เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: zx9 ที่ พฤศจิกายน 01, 2014, 02:03:18 PM



หัวข้อ: ต้องการซื้อ กันชนหน้า หลัง ทรง ARB ใส่ ISUZU D- MAX HI - LANDER
เริ่มหัวข้อโดย: zx9 ที่ พฤศจิกายน 01, 2014, 02:03:18 PM
อยากได้กันชนหน้า - หลัง ทรง ARB  พร้อม side rails  เอามาใส่ HI - LANDER  ดีแม็ค ตัวก่อนเปลื่ยนโฉมเป็น all new  ครับ  อยากได้เป็นของมือสอง  หาจากพี่ๆในเว็ปก่อน  พี่ท่านใดที่เล่นรถ off road อยู่หากเบื่อหรือหยากเปลื่ยนใหม่ก็เสนอเข้ามาครับ  หากหาจากพี่ๆในเวปไม่ได้ค่อย  มองหาของไหม่จากร้านค้าครับ


หัวข้อ: Re: ต้องการซื้อ กันชนหน้า หลัง ทรง ARB ใส่ ISUZU D- MAX HI - LANDER
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ พฤศจิกายน 02, 2014, 03:40:34 PM
แนะนำกันชนอลูมิเนียมของMCCครับ  น้ำหนักเบารูปทรงสวยราคาไม่สูงเกินไปเหมาะสำหรับแต่งสวยเท่ห์


หัวข้อ: Re: ต้องการซื้อ กันชนหน้า หลัง ทรง ARB ใส่ ISUZU D- MAX HI - LANDER
เริ่มหัวข้อโดย: tum610 ที่ พฤศจิกายน 02, 2014, 03:57:07 PM
เจ้าพ่อออฟโรดมาตอบเองเลย... ;D ;D


หัวข้อ: Re: ต้องการซื้อ กันชนหน้า หลัง ทรง ARB ใส่ ISUZU D- MAX HI - LANDER
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ พฤศจิกายน 02, 2014, 04:08:31 PM
ฮายยยยลุง   อายเค้า   ::012::


หัวข้อ: Re: ต้องการซื้อ กันชนหน้า หลัง ทรง ARB ใส่ ISUZU D- MAX HI - LANDER
เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 02, 2014, 04:31:50 PM
        ชุดแต่ง กันชนไชด์เรียล
บันใดข้าง โรลบาร์ แรคหลังคา วินซ์ ฯลฯ
แบบทึกทนอึด สำหรับงานออฟโร้ด น.น.มากจริง ๆ
เคยคิดจะแต่งเจ้าแมลงหวี่เต็มยศ ตอนนี้ชักลังเล เพราะราคาก็หนักด้วย ครับ...ฮา(ไม่ออก) ::012:: ::012:: ::012::


หัวข้อ: Re: ต้องการซื้อ กันชนหน้า หลัง ทรง ARB ใส่ ISUZU D- MAX HI - LANDER
เริ่มหัวข้อโดย: Ro@d - รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 02, 2014, 05:12:22 PM
คันชนแบบนี้ เหมาะสำหรับ ปิ๊กอัพ 4x4  ยกสูง

4x4 เมื่อแต่งแล้ว ยกสูงแล้ว ต้องเปลี่ยนยาง เปลี่ยนเฟืองท้าย เพิ่มหม้อลมเบรค  แต่งเพิ่มกำลังเครื่อง
ถึงจะใส่ คันชนแบบนี้ แล้วพอดูได้

ถ้ายังเตีี้ย และดอกยางธรรมดาแหนบหลัง ยังอยู่ใต้เพลา ขืนใส่คันชนแบบนี้ เข้าไป จะดูเหมือนเป็ด
เป็นรถกระเทย รถไม่ได้เกิดมาสูง ข้อจำกัดยังมีเยอะ

ตามรูป ยังไม่เสร็จดียังไม่มีโป่งล้อ ไม่มีโรลบาร์  ค่าปรับแต่ง น่าจะผ่าน ๓๐๐,๐๐๐.- ไปแล้ว :~)


