หัวข้อ: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: R2D2 ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 12:07:31 PM ผมไม่มีไฟฟ้าจึงเตรียมเครื่องคูโบต้า ET-95 ลากไดเชื่อม 3 KW ไว้ให้ช่างเชื่อมโครงหลังคา(มูเล่เครื่อง 3.5 นิ้ว,มูเล่ไดนาโม 4 นิ้ว คนขายบอกว่าตามหลักการมูเล่ที่ไดต้องใหญ่กว่าที่เครื่อง 1 นิ้ว)ไม่ใช้ตู้เชื่อมครับ ลากสายเชื่อมจากไดโดยตรง เชื่อมไปเชื่อมมา เครื่องพังครับ ไปฟิตมาใหม่แล้วกลัวจะพังอีก เพราะเวลาเชื่อมเกจ์ขึ้นถึง 300 โวลท์ เรียกว่าเร่งสนั่นเลย มีวิธีไหนบ้างครับที่จะช่วยให้มันทำงานเบาลง เช่นหาหม้อแปลงมาพ่วง หรือ วิธีใดก็ได้ครับ..ขอคำแนะนำด้วย
หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: bingo 38 ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 12:11:45 PM ใช้ลวดกี่มิลครับ...ลองใช้ลวดเล็กลง หรือลองใช้มูเล่ที่ไดเป็น 5 นิ้ว
หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 12:12:21 PM หมายถึงเครื่องคูโบต้าพังหรือไดเชื่อมพังครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 12:27:42 PM หมายถึงเครื่องคูโบต้าพังหรือไดเชื่อมพังครับ ไปฟิตมาใหม่แสดงว่าเครื่องยนต์พัง ลองขยายขนาดมู่เล่จากเครื่องครับ หรือลดขนาดมู่เล่ที่ไดฯ หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: R2D2 ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 12:31:07 PM หมายถึงเครื่องคูโบต้าพังหรือไดเชื่อมพังครับ -คูโบต้า 95 พังครับ..อาการแรก ๆ คือไม่มีแรง ช่างบอกวาล์วรั่ว เราก็เปลี่ยนมูเล่เครื่องให้เล็กลง(จาก 5นิ้ว ->3.5 นิ้ว) เปลี่ยนวาล์ว 2 ตัว คว้านบ่าวาล์ว ปะเก็นฝาสูบ กลับมาฟิตเปรี๊ยะเลย แต่ฟิตได้วันเดียววันที่ 2 พัง คราวนี้รื้อเปลี่ยนใหม่เกือบหมด เหลือไว้แต่กระบอกสูบ เครื่องนากุ้งมันโทรมอยู่แล้วครับ แต่ใช้งานอื่นได้ไม่มีอาการ พอเชื่อมหนัก ๆ ทั้งวันก็พังเลย-ใช้ลวดเชื่อมทั่วไปนั่นแหละครับ ผมก็ไม่รู้ว่ากี่มิล. ผมว่าช่างเขาคงรู้ว่าควรใช้ลวดเชื่อม 2.2 หรือ 2.6 มิล หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: R2D2 ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 12:35:26 PM ลุงช่างยนต์ที่ซ่อมเครื่องบอกว่าให้ลดขนาดมูเล่ที่ได ฯ ลงเหลือ 3 นิ้วก็พอ แกว่าเครื่องจะทำงานไม่หนักนัก ผมไม่รู้จะเชื่อแกดีหรือไม่ เพราะคนขายย้ำแล้วย้ำอีกว่ามูเล่ที่ไดต้องใหญ่กว่าที่เครื่อง 1 นิ้ว นี่แกเล่นจะให้เล็กลง
หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 12:41:53 PM เรื่องนี้มันมีหลักวิชาการทางไฟฟ้าร่วมกะเครื่องกลเดี๋ยวมาขยายความ
หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: นายกระจง ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 12:49:37 PM เรื่องนี้มันมีหลักวิชาการทางไฟฟ้าร่วมกะเครื่องกลเดี๋ยวมาขยายความ ทำให้เครื่องสามารถเร่งรอบได้ตามโหลดที่เพิ่มขึ้นครับ แล้วเครื่องยนต์จะไม่แบกโหลดที่รอบต่ำมากเกินไปครับ หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 01:33:10 PM เครื่องปั่นไฟที่ใช้ต้นกำลังจากกการปั่นของเครื่องยนต์นั้นก็เป็นไปตามหลักการๆกำเนิดไฟฟ้าคือเอาสนามแม่เหล็กไปหมุนตัดขดลวด(หรือกลับกันก็ได้)
และมีทั้งชนิดไฟตรงไฟสลับ ส่วนไดเชื่อมก็น่าจะเป็นไฟสลับแปลงเป็นไฟตรงด้วยอุปกรณ์พวก Thyristor (SCR) ที่แรงดันต่ำๆ ที่มีขั้ว+- เวลาจะเชื่อมก็เหมือนลัดวงจรระหว่างขั้วทั้งสองด้วยลวดเชื่อมทำให้เกิดการอาร์คและความร้อนขึ้น เรียกว่าเครื่องกำเนิดไฟฟ้ามีการจ่ายload หากมีการเชื่อมมากขึ้นก็กินไฟมากขึ้น ทีนี้จะเกิดปรากฏการข้างเคียงขึ้นมาด้วยขณะจ่ายโหลดคือมีกระแสไหลในวงจร แต่กระแสนี้จะไหลในทิศทางตรงกันข้าม กับกระแสที่จ่ายโหลด เปรียนเสมือนคนๆหนึ่งกำลังแบกหินหนักหรือถุงปูน อยู่บนบ่า แล้วเดินขึ้นเขา แรงที่ร่างกายออกกำลังแบกปูนขึ้นเขาก็เปรียบเสมือนแรงที่จ่ายโหลดไปของเครื่องเชื่อม แต่ในขณะที่ชายคนนี้กำลังออกแรงเดินขึ้นเขาอยู่นั้นก็มีอีกแรงหนึ่งสวนทางดึงเขาลงมา แต่เรามองไม่เห็น นั่นคือแรงโน้มถ่วงของโลก ที่ดึงมวลของถุงปูนให้คนแบกเหนื่อล้ามากขึ้นๆ หากโหลดเพิ่มขึ้นอีก ก็เหมือนกับเพิ่มถุงปูนเข้าไปอีก ชายคนนี้ก็ต้องออกแรงมากขึ้นๆ ตาม นน.ปูนที่เพิ่มขึ้นมา หากเพิ่มถุงปูนเข้าไปมากขึ้นๆๆ ชายคนนี้ก็แบกไม่ไหว ล้มเผละลงตรงนั้นแหละ ชายคนนี้ก็คือเครื่องยนต์คูโบต้าของคุณ แล้วจะแก้ปัญหายังไง - เพิ่มกำลังให้เขา (เปลี่ยนเครื่อง/เปลี่ยนเกียร์) - ลดโหลดลงมา (ลดขนาดเหล็ก/ขนาดลวดเชื่อม) ที่แก้กันก็คงจะ เพิ่มกำลังให้มากขึ้น นั่นก็คือ ที่มาของการใช้ความรู้ด้านเครื่องกลเข้าไปช่วยโดยเล่นกับอัตตราทดของเกียร์ ในที่นี้ก็คือ สายพานกับมูเลย์ จะเพิ่มจะลดด้านไหนเท่าไหร่ เรื่องนี้ผมไม่ชำนาญใครจบเครื่องกลก็ มารับไปตอบต่อที หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 01:46:04 PM อืม ผมคิดเล่นๆ โดยที่ความรู้เรื่องการคำณวนด้านเครื่องกล เรื่องรอก เกียร์ เพลาๆ ต่างๆเข้าหม้อไปหมดแล้ว
มาว่ากันแบบบ้านๆ ไม่รู้หลักวิชาการกัน ที่คนขายแนะนำว่า คนขายบอกว่าตามหลักการมูเล่ที่ไดต้องใหญ่กว่าที่เครื่อง 1 นิ้ว คำแนะนำนั้นเป็นไปตามหลักการของมอเตอร์ไซค์ที่ขับด้วยโซ่ โดยที่เราสังเกตเห็นคือ เฟืองขับที่เครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์(สเตอร์หน้า) มันเล็กกว่าเฟืองตาม(สเตอร์หลัง)เสมอ มันจึงจะมีแรงหมุนล้อหลังไปได้ ผมเดาว่าคนขาย น่าจะพูดถูกครับ ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: folk99-รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 01:50:37 PM เช่าเครื่องเชื่อมสนามดีกว่ามั้ย หรือเปลี่ยนเครื่องเชื่อมเป็นแบบอินเวอร์เตอร์
หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: R2D2 ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 01:56:52 PM เช่าเครื่องเชื่อมสนามดีกว่ามั้ย หรือเปลี่ยนเครื่องเชื่อมเป็นแบบอินเวอร์เตอร์ ไม่มีให้เช่าครับหัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: lek ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 02:21:59 PM ให้ลูกน้องไปใช้อินเวคเตอร์ก็พังไป2เครื่อง ถ้าเอาง่ายๆเชื่อมแก๊สอะซิทิลีน+ออกซิเยนดีกว่า เปลี่ยนเบอร์หัวเชื่อมเอา
หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: folk99-รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 02:40:53 PM ให้ลูกน้องไปใช้อินเวคเตอร์ก็พังไป2เครื่อง ถ้าเอาง่ายๆเชื่อมแก๊สอะซิทิลีน+ออกซิเยนดีกว่า เปลี่ยนเบอร์หัวเชื่อมเอา เห็นมีโฆษณาเครื่องสีเขียวๆเชื่อมลวด 4 มิล 100 เส้นไม่มีการพัก ไม่น็อค หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: R2D2 ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 03:04:18 PM เครื่ออินเวคเตอร์เป็นอย่างไรครับ..ใช่ตู้เชื่อมระดับเทพในโฆษณาโทรทัศน์ รึเปล่า ?
หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: folk99-รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 03:09:32 PM เครื่ออินเวคเตอร์เป็นอย่างไรครับ..ใช่ตู้เชื่อมระดับเทพในโฆษณาโทรทัศน์ รึเปล่า ? ใช่ครับหัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 03:09:48 PM เครื่ออินเวคเตอร์เป็นอย่างไรครับ..ใช่ตู้เชื่อมระดับเทพในโฆษณาโทรทัศน์ รึเปล่า ? เครื่องเชื่อมอินเวอร์เตอร์ครับ Clickที่นี่ (http://www.google.co.th/search?um=1&hl=en&q=%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A1+%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C&bav=on.2,or.r_gc.r_pw.r_qf.&bvm=bv.42661473,d.bmk&biw=1024&bih=605&ie=UTF-8&tbm=isch&source=og&sa=N&tab=wi&ei=cIQkUfbtIcjorQff_IFA) (http://www.aor-udomsab-tools.com/shop/a/aor-udomsab/img-lib/spd_20110904130507_b.jpg) หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: R2D2 ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 03:26:13 PM -เหตุใดถึงเรียกเครื่องอินเวอร์เตอร์ครับ..ต่างจากตู้เชื่อมใหญ่ ๆ (full size)อย่างไร
-คู่หูคู่ฮาของผมครับ..(แต่ตอนนี้ฮาไม่ออก..โฮ..) ไดนั้นใกล้เคียงมากเพียงแต่ของผมเป็นของไทยทำยี่ห้อ TOSHEBA หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 03:42:42 PM เครื่ออินเวคเตอร์เป็นอย่างไรครับ..ใช่ตู้เชื่อมระดับเทพในโฆษณาโทรทัศน์ รึเปล่า ? เครื่องเชื่อมอินเวอร์เตอร์ครับ Clickที่นี่ (http://www.google.co.th/search?um=1&hl=en&q=%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A1+%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C&bav=on.2,or.r_gc.r_pw.r_qf.