เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: zx9 ที่ กรกฎาคม 09, 2013, 08:19:47 AM



หัวข้อ: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: zx9 ที่ กรกฎาคม 09, 2013, 08:19:47 AM
มีสมาชิกท่านใดใช้รถจักรยานยนต์ตัวนี้บางครับ  เดิมๆเป็นรถจักรยานยนต์แนววิบาก  แต่เห็นมีหลายๆคันเอามาแต่งเป็นโมตาดวิ่งทางเรียบ  ผมใช้อยู่คันก็อย่างแต่งบ้าง  แนะนำอุปกรณ์การแต่ง ร้าน และราคาด้วยครับ  ทราบว่าทาง HONDA ทำตัวโมตาดออกมาเช่นกัน ตัว crf 250 m ใจก็อยากได้ตัวใหม่อีกคัน  แต่ภรรยาที่บ้านบอกถ้าซื้อมาใหม่อีกคัน   ราคารวมแล้ว  สามแสนบาท บ้านพังแน่นอนและจะให้ไปนอนกับรถแทน    ก็เลยตัดสินใจเอาคันเก่าไปแต่งดีกว่าครับ  ยังงัยนอนกับแม่บ้านก็ดีกว่าแน่นอน   สมาชิกท่านใดพอมีข้อมูลรบกวนแนะนำด้วยครับ......... ::014::


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: zx9 ที่ กรกฎาคม 09, 2013, 08:26:33 AM
รบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับ   ถ้าเราเอาวงล้อเดิม  ไปใส่ยางทางเรียบใหม่หน้ายางเท่าเดิม  หรือว่าเพิ่มหน้ายางให้ใหญ่ขึ้นดีกว่าครับ  ถ้าเพิ่มหน้ายางให้ใหญ่ขึ้นดีกว่าควรเพิ่มหน้ายางที่ขนาดเท่าใหร่ดีครับ.....สมาชิกที่พอมีความรู้เรื่องการแต่งรถจักรยานยนต์แนะนำด้วยครับ......ขอบคุณครับ..... ::014::


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: INTERCEPTER - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 09, 2013, 09:45:03 AM
ผมว่าถ้าอยากเป็นโมตาดบางเวลา....หรือเหงาๆอยากลุยป่า   เบิกล้อ+สเตอร์  อีกชุดนึงจากศูนย์ไว้เปลี่ยน (ราคาไม่แน่ใจแต่น่าจะไม่เกินสามหมื่น)  จะประหยัดได้เยอะครับ

ได้สองอารมณ์  .....  ผมเคยซื้อ KLX ของคาวาฯ  .... แต่ไม่ค่อยได้ลุย   ก็ซื้อล้อกับสเตอร์มาเปลี่ยนเอาครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: แปจีหล่อ ที่ กรกฎาคม 09, 2013, 10:25:35 AM
ผมว่าถ้าอยากเป็นโมตาดบางเวลา....หรือเหงาๆอยากลุยป่า   เบิกล้อ+สเตอร์  อีกชุดนึงจากศูนย์ไว้เปลี่ยน (ราคาไม่แน่ใจแต่น่าจะไม่เกินสามหมื่น)  จะประหยัดได้เยอะครับ

ได้สองอารมณ์  .....  ผมเคยซื้อ KLX ของคาวาฯ  .... แต่ไม่ค่อยได้ลุย   ก็ซื้อล้อกับสเตอร์มาเปลี่ยนเอาครับ
ตามนี้ครับเอาของตัวโมตาดนั่นแหละครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ กรกฎาคม 09, 2013, 10:39:20 AM
มาอาศัยกระทู้ขอคำแนะนำ+เปรียบเทียบของ2ตัวนี้ด้วยเลยครับ

CRF250 / KLX250

-ตัวไหนน่าเล่นกว่า.....ครอบคลุมไปถึงสมรรถนะ , ช่วงล่าง , ราคาอะไหล่ , ของแต่ง ฯลฯ

-ซื้อมาเพื่อหัดขี่เอนดูโร่ประสาคนแก่ที่ไม่ค่อยฟิตนัก......แนะนำให้แต่ง ท่อ แฮนด์ ปั๊มคลัทช์ มือคลัทช์ กล่องecu ฯลฯ


