หัวข้อ: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: Skeleton_King ที่ พฤษภาคม 18, 2013, 06:15:46 PM https://www.facebook.com/photo.php?v=104945959713464&set=vb.221317851322226&type=2&theater
ช่วยกันวิเคราะห์หน่อยครับ ว่าเพราะอะไร ::002:: หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ พฤษภาคม 18, 2013, 07:12:09 PM นี้ก็ดูไม่ได้อีก แต่โค้งผีสิงเคยมีหลายกลุ่มเขาพิสูจน์มาแล้ว 1. เป็นโค้งที่ไม่รับกับความเร็วของรถ 2.ส่วนใหญ่มักเกิดกลางคืนอาจจะเป็นไปได้ว่ามุมโค้งเจอแสงจันทร์ ส่องยอดไม้
เหมือนมีคนข้ามถนนจึงหักหลบ ;D หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: ANKIMBER ที่ พฤษภาคม 18, 2013, 07:46:06 PM น่าจะจริงอย่างน้าจอยว่า......
หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ พฤษภาคม 18, 2013, 08:04:51 PM โค้งรัชดา-ห้วยขวาง หน้าห้างโลบิสัน ตอนตัดถนนใหม่ๆ ตายเกือบทุกวัน เคยมีสารคดีไปถ่ายทำโครมต่อหน้า พอเอาเทปมาดูเหมือนเงาวิ่งตัดผ่าน เช็คภาพกลายเป็นเงาต้นไม้
วันหลังเขตฯสั่งตัด ทุกวันนี้ไม่มีอะไร โค้งนี้คล้ายๆกับโค้งจันทรเกษม ดาราเสร็จไปไม่รู้กี่ราย หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: ต.แม่สาย ที่ พฤษภาคม 18, 2013, 09:58:01 PM ทางลำพูนเชียงใหม่ มีอยู่โค้งหนึ่งครับ เป็นโค้งหักศอก คนขับมาจากทางลำพูนถ้าไม่ชำนาญทาง จะเห็นเป็นทางตรง เพราะมีไฟของโรงงานอบลำไย มองเห็นเป็นทางตรง เหยียบเต็มที่ พอถึงใกล้ ๆ แล้วจะเห็นว่าเป็นทางโค้งครับ ลงเกือบทุกสัปดาห์ครับ
หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: kensiro ที่ พฤษภาคม 18, 2013, 10:15:40 PM ทางลำพูนเชียงใหม่ มีอยู่โค้งหนึ่งครับ เป็นโค้งหักศอก คนขับมาจากทางลำพูนถ้าไม่ชำนาญทาง จะเห็นเป็นทางตรง เพราะมีไฟของโรงงานอบลำไย มองเห็นเป็นทางตรง เหยียบเต็มที่ พอถึงใกล้ ๆ แล้วจะเห็นว่าเป็นทางโค้งครับ ลงเกือบทุกสัปดาห์ครับ จุดสังเกตุ เช่น ไฟต่าง ๆ ทำเป็นทางโค้งให้เห็นแต่ไกล มันมีวิธีแก้ แต่ไม่ทำกันเอง หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: YIMTHANOM ที่ พฤษภาคม 18, 2013, 10:17:04 PM โชคดีครับที่โค้งของน้องไข่นี้ไม่มีใครบาดเจ็บหนักๆ
ที่แหก มี่คว่ำกันน่าจะมาจากทางมันลาดชันลงมา แล้วมีรากไม้ขรุขระก่อนถึงโค้งครับ พอลงมาจ๊ะเอ๋กับต้นไม้เจ้ากรรมนั่นก็ทั้งทั้งชนไม่เป็นท่า หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ พฤษภาคม 18, 2013, 10:18:30 PM พี่จอยตอบได้ดี สมกับเป้นผู้ใหญ่ที่มีสติ รู้จักใช้ปัญญา ไม่หลับหูหลับตางมงายครับ ::002::
หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ พฤษภาคม 18, 2013, 10:27:12 PM โค้ง
แก้เป็นฝั่งศาลครับ หมายถึงขาออก หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: kensiro ที่ พฤษภาคม 18, 2013, 11:25:17 PM อันนี้อยู่ที่ตัวบุคคล ผมเึคยหลับใน จาก พิษณุโลก ถึงพิจิตร โดยในรถมี ลูก และภรรยาไปด้วย
เกือบ 20 ครั้งที่ผมหลับใน วันนั้นปากผม เป็นแผล 10 กว่าแผล หมดเลือดไปหลาย กัดแล้วดูด เพื่อให้ตัวเองตื่น เจ็บเพื่อให้อีกหลายคนรอด ผมก็ไม่รู้ว่าผมทำถูกหรือเปล่า และหากผม จะขัีบรถเร็๋วผมต้องรู้เส้นทางเป็นอย่างดี แต่ก่อนผมไปหาเพื่อน เกือบถึง กทม ไปรถ มอเตอร์ไซค์ เดือนละ 1- 3 ครั้ง ไปอยู่ 3 ปี รถผมวิ่งอยู่ 160-210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ต้องจำ ทาง หรือจุดพิเศษของทาง แม้แต่ ลอยถนนแตก ผมไม่ได้ว่าตัวเอง ดีเด่นวิเศษอะไร แต่ว่า ทุกอย่างต้องเรียนรู้ แต่กรณีผม เรียนรู้บนความประมาณ ไม่ควรเอาอย่าง เพราะเป็นความสามารถส่วนตัว หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: Bigfarmer ที่ พฤษภาคม 18, 2013, 11:36:10 PM ที่โค้งมีหิน+ต้นไม้อาถรรพ์ด้วนนี่ครับ 😁😁😁
หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: konklong ที่ พฤษภาคม 19, 2013, 12:28:18 AM นี้ก็ดูไม่ได้อีก แต่โค้งผีสิงเคยมีหลายกลุ่มเขาพิสูจน์มาแล้ว 1. เป็นโค้งที่ไม่รับกับความเร็วของรถ 2.ส่วนใหญ่มักเกิดกลางคืนอาจจะเป็นไปได้ว่ามุมโค้งเจอแสงจันทร์ ส่องยอดไม้ ปัญหาอยู่ที่เครื่องน้าจอยครับ ผมดูได้ทุกคลิป :Dเหมือนมีคนข้ามถนนจึงหักหลบ ;D แต่น้าวิเคราะห์ใกล้กับที่ผมคิด คือเรื่องของเงาแสง อีกอย่างคือสมาธิของผู้ขับขี่สำคัญที่สุด ขับมาเพลินพอจะเข้าโค้งตั้งสติไม่ทัน กว่าจะรู้อีกที แหกโค้งไปเรียบร้อยแล้ว พอหาทางออกไม่ได้ก็มาโทษว่าเป็นอาถรรพ์ ::008:: หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: อิติปิโสธงชัย รักในหลวง ที่ พฤษภาคม 19, 2013, 12:52:08 AM ::011::เสือภูเขาไหลลงจากที่สูง เเละเจอทางเลี้ยวที่ไม่ราบเรียบ เเตะเบรคหน้าเป็นเสียหลัก คันที่รอดไปได้ให้สังเกตุดีๆ เขาจะไม่ใช้เบรคหน้าเป็นหลัก ทริปนี้นักปั่นคนไหนไม่สำรวจเส้นทางก่อนเเข่ง จะต้องเดี้ยงเเทบจะทุกราย ::011:: ::011:: ::011::
หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ พฤษภาคม 19, 2013, 01:00:15 AM โค้งรัชดา ที่หน้าศาลฯ นั่นเกิดจากทางโค้งมันมันหักซ้อนข้างในโค้งครับ... ทางโค้งปรกติเวลาเข้าโค้งแล้วเมื่อรถเกาะเลนได้ ก็มักประคองพวงมาลัยเลี้ยงระหว่างแรงเหวี่ยงกับความฝืดหน้ายางได้พอดีๆ แล้วก็เลี้ยงให้สมดุลย์เอาไว้แบบนั้นจนจวนหมดโค้งก็เร่งเครื่องเชิดหัวออกจากโค้ง...
