เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: oil ที่ กรกฎาคม 20, 2013, 10:05:45 PM



หัวข้อ: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: oil ที่ กรกฎาคม 20, 2013, 10:05:45 PM
ของใช้ส่วนตัวของผู้เคราะห์ร้ายยังเหลือให้เห็นแม้เวลาจะผ่านไปยิี่สิบกว่าปี  ครั้งนั้นถ้าจำไม่ผิด รองผู้ว่าฯทางภาคเหนือ เสียชีวิตด้วย ไปยืนอ่านตอนย่ำค่ำ เสียงกอไผ่โดนลม สีกันเอี๊ยดอ๊าด ขนลุกดีนักแล


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ice2546 ที่ กรกฎาคม 20, 2013, 10:51:49 PM
 ::003:: ::003:: ::003::


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ กรกฎาคม 20, 2013, 10:52:31 PM
เจอเพชรบ้างมั้ยป๋า ::005::


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ กรกฎาคม 20, 2013, 11:03:25 PM
เลาด้าแอร์...เคยดูข่าวตอนเป็นเด็กครับ...



หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kensiro ที่ กรกฎาคม 20, 2013, 11:47:49 PM
ทำไมเหตุ ร้าย ชอบ เดือน พฤษภาคม ครับ

นั้นวันคล้ายวันเกิดผมเลย 26 นะครับ


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 09:35:13 AM
เพื่อนสนิทของน้องสาวคนเล็กและคุณแม่ของเธอจากตระกูลใหญ่เป็นสองในนั้น



หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ต.แม่สาย ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 10:07:31 AM
เขาลือกันว่าเป็นอาถรรณ์เพชรซาอุ จำได้ช่วงนั้นข่าวเพชรซาอุกำลังดังมากครับ


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 10:13:15 AM
เขาลือกันว่าเป็นอาถรรณ์เพชรซาอุ จำได้ช่วงนั้นข่าวเพชรซาอุกำลังดังมากครับ

็Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแ่น่" พี่ ต. แม่สาย อ่ะ ฮา

555 ต้นเป็นพุทรา  ลูกออกเป็นทุเรียน ฮา
เลาด้า  กับ  บลูไดมอนด์  ไม่เกี่ยวกันเลย อ่ะ ฮา   ::007:: ::007:: ::007::


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: S.V ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 11:31:27 AM

  ห่างกัน 2 ปีครับ คดีเพชรซาอุ ปี 2532  เลาด้าแอร์ตก ปี 2534


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 12:19:30 PM
เลาด้าแอร์...เคยดูข่าวตอนเป็นเด็กครับ...
        อย่าเฉไฉ
ตอนนั้นผมรับราชการแล้ว
จะอ่อนกว่าผมสักกีปี่เชียว..หึ หึ ::006:: ::006::


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ro@d - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 12:36:55 PM
เมื่อคืน astv  โดย สุกัลยา มิเกล  ก็ได้ให้ พธม. ที่สุพรรณ  พาเทียวในพื้นที่นี้ เหมือนกันครับ   ;D



หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พญาจงอาง +รักในหลวง+ ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 12:50:01 PM
ผลการสอบสวนสาเหตุการตกจากแทงโกช่วงหลังจากตกใหม่ๆ เขาว่าสาเหตุมาจากระบบ"Thrust Reversers"ดันทำงานขณะเครื่องอยู่ฟ้า ไม่รู้เป็นความผิดพลาดของระบบคอมพิวเตอร์ที่ควบคุมการบินหรือความสะเพร่าของนักบิน ระบบ Thrust Reversers นี้ท่านใดนึกไม่ออก ลองพิมพ์ชื่อลงใน youtube แล้วดูเครื่อง C-17 Globemaster III ของพี่กันดูครับ ว่าทำไมตอนลงจอดถึงใช้ทางวิ่งสั้นมากๆ แถมเครื่องยังขับถอยหลังได้อีก ที่เป็นเช่นนั้นเพราะนักบินใช้ระบบนี้ ยังไงขอแสดงความเสียใจแต่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้อีกครั้งครับ ::004:: ::014::


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NOOM 19 รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 01:40:43 PM
เพื่อนผมนั้งดูหนังกลางแปลงที่ บางลี่ อ.สองพี่น้อง อ.ใต้สุดของสุพรรณฯ มันบอกเห็นลูกไฟล้วงหลุนจากท้องฟ้าและคิดว่าเครื่องบินตกแน่ๆ และคิดว่าใกล้ๆแต่ที่ไหนได้ห่างไปตั้งเกือบร้อยกิโล
..
..
แต่ที่มีข่าวล่าสุดเมื่อปีก่อนมีเสียงระเบิดดังไปไกลหลาย อ. แต่ไม่รู้ว่าเสียงอะไรและยังหาสาเหตุไม่เจอ ตอนนี้ก็ยังงงกันอยู่


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 02:00:02 PM
ผลการสอบสวนสาเหตุการตกจากแทงโกช่วงหลังจากตกใหม่ๆ เขาว่าสาเหตุมาจากระบบ"Thrust Reversers"ดันทำงานขณะเครื่องอยู่ฟ้า ไม่รู้เป็นความผิดพลาดของระบบคอมพิวเตอร์ที่ควบคุมการบินหรือความสะเพร่าของนักบิน ระบบ Thrust Reversers นี้ท่านใดนึกไม่ออก ลองพิมพ์ชื่อลงใน youtube แล้วดูเครื่อง C-17 Globemaster III ของพี่กันดูครับ ว่าทำไมตอนลงจอดถึงใช้ทางวิ่งสั้นมากๆ แถมเครื่องยังขับถอยหลังได้อีก ที่เป็นเช่นนั้นเพราะนักบินใช้ระบบนี้ ยังไงขอแสดงความเสียใจแต่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้อีกครั้งครับ ::004:: ::014::
เครื่องบินพาณิชย์มีระบบนี้ด้วยมั้ยครับ เพราะสังเกตุเวลาลงเครื่องดังมาก ;D