อาทิตย์ที่แล้วบอกเมียว่ารถพวกนี้ต้องวิ่งเป็นที่เป็นทางบนถนนดิน บิดให้ตายก็ไม่เกิน120 เมียรีบอนุมัติเลย ฮา..........  ::007::

พอเมียพยักหน้า ก็แอบคิดในใจว่า"ตกตึก10ชั้นกับ16ชั้น มันก็ตายคือกันแหละอีแม่มันเอ้ยยยยยย  ::007:: ::007:: ::007:: "


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ กรกฎาคม 09, 2013, 10:42:56 AM
ได้โปรดอย่าดราม่านะครับ

อ่านในเวบฮอนด้า เขาก็ว่าของเขาโรงงานเซตมาให้ดีแล้ว คนขี่ยังไม่ถึงระดับลงแข่งจะเก่งกว่าวิศวกรฮอนด้าได้อย่างไร

อ่านในเวบฯคาวา เขาก็ว่าของเขาคุ้ม ถูก แต่งง่าย

 :P



ผมอยากได้ความเห็นเชิงเปรียบเทียบแบบไม่ใส่ความหลงครับ  ::014::


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: Pandanus ที่ กรกฎาคม 09, 2013, 10:54:18 AM
ความเห็นผม เรื่องเอาวิบากมาทำโมตาด ผมเห็นด้วยกับความเห็นต้น ว่าซื้อล้อพร้อมยางทั้งหน้าหลังมาดีกว่า

เพราะล้อโมตาดกับล้อวิบาก ไม่เท่ากันครับ  ล้อโมตาดหน้ากว้างกว่า วงล้อเล็กกว่า

ล้อวิบากที่ต้องทำวงล้อใหญ่ เพราะมันจะสามารถเก็บหลุมเล็ก ๆ ได้

ผมเคยขับวิบากล้อเล็ก หลุมขนาดเท่าลูกส้มโอมันยังกระดอนเลย

ส่วนล้อโมตาด มันไม่ได้ขับทางหลุมบ่ออยู่แล้ว วงเล็กจะได้ลดความสูงรถลงได้อีก ส่วนเหตุผลอื่นจะมีอีกมั๊ย ไม่รู้เหมือนกัน

ยังมีเรื่องความหนึบความยวบของระบบกันสะเทือนอีกอย่างครับ โมตาดจะหนึบกว่า วิบากจะยวบยาบสักหน่อย


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 09, 2013, 04:12:08 PM
มาอาศัยกระทู้ขอคำแนะนำ+เปรียบเทียบของ2ตัวนี้ด้วยเลยครับ

CRF250 / KLX250

-ตัวไหนน่าเล่นกว่า.....ครอบคลุมไปถึงสมรรถนะ , ช่วงล่าง , ราคาอะไหล่ , ของแต่ง ฯลฯ

-ซื้อมาเพื่อหัดขี่เอนดูโร่ประสาคนแก่ที่ไม่ค่อยฟิตนัก......แนะนำให้แต่ง ท่อ แฮนด์ ปั๊มคลัทช์ มือคลัทช์ กล่องecu ฯลฯ


อาทิตย์ที่แล้วบอกเมียว่ารถพวกนี้ต้องวิ่งเป็นที่เป็นทางบนถนนดิน บิดให้ตายก็ไม่เกิน120 เมียรีบอนุมัติเลย ฮา..........  ::007::

พอเมียพยักหน้า ก็แอบคิดในใจว่า"ตกตึก10ชั้นกับ16ชั้น มันก็ตายคือกันแหละอีแม่มันเอ้ยยยยยย  ::007:: ::007:: ::007:: "

เมียจ้าวพยักหน้าไปก็คิดในใจว่า "ตกตึก10ชั้นกับ16ชั้น มันก็ตายคือกันแหละอีพ่อมันเอ้ยยยยยย  ::007:: ::007:: ::007:: ".... ::005::


