เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: SillyOldMan ที่ มีนาคม 23, 2013, 04:50:48 PM



หัวข้อ: ตารางเปรียบเทียบ Spec กระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง เกียร์ A/T ทุกค่ายแบบจัดเต็ม
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ มีนาคม 23, 2013, 04:50:48 PM
เครดิต:คุณO Cnoe  www.headlightmag.com

ลิงค์ http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,29344.0.html



เนื่องจากเคยทำไว้บางส่วน เฉพาะยี่ห้อที่สนใจ เปรียบเทียบตอนซื้อ
ช่วงนี้พอมีเวลาว่างเลยถือโอกาส ทำให้ครบทุกยี่ห้อซะเลยใน segment เดียวกัน

โดยมีครบทุกยี่ห้อ แต่มีเกณฑ์ที่เหมือนกันในการยกมาเปรียบมวยคือ
ต้องเป็นกระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง เกียร์ออโต้เท่านั้น
เนื่องจากคิดว่าตอนนี้น่าจะเป็นที่ต้องการของตลาดมากกว่ารูปแบบอื่น
(ในแง่ของการเปรียบเทียบเพื่อนำมาใช้งานเอง ไม่ใช่เพื่อการพาณิชย์)

เลือกมายี่ห้อละ 2 รุ่น โดยเป็นตัวท๊อปสุดเท่าที่ยี่ห้อนั้นจะมี
ถ้าไม่มีก็มาแค่รุ่นเดียว ส่วนทำไมไม่ทำ M/T เพราะหลายค่าย
ตัด option ซะจนไม่เหลืออะไร เกรงว่าเอามาเปรียบแล้วจะเป็นการ
โจมตีเฉพาะค่าย เปรียบมวยไม่สมศักดิ์ศรีไปซักหน่อยครับ

ทำข้อมูลค่อนข้างนานครับ เพราะแต่ละค่่ายให้ข้อมูลมาไม่ครบ
ต้อง search หาเองจากรีวิว หรือรูปถ่ายหรือข้อมูลจากแหล่งต่างๆ
เช็ึคข้อมูลค่อนข้างถูกต้องทั้งหมดเท่าที่จะทำได้ครับ ผิดตรงไหนก็แย้งได้ครับ
(ได้น้องในเว็บ Moza มาช่วยดูในส่วนของข้อมูล ranger อีกทีเพราะน้องเค้าใช้อยู่)

สามารถนำไปโพสต์ที่เว็บคลับหรือบอร์ดอื่นๆได้ครับ แต่ช่วยให้เครดิต
กลับมาที่ headlightmag.com ด้วย (ไม่ต้องเอ่ยชื่อผมก็ได้ครับ)
ไม่อนุญาตให้นำไปใช้เพื่อการพาณิชย์นะครับ เช่น ลงนิตยสารเพื่อจำหน่าย

ดาวน์โหลดเป็น PDF ไฟล์ได้ครับ ชัดเจนทุกตัวอักษร
http://www.mediafire.com/view/?doe66odwcyxyri3

ด้านล่างเป็นรูป Thumbnail ให้ดูประกอบกระทู้ครับ โหลดเอาตามลิงค์ด้านบนดีกว่าครับ
(http://image.ohozaa.com/i/2d3/DEjN5r.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wIuHmseNTpS3EnIK)


หัวข้อ: Re: ตารางเปรียบเทียบ Spec กระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง เกียร์ A/T ทุกค่ายแบบจัดเต็ม
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ มีนาคม 23, 2013, 04:52:28 PM
หมายเหตุ

ผมไปโพสท์ถามเรื่องรถในกลุ่มนี้ทิ้งไว้ ไม่กี่วันต่อมาคุณO Cnoeก็ทำกระทู้นี้ออกมา

ผมไม่ได้พิมพ์เองซักตัวนะครับ ให้เครดิตตามที่บอกไว้กระทู้บนเลยครับ  ::002::


หัวข้อ: Re: ตารางเปรียบเทียบ Spec กระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง เกียร์ A/T ทุกค่ายแบบจัดเต็ม
เริ่มหัวข้อโดย: วัฒน์ ที่ มีนาคม 23, 2013, 09:18:15 PM
 :) + ให้คุณ.จ้าว ครับ


หัวข้อ: Re: ตารางเปรียบเทียบ Spec กระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง เกียร์ A/T ทุกค่ายแบบจัดเต็ม
เริ่มหัวข้อโดย: นายกระจง ที่ มีนาคม 23, 2013, 10:14:53 PM
ขอบคุณพี่จ้าวมากครับ


