เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ ธันวาคม 19, 2013, 09:22:49 AM



หัวข้อ: ผลการประเมินทักษะด้านการอ่าน,วิทย์ฯ, คณิตฯ ของเด็กแต่ละัประเทศโดยOECD
เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ ธันวาคม 19, 2013, 09:22:49 AM
เปรียบเทียบทักษะด้านการอ่าน, คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ ของเด็กอายุ15ในแต่ละประเทศ
ผลล่าสุดจากOECD ปี2012

(http://static.guim.co.uk/sys-images/Guardian/Pix/pictures/2013/12/5/1386241291926/PISAFULLLITERACYWEB.png)


อ่านเพิ่มเติมได้ที่ (น่าสนใจมาก ใครแปลเก่งแปลให้ด้วย ผมแปลไม่ออก  :~) )

http://www.theguardian.com/news/datablog/2013/dec/03/pisa-results-country-best-reading-maths-science# (http://www.theguardian.com/news/datablog/2013/dec/03/pisa-results-country-best-reading-maths-science#)


หัวข้อ: Re: ผลการประเมินทักษะด้านการอ่าน,วิทย์ฯ, คณิตฯ ของเด็กแต่ละัประเทศโดยOECD
เริ่มหัวข้อโดย: TUI 48 ที่ ธันวาคม 19, 2013, 09:52:53 AM
โอ๊ะ..ไทยแลนด์อยู่กลางค่อนไปทางล่างเลยรึนี่..


หัวข้อ: Re: ผลการประเมินทักษะด้านการอ่าน,วิทย์ฯ, คณิตฯ ของเด็กแต่ละัประเทศโดยOECD
เริ่มหัวข้อโดย: สหายแป๋ง คนดง ที่ ธันวาคม 19, 2013, 10:02:13 AM
  วิทย์-คณิต  ถ้าเป็นการสำรวจสมัยแป๋งเรียนรับรองไทยติดอันดับหนึ่ง                                                           นับจากล่างสุด ::005::


หัวข้อ: Re: ผลการประเมินทักษะด้านการอ่าน,วิทย์ฯ, คณิตฯ ของเด็กแต่ละัประเทศโดยOECD
เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ ธันวาคม 19, 2013, 10:06:09 AM
ไทยน่าจะได้ลำดับดีกว่านี้... ถ้าไม่มีการประเมินโน่น... นี่... นั่น... ::013::



หัวข้อ: Re: ผลการประเมินทักษะด้านการอ่าน,วิทย์ฯ, คณิตฯ ของเด็กแต่ละัประเทศโดยOECD
เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ ธันวาคม 19, 2013, 10:26:27 AM
โอ๊ะ..ไทยแลนด์อยู่กลางค่อนไปทางล่างเลยรึนี่..

ยังเหนือกว่ามาเลเซีย   ;D

แต่เวียตนามสิ อันดับ8


หัวข้อ: Re: ผลการประเมินทักษะด้านการอ่าน,วิทย์ฯ, คณิตฯ ของเด็กแต่ละัประเทศโดยOECD
เริ่มหัวข้อโดย: Ghostreporting ที่ ธันวาคม 19, 2013, 10:55:46 AM
ครูสมัยนี้เน้นทำผลงานเลื่อนขั้น บันทึกการสอน งานธุรการการเงิน มากกว่าสอนหนังสือ


หัวข้อ: Re: ผลการประเมินทักษะด้านการอ่าน,วิทย์ฯ, คณิตฯ ของเด็กแต่ละัประเทศโดยOECD
เริ่มหัวข้อโดย: mrt ที่ ธันวาคม 19, 2013, 11:10:57 AM
ครูสมัยนี้เน้นทำผลงานเลื่อนขั้น บันทึกการสอน งานธุรการการเงิน มากกว่าสอนหนังสือ
ถูกต้องเลยครับ โครงการสอน ชุดการสอน แผนการสอน บันทึกการสอน วิจัยในชั้นเรียน เข้าเวรหน้าประตู เข้าเวรกลางคืน ลูกเสือ จัดทำโครงการ สาระพัดงานในหน้าที่ ในขณะที่การสอนก็ต้องทำ คนคนเดียว เป็นหัวหน้างาน 1 งาน เป็นผู้ช่วยงานอีก 6 งาน จะบ้าตาย
บางที่ผมก็รู้สึกนะครับ ว่านักเรียนโดนยัดเยียดจนเกินไป เฉพาะภาษาก็ ไทย อังกฤษ จีน เด็กช่างกล แค่ภาษาไทยมันยังริบหรี่  :OO  :OO
เฮ้อ บ่นแล้วก็ทำต่อไป