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ กรกฎาคม 09, 2013, 04:15:41 PM
อย่าลืมเรื่องช้อคอัพด้วยครับ ช้อคอัพหน้าของวิบากจะยุบตัวมากกว่าของโมตาร์ด
เพื่อรองรับงานวิบาก เปลี่ยนล้อแล้ว ฟิลลิ่งช้อคอัพเหมือนเดิม เวลาเบรคซึ่งมีการ
ยุบตัวของช้อคอัพช่วย ทำให้ไม่เป็นโมตาร์ดอย่างแท้จริง
ลองเสิร์ชหาข้อมูลดูก่อน โฟกัสไปที่ ช้อคอัพหน้าเทียบกัน
รุ่นเดียวกันระหว่างวิบากกับโมตาร์ด ช้อคอัพคนละสเปคนะครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: INTERCEPTER - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 09, 2013, 04:52:20 PM
อย่าลืมเรื่องช้อคอัพด้วยครับ ช้อคอัพหน้าของวิบากจะยุบตัวมากกว่าของโมตาร์ด
เพื่อรองรับงานวิบาก เปลี่ยนล้อแล้ว ฟิลลิ่งช้อคอัพเหมือนเดิม เวลาเบรคซึ่งมีการ
ยุบตัวของช้อคอัพช่วย ทำให้ไม่เป็นโมตาร์ดอย่างแท้จริง
ลองเสิร์ชหาข้อมูลดูก่อน โฟกัสไปที่ ช้อคอัพหน้าเทียบกัน
รุ่นเดียวกันระหว่างวิบากกับโมตาร์ด ช้อคอัพคนละสเปคนะครับ

ตอนขี่คาวา  ผมจะมีสปริงของไฮเปอร์โปรกับน้ำมันอีกชุดนึงครับน้าซับ

แต่ถ้าไม่ได้ขยี้คันเร่งแบบแข่งในสนามหรือโค้งแถวปาย...แค่ขี่ชิลๆ  ใช้ช๊อคเดิมเอาอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: โป้ง*กันบอย - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 09, 2013, 05:52:06 PM
มีน้องที่ขี่ KLX ลงสนามแข่งบ้าง
น้องเขาก็มีล้อโมตาร์ดอีกชุดเอาไว้เปลี่ยน

ความเห็นผม มีวิบากแล้วเปลี่ยนล้อโมตาร์ด คุ้มค่ากว่า
เพราะเวลาอยากโดด อยากลุยก็ไม่ต้องไปยุ่งกับโช๊คหน้ามากนัก

คาวาโช๊คปรับได้ ใช้โช๊คตัวเดียวกัน(หลัง) ต่างกันตรงตั้งค่า
ลองดูวิธีปรับตั้งครับ
ขออนุญาตพี่เชาว์xchaoด้วยครับ

****************************************

เห็นมีคนถามกันเยอะ เรื่องปรับโช๊ค วันนี้มาชี้แจงแถลงไขให้นะครับ สำหรับ DTX และ KLX

การปรับจะมี 2 คำที่เกี่ยวข้องคือ Compression และ Rebound

Compression คือ ความหนืดของการยุบตัว เช่นถ้าเจอเนินหรือการกระแทก โช๊คจะยุบตัวด้วยความเร็วเท่าใด ถ้ายุบมาก ก็ช่วยซับแรงได้เยอะ แต่ถ้ายุบน้อยก็ซับแรงได้น้อย

Rebound คือ ความหนืดของการคืนตัว หลังจากโช๊คยุบตัวแล้วมันก็ต้องเด้งกลับ แต่จะเด้งกลับด้วยความเร็วเท่าใด ถ้าเด้งกลับเร็วมาก รถก็ออกส่ายๆ ถ้าเด้งกลับช้าก็คอนโทรลรถยาก

การปรับเลยต้องให้มีความสัมพันธ์กัน ทั้งน้ำหนักคนขี่ สไตล์การใช้รถ สังเกตุรถทางเรียบค่าทั้งสองจะหนืดมาก เพื่อให้รถนิ่งเมื่อความเร็วสูง แต่ก็นั่งไม่สบาย

ส่วนรถวิบากก็จะปรับให้หนืดน้อย เพื่อจะได้ซับแรงกระแทกจากหลุมต่างๆได้อย่างรวดเร็ว ท้องใส้จะได้ไม่ปั่นป่วน