หัวข้อ: Re: ต้องการซื้อ กันชนหน้า หลัง ทรง ARB ใส่ ISUZU D- MAX HI - LANDER
เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 02, 2014, 06:29:05 PM
        พี่ฐา
รวมราคาแอร์ล็อคเกอร์
หน้าหลังหรือยังครับ..... ::012:: ::012:: ::012::


หัวข้อ: Re: ต้องการซื้อ กันชนหน้า หลัง ทรง ARB ใส่ ISUZU D- MAX HI - LANDER
เริ่มหัวข้อโดย: Ro@d - รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 02, 2014, 06:45:51 PM
        พี่ฐา
รวมราคาแอร์ล็อคเกอร์
หน้าหลังหรือยังครับ..... ::012:: ::012:: ::012::

ครั้งผม แอร์ล็อกเกอร์ จาก ออสเตรเลีย เพิ่งจะนำเข้า และตัวแทน ก็รู้จักกัน ลดแล้ว ๔๐,๐๐๐.+/-

ผมใส่แต่ Limited หลัง ซึ่งมาพร้อมกับเฟือง 8x39 (เดิมใส่ทั้งหน้า-หลัง ซึ่งเป็นการผิดพลาด)
แล้วใช้ฝีมือ+ฝีเท้า ใช้ทักษะ ที่เรียนรู้ จากของจริง มาเป็นตัวช่วย ครับ  ;D


หัวข้อ: Re: ต้องการซื้อ กันชนหน้า หลัง ทรง ARB ใส่ ISUZU D- MAX HI - LANDER
เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 02, 2014, 06:50:45 PM
        ผมเดาถูก
นึกแล้วว่าต้องเป็นเต็ดฯ
LN นี่ ดู อมตะจริง ๆ เลย ::002:: ::002::


หัวข้อ: Re: ต้องการซื้อ กันชนหน้า หลัง ทรง ARB ใส่ ISUZU D- MAX HI - LANDER
เริ่มหัวข้อโดย: Ro@d - รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 02, 2014, 07:05:39 PM
คันนี้ แบตฯ ๒ ลูก พัดลมแอร์ติดใต้ท้อง มีตู้แชร์ ๓๐ นาทีเย็นเฉียบ
ถังน้ำมัน ๖๕+๘๒ ลิตร กิน ๗ กม/ลิตร

เวลาออกตัว จะเรียกมาได้ไวมาก ความเร็วทีี่ทำได้ ๑๔๐ แต่แช่ได้ไม่นาน
เพราะคามร้อนจะขึ้นสูง เร็วมาก 

ในกลางปี ๒๕๓๙ นำเข้าจากญี่ปุ่น.. ค่าตัวตอนเงินดอล ๒๕  ๔๒๘,๐๐๐.-

ไม่มีแอร์-แม็ก-วิทยุ-พาเวอร์พวงมาลัย จากโชว์รูมผมขับเข้าอู่ ทิ้งไว้ ๒๐ วันทั้งหมดจบ
และเข้าป่าเที่ยว เดือนละ ๒-๓ ครั้ง 

คนที่เที่ยวด้วยกัน ตั้งกลุ่ม Wild Mild ผมเป็นคนใส่ชื่อ Wild รอไว้ก่อน
๒ คนในกลุ่ม คือ Mr. Off Ro@d คนที่ ๑ และคนที่ ๕ ของนิตยสาร Off Ro@d.
รถในกลุ่ม..  ไม่คว่ำ ก็ต้องจมน้ำ ส่วน รถผมคว่ำ .  ;D


หัวข้อ: Re: ต้องการซื้อ กันชนหน้า หลัง ทรง ARB ใส่ ISUZU D- MAX HI - LANDER
เริ่มหัวข้อโดย: Ro@d - รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 02, 2014, 07:17:00 PM
รถพวกนี้ ค่าบำรุงรักษาสูงมาก ครับ  ตะก่อน ดีเซลล์ลิตรละ ไม่ถึง ๑๐ บาท
ยังมาชดเชย ค่าอะไหล่ราคาสูง ได้อีก

อะไหล่ทุกชิ้น ต้องเดินหาจากเชียงกง บางชิ้น ก็ต้องของใหม่นำเข้าทั้งนั้น
แต่กลุ่มผม มีทำร้านเชียงกง อยู่ที่ปทุมวัน และ บางนาตราด กม ๑๗ จึงเบาหน่อย
และผมมีเพื่อนเป็นหุ้นส่วน ใน VVP ศรีนครินทร์ ได้ส่วนลดมากหน่อย

