เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => สนทนาภาษาปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: jero ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 03:21:16 PM



หัวข้อ: CMMG มีปัญหามากจริงหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jero ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 03:21:16 PM
คือผมจอง CMMG ไว้แต่ติดตามอ่านกระทู้ดูเหมือนกับว่าปืนมีปัญหามาก จนได้ชื่อว่า คัตตอม เลยและเห็นว่าอุปกรณ์แต่งปืนจำพวกรางติดอุปกรณ์และอื่นๆ จะถูกเพ่งเล็งมากกว่าปรกติไม่ทราบว่าจริงเท็จแค่ไหนครับ...ขอบคุณครับ ::014:: ::014:: ::014::


หัวข้อ: Re: CMMG มีปัญหามากจริงหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อดิศักดิ์--รักในหลวง-- ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 03:30:03 PM
ปืนไม่มีปัญหาหรอกครับ  ปืนดีเสียด้วย   คนต่างหากที่เป็นตัวปัญหา ไปดัดแปลงให้เป็นปืนที่กฎหมายไม่อนุญาตให้บุคคลมีและใช้


หัวข้อ: Re: CMMG มีปัญหามากจริงหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 03:32:57 PM
ปืนไม่มีปัญหาหรอกครับ  ปืนดีเสียด้วย   คนต่างหากที่เป็นตัวปัญหา ไปดัดแปลงให้เป็นปืนที่กฎหมายไม่อนุญาตให้บุคคลมีและใช้

::002:: ::002:: ::002::

::014::



หัวข้อ: Re: CMMG มีปัญหามากจริงหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: omecaspace ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 03:42:32 PM
ผมว่าปัญหาของ. Cmmgคือหาเงินแต่งปืนไม่ทันครับ


หัวข้อ: Re: CMMG มีปัญหามากจริงหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jero ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 06:25:13 PM
...ขอบคุณครับ..ได้ยินแล้วค่อยอุ่นใจครับ


หัวข้อ: Re: CMMG มีปัญหามากจริงหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nam_NRA86 ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 08:05:21 PM
ของเพื่อนที่แต่งไปแล้วครับ... ก็ใช้ไปไม่มากเท่าไหร่...  :VOV: ::002::


หัวข้อ: Re: CMMG มีปัญหามากจริงหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chinchun ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 09:06:05 PM
ปืนไม่มีปัญหาหรอกครับ  ปืนดีเสียด้วย   คนต่างหากที่เป็นตัวปัญหา ไปดัดแปลงให้เป็นปืนที่กฎหมายไม่อนุญาตให้บุคคลมีและใช้
ตามนั้น อยากได้สักหน่วย ราคา สวดก.เท่าไร ครับ ร้านไหนครับ
หรือว่าต้องปรึกษาลุง ::014::


หัวข้อ: Re: CMMG มีปัญหามากจริงหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nokey ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 09:44:05 PM
ปืนไม่มีปัญหาหรอกครับ  ปืนดีเสียด้วย   คนต่างหากที่เป็นตัวปัญหา ไปดัดแปลงให้เป็นปืนที่กฎหมายไม่อนุญาตให้บุคคลมีและใช้
+ 1 ครับ เห็นด้วยอย่างแรงครับ


หัวข้อ: Re: CMMG มีปัญหามากจริงหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Thanapong รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 11:23:48 PM
แต่ชุดหลัง ๆ งานไม่ปราณีตครับ ที่เจอมา สปริงหัวลูกเลื่อนหลุดครับ


หัวข้อ: Re: CMMG มีปัญหามากจริงหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: oneholeshot - รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 02, 2012, 08:26:15 AM
ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องที่ว่ายิงนัดสุดท้ายแล้วต้องค้างลูกเลื่อนได้ ผมว่าใช้แม็ก BDM X-Form ป้อนลูกไม่มีปัญหาเลยครับ

ส่วนปัญหาถูกเพ่งเล็งนั้นถ้าไม่ล้ำเส้นก็ไม่มีปัญหาครับ ถ้าล้ำเส้นปืนประเภทไหนก็มีปัญหาได้ทั้งนั้นครับ  ::014::

