หัวข้อ: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: เอก@ดอยฯ ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2013, 08:29:42 PM ถามความเห็นของพี่ๆน้องๆในนี้หน่อยครับ คือว่าพี่ชายจะซื้อรถ อีโคคาร์ให้ลูกสาว อยากถามพี่ๆในนี้หน่อยครับ ระหว่างคู่นี้ ไม่นับตัวอื่นนะครับ เพราะลูกสาวพี่ชายแกจะเลือกเอาแค่ 2 ตัวนี้ครับ
เงื่อนไข 1.เกียร์ออโต้ทั้ง 2.คู่ใช้งานในเมืองป็นหลัก เดินทางระหว่างจังหวัด 200 กิโล 2 สัปดาห์ละครั้ง 3.ไม่สนใจเรื่องราคาขายต่อ เป็นพี่ๆน้องๆจะเลือกตัวไหนดีครับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2013, 10:10:07 PM ยังไม่เคยลองขับมาร์ชนะครับ... แต่ดูแล้วมาร์ชบึกบึนกว่ามิราจพอสมควร... มิราจออกจะดูก๋องแก๋งไปหน่อย... แต่ทั้งนั้นทั้งนี้... ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ครับ... ให้ผู้ที่จะเป็นคนขับลองตัดสินใจเองดีกว่าครับ...
...ถ้าไม่ออกตัวว่าไม่เอาคันอื่น... ผมจะแนะนำซูซูกิสวิฟ... ช่วงล่างแน่นหนึบดีครับ... รูปร่างน่าจะโดนใจวัยรุ่นด้วย... ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: ต.แม่สาย ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2013, 10:17:38 PM มาร์ชครับพี่เอก แต่ถ้ามีสวิฟ ผมเลือกสวิฟครับ มิตซูลองไปดูเหมือนพ่นสีไม่เสร็จ งานไม่ค่อยเรียบร้อยครับ
หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: ~ Sitthipong - รักในหลวง ~ ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2013, 11:09:39 PM มิราช เลยครับ ประหยัดน้ำมันมากกว่า ::002::
หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: นายฉาบฉวย ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2013, 11:34:01 PM สวิฟครับ.... น่ารัก ของแต่งเพียบ ....
ฉายา mini แดนปลาดิบครับ... หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: ~ Sitthipong - รักในหลวง ~ ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2013, 11:35:26 PM สวิฟครับ.... น่ารัก ของแต่งเพียบ .... ฉายา mini แดนปลาดิบครับ... เห็นญาติบอกอะหลั่ยแพง ไม่รู้จริงมั้ย ;D หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2013, 12:04:48 AM เคยขับทั้งสองคัน...
ส่วนตัวผมชอบมาร์ชมากกว่าเพราะขนาดใหญ่กว่า... แต่ที่บ้านผมเองใช้มิราจ สะดวกคล่องตัว ขับง่ายจอดง่าย... ส่วนเรื่องประหยัดน้ำมันนั้นพอๆกัน... อย่าคาดหวังมากกับรถอีโค่คาร์ครับ... ถ้าหากต้องใช้เดินทางไกล ผมว่าอัลมีร่าเข้าท่ากว่าเพื่อน... อนึ่ง...มาร์ชกำลังจะไมเนอร์เชนจ์ในปีนี้นะครับ... ล่าสุดน่าจะได้ไฟท้ายสวยๆเป็น LED ครับ... :D หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: aniki ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2013, 05:50:15 AM มาร์ช มีคนใช้เยอะทั้งญี่ปุ่นและไทย สบายใจเรื่องอะไหล่ มิราจในญี่ปุ่นไม่มี สวิฟผมใช้อยู่ ไม่ชอบเบาะของเจ้านี่จริงๆนั่งนานๆแล้วปวดหลัง เอนนอนพักก็หลังงอปวดหนักกว่าเดิมอีก แต่คนใช้เยอะครับ
หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: นายฉาบฉวย ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2013, 08:51:12 AM สวิฟครับ.... น่ารัก ของแต่งเพียบ .... ฉายา mini แดนปลาดิบครับ... เห็นญาติบอกอะหลั่ยแพง ไม่รู้จริงมั้ย ;D ... อะไหล่ไม่หนีกันมากหรอกครับ .... แต่ผมใช้เจ้านี่อยู่ ..... ราคาอะไหล่เทียบกับที่ว่ามา จิ๊บๆ .... :DD :~) :~) (http://img15.picoodle.com/i52n/hkp7m8/1_7fb_u9uy9.jpg) (http://i.picoodle.com/f95ji1rf)Uploaded at Picoodle.com (http://www.picoodle.com/) หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2013, 08:53:04 AM มาร์ช มีคนใช้เยอะทั้งญี่ปุ่นและไทย สบายใจเรื่องอะไหล่ มิราจในญี่ปุ่นไม่มี สวิฟผมใช้อยู่ ไม่ชอบเบาะของเจ้านี่จริงๆนั่งนานๆแล้วปวดหลัง เอนนอนพักก็หลังงอปวดหนักกว่าเดิมอีก แต่คนใช้เยอะครับ Mitsubishi Mirage คือ Mitsubishi Colt ครับพี่aniki โมเดลมันคาบเกี่ยวกันอยู่ ::014:: คู่นี้ Mirage ตัวเล็กกว่า ใช้งานในเมืองคล่องตัวดีหาที่จอดง่าย และในราคาพอๆกันให้ออฟชั่นมาเยอะกว่า เรื่องงานสีที่ไม่เรียบร้อยมีหลุดQCมาบ้างต้องตรวจสอบให้ดี Nissan March ตัวใหญ่กว่ากว้างขวางนั่งสบายกว่าบ้าง ในเมืองกินมากกว่ามิราจนิดเดียว อยากสวยต้องลงมือมากหน่อย คู่นี้ชอบตัวไหนจัดตัวนั้นครับ แต่ที่อยากจะแนะนำอีกตัวคือ Swift