และยาง จะเลือกแต่ยาง MUD จากเมกา เท่านั้น พวกยางญี่ปุ่น-เกาหลี จะไม่หันไปหาเลย
และยางก็หากันไม่ใช่ง่าย เส้นละ ๕,๐๐๐.- พอจะเปลี่ยน ก็หาไม่ได้แล้ว ทั้งยางและราคานี้  :D


หัวข้อ: Re: ต้องการซื้อ กันชนหน้า หลัง ทรง ARB ใส่ ISUZU D- MAX HI - LANDER
เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 02, 2014, 07:30:19 PM
        คอ อ๊อฟโร้ด รุ่นเดอะครับ ::002:: ::002:: ::002::


หัวข้อ: Re: ต้องการซื้อ กันชนหน้า หลัง ทรง ARB ใส่ ISUZU D- MAX HI - LANDER
เริ่มหัวข้อโดย: TakeFive ที่ พฤศจิกายน 08, 2014, 07:51:19 PM
สอบถามนิดนึง ทำไมคนเล่นออฟโรดแบบhardcore ถึงนิยมแต่LNครับ พวกรถฝรั่งลุยได้ไม่เท่าหรือครับ
ที่ถามเพราะผมว่ามันไม่สวยเลย(ความเห็นส่วนตัว) และที่บ้านเคยมี Jeep XJ มาก่อน ค่าบำรุงรักษาผมว่ามันก็ถูกนะครับ
เคยรวมบิล100,000 กิโลหลัง ถ้าไม่รวมของเหลวทำไปประมาณ 50,000 บาทเอง
เรื่องทนทานนี่สำหรับผมว่าเกินพอ ต้องตั้งใจใช้ให้พังจริงๆแหละ ล่าสุดตอนน้ำท่วมใหญ่ คุณพ่อก็เอาไปขับเล่น ไปรับคนแปลกหน้าแถวรถไฟฟ้าบ้าง เอาข้าวไปส่งให้เพื่อนแถวบางบัวบ้าง น้ำท่วมมิดฝากระโปรงก็ยังวิ่งได้ จนพัดลมไฟฟ้าช็อตเลยถึงเอาเข้าบ้าน ก็ยังปกติดี จนขายไปช่วงปลายปี 11 ครับ


หัวข้อ: Re: ต้องการซื้อ กันชนหน้า หลัง ทรง ARB ใส่ ISUZU D- MAX HI - LANDER
เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 08, 2014, 08:10:31 PM
        ที่ผมเข้าไปศึกษา
ในชีโรกี คลับ ก็มีปัญหาจุกจิกพอสมควรนะครับ
พวกระบบไฟฟ้า-กล่อง-เซ็นเซอร์ต่าง ๆ ฯลฯ
        รอฟังพี่ฐา
คนที่ใช้โดยตรงมาให้ข้อมูล ครับ


หัวข้อ: Re: ต้องการซื้อ กันชนหน้า หลัง ทรง ARB ใส่ ISUZU D- MAX HI - LANDER
เริ่มหัวข้อโดย: Ro@d - รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 08, 2014, 08:33:06 PM
สอบถามนิดนึง ทำไมคนเล่นออฟโรดแบบhardcore ถึงนิยมแต่LNครับ พวกรถฝรั่งลุยได้ไม่เท่าหรือครับ
ที่ถามเพราะผมว่ามันไม่สวยเลย(ความเห็นส่วนตัว) และที่บ้านเคยมี Jeep XJ มาก่อน ค่าบำรุงรักษาผมว่ามันก็ถูกนะครับ
เคยรวมบิล100,000 กิโลหลัง ถ้าไม่รวมของเหลวทำไปประมาณ 50,000 บาทเอง
เรื่องทนทานนี่สำหรับผมว่าเกินพอ ต้องตั้งใจใช้ให้พังจริงๆแหละ ล่าสุดตอนน้ำท่วมใหญ่ คุณพ่อก็เอาไปขับเล่น ไปรับคนแปลกหน้าแถวรถไฟฟ้าบ้าง เอาข้าวไปส่งให้เพื่อนแถวบางบัวบ้าง น้ำท่วมมิดฝากระโปรงก็ยังวิ่งได้ จนพัดลมไฟฟ้าช็อตเลยถึงเอาเข้าบ้าน ก็ยังปกติดี จนขายไปช่วงปลายปี 11 ครับ