แต่ชุดหลัง ๆ งานไม่ปราณีตครับ ที่เจอมา สปริงหัวลูกเลื่อนหลุดครับ

อ่านเจอเวปเพื่อนบ้านบอกว่าลำกล้องงอก็มีครับ  ::011::


หัวข้อ: Re: CMMG มีปัญหามากจริงหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pong CB1300sf-รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 02, 2012, 08:31:48 AM
ปืนดี แต่ต้องปรับแต่งพอสมควร เนื่องจาก เดิมเดิมมามีการเผื่อ ระยะไว้ตามชิ้นงานต่างต่างพอควร
เท่าที่ ปรับแต่งมา ทั้งส่วนตัวและ เพื่อนเพื่อน

เปิดกล่อง เอาไปยิงเลย จะ ด่าทุกคนว่า ห่วย  ::005::

เปิดกล่องมาต้องปรับแต่ง ตะไบ ตามจุดดังนี้
1. แม็ก ต้องขัดด้านหลังออก  เจน 1 สีเทา  ขัด ติงด้านหลัง 2 จุด
                                          เจน 2 วินโด  ขัดด้านหลัง ทั้งแผง  :~)
กรณีที่มีแม็กหลายตัวให้ ปรับแต่ง 1 ตัวขึ้นมาเป็น มาตัวอย่างก่อนอย่า ตั้งตาตะไบอย่างเดียว
เพราะ ถ้าเสีย จะพังหมด  ส่วนความพอดีแล้วแต่ชอบ บางท่านชอบฟิตต้องดึงออก  บางท่านชอบหลวมพอดี ปลดทิ้งได้

ยํ้า  การแต่งแม็ก CMMG ต้องเหมื่อนกันทุก เช่นด้านหน้าตะไบ 1 มิล ด้านหลัง 3 มิล เพราะถ้าทำไม่เหมื่อนกัน
แม็กอาจเกิดอาการ ใช้กับกระบอกหนึ่งได้แต่ อีกกระบอกทำงานไม่สมบรูณ์
ไม่เชือไม่เป็นไร ::005::  

2. BHOA ตัวนี้ แต่ละกระบอกปรับแต่งไม่เหมื่อนกัน  ส่วนมากจะเป็นด้านหน้า  กับด้านข้าง
ตัวนี้ ถ้า ปรับแต่งสมบรูณ์ ตัว BHOA เวลา เทคดาว จะไม่ติดอัพเปอร์ขึ้นไป จะอยู่ติด โลเวอร์ ให้ตัวได้เล็กน้อย

2.1 หลังปรับแต่งเสร็จ ให้เช็คการทำงานต้องตัวค้างลูกเลือน ว่าทำงานหรือ ไม่ โดยการใส่แม็กเข้าไปทดสอบ
       ถ้าค้างก็จบ  ถ้าไม่  ให้ตอกสลักตัวค้างลูกเลือนออก แล้ว
        ตัดแต่งสปริง ตัวค้างลูกเลื่อน ให้อ่อนแรงลง ที่ทำส่วนมากจะตัดทีละข้อแล้ว ทดสอบใหม่

3.  การแต่ง ด้านใต้ลูกเลือน เพื่อให้รับกับ ตัวค้างลูกเลือน  ส่วนมากจะไม่ต้องทำ จะทำกับตัวที่มีปัญหา ไม่ค้างลูกเลือน
     หลังจากทำตาม ขั้นตอนด้านบน

ถ้ามีปืนหลายกระบอก ให้ ปรับแต่ง 1 กระบอกเป็นหลักก่อน แล้วยึดตามกระบอกนั้นเป็นเกณ์ ในการปรับแต่ง แม็ก ให้มี
ขนาดเดียวกัน ถ้าแม็กทั้งหมดใช้กับปืน กระบอกหลักได้สมบูรณ์แล้ว  ห้ามปรับแต่งตัวแม็กเพิ่มเด็ดขาด ให้ปรับแต่งตัวปืน.
กระบอกอื่นอื่นเข้าหาแม็ก :


ประสบการณ์ ตรง มีแม็กใช้ 4 เบสิคโหลด ::005::