หัวข้อ: Re: ผลการประเมินทักษะด้านการอ่าน,วิทย์ฯ, คณิตฯ ของเด็กแต่ละัประเทศโดยOECD
เริ่มหัวข้อโดย: babygun ที่ ธันวาคม 19, 2013, 11:13:01 AM
นโยบายรัฐด้วยครับมีผลกับเด็ก  ห้ามตีเด็กอย่างนี้ ลดการบ้านเด็กถึงขั้นไม่มีการบ้านเลยอย่างนี้ ทีแรกผมไม่ได้คิดอะไร คงเป็นนโยบายเพ้อเจ้อ แต่พอประชุมผู้ปกครองล่าสุดเมื่อเดือนที่แล้ว อ้าวเฮ้ยมันจริง ครูบอกหน้าตาเฉยเลยว่ามันเป็นนโยบายจากเบื้องบน ::003:: ::003:: ::003:: ::003::


แล้วอย่างนี้เด็กจะพัฒนาได้อย่างไรในเมื่อโรงเรียนก็อ่อนแอเสียแล้ว พ่อแม่สมัยนี้ต้องหาเช้ากินค่ำเพื่อที่จะหาเงินมาใช้จ่ายให้เพียงพอกับราคาของที่มันพุ่งจนเกินขีดที่จะรับได้ในราคาเก้าพันต่อเดือน ประชาชนระดับล่างเดือดร้อนมาก เวลาในการพบปะลูกก็น้อยตามลงไป ปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ระดับประเทศ ถึงระดับโลกเลยนะครับ ::014:: ::014:: ::014::


หัวข้อ: Re: ผลการประเมินทักษะด้านการอ่าน,วิทย์ฯ, คณิตฯ ของเด็กแต่ละัประเทศโดยOECD
เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ ธันวาคม 19, 2013, 11:14:18 AM
ครูสมัยนี้เน้นทำผลงานเลื่อนขั้น บันทึกการสอน งานธุรการการเงิน มากกว่าสอนหนังสือ

แล้วท่านคิดว่าครูอยากให้เป็นแบบนี้เหรอครับ... มันบังคับมาจากเบื้องบนโน่น... เขาว่าไม่มีหลักฐานก็แสดงว่าไม่ได้ทำงาน... ::013::



หัวข้อ: Re: ผลการประเมินทักษะด้านการอ่าน,วิทย์ฯ, คณิตฯ ของเด็กแต่ละัประเทศโดยOECD
เริ่มหัวข้อโดย: Ghostreporting ที่ ธันวาคม 19, 2013, 11:26:57 AM
ครูสมัยนี้เน้นทำผลงานเลื่อนขั้น บันทึกการสอน งานธุรการการเงิน มากกว่าสอนหนังสือ

แล้วท่านคิดว่าครูอยากให้เป็นแบบนี้เหรอครับ... มันบังคับมาจากเบื้องบนโน่น... เขาว่าไม่มีหลักฐานก็แสดงว่าไม่ได้ทำงาน... ::013::


มันผิดตรงที่หน่วยเหนือแหละครับ วางแผนผิดๆผู้น้อยจะแย้งก็ไม่ได้เพราะนี่คือราชการไทย หวังเอาแต่ตัวเลขไปอวดกันแต่ไม่เคยดูผลงาน เซ็งอีหลี


