เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => สนทนาภาษาปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ มกราคม 20, 2005, 03:28:33 PM



หัวข้อ: มั่นใจรถไฟฟ้าใต้ดินมากแค่ไหน
เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ มกราคม 20, 2005, 03:28:33 PM
ที่เหลือ คอมเมนต์ได้ตามสะดวกครับ
ต้องการรถไฟใต้ดินแบบไหน ที่คิดว่าดี


หัวข้อ: Re: มั่นใจรถไฟฟ้าใต้ดินมากแค่ไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Don Quixote ที่ มกราคม 20, 2005, 03:39:53 PM
ใช้ครับ แต่ขอรอดูอีก 2-3 เดือน

เท่าที่เห็นจากเหตุการณ์นี้ แย่มากครับ บอกได้ไงว่าระบบดีไม่มีปัญหา เป็นเรื่องของ "แค่ความผิดพลาดของคน" ระบบมันก็ต้องรวมทุกอย่างอยู่แล้วทั้งคนทั้งเครื่อง ถ้าความผิดพลาดของคนๆ เดียวก่อผลได้ขนาดนี้โดยเครื่องคอมไม่มีการตรวจสอบป้องกันในขณะนั้นได้เลยก็ต้องเรียกว่าระบบความปลอดภัยในการเดินรถล้มเหลวแล้วละครับ


หัวข้อ: Re: มั่นใจรถไฟฟ้าใต้ดินมากแค่ไหน
เริ่มหัวข้อโดย: aot ที่ มกราคม 20, 2005, 03:48:09 PM
ใช้ครับ แต่ขอรอดูอีก 2-3 เดือน

เท่าที่เห็นจากเหตุการณ์นี้ แย่มากครับ บอกได้ไงว่าระบบดีไม่มีปัญหา เป็นเรื่องของ "แค่ความผิดพลาดของคน" ระบบมันก็ต้องรวมทุกอย่างอยู่แล้วทั้งคนทั้งเครื่อง ถ้าความผิดพลาดของคนๆ เดียวก่อผลได้ขนาดนี้โดยเครื่องคอมไม่มีการตรวจสอบป้องกันในขณะนั้นได้เลยก็ต้องเรียกว่าระบบความปลอดภัยในการเดินรถล้มเหลวแล้วละครับ
ขอลอกคำตอบครับ


หัวข้อ: Re: มั่นใจรถไฟฟ้าใต้ดินมากแค่ไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Mr_Watt ที่ มกราคม 20, 2005, 04:36:12 PM
เห็นบอกว่าเป็นการผิดพลาดของคน ในหลักสูตรไม่ให้ใช้วิธีการนี้
แต่อยากทราบจังว่า ไอ้ตอนออกแบบนั้น ทำไมต้องทำเป็นเนินและอาศัยแรงเฉื่อย โดยต้องกำหนดความเร็วให้พอดีด้วย และให้ตรงนั้นควบคุมด้วยคนขับด้วย
สรุป  น่าจะเป็นการแก้ตัวของ รฟม. มากกว่า

โหวตแล้วครับ ไม่นั่งก็ไม่ได้


หัวข้อ: Re: มั่นใจรถไฟฟ้าใต้ดินมากแค่ไหน
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ มกราคม 20, 2005, 04:41:42 PM
ใช้ต่อครับเพราะติดแล้ว ;Dเดินทางสดวกครับเสียดายเส้นทางน้อยไปหน่อย :D


หัวข้อ: Re: มั่นใจรถไฟฟ้าใต้ดินมากแค่ไหน
เริ่มหัวข้อโดย: ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป ที่ มกราคม 20, 2005, 05:50:44 PM
ผมให้อ่านอะไรเล่นๆ เป็นแนว

Dear All,

In light of the recent Bangkok subway crash, one may marvel-- what went wrong? What causes the service train to lose its brake and slammed into a passenger train carrying 700 unsuspecting passengers? Is it caused by failure in the computer system? or Is it just a result of one lousy driver ignoring standard operating procedures?

The railway authorities, including the PM, Mr. Thaksin Shinawat, dismissed the accident as a result of-- a human error!. An investigation is underway and railway operations suspended (at least for seven days) until further notice. 
 
