถ้าเครื่องดีเลย์เกิน สอง ชั่วโมง สายการบินต้อนจัดเตรียมอาหารให้ผู้โดยสารรับประทานอ่ะ ฮา แต่ถ้ายกเลิกไฟล์ท โดยไม่แจ้งล่วงหน้า ร้องเรียน "กรมการบินพลเรือน" ไ้ด้อ่ะ ฮา 4. กลับไปดูข้อ 1. ฮา วิธีแก้ ก่อนขึ้นเครื่อง ให้หา "ถุงดำ" ถือขึ้นไปด้วย เวลาเครื่อง แลนดิ้ง เอาถุงมาครอบหัว มัดให้แน่น อ่ะ ฮา 5. อาหารแค่นๆ นิดเดียว เจ้าของ PG เขาทำยาหอม ปราสาททองโอสถ ด้วยแหละ ยายแจ้งไปทาง ปชส. แล้ว ว่าให้ใส่ "สารหนู" เพิ่ม เพื่อแจกสำหรับ ลุงปู โดยเฉพาะ อ่ะ ฮา หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: BIGbanana ที่ ตุลาคม 03, 2012, 08:26:30 AM ไม่ต่างกันเท่าไรหรอกครับ(เครื่องบินนะครับ) แต่ละสายแต่ละเจ้า วันนั้นผมเจอมา ก บ ท ขอนแก่น สุวรรณ. บินอยู่ดีๆ เครื่องตกหลุมอากาศนิดหน่อย น๊อตหล่นใส่หัว มองตามขึ้นไปอีกตัวกำลังจะตามมา สักพักฝาปิดสัมภาระเปิดออกเอง กระเป๋าหล่นโครม ไม่น่ารอด... หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: NOOM 19 รักในหลวง ที่ ตุลาคม 03, 2012, 08:45:08 AM อ่าน คห. น้าเป้า ทำให้นึกถึงตอนไปการ์ต้า ไม่รู้นักบินนั้นพึ่งจะมาขับเครื่องพาณิชย์หรือเปล่า ก่อนลงสนามบินพวกเล่นหักเลี้ยวแบบหักศอกเลยขนาด แอร์ยังร้องว๊าย!!! ...ชักพักมีเสียงตามสายออกมาจากกัปตัน "ซอลี่ๆ...ขอให้ทุกท่านสนุกกับการเดินทาง" แล้วก็มีเสียงขำกันแทรกออกมา.... โอ๊ย!!!จะบ้าตายฉี่แทบแตก... :~) :~) :~)
.. .. .. ส่วนเครื่องบินเก่านนี้เคยของมาเลย์แอร์ไลย์ ชักโคลกยังเป็นอลูมิเนียมอยู่เลย ไม่รู้ว่าเวลากดชักโคลกมองลงไปจะเห็นก้อนเมฆไหม แบบชักโคลกรถไฟ แถมที่ปีกมีเทปหนังควายแปะปิดบานพับอะไรไม่รู้เล็กๆไว้ด้วย เหมือนที่เติมน้ำมันรถยนต์ :OO :OO ::003:: ::003:: หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: Wachira1973 ที่ ตุลาคม 03, 2012, 08:58:11 AM จากประสบการณ์การนั่งสายการบินโลว์คอสกว่า80เที่ยว(แอร์เอเชีย75เที่ยว)จดสถิติไว้ว่า..ช่วงแรกๆที่ใช้เครื่อง737-300นั้นอัตราการดีเลย์บ่อยมากๆเคยมากสุด2ชั่วโมงเพราะต้องรอเครื่องกลับจากอีกเส้นทางนึง...พอมาเปลี่ยนเป็นเครื่อง A320-200ใหม่ป้ายแดงทั้งฝูงการดีเลย์ก็น้อยลงจนเดี๋ยวนี้ถือว่าตรงเวลาใช้ได้ทีเดียวครับ ::002::
หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ ตุลาคม 03, 2012, 09:30:37 AM ::011::ตอนกลับจากเชียงใหม่ การบินไทยเต็มทั้งวัน ฟลุ๊คใด้โอเรี้ยนตอนสามทุ่ม ไชโยใด้กลับบ้านเเล้วโว้ย พอใกล้จะถถึงเครื่องปรับระดับลงเบียดฝนลงมา ตกหลุมอากาศอย่างเเรงเหมือนโดนสิบล้อชน ผู้โดยสารร้องทั้งลำเครื่องถลาลงอย่างเเรงไม่สามารถทานอากาศในขณะนั้นใด้ กัปตันมันบ้าบิ่นเร่งเครื่องเบียดฝนขึ้นไปให้เหนือฝน ผมคิดถึงหลวงปู่บุญวัดกลางบางเเก้วที่บ้านเลยครับ ขอให้กลับมาเห็นหน้าเเม่-ลูก-เมียด้วยเถิด พอเครื่องเเตะพื้นโล่งเลยครับ ตอนผมเดินผ่านห้องกัปตัน มารูดม่านห้องนักบินพอดี เป็นฝรั่งครับเเละบินคนเดียว ผมมองหน้ามันนึกในใจต่อยเเม่งสักเปรี้ยงดีไหม บินส้น...พรรณนี้ บินบ่อยครับเจอโอเรี้ยนครั้งเดียวเลิกเลยยี่ห้อนี้ ::012:: ::012:: ::012:: ไม่มีนักบินที่สองนำเครื่องขึ้นไม่ได้ครับ ฮิๆมีแนวร่วมแล้วครับ ;Dสายการบินนี้ใช้นบ.ต่างชาติเยอะ แอร์ก็น่ารักเหมือนกันนะ หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: Ki-jang-aey ที่ ตุลาคม 03, 2012, 10:24:36 AM ::011::ตอนกลับจากเชียงใหม่ การบินไทยเต็มทั้งวัน ฟลุ๊คใด้โอเรี้ยนตอนสามทุ่ม ไชโยใด้กลับบ้านเเล้วโว้ย พอใกล้จะถถึงเครื่องปรับระดับลงเบียดฝนลงมา ตกหลุมอากาศอย่างเเรงเหมือนโดนสิบล้อชน ผู้โดยสารร้องทั้งลำเครื่องถลาลงอย่างเเรงไม่สามารถทานอากาศในขณะนั้นใด้ กัปตันมันบ้าบิ่นเร่งเครื่องเบียดฝนขึ้นไปให้เหนือฝน ผมคิดถึงหลวงปู่บุญวัดกลางบางเเก้วที่บ้านเลยครับ ขอให้กลับมาเห็นหน้าเเม่-ลูก-เมียด้วยเถิด พอเครื่องเเตะพื้นโล่งเลยครับ ตอนผมเดินผ่านห้องกัปตัน มารูดม่านห้องนักบินพอดี เป็นฝรั่งครับเเละบินคนเดียว ผมมองหน้ามันนึกในใจต่อยเเม่งสักเปรี้ยงดีไหม บินส้น...พรรณนี้ บินบ่อยครับเจอโอเรี้ยนครั้งเดียวเลิกเลยยี่ห้อนี้ ::012:: ::012:: ::012:: ถ้ามั่นใจว่ามีนักบินแค่คนเดียวจริงๆ..โทรฯแจ้งกรมการบินพลเรือนเลยครับ...แจ้งไปที่ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานความปลอดภัยในการเดินอากาศ โทรฯ 0-2287-4061 ต้องระบุ Flt. number, วันที่ ฯลฯ..เพื่อความปลอดภัยของส่วนรวมครับหัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ ตุลาคม 03, 2012, 12:04:54 PM ระวังน้ำท่วมเครื่องบินลงจอดไม่ได้บ้างเน้อ.... Ha Ha Ha ฮา "ฮั่นแน่" พี่ dignitua อ่ะ ฮา เครื่องตกหลุมอากาศ "ชักโครกแตก" น้ำท่วม เหรอ ฮา ::007:: ::007:: 55555 เสียจาย ใสเจีย ปีนี้ "น้ำไม่ท่วม" เอาอยู่ อ่ะ ฮา ::007:: ::007:: ::007:: หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: C-bird รักในหลวง ที่ ตุลาคม 03, 2012, 01:04:26 PM อ่าน คห. น้าเป้า ทำให้นึกถึงตอนไปการ์ต้า ไม่รู้นักบินนั้นพึ่งจะมาขับเครื่องพาณิชย์หรือเปล่า ก่อนลงสนามบินพวกเล่นหักเลี้ยวแบบหักศอกเลยขนาด แอร์ยังร้องว๊าย!!! ...