ทีนี้ ค่าโรงงานที่ตั้งมานั้นจะเป็นมาตรฐานสำหรับคนขี้น้ำหนัก ประมาณ 68 กิโลกรัม (ถ้าผมจำไม่ผิด) ทำให้คนที่มีน้ำหนักตัวเยอะ ขี่แล้วมันนิ่มไป

มาเข้าเรื่องการปรับดีกว่า เริ่มที่โช๊คหน้าก่อน

การปรับโช๊คหน้า

จะปรับได้แค่ Damping ต้องปรับที่ด้านล่างของโช๊คอัพหน้าทั้งสองข้าง ตามรูป
(http://image.ohozaa.com/i/e3a/xyKxB9.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wWMF50Rco2aez9hH)
การปรับให้ขันสกรูตามเข็มนาฬิกาเข้าไปจนสุด จะอยู่ที่ตำแหน่ง A ของรูป
C คือแข็งสุด (หนืดสุด ยุบตัวยาก)
D คืออ่อนสุด (หนืดน้อย ยุบตัวง่าย)
ค่ามาตรฐานอยู่ที่ B คือหมุนออกมาทวนเข็มนาฬิกา 12 คลิก (ทั้ง DTX และ KLX)



การปรับโช๊คหลัง

จะปรับได้ทั้ง Compression และ Rebound

เริ่มจาก Compression จะอยู่ที่ด้านบนของกระบอกโช๊คหลัง ข้างๆฝั่งแบตเตอร์รี่ ตามรูป
(http://image.ohozaa.com/i/614/ihB7VK.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wWMF64NfeRpYfn1m)
การปรับให้ขันสกรูตามเข็มนาฬิกาเข้าไปจนสุด จะอยู่ที่ตำแหน่ง A ของรูป
D คือแข็งสุด (หนืดสุด ยุบตัวยาก)
C คืออ่อนสุด (หนืดน้อย ยุบตัวง่าย)
ค่ามาตรฐานอยู่ที่ B คือหมุนออกมาทวนเข็มนาฬิกา 16 คลิก (ทั้ง DTX และ KLX)



ในส่วนของ Rebound จะอยู่ที่ด้านล่างของกระบอกโช๊ค ข้างใต้สวิงอาร์มฝั่งท่อไอเสีย ตามรูป
(http://image.ohozaa.com/i/fe4/cqyFjn.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wWMF6MKBNUuRnodO)
การปรับให้ขันสกรูตามเข็มนาฬิกาเข้าไปจนสุด จะอยู่ที่ตำแหน่ง A ของรูป
E คือแข็งสุด (หนืดสุด คืนตัวยาก)
D คืออ่อนสุด (หนืดน้อย คืนตัวง่าย)
ค่ามาตรฐาน KLX อยู่ที่ B คือหมุนออกมาทวนเข็มนาฬิกา 12 คลิก
ค่ามาตรฐาน DTX อยู่ที่ C คือหมุนออกมาทวนเข็มนาฬิกา 8 คลิก

ไม่ยากใช่มั๊ยครับ ลองไปปรับกันตามความชอบใจดูนะครับ

เพิ่มเติมปรับสปริงโช๊คหลังนะครับตามรูปเลย
(http://image.ohozaa.com/i/267/zrmte2.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wWMF7uHYmWUr1bGZ)
Standard:
KLX250S 107.5 mm (4.232 in.)
KLX250V 119.5 mm (4.705 in.)
Adjustable Range:
KLX250S 101 ∼ 123 mm (3.98 ∼ 4.84 in.)
KLX250V 111 ∼ 133 mm (4.37 ∼ 5.24 in.)