ถ้าเผื่อเดินทางไกลบ้างตัวนี้ดูดีที่สุดทั้งสมรรถนะและช่วงล่าง ข้อแม้คือต้องซื้อรุ่นที่มีABSเท่านั้นครับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: เอก@ดอยฯ ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2013, 09:15:22 AM มาร์ชครับพี่เอก แต่ถ้ามีสวิฟ ผมเลือกสวิฟครับ มิตซูลองไปดูเหมือนพ่นสีไม่เสร็จ งานไม่ค่อยเรียบร้อยครับ ลูกลุงสังข์เปิ๊ลครับอ้ายตี๋ ;D ขอบคุณครับ ทุกๆท่าน ::014:: เรื่องของเรื่องที่ไม่ลงที่ตัว สวีฟ เพราะ พี่ชาย เค้าไม่อยากรอรถนานครับ เห็นว่าไปถามที่ศูนย์แล้ว เร็วสุดที่ได้รถ 8-9 เดือน ช้าสุด ปีนึงครับ เพราะลูกสาวเค้าจะต้องใช้รถแล้ว หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: 686 ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2013, 09:20:34 AM อยากได้ Swift ต้องรอ ยาว เพราะ ยอดจองของปีก่อน ยังส่งมอบไม่หมดเลย ครับ
อย่างที่ทุกท่านบอกแหล่ะ อยากได้รถใหญ่ นั่งสบาย เลือก มาร์ช อยากได้ อ๊อปชั่น มาก เลือก มิราจ หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: เอก@ดอยฯ ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2013, 09:48:52 AM เคยขับทั้งสองคัน... ส่วนตัวผมชอบมาร์ชมากกว่าเพราะขนาดใหญ่กว่า... แต่ที่บ้านผมเองใช้มิราจ สะดวกคล่องตัว ขับง่ายจอดง่าย... ส่วนเรื่องประหยัดน้ำมันนั้นพอๆกัน... อย่าคาดหวังมากกับรถอีโค่คาร์ครับ... ถ้าหากต้องใช้เดินทางไกล ผมว่าอัลมีร่าเข้าท่ากว่าเพื่อน... อนึ่ง...มาร์ชกำลังจะไมเนอร์เชนจ์ในปีนี้นะครับ... ล่าสุดน่าจะได้ไฟท้ายสวยๆเป็น LED ครับ... :D ใจผมก็ค่อนไปทางมาร์ชมากกว่าครับ ส่วนอัลมีร่า เห็นสปีดแชนแนล ทดสอบ ดูดีกว่าคันอื่นครับ แต่รูปทรงไม่โดนใจวัยรุ่นอีกครับ :D หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2013, 10:13:24 AM เรื่องของเรื่องที่ไม่ลงที่ตัว สวีฟ เพราะ พี่ชาย เค้าไม่อยากรอรถนานครับ เห็นว่าไปถามที่ศูนย์แล้ว เร็วสุดที่ได้รถ 8-9 เดือน ช้าสุด ปีนึงครับ เพราะลูกสาวเค้าจะต้องใช้รถแล้ว ผมพาพี่ที่ทำงานด้วยกันไปจองสวิฟ... ตอนแรกบอกว่าจะได้รถเร็วสุดมีนาคม... แต่เอาจริงๆ ได้มาขับตั้งแต่ตอนปีใหม่... แถมในศูนย์ฯ มีบริการโทรถามหาซื้อใบจองให้อีกด้วย... อาจจะเพิ่มเงินซักหมื่น... เพราะตอนนั้นมีคนโทรมาขอซื้อใบจองพี่เขาหมื่นห้า... แต่ก่อนนั้นมีคนมาขายใบจองหมื่นถ้วน... ;D ;D ;D ...ถ้าหาซื้อใบจองได้... สวิฟน่าสนสุดครับ... ::014:: หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: เอก@ดอยฯ ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2013, 10:19:11 AM เรื่องของเรื่องที่ไม่ลงที่ตัว สวีฟ เพราะ พี่ชาย เค้าไม่อยากรอรถนานครับ เห็นว่าไปถามที่ศูนย์แล้ว เร็วสุดที่ได้รถ 8-9 เดือน ช้าสุด ปีนึงครับ เพราะลูกสาวเค้าจะต้องใช้รถแล้ว ผมพาพี่ที่ทำงานด้วยกันไปจองสวิฟ... ตอนแรกบอกว่าจะได้รถเร็วสุดมีนาคม... แต่เอาจริงๆ ได้มาขับตั้งแต่ตอนปีใหม่... แถมในศูนย์ฯ มีบริการโทรถามหาซื้อใบจองให้อีกด้วย... อาจจะเพิ่มเงินซักหมื่น... เพราะตอนนั้นมีคนโทรมาขอซื้อใบจองพี่เขาหมื่นห้า... แต่ก่อนนั้นมีคนมาขายใบจองหมื่นถ้วน... ;D ;D ;D ...ถ้าหาซื้อใบจองได้... สวิฟน่าสนสุดครับ... ::014:: พี่ชายเค้าอยู่ที่น่านครับ เดี๋ยวจะลองให้เค้าลองถามที่ศูนย์ดูอีกทีครับ เผื่อว่ายังพอมีทาง :D หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2013, 02:14:46 PM เด็กผู้หญิงขับ Brio หรือ Swift ดูดีกว่านะ
แต่ถ้าใช้ขับทำงานเพิ่มอีกหน่อยไปขึ้นระดับ 1500 เลย หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: 3ศร ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2013, 03:44:59 PM เคยขับทั้งสองคัน... ผมเห็นด้วยกับคุณหมอ LEDสวยมาก จะมาเดือนมีนานี้น่าสนใจมาก ::014::ส่วนตัวผมชอบมาร์ชมากกว่าเพราะขนาดใหญ่กว่า... แต่ที่บ้านผมเองใช้มิราจ สะดวกคล่องตัว ขับง่ายจอดง่าย... ส่วนเรื่องประหยัดน้ำมันนั้นพอๆกัน... อย่าคาดหวังมากกับรถอีโค่คาร์ครับ... ถ้าหากต้องใช้เดินทางไกล ผมว่าอัลมีร่าเข้าท่ากว่าเพื่อน... อนึ่ง...มาร์ชกำลังจะไมเนอร์เชนจ์ในปีนี้นะครับ... ล่าสุดน่าจะได้ไฟท้ายสวยๆเป็น LED ครับ... :D หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: คนตัวอ้วน+ผมรักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2013, 07:57:37 PM ไม่ได้มาเพื่อให้ไคว่เขว่นะครับ...เอามาให้ดูเฉยๆๆๆๆ...ไม่มีคอมเม๊นท์ใดใดครับผม...