ชักพักมีเสียงตามสายออกมาจากกัปตัน "ซอลี่ๆ...ขอให้ทุกท่านสนุกกับการเดินทาง" แล้วก็มีเสียงขำกันแทรกออกมา.... โอ๊ย!!!จะบ้าตายฉี่แทบแตก... :~) :~) :~) .. .. .. ส่วนเครื่องบินเก่านนี้เคยของมาเลย์แอร์ไลย์ ชักโคลกยังเป็นอลูมิเนียมอยู่เลย ไม่รู้ว่าเวลากดชักโคลกมองลงไปจะเห็นก้อนเมฆไหม แบบชักโคลกรถไฟ แถมที่ปีกมีเทปหนังควายแปะปิดบานพับอะไรไม่รู้เล็กๆไว้ด้วย เหมือนที่เติมน้ำมันรถยนต์ :OO :OO ::003:: ::003:: บรูไนแอร์ครับ ลูกพี่นักบินฝรั่งครับเลี้ยวฉกาจ เล่นเอาฉี่สาดทั่วห้องน้ำ...ลูกพี่จะบินเลี้ยวหรือจะบินลงทามมายลูกพี่ไม่เปิดไฟรัดเข็มขัดก่อน... ::012:: ::012:: ::012:: อีกทีนึงสิงค์โป๊แอร์ไลน์ ลูกพี่นักบินชาติสิงห์ใจเสือลุยเข้าไปในกลุ่มเมฆหนาปื๊ด เครื่องเขย่าอยู่เกือบห้านาทีเพิ่งเปิดไฟเตือนรัดเข็มขัด...สงสัยลืม... ::013:: ::013:: ::013:: หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ ตุลาคม 03, 2012, 02:53:42 PM จากประสบการณ์การนั่งสายการบินโลว์คอสกว่า80เที่ยว(แอร์เอเชีย75เที่ยว)จดสถิติไว้ว่า..ช่วงแรกๆที่ใช้เครื่อง737-300นั้นอัตราการดีเลย์บ่อยมากๆเคยมากสุด2ชั่วโมงเพราะต้องรอเครื่องกลับจากอีกเส้นทางนึง...พอมาเปลี่ยนเป็นเครื่อง A320-200ใหม่ป้ายแดงทั้งฝูงการดีเลย์ก็น้อยลงจนเดี๋ยวนี้ถือว่าตรงเวลาใช้ได้ทีเดียวครับ ::002:: ตอนนี้กฎหมายใหม่ออก ไม่กล้าดีเลย์แล้วครับโดนปรับอ่วมแน่ เมื่อเดือนที่แล้วผมกลับจากแม่ฮ่องสอน นกแอร์ ยกเลิกไฟลท์ขากลับ(แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่) สายการบินต้องคืนค่าตั๋วให้ พร้อมทั้งเสียค่าปรับเกือบเท่าค่าตั๋ว อีกทั้งต้องเหมารถตู้มาส่งที่เชียงใหม่อีก(นั่งมาคนเดียว) ;D หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: Wachira1973 ที่ ตุลาคม 03, 2012, 02:59:59 PM พี่ๆเพื่อนๆยังจำเหตุการณ์ที่คุณกุ้ง กิตติคุณ เชียรสงค์ประสบได้ไหมครับ ตอนนั้นหลังเหตุการณ์เครื่อง วัน ทู โก แฉลบรันเวย์ที่ภูเก็ตไม่นาน...ปรกติคุณกุ้งจะนั่งเครื่องบินเพื่อไปดูกิจการร้านอาหารที่เชียงใหม่เป็นประจำ แต่พอเกิดเหตุที่ภูเก็ตทำให้คุณกุ้งขยาดเครื่องบินจึงต้องขับรถขึ้นไปเชียงใหม่แทน ช่วงนั้นฝนตกหนักทำให้รถที่คุณกุ้งนั่งไปเกิดอุบัติเหตุชนต้นไม้ข้างทางเสียชีวิต... ::004:: ::014::
หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: Wachira1973 ที่ ตุลาคม 03, 2012, 05:44:21 PM จากประสบการณ์การนั่งสายการบินโลว์คอสกว่า80เที่ยว(แอร์เอเชีย75เที่ยว)จดสถิติไว้ว่า..ช่วงแรกๆที่ใช้เครื่อง737-300นั้นอัตราการดีเลย์บ่อยมากๆเคยมากสุด2ชั่วโมงเพราะต้องรอเครื่องกลับจากอีกเส้นทางนึง...พอมาเปลี่ยนเป็นเครื่อง A320-200ใหม่ป้ายแดงทั้งฝูงการดีเลย์ก็น้อยลงจนเดี๋ยวนี้ถือว่าตรงเวลาใช้ได้ทีเดียวครับ ::002:: ตอนนี้กฎหมายใหม่ออก ไม่กล้าดีเลย์แล้วครับโดนปรับอ่วมแน่ เมื่อเดือนที่แล้วผมกลับจากแม่ฮ่องสอน นกแอร์ ยกเลิกไฟลท์ขากลับ(แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่) สายการบินต้องคืนค่าตั๋วให้ พร้อมทั้งเสียค่าปรับเกือบเท่าค่าตั๋ว อีกทั้งต้องเหมารถตู้มาส่งที่เชียงใหม่อีก(นั่งมาคนเดียว) ;D หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ ตุลาคม 04, 2012, 09:33:35 AM จากประสบการณ์การนั่งสายการบินโลว์คอสกว่า80เที่ยว(แอร์เอเชีย75เที่ยว)จดสถิติไว้ว่า..ช่วงแรกๆที่ใช้เครื่อง737-300นั้นอัตราการดีเลย์บ่อยมากๆเคยมากสุด2ชั่วโมงเพราะต้องรอเครื่องกลับจากอีกเส้นทางนึง...พอมาเปลี่ยนเป็นเครื่อง A320-200ใหม่ป้ายแดงทั้งฝูงการดีเลย์ก็น้อยลงจนเดี๋ยวนี้ถือว่าตรงเวลาใช้ได้ทีเดียวครับ ::002:: ตอนนี้กฎหมายใหม่ออก ไม่กล้าดีเลย์แล้วครับโดนปรับอ่วมแน่ เมื่อเดือนที่แล้วผมกลับจากแม่ฮ่องสอน นกแอร์ ยกเลิกไฟลท์ขากลับ(แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่) สายการบินต้องคืนค่าตั๋วให้ พร้อมทั้งเสียค่าปรับเกือบเท่าค่าตั๋ว อีกทั้งต้องเหมารถตู้มาส่งที่เชียงใหม่อีก(นั่งมาคนเดียว) ;D ให้มาติดต่อที่สนามบิน เพราะเขาทราบว่าเราต้องต่อไฟลท์กลับกรุงเทพ ไม่นั้นเขาโดนปรับสองเด้ง ผู้โดยสารคนอื่นติดต่อไม่ได้ ที่แม่ฮ่องสอนคืบก็ภูเขาศอกก็ภูเขา ออก นอกเมืองแค่กิโลสองกิโล มือถือก็เดี้ยงแล้ว ผมเลยได้นั่งกลับมาเชียงใหม่คนเดียว แถมวิ่งขึ้นเครื่องเกือบไม่ทัน ::007:: หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: Daimyo ที่ ตุลาคม 04, 2012, 12:46:21 PM มาอ่าน....
หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: AEY@1911 ที่ ตุลาคม 04, 2012, 01:56:32 PM มาอ่าน.... ช่างซ่อมเครื่องบิน ก็ขอตามมาอ่านด้วยคนนะครับ....... :VOV:หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: Don Quixote ที่ ตุลาคม 04, 2012, 07:18:05 PM ถึงนักบินคนเดียวผมก็ไม่กลัวครับ :<><>
เคยนั่งเครื่องบินสภาพที่พอเร่งเครื่อง แมงสาบบนเพดานวิ่งเปลี่ยนจุดกันอื้ออึง เทคออฟหัวเชิดขึ้น ประตูห้องนักบินเปิดผาง คนนั่งแถวหน้ายกเท้ายันไว้ พอพยายามนอน กำลังเคลิ้มๆ เบาะท้าวแขนเก้าอี้ตกดังปั๊ก :~) :OO ::003:: รอดมาได้ชาตินี้ไม่กลัวเครื่องไหนๆ แล้วครับ เอ หรือใช้โชคดีหมดไปแล้วไม่รู้ :DD เรื่องจริงล้วนๆ อ้อ ไม่ใช่เครื่องไทยนะครับ ::014:: หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ ตุลาคม 04, 2012, 08:43:48 PM ถึงนักบินคนเดียวผมก็ไม่กลัวครับ :<><> เคยนั่งเครื่องบินสภาพที่พอเร่งเครื่อง แมงสาบบนเพดานวิ่งเปลี่ยนจุดกันอื้ออึง เทคออฟหัวเชิดขึ้น ประตูห้องนักบินเปิดผาง คนนั่งแถวหน้ายกเท้ายันไว้ พอพยายามนอน กำลังเคลิ้มๆ เบาะท้าวแขนเก้าอี้ตกดังปั๊ก :~) :OO ::003:: รอดมาได้ชาตินี้ไม่กลัวเครื่องไหนๆ แล้วครับ เอ หรือใช้โชคดีหมดไปแล้วไม่รู้ :DD เรื่องจริงล้วนๆ อ้อ ไม่ใช่เครื่องไทยนะครับ ::014:: โห... คุณต๊อก... จ๊ากซ์... หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: ธำรง ที่ ตุลาคม 04, 2012, 09:35:23 PM ถึงนักบินคนเดียวผมก็ไม่กลัวครับ :<><> เคยนั่งเครื่องบินสภาพที่พอเร่งเครื่อง แมงสาบบนเพดานวิ่งเปลี่ยนจุดกันอื้ออึง เทคออฟหัวเชิดขึ้น ประตูห้องนักบินเปิดผาง คนนั่งแถวหน้ายกเท้ายันไว้ พอพยายามนอน กำลังเคลิ้มๆ เบาะท้าวแขนเก้าอี้ตกดังปั๊ก :~) :OO ::003:: รอดมาได้ชาตินี้ไม่กลัวเครื่องไหนๆ แล้วครับ เอ หรือใช้โชคดีหมดไปแล้วไม่รู้ :DD เรื่องจริงล้วนๆ อ้อ ไม่ใช่เครื่องไทยนะครับ ::014:: ถ้าไม่มีนักบินเลยก็ยังไม่กลัว .... จะชวนไปทดสอบบินเครื่องAuto pilot ::005:: หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ ตุลาคม 05, 2012, 09:46:02 AM จากประสบการณ์การนั่งสายการบินโลว์คอสกว่า80เที่ยว(แอร์เอเชีย75เที่ยว)จดสถิติไว้ว่า..ช่วงแรกๆที่ใช้เครื่อง737-300นั้นอัตราการดีเลย์บ่อยมากๆเคยมากสุด2ชั่วโมงเพราะต้องรอเครื่องกลับจากอีกเส้นทางนึง...พอมาเปลี่ยนเป็นเครื่อง A320-200ใหม่ป้ายแดงทั้งฝูงการดีเลย์ก็น้อยลงจนเดี๋ยวนี้ถือว่าตรงเวลาใช้ได้ทีเดียวครับ ::002:: ตอนนี้กฎหมายใหม่ออก ไม่กล้าดีเลย์แล้วครับโดนปรับอ่วมแน่ เมื่อเดือนที่แล้วผมกลับจากแม่ฮ่องสอน นกแอร์ ยกเลิกไฟลท์ขากลับ(แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่) สายการบินต้องคืนค่าตั๋วให้ พร้อมทั้งเสียค่าปรับเกือบเท่าค่าตั๋ว อีกทั้งต้องเหมารถตู้มาส่งที่เชียงใหม่อีก(นั่งมาคนเดียว) ;D ให้มาติดต่อที่สนามบิน เพราะเขาทราบว่าเราต้องต่อไฟลท์กลับกรุงเทพ ไม่นั้นเขาโดนปรับสองเด้ง ผู้โดยสารคนอื่นติดต่อไม่ได้ ที่แม่ฮ่องสอนคืบก็ภูเขาศอกก็ภูเขา ออก นอกเมืองแค่กิโลสองกิโล มือถือก็เดี้ยงแล้ว ผมเลยได้นั่งกลับมาเชียงใหม่คนเดียว แถมวิ่งขึ้นเครื่องเกือบไม่ทัน ::007:: (http://image.ohozaa.com/i/5fa/gzWcTh.