หัวข้อ: Re: ผลการประเมินทักษะด้านการอ่าน,วิทย์ฯ, คณิตฯ ของเด็กแต่ละัประเทศโดยOECD
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ ธันวาคม 19, 2013, 11:27:48 AM
มีข้อสังเกตว่าประเทศเอเชียนที่เศรษฐกิจขยายตัวเร็วๆ คะแนนำโด่งเหนือกลุ่มประเทศยุโรปตะวันตกครับ... ลำดับถัดมาคือกลุ่มประเทศยุโรปตะวันตกที่ระบบเศรษฐกิจเน้นธุรกรรมเงินตรา ซึ่งเรื่องนี้ไม่แปลก เพราะธุรกิจที่ทำเงินได้ดีในขณะที่ไม่ต้องใช้ต้นทุนการผลิตนั้นคือ ธุรกรรมเงินตราครับ, ในขณะที่กลุ่มลำดับ 3 เป็นกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมรวมถึง US. ด้วย...

สำหรับประเทศไทยนายสมชายไม่แปลกใจครับ เพียงแต่ไม่นึกว่ามันจะแย่ได้ถึงขนาดนี้ คือในที่สุดแล้วยังอยู่ในกลุ่มประเทศโลกที่ 3 (กลุ่มลำดับ 4)ได้มั่นคงและถาวรมากกกก... ทั้งที่ประเทศเพื่อนบ้าน และประเทศในเอเชียด้วยกันหลายประเทศถีบตัวหนีไปได้ไกลแล้ว...

ที่ว่าไม่แปลกใจก็คือสิ่งแวดล้อมรอบตัวที่นายสมชายสัมผัสได้ มีแต่ผู้คนใช้ภาษาไทยได้ไม่รู้เรื่อง ออกจากบ้านไปซื้อของซุปเปอร์มาร์เก็ต พบปะพนักงานขายก็พูดจาเยิ่นเย้อสรุปไม่เป็น(แค่ถามว่าสินค้าจัดวางตรงไหน) หากเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าต้องถามหาคู่มือแล้วอ่านเองง่ายกว่า... อ่านหนังสือพิมพ์ตามเว็บไซต์ก็เจอผู้สื่อข่าวสะกดภาษาไทยผิด, ยืนดูหนังสือในร้านหนังสือก็เจอสะกดผิด หรือไม่ก็เยิ่ยเย้อสรุปเรื่อง/ลำดับเรื่องไม่เป็น...

ความฉลาด/ความโง่ของผู้คนไม่ได้เกิดขึ้นมาปัจจุบันทันด่วยทันทีทันใด แต่เกิดจากการสะสมข้อมูลเอาไว้ในสมอง... ซึ่งต้องผ่านกระบวนการถ่ายทอดทางภาษาครับ, ไม่ว่าจะเป็นภาษาอะไรก็ตาม ก็ต้องอ่านจับประเด็นให้ได้เสียก่อน แล้วจากนั้นค่อยพัฒนาไปหาศาสตร์อื่น เช่นตามกระทู้นี้คือคณิตศาสตร์ กับวิทยาศาสตร์...


หัวข้อ: Re: ผลการประเมินทักษะด้านการอ่าน,วิทย์ฯ, คณิตฯ ของเด็กแต่ละัประเทศโดยOECD
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ ธันวาคม 19, 2013, 11:29:21 AM
ครูสมัยนี้เน้นทำผลงานเลื่อนขั้น บันทึกการสอน งานธุรการการเงิน มากกว่าสอนหนังสือ
ถูกต้องเลยครับ โครงการสอน ชุดการสอน แผนการสอน บันทึกการสอน วิจัยในชั้นเรียน เข้าเวรหน้าประตู เข้าเวรกลางคืน ลูกเสือ จัดทำโครงการ สาระพัดงานในหน้าที่ ในขณะที่การสอนก็ต้องทำ คนคนเดียว เป็นหัวหน้างาน 1 งาน เป็นผู้ช่วยงานอีก 6 งาน จะบ้าตาย
บางที่ผมก็รู้สึกนะครับ ว่านักเรียนโดนยัดเยียดจนเกินไป เฉพาะภาษาก็ ไทย อังกฤษ จีน เด็กช่างกล แค่ภาษาไทยมันยังริบหรี่  :OO  :OO
เฮ้อ บ่นแล้วก็ทำต่อไป