แต่โค้งรัชดาฯ ตรงหน้าศาล(หรือหน้าจันทร์เกษมฯ) เวลาใครขับมาเร็วๆ แล้วเลี้ยงแรงเหวี่ยงกับความฝืดหน้ายางได้พอดีๆ กับความเร็วสูงสุด... ปรากกฎว่าพอจวนพ้นหน้าปากซอยเสือใหญ่ปุ๊บ ทางโค้งมันมีหักโค้งให้แคบกว่าเดิมซ้อนอยู่ข้างใน หากใครไม่รู้วิธีเลี้ยงฟริกชั่นยางเอาไว้ ก็จะหักพวงมาลัยเพิ่ม+เบรคในโค้ง ท้ายรถก็จะไถล+ปัดออกนอกโค้งแล้วเสียหลักเข้าไปหาปากซอยเสือใหญ่ครับ... หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: Nero Angel01 ที่ พฤษภาคม 19, 2013, 08:10:54 AM โค้งอาถรรพ์บ้านผม ส่วนมากเรียกติดปากไปงั้นๆครับ เพราะที่เลยโค้งตาย ปกติก้ขับเร็วแล้วแหกโค้งตาย ล่าสุดสงกราณต์ก็4ศพ วีโก้ ไปเฉี่ยวมอไซค์ พี่แกเลยเหยียบหนี เหยียบไป170 พอถึงโค้งก็รถเสียหลัก เทกระจาดพลิกหลายรอบเลย ตายยกคันครับ บ้านผมจะนิยมเรียกชื่อโค้งตามคนที่ตายเป็นคนแรก
เรื่องแสงเงาผมไม่แน่ใจครับ แต่ปกติริมทางมันมีต้นไม้เป้นปกติอยู่แล้ว แต่ที่ผมเกลียดคือ ต้นไม้ขึ้นเป็นระยะ ตามแนวปลูก(ไม่ใช่ต้นไม้ธรรมชาติ) แนวต้นไม้แบบนี้อันตรายครับ พอแดดส่องมันจะมีช่องเงาสลับกับแสง มันทำให้มองหลุมหรือสิ่งกีดขวางไม่ถนัด หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: ห ม า ย จั น ท ร์ ที่ พฤษภาคม 19, 2013, 08:55:20 AM ตามพี่ นายสมชาย อธิบาย เทคนิคทางวิศวกรรมโยธา เรียกว่า Supper Elevation ครับ
ต้องมีการออกแบบอย่างเหมาะสม ทั้งค่าโค้ง มุมยก(นอกโค้ง) มุมกด(ในโค้ง) รับ ฐานล้อ ความเร็วกำหนดในการเข้าโค้ง โค้งที่เรียกกันว่าโค้ง ผีสิง อาถรรพ์ หรือร้อยศพ เกิดจากสาเหตุนี้ และคนใช้ถนน ครับ ภาพประกอบ รถทั้งสามคันเข้าโค้งเดียวกัน คนละความเร็ว จึงทำให้ตำแหน่งต่างกัน บนผิวทาง (http://i31.photobucket.com/albums/c371/Doug_I/rideonthewildside.jpg) หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: ทิดเป้า ที่ พฤษภาคม 19, 2013, 10:09:34 AM ;Dผมนึกถึงรถไต่ถังเลยครับ
หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: นายกระจง ที่ พฤษภาคม 19, 2013, 10:53:51 AM ไม่แน่ใจเคยไปหรือเปล่าแถวรัชดา มันมีอะไรให้สังเกตุบ้างครับ มีวัดอยู่หรือเปล่าครับแถวนั้นนอกจากศาล เช่น วัดโพ วัดไซ วัดดอน แล้วก็วัดชื่อฝรั่งนะครับ หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: นายกระจง ที่ พฤษภาคม 19, 2013, 10:56:20 AM ตามพี่ นายสมชาย อธิบาย เทคนิคทางวิศวกรรมโยธา เรียกว่า Supper Elevation ครับ ต้องมีการออกแบบอย่างเหมาะสม ทั้งค่าโค้ง มุมยก(นอกโค้ง) มุมกด(ในโค้ง) รับ ฐานล้อ ความเร็วกำหนดในการเข้าโค้ง โค้งที่เรียกกันว่าโค้ง ผีสิง อาถรรพ์ หรือร้อยศพ เกิดจากสาเหตุนี้ และคนใช้ถนน ครับ ภาพประกอบ รถทั้งสามคันเข้าโค้งเดียวกัน คนละความเร็ว จึงทำให้ตำแหน่งต่างกัน บนผิวทาง (http://i31.photobucket.com/albums/c371/Doug_I/rideonthewildside.jpg) ถนนในประเทศพม่า ไม่ว่าโค้งไหนไม่มีการเอียงให้เลยครับ เวลาพวกขับเข้าโค้งผมละกลัวหลุดโค้งจริงๆ หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: Hang Forever ที่ พฤษภาคม 19, 2013, 11:10:02 AM อันนี้อยู่ที่ตัวบุคคล ผมเึคยหลับใน จาก พิษณุโลก ถึงพิจิตร โดยในรถมี ลูก และภรรยาไปด้วย ป้าดดดดดด ผมแค่120 มันก็สั่นทั้งรถทั้งคนแล้ว ;D เกือบ 20 ครั้งที่ผมหลับใน วันนั้นปากผม เป็นแผล 10 กว่าแผล หมดเลือดไปหลาย กัดแล้วดูด เพื่อให้ตัวเองตื่น เจ็บเพื่อให้อีกหลายคนรอด ผมก็ไม่รู้ว่าผมทำถูกหรือเปล่า และหากผม จะขัีบรถเร็๋วผมต้องรู้เส้นทางเป็นอย่างดี แต่ก่อนผมไปหาเพื่อน เกือบถึง กทม ไปรถ มอเตอร์ไซค์ เดือนละ 1- 3 ครั้ง ไปอยู่ 3 ปี รถผมวิ่งอยู่ 160-210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ต้องจำ ทาง หรือจุดพิเศษของทาง แม้แต่ ลอยถนนแตก ผมไม่ได้ว่าตัวเอง ดีเด่นวิเศษอะไร แต่ว่า ทุกอย่างต้องเรียนรู้ แต่กรณีผม เรียนรู้บนความประมาณ ไม่ควรเอาอย่าง เพราะเป็นความสามารถส่วนตัว มีเตอร์เตือนลดความเร็วอัตโนมัติ(ที่นั่งคุมมาข้าง)เริ่มเตือนตั้งแต่ 90 โน่น ::012:: ::014:: หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: ทิดเป้า ที่ พฤษภาคม 19, 2013, 11:20:28 AM http://www.youtube.com/watch?v=6qO8qLeW-vc
หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: แปจีหล่อ ที่ พฤษภาคม 19, 2013, 07:04:24 PM อันนี้อยู่ที่ตัวบุคคล ผมเึคยหลับใน จาก พิษณุโลก ถึงพิจิตร โดยในรถมี ลูก และภรรยาไปด้วย ป้าดดดดดด ผมแค่120 มันก็สั่นทั้งรถทั้งคนแล้ว ;D เกือบ 20 ครั้งที่ผมหลับใน วันนั้นปากผม เป็นแผล 10 กว่าแผล หมดเลือดไปหลาย กัดแล้วดูด เพื่อให้ตัวเองตื่น เจ็บเพื่อให้อีกหลายคนรอด ผมก็ไม่รู้ว่าผมทำถูกหรือเปล่า และหากผม จะขัีบรถเร็๋วผมต้องรู้เส้นทางเป็นอย่างดี แต่ก่อนผมไปหาเพื่อน เกือบถึง กทม ไปรถ มอเตอร์ไซค์ เดือนละ 1- 3 ครั้ง ไปอยู่ 3 ปี รถผมวิ่งอยู่ 160-210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ต้องจำ ทาง หรือจุดพิเศษของทาง แม้แต่ ลอยถนนแตก ผมไม่ได้ว่าตัวเอง ดีเด่นวิเศษอะไร แต่ว่า ทุกอย่างต้องเรียนรู้ แต่กรณีผม เรียนรู้บนความประมาณ ไม่ควรเอาอย่าง