หัวข้อ: Re: CMMG มีปัญหามากจริงหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pola2000 ที่ พฤศจิกายน 02, 2012, 10:22:30 AM
ปืนดี แต่ต้องปรับแต่งพอสมควร เนื่องจาก เดิมเดิมมามีการเผื่อ ระยะไว้ตามชิ้นงานต่างต่างพอควร
เท่าที่ ปรับแต่งมา ทั้งส่วนตัวและ เพื่อนเพื่อน

เปิดกล่อง เอาไปยิงเลย จะ ด่าทุกคนว่า ห่วย  ::005::

เปิดกล่องมาต้องปรับแต่ง ตะไบ ตามจุดดังนี้
1. แม็ก ต้องขัดด้านหลังออก  เจน 1 สีเทา  ขัด ติงด้านหลัง 2 จุด
                                          เจน 2 วินโด  ขัดด้านหลัง ทั้งแผง  :~)
กรณีที่มีแม็กหลายตัวให้ ปรับแต่ง 1 ตัวขึ้นมาเป็น มาตัวอย่างก่อนอย่า ตั้งตาตะไบอย่างเดียว
เพราะ ถ้าเสีย จะพังหมด  ส่วนความพอดีแล้วแต่ชอบ บางท่านชอบฟิตต้องดึงออก  บางท่านชอบหลวมพอดี ปลดทิ้งได้

ยํ้า  การแต่งแม็ก CMMG ต้องเหมื่อนกันทุก เช่นด้านหน้าตะไบ 1 มิล ด้านหลัง 3 มิล เพราะถ้าทำไม่เหมื่อนกัน
แม็กอาจเกิดอาการ ใช้กับกระบอกหนึ่งได้แต่ อีกกระบอกทำงานไม่สมบรูณ์
ไม่เชือไม่เป็นไร ::005:: 

2. BHOA ตัวนี้ แต่ละกระบอกปรับแต่งไม่เหมื่อนกัน  ส่วนมากจะเป็นด้านหน้า  กับด้านข้าง
ตัวนี้ ถ้า ปรับแต่งสมบรูณ์ ตัว BHOA เวลา เทคดาว จะไม่ติดอัพเปอร์ขึ้นไป จะอยู่ติด โลเวอร์ ให้ตัวได้เล็กน้อย

2.1 หลังปรับแต่งเสร็จ ให้เช็คการทำงานต้องตัวค้างลูกเลือน ว่าทำงานหรือ ไม่ โดยการใส่แม็กเข้าไปทดสอบ
       ถ้าค้างก็จบ  ถ้าไม่  ให้ตอกสลักตัวค้างลูกเลือนออก แล้ว
        ตัดแต่งสปริง ตัวค้างลูกเลื่อน ให้อ่อนแรงลง ที่ทำส่วนมากจะตัดทีละข้อแล้ว ทดสอบใหม่

3.  การแต่ง ด้านใต้ลูกเลือน เพื่อให้รับกับ ตัวค้างลูกเลือน  ส่วนมากจะไม่ต้องทำ จะทำกับตัวที่มีปัญหา ไม่ค้างลูกเลือน
     หลังจากทำตาม ขั้นตอนด้านบน

ถ้ามีปืนหลายกระบอก ให้ ปรับแต่ง 1 กระบอกเป็นหลักก่อน แล้วยึดตามกระบอกนั้นเป็นเกณ์ ในการปรับแต่ง แม็ก ให้มี
ขนาดเดียวกัน ถ้าแม็กทั้งหมดใช้กับปืน กระบอกหลักได้สมบูรณ์แล้ว  ห้ามปรับแต่งตัวแม็กเพิ่มเด็ดขาด ให้ปรับแต่งตัวปืน.
กระบอกอื่นอื่นเข้าหาแม็ก :