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 03:57:28 PM

เครื่องบินพาณิชย์มีระบบนี้ด้วยมั้ยครับ
เพราะสังเกตุเวลาลงเครื่องดังมาก ;D
-


Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  น้าจอย อ่ะ  ฮา 5555555555

เครื่องบิน  มีระบบ  "เกียร์ถอยหลัง"  ฮา   ::007:: ::007:: ::007::
สาเหตุที่เครื่องตก  เขาพิสูจน์มาแล้ว  ว่า .......ฮา
เกียร์ถอยหลัง  ทำงาน "กลางอากาศ"  ฮา 55555

5555 ยายสั่งเขา  "รื้อระบบ" เกียร์ถอยหลัง ทิ้งแล้วอ่ะ  ฮา  ::007:: ::007:: ::007::

มันไม่มีหรอก  "เกียร์ถอยหลัง"  ฮา
มันมีแต่  "Flap"  หรือ ปีกเล็ก  ปกติเวลาเครื่องกำลัง แลนด์ดิ้ง ฮา
Flap  หรือปีกเล็ก มันจะกาง  ออกมาด้านล่าง  "ต้านลม" ทำให้มีแรงยก อ่ะ ฮา

แต่ในกรณีของ "เลาด้า"  ของ Niki Lauda   Flap  มันทำงานผิดพลาด อ่ะ ฮา
5555 ดันยกขึ้น  ด้านบน  ต้านอากาศ  เหมือนกับเวลา "ลงจอด" ฮา

พอ Flap ยกขึ้น  มันทำให้เครื่องเสีย "ความเร็ว"  เป็นที่มาของการ หล่นตุ๊บ อ่ะ ฮา

Flight นั้น  มีแต่  ไฮโซ เชียงใหม่  อ่ะ ฮา
ไอ้ทีมกู้ภัย  หลายมูลนิธิ  "อ้วน"  เลย ฮา   ::007:: ::007:: ::007::


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 04:00:59 PM
Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  ฮา

คุยเรื่อง  "เครื่องตก"  แล้วนึกได้ว่ามีอีกกรณี ฮา
ผัวตำรวจ  ทำประกันให้เมีย  แล้ว  "วางระเบิดเครื่อง"  เอาประกัน ฮา

555 นานมาแล้ว เป็นตำรวจไทย  ฮา   ::007:: ::007:: ::007::


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pranburi ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 04:01:57 PM
โชคดี หรือโชคร้าย ยังไม่มีโอกาสนั่งเครื่องเลย   ::007::


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: oil ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 04:14:07 PM
รีเวิร์สทรัสต์คือการเปิดพอร์ทด้านบนของเจ็ทเอ็นจิ้น เพื่อให้เจ็ทสตรีมพุ่งขึ้นด้านบนเฉียงไปทางด้านหน้าเครื่องประมาณ๔๕ องศา และสามารถปรับได้จากในค๊อกพิทนักบิน ทำหน้าที่สร้างแรงต้านแรงขับดันเมนเจ็ทสตรีมที่พุงไปด้านหลังช่วยให้ความเร็วลดลงและกดปีก ทำให้เครื่องไม่เด้งขึ้นหลังล้อแตะพื้น
กรณีนี้ กับตันได้รับแจ้งจาก โคไพลอท ว่ารีเวิร์สทรัสต์ดีพลอย หมายถึงช่องพอร์ทมันเปิดเองกลางอากาศ นักบินมองไมเห็นจากในห้อง แต่กับตันคิดว่าเป็นความผิดปรกติของแผงวงจรจากความชื้นในอากาศ   สองนาทีต่อมามันเปิดสุดแม้จะใช้รัดเดอร์แก้  แต่เครื่องเริ่มหมุนจนเอาไม่อยู่และชิ้นส่วนเริ่มปริแตกออกจนระเบิดจากน้ำมันเต็มถังในปีกสองข้าง  ส่วนท้องเครื่องตกลงที่ด่านช้าง  บนเขาป่าไผ่ ไฟไหม้เสียหายไม่มีใครรอด
เครดิตจากกูเกิ้ล อ่านดู รู้จริงตามว่าแล้วค่อยขยาย
ปล.เรื่องแบบนี้ผมเห็นแล้วเศร้า คิดถึงญาติและครอบครัวของผู้ตาย ไม่เห็นสมควรจะเฮฮาได้อย่างไร


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nat_usp ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 04:30:04 PM

Flight นั้น  มีแต่  ไฮโซ เชียงใหม่  อ่ะ ฮา
ไอ้ทีมกู้ภัย  หลายมูลนิธิ  "อ้วน"  เลย ฮา   ::007:: ::007:: ::007::

 หลังอุบัติเหตุ ได้มีผู้มาขโมยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และอัญมณี[6]

โห มีบันทึกไว้ด้วย น่าอายจริงๆครับ


ที่มา : http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C_%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88_004


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พญาจงอาง +รักในหลวง+ ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 04:34:12 PM
ไม่รู้เป็นกรณีเที่ยวบินนี้หรือเปล่า
Lauda Air Flight 004, operated by a Boeing 767-300ER, was an international passenger flight that crashed 26 May 1991 in Thailand due to an uncommanded thrust reverser deployment of the Number 1 (left) engine in-flight, killing all 223 people on board. It remains to date the deadliest aviation accident involving a Boeing 767 and the deadliest on Thai soil. It was also the aircraft type's first fatal crash and first hull-loss.[1]


ตัวขีดเส้นใต้ผมแปลว่า"สาเหตุการตกเนื่องมาจากระบบผันกลับแรงขับของเครื่องยนต์ฝังซ้ายหมายเลข1ทำงาน"



หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 04:50:25 PM
เหลือไว้เป็นกรณีศึกษาของนบ.ทั้งหลายต้องเชื่อมั่นในระบบเครื่องวัดประกอบการบินไว้ก่อน ถ้าผ่อน throttle ข้างนั้นลงคงประคองกลับมาได้ทริมช่วยหน่อยเครื่องยนต์เดียวบินกลับได้อยู่แล้ว