เพราะเป็นความสามารถส่วนตัว มีเตอร์เตือนลดความเร็วอัตโนมัติ(ที่นั่งคุมมาข้าง)เริ่มเตือนตั้งแต่ 90 โน่น ::012:: ::014:: หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ พฤษภาคม 19, 2013, 07:18:26 PM พี่จอยตอบได้ดี สมกับเป้นผู้ใหญ่ที่มีสติ รู้จักใช้ปัญญา ไม่หลับหูหลับตางมงายครับ ::002:: เอ็งว่าตรูแก่หละสิ ทุกครั้งที่ตอบผมจะตอบตามความเป็นจริง อาจจะหมายถึงประสพการณ์ด้วยก็ได้ ไม่มั่วเหมือนบางคนถามไปถามมาเขาเล่าว่า ;Dหัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: schamp ที่ พฤษภาคม 19, 2013, 07:19:37 PM ไปพะเยามาครับเพิ่งกลับถึงเชียงใหม่เมื่อไม่ถึง1ชั่วโมงที่ผ่านมาวันนี้ฝนตกหนักมากระหว่างทางกลางดอยนางแก้ว..นับรถที่ตกข้างทางได้4-5คันครับเห็นจนชินวันไหนที่มีฝน..เคยมีครั้งหนึ่งนับได้10กว่าคันไม่รวมที่ลากไปเก็บแล้ว..สาเหตุหนึ่งผมว่าเพราะโค้งไม่รับกับรถหนึ่งคนไม่ชำนาญทางสองหรือมั่นใจในช่วงล่างของรถมากเกิน(โดยเฉพาะรุ่นที่โฆษณาหนึบเหนือชั้น)แต่โดยส่วนตัวไม่เคยเชื่อว่ามีโค้งผีสิงครับถ้ามีคงจะเฮี้ยนน่าดูเพราะว่าส่วนมากจะเกิดตอนกลางวันตลอด..... ::014::
หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ พฤษภาคม 19, 2013, 07:21:49 PM มีอีกอย่างที่จะแนะนำเพื่อนสมาชิกที่ขับรถทางไกลบ่นๆ เจออะไรตัดหน้าเบรคให้สุดเหยียดอย่าหักหลบ หากเบรคไม่อยู่มันตายคนเดียวแต่ถ้าหักหลบเราตายทั้งคัน จำคำนี้เลยครับ ;D
หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: แปจีหล่อ ที่ พฤษภาคม 19, 2013, 07:30:44 PM มีอีกอย่างที่จะแนะนำเพื่อนสมาชิกที่ขับรถทางไกลบ่นๆ เจออะไรตัดหน้าเบรคให้สุดเหยียดอย่าหักหลบ หากเบรคไม่อยู่มันตายคนเดียวแต่ถ้าหักหลบเราตายทั้งคัน จำคำนี้เลยครับ ;D เห็นด้วยกับลุงจอยครับถ้ามันตัดหน้าเราก็แสดงว่ามันประมาทเองเรื่องอะไรต้องเอาชีวิตคนในรถเราไปเสี่ยงด้วย เบรคอย่างเดียวถ้าอยู่ก็อยู่ถ้าไม่อยู่ก็คิดเสียว่ามันถึงคราวแล้วครับ เอแต่ถ้าเป็นรถสิบล้อหรือรถพ่วงนี่ทำไงดีครับ๕๕๕หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ พฤษภาคม 19, 2013, 07:34:42 PM มีอีกอย่างที่จะแนะนำเพื่อนสมาชิกที่ขับรถทางไกลบ่นๆ เจออะไรตัดหน้าเบรคให้สุดเหยียดอย่าหักหลบ หากเบรคไม่อยู่มันตายคนเดียวแต่ถ้าหักหลบเราตายทั้งคัน จำคำนี้เลยครับ ;D เห็นด้วยกับลุงจอยครับถ้ามันตัดหน้าเราก็แสดงว่ามันประมาทเองเรื่องอะไรต้องเอาชีวิตคนในรถเราไปเสี่ยงด้วย เบรคอย่างเดียวถ้าอยู่ก็อยู่ถ้าไม่อยู่ก็คิดเสียว่ามันถึงคราวแล้วครับ เอแต่ถ้าเป็นรถสิบล้อหรือรถพ่วงนี่ทำไงดีครับ๕๕๕หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: แปจีหล่อ ที่ พฤษภาคม 19, 2013, 08:23:19 PM มีอีกอย่างที่จะแนะนำเพื่อนสมาชิกที่ขับรถทางไกลบ่นๆ เจออะไรตัดหน้าเบรคให้สุดเหยียดอย่าหักหลบ หากเบรคไม่อยู่มันตายคนเดียวแต่ถ้าหักหลบเราตายทั้งคัน จำคำนี้เลยครับ ;D เห็นด้วยกับลุงจอยครับถ้ามันตัดหน้าเราก็แสดงว่ามันประมาทเองเรื่องอะไรต้องเอาชีวิตคนในรถเราไปเสี่ยงด้วย เบรคอย่างเดียวถ้าอยู่ก็อยู่ถ้าไม่อยู่ก็คิดเสียว่ามันถึงคราวแล้วครับ เอแต่ถ้าเป็นรถสิบล้อหรือรถพ่วงนี่ทำไงดีครับ๕๕๕หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: steam.รักในหลวง ที่ พฤษภาคม 20, 2013, 07:50:26 AM ตามพี่ นายสมชาย อธิบาย เทคนิคทางวิศวกรรมโยธา เรียกว่า Supper Elevation ครับ ต้องมีการออกแบบอย่างเหมาะสม ทั้งค่าโค้ง มุมยก(นอกโค้ง) มุมกด(ในโค้ง) รับ ฐานล้อ ความเร็วกำหนดในการเข้าโค้ง โค้งที่เรียกกันว่าโค้ง ผีสิง อาถรรพ์ หรือร้อยศพ เกิดจากสาเหตุนี้ และคนใช้ถนน ครับ ภาพประกอบ รถทั้งสามคันเข้าโค้งเดียวกัน คนละความเร็ว จึงทำให้ตำแหน่งต่างกัน บนผิวทาง (http://i31.photobucket.com/albums/c371/Doug_I/rideonthewildside.jpg) เกิดสามคันนี้มาเจออะไรที่ขวางหน้าขณะอยู่ในโค้งแบบนี้รถจะหล่นลงมาหรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: ห ม า ย จั น ท ร์ ที่ พฤษภาคม 20, 2013, 08:05:41 AM ว่าตามพี่จอยเลยครับ ชนอย่างเดียว ;D
หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: pranburi ที่ พฤษภาคม 20, 2013, 09:42:55 AM เห็นๆว่าเขาเจ็บ แต่ดูแล้วฮาอย่างเดียว
หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ พฤษภาคม 20, 2013, 09:51:31 AM ไม่ค่อยเชื่อเรื่องโงอาถรรพ์ โค้ง๑๐๐ศพอะไรพวกนี้หรอก
เป็นเรื่องของวิศวกรรมการทางล้วนๆ +นิสสัยการขับรถ สมัยก่อนการสร้างถนน อาจไม่ได้คำนึงถึงความสัมพันธ์ระหว่าง รถ กับ ถนน เท่าที่ควร พอรถมากขึ้น วิ่งเร็วขึ้น ถนนยุคเก่า หรือแม้ยุคใหม่ก็ตาม ที่ออกแบบไม่รองรับ มันก็แหกโค้งได้ หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: นายกระจง ที่ พฤษภาคม 20, 2013, 10:01:26 AM อันนี้อยู่ที่ตัวบุคคล ผมเึคยหลับใน จาก พิษณุโลก ถึงพิจิตร โดยในรถมี ลูก และภรรยาไปด้วย เกือบ 20 ครั้งที่ผมหลับใน วันนั้นปากผม เป็นแผล 10 กว่าแผล หมดเลือดไปหลาย กัดแล้วดูด เพื่อให้ตัวเองตื่น เจ็บเพื่อให้อีกหลายคนรอด ผมก็ไม่รู้ว่าผมทำถูกหรือเปล่า และหากผม จะขัีบรถเร็๋วผมต้องรู้เส้นทางเป็นอย่างดี