ประสบการณ์ ตรง มีแม็กใช้ 4 เบสิคโหลด ::005::
   ขออนุญาตพี่ Pong CB1300sf-รักในหลวง เก็บข้อมูลดีๆและ+1=235 ครับ และขอแชร์เรื่องแม็กกาซีน ครับ
  จากที่เคยใช้้ มา ผมสังเกตุว่า แม็กกาซีน ที่ พอดี (ไม่แน่นเกินไปเวลาใส่-ถอด) จะทำการป้อนกระสุนได้ดีกว่า แม็กกาซีนที่ขยับให้ตัวได้ครับ จากการได้ลอง แต่งแม็กฯ แรกๆ  อยากเท่ห์  กดแค่ปุ่มปลดแม็กฯ แล้ว สลัดปืน(หมุนพลิก กริ๊พมือไปทางด้านขวา) แม็กฯจะหลุดตามเเรงเหวี่ยง ไป ไม่ต้องเสียเวลาดึง  แต่ แม็กฯตัวนี้ จะมีปัญหามาก เวลา ตอนยิงเร็วๆ เเล้ว เผลอ เอามือ ไปจับที่แม็กฯ  หรือ นอน-นั่งยิงแล้วแม็กไปค้ำ  มันจะแจมทันที  ต้องพอกส่วนที่ตะไบไปแล้ว นั่งตะไบใหม่   ให้พอดี  แม็กฯตัวนี้ ก็ยิงได้  ไม่ติดขัด 
       เคยลอง เอา CMMG มา 5 กระบอก เเล้ว เอาแม็กกาซีนที่ใส่ ปืนของผมได้แบบปกติ  มาลองใส่ ปืนกระบอกอื่นๆดู มันจะมี ทั้ง ใส่ไม่เข้า เเน่น  แน่นมาก หลวมไปนิด ครับ
  ความเห็นส่วนตัวผมๆ ว่า มันเป็น ปืนที่ มีอะไรให้ทำเยอะดีครับ ขัดนู่น แต่งนี่ ใส่นั่น  จนตอนนี้ 10/22 อีกตัวยังนอน อยู่กับน้ำมันอยู่เลย


หัวข้อ: Re: CMMG มีปัญหามากจริงหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: storm_54321 ที่ พฤศจิกายน 02, 2012, 11:31:29 AM
เข้ามาเก็บข้อมูลcmmgครับ แต่คงไม่มีวาสนาหรอก


หัวข้อ: Re: CMMG มีปัญหามากจริงหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: khwanphet_NAVY 39 ที่ พฤศจิกายน 02, 2012, 11:36:42 AM
.............อยากได้มากๆครับท่าน...............ไม่รู้จะมีโอกาสได้มาครอบครองหรือเปล่าครับท่าน....................................................................... ::014::


หัวข้อ: Re: CMMG มีปัญหามากจริงหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: oneholeshot - รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 02, 2012, 01:48:57 PM
ปืนดี แต่ต้องปรับแต่งพอสมควร เนื่องจาก เดิมเดิมมามีการเผื่อ ระยะไว้ตามชิ้นงานต่างต่างพอควร
เท่าที่ ปรับแต่งมา ทั้งส่วนตัวและ เพื่อนเพื่อน

เปิดกล่อง เอาไปยิงเลย จะ ด่าทุกคนว่า ห่วย  ::005::

เปิดกล่องมาต้องปรับแต่ง ตะไบ ตามจุดดังนี้
1. แม็ก ต้องขัดด้านหลังออก  เจน 1 สีเทา  ขัด ติงด้านหลัง 2 จุด
                                          เจน 2 วินโด  ขัดด้านหลัง ทั้งแผง  :~)
กรณีที่มีแม็กหลายตัวให้ ปรับแต่ง 1 ตัวขึ้นมาเป็น มาตัวอย่างก่อนอย่า ตั้งตาตะไบอย่างเดียว
เพราะ ถ้าเสีย จะพังหมด  ส่วนความพอดีแล้วแต่ชอบ บางท่านชอบฟิตต้องดึงออก  บางท่านชอบหลวมพอดี ปลดทิ้งได้

ยํ้า  การแต่งแม็ก CMMG ต้องเหมื่อนกันทุก เช่นด้านหน้าตะไบ 1 มิล ด้านหลัง 3 มิล เพราะถ้าทำไม่เหมื่อนกัน
แม็กอาจเกิดอาการ ใช้กับกระบอกหนึ่งได้แต่ อีกกระบอกทำงานไม่สมบรูณ์
ไม่เชือไม่เป็นไร ::005::  