เคยเจออีกแบบกับ Nokair ที่นบ.เชื่ออุปกรณ์แจ้งเตือน ไปอุดรกำลังจะลงกัปตันแจ้งประกาสว่ามีสัญญาณเตือนระบบเบรคยกเลิกการลงที่อุดรบินกลับมาลงดอนเมือง เขาคิดถูกนะสนามบินดอนเมืองยาวกว่าเยอะและมีพื้นที่ให้เล่นมากกว่าระบบช่วยเหลือสมบูรณ์กว่าก็กลับมาลงได้แบบใช้ความยาวเต็มที่หลีกเลี่ยงการใช้เบรคให้มากที่สุด เที่ยวนั้นถือว่ากำไรก็แล้วกันจ่าย 1500 ได้บินสองเที่ยว  ::002::


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 05:31:33 PM
เลาด้าแอร์...เคยดูข่าวตอนเป็นเด็กครับ...
        อย่าเฉไฉ
ตอนนั้นผมรับราชการแล้ว
จะอ่อนกว่าผมสักกีปี่เชียว..หึ หึ ::006:: ::006::

ปี ๒๕๓๔ ผมยังเรียนอยู่ ม.๓ เองครับ... ::006:: ::006:: ::006::

::014::



หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 06:08:10 PM
เลาด้าแอร์...เคยดูข่าวตอนเป็นเด็กครับ...
        อย่าเฉไฉ
ตอนนั้นผมรับราชการแล้ว
จะอ่อนกว่าผมสักกีปี่เชียว..หึ หึ ::006:: ::006::

ปี ๒๕๓๔ ผมยังเรียนอยู่ ม.๓ เองครับ... ::006:: ::006:: ::006::

::014::

::004:: ::004:: ::012:: ::012:: ::012::


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SOAP47 รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 06:34:42 PM
หึหึ


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 06:38:07 PM

เครื่องบินพาณิชย์มีระบบนี้ด้วยมั้ยครับ
เพราะสังเกตุเวลาลงเครื่องดังมาก ;D
-


Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  น้าจอย อ่ะ  ฮา 5555555555

เครื่องบิน  มีระบบ  "เกียร์ถอยหลัง"  ฮา   ::007:: ::007:: ::007::
สาเหตุที่เครื่องตก  เขาพิสูจน์มาแล้ว  ว่า .......ฮา
เกียร์ถอยหลัง  ทำงาน "กลางอากาศ"  ฮา 55555

5555 ยายสั่งเขา  "รื้อระบบ" เกียร์ถอยหลัง ทิ้งแล้วอ่ะ  ฮา  ::007:: ::007:: ::007::

มันไม่มีหรอก  "เกียร์ถอยหลัง"  ฮา
มันมีแต่  "Flap"  หรือ ปีกเล็ก  ปกติเวลาเครื่องกำลัง แลนด์ดิ้ง ฮา
Flap  หรือปีกเล็ก มันจะกาง  ออกมาด้านล่าง  "ต้านลม" ทำให้มีแรงยก อ่ะ ฮา

แต่ในกรณีของ "เลาด้า"  ของ Niki Lauda   Flap  มันทำงานผิดพลาด อ่ะ ฮา
5555 ดันยกขึ้น  ด้านบน  ต้านอากาศ  เหมือนกับเวลา "ลงจอด" ฮา

พอ Flap ยกขึ้น  มันทำให้เครื่องเสีย "ความเร็ว"  เป็นที่มาของการ หล่นตุ๊บ อ่ะ ฮา

Flight นั้น  มีแต่  ไฮโซ เชียงใหม่  อ่ะ ฮา
ไอ้ทีมกู้ภัย  หลายมูลนิธิ  "อ้วน"  เลย ฮา   ::007:: ::007:: ::007::
       อ้าว
ผมนึกว่า  บิน ๆ ไป
เอ้านักบินลืม  เลยทางแยก
ต้องถอยกลับหลัง เหมือนรถยนต์ครับยาย


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 08:11:41 PM

เครื่องบินพาณิชย์มีระบบนี้ด้วยมั้ยครับ
เพราะสังเกตุเวลาลงเครื่องดังมาก ;D
-


Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  น้าจอย อ่ะ  ฮา 5555555555

เครื่องบิน  มีระบบ  "เกียร์ถอยหลัง"  ฮา   ::007:: ::007:: ::007::
สาเหตุที่เครื่องตก  เขาพิสูจน์มาแล้ว  ว่า .......ฮา
เกียร์ถอยหลัง  ทำงาน "กลางอากาศ"  ฮา 55555

5555 ยายสั่งเขา  "รื้อระบบ" เกียร์ถอยหลัง ทิ้งแล้วอ่ะ  ฮา  ::007:: ::007:: ::007::

มันไม่มีหรอก  "เกียร์ถอยหลัง"  ฮา
มันมีแต่  "Flap"  หรือ ปีกเล็ก  ปกติเวลาเครื่องกำลัง แลนด์ดิ้ง ฮา
Flap  หรือปีกเล็ก มันจะกาง  ออกมาด้านล่าง  "ต้านลม" ทำให้มีแรงยก อ่ะ ฮา

แต่ในกรณีของ "เลาด้า"  ของ Niki Lauda   Flap  มันทำงานผิดพลาด อ่ะ ฮา
5555 ดันยกขึ้น  ด้านบน  ต้านอากาศ  เหมือนกับเวลา "ลงจอด" ฮา

พอ Flap ยกขึ้น  มันทำให้เครื่องเสีย "ความเร็ว"  เป็นที่มาของการ หล่นตุ๊บ อ่ะ ฮา

Flight นั้น  มีแต่  ไฮโซ เชียงใหม่  อ่ะ ฮา
ไอ้ทีมกู้ภัย  หลายมูลนิธิ  "อ้วน"  เลย ฮา   ::007:: ::007:: ::007::
ผมก็จำได้คลับคล้ายคลับคลาว่า ตอนที่เจ้าหน้าทีไปตรวจซาก เจ้าหน้าที่พบว่า Flap มันทำงาน จึงเป็นสาเหตุให้เครื่องตก ;D


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kensiro ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 08:45:07 PM
เลาด้าแอร์...เคยดูข่าวตอนเป็นเด็กครับ...
        อย่าเฉไฉ
ตอนนั้นผมรับราชการแล้ว
จะอ่อนกว่าผมสักกีปี่เชียว..หึ หึ ::006:: ::006::