(http://images.temppic.com/24-02-2013/images_vertis/1361710593_0.19078800.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?24-02-2013:1361710593_0.19078800.jpg) หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: เอก@ดอยฯ ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2013, 08:48:06 PM ไม่ได้มาเพื่อให้ไคว่เขว่นะครับ...เอามาให้ดูเฉยๆๆๆๆ...ไม่มีคอมเม๊นท์ใดใดครับผม... (http://images.temppic.com/24-02-2013/images_vertis/1361710593_0.19078800.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?24-02-2013:1361710593_0.19078800.jpg) ผมคงไม่เขวครับพี่ แต่พี่ชายผมเค้าคงเขว อีกอย่างเพราะพี่เค้าบอกมาแค่ 2 รุ่น เค้าเลยไม่ไดมองไปตัวอื่นเลย ;D หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2013, 10:08:33 PM งั้นผมช่วยทำให้เขว
(http://4.bp.blogspot.com/-8GnJqY6QjrQ/TdLWcVUAwII/AAAAAAAAAyk/wZCMNkwhN-4/s1600/suzuki-swift-carzone-specials-text_1.jpg) (http://1.bp.blogspot.com/-H5WfFq2kV5w/TdLWaLf40hI/AAAAAAAAAyY/tCW08uDmENU/s1600/suzuki_swift_sport_1.jpg) (http://www.all-from.eu/uploadedimages/766778.jpg) (http://www.topismag.com/wp-content/uploads/2013/02/2014-Suzuki-Swift-Photos.jpg) (http://sphotos-c.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/c0.81.843.403/p843x403/250680_571957666166342_753938987_n.jpg) หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: เอก@ดอยฯ ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2013, 08:50:06 AM งั้นผมช่วยทำให้เขว (http://4.bp.blogspot.com/-8GnJqY6QjrQ/TdLWcVUAwII/AAAAAAAAAyk/wZCMNkwhN-4/s1600/suzuki-swift-carzone-specials-text_1.jpg) (http://1.bp.blogspot.com/-H5WfFq2kV5w/TdLWaLf40hI/AAAAAAAAAyY/tCW08uDmENU/s1600/suzuki_swift_sport_1.jpg) (http://www.all-from.eu/uploadedimages/766778.jpg) (http://www.topismag.com/wp-content/uploads/2013/02/2014-Suzuki-Swift-Photos.jpg) (http://sphotos-c.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/c0.81.843.403/p843x403/250680_571957666166342_753938987_n.jpg) :VOV: :VOV: สงสัยผมต้องขายซีวิค ไปเอาตัวนี้ซะแล้ว ;D หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2013, 01:59:18 PM (http://img15.picoodle.com/i52n/hkp7m8/1_7fb_u9uy9.jpg) (http://i.picoodle.com/f95ji1rf)Uploaded at Picoodle.com (http://www.picoodle.com/) สภาพยังแจ่มอยู่เลยนะครับ ;D ;D ;D แจ๋วมาก หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2013, 02:00:53 PM งั้นผมช่วยทำให้เขว (http://www.topismag.com/wp-content/uploads/2013/02/2014-Suzuki-Swift-Photos.jpg) มันสี่สูบไม่ใช่หรือครับ ;D ;D ;D มันใหญ่กว่ากันนะ หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: เอก@ดอยฯ ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2013, 09:18:23 PM :VOV:
หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2013, 09:21:09 PM งั้นผมช่วยทำให้เขว (http://www.topismag.com/wp-content/uploads/2013/02/2014-Suzuki-Swift-Photos.jpg) มันสี่สูบไม่ใช่หรือครับ ;D ;D ;D มันใหญ่กว่ากันนะ ชุดแต่งมันปรับกันได้พี่ ;D ;D หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2013, 10:05:43 PM สวิฟครับ.... น่ารัก ของแต่งเพียบ .... ฉายา mini แดนปลาดิบครับ... เห็นญาติบอกอะหลั่ยแพง ไม่รู้จริงมั้ย ;D ... อะไหล่ไม่หนีกันมากหรอกครับ .... แต่ผมใช้เจ้านี่อยู่ ..... ราคาอะไหล่เทียบกับที่ว่ามา จิ๊บๆ .... :DD :~) :~) (http://img15.picoodle.com/i52n/hkp7m8/1_7fb_u9uy9.jpg) (http://i.picoodle.com/f95ji1rf)Uploaded at Picoodle.com (http://www.picoodle.com/) ปล.ภาพนี้สวยมากครับตรงต้นไม้นี่แหละ ::002:: หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: aniki ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 06:03:04 PM มาร์ช มีคนใช้เยอะทั้งญี่ปุ่นและไทย สบายใจเรื่องอะไหล่ มิราจในญี่ปุ่นไม่มี สวิฟผมใช้อยู่ ไม่ชอบเบาะของเจ้านี่จริงๆนั่งนานๆแล้วปวดหลัง เอนนอนพักก็หลังงอปวดหนักกว่าเดิมอีก แต่คนใช้เยอะครับ Mitsubishi Mirage คือ Mitsubishi Colt ครับพี่aniki โมเดลมันคาบเกี่ยวกันอยู่ ::014:: คู่นี้ Mirage ตัวเล็กกว่า ใช้งานในเมืองคล่องตัวดีหาที่จอดง่าย และในราคาพอๆกันให้ออฟชั่นมาเยอะกว่า เรื่องงานสีที่ไม่เรียบร้อยมีหลุดQCมาบ้างต้องตรวจสอบให้ดี Nissan March ตัวใหญ่กง่า กว้างขวางนั่งสบายกว่าบ้าง ในเมืองกินมากกว่ามาร์ชนิดเดียว อยากสวยต้องลงมือมากหน่อย คู่นี้ชอบตัวไหนจัดตัวนั้นครับ แต่ที่อยากจะแนะนำอีกตัวคือ Swift ถ้าเผื่อเดินทางไกลบ้างตัวนี้ดูดีที่สุดทั้งสมรรถนะและช่วงล่าง ข้อแม้คือต้องซื้อรุ่นที่มีABSเท่านั้นครับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: แอ๊ด('-')รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 07:10:49 PM ::002:: มาร์ช จ๊ะอ้าย ::002:: แต่ถ้าใช้เอง สวิฟท์จ๊ะ :VOV: :VOV:
หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: เอก@ดอยฯ ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 10:53:16 PM ::002:: มาร์ช จ๊ะอ้าย ::002:: แต่ถ้าใช้เอง สวิฟท์จ๊ะ :VOV: :VOV: กลับขายนาซื้อสวีฟก่อนเน้อลุงแอ๊ดด ;D หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: 686 ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 10:58:42 PM Swift กับ บริโอ้ ถ้าปรับที่นั่งคนขับ พอดีตัว ที่นั่งหลัง เข่าติดพนักพิง เบาะหน้า เลย ไม่เหมือง อัลเมร่า ที่ ปรับเบาะยังไง ที่นั่งหลัง ก็ นั่งสบาย
หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: SOAP47 รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 11:06:03 PM มาทำให้เขว
http://www.google.co.th/search?hl=th&q=Sonic%20chev&psj=1&bav=on.2,or.r_gc.r_pw.&bvm=bv.42965579,d.bmk&biw=1440&bih=698&wrapid=tlif136198109333710&um=1&ie=UTF-8&tbm=isch&source=og&sa=N&tab=wi&ei=sy4uUcuWD5DorQe-uID4CA หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: mrt ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 09:46:55 AM คู่นี้เลือก มิราจ ครับ เหตุผลเพราะ มาร์ช โมเดลนี้หลายปีแล้ว น่าจะใกล้จะเปลี่ยนโฉมแล้ว
มิราจ กับ สวิฟ เลือก มิราจ ครับ เพราะ สวิฟ รอส่งมอบรถนานแสดงว่า Suzuki ไม่ขยายฐานการผลิต อนาคต เรื่่องอะไหล่ไม่น่าต้องพูดถึง ส่วนเรื่องช่วงล่างมิราจที่ค่อนข้างย้วย ปรับแต่งไม่ยาก ค้ำโช๊คหน้า-หลัง เหล็กกันโคลงสักชุด หมดไม่ถึง หมื่น หรือใส่ปริงแต่งของ TEIN ตรงรุ่น ก็เพิ่มอีก เจ็ดพันหน่อยๆ รวมค่าใส่ หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: mrt ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 09:54:30 AM มาทำให้เขว
(http://2g.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V12524903/V12524903-1.jpg) หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: mrt ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 11:02:28 AM และถ้าแรงไม่พอก็วาง 4G15 MIVEC Turbo 150 ม้า ได้อีก :OO
(http://www.rpw.com.au/Photos/Customer%20Vehicles/Ralliart%20Colt%20Turbo/Colt%20Test%20Vehicle/Engine%20Stock.jpeg) ตัวนี้อยู่ใน Mitsubishi Colt Ralliart (http://www.privatefleet.com.au/images/upload/Image/mitsubishi-colt-ralliart.jpg) หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 04:47:35 PM คู่นี้เลือก มิราจ ครับ เหตุผลเพราะ มาร์ช โมเดลนี้หลายปีแล้ว น่าจะใกล้จะเปลี่ยนโฉมแล้ว มิราจ กับ สวิฟ เลือก มิราจ ครับ เพราะ สวิฟ รอส่งมอบรถนานแสดงว่า Suzuki ไม่ขยายฐานการผลิต อนาคต เรื่่องอะไหล่ไม่น่าต้องพูดถึง ส่วนเรื่องช่วงล่างมิราจที่ค่อนข้างย้วย ปรับแต่งไม่ยาก ค้ำโช๊คหน้า-หลัง เหล็กกันโคลงสักชุด หมดไม่ถึง หมื่น หรือใส่ปริงแต่งของ TEIN ตรงรุ่น ก็เพิ่มอีก เจ็ดพันหน่อยๆ รวมค่าใส่ ฐานการผลิตรถกับชิ้นส่วนอะไหล่ไม่เหมือนกันครับ Swift ใช้กันทั่วโลกโดยเฉพาะญี่ปุ่นอะไหล่ไม่มีขาดตลอดอายุการใช้งานแน่นอน แล้วก็เรื่องแต่ง "ถ้าอยากแต่ง" Swift ให้สุดที่ขนาดเครื่อง 4 สูบ 2,400 ซีซี 180 hp @ 6,000 rpm // 230 N.m @ 4,000 rpm // 4WD (http://www.motortrivia.com/section-global-news-02/336-suzuki-swift-s-concept/suzuki-swift-s-concept-01.jpg) (http://www.bloggang.com/data/mesara/picture/1299121564.jpg) (http://r3.static.fsanook.com/weblog/entry/0/1986/2011_suzuki_swift_s_concept_06-4d6d5e2266e21-615x350.jpg) (http://www.bloggang.com/data/sdayoo/picture/1299117851.jpg) หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 04:51:27 PM คู่นี้เลือก มิราจ ครับ เหตุผลเพราะ มาร์ช โมเดลนี้หลายปีแล้ว น่าจะใกล้จะเปลี่ยนโฉมแล้ว มิราจ กับ สวิฟ เลือก มิราจ ครับ เพราะ สวิฟ รอส่งมอบรถนานแสดงว่า Suzuki ไม่ขยายฐานการผลิต อนาคต เรื่่องอะไหล่ไม่น่าต้องพูดถึง ส่วนเรื่องช่วงล่างมิราจที่ค่อนข้างย้วย ปรับแต่งไม่ยาก ค้ำโช๊คหน้า-หลัง เหล็กกันโคลงสักชุด หมดไม่ถึง หมื่น หรือใส่ปริงแต่งของ TEIN ตรงรุ่น ก็เพิ่มอีก เจ็ดพันหน่อยๆ รวมค่าใส่ ฐานการผลิตรถกับชิ้นส่วนอะไหล่ไม่เหมือนกันครับ Swift ใช้กันทั่วโลกโดยเฉพาะญี่ปุ่นอะไหล่ไม่มีขาดตลอดอายุการใช้งานแน่นอน แล้วก็เรื่องแต่ง "ถ้าอยากแต่ง" Swift ให้สุดที่ขนาดเครื่อง 4 สูบ 2,400 ซีซี 180 hp @ 6,000 rpm // 230 N·m @ 4,000 rpm // 4WD (http://www.motortrivia.com/section-global-news-02/336-suzuki-swift-s-concept/suzuki-swift-s-concept-01.jpg) (http://www.bloggang.com/data/mesara/picture/1299121564.jpg) (http://r3.static.fsanook.com/weblog/entry/0/1986/2011_suzuki_swift_s_concept_06-4d6d5e2266e21-615x350.jpg) (http://www.bloggang.com/data/sdayoo/picture/1299117851.jpg) หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 04:55:06 PM สองประตู ซิ่งจริงๆ ;D ;D ;D สวยมาก
หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 05:01:04 PM โรงงานผลิต ซูซูกิ สวิฟท์ อยู่ที่ ตาสิทธิ์/ปลวกแดง/ระยอง นี่แหละครับ
น่าจะผลิตอะไหล่รองรับรุ่นนี้ไปด้วยอีกนาน หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 05:29:41 PM รุ่นนี้เป็นโฉมตัว AWD // 4WD ครับ สำหรับตลาดประเทศที่ถนนมีหิมะ
เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร 94 แรงม้า จับคู่เกียร์ธรรมดา AWD 5 จังหวะ (http://cdn.carbuzz.com/images2/220000/0/700/220722.jpg) (http://cdn.carbuzz.com/images2/220000/0/700/220723.jpg) (http://cdn.carbuzz.com/images2/220000/0/700/220724.jpg) (http://cdn.carbuzz.com/images2/220000/0/700/220725.jpg) (http://cdn.carbuzz.com/images2/220000/0/700/220726.jpg) (http://cdn.carbuzz.com/images2/220000/0/700/220727.jpg) หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 05:30:02 PM ซ้ำครับ ::014:: ::014:: ::014::
หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: 686 ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 06:26:49 PM โรงงานผลิต ซูซูกิ สวิฟท์ อยู่ที่ ตาสิทธิ์/ปลวกแดง/ระยอง นี่แหละครับ น่าจะผลิตอะไหล่รองรับรุ่นนี้ไปด้วยอีกนาน โรงงาน ประกอบรถยนต์ ไม่ได้ ผลิต อะไหล่ ครับ อะไหล่ในโรงงาน ก็ สำหรับ ประกอบ มีสำรองได้ไม่กี่วัน เพราะ โรงงานประกอบรถยนต์ ในปัจจุบัน จะใช้ระบบ Near Zero Inventory หรือ เก็บ สต๊อก ชิ้นส่วน อะไหล่ น้อยที่สุด เพราะ รถทุกคัน ถูกวางแผนการผลิต ทั้งจำนวน สี และ อุปกรณ์ตกแต่งใว้ล่วงหน้า ก่อนการผลิต โดยจะสั่งชิ้นส่วน เข้ามาให้ พอดีกับปริมาณ การผลิต ณ เวลานั้น ๆ หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 06:42:55 PM โรงงานผลิต ซูซูกิ สวิฟท์ อยู่ที่ ตาสิทธิ์/ปลวกแดง/ระยอง นี่แหละครับ น่าจะผลิตอะไหล่รองรับรุ่นนี้ไปด้วยอีกนาน โรงงาน ประกอบรถยนต์ ไม่ได้ ผลิต อะไหล่ ครับ อะไหล่ในโรงงาน ก็ สำหรับ ประกอบ มีสำรองได้ไม่กี่วัน เพราะ โรงงานประกอบรถยนต์ ในปัจจุบัน จะใช้ระบบ Near Zero Inventory หรือ เก็บ สต๊อก ชิ้นส่วน อะไหล่ น้อยที่สุด เพราะ รถทุกคัน ถูกวางแผนการผลิต ทั้งจำนวน สี และ อุปกรณ์ตกแต่งใว้ล่วงหน้า ก่อนการผลิต โดยจะสั่งชิ้นส่วน เข้ามาให้ พอดีกับปริมาณ การผลิต ณ เวลานั้น ๆ ถ้ามีโรงงานประกอบในบ้านเรา โรงงานซับคอนแทคที่ผลิตชิ้นส่วนส่งให้โรงประกอบก็อยู่ในบ้านเรานี่แหละครับ อาจจะอยุธยา , ปทุมธานี , สระบุรี ผลิตให้โรงงานประกอบได้มันก็ผลิตอะไหล่สำรองได้เช่นกัน ไม่งั้นอะไหล่ศูนย์คงขาดไปนานแล้ว ตราบใดที่รถแต่ล่ะโมเดลยังผลิตอยู่ อย่าห่วงเรื่องอะไหล่เลยครับ เอาไว้โมเดลเชนจ์ก่อนค่อยมาคิดกัน รถมากมายมายที่สายการผลิตหยุดไปนานแล้วแต่อะไหล่ยังเหลือเฟือมีเยอะแยะครับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 08:10:36 PM โรงงานผลิต ซูซูกิ สวิฟท์ อยู่ที่ ตาสิทธิ์/ปลวกแดง/ระยอง นี่แหละครับ น่าจะผลิตอะไหล่รองรับรุ่นนี้ไปด้วยอีกนาน โรงงาน ประกอบรถยนต์ ไม่ได้ ผลิต อะไหล่ ครับ อะไหล่ในโรงงาน ก็ สำหรับ ประกอบ มีสำรองได้ไม่กี่วัน เพราะ โรงงานประกอบรถยนต์ ในปัจจุบัน จะใช้ระบบ Near Zero Inventory หรือ เก็บ สต๊อก ชิ้นส่วน อะไหล่ น้อยที่สุด เพราะ รถทุกคัน ถูกวางแผนการผลิต ทั้งจำนวน สี และ อุปกรณ์ตกแต่งใว้ล่วงหน้า ก่อนการผลิต โดยจะสั่งชิ้นส่วน เข้ามาให้ พอดีกับปริมาณ การผลิต ณ เวลานั้น ๆ (เคยอยู่โรงงานผลิตรถครับ งานเกี่ยวข้องทุก Shop ทั้ง Bodyshop / Paintshop / General Assembly shop) ;D หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: เอก@ดอยฯ ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 08:38:13 PM สวีฟ สวยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :VOV:
ระบบการผลิตปัจจุบันไม่ว่าจะผลิตอะไร พยายามที่จะ Just in time กันมากขึ้น เพื่อลด WIP ให้น้อยที่สุด เพราะ เทคโนโลยีปัจจุบัน ทำให้ผลิตภัณฑ์ อายุสั้นลง อยู่ไม่นาน ดังนั้นโรงงานต่างๆ มักจะสั่ง วัตถุดิบให้เพียงพอเฉพาะที่ได้รับ P/O หรือ Forecast ของลูกค้าที่มีการสั่งซื้อที่แน่นอน หากโรงงานทราบว่าผลิตภัณฑ์ ตัวไหนที่ใกล้จะ EOL แล้ว ก็เริ่มจะหยุดสั่ง Part ต่างๆเพื่อไม่ให้มีค้างใน Stock หรือให้เหลือน้อยที่สุด ;D หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: 686 ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 11:08:50 PM Just in Time เป็น ทฤษฎี ที่โรงงานประกอบรถ จะ ผลักภาระ ค่าใช้จ่าย ในการ สำรองชิ้นส่วน ให้กับ ผู้ผลิตชิ้นส่วน โดยจะสั่งชิ้นส่วน ให้เข้ามาส่งถึงสายพานการผลิต ไม่กี่ชั่วโมง ก่อนทำการผลิต แต่ในความเป็นจริง ทฤษฎี นี้ ทำให้สำเร็จได้ ยาก เพราะ อะไหล่ ชิ้นส่วน บางชิ้น ต้องใช้เวลาในการขนส่งที่ไม่เท่ากัน และ อาจมี อุบัติเหตุ ทางการ ผลิต หรือ ขนส่ง ดังนั้น ในทาง ปฎิบัติ ถึงยังต้องมีการเก็บชิ้นส่วนภายในโรงงาน อย่างน้อย 1 วันก่อนการผลิต
หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: -Joke- ที่ มีนาคม 01, 2013, 12:00:02 AM ถามความเห็นของพี่ๆน้องๆในนี้หน่อยครับ คือว่าพี่ชายจะซื้อรถ อีโคคาร์ให้ลูกสาว อยากถามพี่ๆในนี้หน่อยครับ ระหว่างคู่นี้ ไม่นับตัวอื่นนะครับ เพราะลูกสาวพี่ชายแกจะเลือกเอาแค่ 2 ตัวนี้ครับ เงื่อนไข 1.เกียร์ออโต้ทั้ง 2.คู่ใช้งานในเมืองป็นหลัก เดินทางระหว่างจังหวัด 200 กิโล 2 สัปดาห์ละครั้ง 3.ไม่สนใจเรื่องราคาขายต่อ เป็นพี่ๆน้องๆจะเลือกตัวไหนดีครับ ไม่ลองมองพวก sub-compact เครื่อง 1500 หรอครับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: mrt ที่ มีนาคม 01, 2013, 10:49:29 AM คู่นี้เลือก มิราจ ครับ เหตุผลเพราะ มาร์ช โมเดลนี้หลายปีแล้ว น่าจะใกล้จะเปลี่ยนโฉมแล้ว มิราจ กับ สวิฟ เลือก มิราจ ครับ เพราะ สวิฟ รอส่งมอบรถนานแสดงว่า Suzuki ไม่ขยายฐานการผลิต อนาคต เรื่่องอะไหล่ไม่น่าต้องพูดถึง ส่วนเรื่องช่วงล่างมิราจที่ค่อนข้างย้วย ปรับแต่งไม่ยาก ค้ำโช๊คหน้า-หลัง เหล็กกันโคลงสักชุด หมดไม่ถึง หมื่น หรือใส่ปริงแต่งของ TEIN ตรงรุ่น ก็เพิ่มอีก เจ็ดพันหน่อยๆ รวมค่าใส่ ฐานการผลิตรถกับชิ้นส่วนอะไหล่ไม่เหมือนกันครับ Swift ใช้กันทั่วโลกโดยเฉพาะญี่ปุ่นอะไหล่ไม่มีขาดตลอดอายุการใช้งานแน่นอน แล้วก็เรื่องแต่ง "ถ้าอยากแต่ง" Swift ให้สุดที่ขนาดเครื่อง 4 สูบ 2,400 ซีซี 180 hp @ 6,000 rpm // 230 N.m @ 4,000 rpm // 4WD (http://www.motortrivia.com/section-global-news-02/336-suzuki-swift-s-concept/suzuki-swift-s-concept-01.jpg) (http://www.bloggang.com/data/mesara/picture/1299121564.jpg) (http://r3.static.fsanook.com/weblog/entry/0/1986/2011_suzuki_swift_s_concept_06-4d6d5e2266e21-615x350.jpg) (http://www.bloggang.com/data/sdayoo/picture/1299117851.jpg) หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ มีนาคม 01, 2013, 11:07:55 AM บ้านเรามีสวิฟท์รุ่นสองประตูหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ มีนาคม 01, 2013, 12:31:12 PM บ้านเรามีสวิฟท์รุ่นสองประตูหรือเปล่าครับ ถ้าน้าดุลย์อยากได้สองประตู... ถ้าซื้อแบบสี่ประตูมาแล้วก็ถอดทิ้งสองบานสิครับ... จะได้เหลือสองประตู่... ::005:: ::005:: ::005:: ...อะฟิ่วววววววววว... ::014:: หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ มีนาคม 01, 2013, 12:37:48 PM บ้านเรามีสวิฟท์รุ่นสองประตูหรือเปล่าครับ ถ้าน้าดุลย์อยากได้สองประตู... ถ้าซื้อแบบสี่ประตูมาแล้วก็ถอดทิ้งสองบานสิครับ... จะได้เหลือสองประตู่... ::005:: ::005:: ::005:: ...อะฟิ่วววววววววว... ::014:: แต่เอ๊ะ ก็มีปัญหาอีกล่ะ จะถอดบานไหนดีล่ะ หน้าทั้งคู่ หลังทั้งคู่ ซ้ายทั้งคู่ ขวาทั้งคู่ หน้าบานหลังบานทะแยงขวา หน้าบานหลังบานทะแยงซ้าย เข้าใจแล้วทำไม่เขาไม่ทำรุ่นสองประตู ปัญหามันเยอะอย่างนี้เอง :o ??? หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ มีนาคม 01, 2013, 12:45:50 PM บ้านเรามีสวิฟท์รุ่นสองประตูหรือเปล่าครับ ถ้าน้าดุลย์อยากได้สองประตู... ถ้าซื้อแบบสี่ประตูมาแล้วก็ถอดทิ้งสองบานสิครับ... จะได้เหลือสองประตู่... ::005:: ::005:: ::005:: ...อะฟิ่วววววววววว... ::014:: แต่เอ๊ะ ก็มีปัญหาอีกล่ะ จะถอดบานไหนดีล่ะ หน้าทั้งคู่ หลังทั้งคู่ ซ้ายทั้งคู่ ขวาทั้งคู่ หน้าบานหลังบานทะแยงขวา หน้าบานหลังบานทะแยงซ้าย เข้าใจแล้วทำไม่เขาไม่ทำรุ่นสองประตู ปัญหามันเยอะอย่างนี้เอง :o ??? ::007:: ::007:: ::007:: ::014:: หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ มีนาคม 01, 2013, 12:46:20 PM รุ่นนี้เป็นโฉมตัว AWD // 4WD ครับ สำหรับตลาดประเทศที่ถนนมีหิมะ เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร 94 แรงม้า จับคู่เกียร์ธรรมดา AWD 5 จังหวะ (http://cdn.carbuzz.com/images2/220000/0/700/220724.jpg) ไม่น่าเชื่อว่าจะมาขับยี่ห้อนี้.... :~) :~) :~) :D~ หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ มีนาคม 01, 2013, 12:48:31 PM น้าเขาเอามาโพสท์ให้ดู บอกที่ไหนสักคำว่ากำลังขับรุ่นนี้อยู่ ::006::
น้าซับก็ เดี๋ยวดุเลยนี่ ;D หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ มีนาคม 01, 2013, 12:51:17 PM Just in Time เป็น ทฤษฎี ที่โรงงานประกอบรถ จะ ผลักภาระ ค่าใช้จ่าย ในการ สำรองชิ้นส่วน ให้กับ ผู้ผลิตชิ้นส่วน โดยจะสั่งชิ้นส่วน ให้เข้ามาส่งถึงสายพานการผลิต ไม่กี่ชั่วโมง ก่อนทำการผลิต แต่ในความเป็นจริง ทฤษฎี นี้ ทำให้สำเร็จได้ ยาก เพราะ อะไหล่ ชิ้นส่วน บางชิ้น ต้องใช้เวลาในการขนส่งที่ไม่เท่ากัน และ อาจมี อุบัติเหตุ ทางการ ผลิต หรือ ขนส่ง ดังนั้น ในทาง ปฎิบัติ ถึงยังต้องมีการเก็บชิ้นส่วนภายในโรงงาน อย่างน้อย 1 วันก่อนการผลิต จัสต์ อิน ไทม์ สำหรับการประกอบรถยนต์ ผมว่า เก็บไว้สัก1สัปดาห์ก่อนการผลิต ยังถือว่าจัสต์ อิน ไทม์ มองในฐานะคนนอกนะครับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ มีนาคม 01, 2013, 12:51:56 PM น้าเขาเอามาโพสท์ให้ดู บอกที่ไหนสักคำว่ากำลังขับรุ่นนี้อยู่ ::006:: น้าซับก็ เดี๋ยวดุเลยนี่ ;D ผมไม่ได้หมายถึงท่านอรชุนครับ :D~ หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ มีนาคม 01, 2013, 12:53:25 PM น้าเขาเอามาโพสท์ให้ดู บอกที่ไหนสักคำว่ากำลังขับรุ่นนี้อยู่ ::006:: ผมไม่ได้หมายถึงท่านอรชุนครับ :D~น้าซับก็ เดี๋ยวดุเลยนี่ ;D หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ มีนาคม 01, 2013, 01:32:46 PM เอ๊า... สงสัยจะชกผมให้เหงือกร่วงเหลือแต่ฟันอีกแล้ว... :~) :~) :~)
หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ มีนาคม 01, 2013, 01:36:28 PM เอ๊า... สงสัยจะชกผมให้เหงือกร่วงเหลือแต่ฟันอีกแล้ว... :~) :~) :~) วุ้ย ใครจะทำลงคนน่ารักแบบนี้ มีแต่คนอยากอนุรักษ์เอาไว้ทั้งนั้นแหละ ;D ::005:: ::002::หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: YIMTHANOM ที่ มีนาคม 01, 2013, 01:44:59 PM บ้านเรามีสวิฟท์รุ่นสองประตูหรือเปล่าครับ ถ้าน้าดุลย์อยากได้สองประตู... ถ้าซื้อแบบสี่ประตูมาแล้วก็ถอดทิ้งสองบานสิครับ... จะได้เหลือสองประตู่... ::005:: ::005:: ::005:: ...อะฟิ่วววววววววว... ::014:: แต่เอ๊ะ ก็มีปัญหาอีกล่ะ จะถอดบานไหนดีล่ะ หน้าทั้งคู่ หลังทั้งคู่ ซ้ายทั้งคู่ ขวาทั้งคู่ หน้าบานหลังบานทะแยงขวา หน้าบานหลังบานทะแยงซ้าย เข้าใจแล้วทำไม่เขาไม่ทำรุ่นสองประตู ปัญหามันเยอะอย่างนี้เอง :o ??? ถอดคู่ไหนออกก็สวยทั้งนั้นครับ....... ::002:: ขับไปไหนก็มีแต่คนมองครับ ;D ::014:: หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ มีนาคม 01, 2013, 01:50:35 PM รุ่นนี้งามหลายๆครับ แรงโพดๆด้วย 180 ม้า อยากได้ :VOV: Swift มันมีเครื่องยนต์หลายตัวครับ ทั้งรุ่นประหยัด รุ่นเทอร์โบ เกียร์ขับหน้า , ขับสี่ ส่วนเครื่อง 4 สูบ 2,400 ซีซี 180 hp ต้องไปหยิบยืมจาก suzuki kizashi มาใช้ครับ (http://stwot.motortrend.com/files/2010/01/32138124.jpeg) (http://www.japanesesportcars.com/photos/d/66255-2/2010-suzuki-kizashi+_43_.jpg) (http://newcarseries.com/wp-content/uploads/2010/12/2011-Suzuki-Kizashi-Engine-View-465x292.jpg) (http://image.motortrend.com/f/24603650+w750/2010-suzuki-kizashi-shifter.jpg) บ้านเรามีสวิฟท์รุ่นสองประตูหรือเปล่าครับ ยังไม่สั่งเข้ามาครับพี่ดุลย์ แต่อนาคตไม่แน่ ;D ;D หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ มีนาคม 01, 2013, 01:54:19 PM เครื่อง 4 สูบ 2,400 ซีซี 180 hp หกเกียร์ธรรมดา
มันสุดยอดจริงๆ นะ เอาเข้ามาผมว่าขายได้นะ ไม่มากก็น้อย หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ มีนาคม 01, 2013, 01:54:58 PM มันอยู่ที่ราคาเท่าไหร่ อีกที
แล้วคำว่าไม่มากก็น้อย มันไม่เข้ากับEco Scaleที่คนทำธุรกิจต้องนึกถึง หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ มีนาคม 01, 2013, 01:58:14 PM มันอยู่ที่ราคาเท่าไหร่ อีกที ราคามันก็คง ไม่มากก็น้อยแล้วคำว่าไม่มากก็น้อย มันไม่เข้ากับEco Scaleที่คนทำธุรกิจต้องนึกถึง อีกที หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ มีนาคม 01, 2013, 02:07:50 PM เครื่อง 4 สูบ 2,400 ซีซี 180 hp หกเกียร์ธรรมดา มันสุดยอดจริงๆ นะ เอาเข้ามาผมว่าขายได้นะ ไม่มากก็น้อย ผมได้ข่าวแว่วๆว่า Suzuki จะเอารถยนต์ขนาด 7ที่นั่งเข้ามาทำตลาด ต้องรอดูว่าอีกซักพักว่าจะจริงเท็จแค่ไหนครับ ::014:: ::014:: หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: ธำรง ที่ มีนาคม 01, 2013, 04:18:23 PM Just in Time เป็น ทฤษฎี ที่โรงงานประกอบรถ จะ ผลักภาระ ค่าใช้จ่าย ในการ สำรองชิ้นส่วน ให้กับ ผู้ผลิตชิ้นส่วน โดยจะสั่งชิ้นส่วน ให้เข้ามาส่งถึงสายพานการผลิต ไม่กี่ชั่วโมง ก่อนทำการผลิต แต่ในความเป็นจริง ทฤษฎี นี้ ทำให้สำเร็จได้ ยาก เพราะ อะไหล่ ชิ้นส่วน บางชิ้น ต้องใช้เวลาในการขนส่งที่ไม่เท่ากัน และ อาจมี อุบัติเหตุ ทางการ ผลิต หรือ ขนส่ง ดังนั้น ในทาง ปฎิบัติ ถึงยังต้องมีการเก็บชิ้นส่วนภายในโรงงาน อย่างน้อย 1 วันก่อนการผลิต จัสต์ อิน ไทม์ สำหรับการประกอบรถยนต์ ผมว่า เก็บไว้สัก1สัปดาห์ก่อนการผลิต ยังถือว่าจัสต์ อิน ไทม์ มองในฐานะคนนอกนะครับ ผมรับไม่ได้กับปรัชญาJITเลยไม่ยุ่งเกี่ยวกับอุตสาหกรรมรถยนต์ :~) JITใช้ผู้อ่อนด้อย ผลักสัดส่วนการรับภาระ ให้กับผู้มีอำนาจต่อรองน้อยที่สุด ::009:: หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ มีนาคม 01, 2013, 04:49:51 PM แวดวงธุรกิจ เหมือนคำโบราณว่า เหล็กที่ว่าแข็ง เงินง้างอ่อนได้ดังประสงค์