ป.ล. KLX250V=DTX นะครับ

ส่วน KLX และ DTX ค่าความแข็งสปริงโช๊คหน้า มันต่างกันนะครับ ถ้าจะปรับให้ DTX นิ่มเท่า KLX คงยาก และถ้าจะปรับให้ KLX แข็งเท่า DTX ก็คงยากเหมือนกันครับ

เพิ่มเติมการถอดโช๊คหลังที่หน้า 4 นะครับ
และแถมเรื่องเปลี่ยนน้ำมันโช๊คหน้า ที่กระทู้นี้นะครับ
http://www.dtrackerthailand.com/board/index.php?topic=39915.0 (http://www.dtrackerthailand.com/board/index.php?topic=39915.0)


 byee byee byee byee

ใจผมอะชอบฮอนด้า แต่คาวาคือตัวเลือกที่จับต้องได้ในช่วงเวลาที่ผมพร้อม
 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

  


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: แสนสุข ที่ กรกฎาคม 09, 2013, 09:32:15 PM
ผมว่าเดิมๆก็น่าใช้อยู่แล้วครับ.  ไม่ทราบว่าเคยลงคอร์สขับขี่ของฮอนด้าแล้วหรือยัง. ผมว่ารถวิบากก็พับโค้งได้เหมือนกับโมตาร์ด. ซึ่งอยู่ที่ทักษะและการฝึกฝน  ถ้าเรารีดสมรรถนะรถออกมาใช้ให้หมดสภาพการใช้งานในชีวิตประจำวันแบบธรรมดากินกันไม่ลง  ยกเว้นถ้าถนนเปียก.


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 11:16:22 AM


เมียจ้าวพยักหน้าไปก็คิดในใจว่า "ตกตึก10ชั้นกับ16ชั้น มันก็ตายคือกันแหละอีพ่อมันเอ้ยยยยยย  ::007:: ::007:: ::007:: ".... ::005::

เออน๊อออออออออออออออออออออออ  ::003::

ความเห็นของพี่รุตมีมูล เดี๋ยวคืนนี้ต้องจับสอบสวนให้หนัก  >:(


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 11:29:48 AM
ขอบคุณสำหรับวิชาความรู้ครับ อ่านจบแล้ว

ใช้เป็นแนวทางในการไปคลำต่อได้อย่างดีเลย  ::014::


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ กรกฎาคม 11, 2013, 09:19:04 AM


ใจผมอะชอบฮอนด้า แต่คาวาคือตัวเลือกที่จับต้องได้ในช่วงเวลาที่ผมพร้อม
 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

 

ไปอ่านในเวบฯKLXแล้วรู้สึกดีมากๆกับหัวข้อนี้ครับ

เจอราคามือเบรค-คลัทช์90บาท , กระโดดล้มแล้วก้านคันเกียร์กระทุ้งฝาครอบเกียร์แตกช่างศูนย์เปลี่ยนให้ทันที บอกเป็นนโยบายบริษัทและเจอประจำ , กล่องECUเดิมเจอภูมิอากาศของไทยแล้วเครื่องยนต์ดับง่าย ก็ปรับปรุงแล้วเรียกลูกค้าเข้าไปเปลี่ยนของใหม่ให้ทุกคันฯลฯ

ดูราคาอะไหล่หลายๆอย่างก็ถูกกว่ารถจ่ายกับข้าว100ซีซี.อีก

ถ้าค่าซ่อมบำรุง , ของแต่ง , มาตรฐานงานบริการสูงปรี๊ดขนาดนี้ ผมเห็นว่าดีเกินพอและคุ้มค่าอย่างน่าทึ่งสำหรับการซื้อมาใช้เป็นรถฝึกหัด  ::002::


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: sniperman51 ที่ กรกฎาคม 11, 2013, 09:32:59 AM
ผมว่านะครับ ซื้อตัวที่เป็นเอ็นดูโร่มาดีกว่าครับ  ถ้าเราต้องการทำเป็นโมตาดก็ค่อยซื้อชุดล้อทั้งชุดมาเปลี่ยนดีกว่าครับ

เพราะหากอยากเที่ยวป่าเขา เข้าทริปป่าก็เอาล้อหนามไปได้  ถ้าอยากวิ่งทางเรียบก็เอาล้อโมตาดใส่ ได้ทั้งสองอารมณ์

แต่ว่าเจ้าตัว 250m ล้อมันเล็กมากนะครับ หน้า 110/17 หลัง 130/17ผมว่าเล็กไป  ที่เขาใส่กัน หน้า120/17 หลัง 150-160/17

ลองเข้าไปดูข้อมูลใน www.crfthailand.com ซิครับ....

