หัวข้อ: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: นายกระจง ที่ ตุลาคม 19, 2006, 09:13:41 PM ด้วยความเคารพครับ
ผมเดินทางมาก็พอสมควรครับ ส่วนมากทางที่ทำงานจ่ายค่าเดินทางให้ สิ่งหนึ่งที่ผมไม่เข้าใจคือ เวลาเดินทางขาออกต่างประเทศ ทำไมเราต้องเสีย ค่าธรรมเนียมการใช้สนามบิน ๕๐๐ บาท ไม่ใช่ว่าไม่อยากเสียเพียงแต่อยากทราบว่า ๕๐๐ บาทนี้เราได้อะไรบ้างครับ นอกจากใบเสร็จ ไม่เข้าใจแต่ก็ต้องเสียทุกครั้งครับ ไม่งั้นไม่ได้ไปครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: kong รักในหลวง ที่ ตุลาคม 20, 2006, 11:16:41 PM ก็ได้ใช้สนามบินไงครับ.. จริงๆ นะครับ คนที่เป็นดูแลเจ้าของสนามบินส่วนใหญ่ก็น่าจะเป็นกรมธนารักษ์ และก็มีคนมาลงทุนสร้างสนามบิน เช่น ทอท. ก็จ่ายค่าเช่าถูกๆ นอกจากนั้น ทุกสิ่งทุกอย่างที่เข้าไปสู่สนามบิน โดนเก็บเงินหมด ยกตัวอย่างดอนเมือง ถ้าขับรถผ่านเข้าไปไปอย่างเดียวแล้วก็ออกมาเลย ก็ไม่เสียเงินหรอกครับ แต่ถ้าจอดรถ ก็เสียเงิน จอดเครื่องบิน ก็เสียเงิน ค่าเช่าสำนักงาน ร้านค้าก็แพง ผู้บริหารก็ไม่ใช่เจ้าของกิจการ(เถ้าแก่) ตั้งสนามบินดอนเมืองมาตั้งนาน กว่าจะเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฝั่งตรงข้ามถนนก็ต้องรอเอเชี่ยนเกมส์(แปดสิบปีของสนามบินดอนเมือง) เป็นสะพานลอยข้ามถนนที่ออกแบบไม่น่าใช้เลย ร้อน อุดอู้
โบนัสของพนักงาน ทอท. สูงมาก น่าอิจฉา หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: นายกระจง ที่ ตุลาคม 22, 2006, 01:35:15 PM ด้วยความเคารพครับ
เริ่มมีการคิดที่จะสร้างห้องน้ำเพิ่มละครับ http://www.posttoday.com/breakingnews.php?sec=breaking&id=127497 โชติศักดิ์ มั่นใจโลว์คอสต์ไม่กลับไปใช้ดอนเมือง นายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวว่ามีสายการบินต้นทุนต่ำ (โลคอสต์ แอร์ไลน์) ขอกลับไปใช้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมืองว่า ทอท. จะหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวในสัปดาห์หน้า โดยจะหารือร่วมกับผู้บริหารสายการบินไทย แอร์ เอชีย โอเรียนท์ ไทย และสายการบินนกแอร์ หรือสายการบินต้นทุนต่ำที่ให้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทั้งหมดเพื่อทำความเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมายังไม่ได้ยินข่าวเรื่องที่มีสายการบินต้นทุนต่ำรายใดขอกลับไปใช้ท่าอากาศยานดอนเมืองอย่างเป็นทางการ นายโชติศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับแผนการใช้ท่าอากาศยานดอนเมืองเมืองนั้นได้ข้อสรุปในเบื้องต้นแล้วว่าจะให้เป็นท่าอากาศยานสำหรับสายการบินทหาร กองทัพอากาศ เครื่องบินประเภทเช่าเหมาลำ (ชาร์เตอร์ ไฟลท์) เครื่องบินเล็ก เครื่องบินส่วนบุคคล รวมถึงเป็นศูนย์ซ่อมอากาศยาน ซึ่งส่วนตัวแล้วเห็นว่าสายการบินโลคอสต์อยู่ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิดีกว่า ส่วนการจะก่อสร้างอาคารผู้โดยสารสำหรับสายการบินโลคอสต์โดยเฉพาะที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิหรือไม่นั้นขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุป เพราะต้องดูจำนวนตัวเลขผู้โดยสารที่เดินทางกับสายการบินโลคอสต์ด้วยว่ามีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นหรือไม่ สำหรับการแก้ปัญหาห้องน้ำที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไม่เพียงพอนั้น ทอท.