ปี ๒๕๓๔ ผมยังเรียนอยู่ ม.๓ เองครับ... ::006:: ::006:: ::006::

::014::




2534 ผม ปวช 1 เทียบ ม 4 อุอุ


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 08:45:25 PM
กลับมาอ่านใหม่ ก็รู้สึกเหมือนเดิมว่าวินัยของนักบินมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยครับ... จำได้ว่าสมัยโน้นอ่านข่าวได้ความว่าไฟเตือนเจ้าอุปกรณ์เปลี่ยนทิศเจ็ตสตรีมที่ว่านี่มันสว่างขึ้นตั้งแต่ก่อนบินขึ้นแล้วครับ แล้วนักบินเอามือเคาะๆแผงไปเตือน เจ้าไฟเตือนที่ว่านี่ก็ดับ, จากนั้นนักบินก็เลยใช้ความรู้สึกตนเองว่า"น่าจะไปได้"แล้วก็เอาเครื่องบินขึ้น...

เทียบกับอาชีพของนายสมชายเอง หากกราฟหุ้นสั่งขายแล้วไม่ขาย เพราะบรรยากาศกำลังน่าลงทุนดี ผู้คนฮึกเหิมไล่ซื้อหุ้น... เมื่อเชื่อความรู้สึกตัวเองแล้วไม่ได้ขายทิ้งเมื่อใด เมื่อนั้นจะได้รับประสบการณ์เหมือนขับรถยนต์ญี่ปุ่นที่ไม่ได้ทำประกันฯ ตกเหวพังยับทั้งคันแต่คนขับไม่เป็นไรได้ทุกทีครับ...

ขอให้วิญญาณทุกดวงในเหตุกรณ์นั้นสู่สุคติครับ... เมื่อเกิดเหตุใหม่ๆ มีข่าวว่าผู้คนแถวนั้นได้ยินเสียงโหยหวนทุกคืนนานเป็นเดือนครับ...


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แปจีหล่อ ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 08:50:08 PM
 ปี๓๔ผมอายุ๑๖ปีรับจ้างแบกของพม่าอยู่ท่าเรือครับจบป๖ไม่ได้เรียนต่อ


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 09:12:41 PM
ปี๓๔ผมอายุ๑๖ปีรับจ้างแบกของพม่าอยู่ท่าเรือครับจบป๖ไม่ได้เรียนต่อ
รู้แล้วอายุเท่าไหร่ 34 ลูกสาวคนโต 2 ขวบ ::005::


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 10:45:48 PM
ปี๓๔ผมอายุ๑๖ปีรับจ้างแบกของพม่าอยู่ท่าเรือครับจบป๖ไม่ได้เรียนต่อ
รู้แล้วอายุเท่าไหร่ 34 ลูกสาวคนโต 2 ขวบ ::005::
        พี่จอยรู้ได้ไงอะ
ผมงงเลย............ ::004:: ::004:: ::004:: ::004:: ::007::


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ro@d - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 10:47:08 PM
Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  ฮา

คุยเรื่อง  "เครื่องตก"  แล้วนึกได้ว่ามีอีกกรณี ฮา
ผัวตำรวจ  ทำประกันให้เมีย  แล้ว  "วางระเบิดเครื่อง"  เอาประกัน ฮา

555 นานมาแล้ว เป็นตำรวจไทย  ฮา   ::007:: ::007:: ::007::

จากข่าว หน้า ๑ ของ นสพ.ทุกฉบับ
ร.ต.อ. ทำประกันให้ลูกสาว โดยตัวเองได้รับผลประโยชน์  

เครื่องตกเพราะระเบิดพลาสติกที่ติดไปกับลูกสาว ในน่านฟ้า เวียดนาม ..
คดีนี้ที่สุดศาลยกฟ้อง


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 10:54:11 PM
ปี๓๔ผมอายุ๑๖ปีรับจ้างแบกของพม่าอยู่ท่าเรือครับจบป๖ไม่ได้เรียนต่อ
รู้แล้วอายุเท่าไหร่ 34 ลูกสาวคนโต 2 ขวบ ::005::
        พี่จอยรู้ได้ไงอะ
ผมงงเลย............ ::004:: ::004:: ::004:: ::004:: ::007::
เดี๋ยวปลดจากครูไปเป็นนักการฯสะเลย ::008::


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NaiMai>รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 22, 2013, 07:52:29 AM

เครื่องบินพาณิชย์มีระบบนี้ด้วยมั้ยครับ
เพราะสังเกตุเวลาลงเครื่องดังมาก ;D
-


Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  น้าจอย อ่ะ  ฮา 5555555555

เครื่องบิน  มีระบบ  "เกียร์ถอยหลัง"  ฮา   ::007:: ::007:: ::007::
สาเหตุที่เครื่องตก  เขาพิสูจน์มาแล้ว  ว่า .......ฮา
เกียร์ถอยหลัง  ทำงาน "กลางอากาศ"  ฮา 55555

5555 ยายสั่งเขา  "รื้อระบบ" เกียร์ถอยหลัง ทิ้งแล้วอ่ะ  ฮา  ::007:: ::007:: ::007::

มันไม่มีหรอก  "เกียร์ถอยหลัง"  ฮา
มันมีแต่  "Flap"  หรือ ปีกเล็ก  ปกติเวลาเครื่องกำลัง แลนด์ดิ้ง ฮา
Flap  หรือปีกเล็ก มันจะกาง  ออกมาด้านล่าง  "ต้านลม" ทำให้มีแรงยก อ่ะ ฮา

แต่ในกรณีของ "เลาด้า"  ของ Niki Lauda   Flap  มันทำงานผิดพลาด อ่ะ ฮา
5555 ดันยกขึ้น  ด้านบน  ต้านอากาศ  เหมือนกับเวลา "ลงจอด" ฮา