เอามาใ้ห้ดูเป็นแนวทางครับ เป็นรูปของคุณ Arm สมช. crfthailand  จากตัว 250L แต่งเป็นโมตาด
(http://images.temppic.com/11-07-2013/images_vertis/1373510075_0.10885800.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?11-07-2013:1373510075_0.10885800.jpg)


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: INTERCEPTER - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 11, 2013, 09:36:50 AM


ใจผมอะชอบฮอนด้า แต่คาวาคือตัวเลือกที่จับต้องได้ในช่วงเวลาที่ผมพร้อม
 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

  

ไปอ่านในเวบฯKLXแล้วรู้สึกดีมากๆกับหัวข้อนี้ครับ

เจอราคามือเบรค-คลัทช์90บาท , กระโดดล้มแล้วก้านคันเกียร์กระทุ้งฝาครอบเกียร์แตกช่างศูนย์เปลี่ยนให้ทันที บอกเป็นนโยบายบริษัทและเจอประจำ , กล่องECUเดิมเจอภูมิอากาศของไทยแล้วเครื่องยนต์ดับง่าย ก็ปรับปรุงแล้วเรียกลูกค้าเข้าไปเปลี่ยนของใหม่ให้ทุกคันฯลฯ

ดูราคาอะไหล่หลายๆอย่างก็ถูกกว่ารถจ่ายกับข้าว100ซีซี.อีก

ถ้าค่าซ่อมบำรุง , ของแต่ง , มาตรฐานงานบริการสูงปรี๊ดขนาดนี้ ผมเห็นว่าดีเกินพอและคุ้มค่าอย่างน่าทึ่งสำหรับการซื้อมาใช้เป็นรถฝึกหัด  ::002::




ตอนแรกมีปัญหาเรื่องศูนย์บริการ.. รอนานครับ  หลังๆไม่แน่ใจว่าเป็นไงบ้าง เพราะตอนนี้ผมไม่มีเวลาขี่แล้วเลยขายทิ้ง... เดี๋ยวรออะไรลงตัว  กะจะซื้อมาแว๊นซ์อีกซักรอบ  


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ กรกฎาคม 11, 2013, 09:42:50 AM
แหม.....นี่ถ้าอยู่ใกล้ๆจะวิ่งกระดุ๊บๆไปให้สอนเลยครับ  ::011::


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: zx9 ที่ กรกฎาคม 12, 2013, 09:56:33 AM
 ::014::
ผมว่าเดิมๆก็น่าใช้อยู่แล้วครับ.  ไม่ทราบว่าเคยลงคอร์สขับขี่ของฮอนด้าแล้วหรือยัง. ผมว่ารถวิบากก็พับโค้งได้เหมือนกับโมตาร์ด. ซึ่งอยู่ที่ทักษะและการฝึกฝน  ถ้าเรารีดสมรรถนะรถออกมาใช้ให้หมดสภาพการใช้งานในชีวิตประจำวันแบบธรรมดากินกันไม่ลง  ยกเว้นถ้าถนนเปียก.
ครับ.......ที่อยากเปลื่ยนมาเป็นยางทางเรียบก็เพราะเรื่องเบรคนี่ล่ะครับ    เวลาถนนเปียกเบรคไม่ค่อยอยู่ครับ    ถึงถนนไม่เปียกเดิมๆก็ไม่ค่อยอยู่    โดยเฉพาะเบรคหลัง   ขับเจ้านี่มาเป็นปียังไม่เคยลองเลยว่ามันทำความเร็วสูงสุดได้เท่าใหร่...ไม่กล้าครับ.......กลัวรถลไลค์และสบัดเพราะหน้าสัมผัสยางกับถนนมันน้อยครับ....... ::014::


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: zx9 ที่ กรกฎาคม 12, 2013, 09:59:36 AM
ผมว่านะครับ ซื้อตัวที่เป็นเอ็นดูโร่มาดีกว่าครับ  ถ้าเราต้องการทำเป็นโมตาดก็ค่อยซื้อชุดล้อทั้งชุดมาเปลี่ยนดีกว่าครับ

เพราะหากอยากเที่ยวป่าเขา เข้าทริปป่าก็เอาล้อหนามไปได้  ถ้าอยากวิ่งทางเรียบก็เอาล้อโมตาดใส่ ได้ทั้งสองอารมณ์

แต่ว่าเจ้าตัว 250m ล้อมันเล็กมากนะครับ หน้า 110/17 หลัง 130/17ผมว่าเล็กไป  ที่เขาใส่กัน หน้า120/17 หลัง 150-160/17

ลองเข้าไปดูข้อมูลใน www.crfthailand.com ซิครับ....