2. BHOA ตัวนี้ แต่ละกระบอกปรับแต่งไม่เหมื่อนกัน  ส่วนมากจะเป็นด้านหน้า  กับด้านข้าง
ตัวนี้ ถ้า ปรับแต่งสมบรูณ์ ตัว BHOA เวลา เทคดาว จะไม่ติดอัพเปอร์ขึ้นไป จะอยู่ติด โลเวอร์ ให้ตัวได้เล็กน้อย

2.1 หลังปรับแต่งเสร็จ ให้เช็คการทำงานต้องตัวค้างลูกเลือน ว่าทำงานหรือ ไม่ โดยการใส่แม็กเข้าไปทดสอบ
       ถ้าค้างก็จบ  ถ้าไม่  ให้ตอกสลักตัวค้างลูกเลือนออก แล้ว
        ตัดแต่งสปริง ตัวค้างลูกเลื่อน ให้อ่อนแรงลง ที่ทำส่วนมากจะตัดทีละข้อแล้ว ทดสอบใหม่

3.  การแต่ง ด้านใต้ลูกเลือน เพื่อให้รับกับ ตัวค้างลูกเลือน  ส่วนมากจะไม่ต้องทำ จะทำกับตัวที่มีปัญหา ไม่ค้างลูกเลือน
     หลังจากทำตาม ขั้นตอนด้านบน

ถ้ามีปืนหลายกระบอก ให้ ปรับแต่ง 1 กระบอกเป็นหลักก่อน แล้วยึดตามกระบอกนั้นเป็นเกณ์ ในการปรับแต่ง แม็ก ให้มี
ขนาดเดียวกัน ถ้าแม็กทั้งหมดใช้กับปืน กระบอกหลักได้สมบูรณ์แล้ว  ห้ามปรับแต่งตัวแม็กเพิ่มเด็ดขาด ให้ปรับแต่งตัวปืน.
กระบอกอื่นอื่นเข้าหาแม็ก :


ประสบการณ์ ตรง มีแม็กใช้ 4 เบสิคโหลด ::005::
  ขออนุญาตพี่ Pong CB1300sf-รักในหลวง เก็บข้อมูลดีๆและ+1=235 ครับ และขอแชร์เรื่องแม็กกาซีน ครับ
  จากที่เคยใช้้ มา ผมสังเกตุว่า แม็กกาซีน ที่ พอดี (ไม่แน่นเกินไปเวลาใส่-ถอด) จะทำการป้อนกระสุนได้ดีกว่า แม็กกาซีนที่ขยับให้ตัวได้ครับ จากการได้ลอง แต่งแม็กฯ แรกๆ  อยากเท่ห์  กดแค่ปุ่มปลดแม็กฯ แล้ว สลัดปืน(หมุนพลิก กริ๊พมือไปทางด้านขวา) แม็กฯจะหลุดตามเเรงเหวี่ยง ไป ไม่ต้องเสียเวลาดึง  แต่ แม็กฯตัวนี้ จะมีปัญหามาก เวลา ตอนยิงเร็วๆ เเล้ว เผลอ เอามือ ไปจับที่แม็กฯ  หรือ นอน-นั่งยิงแล้วแม็กไปค้ำ  มันจะแจมทันที  ต้องพอกส่วนที่ตะไบไปแล้ว นั่งตะไบใหม่   ให้พอดี  แม็กฯตัวนี้ ก็ยิงได้  ไม่ติดขัด  
       เคยลอง เอา CMMG มา 5 กระบอก เเล้ว เอาแม็กกาซีนที่ใส่ ปืนของผมได้แบบปกติ  มาลองใส่ ปืนกระบอกอื่นๆดู มันจะมี ทั้ง ใส่ไม่เข้า เเน่น  แน่นมาก หลวมไปนิด ครับ
  ความเห็นส่วนตัวผมๆ ว่า มันเป็น ปืนที่ มีอะไรให้ทำเยอะดีครับ ขัดนู่น แต่งนี่ ใส่นั่น  จนตอนนี้ 10/22 อีกตัวยังนอน อยู่กับน้ำมันอยู่เลย


อยู่ที่ปากแม็กฯมากกว่าครับ จากการสังเกตุมาหลายๆอัน แม็กฯที่มาจากโรงงานที่ยังไม่ได้ยิง

แต่ละอันความกว้างของปากแม็กฯไม่เท่ากัน องศาของหัวกระสุนที่ชี้ขึ้นไม่เท่ากันทำให้มีผล

ต่อการป้อนกระสุนเข้ารังเพลิงครับ ถ้าเป็นแม็กฯรุ่นแรกที่ต้องใช้ลิ้นดำ + BHOA ในการค้างลูกเลื่อน

ลิ้นดำก็มีผลต่อการป้อนกระสุนเหมือนกันครับ เพราะลิ้นดำจะมีติ่งใช้เกี่ยว BHOA ตรงนี้มันจะมีสปริง

ดันไปด้านหลังทำฝืดและต้องมีการปาดด้านหลังปากแม็กฯให้ได้องศารับกับติ่งของลิ้นดำด้วยครับ

ปล. ของผมตะไบตุ่มออกหมดครับ ชอบแบบกดปุ่มปลดแม็กฯแล้วหลุดเลย แต่หลังๆเบื่อแม็กฯเดิมๆเลยใช้แต่ X-Form  :D


หัวข้อ: Re: CMMG มีปัญหามากจริงหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TA881 ที่ พฤศจิกายน 02, 2012, 02:53:43 PM
ดูยุ่งยากจังเลยครับ  


หัวข้อ: Re: CMMG มีปัญหามากจริงหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jero ที่ พฤศจิกายน 02, 2012, 06:32:20 PM
ปืนดี แต่ต้องปรับแต่งพอสมควร เนื่องจาก เดิมเดิมมามีการเผื่อ ระยะไว้ตามชิ้นงานต่างต่างพอควร
เท่าที่ ปรับแต่งมา ทั้งส่วนตัวและ เพื่อนเพื่อน

เปิดกล่อง เอาไปยิงเลย จะ ด่าทุกคนว่า ห่วย  ::005::

เปิดกล่องมาต้องปรับแต่ง ตะไบ ตามจุดดังนี้
1. แม็ก ต้องขัดด้านหลังออก  เจน 1 สีเทา  ขัด ติงด้านหลัง 2 จุด
                                          เจน 2 วินโด  ขัดด้านหลัง ทั้งแผง  :~)
กรณีที่มีแม็กหลายตัวให้ ปรับแต่ง 1 ตัวขึ้นมาเป็น มาตัวอย่างก่อนอย่า ตั้งตาตะไบอย่างเดียว
เพราะ ถ้าเสีย จะพังหมด  ส่วนความพอดีแล้วแต่ชอบ บางท่านชอบฟิตต้องดึงออก  บางท่านชอบหลวมพอดี ปลดทิ้งได้

ยํ้า  การแต่งแม็ก CMMG ต้องเหมื่อนกันทุก เช่นด้านหน้าตะไบ 1 มิล ด้านหลัง 3 มิล เพราะถ้าทำไม่เหมื่อนกัน
แม็กอาจเกิดอาการ ใช้กับกระบอกหนึ่งได้แต่ อีกกระบอกทำงานไม่สมบรูณ์
ไม่เชือไม่เป็นไร ::005:: 

2. BHOA ตัวนี้ แต่ละกระบอกปรับแต่งไม่เหมื่อนกัน  ส่วนมากจะเป็นด้านหน้า  กับด้านข้าง
ตัวนี้ ถ้า ปรับแต่งสมบรูณ์ ตัว BHOA เวลา เทคดาว จะไม่ติดอัพเปอร์ขึ้นไป จะอยู่ติด โลเวอร์ ให้ตัวได้เล็กน้อย