เวลาเข้าป่าในบ้านเรา ลุยแบบหนัก คือ โคลน น้ำ ทางลื่นชัน และจะต้องพบกับคำว่าแขวนท้อง

นั้นเพราะหากช่วงล่างต่ำ จะแขวนท้องไปต่อไม่ได้ จะเกิดกับ พวกปีกนก รวมถึง Jeep ที่เครื่องแรง
แต่ช่วงล่างที่เป็นคานแข็ง แต่ไม่สูง จะมีปัญหาเรื่องน้ำเข้า Body และแขวนท้อง

เวลา ข้ามสิ่งกีดขวาง LN 106 ช่วงล่างเป็น คานแข็ง จะใช้ล้อเหยียบสิ่งกีดขวาง เฟืองกลางจะถูกยก
ข้ามไปเลย แบบไม้กระดก  แต่ถ้าเป็นปีกนก พอล้อขวาเหยียบ เฟืองจะไม่ยกตาม กลายเป็นไปขวางกับ
สิ่งกีดขวาง  

และการทรงตัว ต้องขึ้นเนินสูงที่ลื่น ปีกนก จะแถ คุมลำบากมาก แต่ คานแข็งจะ วิ่งเนิบ ๆ
ผ่านไปได้สบาย

แต่ LN 106 ยิงทำมาดี ยิ่งต้องอยากลุย ผลคือ ต้องบำรุงรักษามากตามไปด้วย เพราะอุปกรณ์ทุกชิ้นล้วนถูกปรับแก้ไข มาแล้วทั้งสิ้น

LN106 ที่ผมเคยใช้อยู่ ราคารถ กับค่าปรับแต่งที่ทยอยทำ อาจจะเท่า หรือ สูงกว่า JJeep เครื่อง XJ 4.0 l ป้ายแดง นิดนึง  

สำหรับ ปิกอัพ ที่จะลุยป่า Toyota LN 106 ถือเป็นแถวหน้า รถปิกอัพที่เห็นที่ทำออกมา ในปัจจุบัน
ทุกค่าย ถ้าไม่ใช่คานแข็ง จะสู้ไม่ได้ เลยครับ .
.............

กลางปี ๒๕๓๘ ขณะที่ผม สนใจรถ Off-Ro@d  เพื่อเข้าป่า ผมซื้อ ISUZU RODIO เป็นคันแรกก่อน
ขับสบายแต่อืด จึงไปเอา Jeep Cherokee 4.0l มาอีกคัน

พอจะแต่ง ช่างบอก เอา ISUZU ดีกว่า แต่พอเข้าป่าจริง ปีกนก ยอดรถของยอดคน มันไม่ไหว ครับ  
จึงได้ ออก LN106 มาอีกคัน

นี่ละครับ คือปิกอัพ แถวหน้า ของทุกป่าในเมืองไทย แม้แต่ขาวไทยภูเขา ก็ชอบเอาไปขนผัก  ;D








หัวข้อ: Re: ต้องการซื้อ กันชนหน้า หลัง ทรง ARB ใส่ ISUZU D- MAX HI - LANDER
เริ่มหัวข้อโดย: oil ที่ พฤศจิกายน 09, 2014, 08:04:48 PM
VX80 ไปเลยเถอะครับ สบายในเมือง ทนทานชานเมือง สนุกสนานแบบคนเจริญแล้วตามวนอุทยาน และซ่อมง่ายอะไหล่ไม่แพงตามสไตล์โตต้า  เป็นรถยี่ปุ่นรุ่นเดียวที่ผมเชียร์ให้ใช้แล้วจะติดใจ