เอามาใ้ห้ดูเป็นแนวทางครับ เป็นรูปของคุณ Arm สมช. crfthailand  จากตัว 250L แต่งเป็นโมตาด
(http://images.temppic.com/11-07-2013/images_vertis/1373510075_0.10885800.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?11-07-2013:1373510075_0.10885800.jpg)
ทำออกมาสวยครับ    จะเข้าไปหาข้อมูลในเวปที่แนะนำมา   ดูแล้วน่าจะได้เสียตังค์อีกมากโข....... ::014::


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ กรกฎาคม 12, 2013, 10:15:51 AM
ครับ.......ที่อยากเปลื่ยนมาเป็นยางทางเรียบก็เพราะเรื่องเบรคนี่ล่ะครับ    เวลาถนนเปียกเบรคไม่ค่อยอยู่ครับ    ถึงถนนไม่เปียกเดิมๆก็ไม่ค่อยอยู่    โดยเฉพาะเบรคหลัง   ขับเจ้านี่มาเป็นปียังไม่เคยลองเลยว่ามันทำความเร็วสูงสุดได้เท่าใหร่...ไม่กล้าครับ.......กลัวรถลไลค์และสบัดเพราะหน้าสัมผัสยางกับถนนมันน้อยครับ....... ::014::
คาดว่าเป็นยางวิบากติดรถ แบบนั้นทำมาในลักษณะ Dual purpose คือใช้บนทางลาดยางได้ ใช้ในทางดินได้
แบบเหมาะกับทางดิน60 เหมาะกับถนนคอนกรีต40

ถ้าเป็นยางวิบากเฉพาะทางจริงๆ อย่างยางแทรคพวกดอกใหญ่แบบพวกโมโตครอสใช้ เ้วลาวิ่งบนถนนคอนกรีต
หรือลาดยาง จะสึกไวมาก ยิ่งหน้าร้อนยิ่งไปไว แถมด้อยสมรรถนะในทุกเรื่อง แต่พอลงถนนดิน อะไรก็สู้มันไม่ได้....


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: แปจีหล่อ ที่ กรกฎาคม 12, 2013, 12:34:35 PM
อีกสักครู่จะไปเอาลี่ฟานครับครอส๒๐๐ ราคาถูกดีครับ ตอนนี้ให้ร้านเตรียมรถให้อยู่ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: แปจีหล่อ ที่ กรกฎาคม 12, 2013, 07:15:35 PM
.


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: แสนสุข ที่ กรกฎาคม 12, 2013, 10:47:53 PM
เบรคหลังของรถวิบากไม่ได้ออกแบบมาให้เอาอยู่ ให้แค่พออยู่เท่านั้น ส่วนการเบรคที่ถูกต้องควรใช้เบรคหน้า:เบรคหลัง70:30หรือ60:40และใช้เมื่อรถตั้งตรงเท่านั้น หากสนใจทดสอบรถทดสอบคนเรียนเชิญวันที่21/7/56นี้ที่บ่อดินมีนบุรีสมัครที่เวปCRFthailand.comหน้าประชาสัมพันธ์รับแค่40คันครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ กรกฎาคม 13, 2013, 09:03:45 AM
ตามลิงค์ไปอ่านในเวบCRF250แล้วครับ ฮอนด้าเขาทำรถ/ชุดสีออกมาได้สวยจริง หล่อถูกใจกว่าKLX250หลายขุม

เปิด2เวบไล่อ่านอยู่2ชั่วโมงสรุปกับตัวเองได้ว่า ถ้าจะหัดขี่แนวนี้ผมเลือกKLXครับปัญหาจุกจิกน้อยกว่าเยอะ ความต้องการ  ;D