มีนโยบายจะใช้งบประมาณการก่อสร้างจำนวน 35-40 ล้านบาท ขยายห้องน้ำเพิ่มขึ้นกว่า 200 ห้อง สำหรับห้องน้ำชายและหญิง รวมทั้งโถปัสสาวะสำหรับห้องน้ำผู้ชายอีก 120 โถ ในการให้บริการผู้โดยสาร โดยจะใช้พื้นที่บริเวณชั้น 2 และชั้น 4 ของอาคารผู้โดยสาร รวมถึงบริเวณอาคารเทียบเครื่องบินฝั่งเอและบีที่พบว่ามีโถปัสสาวะผู้ชายอยู่เพียงโถเดียวเท่านั้น คาดว่าจะใช้เวลาในการก่อสร้างได้แล้วเสร็จประมาณ 3-4 เดือน ด้านนายสมชัย สวัสดีผล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า พื้นที่ที่จะต้องถูกรื้อเพื่อใช้พื้นที่ในการก่อสร้างจะเป็นบริเวณสำนักงานของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ที่อยู่บริเวณชั้น 2 ของอาคารผู้โดยสารทั้งหมด ส่วนร้านค้า พื้นที่ของกรมศุลกากร เคาน์เตอร์ตรวจคนเข้าเมือง พื้นที่กรมศุลกากร และสำนักงานฝ่ายรักษาความปลอดภัยของ ทอท. ที่อยู่บริเวณชั้น 4 ก็จะถูกรื้อถอนเพื่อสร้างห้องน้ำเพิ่มเติมด้วย ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: นายกระจง ที่ ตุลาคม 22, 2006, 01:38:03 PM ก็ได้ใช้สนามบินไงครับ.. จริงๆ นะครับ คนที่เป็นดูแลเจ้าของสนามบินส่วนใหญ่ก็น่าจะเป็นกรมธนารักษ์ และก็มีคนมาลงทุนสร้างสนามบิน เช่น ทอท. ก็จ่ายค่าเช่าถูกๆ นอกจากนั้น ทุกสิ่งทุกอย่างที่เข้าไปสู่สนามบิน โดนเก็บเงินหมด ยกตัวอย่างดอนเมือง ถ้าขับรถผ่านเข้าไปไปอย่างเดียวแล้วก็ออกมาเลย ก็ไม่เสียเงินหรอกครับ แต่ถ้าจอดรถ ก็เสียเงิน จอดเครื่องบิน ก็เสียเงิน ค่าเช่าสำนักงาน ร้านค้าก็แพง ผู้บริหารก็ไม่ใช่เจ้าของกิจการ(เถ้าแก่) ตั้งสนามบินดอนเมืองมาตั้งนาน กว่าจะเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฝั่งตรงข้ามถนนก็ต้องรอเอเชี่ยนเกมส์(แปดสิบปีของสนามบินดอนเมือง) เป็นสะพานลอยข้ามถนนที่ออกแบบไม่น่าใช้เลย ร้อน อุดอู้ โบนัสของพนักงาน ทอท. สูงมาก น่าอิจฉา ด้วยความเคารพครับ สรุปคือสนามบินนี้ก่อสร้างโดยไม่ใช้เงินภาษีของประชาชนหรือครับ ทอท. เป็นบริษัทใช่ไหมครับผมไม่ค่อยเข้าใจนะครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: นายกระจง ที่ ตุลาคม 22, 2006, 01:47:13 PM ด้วยความเคารพครับ
สนามบินใหญโต แต่เวลาลงจากเครื่องแล้วต้องนั่งรถบัสต่อเข้ามายังอาคารผู้โดยสารอีกละครับ หรือว่าเครื่องบินเข้าจอดเทียบท่าไม่ได้ครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป ที่ ตุลาคม 22, 2006, 03:29:09 PM เป็นห่วงสวัสดิภาพของคนทำงานในท่าอากาศใหม่ครับ