หัวข้อ: Re: ตารางเปรียบเทียบ Spec กระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง เกียร์ A/T ทุกค่ายแบบจัดเต็ม
เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ มีนาคม 24, 2013, 05:50:28 AM
แจ๋วมากครับ +1 ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ตารางเปรียบเทียบ Spec กระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง เกียร์ A/T ทุกค่ายแบบจัดเต็ม
เริ่มหัวข้อโดย: Sig228-kolok ที่ มีนาคม 24, 2013, 07:11:12 AM
 ::002:: ::002:: ::002::


หัวข้อ: Re: ตารางเปรียบเทียบ Spec กระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง เกียร์ A/T ทุกค่ายแบบจัดเต็ม
เริ่มหัวข้อโดย: babor ที่ มีนาคม 24, 2013, 07:34:31 AM
คาดว่าต่อไป กระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง เกียร์ A/T น่าจะมาแรง เมื่อก่อนไม่ค่อยมี แต่ตอนนี้สามารถตอบโจทย์ของคนที่ต้องการรูปทรงขับ4 แต่ไม่ได้พาไปลุย บวกกับขี้เกียจเข้าเกียร์บ่อยได้เป็นอย่างดี ;D


หัวข้อ: Re: ตารางเปรียบเทียบ Spec กระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง เกียร์ A/T ทุกค่ายแบบจัดเต็ม
เริ่มหัวข้อโดย: ราษฎร์หน้า เส้นหมี่ ที่ มีนาคม 24, 2013, 09:33:49 AM
ขอบคุณ พี่แก่ ติงต๊อง บ้านนอก และ พี่ O Cnoe ครับ


หัวข้อ: Re: ตารางเปรียบเทียบ Spec กระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง เกียร์ A/T ทุกค่ายแบบจัดเต็ม
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ มีนาคม 24, 2013, 11:43:40 AM
ขอบคุณสำหรับทุกคะแนนครับ  ::014::


คาดว่าต่อไป กระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง เกียร์ A/T น่าจะมาแรง เมื่อก่อนไม่ค่อยมี แต่ตอนนี้สามารถตอบโจทย์ของคนที่ต้องการรูปทรงขับ4 แต่ไม่ได้พาไปลุย บวกกับขี้เกียจเข้าเกียร์บ่อยได้เป็นอย่างดี ;D

กระบะเกียร์ออโตฯปี2012ขึ้นมา มีทิปทรอนิคให้เลือกใช้ด้วยหล่ะ ชดเชยข้อกังขาในกรณีที่ต้องการเรียกแรงบิดแบบรถกระบะได้เป็นอย่างดี ถูกจริตข้อยที่ซู๊ดดดดดดดด  :VOV:


หัวข้อ: Re: ตารางเปรียบเทียบ Spec กระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง เกียร์ A/T ทุกค่ายแบบจัดเต็ม
เริ่มหัวข้อโดย: babor ที่ มีนาคม 24, 2013, 12:07:45 PM
ขอบคุณสำหรับทุกคะแนนครับ  ::014::


คาดว่าต่อไป กระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง เกียร์ A/T น่าจะมาแรง เมื่อก่อนไม่ค่อยมี แต่ตอนนี้สามารถตอบโจทย์ของคนที่ต้องการรูปทรงขับ4 แต่ไม่ได้พาไปลุย บวกกับขี้เกียจเข้าเกียร์บ่อยได้เป็นอย่างดี ;D

กระบะเกียร์ออโตฯปี2012ขึ้นมา มีทิปทรอนิคให้เลือกใช้ด้วยหล่ะ ชดเชยข้อกังขาในกรณีที่ต้องการเรียกแรงบิดแบบรถกระบะได้เป็นอย่างดี ถูกจริตข้อยที่ซู๊ดดดดดดดด  :VOV:


ว่าจะเอา AT เหมือนกัน แต่ตอนนั้นไม่มี เลยได้ MT มาแทน ;D


หัวข้อ: Re: ตารางเปรียบเทียบ Spec กระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง เกียร์ A/T ทุกค่ายแบบจัดเต็ม
เริ่มหัวข้อโดย: ต.แม่สาย ที่ มีนาคม 24, 2013, 09:39:57 PM
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ตารางเปรียบเทียบ Spec กระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง เกียร์ A/T ทุกค่ายแบบจัดเต็ม
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ มีนาคม 26, 2013, 06:27:58 PM
แจ้งข่าวนะครับ