Although, it's a bit too early to tell, but whatever the reason, the accident happened because of a systematic failure to negate the potential risk-- the risk of an unwarranted running of a service train into a passenger line. It's not a matter of 'IF' but rather a matter of 'WHEN' will it happen. I have no doubt that this scenario had been known to the system provider (Siemens Co. Ltd.) early on. But have they employed a safe system that will counteract and/or successfully negate a potential risk from happening? What do we do (or solution do we provide) if we are to deliver such a system?

The need to perform a Hazard Analysis (incl. operational hazards) is given paramount importance here. We need to identify and analyse hazards and .s risk as early as possible. Producing a system free of unacceptable risk is our business. For someone to say that a system is Risk-Free is simply suffering a massive 'Self-denial' syndrome. I just hope that both Siemens and BMCL (Bangkok Metro Co Ltd.-- subway operator) were not in this state of mind when they decided to commercially operate the system.


when our company's integrity is in question (e.g. accidents occur due to direct/indirect use of our delivered system), what will ultimately safeguard our company against any legal claims is (1) the quality of our work and (2) the adequacy of compliance to international safety and quality standards (CENELEC and ISO9001).

Amongst the fundamental questions that we must ask ourselves then are;
As a
     Designer, have I adequately captured, in my design, the required functional and safety specifications of the specified product
     Verifier/Tester, have I used adequate tools and considered all the possible scenarios necessary to verify that the product is safe for its intended purpose
     Validator, have the project achieved a product/system that meets the specified requirements 
     Work PL/Project Mgr, does the project programme includes the activities necessary to produce a safe product
     Project Engr, have we captured all unsafe operating conditions (e.g SPADs, LX hazards etc.) in the 'Red Book'. Have we taken adequate measures to mitigate the operational hazards/risk that would lead to any unsafe condition.
     Safety .sor, have the project adequately planned/implemented activities necessary to comply to international standards. And have the project achieved a product/system that meets the specified requirements.   
 
The above questions are of course not exhaustive, but are fundamental principles that we need to commit to memory and by heart.

In closing, for as long as everyone commits to take responsiblity in meeting what is required by CENELEC and ISO9001 standards, our company is adequately shielded from any claims that will tend to undermine its reputation and integrity.

ช่วงนี้ไม่ค่อยว่าง ขออนุญาตไม่แปลละกันนะครับ


หัวข้อ: Re: มั่นใจรถไฟฟ้าใต้ดินมากแค่ไหน
เริ่มหัวข้อโดย: ออด ที่ มกราคม 20, 2005, 06:12:54 PM
โหวตให้แล้วครับ

ยังไม่เคยนั่งเลย ว่าจะไปลองนั่งสักหน่อย ดันเกิดเรื่องเสียก่อน
อยู่ใต้ดิน เสียว ๆ กลัวไม่มีอากาศหายใจ ถ้าเกิดเหตุ ฮ่า ๆ

ขนาดรถไฟฟ้า BTS (เรียกถูกหรือเปล่าหว่า) ก็เคยนั่งอยู่ประมาณ 2 ครั้ง ตั้งแต่สมัยที่เขายังไม่เก็บเงิน (นั่งตอนที่เขาทดลองวิ่งโดยให้พนักงานบริษัท และคนทำงานทำทางรถไฟขึ้น) หลังจากนั้นจนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้นั่งอีกเลย ถ้าไปนั่งอีกที่คงงงหน้าดู ไม่รู้ว่าต้องซื้อตั๋วอย่างไร ทำอย่างไร เดี๋ยวกลัวคนกรุงเทพจะหาว่าเราเป็นบ้านนอกเข้ากรุง ฮ่า ๆ

รอว่าเมื่อไหร่จะมีรถไฟใต้ดินวิ่งมาโผล่ที่บ้านผมบ้าง ... คงชาติหน้าตอนบ่าย ๆ มั่งเนาะ  ฮ่า ๆ ;D


หัวข้อ: Re: มั่นใจรถไฟฟ้าใต้ดินมากแค่ไหน
เริ่มหัวข้อโดย: poe kerpetkaew ที่ มกราคม 20, 2005, 06:25:02 PM
ผมว่ารถไฟบนดินธรรมดามันยังชนกันเลย เรื่องปกติครับ


หัวข้อ: Re: มั่นใจรถไฟฟ้าใต้ดินมากแค่ไหน
เริ่มหัวข้อโดย: JarengkaBOW ที่ มกราคม 20, 2005, 07:26:34 PM
ไม่มี Choice ที่โดนใจอีกแระ...