หัวข้อ: Re: ต้องการซื้อ กันชนหน้า หลัง ทรง ARB ใส่ ISUZU D- MAX HI - LANDER
เริ่มหัวข้อโดย: Ro@d - รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 09, 2014, 08:49:48 PM
VX80 ไปเลยเถอะครับ สบายในเมือง ทนทานชานเมือง สนุกสนานแบบคนเจริญแล้วตามวนอุทยาน และซ่อมง่ายอะไหล่ไม่แพงตามสไตล์โตต้า  เป็นรถยี่ปุ่นรุ่นเดียวที่ผมเชียร์ให้ใช้แล้วจะติดใจ

รุ่นนี้ ยอดเยี่ยมมาก ผมเคยเที่ยวด้วย  เห็นสมรรถนะ มาแล้ว ถือเป๋็นแถวหน้าของรถ ๕ ประตู

ข้อจำกัด คือต้อง เหมาะกับเส้นมทาง แบบ อช.
จะไปบุกป่า ลุยน้ำ-โคลนลึกไม่ได้ เพราะช่วงล่างต่ำ จะแขวนท้อง
เมื่อรู้ข้อจำกัด จะทำให้การ เลือกใช้ ในเส้นทางได้อย่างเหมาะสม มีความสุขมาก


หัวข้อ: Re: ต้องการซื้อ กันชนหน้า หลัง ทรง ARB ใส่ ISUZU D- MAX HI - LANDER
เริ่มหัวข้อโดย: oil ที่ พฤศจิกายน 09, 2014, 08:59:19 PM
ถูกต้องครับพี่ สมัยนี้คงไม่มีใครเอารถแสดนดาร์ดไปเล่นแล้ว ส่วนใหญ่ใส่ไอร่อนแมน หรือโอลด์แมน ยกสองนิ้วถึงสี่นิ้ว ใส่ยางสามสิบสามถึงสามสิบเจ็ด ไม่เคยแข่งกันในน้ำตกหรือแหวกไลน์ใหม่ให้ชาวบ้านท้องถิ่นเดือดร้อน  เที่ยวให้สบายใจไปให้เขาต้อนรับกลับให้คิดถึง ไม่มีคลิปมาเป็นประเด็นสังคม..5555  ผมว่าข้อจำกัดทางกายภาพ  เป็นแรงกระตุ้นให้มนุษย์ก้าวข้ามผ่านอุปสรรคได้


หัวข้อ: Re: ต้องการซื้อ กันชนหน้า หลัง ทรง ARB ใส่ ISUZU D- MAX HI - LANDER
เริ่มหัวข้อโดย: Ro@d - รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 09, 2014, 09:08:34 PM
เมื่อหลายปีก่อน ผมวิ่งตามหลัง ที่ห้วยปูลิง แม่ฮ่องสอน
แล้ว LN106 ที่ขับอยู่ เนื่องจากหัวโช็คขวาขาด บังคับรถไม่เป็นตามใจสั่ง

พลิก ตะแคง ๕๐ องศา แขวนอยู่กับต้นไม้ เกือบตกเหนว 
ได้ VX80 ต๋งหน้า ส่วน LN106 อีกคัน อยู่หลัง ราว ๑๕ นาที ทุกอย่างจบ ไปกันต่อ
ทางสูง ลื่นชัน เจอมาแล้ว LN106 ก็ สู้ไม่ได้ .


หัวข้อ: Re: ต้องการซื้อ กันชนหน้า หลัง ทรง ARB ใส่ ISUZU D- MAX HI - LANDER
เริ่มหัวข้อโดย: TakeFive ที่ พฤศจิกายน 10, 2014, 10:11:58 AM

เวลาเข้าป่าในบ้านเรา ลุยแบบหนัก คือ โคลน น้ำ ทางลื่นชัน และจะต้องพบกับคำว่าแขวนท้อง

นั้นเพราะหากช่วงล่างต่ำ จะแขวนท้องไปต่อไม่ได้ จะเกิดกับ พวกปีกนก รวมถึง Jeep ที่เครื่องแรง
แต่ช่วงล่างที่เป็นคานแข็ง แต่ไม่สูง จะมีปัญหาเรื่องน้ำเข้า Body และแขวนท้อง