ร้านสุดยอดการยาง(ลำลูกกาคลอง6)แจ้งราคายางCooper AT3 ขนาด265/60/18มาเส้นละ7800

ยี่ห้อนี้ผลิตโรงงานเดียวกันกับBF GOODRICH(มันต้องrichกันจริงๆ ถึงจะกล้าซื้อยางรถกระบะเส้นละ12000) ราคาในต่างประเทศขายเท่ากันแต่ดีกว่าตรงที่เงียบกว่า , นุ่มกว่า , รองรับความเร็วได้ถึง190กม./ชม.และน้ำหนักยางเบากว่า

ยางขนาด265/75/16ก็ตั้งราคามาเท่ากัน


เป็นแบรนด์ที่แตกไลน์ออกมาจับตลาดพรีเมี่ยม ไม่นานราคาในบ้านเราจะกระฉูดไปไกลกว่าBFอีก ใครที่กำลังหายางคุณภาพดีราคาไม่แรงก็ให้ไวเลยครับ  :D


หัวข้อ: Re: ตารางเปรียบเทียบ Spec กระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง เกียร์ A/T ทุกค่ายแบบจัดเต็ม
เริ่มหัวข้อโดย: นายกระจง ที่ มีนาคม 27, 2013, 02:50:01 PM
ขอบคุณสำหรับทุกคะแนนครับ  ::014::


คาดว่าต่อไป กระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง เกียร์ A/T น่าจะมาแรง เมื่อก่อนไม่ค่อยมี แต่ตอนนี้สามารถตอบโจทย์ของคนที่ต้องการรูปทรงขับ4 แต่ไม่ได้พาไปลุย บวกกับขี้เกียจเข้าเกียร์บ่อยได้เป็นอย่างดี ;D

กระบะเกียร์ออโตฯปี2012ขึ้นมา มีทิปทรอนิคให้เลือกใช้ด้วยหล่ะ ชดเชยข้อกังขาในกรณีที่ต้องการเรียกแรงบิดแบบรถกระบะได้เป็นอย่างดี ถูกจริตข้อยที่ซู๊ดดดดดดดด  :VOV:



ขออนุญาตถามพี่จ้าวครับ

หากนาทีนี้ กระบะขับสอง สี่ประตู ยกสูง เกียร์อัตโนมัติ ตัวไหนที่คุ้มค่าที่สุดครับ ใช้ทั่วไปในชีวิตประจำวัน เน้นขับในเมือง รับส่งนักเรียนเป็นหลักครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ตารางเปรียบเทียบ Spec กระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง เกียร์ A/T ทุกค่ายแบบจัดเต็ม
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ มีนาคม 27, 2013, 04:37:38 PM
ตอบอย่างซื่อๆ"ผมไม่ทราบ"ครับ

ครึ่งปีมาแล้วที่ผมหารถกระบะ4ประตู ขับสอง ยกสูง เกียร์ออโตฯ โจทย์คือเอามาใช้ส่งของหนักไม่เกิน300กก. ขึ้นทางชัน มีโค้งระดับกลางๆทุกวัน เจอทางขรุขระ+น้ำท่วมถึงขอบล่างประตูปีละ20ครั้ง , แต่ต้องสบายพอที่จะใช้รับส่งลูกไปโรงเรียนได้

จากการเลือก ศึกษาข้อมูล ทดลองขับ(60-9**กม.)ผมตัดตัวเลือกจนเหลือ2รุ่นคือChevrolet Colorado LTZ Z71(905,000) กับ Mitsubishi Triton Plus(845,000)

ที่ถูกจริตสุดคือChevrolet Colorado.....ทดลองขับไปกลับบ้านส้อง-นาสาร
-แต้มบวกในตาชั่งคือ.....หน้าตาหล่อแบบไม่หลุดโลก , ภายใน"ครบ"กว่าแบบขึ้นนั่งปุ๊บรับรู้ได้ปั๊บ , ระบบเสริมความปลอดภัยสูงกว่าเยอะ , เครื่องดุกว่าทั้งแรงม้าและแรงบิด(แต่ตอนลองไม่ได้เค้นขนาดจะรับทราบได้ รู้แค่ว่ามันตอบสนองดีมาก) , เกียร์ออโตฯ6สปีด มีทิปทรอนิค และมันmade in thailandยันเครื่องยนต์