2.1 หลังปรับแต่งเสร็จ ให้เช็คการทำงานต้องตัวค้างลูกเลือน ว่าทำงานหรือ ไม่ โดยการใส่แม็กเข้าไปทดสอบ
       ถ้าค้างก็จบ  ถ้าไม่  ให้ตอกสลักตัวค้างลูกเลือนออก แล้ว
        ตัดแต่งสปริง ตัวค้างลูกเลื่อน ให้อ่อนแรงลง ที่ทำส่วนมากจะตัดทีละข้อแล้ว ทดสอบใหม่

3.  การแต่ง ด้านใต้ลูกเลือน เพื่อให้รับกับ ตัวค้างลูกเลือน  ส่วนมากจะไม่ต้องทำ จะทำกับตัวที่มีปัญหา ไม่ค้างลูกเลือน
     หลังจากทำตาม ขั้นตอนด้านบน

ถ้ามีปืนหลายกระบอก ให้ ปรับแต่ง 1 กระบอกเป็นหลักก่อน แล้วยึดตามกระบอกนั้นเป็นเกณ์ ในการปรับแต่ง แม็ก ให้มี
ขนาดเดียวกัน ถ้าแม็กทั้งหมดใช้กับปืน กระบอกหลักได้สมบูรณ์แล้ว  ห้ามปรับแต่งตัวแม็กเพิ่มเด็ดขาด ให้ปรับแต่งตัวปืน.
กระบอกอื่นอื่นเข้าหาแม็ก :


ประสบการณ์ ตรง มีแม็กใช้ 4 เบสิคโหลด ::005::
โหข้อมูลเพียบเลยสงสัยต้องเตรียมทำใจแล้วล่ะครับ..แต่อย่างน้อยก้อุ่นใจว่ามีพี่ๆคอยให้ความรู้..ขอบคุณครับ.. ::014:: ::014::


หัวข้อ: Re: CMMG มีปัญหามากจริงหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pong CB1300sf-รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 02, 2012, 07:14:00 PM
ข้อมูลพวกนี้ แลก มากับ ปืนหนูลองยา ทั้งหลาย แม็กลองแต่ง มีเสียบ้าง พังบ้าง ตามการทดสอบ

พอปืนเรา จูนมาดี ยิงไม่ติด พวกก็ส่งมาให้ช่วยดู  บางตัวแต่งเต็มจนหา มาตรฐานไม่ได้
ก็จนปัญญาทำเหมื่อนกัน  ::004::

พวก ยิงแล้วปืนติด ทำงานไม่เต็มระบบ ก็โยนให้แก้ ถ้าไม่สาหัสก็ทำที่สนาม เสร็จแล้วลองเลย
หนัก หน่อยในกลุ่มที่สนิท ที่ มีเยอะ ขับรถมารับที่บ้านไป ไปนั่งแก้เลยที่เดียว เคยปรับสุดสุดวันเดียว 7 กระบอกแทบบ้า
ที่ บ้าเพราะมันบอกว่า ตัวเดียว นั่งทำไป ทำไมมันไหลมาเรื่อยเรื่อยวะ สุดท้ายข้องใจไปเปิดตู้มันดู แทบหงายท้อง ::009::

วันนั้นได้ค่าจ้างเป็น โออิชิ 1 มื้อ  แพงที่สุดแล้ว ::005::


หัวข้อ: Re: CMMG มีปัญหามากจริงหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pola2000 ที่ พฤศจิกายน 05, 2012, 08:43:46 PM
อยู่ที่ปากแม็กฯมากกว่าครับ จากการสังเกตุมาหลายๆอัน แม็กฯที่มาจากโรงงานที่ยังไม่ได้ยิง

แต่ละอันความกว้างของปากแม็กฯไม่เท่ากัน องศาของหัวกระสุนที่ชี้ขึ้นไม่เท่ากันทำให้มีผล

ต่อการป้อนกระสุนเข้ารังเพลิงครับ ถ้าเป็นแม็กฯรุ่นแรกที่ต้องใช้ลิ้นดำ + BHOA ในการค้างลูกเลื่อน

ลิ้นดำก็มีผลต่อการป้อนกระสุนเหมือนกันครับ เพราะลิ้นดำจะมีติ่งใช้เกี่ยว BHOA ตรงนี้มันจะมีสปริง