แต่ก่อนผมไปหาเพื่อน เกือบถึง กทม ไปรถ มอเตอร์ไซค์ เดือนละ 1- 3 ครั้ง ไปอยู่ 3 ปี รถผมวิ่งอยู่ 160-210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ต้องจำ ทาง หรือจุดพิเศษของทาง แม้แต่ ลอยถนนแตก ผมไม่ได้ว่าตัวเอง ดีเด่นวิเศษอะไร แต่ว่า ทุกอย่างต้องเรียนรู้ แต่กรณีผม เรียนรู้บนความประมาณ ไม่ควรเอาอย่าง เพราะเป็นความสามารถส่วนตัว ขออภัยนะครับ พี่ขับรถอะไรครับ ของผมเหยียบจนปวดขาได้แค่ ๑๓๐ เองครับ ปรกติขับไม่เกิน ๑๐๐ ครับ เกินนั้นโดนทั้งลูกทั้งเมียบ่นครับ หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: konklong ที่ พฤษภาคม 20, 2013, 10:13:24 AM มีอีกอย่างที่จะแนะนำเพื่อนสมาชิกที่ขับรถทางไกลบ่นๆ เจออะไรตัดหน้าเบรคให้สุดเหยียดอย่าหักหลบ หากเบรคไม่อยู่มันตายคนเดียวแต่ถ้าหักหลบเราตายทั้งคัน จำคำนี้เลยครับ ;D มีรถหลายชนิดที่ตั้งคติไว้ว่าใครตัดหน้า..ตรู ชนอย่างเดียวไม่มีการเบรคกระทันหัน๑.รถทัวร์ อันนี้รถราคาเป็นสิบล้าน ผู้โดยสารในรถอีกมากมาย รับผิดชอบไม่ไหว ชนเสียหายน้อยกว่า ๒.รถบรรทุกเสาเข็ม หรือไม้ซุง อันนี้หากเบรคแรงๆแบบกระทันหัน คนขับตายเองเพราะสิ่งที่บรรทุกมาจะมากระแทก ๓.รถบรรทุกเครื่งจักรกลหนัก อันนี้ต้องการเซฟสินค้าบนรถ เพราะแต่ละอย่างราคาสูง สรุปว่าทุกคนอย่าประมาท อย่าใช้ความเร็วมากเกินไป ง่วงก็อย่าฝืนขับ เมาก็อย่าขับ(ขี่ได้แต่อย่าขับ :D) อุบัติเหตุก็จะน้อยลงครับ ;D หัวข้อ: Re: โค้งอาถรรพ์ เรื่องจริง เริ่มหัวข้อโดย: kensiro ที่ พฤษภาคม 20, 2013, 10:14:47 AM อันนี้อยู่ที่ตัวบุคคล ผมเึคยหลับใน จาก พิษณุโลก ถึงพิจิตร โดยในรถมี ลูก และภรรยาไปด้วย เกือบ 20 ครั้งที่ผมหลับใน วันนั้นปากผม เป็นแผล 10 กว่าแผล หมดเลือดไปหลาย กัดแล้วดูด เพื่อให้ตัวเองตื่น เจ็บเพื่อให้อีกหลายคนรอด ผมก็ไม่รู้ว่าผมทำถูกหรือเปล่า และหากผม จะขี่รถเร็๋วผมต้องรู้เส้นทางเป็นอย่างดี แต่ก่อนผมไปหาเพื่อน เกือบถึง กทม ไปรถ มอเตอร์ไซค์ เดือนละ 1- 3 ครั้ง ไปอยู่ 3 ปี รถผมวิ่งอยู่ 160-210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ต้องจำ ทาง หรือจุดพิเศษของทาง แม้แต่ ลอยถนนแตก ผมไม่ได้ว่าตัวเอง ดีเด่นวิเศษอะไร แต่ว่า ทุกอย่างต้องเรียนรู้ แต่กรณีผม เรียนรู้บนความประมาณ ไม่ควรเอาอย่าง เพราะเป็นความสามารถส่วนตัว ขออภัยนะครับ พี่ขับรถอะไรครับ ของผมเหยียบจนปวดขาได้แค่ ๑๓๐ เองครับ ปรกติขับไม่เกิน ๑๐๐ ครับ เกินนั้นโดนทั้งลูกทั้งเมียบ่นครับ (http://www.mocyc.com/picture_upload/webboard/full/2012-08/1234220854.jpg) |