พอ Flap ยกขึ้น  มันทำให้เครื่องเสีย "ความเร็ว"  เป็นที่มาของการ หล่นตุ๊บ อ่ะ ฮา

Flight นั้น  มีแต่  ไฮโซ เชียงใหม่  อ่ะ ฮา
ไอ้ทีมกู้ภัย  หลายมูลนิธิ  "อ้วน"  เลย ฮา   ::007:: ::007:: ::007::

 ;D เครื่องบินหลายรุ่นมีเกียร์ถอยหลัง โดยเฉพาะเครื่องบินที่ใช้ในเชิงพาณิชย์ นั่นก็คือระบบ "กลับทิศทางแรงขับ" (thrust reverser) ในเครื่องยนต์เจ็ต หรือระบบปรับมุมใบพัดในเครื่องยนต์ใบพัด นี่แหละครับ แต่ส่วนใหญ่ไม่ใช้ถอยหลัง (อยู่บนพื้น) เพราะต้องใช้กำลังเครื่องยนต์มาก เปลืองน้ำมัน แต่เจตนาของระบบกลับทิศทางแรงขับเหล่านี้เพื่อเป้นตัวช่วยชลอความเร็วของเครื่องบินในการแลนดิ้งเท่านั้น แต่ก็มีบางครั้งที่มีความจำเป็นที่นักบินใช้การกลับทิศทางฯ นี้เพื่อถอยหลังเครื่องบิน ;D
 :-\ สาเหตุการตกของเลาด้าแอร์ที่สุพรรณคือ ความชื้นสะสมในตัวสวิตเชอร์ของปั้มไฮดรอลิคที่เป้นตัวเปิดปิดระบบกลับทิศทางแรงขับเครื่องยนต์ซ้าย ทำให้ไฟฟ้าครบวงจรไปสั่งให้ไฮดรอลิคทำงานเปิดระบบกลับทิศทางฯเอง โดยไม่ได้ตั้งใจ และการที่ระบบปรับทิศทางฯ ทำงาน ทำให้ลมแรงขับถูกเป่าออกมาทางด้านหน้า และลมแรงขับนี้เองก็ไปกวนกับลมที่ต้องสร้างแรงยกให้กับปีกซ้าย ทำให้ปีกซ้ายเกิดอาการร่วงหล่น นักบินพยายามแก้ไขอาการของเครื่องโดยการถีบหางเสือมากเกินไป จนบริเวณท้ายเครื่องขาดออก หลังจากนั้นปีกก็ขาดออก แล้วจึงเกิดไฟไหม้ก่อนที่ทุกชิ้นส่วนจะตกลงถึงพื้น :-\
 :-\ สาเหตุการตก ไม่ได้เกี่ยวกับแฟล็ปเลยสักนิด และไอ้ตัวที่ยกขึ้นด้านบนปีกตอนเครื่องลงจอดน่ะ มันคือสปอยเลอร์ มีหน้าที่ต้านอากาศตัดแรงยกของปีก ส่วนแฟล็ปน่ะ มันอยู่ชายหลังของปีกด้านในแผ่นใหญ่ มันยกขึ้นไม่ได้ มีแต่ลง จะมีแต่ "ปีกเล็กแก้เอียง" (AILERON) ที่มันคล้าย ๆ แฟล็บแต่เล็กกว่าอยู่บริเวณชายหลังปีกช่วงปลายที่มันสามารถยกขึ้นได้ :-\


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พญาจงอาง +รักในหลวง+ ที่ กรกฎาคม 22, 2013, 10:13:39 AM
ขอบคุณพี่ใหม่ครับที่อธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ผลของการตกจากการสืบสวนของบริษัทผู้ผลิตคือ Boeing เขาก็เปิดเผยผลการสอบลงในแทงโกอย่างที่ผมอ้างมาในคอมเม๊นต์แรกของผมในกระทู้นี้ว่ามาจากเหตุการดังกล่าว แต่พอยายนี้เข้ามา กระทู้ไหนก็ตามสังเกตุดูได้ว่าหาสาระไม่ได้ซักอย่าง ป่วนไปหมด จับผสมปนเปกันมั่วซะเหมือนแกงโฮ๊ะทางภาคเหนือก็ไม่ปาน แล้วก็ไม่ลืมที่จะตีกินเรื่องการเมืองตามถนัดของตัวเองเข้าไปอีก กระทู้บางกระทู้ที่น่าจะได้ความรู้และสาระ พลอยเละหาสาระไม่ได้ แถมสร้างความรำคาญเพิ่มเข้าไปอีก :P ::006:: ::010::


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 22, 2013, 11:14:22 AM
        บวก ๑
ทั้งสองท่าน  ผมก็เข้าใจตามที่
น้าใหม่ ตาคลี ได้ว่าเอาไว้ ครับ


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Deknoi ที่ กรกฎาคม 22, 2013, 12:11:30 PM

เครื่องบินพาณิชย์มีระบบนี้ด้วยมั้ยครับ
เพราะสังเกตุเวลาลงเครื่องดังมาก ;D
-


Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  น้าจอย อ่ะ  ฮา 5555555555

เครื่องบิน  มีระบบ  "เกียร์ถอยหลัง"  ฮา   ::007:: ::007:: ::007::
สาเหตุที่เครื่องตก  เขาพิสูจน์มาแล้ว  ว่า .......ฮา
เกียร์ถอยหลัง  ทำงาน "กลางอากาศ"  ฮา 55555

5555 ยายสั่งเขา  "รื้อระบบ" เกียร์ถอยหลัง ทิ้งแล้วอ่ะ  ฮา  ::007:: ::007:: ::007::

มันไม่มีหรอก  "เกียร์ถอยหลัง"  ฮา
มันมีแต่  "Flap"  หรือ ปีกเล็ก  ปกติเวลาเครื่องกำลัง แลนด์ดิ้ง ฮา
Flap  หรือปีกเล็ก มันจะกาง  ออกมาด้านล่าง  "ต้านลม" ทำให้มีแรงยก อ่ะ ฮา

แต่ในกรณีของ "เลาด้า"  ของ Niki Lauda   Flap  มันทำงานผิดพลาด อ่ะ ฮา
5555 ดันยกขึ้น  ด้านบน  ต้านอากาศ  เหมือนกับเวลา "ลงจอด" ฮา

