หัวข้อ: สาเหตุที่ปืนขัดลำกล้อง เริ่มหัวข้อโดย: kpai ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 11:53:51 AM เข้ามาค้นกระทู้เก่าก็ค้นไม่ได้ อยากได้ความรู้หรือคำแนะนำ
ปัญหาที่ปืนขัดลำกล้อง เกิดจากสาเหตุต่อไปนี้ได้หรือไม่ 1 บรรจุกระสุนไว้ในแม็กซ์นานหลายวัน อาจเกิดจากสปริงล้า 2 กระสุนที่ว่าโนน้ำมันชโลมปืน และ 3 กระสุนเก่าเก็บ ที่มา ได้นำปืน.45 Colt defender มายิงเป้าเล่นสภาพตามข้อ 1-3 เกิดขัดลำกล้องในนัดที่ 3 แหยงเลยกลัวถ้าสถานการณ์เอาตัวรอดจะเกิดอีก ลองใช้กระสุนใหม่ บรรจุใหม่ แม็กซ์ตัวใหม่ ไม่เกิดปัญหานี้ จึงอยากรู้ว่าสาเหตุข้างต้นใช่ปัญหาหรือไม่ หรือ อาจเกิดจากสาเหตุอื่นได้อีก ทุกวันนี้พาลูกโม่แทนแล้วแต่ติดตรงที่ยาวไป ไม่ค่อยสะดวก ขอตำแนนำจากผู้มีประสบการณ์ด้วยครับ ::014:: หัวข้อ: Re: สาเหตุที่ปืนขัดลำกล้อง เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 12:28:10 PM 1911 ขัดลำได้หลายแบบครับ... แบ่งออกเคร่าๆ ก็ 2 แบบคือขัดลำก่อนนัดนั้นยิงออก กับยิงนัดนั้นออกไปแล้วขัดลำ...
ลูกเข้ารังเพลิงไม่สุด... ก็ดูว่ามันชนกับอะไร หรือโผล่ไม่พ้นปากแม็กโดนหน้าลูกเลื่อนงับเสียก่อน(สปริงแม็กล้า/ปากแม็กเบี้ยว) หรือขอรั้งปลอกแข็งเกิน หรือหน้าลูกเลื่อนสกปรก หรือรังเพลิงสกปรก หรือปลอกกระสุนสกปรก หรือคอรังเพลิงฝืด หรือคอรังเพลิงโดนขัดออกผิดมุมฯ ฯลฯ... ลูกออกจากรังเพลิงไม่สุด... ก็อาจจะสปริงนกสับแข็งเกิน หรือสปริงลำเลื่อนแข็งเกิน หรือลูกอ่อนแรงเกิน หรือลำเลื่อนฝืดเกิน หรือขอรั้งปลอกอ่อนแรงเกินจนเกี่ยวจานท้ายแล้วหลุด หรือตัวเตะปลอกเตะปลอกไม่ออก หรือช่องคายปลอกแคบเกิน(ปืนรุ่นเก่าๆ) ฯลฯ... รายละเอียดมีแยะมาก ต้องขอรายละเอียดเพิ่มเติม หรือดูรูปขณะขัดลำเลยจะดีมากครับ... แต่โดยปรกติ 1911 ขนาด .45 ลำเลื่อนสั้นจะมีแนวโน้มว่าขัดลำง่ายกว่าตัวเต็ม 5 นิ้วตามแบบดั้งเดิมครับ... หัวข้อ: Re: สาเหตุที่ปืนขัดลำกล้อง เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 12:30:36 PM นายสมชายยอมรับ 1911 เป็นปืนติดตัวได้แบบลำเลื่อนสั้นที่สุดคือ คอมมานเดอร์คลาสครับ... สั้นกว่านั้นจะต้องใส่ใจกับมันพิเศษหน่อย ไม่ทิ้งๆขว้างๆเหมือนม้าแก่ตัวเต็ม 5 นิ้วที่ใช้งานอยู่ครับ...