ตอบว่านั่งแน่นอน เพราะมั่นใจ อยู่ไหนก็มีอุบัติเหตุได้ทั้งนั้นเจ้าคะ :DD


หัวข้อ: Re: มั่นใจรถไฟฟ้าใต้ดินมากแค่ไหน
เริ่มหัวข้อโดย: ต่อครับ ที่ มกราคม 20, 2005, 09:02:49 PM
 ;D

ก้อมั่นใจมากๆจนกระทั่งมันมาชนกันนี่แหละ
อิอิ  ล้อเล่ง ถ้าสะดวกก้อใช้กันเถอะครับ

อุบัติเหตุก้อคืออุบัติเหตุ หาสาเหตุให้เจอแล้วก้อปรับปรุง ป้องกัน
อยู่ที่ไหนๆก้อมีอุบัติเหตุได้ เหมือนที่คุณ jarengkabow พูดนั่นแหละครับ

 ;D


หัวข้อ: Re: มั่นใจรถไฟฟ้าใต้ดินมากแค่ไหน
เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ มกราคม 21, 2005, 01:18:49 AM
 ;D โหวตแล้วคับ...

ว่าแต่ยังไม่เคยนั่งเลย...

บ้านนอกจังเลยผมนี่...  :-[


หัวข้อ: Re: มั่นใจรถไฟฟ้าใต้ดินมากแค่ไหน
เริ่มหัวข้อโดย: boon ที่ มกราคม 21, 2005, 04:25:03 AM
มั่นใจรถไฟฟ้าใต้ดินมากแค่ไหน
มั่นใจมากครับ มั่นใจว่าจะต้องเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีก


หัวข้อ: Re: มั่นใจรถไฟฟ้าใต้ดินมากแค่ไหน
เริ่มหัวข้อโดย: มะขิ่น ที่ มกราคม 21, 2005, 07:27:59 AM
อีกหน่อยเขาจะใช้คอมพิวเตอร์ ควบคุมทั้งระบบแล้วครับ

โดยไม่ใช้คนควบคุม..............แต่ใช้ แพะ แทน ;D ;D ;D

ไม่โหวต...........


หัวข้อ: Re: มั่นใจรถไฟฟ้าใต้ดินมากแค่ไหน
เริ่มหัวข้อโดย: ป้อมทอง พรานชุมไพร ที่ มกราคม 21, 2005, 07:35:04 AM
 :~)ทำไมค่าเสียหายมันเยอะจังเลย      ได้ยินมาว่าสูงมาก       ใครมีข้อมูลบ้าง


หัวข้อ: Re: มั่นใจรถไฟฟ้าใต้ดินมากแค่ไหน
เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ มกราคม 21, 2005, 09:16:42 AM
อีกหน่อยเขาจะใช้คอมพิวเตอร์ ควบคุมทั้งระบบแล้วครับ

โดยไม่ใช้คนควบคุม..............แต่ใช้ แพะ แทน ;D ;D ;D

ไม่โหวต...........
:~) :~) :~) :~) :~)


หัวข้อ: Re: มั่นใจรถไฟฟ้าใต้ดินมากแค่ไหน
เริ่มหัวข้อโดย: SigPro-รักในหลวง ที่ มกราคม 21, 2005, 09:26:29 AM
อีกหน่อยเขาจะใช้คอมพิวเตอร์ ควบคุมทั้งระบบแล้วครับ

โดยไม่ใช้คนควบคุม..............แต่ใช้ แพะ แทน ;D ;D ;D

ไม่โหวต...........
   งั้นต่อไปเขาก็จะเรียกกันว่า " แพะนักงานขับรถ " ;D


หัวข้อ: Re: มั่นใจรถไฟฟ้าใต้ดินมากแค่ไหน
เริ่มหัวข้อโดย: visith ที่ มกราคม 22, 2005, 12:43:43 AM
 ;) คนไทยชอบเสี่ยงอยู่แล้ว ยังไงก็ต้องใช้ เพราะช่วงอาทิตย์นี้ที่ปิดการเดินรถ รถบนถนนติดมากกว่าปกติ โดยเฉพาะช่วงลาดพร้าว รัชดา....เป็นไง เป็นกัน ดีกว่ามาทำงานสาย....เอาว้อยยยย.... ;D