จะสอนดีหรือไม่ดีเป็นอีกเรื่องหนึ่งแต่งานเอกสาร+กิจกรรมท่วมหัวนี่เรื่องจริงครับ เห็นมากับตา ทุกวัน กว่าครูจะได้ลุกจากโต๊ะทำงานก็หลัง6โมงแล้วทุกวัน


หัวข้อ: Re: ผลการประเมินทักษะด้านการอ่าน,วิทย์ฯ, คณิตฯ ของเด็กแต่ละัประเทศโดยOECD
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ ธันวาคม 19, 2013, 11:38:28 AM
มีข้อสังเกตว่าประเทศเอเชียนที่เศรษฐกิจขยายตัวเร็วๆ คะแนนำโด่งเหนือกลุ่มประเทศยุโรปตะวันตกครับ... ลำดับถัดมาคือกลุ่มประเทศยุโรปตะวันตกที่ระบบเศรษฐกิจเน้นธุรกรรมเงินตรา ซึ่งเรื่องนี้ไม่แปลก เพราะธุรกิจที่ทำเงินได้ดีในขณะที่ไม่ต้องใช้ต้นทุนการผลิตนั้นคือ ธุรกรรมเงินตราครับ, ในขณะที่กลุ่มลำดับ 3 เป็นกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมรวมถึง US. ด้วย...

สำหรับประเทศไทยนายสมชายไม่แปลกใจครับ เพียงแต่ไม่นึกว่ามันจะแย่ได้ถึงขนาดนี้ คือในที่สุดแล้วยังอยู่ในกลุ่มประเทศโลกที่ 3 (กลุ่มลำดับ 4)ได้มั่นคงและถาวรมากกกก... ทั้งที่ประเทศเพื่อนบ้าน และประเทศในเอเชียด้วยกันหลายประเทศถีบตัวหนีไปได้ไกลแล้ว...

ที่ว่าไม่แปลกใจก็คือสิ่งแวดล้อมรอบตัวที่นายสมชายสัมผัสได้ มีแต่ผู้คนใช้ภาษาไทยได้ไม่รู้เรื่อง ออกจากบ้านไปซื้อของซุปเปอร์มาร์เก็ต พบปะพนักงานขายก็พูดจาเยิ่นเย้อสรุปไม่เป็น(แค่ถามว่าสินค้าจัดวางตรงไหน) หากเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าต้องถามหาคู่มือแล้วอ่านเองง่ายกว่า... อ่านหนังสือพิมพ์ตามเว็บไซต์ก็เจอผู้สื่อข่าวสะกดภาษาไทยผิด, ยืนดูหนังสือในร้านหนังสือก็เจอสะกดผิด หรือไม่ก็เยิ่ยเย้อสรุปเรื่อง/ลำดับเรื่องไม่เป็น...

ความฉลาด/ความโง่ของผู้คนไม่ได้เกิดขึ้นมาปัจจุบันทันด่วยทันทีทันใด แต่เกิดจากการสะสมข้อมูลเอาไว้ในสมอง... ซึ่งต้องผ่านกระบวนการถ่ายทอดทางภาษาครับ, ไม่ว่าจะเป็นภาษาอะไรก็ตาม ก็ต้องอ่านจับประเด็นให้ได้เสียก่อน แล้วจากนั้นค่อยพัฒนาไปหาศาสตร์อื่น เช่นตามกระทู้นี้คือคณิตศาสตร์ กับวิทยาศาสตร์...

จากที่ประเมินเอาเอง

ระดับอนุบาล-ประถมต้น เด็กไทยถือเป็นวัตถุดิบชั้นยอดเลยนะครับพี่

ในสิ่งแวดล้อมและปัจจัยสนับสนุนอันเดียวกัน เด็กไทยและไทย+จีนทำผลการเรียนได้เหนือกว่าเกาหลี , ญี่ปุ่น , จีน , เด็กฝรั่งทุกชาติ

อยู่ที่ผู้ใหญ่อย่างเราจะใส่เครื่องปรุงอะไรลงไปมากกว่า


หัวข้อ: Re: ผลการประเมินทักษะด้านการอ่าน,วิทย์ฯ, คณิตฯ ของเด็กแต่ละัประเทศโดยOECD
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ ธันวาคม 19, 2013, 11:43:35 AM
เห็นด้วยกับคุณจ้าวครับ...