พอ Flap ยกขึ้น  มันทำให้เครื่องเสีย "ความเร็ว"  เป็นที่มาของการ หล่นตุ๊บ อ่ะ ฮา

Flight นั้น  มีแต่  ไฮโซ เชียงใหม่  อ่ะ ฮา
ไอ้ทีมกู้ภัย  หลายมูลนิธิ  "อ้วน"  เลย ฮา   ::007:: ::007:: ::007::

 ;D เครื่องบินหลายรุ่นมีเกียร์ถอยหลัง โดยเฉพาะเครื่องบินที่ใช้ในเชิงพาณิชย์ นั่นก็คือระบบ "กลับทิศทางแรงขับ" (thrust reverser) ในเครื่องยนต์เจ็ต หรือระบบปรับมุมใบพัดในเครื่องยนต์ใบพัด นี่แหละครับ แต่ส่วนใหญ่ไม่ใช้ถอยหลัง (อยู่บนพื้น) เพราะต้องใช้กำลังเครื่องยนต์มาก เปลืองน้ำมัน แต่เจตนาของระบบกลับทิศทางแรงขับเหล่านี้เพื่อเป้นตัวช่วยชลอความเร็วของเครื่องบินในการแลนดิ้งเท่านั้น แต่ก็มีบางครั้งที่มีความจำเป็นที่นักบินใช้การกลับทิศทางฯ นี้เพื่อถอยหลังเครื่องบิน ;D
 :-\ สาเหตุการตกของเลาด้าแอร์ที่สุพรรณคือ ความชื้นสะสมในตัวสวิตเชอร์ของปั้มไฮดรอลิคที่เป้นตัวเปิดปิดระบบกลับทิศทางแรงขับเครื่องยนต์ซ้าย ทำให้ไฟฟ้าครบวงจรไปสั่งให้ไฮดรอลิคทำงานเปิดระบบกลับทิศทางฯเอง โดยไม่ได้ตั้งใจ และการที่ระบบปรับทิศทางฯ ทำงาน ทำให้ลมแรงขับถูกเป่าออกมาทางด้านหน้า และลมแรงขับนี้เองก็ไปกวนกับลมที่ต้องสร้างแรงยกให้กับปีกซ้าย ทำให้ปีกซ้ายเกิดอาการร่วงหล่น นักบินพยายามแก้ไขอาการของเครื่องโดยการถีบหางเสือมากเกินไป จนบริเวณท้ายเครื่องขาดออก หลังจากนั้นปีกก็ขาดออก แล้วจึงเกิดไฟไหม้ก่อนที่ทุกชิ้นส่วนจะตกลงถึงพื้น :-\
 :-\ สาเหตุการตก ไม่ได้เกี่ยวกับแฟล็ปเลยสักนิด และไอ้ตัวที่ยกขึ้นด้านบนปีกตอนเครื่องลงจอดน่ะ มันคือสปอยเลอร์ มีหน้าที่ต้านอากาศตัดแรงยกของปีก ส่วนแฟล็ปน่ะ มันอยู่ชายหลังของปีกด้านในแผ่นใหญ่ มันยกขึ้นไม่ได้ มีแต่ลง จะมีแต่ "ปีกเล็กแก้เอียง" (AILERON) ที่มันคล้าย ๆ แฟล็บแต่เล็กกว่าอยู่บริเวณชายหลังปีกช่วงปลายที่มันสามารถยกขึ้นได้ :-\


+ 1 ให้กับความถูกต้องของข้อมูลครับ   ::002::


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NaiMai>รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 01:00:50 AM
 ;D
http://www.hflight.net/forum/v-print/m-1244709906/
(http://i80.photobucket.com/albums/j161/chainarai/Aircraft%20Stucture/AS4.jpg)
(http://i80.photobucket.com/albums/j161/chainarai/Aircraft%20Stucture/AS6.jpg)


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 07:01:18 AM
        บวก อีก ๑
ให้ น้าใหม่  ตาคลี ครับ...... ::002::
        ชัดเจน ไม่มั่วนิ่ม 
คงมีคนเจ็บแปลบ ๆ แถวชายโครง บ้างหละ ::005:: ::005::


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 07:03:06 AM
        เสียดาย
ปั่นจักรยานไปถึงนครสวรรค์
แถมเข้าไปตาคลี  แต่ไม่ได้แวะ
เข้าไปชนแก้ว  กับ น้าใหม่.. ::004::


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: a lone wolf ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 09:23:37 AM
ของใช้ส่วนตัวของผู้เคราะห์ร้ายยังเหลือให้เห็นแม้เวลาจะผ่านไปยิี่สิบกว่าปี  ครั้งนั้นถ้าจำไม่ผิด รองผู้ว่าฯทางภาคเหนือ เสียชีวิตด้วย ไปยืนอ่านตอนย่ำค่ำ เสียงกอไผ่โดนลม สีกันเอี๊ยดอ๊าด ขนลุกดีนักแล
เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเลยล่ะครับ  คุณไพรัตน์ เดชะรินทร์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่
อุบัติเหตุครั้งนี้ทำเอาขวัญของคนในคณะบัญชีจุฬาฯตกกันยกหมู่
ลูกชายผู้ว่าฯเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับผม
และมีรุ่นพี่ปีสี่อีกหลายคนที่เสียชีวิตในเหตุการณ์เดียวกันทั้งครอบครัว  ::004::


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แอบดูที่รูเดิม ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 09:34:11 AM
ล่าสุดพี่ที่ทำงานแกเคยไปเที่ยวเล่าให้ฟังว่า เวลาพลบค่ำหลอนสุดๆครับ
ตอนนั้นผมยังเรียนมัธยมต้นอยู่เลย ข่าวพาดหัวน่ากลัวมากครับ


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: oil ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 09:49:29 AM
ช่วยกันให้ข้อมูลจริงที่เป็นประโยชน์กันครับ  กระทู้สาระก็ควรเคารพและแสดงความเห็นแบบให้เกียรติให้ความรู้กันและกัน
กระทู้บันเทิงรวมพลคนไร้ญาติ คนหนีภรรยาไปกินเหล้าเข้าพรรษา กระทู้ขาใหญ่เบ่งหน้าเขียวหน้าเหลืองอวดอุตริ ก็จัดหนักเฮฮากันได้เต็มที่ ไม่มีใครเดือดร้อน