-ส่วนที่ไม่ชอบคือ เสียงเครื่องดัง(จริงๆนะ) , พวงมาลัยหนักจริงๆด้วย ผมชอบแต่เมียเหนื่อยแน่ๆ ใส่แม็กซ์18"+ยาง265ละเมียร้องโอ้ก , เซลล์ขี้เหนียว ยิ่งเมื่อเอาราคารถ ลบส่วนลดกับมูลค่าของแถมแล้ว ช่องว่างราคาถ่างขึ้นจากไทรทันเป็นเกือบเต็มแสน , กลัวเรื่อง(นิสัยของช่างศูนย์)การซ่อมบำรุงแถมอะไหล่ชิ้นส่วนนอกศูนย์ยังไม่มีให้หา รถเอามาทำมาหากินถ้าต้องจอดรออะไหล่ทีละเป็นสัปดาห์ละวายป่วงแน่ๆ



เข้ารอบเป็นอันดับสองคือMitsubishi Triton Plus2013.....ทดลองขับไปกลับขจรเกียรติ์กระทู้-ป่าตอง-กะรน
-ส่วนที่ชอบคือ.....เครื่องยนต์ตอบสนองดี๊ดี เรียกเป็นมา ดีกว่านาวาร่าตัวท็อปอีก , ภายในสวยมาก ที่นั่งด้านหลังสบายมากๆ , เกียร์ออโตฯ5สปีดมีทิปทรอนิค...ไม่เยอะเท่าคันแรก แต่กับเส้นที่ทดลองขับแล้วมัน"ดีพอจะให้ใช้" , ศูนย์แถวบ้านฝรั่งด่ามาว่าห่วยพอๆกับนิสสัน แต่ยังทำใจได้ว่าอะไหล่นอกหาง่าย ,ราคาตั้งถูกกว่าอยู่60,000 แถมฝ่ายขายใจป้ำมากอัดของแถมมาให้เต็มเหนี่ยวตั้งแต่ฟิล์มไฮคูล ค่าจดฯ ประกัน ลงไปยันกล้องมองหลัง แถมแบบออกรถมาไม่ต้องเลี้ยวเข้าประดับยนต์อีกแล้ว....ถ้าซื้อเองก็มี5หมื่นเกินๆ

-ส่วนที่ไม่ชอบ.....หน้าตาเหมือนปลาดุกอารมณ์บูด พูดให้ดูดีก็เหมือนหุ่นยนต์ตัวร้ายในเรื่องกันดั้ม , ภายในสวยจับใจ แต่มัน"ไม่ครบ" ถุงลมมีแต่ด้านคนขับ หน้าปัดสวยแต่ใส่ซีดีได้แผ่นเดียว ไม่มีช่องเสียบหนังสือ , ตัวช่วยระบบความปลอดภัยสู้เชฟฯไม่ได้(เลย) , เบาะคนขับปรับให้สบายได้ไม่เท่าเชฟฯ

*2คันนี้เบรคใช้ได้ เอาอยู่ทั้งคู่ครับ ดีกว่าโตโยต้าและV cross

**ไม่สนใจจะจับอารมณ์ช่วงล่างเท่าไหร่ เพราะผมกะเปลี่ยนทั้งระบบอยู่แล้ว แต่มิตซูฯเดิมๆถือว่าดีเลยครับ อัดขึ้นเขาเข้าโค้งป่าตองแบบพยายามเลี้ยงความเร็วไว้ที่90ยังเอาอยู่สบายๆ

***ทั้ง2คันเกียร์ออโตฯทำงานได้ดีไม่มีต้องลุ้นทั้งคู่ครับ ฉลาดกว่าโตโยต้าเยอะ ขับโตโยต้ากดคันเร่งลงไปเกียร์มันตอบสนองดีซะจนสงสัยว่านี่กรูกำลังย่ำคันเร่งรถหรือกำลังกระแทกส้นใส่สีข้างควายกันแน่(วะ)?