เวลา ข้ามสิ่งกีดขวาง LN 106 ช่วงล่างเป็น คานแข็ง จะใช้ล้อเหยียบสิ่งกีดขวาง เฟืองกลางจะถูกยก
ข้ามไปเลย แบบไม้กระดก  แต่ถ้าเป็นปีกนก พอล้อขวาเหยียบ เฟืองจะไม่ยกตาม กลายเป็นไปขวางกับ
สิ่งกีดขวาง  

และการทรงตัว ต้องขึ้นเนินสูงที่ลื่น ปีกนก จะแถ คุมลำบากมาก แต่ คานแข็งจะ วิ่งเนิบ ๆ
ผ่านไปได้สบาย

แต่ LN 106 ยิงทำมาดี ยิ่งต้องอยากลุย ผลคือ ต้องบำรุงรักษามากตามไปด้วย เพราะอุปกรณ์ทุกชิ้นล้วนถูกปรับแก้ไข มาแล้วทั้งสิ้น

LN106 ที่ผมเคยใช้อยู่ ราคารถ กับค่าปรับแต่งที่ทยอยทำ อาจจะเท่า หรือ สูงกว่า JJeep เครื่อง XJ 4.0 l ป้ายแดง นิดนึง  

สำหรับ ปิกอัพ ที่จะลุยป่า Toyota LN 106 ถือเป็นแถวหน้า รถปิกอัพที่เห็นที่ทำออกมา ในปัจจุบัน
ทุกค่าย ถ้าไม่ใช่คานแข็ง จะสู้ไม่ได้ เลยครับ .
.............

กลางปี ๒๕๓๘ ขณะที่ผม สนใจรถ Off-Ro@d  เพื่อเข้าป่า ผมซื้อ ISUZU RODIO เป็นคันแรกก่อน
ขับสบายแต่อืด จึงไปเอา Jeep Cherokee 4.0l มาอีกคัน

พอจะแต่ง ช่างบอก เอา ISUZU ดีกว่า แต่พอเข้าป่าจริง ปีกนก ยอดรถของยอดคน มันไม่ไหว ครับ  
จึงได้ ออก LN106 มาอีกคัน

นี่ละครับ คือปิกอัพ แถวหน้า ของทุกป่าในเมืองไทย แม้แต่ขาวไทยภูเขา ก็ชอบเอาไปขนผัก  ;D

ขอบพระคุณมากครับที่ให้ความกระจ่าง ไอ้เรื่องนี้ติดใจผมมานาน รอบตัวก็ไม่มีคนเล่นรถพวกนี้(แล้วไปลุยจริงๆ ไม่ใช่แต่งโชว์)ให้ถามเสียด้วย

ที่นี้มีประเด็นสงสัยอีกอย่าง ที่คุณอาRo@dบอกว่า ช่วงล่างแบบปีกนกพอเจออุปสรรค จะทำให้ล้อแถ แปลว่าไอ้พวกรถoff roadที่ใช้แข่งของฝรั่ง ผมเห็นตามทีวี เค้าทำปีกนกสองชั้นกันเพื่อมาแก้ไขปัญหานี้หรือเปล่าครับ

อันนี้ผมคิดเอง เออเอง จากประสบการณ์คนเล่นรถถนนนะครับ พวกรถปีกนกชั้นเดียวจะเจอปัญหามุมล้อ(camber)จะเพี้ยนเมื้อล้อขยับขึ้น หรือ ลง จาก center ทำให้หน้ายางสัมผัสผิวถนนไม่เต็มหน้า ขณะที่พวกรถdouble wishboneจะไม่เจอปัญหานี้


หัวข้อ: Re: ต้องการซื้อ กันชนหน้า หลัง ทรง ARB ใส่ ISUZU D- MAX HI - LANDER
เริ่มหัวข้อโดย: TakeFive ที่ พฤศจิกายน 10, 2014, 10:21:24 AM
ส่วนเรื่องรถพวกนี้ของฝั่งญี่ปุ่นไม่ว่าจะเล็กใหญ่ตั้งแต่ land vx60,80 prado ,pajero,rav4 หรือกระทั้งlexus rx ส่วนตัวผมไม่ชอบหน้าตามันสักกะรุ่น ทั้งๆที่ชาวบ้านเค้าว่าสวย เท่ห์ หรูกัน