KLXเคยแค่คร่อมติดเครื่องเฉยๆยังไม่ได้ขี่แต่รู้สึกว่าเอาอยู่นะเบากว่าสปอร์ตที่เคยขี่มาทั้งหมดเลย รถพวกนี้ออกแบบท่านั่งมาดีจังส่วนสูงกับองศาการนั่งกำลังพอดี วางเท้าง่ายรุนง่ายกว่าnakedทั้งหมดที่เคยขี่  ::002::


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ กรกฎาคม 13, 2013, 09:14:15 AM
แต่เพราะCRFมีปัญหาติดตัวมาเยอะ คนในเวบนั้นเขาเลยตั้งใจอธิบายกันมากกว่าอีกแห่ง อธิบายได้ละเอียด/ประสบการณ์ตรงกว่าอีกแห่ง

และที่เหนือกว่าเห็นๆคือฮอนด้าเขาศูนย์เยอะจริงๆ แค่รัศมี10นาทีรอบบ้านผมก็นับได้4ศูนย์เข้าไปแล้ว  ::002::


คาวาซากิรู้จักในเมืองอยู่ศูนย์เดียว  ::012::


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: Pandanus ที่ กรกฎาคม 13, 2013, 09:06:26 PM
เฮียเลียง ร้านเพื่อนมอเตอไซค์ ที่สะเดา สงขลา เคยอัด KLX ยางกึ่งวิบาก

แกบอกว่า อัดตรง ๆ ยาว ๆ ได้ 170 กม./ชม.



หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: zx9 ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 05:56:31 PM
เบรคหลังของรถวิบากไม่ได้ออกแบบมาให้เอาอยู่ ให้แค่พออยู่เท่านั้น ส่วนการเบรคที่ถูกต้องควรใช้เบรคหน้า:เบรคหลัง70:30หรือ60:40และใช้เมื่อรถตั้งตรงเท่านั้น หากสนใจทดสอบรถทดสอบคนเรียนเชิญวันที่21/7/56นี้ที่บ่อดินมีนบุรีสมัครที่เวปCRFthailand.comหน้าประชาสัมพันธ์รับแค่40คันครับ
วันนี้ว่างมาเข้าเวปเพิ่งเห็นโพต์ของพี่ครับ    วันนี้คงทำอะไรไม่ทันแล้ว  คงต้องรอรอบหน้าครับจะไม่ให้พลาดถ้าไม่ติดงานหากมีรายการอีก......ขอบคุณที่แนะนำข้อมูลเข้ามาครับ....    ::014::  


หัวข้อ: Re: สอบถามสมาชิกเรื่องรถจักรยานยนต์ honda crf 250 l
เริ่มหัวข้อโดย: zx9 ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 06:00:09 PM
ผมว่านะครับ ซื้อตัวที่เป็นเอ็นดูโร่มาดีกว่าครับ  ถ้าเราต้องการทำเป็นโมตาดก็ค่อยซื้อชุดล้อทั้งชุดมาเปลี่ยนดีกว่าครับ

เพราะหากอยากเที่ยวป่าเขา เข้าทริปป่าก็เอาล้อหนามไปได้  ถ้าอยากวิ่งทางเรียบก็เอาล้อโมตาดใส่ ได้ทั้งสองอารมณ์

แต่ว่าเจ้าตัว 250m ล้อมันเล็กมากนะครับ หน้า 110/17 หลัง 130/17ผมว่าเล็กไป  ที่เขาใส่กัน หน้า120/17 หลัง 150-160/17

ลองเข้าไปดูข้อมูลใน www.crfthailand.com ซิครับ....

เอามาใ้ห้ดูเป็นแนวทางครับ เป็นรูปของคุณ Arm สมช. crfthailand  จากตัว 250L แต่งเป็นโมตาด
(http://images.temppic.com/11-07-2013/images_vertis/1373510075_0.10885800.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?11-07-2013:1373510075_0.10885800.jpg)
เข้าไปหาข้อมูลมาแล้วครับ    ได้ความรู้มากๆ   งานนี้คงเอาแค่เปลื่ยนชุดล้อหน้าหลัง   และอย่างอืนอีกนิดหน่อยตามกระแส.......ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ... ::014::