&bvm=bv.42661473,d.bmk&biw=1024&bih=605&ie=UTF-8&tbm=isch&source=og&sa=N&tab=wi&ei=cIQkUfbtIcjorQff_IFA) (http://www.aor-udomsab-tools.com/shop/a/aor-udomsab/img-lib/spd_20110904130507_b.jpg) เขาถามว่ามันเป็นอย่างไร ให้กูเกิ้ลตอบ โผล่มาแค่ภาพ กว้างเป็นมหาสมุทรเลย หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: R2D2 ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 03:50:36 PM สั้น ๆ ย่อ ๆ ก็ได้ครับ เพราะถึงตอบละเอียดผมก็เข้าใจไม่หมดอยู่ดี..คืออยากซื้อติดบ้านไว้สักตัวเห็นราคาไม่ถึงหมื่น
หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 04:01:46 PM สั้น ๆ ย่อ ๆ ก็ได้ครับ เพราะถึงตอบละเอียดผมก็เข้าใจไม่หมดอยู่ดี..คืออยากซื้อติดบ้านไว้สักตัวเห็นราคาไม่ถึงหมื่น เขียนเป็น บล็อคไดอะแกรมง่ายๆแล้วกันนะ จากไฟ AC ที่มีโวลท์และความถี่คงที่--->แปลงเป็นไฟตรงแรงสูงเช่น 300 Volt-->แปลงไฟตรงแรงสูง-->เป็นไฟสลับที่เปลี่ยนโวลท์และความถี่ได้-->แปลงเป็นไฟตรงแรงดันต่ำสำหรับเชื่อม เช่น 220 Volt/50Hz ด้วยวงจร Rectifer ด้วยวงจร Inverter ด้วยวงจร Rectifer หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: worth ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 04:06:16 PM ผมใช้อินเวิร์ทเตอร์ก็ ok. โครงหลังคาไม่น่าจะหนามาก+ลวด 2.6 จะเหยู่ใหม เพราะเคยเสีบยปลั๊กที่บ้านก็ไม่เคยตัด หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: KB20 ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 05:38:01 PM ใช้ใด้ครับผมก็ใช้มาหลายปีแล้วตู้เชื่อมอินเวอร์เตอร์ ยังไม่พังเลยครับ ทำโครงหลังคา
ปะแท๊งค์น้ำ ยันเชื่อมผานรถไถนา ตอนนี้ใช้แต่อินเวอร์เตอร์ครับ เคลื่อนย้ายง่ายดีไม่หนัก ตู้พลังจะขนย้ายแต่ละที อยู่คนเดียวต้องขึ้นรอกโซ่ยกไส่กระบะรถ งานเล็กๆไม่หนักมาก ใช้ตู้อินเวอร์เตอร์ก็สะดวกดีครับ เลื่อกดูยี่ห้อดีๆหน่อย หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: ทิดเป้า ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 06:06:02 PM ::014::ใช้ลวดเชื่อมเส้นเล็กลง...เพิ่มขนาดพูลเล่ที่ไดฯลง ...หรือลดขนาดที่เครื่อง...ตอนใช้งานรอบเครื่องจะสูงกว่าเดิมครับ
::014::แต่ ใช้ไฟจากไดฯมาเชื่อมตรงๆนี่ อันตรายนะครับ...น่าจะหาตู้เชื่อมเล็กๆ ธรรมดาๆ ไว้ติดบ้าน บางวันเพื่อนบ้านไหว้วาน อาจจะได้ค่าเบียร์ด้วย...ราคาไม่กี่พัน เผลอๆค่าซ่อมคูโบต้าแพงกว่าครับ หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: p23-504 รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2013, 12:23:56 AM เครื่ออินเวคเตอร์เป็นอย่างไรครับ..