ว่าเด็กฉลาดหรือโง่นั้นโทษครูได้ไม่หมดหรอกครับ แต่สิ่งแวดล้อมในบ้านก็มีส่วนด้วยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการปลูกฝังนิสัยให้รักการอ่าน/การจับประเด็น/การช่างสังเกต... เพราะครูเองก็สอนเด็กหลายคนหมุนเวียนกันไปเหมือนเรือจ้าง ส่งเด็กขึ้นฝั่งแล้วต้องเด็กเดินต่อไปเองด้วยครับ...

สิ่งแวดล้อมในบ้านอำนวยให้เด็กรักนิสัยการอ่านบ้างไหม เช่นเตรียมหนังสือ/สถานที่ฯ เอาไว้ให้เด็กอ่านบ้างไหม... ตัวอย่างเช่นบางบ้านเปิดทีวีทิ้งเอาไว้ตลอดเวลา(เด็กไม่มีสมาธิใช้จินตนาการ/อ่านหนังสือ), หรือพ่อแม่ไม่ค่อยได้คุยกับลูก(เช่นเล่านิทานก่อนนอน), หรือว่าตัวพ่อแม่เองสรุปประเด็นไม่เป็นเสียเอง เลยสอนเด็กให้สรุปประเด็น ลำดับตรรกะไม่ได้ ฯลฯ เป็นต้น...

บางบ้านก็เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เด็ก เช่นพ่อ แม่ มั่วอบายมุข ฯลฯ... แล้วเด็กมันจะฉลาดได้อย่างไรด้วยครับ...


หัวข้อ: Re: ผลการประเมินทักษะด้านการอ่าน,วิทย์ฯ, คณิตฯ ของเด็กแต่ละัประเทศโดยOECD
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ ธันวาคม 19, 2013, 11:46:52 AM
เรื่องที่พี่สมชายพูดมาหลายครั้ง คือการด้อยความสามารถในการวิเคราะห์ , จับประเด็น.......อันนี้ผมเห็นด้วย

ผู้ใหญ่ไทยก็เป็น และเอาข้อด้อย(ที่เจ้าตัวก็ไม่รู้ตัว)นี้มามีส่วนในการตัดสินวิธีสนับสนุนเด็ก


กวดวิชาแบบคุมงนั่นก็ตัวดี วิธีติวที่เน้นทำโจทย์เยอะๆ ซ้ำๆ จับเวลา .... เด็กต้องรีบทำชุ่ยๆเพื่อให้ทันเวลา สร้างนิสัยในการ"ไม่วิเคราะห์"อย่างถาวรลงไป

ความสามารถในการสังเคราะห์โจทย์ภาษามาเป็นสมการ และ การแปลโจทย์สมการมาเป็นข้อความภาษาเพื่อตีความ ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นมากสำหรับการเอาความรู้ , ทฤษฎีที่อยู่ในหัวออกมาใช้ประโยชน์...... เสียหายอย่างถาวร

ก็เห็นมันยังฮิตกันจริง ผลักตูดลูกไปเรียนกันจัง


หัวข้อ: Re: ผลการประเมินทักษะด้านการอ่าน,วิทย์ฯ, คณิตฯ ของเด็กแต่ละัประเทศโดยOECD
เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ ธันวาคม 19, 2013, 12:04:32 PM
Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  อ่ะ ฮา

โถ โถ โถ  ไอ้ที่เกิดเนี่ยะ ต้องด่า หรือโทษ พวก "หัวหงอก หอกหัก" อ่ะ ฮา
ไอ้พวกนี้  เป็นตัวอย่างที่ "เลว"  ให้เด็กดู  ให้เด็กเห็น  อ่ะ ฮา
เรื่องเดียว แต่  สอง สาม สี่ ห้ามาตราฐาน ตามใจกู เป็นหลัก อ่ะ ฮา

ถ้าไม่เชื่อ  ก็ดูไอ้พวก "เฮ้ว"  ราชดำเนิน อ่ะ จิ ฮา
ท่าทางมันจะพา สู่ "เบื้องต่ำ" อีกแล้ว อ่ะ ฮา
ยายเขียน แล้วรู้สึกเหมือน "ด่า" ตัวเอง อ่ะ ฮา