หัวข้อ: Re: ตารางเปรียบเทียบ Spec กระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง เกียร์ A/T ทุกค่ายแบบจัดเต็ม
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ มีนาคม 27, 2013, 04:44:51 PM
ถ้าตอบให้สั้น คุ้มค่าที่สุดสำหรับผมตอนนี้เป็นTriton Plus2013ครับ

สมรรถนะไม่ด้อยกว่าใคร , 845,000ถูกที่สุดในกลุ่ม , ดอกเบี้ย1.5-2เปอร์เซ็นต์ , ของแถมเพียบแบบไม่ต้องเข้าประดับยนต์กันอีกแล้ว

แต่ต้องทำใจว่าต้นปี2015มันก็จะตกโฉมแล้ว


หัวข้อ: Re: ตารางเปรียบเทียบ Spec กระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง เกียร์ A/T ทุกค่ายแบบจัดเต็ม
เริ่มหัวข้อโดย: นายกระจง ที่ มีนาคม 27, 2013, 06:40:54 PM
ถ้าตอบให้สั้น คุ้มค่าที่สุดสำหรับผมตอนนี้เป็นTriton Plus2013ครับ

สมรรถนะไม่ด้อยกว่าใคร , 845,000ถูกที่สุดในกลุ่ม , ดอกเบี้ย1.5-2เปอร์เซ็นต์ , ของแถมเพียบแบบไม่ต้องเข้าประดับยนต์กันอีกแล้ว

แต่ต้องทำใจว่าต้นปี2015มันก็จะตกโฉมแล้ว



ขอบคุณครับพี่จ้าวสำหรับข้อมูลครับ  สงสัยคงต้องไปขอทดลองขับทั้งสองยี่ห้อแล้วละครับ


หัวข้อ: Re: ตารางเปรียบเทียบ Spec กระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง เกียร์ A/T ทุกค่ายแบบจัดเต็ม
เริ่มหัวข้อโดย: ss-bk ที่ มีนาคม 27, 2013, 08:08:06 PM
ขอบคุณมากครับ  ::014::


หัวข้อ: Re: ตารางเปรียบเทียบ Spec กระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง เกียร์ A/T ทุกค่ายแบบจัดเต็ม
เริ่มหัวข้อโดย: zx9 ที่ มีนาคม 28, 2013, 09:24:55 AM
รบกวนวิจารณ์ D.MAX   ให้ด้วยครับแฟนเพิ่งจะไปจองมา  ขอบคุณคำแนะนำและวิจารณ์ล่วงหน้าครับ......... ::014::


หัวข้อ: Re: ตารางเปรียบเทียบ Spec กระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง เกียร์ A/T ทุกค่ายแบบจัดเต็ม
เริ่มหัวข้อโดย: Ruk™-รักในหลวง ที่ มีนาคม 30, 2013, 09:26:33 AM
      ดูทั้งหมด CHEVROLET ทั้งกำลังม้าและแรงบิด สูงสุดในรถรุ่นราวคราวเดียวดัน ซึ่งผมกำลังมองและวางแผนไว้ว่าจะถอยรถ
ยกสูงมาใช้งานพอดี เพราะก่อนหน้านี้ ขับแต่รถบริษัท(มีเป็นสิบคันให้เลือก) และที่บ้านก็มีรถยนต์หลายคัน(และต่างยี่ห้อให้เปรียบ
เทียบด้วย)
      แน่นอนว่า ผมมีโอกาสได้ทดลองขับจริงมาแล้วเกือบทุกยี่ห้อ และผมก็มีรถรุ่นที่หมายปองไว้ในใจแล้ว แต่ผมก็ไม่ปิดกั้นยี่ห้อ
อื่นๆ ซึ่งจากการขับจริงกับมาดูตัวเลขสเป็คต่างๆที่แสดงไว้ ไม่น่าเชื่อว่ารถบางรุ่น กำลังม้าน้อยกว่ามาก แต่เวลาใช้งานจริงบนท้อง
ถนนกลับตอบสนองอัตราเร่งและให้ความเร็วที่ต้องการได้ดีกว่ารถที่แสดงกำลังม้าเกือบ 200 ตัว
      และแน่นอน ตอนนี้ผมกำลังจะมีรถคันแรกเป็นของตัวเอง ตารางเปรียบเทียบของแต่ละรุ่นที่นำมาเปรียบเทียบ จึงต้องนำมาวิเคราะห์
เพื่อให้ได้สิ่งที่ตรงใจเราที่สุด แน่นอนว่าการใช้สอยรถของแต่ละคนต่างกัน บางคนต้องการขับไปทำงานอย่างเดียว วันหยุดก็พาครอบครัว
ไปเที่ยวบ้าง ไม่ต้องการบรรทุก แต่บางคน ต้องการนำไปบรรทุกเครื่องมือ/คนงาน ฯลฯ การเลือกรถให้เหมาะสมกับสภาพการใช้งาน
จึงต้องคำนึงถึงส่วนนี้ด้วย
  ปล. รถที่ผมคิดไว้ในใจ ไม่ใช่ CHEV