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wn8T9tCBo4Slvv8V) หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ ตุลาคม 05, 2012, 11:09:28 AM วันนั้นเจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าติดต่อผู้โดยสารท่านอื่นได้สักสี่ห้าคน ก็จะเช่าเหมาลำของสายการบินกานต์แอร์ (http://image.ohozaa.com/i/5fa/gzWcTh.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wn8T9tCBo4Slvv8V) แหม... ลุงจอยเกือบได้นั่งเจ้าคาราวานแน่ะ... ::005:: ::005:: ::005:: ::014:: หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: Wachira1973 ที่ ตุลาคม 05, 2012, 11:32:11 AM วันนั้นเจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าติดต่อผู้โดยสารท่านอื่นได้สักสี่ห้าคน ก็จะเช่าเหมาลำของสายการบินกานต์แอร์ (http://image.ohozaa.com/i/5fa/gzWcTh.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wn8T9tCBo4Slvv8V) แหม... ลุงจอยเกือบได้นั่งเจ้าคาราวานแน่ะ... ::005:: ::005:: ::005:: ::014:: หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ ตุลาคม 05, 2012, 11:37:37 AM วันนั้นเจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าติดต่อผู้โดยสารท่านอื่นได้สักสี่ห้าคน ก็จะเช่าเหมาลำของสายการบินกานต์แอร์ (http://image.ohozaa.com/i/5fa/gzWcTh.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wn8T9tCBo4Slvv8V) แหม... ลุงจอยเกือบได้นั่งเจ้าคาราวานแน่ะ... ::005:: ::005:: ::005:: ::014:: (http://image.ohozaa.com/i/0a8/4UVPdM.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wn9w370ct8BHfInq) หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: นายกระจง ที่ ตุลาคม 05, 2012, 02:22:30 PM หรือพี่จอยชอบแบบ
แม้เครื่องเราจะเก่า แอร์เราจะแก่ แต่นักบินของเรายังใหม่อยู่ หรือ คนเราทุกคนย่อมมีครั้งแรก ที่เราๆนั่งเครื่องกันมาอาจเป็นครั้งแรกของนักบินสักคนแล้วนะครับ ที่กลัวที่สุดคือ เรียนผู้โดยสารทุกท่าน ขณะนี้เครื่องของเราสตาร์ทติดแล้ว แต่ไม่รู้จะดับอีกทีเมื่อไหร่ หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: Don Quixote ที่ ตุลาคม 08, 2012, 06:59:51 AM ฮ่า ฮ่า โดรนใหม่ๆ ผมพอกล้าเกาะไปครับพี่ธำรง
หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: พญาจงอาง +รักในหลวง+ ที่ ตุลาคม 08, 2012, 11:29:32 AM ดีที่ไม่เจอสายการบิน Air Nippon Airway ของพี่ยุ่นFlightนี้