หัวข้อ: Re: สาเหตุที่ปืนขัดลำกล้อง เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 01:15:47 PM 1. เคยลืมไว้เป็นปี
ตัว 1911 นอกจากการที่ล๊อคปืนไม่แน่นแล้วไม่เคยเจอ หัวข้อ: Re: สาเหตุที่ปืนขัดลำกล้อง เริ่มหัวข้อโดย: kpai ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 07:37:37 PM 1911 ขัดลำได้หลายแบบครับ... แบ่งออกเคร่าๆ ก็ 2 แบบคือขัดลำก่อนนัดนั้นยิงออก กับยิงนัดนั้นออกไปแล้วขัดลำ... ลูกเข้ารังเพลิงไม่สุด... ก็ดูว่ามันชนกับอะไร หรือโผล่ไม่พ้นปากแม็กโดนหน้าลูกเลื่อนงับเสียก่อน(สปริงแม็กล้า/ปากแม็กเบี้ยว) หรือขอรั้งปลอกแข็งเกิน หรือหน้าลูกเลื่อนสกปรก หรือรังเพลิงสกปรก หรือปลอกกระสุนสกปรก หรือคอรังเพลิงฝืด หรือคอรังเพลิงโดนขัดออกผิดมุมฯ ฯลฯ... ลูกออกจากรังเพลิงไม่สุด... ก็อาจจะสปริงนกสับแข็งเกิน หรือสปริงลำเลื่อนแข็งเกิน หรือลูกอ่อนแรงเกิน หรือลำเลื่อนฝืดเกิน หรือขอรั้งปลอกอ่อนแรงเกินจนเกี่ยวจานท้ายแล้วหลุด หรือตัวเตะปลอกเตะปลอกไม่ออก หรือช่องคายปลอกแคบเกิน(ปืนรุ่นเก่าๆ) ฯลฯ... รายละเอียดมีแยะมาก ต้องขอรายละเอียดเพิ่มเติม หรือดูรูปขณะขัดลำเลยจะดีมากครับ... แต่โดยปรกติ 1911 ขนาด .45 ลำเลื่อนสั้นจะมีแนวโน้มว่าขัดลำง่ายกว่าตัวเต็ม 5 นิ้วตามแบบดั้งเดิมครับ... บรรจุกระสุนไว้และขึ้นลำลดนกประมาณ 40 วัน (ลืมมัวเห่อของเล่นใหม่)นัดแรก นัดที่สองคัดปลอกดี อาการลูกเข้ารังเพลิงไม่สุด ค้ำส่วนห้วชนปากรังเพลิง ส่วนท้ายคันสไลด์ดันอยู่ อธิบายไม่ถูก ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ ปลดแม็กซ์แล้วพยายามเอาออกโดยการโยก เป็นไปได้ทุกอย่างตามพี่สมชายว่าถ้าเป็นสปริงลำเลื่อนน่าจะแข็งขึ้นลำหนักมาก คือช่วงนั้นปืนขาดการดูแล สกปรกด้วยฝุ่นและเหงื่อมาก ๆ ขอบคุณพี่สมชายและคุณYut 64 ครับ ::014:: หัวข้อ: Re: สาเหตุที่ปืนขัดลำกล้อง เริ่มหัวข้อโดย: ChongKo ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 09:24:39 PM ปืนลำกล้องสั้น แต่คาลิเบอร์โตๆ แล้วยังใช้ระบบลำกล้องกระดกในการปลดกลอนและขัดกลอน
ย่อมมีโอกาสขัดลำมากยิ่งขึ้นครับ อุปกรณ์ประกอบ เช่น กระสุน แม็กกาซีน ความสะอาด การกริฟปืน ฯลฯ ต้องค่อนข้างสมบูรณ์แบบ :D หัวข้อ: Re: สาเหตุที่ปืนขัดลำกล้อง เริ่มหัวข้อโดย: yutthakarn ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 11:14:38 PM อาจจะเป็นจากปริงลำเลื่อน ผมเคยเจอปัญหานี้กับ colt officer แต่เมื่อได้เปลี่ยนชุดไกด์ร็อดของคุณลุงสุพลผู้ล่วงลับไปแล้ว เป็นชุดสปริงลำเลื่อนและไกด์ร็อดที่คุณลุงสุพลท่านออกแบบและทำขึ้นด้วยตัวเองเพื่อแก้ปัญหานี้ หลังจากนั้นปัญหานี้ก็หมดไปและไม่เคยขัดลำอีกเลยครับ
|