เศรษฐศาสตร์ควบคุมวิศวกรรมครับพี่ ว่าไปไม่มีโรงงานผลิตชิ้นส่วนก็ไม่มีโรงงานประกอบรถยนต์ อันไหนสำคัญกว่ารู้อยู่ แต่โรงงานประกอบรถยนต์มีจุดแข็งเดียวคือปลายทางก่อนถึงมือผู้บริโภคที่จ่ายเงินซื้อ นั่นแหละ ที่ต้นน้ำต้องยอมๆปลายน้ำ และถ้ามองต่อ ปลายน้ำสุดคือผู้บริโภค นั่นสำคัญสุด อาจมีส่วนผลักดัน ชี้เป็น ชี้ตายให้กับ ผู้ผลิตชิ้นส่วนที่เป็นต้นน้ำได้เหมือนกัน ไม่เช่นนั้น รถเมืองนอก ไม่ต้องเรียกคืนทีเป็นหมื่นคัน เพื่อแก้ไขจุดบกพร่องหรอก เมืองนอกนะ ไม่ใช่เมืองไทย ;D หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: 686 ที่ มีนาคม 01, 2013, 04:53:13 PM ผมรับไม่ได้กับปรัชญาJITเลยไม่ยุ่งเกี่ยวกับอุตสาหกรรมรถยนต์ :~) JITใช้ผู้อ่อนด้อย ผลักสัดส่วนการรับภาระ ให้กับผู้มีอำนาจต่อรองน้อยที่สุด ::009:: JIT ระบบทันเวลาพอดี เป็นการส่งมอบ วัตถุดิบ สินค้า หรือบริการ มาถึงผู้ใช้ในเวลาที่ต้องการ และจำนวนเท่าที่ต้องการใช้เท่านั้น โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ได้นำเอาระบบ JIT มาใช้จนทำให้สามารถลดต้นทุนสินค้าคงคลังเป็นศูนย์ได้ ระบบทันเวลาพอดี อาจเรียกได้หลายชื่อ เช่น ระบบสินค้าคงคลังเท่ากับศูนย์ (Zero Inventory) ระบบการผลิตที่ไม่มีสินค้าคงคลัง (Stockless Production) ระบบสั่งวัสดุเมื่อต้องการ (Material as needed) ประโยชน์ของ JIT 1. ช่วยลดสินค้าคงคลัง ทำให้ลดขนาดพื้นที่ในการเก็บ 2. สามารถกำหนดเวลาในการรับของได้ 3. ลดค่าใช้จ่ายในการเก็บสินค้าคงคลัง การหยิบ การยกขน 4. ลดเวลาในการจัดเรียง การจัดเก็บสินค้า ลักษณะของระบบ JIT 1. การไหลของวัสดุ เป็นแบบดึง(Pull Method)หมายถึง การผลิตสินค้าเมื่อมีความต้องการ เมื่อผู้ผลิตได้รับคำสั่งผลิตก็จะทำการเรียก(ดึง)สินค้าจาก Supplier มาทำการผลิต เหมาะกับการผลิตที่มีลักษณะสินค้าเหมือนๆกัน เนื่องจากสามารถควบคุมสินค้าคงคลังได้ง่าย 2. สั่งซื้อจำนวนน้อยในแต่ละครั้ง (Small Lot Size Ordering)หมายถึง การกำหนดการสั่งซื้อวัสดุเท่ากับปริมาณที่จะใช้ในการผลิต ทำให้มีวัสดุพอดีไม่ต้องเหลือเก็บ แต่ก็มีข้อเสียเช่น หากเป็นการผลิตที่ไม่ใช้วัสดุนั้นเป็นประจำจะทำให้การสั่งซื้อมีปริมาณน้อย มีการสั่งซื้อย่อยบ่อยๆ ย่อมเพิ่มต้นทุนการสั่งซื้อ และต้นทุนค่าขนส่งเพิ่มในวัสดุนั้น หากเป็นการผลิตที่ต้องมีการปรับตั้งเครื่องจักรบ่อยๆครั้ง ก็อาจทำให้เสียเวลามากขึ้นได้ 3. การผลิตแบบอัตโนมัติ (Automated Production)การผลิตแบบอัตโนมัติมีความสัมพันธ์กับการจัดส่งแบบทันเวลาพอดีอย่างยิ่ง เพราะเป็นการสนับสนุนการทำงานซึ่งกันและกัน ดังนั้นการกำหนดแผนงาน เวลา ปริมาณการใช้วัสดุต้องสัมพันธ์กันและต้องการความแม่นยำ 4. การปฎิบัติงานแบบคงที่ (Workstation Stability)การวางแผนการทำงานที่ดี ทำให้จุดการทำงานหรือสถานีการทำงานได้รับงานในลักษณะคงที่ในแต่ละวัน เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น สามารถลดเวลาในการผลิต 5. ความสัมพันธ์กับผู้จัดส่งที่ดี (Good Relation)โดยปกติการจัดส่งแบบทันเวลาพอดี (JIT) มักไม่เปลี่ยนตัวคู่ค้า หรือผู้จัดส่งบ่อยๆ เพื่อให้การจัดส่งเป็นไปอย่างราบรื่น และไว้ใจได้ ผม ถึงใช้คำว่า Near Zero Inventory ไง ครับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: ธำรง ที่ มีนาคม 01, 2013, 06:02:16 PM ฟังดูดีขึ้นครับ Near Zero Inventory :)
หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: ธำรง ที่ มีนาคม 01, 2013, 06:15:38 PM เข้าเรื่องให้ท่านจขกท.ซะหน่อย ว่าลูกชายซื้อมิราชครับ ผมว่าก็องแก๊งแต่เขาว่าประหยัดดีวิ่งเฉพาะในเมือง
คันเล็กก็ดีจอดเบียดๆกันในบ้านพ่อแม่ลูกพอได้ ;D หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: เอก@ดอยฯ ที่ มีนาคม 01, 2013, 07:17:26 PM สรุป ตอนนี้พี่ชายผมก็ยังไม่ได้จองซักคัน เพราะเริ่มลังเล ไคว่เขว ::005::
หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ มีนาคม 01, 2013, 08:49:09 PM เลือกที่ใช่ ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ มีนาคม 01, 2013, 10:40:54 PM สรุป ตอนนี้พี่ชายผมก็ยังไม่ได้จองซักคัน เพราะเริ่มลังเล ไคว่เขว ::005:: ผมให้ได้เฉพาะข้อมูลครับ คนซื้อเท่านั้นที่ตัดสินใจ และจงเลือกรถที่ตัวเองชอบ อย่าเลือกเพียงเพราะ "คนส่วนใหญ่เห็นว่าดี โดยที่ตนไม่เห็นดีอย่างว่า" เพราะสุดท้ายแล้วผมไม่ได้เป็นผู้ไปนั่งด้วย คนซื้อเป็นผู้ใช้งานครับ ผมขอแบ่งปันข้อคิดในการเลือกซื้อสินค้าของผมเอง ผมตั้งโจทย์ก่อนว่า "มีงบประมาณเท่าไหร่" "จะเอามาทำอะไร" "เอามาทำแค่ไหน" "คุ้มค่ามั้ยที่จะซื้อ" ตั้งโจทย์แล้วค่อยมาดูสินค้า ว่ามีตัวเลือกกี่รุ่น ค่อยๆคัดตัวที่ไม่ตรงจุดประสงค์ออกทีล่ะตัว ผ่านเข้ารอบกี่ตัวแล้วเลือกเอาตัวที่ชอบที่สุด หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: โทน73 -รักในหลวง- ที่ มีนาคม 03, 2013, 10:06:25 PM ใช้นิสสันมาร์ช ประหยัด ขับทางไกลก็พอใช้ได้ ตอนขึ้นเนินต้องปล่อยตามสภาพเครื่อง อย่าไปอัดแรง สงสารเครื่องยนต์
บรรทุกของหนัก พวกเครื่องเหล็ก แผ่นกระเบื้อง สองร้อยกว่าโล วางไว้ที่ท้ายรถและ เบาะหลัง ยังวิ่งสบาย แต่...ห้องเก็บของ ใส่ปืนยาว CZ 452 ไม่ได้ ต้องพับเบาะลง คนเล่นปืนเวลาไปซื้อรถ เอากล่องใส่ปืนยาวไปด้วยนะครับ :~) หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: 3ศร ที่ มีนาคม 11, 2013, 07:34:20 PM ภาพหลุด New Nissan March http://www.thaimarch.com/index.php?topic=48079.msg878164;topicseen#msg878164http:// :VOV:
หัวข้อ: Re: ระหว่าง มาร์ช VS มิราช เริ่มหัวข้อโดย: 3ศร ที่ มีนาคม 23, 2013, 01:20:55 PM http://www.nissan.co.th/th/showroom/models/March.aspxhttp://
มาแล้วตัวท็อปมีครบทุกอย่าง ยกเว้นใช้อี85ไม่ได้(เห็นแล้วอยากขายดาวน์เลย) ::002:: |