ใช่ตู้เชื่อมระดับเทพในโฆษณาโทรทัศน์ รึเปล่า ? เครื่องเชื่อมอินเวอร์เตอร์ครับ Clickที่นี่ (http://www.google.co.th/search?um=1&hl=en&q=%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A1+%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C&bav=on.2,or.r_gc.r_pw.r_qf.&bvm=bv.42661473,d.bmk&biw=1024&bih=605&ie=UTF-8&tbm=isch&source=og&sa=N&tab=wi&ei=cIQkUfbtIcjorQff_IFA) (http://www.aor-udomsab-tools.com/shop/a/aor-udomsab/img-lib/spd_20110904130507_b.jpg) หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2013, 12:42:28 AM โหลด 3kW 1 ม้า = 0.746 kW คำนวนดูว่าเครื่องมีกำลังพอไหม
หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: konklong ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2013, 04:58:19 PM ใช้ใด้ครับผมก็ใช้มาหลายปีแล้วตู้เชื่อมอินเวอร์เตอร์ ยังไม่พังเลยครับ ทำโครงหลังคา ยืนยันอีกเสียงครับ ของผมเป็นเครื่องจักรกลหนัก เมื่อก่อนใช้ตู้พลัง เวลาจะเคลื่อนย้ายต้องเหนื่อยมาก แถมมิเตอร์ไฟฟ้า 5 Amp.ใช้ไม่ได้ ไหม้แน่นอน เดี๋ยวนี้หันมาใช้อินเวอรสเตอร์ สบายครับ ผมเชื่อมเพื่อผลิตปุ้งกี๋แม็คโคทั้งลูกก็ทำมาแล้วไม่มีปัญหาใดๆ หากเราใช้งานหนักก็เลือกยี่ห้อดีๆ ราคาหมื่นต้นๆ มิเตอร์ไฟที่บ้าน 5 Amp ใช้ได้สบาย ::002::ปะแท๊งค์น้ำ ยันเชื่อมผานรถไถนา ตอนนี้ใช้แต่อินเวอร์เตอร์ครับ เคลื่อนย้ายง่ายดีไม่หนัก ตู้พลังจะขนย้ายแต่ละที อยู่คนเดียวต้องขึ้นรอกโซ่ยกไส่กระบะรถ งานเล็กๆไม่หนักมาก ใช้ตู้อินเวอร์เตอร์ก็สะดวกดีครับ เลื่อกดูยี่ห้อดีๆหน่อย หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: R2D2 ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2013, 11:42:15 AM ใช้ใด้ครับผมก็ใช้มาหลายปีแล้วตู้เชื่อมอินเวอร์เตอร์ ยังไม่พังเลยครับ ทำโครงหลังคา ยืนยันอีกเสียงครับ ของผมเป็นเครื่องจักรกลหนัก เมื่อก่อนใช้ตู้พลัง เวลาจะเคลื่อนย้ายต้องเหนื่อยมาก แถมมิเตอร์ไฟฟ้า 5 Amp.ใช้ไม่ได้ ไหม้แน่นอน เดี๋ยวนี้หันมาใช้อินเวอรสเตอร์ สบายครับ ผมเชื่อมเพื่อผลิตปุ้งกี๋แม็คโคทั้งลูกก็ทำมาแล้วไม่มีปัญหาใดๆ หากเราใช้งานหนักก็เลือกยี่ห้อดีๆ ราคาหมื่นต้นๆ มิเตอร์ไฟที่บ้าน 5 Amp ใช้ได้สบาย ::002::ปะแท๊งค์น้ำ ยันเชื่อมผานรถไถนา ตอนนี้ใช้แต่อินเวอร์เตอร์ครับ เคลื่อนย้ายง่ายดีไม่หนัก ตู้พลังจะขนย้ายแต่ละที อยู่คนเดียวต้องขึ้นรอกโซ่ยกไส่กระบะรถ งานเล็กๆไม่หนักมาก ใช้ตู้อินเวอร์เตอร์ก็สะดวกดีครับ เลื่อกดูยี่ห้อดีๆหน่อย -เครื่องคูโบต้าของผมที่พัง ช่างใช้ลวดเชื่อม 2.6 มม.ครับ หลังไปฟิตมาใหม่ยังเชื่อมได้ดีอยู่ แต่ฟังจากเสียงที่เร่งแสบแก้วหูแล้ว..รู้สึกสงสารมันไม่น้อย หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: folk99-รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2013, 11:53:44 AM ใช้ใด้ครับผมก็ใช้มาหลายปีแล้วตู้เชื่อมอินเวอร์เตอร์ ยังไม่พังเลยครับ ทำโครงหลังคา ยืนยันอีกเสียงครับ ของผมเป็นเครื่องจักรกลหนัก เมื่อก่อนใช้ตู้พลัง เวลาจะเคลื่อนย้ายต้องเหนื่อยมาก แถมมิเตอร์ไฟฟ้า 5 Amp.