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 12:38:30 PM
รูปปีกอันที่สองปลายปีกนี่มันคุ้นๆนะแบบเดียวกันกับลำที่อยู่ในรูปผมนี่ A310


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 03:03:15 PM


 ;D เครื่องบินหลายรุ่นมีเกียร์ถอยหลัง โดยเฉพาะเครื่องบินที่ใช้ในเชิงพาณิชย์
นั่นก็คือระบบ "กลับทิศทางแรงขับ" (thrust reverser)
ในเครื่องยนต์เจ็ต หรือระบบปรับมุมใบพัดในเครื่องยนต์ใบพัด นี่แหละครับ

แต่ส่วนใหญ่ไม่ใช้ถอยหลัง (อยู่บนพื้น) เพราะต้องใช้กำลังเครื่องยนต์มาก เปลืองน้ำมัน
แต่เจตนาของระบบกลับทิศทางแรงขับเหล่านี้
เพื่อเป้นตัวช่วยชลอความเร็วของเครื่องบินในการแลนดิ้งเท่านั้น

แต่ก็มีบางครั้งที่มีความจำเป็นที่นักบินใช้การกลับทิศทางฯ นี้เพื่อถอยหลังเครื่องบิน ;D

 :-\ สาเหตุการตกของเลาด้าแอร์ที่สุพรรณคือ
ความชื้นสะสมในตัวสวิตเชอร์ของปั้มไฮดรอลิค
ที่เป้นตัวเปิดปิดระบบกลับทิศทางแรงขับเครื่องยนต์ซ้าย

ทำให้ไฟฟ้าครบวงจรไปสั่งให้ไฮดรอลิคทำงานเปิดระบบกลับทิศทางฯเอง โดยไม่ได้ตั้งใจ
และการที่ระบบปรับทิศทางฯ ทำงาน ทำให้ลมแรงขับถูกเป่าออกมาทางด้านหน้า

และลมแรงขับนี้เอง  ก็ไปกวนกับลมที่ต้องสร้างแรงยกให้กับปีกซ้าย
ทำให้ปีกซ้ายเกิดอาการร่วงหล่น

นักบินพยายามแก้ไขอาการของเครื่องโดยการถีบหางเสือมากเกินไป
จนบริเวณท้ายเครื่องขาดออก หลังจากนั้นปีกก็ขาดออก
แล้วจึงเกิดไฟไหม้ก่อนที่ทุกชิ้นส่วนจะตกลงถึงพื้น :-\

 :-\ สาเหตุการตก ไม่ได้เกี่ยวกับแฟล็ปเลยสักนิด
และไอ้ตัวที่ยกขึ้นด้านบนปีกตอนเครื่องลงจอดน่ะ
มันคือสปอยเลอร์ มีหน้าที่ต้านอากาศตัดแรงยกของปีก
ส่วนแฟล็ปน่ะ มันอยู่ชายหลังของปีกด้านในแผ่นใหญ่ มันยกขึ้นไม่ได้ มีแต่ลง
จะมีแต่ "ปีกเล็กแก้เอียง" (AILERON) ที่มันคล้าย ๆ แฟล็บ
แต่เล็กกว่าอยู่บริเวณชายหลังปีกช่วงปลายที่มันสามารถยกขึ้นได้ :-\


Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  พี่นายใหม่ อ่ะ ฮา

ตรงปีก  มันไมีมีภาพ   " Thrust reverser "  อ่ะ ฮา
ไอ้  Thrust reverser มันอยู่บริเวณไหน ของ "เครื่องยนต์" อ่ะ ฮา
แล้วหลักการ  "ทำหน้าที่"  มันทำอย่างไร อ่ะ ฮา  ::007:: ::007:: ::007::

ยายเอา ข้อมูล ที่เป็น " Public Record "  มาแสดงให้ดู  อ่ะ ฮา
http://www.rvs.uni-bielefeld.de/publications/Incidents/DOCS/ComAndRep/LaudaAir/LaudaRPT.html

ยาย  แถ - ลง  เป็นภาษาไทย แล้วไม่มีน้ำหนัก ฮา
55555 เล่น ภาษา  "ตุรกี"  ดีกว่า อ่ะ ฮา  ::007:: ::007:: ::007::


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KB20 ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 03:20:37 PM
Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  ฮา

คุยเรื่อง  "เครื่องตก"  แล้วนึกได้ว่ามีอีกกรณี ฮา
ผัวตำรวจ  ทำประกันให้เมีย  แล้ว  "วางระเบิดเครื่อง"  เอาประกัน ฮา

555 นานมาแล้ว เป็นตำรวจไทย  ฮา   ::007:: ::007:: ::007::

จากข่าว หน้า ๑ ของ นสพ.ทุกฉบับ
ร.ต.อ. ทำประกันให้ลูกสาว โดยตัวเองได้รับผลประโยชน์   

เครื่องตกเพราะระเบิดพลาสติกที่ติดไปกับลูกสาว ในน่านฟ้า เวียดนาม ..
คดีนี้ที่สุดศาลยกฟ้อง

          พ่อวางระเบิดลูกสาวตัวเองเหรอครับพี่ Ro@d   :OO  ::012::


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ro@d - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 03:28:17 PM
Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  ฮา

คุยเรื่อง  "เครื่องตก"  แล้วนึกได้ว่ามีอีกกรณี ฮา
ผัวตำรวจ  ทำประกันให้เมีย  แล้ว  "วางระเบิดเครื่อง"  เอาประกัน ฮา

555 นานมาแล้ว เป็นตำรวจไทย  ฮา   ::007:: ::007:: ::007::

จากข่าว หน้า ๑ ของ นสพ.ทุกฉบับ
ร.ต.อ. ทำประกันให้ลูกสาว โดยตัวเองได้รับผลประโยชน์   