5555 ไม่ต้อง "โทษ"  ใครร๊อกส์ อ่ะ ฮา   ::007:: ::007:: ::007::


หัวข้อ: Re: ผลการประเมินทักษะด้านการอ่าน,วิทย์ฯ, คณิตฯ ของเด็กแต่ละัประเทศโดยOECD
เริ่มหัวข้อโดย: Hang Forever ที่ ธันวาคม 19, 2013, 12:18:23 PM
นโยบายการศึกษาของประเทศไทย เหมือนปิระมิดกลับด้าน  ด้านแหลมกดดันครูผู้สอน แบกภาระหนักไว้ทุกอย่าง ::004::
ด้านบน/หน่วยเหนือ ก็ขยันตั้ง/หา จิปาถะมาตรการ มากดดันครู.... เพื่อให้สอนเด็ก-ผลิตเด็กเก่งๆดีๆออกมาให้ได้ตามเป้า

SOB ดีแต่นั่งพล่ามในห้องแอร์ ดูดงบประมาณ  ทำไมไม่มาสอนแบบ KOO มั่งวะ......ขอโทษ พูดมาแล้วผมสูนครับ ::014::


หัวข้อ: Re: ผลการประเมินทักษะด้านการอ่าน,วิทย์ฯ, คณิตฯ ของเด็กแต่ละัประเทศโดยOECD
เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ ธันวาคม 19, 2013, 12:22:55 PM
โอ๊ะ..ไทยแลนด์อยู่กลางค่อนไปทางล่างเลยรึนี่..

ยังเหนือกว่ามาเลเซีย   ;D

แต่เวียตนามสิ อันดับ8

เมื่อเดือนตุลาไป workshop กับหลายชาติใน AEC คนเวียตนามและชาติอื่นพูดภาษาอังกฤษระดับเข้า  Conference ได้สบาย มีครั้งหนึ่งไปอบรมร่วมกับคนไทยอีกกลุ่มหนึ่งบริษัทใหญ่ด้วยมันนั่งคุยกันเองในห้องเรียน


หัวข้อ: Re: ผลการประเมินทักษะด้านการอ่าน,วิทย์ฯ, คณิตฯ ของเด็กแต่ละัประเทศโดยOECD
เริ่มหัวข้อโดย: Ghostreporting ที่ ธันวาคม 19, 2013, 01:09:13 PM
ขาประจำจอมโยงเข้าการเมืองมาอีกละ ได้กลิ่นกระทู้จะถูกเก็บมารำไร


หัวข้อ: Re: ผลการประเมินทักษะด้านการอ่าน,วิทย์ฯ, คณิตฯ ของเด็กแต่ละัประเทศโดยOECD
เริ่มหัวข้อโดย: SillyOldMan ที่ ธันวาคม 19, 2013, 01:13:17 PM
ไม่ไปต่อความด้วยก็ไม่มีอะไรหรอกครับ

คุยกันไป นั่งดูคนแก่ปีนไปเต้นคันหูโชว์บนโต๊ะไปพลาง จะเป็นไรมี?

 ;D


หัวข้อ: Re: ผลการประเมินทักษะด้านการอ่าน,วิทย์ฯ, คณิตฯ ของเด็กแต่ละัประเทศโดยOECD
เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ ธันวาคม 19, 2013, 01:24:02 PM
555 คนมัน "โง่เกิ๊น"  อ่ะ ฮา

ปัญหา  ทุกๆอย่่างในเมืองไทยเนี่ยะ ฮา
มันมีองค์ประกอบ ของ "การเมือง" มาเกีี่ยวข้องทั้งนั้น อ่ะ ฮา

ยายท้าให้ "พลิกฟ้า คว่ำแผ่นดิน" ปฎิวัติเลยอ่ะ ฮา

5555 ถอยหลัง  โง่กว่า "พม่า"  อีก ห้าสิบปี อ่ะ ฮา

การเมืองของไทยเรา "ไม่นิ่ง"  อ่ะ ฮา
มันก็เลย "ขัดขวาง"  ความก้าวหน้าไปทุกเรื่่อง ทุกอย่างอ่ะ ฮา