หลังจากโดนประชาชนด่าสายการบินเอเอ็นเอออกมาขอโทษประชาชนจากเหตุเครื่องบิน 737 ของสายการบินหมุนพลิกข้างกลางอากาศไป 140 องศาขณะที่หัวทิ่มลง 35 องศา และระดับความสูงร่วงลงมา 1900 เมตร สาเหตุเกิดขึ้นหลังจากเทค-ออฟไปเพียงชั่วโมง กัปตันกำลังกลับมาจากห้องน้ำนักบินผู้ช่วยก็เอื้อมไปกดปุ่มเปิดล็อกประตูห้องนักบินให้กัปตันแต่กลับไปสับสวิทช์ปรับแต่งหางเสือซะเครื่องถึงกับตีลังกาภายใน30วินาที ทั้งนี้เหตุการณ์เกิดตอนกลางคืนผู้โดยสารบนเครื่องประมาณร้อยคนเลยไม่รู้ว่าเครื่องกลับหัว แต่โดนแรงระดับ 2.5 จีกดไว้ทำให้ติดอยู่กับเก้าอี้ ซึ่งทำให้ไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ(แต่มีบางคนมีปัญหาสุขภาพ)ลูกเรือบางคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย อย่างไรก็ดีเครื่องบินได้ร่อนลงอย่างปลอดภัย ณ จุดหมายปลายทาง ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2555 แต่เพิ่งได้รับการเปิดเผยเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2555 ที่ผ่านมา http://www.youtube.com/watch?v=PSGBAs412Lw&feature=player_embedded เครดิตข้อมูลจากเว็ปthaifighterclub.org ;D หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: ธำรง ที่ ตุลาคม 08, 2012, 12:50:09 PM ฮ่า ฮ่า โดรนใหม่ๆ ผมพอกล้าเกาะไปครับพี่ธำรง พร้อมแล้ว....เดินเข้าห้องนักบิน กดปุ่มสตาร์ท แล้วกลับไปนั่งประจำที่รัดเข็มขัดได้เลย ออโตไพล็อท จะทำงานเอง อ้อ....เที่ยวบินนี้เป็นเที่ยวบินปลอดบุหรี่ นะคะ ::007:: หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: seiya-รักในหลวง ที่ ตุลาคม 09, 2012, 03:48:03 PM มีข้อข้องใจเรื่องเครื่องบินเหมือนกันครับ การบินไทย กับ โลว์คอสต์ต่างๆ
หลังจากที่ผู้โดยสารกับคาร์โกได้รับการโหลดเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนกว่าจะปิดประตูเครื่อง , Pushback และ TAXI ไปรอวิ่งขึ้น ผมมีความรู้สึกว่าของการบินไทยทำไมมันช้าจริงๆ ความเร็วในการ taxi ก็ช้ามาก เมื่อเทียบกับสายการบินในประเทศด้วยกัน ( หรือว่าเขาไม่ต้องรีบทำรอบ) หรือว่าขึ้นกับขนาดของเครื่อง ( แต่เครื่องขนาดเดียวกัน สายการบินต่างประเทศ ในต่างประเทศ ก็ taxi ด้วยความเร็วสูงกว่านี้นะครับ ) อยากให้ขั้นตอนนี้เร็วกว่านี้ เพราะเสียเวลาตรงนี้มากมาย ไม่นับเข้าคิวรอวิ่งขึ้นที่สุวรรณภูมิอีกนะครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ ::014:: หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ ตุลาคม 09, 2012, 03:54:51 PM ของสายการบินไทย ผมว่าไม่ได้ทำรอบเหมือนสายการบินอื่น แต่บางครั้งดีเลย์ด้วยซ้ำ อาจจะเป็นการรอเครื่องต่อที่มาจากต่างประเทศ ;D
หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ ตุลาคม 09, 2012, 04:06:11 PM มีข้อข้องใจเรื่องเครื่องบินเหมือนกันครับ การบินไทย กับ โลว์คอสต์ต่างๆ หลังจากที่ผู้โดยสารกับคาร์โกได้รับการโหลดเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนกว่าจะปิดประตูเครื่อง , Pushback และ TAXI ไปรอวิ่งขึ้น ผมมีความรู้สึกว่าของการบินไทยทำไมมันช้าจริงๆ ความเร็วในการ taxi ก็ช้ามาก เมื่อเทียบกับสายการบินในประเทศด้วยกัน ( หรือว่าเขาไม่ต้องรีบทำรอบ) หรือว่าขึ้นกับขนาดของเครื่อง ( แต่เครื่องขนาดเดียวกัน สายการบินต่างประเทศ ในต่างประเทศ ก็ taxi ด้วยความเร็วสูงกว่านี้นะครับ ) อยากให้ขั้นตอนนี้เร็วกว่านี้ เพราะเสียเวลาตรงนี้มากมาย ไม่นับเข้าคิวรอวิ่งขึ้นที่สุวรรณภูมิอีกนะครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ ::014:: ไปสนามบินใหญ่หลายประเทศรอนานกว่านี้อีก เช่น Toronto Pearson หน้าหนาวต้องไปเข้าคิวฉีดสารเคมีกันน้ำแข็งเกาะทั้งลำ ที่ Bali นี่ติวขึ้นยาวเฟื้อย ฮ่องกงก็ไม่เบาคิวยาว อยากขึ้นเร็วต้องนกแอร์ครับเลี้ยวเข้ารันเวย์ก็เร่งขึ้นเลย ซิ่งจริงๆ คุ้นๆจังเหมือนว่าเมื่อก่อนพวกนักบินเคยทำงานอยู่อีกฝั่ง หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: Wachira1973 ที่ ตุลาคม 09, 2012, 05:52:23 PM มีข้อข้องใจเรื่องเครื่องบินเหมือนกันครับ การบินไทย กับ โลว์คอสต์ต่างๆ หลังจากที่ผู้โดยสารกับคาร์โกได้รับการโหลดเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนกว่าจะปิดประตูเครื่อง , Pushback และ TAXI ไปรอวิ่งขึ้น ผมมีความรู้สึกว่าของการบินไทยทำไมมันช้าจริงๆ ความเร็วในการ taxi ก็ช้ามาก เมื่อเทียบกับสายการบินในประเทศด้วยกัน ( หรือว่าเขาไม่ต้องรีบทำรอบ) หรือว่าขึ้นกับขนาดของเครื่อง ( แต่เครื่องขนาดเดียวกัน สายการบินต่างประเทศ ในต่างประเทศ ก็ taxi ด้วยความเร็วสูงกว่านี้นะครับ ) อยากให้ขั้นตอนนี้เร็วกว่านี้ เพราะเสียเวลาตรงนี้มากมาย ไม่นับเข้าคิวรอวิ่งขึ้นที่สุวรรณภูมิอีกนะครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ ::014:: ไปสนามบินใหญ่หลายประเทศรอนานกว่านี้อีก เช่น Toronto Pearson หน้าหนาวต้องไปเข้าคิวฉีดสารเคมีกันน้ำแข็งเกาะทั้งลำ ที่ Bali นี่ติวขึ้นยาวเฟื้อย ฮ่องกงก็ไม่เบาคิวยาว อยากขึ้นเร็วต้องนกแอร์ครับเลี้ยวเข้ารันเวย์ก็เร่งขึ้นเลย ซิ่งจริงๆ คุ้นๆจังเหมือนว่าเมื่อก่อนพวกนักบินเคยทำงานอยู่อีกฝั่ง ตอนนั้นเป็นflight สุดท้ายของสายการบิน LTU ก่อนที่จะโดน Air Berlin ควบรวมกิจการไป...ความคิดส่วนตัวตอนนั้นน่าจะเป็นกฎความปลอดภัยก่อนวิ่งขึ้น..แต่ตอนเทค ออฟ ก็มีเสียวๆเหมือนกันกลัวจะไถลเลยรันเวย์ ::005:: หัวข้อ: Re: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย เริ่มหัวข้อโดย: C-bird รักในหลวง ที่ ตุลาคม 09, 2012, 08:04:55 PM อยากให้ขั้นตอนนี้เร็วกว่านี้ เพราะเสียเวลาตรงนี้มากมาย ไม่นับเข้าคิวรอวิ่งขึ้นที่สุวรรณภูมิอีกนะครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ ::014:: ผมใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ กัดกับสิงห์ โฮก โฮก โฮก ตลอดเลยครับ.. ::012:: ::012:: ::012:: เสียดายราคาแพงไปหน่อยแต่วันศุกร์ที่แล้ว เบียร์สิงห์ในสนามบินสุวรรณภูมิ อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ราคา 37 บาท..งงเต็ก..ครับ :~) :~) :~) |