ใช้ไม่ได้ ไหม้แน่นอน เดี๋ยวนี้หันมาใช้อินเวอรสเตอร์ สบายครับ ผมเชื่อมเพื่อผลิตปุ้งกี๋แม็คโคทั้งลูกก็ทำมาแล้วไม่มีปัญหาใดๆ หากเราใช้งานหนักก็เลือกยี่ห้อดีๆ ราคาหมื่นต้นๆ มิเตอร์ไฟที่บ้าน 5 Amp ใช้ได้สบาย ::002::ปะแท๊งค์น้ำ ยันเชื่อมผานรถไถนา ตอนนี้ใช้แต่อินเวอร์เตอร์ครับ เคลื่อนย้ายง่ายดีไม่หนัก ตู้พลังจะขนย้ายแต่ละที อยู่คนเดียวต้องขึ้นรอกโซ่ยกไส่กระบะรถ งานเล็กๆไม่หนักมาก ใช้ตู้อินเวอร์เตอร์ก็สะดวกดีครับ เลื่อกดูยี่ห้อดีๆหน่อย -เครื่องคูโบต้าของผมที่พัง ช่างใช้ลวดเชื่อม 2.6 มม.ครับ หลังไปฟิตมาใหม่ยังเชื่อมได้ดีอยู่ แต่ฟังจากเสียงที่เร่งแสบแก้วหูแล้ว..รู้สึกสงสารมันไม่น้อย หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: พญาจงอาง +รักในหลวง+ ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2013, 12:05:24 PM ควายเหล็กตัวนี้เอนกประสงค์จริงๆ ต่อกับท่อพญานาคสูบน้ำเข้านาก็แหล่ม สูบน้ำออกจากสระจับปลาก็สุดยอด ขอแปะรูปที่เข้ากับเนื้อหาของกระทู้ซะหน่อย เป็นวีรบุรุษชายแดนอีสานใต้ กำลังพลเหล่านี้สาวใหญ่ก็ชาวไร่ชาวนาทั้งนั้น แต่ได้มีโอกาสมารับใช้ชาติ2ปี ;D ::002:: ::014::
หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: R2D2 ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2013, 12:31:07 PM ใช้ใด้ครับผมก็ใช้มาหลายปีแล้วตู้เชื่อมอินเวอร์เตอร์ ยังไม่พังเลยครับ ทำโครงหลังคา ยืนยันอีกเสียงครับ ของผมเป็นเครื่องจักรกลหนัก เมื่อก่อนใช้ตู้พลัง เวลาจะเคลื่อนย้ายต้องเหนื่อยมาก แถมมิเตอร์ไฟฟ้า 5 Amp.ใช้ไม่ได้ ไหม้แน่นอน เดี๋ยวนี้หันมาใช้อินเวอรสเตอร์ สบายครับ ผมเชื่อมเพื่อผลิตปุ้งกี๋แม็คโคทั้งลูกก็ทำมาแล้วไม่มีปัญหาใดๆ หากเราใช้งานหนักก็เลือกยี่ห้อดีๆ ราคาหมื่นต้นๆ มิเตอร์ไฟที่บ้าน 5 Amp ใช้ได้สบาย ::002::ปะแท๊งค์น้ำ ยันเชื่อมผานรถไถนา ตอนนี้ใช้แต่อินเวอร์เตอร์ครับ เคลื่อนย้ายง่ายดีไม่หนัก ตู้พลังจะขนย้ายแต่ละที อยู่คนเดียวต้องขึ้นรอกโซ่ยกไส่กระบะรถ งานเล็กๆไม่หนักมาก ใช้ตู้อินเวอร์เตอร์ก็สะดวกดีครับ เลื่อกดูยี่ห้อดีๆหน่อย -เครื่องคูโบต้าของผมที่พัง ช่างใช้ลวดเชื่อม 2.6 มม.ครับ หลังไปฟิตมาใหม่ยังเชื่อมได้ดีอยู่ แต่ฟังจากเสียงที่เร่งแสบแก้วหูแล้ว..รู้สึกสงสารมันไม่น้อย หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: folk99-รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2013, 01:15:09 PM ใช้ใด้ครับผมก็ใช้มาหลายปีแล้วตู้เชื่อมอินเวอร์เตอร์ ยังไม่พังเลยครับ ทำโครงหลังคา ยืนยันอีกเสียงครับ ของผมเป็นเครื่องจักรกลหนัก เมื่อก่อนใช้ตู้พลัง เวลาจะเคลื่อนย้ายต้องเหนื่อยมาก แถมมิเตอร์ไฟฟ้า 5 Amp.