5555 ยายเชื่อแล้ว  มัน "โง่เกิ๊น" อ่ะ ฮา   ::007:: ::007::


หัวข้อ: Re: ผลการประเมินทักษะด้านการอ่าน,วิทย์ฯ, คณิตฯ ของเด็กแต่ละัประเทศโดยOECD
เริ่มหัวข้อโดย: TUI 48 ที่ ธันวาคม 19, 2013, 02:22:52 PM
ลองนึกย้อนไปครับ ว่าที่ผ่านมาเรามีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาฯ ที่เป็นนักการศึกษาจริงๆกี่คน หรือเป็นนักบริหารการศึกษาจริงๆ กี่คน...การวางพื้นฐานการศึกษาถึงสะเปะสะปะในบางครั้ง..

ปล. นี่ไม่ใช่เรื่องการเมืองนะครับ..


หัวข้อ: Re: ผลการประเมินทักษะด้านการอ่าน,วิทย์ฯ, คณิตฯ ของเด็กแต่ละัประเทศโดยOECD
เริ่มหัวข้อโดย: Ghostreporting ที่ ธันวาคม 19, 2013, 02:30:16 PM
แถไถนอกประเด็นขอให้ได้โยงก้อพอ


หัวข้อ: Re: ผลการประเมินทักษะด้านการอ่าน,วิทย์ฯ, คณิตฯ ของเด็กแต่ละัประเทศโดยOECD
เริ่มหัวข้อโดย: GUNRUNNER ที่ ธันวาคม 19, 2013, 02:32:53 PM
(http://image.ohozaa.com/i/6d4/V5Icti.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xhIlab3Y3UCSvcOL)


หัวข้อ: Re: ผลการประเมินทักษะด้านการอ่าน,วิทย์ฯ, คณิตฯ ของเด็กแต่ละัประเทศโดยOECD
เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ ธันวาคม 19, 2013, 02:43:53 PM
แถไถนอกประเด็นขอให้ได้โยงก้อพอ


ก็ขนาด  "พ่อ" มันขอรูปนู๊ด  ทางพีเอ็ม ฮา

แล้ว  "ลูก"  มันจะฉลาดได้งัย อ่ะ ฮา

5555 โง่ทั้งพ่อ ทั้งลูก เลย อ่ะ ฮา  ::007:: ::007:: ::007::

ไอ้เรื่องการศึกษาของเมืองไทย เนี่ยะ  ฮา
ยายเห็นมาหลายสมัย  เขาตั้ง "งบประมาณ" ไว้เยอะ อ่ะ ฮา
แต่เมื่อเปรียบเทียบ "ประชากร" และเรื่องการต่อเนื่องของงบประมาณ ฮา
ไอ้ รมต. คนใหม่ พรรคใหม่ มา  มันก็รื้อ ของเก่า  เอา "แบบของกู" อ่ะ ฮา

นโบายเรื่อง  สนับสนุนให้มีการศึกษา ที่ดี และต่อเนื่องเนี่ยะ ฮา
ยายเห็นควร  สนับสนุน  ให้เรียนจบ ชั้น "มหาลัย" ทุกคนอ่ะ ฮา
เป็นการเรียนฟรี  บังคับเรียนทุกคน   ::007:: ::007:: ::007::

วิธีข้างบน ใช้เวลาชั่วระยะ  15 -20 ปี แค่นั้น อ่ะ ฮา

แล้วยิ่งใครไม่เรียน จับไปไถนาให้โม๊ด  ไถนา แบบไอ้ถึก อ่ะ ฮา
5555 แบบคนที่ไม่รู้จัก เก็บกุญแจ มอไซค์ ไว้กับตัว กันคนยืม อ่ะ ฮา   ::007:: ::007:: ::007::


หัวข้อ: Re: ผลการประเมินทักษะด้านการอ่าน,วิทย์ฯ, คณิตฯ ของเด็กแต่ละัประเทศโดยOECD
เริ่มหัวข้อโดย: แอบดูที่รูเดิม ที่ ธันวาคม 19, 2013, 03:00:01 PM
เห็นแววมารำไรๆ...