เครื่องตกเพราะระเบิดพลาสติกที่ติดไปกับลูกสาว ในน่านฟ้า เวียดนาม ..
คดีนี้ที่สุดศาลยกฟ้อง

          พ่อวางระเบิดลูกสาวตัวเองเหรอครับพี่ Ro@d   :OO  ::012::

ข่าว ระบุเช่นนั้นครับ ๑๘๑ คน บนเครื่องตาบเรียบ.. เงินประกัน หลายสิบล้าน  เท่าที่ผมจะจำได้ นะครับ


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 03:36:44 PM
Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  ฮา

คุยเรื่อง  "เครื่องตก"  แล้วนึกได้ว่ามีอีกกรณี ฮา
ผัวตำรวจ  ทำประกันให้เมีย  แล้ว  "วางระเบิดเครื่อง"  เอาประกัน ฮา

555 นานมาแล้ว เป็นตำรวจไทย  ฮา   ::007:: ::007:: ::007::

จากข่าว หน้า ๑ ของ นสพ.ทุกฉบับ
ร.ต.อ. ทำประกันให้ลูกสาว โดยตัวเองได้รับผลประโยชน์   

เครื่องตกเพราะระเบิดพลาสติกที่ติดไปกับลูกสาว ในน่านฟ้า เวียดนาม ..
คดีนี้ที่สุดศาลยกฟ้อง

          พ่อวางระเบิดลูกสาวตัวเองเหรอครับพี่ Ro@d   :OO  ::012::


HaHaHa ฮา "ฮั่นแน" อ่ะ ฮา

เรื่องนี้ เป็นตำรวจ ชั้นยศ รตท. อ่ะ
เขาส่ง เมียใหม่  พร้อมลูกสาว ไปต่างประเทศ อ่ะ

เมื่อเครื่องตก แล้วมีการพิสูจน์ พบหลักฐานจากกระเป๋าอ่ะ
เมื่อคดี เดินมาถึงศาลล่าง ศาลสั่งเป็นความผิด
แต่เมื่อคดี ไปถึงศาลสูง  ศาลสูงไม่เห็นด้วยกับคำสั่งอ่ะ

ท้ายสุด  "หลุด" อ่ะ


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 04:42:18 PM
How do thrust reversers work on large aircraft?

(http://s9.postimg.org/cixtzg5wf/503780_reverse_thrust5.gif) (http://postimage.org/)

http://www.f-16.net/f-16_forum_viewtopic-t-2370.html


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 05:09:28 PM
(http://s23.postimg.org/604fm5tuj/egypt2.gif) (http://postimage.org/)


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 05:14:31 PM
(http://s9.postimg.org/fmd9asmvz/4455248868_58a1d1cfc9.jpg) (http://postimage.org/)


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NaiMai>รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 05:22:06 PM
รูปปีกอันที่สองปลายปีกนี่มันคุ้นๆนะแบบเดียวกันกับลำที่อยู่ในรูปผมนี่ A310

 ;D อาจใช่ครับ วิงทิปลักษณะนี้จะเห็นได้ใน A319/320/321/380 และ A310 ;D


Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  พี่นายใหม่ อ่ะ ฮา

ตรงปีก  มันไมีมีภาพ   " Thrust reverser "  อ่ะ ฮา
ไอ้  Thrust reverser มันอยู่บริเวณไหน ของ "เครื่องยนต์" อ่ะ ฮา
แล้วหลักการ  "ทำหน้าที่"  มันทำอย่างไร อ่ะ ฮา  ::007:: ::007:: ::007::

ยายเอา ข้อมูล ที่เป็น " Public Record "  มาแสดงให้ดู  อ่ะ ฮา
http://www.rvs.uni-bielefeld.de/publications/Incidents/DOCS/ComAndRep/LaudaAir/LaudaRPT.html

ยาย  แถ - ลง  เป็นภาษาไทย แล้วไม่มีน้ำหนัก ฮา
55555 เล่น ภาษา  "ตุรกี"  ดีกว่า อ่ะ ฮา  ::007:: ::007:: ::007::

 ;D แล้วป้าได้อ่านหรือยังครับ เขาว่าไงบ้าง ผมไม่เก่งภาษาตุรกี ผมเลยอ่านภาษาไทย ;D
http://www.aviation.go.th/rbm/accident%20Investigate.pdf
http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C_%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88_004
http://www.thairath.co.th/content/life/25641

 ;D ตำแหน่งของ Thrust reverser ของ 767 ;D
http://www.youtube.com/watch?v=dZ-wh8Kuh1M

 ;D อันนี้คือ Thrust reverser ;D
http://en.wikipedia.org/wiki/Thrust_reverser
(http://www.atom.rmutphysics.com/charud/oldnews/0/286/12/4/reverse%20trust.jpg)
(http://i8.photobucket.com/albums/a23/fangaero747/ThrustReverser.gif)
(https://engineering.purdue.edu/~propulsi/propulsion/images/jets/basics/Frevers2.jpg)
http://www.youtube.com/watch?v=bmRKSv73lZg
http://www.youtube.com/watch?v=VrETuZeahbg
http://www.youtube.com/watch?v=SIuNjdks1N4

 ;D มาดูเครื่องบินใส่เกียร์ถอยหลังกัน แต่อย่างที่บอก ไม่จำเป็นจริง ๆ เขาไม่ใช้ เว้นแต่เครื่องบินทหาร จะใช้บ่อยกว่าหน่อย ;D
http://www.youtube.com/watch?v=GNRXAHasFvk
http://www.youtube.com/watch?v=ID3jfc39x3E&feature=PlayList&p=BB6DF78B12B39760&playnext_from=PL&playnext=1&index=9
http://www.youtube.com/watch?v=LOaXw4Ek0xU
http://www.youtube.com/watch?v=EbIYDw9ByuQ&feature=related


หัวข้อ: Re: เพิ่งเคยไปเห็นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: oil ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 06:02:26 PM
สมัยเรียน ME มีการสอนในเรื่องเครื่องยนต์สันดาปภายในด้วย แต่ไม่ได้ละเอียดขนาดนี้ ขอบคุณนายใหม่และกูเกิ้ล