ใช้ไม่ได้ ไหม้แน่นอน เดี๋ยวนี้หันมาใช้อินเวอรสเตอร์ สบายครับ ผมเชื่อมเพื่อผลิตปุ้งกี๋แม็คโคทั้งลูกก็ทำมาแล้วไม่มีปัญหาใดๆ หากเราใช้งานหนักก็เลือกยี่ห้อดีๆ ราคาหมื่นต้นๆ มิเตอร์ไฟที่บ้าน 5 Amp ใช้ได้สบาย ::002::ปะแท๊งค์น้ำ ยันเชื่อมผานรถไถนา ตอนนี้ใช้แต่อินเวอร์เตอร์ครับ เคลื่อนย้ายง่ายดีไม่หนัก ตู้พลังจะขนย้ายแต่ละที อยู่คนเดียวต้องขึ้นรอกโซ่ยกไส่กระบะรถ งานเล็กๆไม่หนักมาก ใช้ตู้อินเวอร์เตอร์ก็สะดวกดีครับ เลื่อกดูยี่ห้อดีๆหน่อย -เครื่องคูโบต้าของผมที่พัง ช่างใช้ลวดเชื่อม 2.6 มม.ครับ หลังไปฟิตมาใหม่ยังเชื่อมได้ดีอยู่ แต่ฟังจากเสียงที่เร่งแสบแก้วหูแล้ว..รู้สึกสงสารมันไม่น้อย เครื่องปั่นไฟที่ไม่มีระบบ AVR แบบของคุณส่วนใหญ่จะต้องเร่งเครื่องแล้ววัดไฟให้ได้ตามต้องการแล้วขันล็อคคันเร่งไว้เลย งานเหลือไม่มากขอให้สำเร็จลุล่วงเครื่องไม่น็อคครับ หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: R2D2 ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2013, 04:09:18 PM ใช้ใด้ครับผมก็ใช้มาหลายปีแล้วตู้เชื่อมอินเวอร์เตอร์ ยังไม่พังเลยครับ ทำโครงหลังคา ยืนยันอีกเสียงครับ ของผมเป็นเครื่องจักรกลหนัก เมื่อก่อนใช้ตู้พลัง เวลาจะเคลื่อนย้ายต้องเหนื่อยมาก แถมมิเตอร์ไฟฟ้า 5 Amp.ใช้ไม่ได้ ไหม้แน่นอน เดี๋ยวนี้หันมาใช้อินเวอรสเตอร์ สบายครับ ผมเชื่อมเพื่อผลิตปุ้งกี๋แม็คโคทั้งลูกก็ทำมาแล้วไม่มีปัญหาใดๆ หากเราใช้งานหนักก็เลือกยี่ห้อดีๆ ราคาหมื่นต้นๆ มิเตอร์ไฟที่บ้าน 5 Amp ใช้ได้สบาย ::002::ปะแท๊งค์น้ำ ยันเชื่อมผานรถไถนา ตอนนี้ใช้แต่อินเวอร์เตอร์ครับ เคลื่อนย้ายง่ายดีไม่หนัก ตู้พลังจะขนย้ายแต่ละที อยู่คนเดียวต้องขึ้นรอกโซ่ยกไส่กระบะรถ งานเล็กๆไม่หนักมาก ใช้ตู้อินเวอร์เตอร์ก็สะดวกดีครับ เลื่อกดูยี่ห้อดีๆหน่อย -เครื่องคูโบต้าของผมที่พัง ช่างใช้ลวดเชื่อม 2.6 มม.ครับ หลังไปฟิตมาใหม่ยังเชื่อมได้ดีอยู่ แต่ฟังจากเสียงที่เร่งแสบแก้วหูแล้ว..รู้สึกสงสารมันไม่น้อย เครื่องปั่นไฟที่ไม่มีระบบ AVR แบบของคุณส่วนใหญ่จะต้องเร่งเครื่องแล้ววัดไฟให้ได้ตามต้องการแล้วขันล็อคคันเร่งไว้เลย งานเหลือไม่มากขอให้สำเร็จลุล่วงเครื่องไม่น็อคครับ ระบบ AVR คืออะไรเหรอครับ ผมซื้อ volt meter มาเช็คโวลท์เตจ แขวนไว้ใกล้ ๆ ไดน์ ไม่เห็นว่าจะมีใครดูเพราะทุกคนอยู่บนหลังคา ทีมงานช่างเร่งเครื่องสนั่นอาศัยความชำนาญเอาจากการฟังเสียงเครื่องยนต์ก่อนลงมือเชื่อม หัวข้อ: Re: เครื่องคูโบต้า..พัง..เพราะลากไดเชื่อมครับ เริ่มหัวข้อโดย: lek ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2013, 04:21:01 PM ผมก็ใช้อยู่2เครื่องใชดีเชื่อมได้นิ่มดี พอดีมีงานเชื่อมสนามลูกน้องเอาไปต่อเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ก็พังไปทั้ง2เครื่องถามดูเห็นว่าเร่งเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ไม่ได้ดูว่าโวลท์เท่าไหร่
|