ดันไปด้านหลังทำฝืดและต้องมีการปาดด้านหลังปากแม็กฯให้ได้องศารับกับติ่งของลิ้นดำด้วยครับ

ปล. ของผมตะไบตุ่มออกหมดครับ ชอบแบบกดปุ่มปลดแม็กฯแล้วหลุดเลย แต่หลังๆเบื่อแม็กฯเดิมๆเลยใช้แต่ X-Form  :D
   เรียนพี่ oneholeshot - รักในหลวง ครับ   ในตัวนี้ ผมคิดว่า ปัญหาไม่ได้เกิดจากปากแม็กฯ ครับ  คิดว่า น่าจะเกิดจากความหลวมที่ผมแต่งมันมากเกิน ไป ทำให้การขยับของแม็กฯ ทำให้หัวกระสุนเปลี่ยนองศา การป้อนเข้า แรมพ์ ง่าย กว่าแม็กที่ มีความพอดีไม่หลวมครับ   เพราะหลังจาก เรา ขึ้นลำ เเล้ว ถ้ายิงนัดเเรกไปพร้อใกับเราดัน หรือ ดึงแม็ก กระสุนนัดแรกจะลั่นออกไป นัดที่สอง จะป้อนไม่เข้า ทุกครั้งที่ลองครับ แต่ แม็กฯหลวมอันนี้ ถ้า ขึ้นลำ แล้วยิงปกติ ไม่ไปจับมัน ยิงได้จนหมดแม็กครับ
   


หัวข้อ: Re: CMMG มีปัญหามากจริงหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: oneholeshot - รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 05, 2012, 08:50:50 PM
อยู่ที่ปากแม็กฯมากกว่าครับ จากการสังเกตุมาหลายๆอัน แม็กฯที่มาจากโรงงานที่ยังไม่ได้ยิง

แต่ละอันความกว้างของปากแม็กฯไม่เท่ากัน องศาของหัวกระสุนที่ชี้ขึ้นไม่เท่ากันทำให้มีผล

ต่อการป้อนกระสุนเข้ารังเพลิงครับ ถ้าเป็นแม็กฯรุ่นแรกที่ต้องใช้ลิ้นดำ + BHOA ในการค้างลูกเลื่อน

ลิ้นดำก็มีผลต่อการป้อนกระสุนเหมือนกันครับ เพราะลิ้นดำจะมีติ่งใช้เกี่ยว BHOA ตรงนี้มันจะมีสปริง

ดันไปด้านหลังทำฝืดและต้องมีการปาดด้านหลังปากแม็กฯให้ได้องศารับกับติ่งของลิ้นดำด้วยครับ

ปล. ของผมตะไบตุ่มออกหมดครับ ชอบแบบกดปุ่มปลดแม็กฯแล้วหลุดเลย แต่หลังๆเบื่อแม็กฯเดิมๆเลยใช้แต่ X-Form  :D
   เรียนพี่ oneholeshot - รักในหลวง ครับ   ในตัวนี้ ผมคิดว่า ปัญหาไม่ได้เกิดจากปากแม็กฯ ครับ  คิดว่า น่าจะเกิดจากความหลวมที่ผมแต่งมันมากเกิน ไป ทำให้การขยับของแม็กฯ ทำให้หัวกระสุนเปลี่ยนองศา การป้อนเข้า แรมพ์ ง่าย กว่าแม็กที่ มีความพอดีไม่หลวมครับ   เพราะหลังจาก เรา ขึ้นลำ เเล้ว ถ้ายิงนัดเเรกไปพร้อใกับเราดัน หรือ ดึงแม็ก กระสุนนัดแรกจะลั่นออกไป นัดที่สอง จะป้อนไม่เข้า ทุกครั้งที่ลองครับ แต่ แม็กฯหลวมอันนี้ ถ้า ขึ้นลำ แล้วยิงปกติ ไม่ไปจับมัน ยิงได้จนหมดแม็กครับ
   

กรณีของคุณ pola2000 อาจจะเป็นแบบที่คุณว่าครับ แต่ที่ผมเจอของผมและพี่ๆที่รู้จักปัญหามาจากปากแม็กฯครับ  ::014::