รถทรงนี้ของฝั่งยุ่น ตัวเดียวที่ผมชอบ คือ vitara ซึ่งอีกนั้นแหละ ขา offroad เค้าก็ว่ารถเด็กเล่นกัน   ::005::


หัวข้อ: Re: ต้องการซื้อ กันชนหน้า หลัง ทรง ARB ใส่ ISUZU D- MAX HI - LANDER
เริ่มหัวข้อโดย: Ro@d - รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 10, 2014, 11:31:22 AM
ส่วนเรื่องรถพวกนี้ของฝั่งญี่ปุ่นไม่ว่าจะเล็กใหญ่ตั้งแต่ land vx60,80 prado ,pajero,rav4 หรือกระทั้งlexus rx ส่วนตัวผมไม่ชอบหน้าตามันสักกะรุ่น ทั้งๆที่ชาวบ้านเค้าว่าสวย เท่ห์ หรูกัน

รถทรงนี้ของฝั่งยุ่น ตัวเดียวที่ผมชอบ คือ vitara ซึ่งอีกนั้นแหละ ขา offroad เค้าก็ว่ารถเด็กเล่นกัน   ::005::


รถ 4x4 ที่มีเกียร์ Part Time  Hight-Low  เท่านั้น ครับ ที่จะลุยป่า ได้จริง

Vitara เป็นรถขับสนุก ในทางทุรกันดารได้  แต่จะลุย แบบ รถ Off-Ro@d ไม่ได้ ครับ ถึงจะปรับแต่งแล้วก็เถอะ
เคยเที่ยวด้วยกัน พวกผมตามหลัง ในเส้นทางต้องรอเกือบ ชั่วโมง กว่า กลุ่ม Vitara จะผ่านไปได้
พวกผม ขับผ่านทางไปได้สบาย ในครั้งเดียว

รถ Off-Ro@d ญี่ปุ่น ตระกูล Toyata เป็นแถวหน้า แล้วครับ

ส่วนปีกนก ๒ ชั้น น่าจะเป็นการออกมาแก้ปัญหา ของปีกนกชั้นเดียว และแข็งแรงทนทานมาก
ผมเคยพบ กับ สตาด้า ในปี ๒๕๔๒ +/- ที่มีออกมาใหม่ เหนือกว่า Isuzu มากครับ   ;D



หัวข้อ: Re: ต้องการซื้อ กันชนหน้า หลัง ทรง ARB ใส่ ISUZU D- MAX HI - LANDER
เริ่มหัวข้อโดย: oil ที่ พฤศจิกายน 10, 2014, 08:50:54 PM
นอกเรื่องหน่อยนะครับ
ยี่ห้อนี้เขาทำได้ทุกวิถีทางเพื่อให้ต้นทุนต่ำกว่าค่ายอื่น เริ่มต้นด้วยการกดราคาซัพพลายเออร์แบบไม่ต้องหายใจหายคอกัน ตอนนี้คุณสมชายทำให้น้ำลดตอเลยผุด จะโดนย้อนหลังอีกพันหกร้อยล้าน แต่ไม่น่ากลัวเท่ากับการเช็คบิลธุรกิจใต้โต๊ะ(ถ้ามี)กับเสนาบดีคนก่อนๆ


หัวข้อ: Re: ต้องการซื้อ กันชนหน้า หลัง ทรง ARB ใส่ ISUZU D- MAX HI - LANDER
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ พฤศจิกายน 11, 2014, 09:19:27 AM
นอกเรื่องหน่อยนะครับ
ยี่ห้อนี้เขาทำได้ทุกวิถีทางเพื่อให้ต้นทุนต่ำกว่าค่ายอื่น เริ่มต้นด้วยการกดราคาซัพพลายเออร์แบบไม่ต้องหายใจหายคอกัน ตอนนี้คุณสมชายทำให้น้ำลดตอเลยผุด จะโดนย้อนหลังอีกพันหกร้อยล้าน แต่ไม่น่ากลัวเท่ากับการเช็คบิลธุรกิจใต้โต๊ะ(ถ้ามี)กับเสนาบดีคนก่อนๆ

ถ้ามันผิดกฎหมายจริงก็สมควรโดนฯ... เสนาบดีขี้โกงนั่นแหละตัวดีโดนก่อนเลย...