ถนนภายใน รถวิ่งกันเร็วมากๆ และยังไม่สะพานลอยคนข้ามสำหรับผู้ทำงานตามตึกต่างๆ มีอุบัตเหตุรถชนคนข้ามถนนเป็นประจำครับ เสียชีวิตไปหลายคนแล้ว หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ ตุลาคม 22, 2006, 04:25:56 PM ค่าใช้สนามบิน เสียทุกที่ครับ เพียงแต่ส่วนใหญ่เขาจะรวมไว้กับค่าตั๋วแล้ว
หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ ตุลาคม 22, 2006, 05:21:39 PM บางสนามบิน จะเก็บค่ารถเข็น สำหรับเข็นสัมภาระ
บางที่ก็ไม่เก็บ แต่ค่าใช้สนามบิน Airport Taxคือ การที่เรา เข้าไปใช้สนามบิน กรณี เดินทางออก หรือต้นทางเท่านั้น เงินที่สร้างสนามบิน อาจเป็นเงินกู้หรือภาษี หรือมาจากที่อื่น แต่ ทอท. จะเป็นผู้ดูแล ผลประโยชน์ที่เกิดจากการให้บริการสนามบิน.... คือ ไม่ได้สร้างให้ใช้ฟรีๆ ว่างั้นเถอะ.... ผลประโยชน์ตรงนี้ จะเก็บเข้ารัฐครับ.... หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: E_mail ที่ ตุลาคม 22, 2006, 05:30:07 PM บางสนามบิน จะเก็บค่ารถเข็น สำหรับเข็นสัมภาระ บางที่ก็ไม่เก็บ แต่ค่าใช้สนามบิน Airport Taxคือ การที่เรา เข้าไปใช้สนามบิน กรณี เดินทางออก หรือต้นทางเท่านั้น เงินที่สร้างสนามบิน อาจเป็นเงินกู้หรือภาษี หรือมาจากที่อื่น แต่ ทอท. จะเป็นผู้ดูแล ผลประโยชน์ที่เกิดจากการให้บริการสนามบิน.... คือ ไม่ได้สร้างให้ใช้ฟรีๆ ว่างั้นเถอะ.... ผลประโยชน์ตรงนี้ จะเก็บเข้ารัฐครับ.... แสดงว่าจนท.รัฐ ได้โบนัสกันทีละ9เดือนเลยเหรอครับ ? ถ้าสนามบินไม่ใช่ของรัฐ แล้วเอาเงินภาษีของผมไปสร้างทำไม ? ถ้าสนามบินเป็นของรัฐ แต่จนท.ไม่ใช่คนของรัฐ .... ของที่เอาเงินของผมไปสร้าง ทำไมถึงให้เอกชนไปแสวงหาผลประโยชน์ที่ไม่ใช่ของชาติได้ ? ถามประสาคนบ้านนอกคิดตื้นๆนะเนี่ย หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: E_mail ที่ ตุลาคม 22, 2006, 05:35:32 PM ถามต่อเล่นๆ :D
ถ้าจนท.สนามเบินถือเป็นลูกจ้างของรัฐ งั้นจนท.พวกนี้วิเศษเป็นเทวดามาจากไหน ทำไมถึงมีรายได้+สวัสดิการดีกว่าตชด.ที่เสี่ยงตายอยู่ที่นราธิวาส จ่าทหารบกที่โดนสะเก็ดระเบิดที่จ.ยะลา จะได้โบนัสปีละ9เดือนยังงี้ด้วยรึเปล่าครับ .... แปลกจัง งั้นทำไมไฟใต้ถึงยังไม่ดับ ::) หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: ฅนแผ่นดิน ที่ ตุลาคม 23, 2006, 09:25:50 AM ผมว่าสุวรรณภูมิที่ว่ายิ่งใหญ่ที่สุดนี่แหละ ที่ห่วยที่สุด อย่าโกรธกันเลยนะครับ อึดอัด
หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ch@i-Yo. ที่ ตุลาคม 23, 2006, 07:35:44 PM โดน เก็บที่เกาะสมุย บางกอกแอร์เวย์ 500 บาท ครับ ( เกาะสมุย - กรุงเทพฯ )
หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: Don Quixote ที่ ตุลาคม 25, 2006, 04:03:15 PM ความสุขที่ท่านปล่อยได้ โอ้วว.........
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E4775975/E4775975.html หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ ตุลาคม 26, 2006, 03:57:00 PM (http://www.potsdamer-platz.net/images/jahn_gross.gif) Helmut Jahn ผู้ออกแบบ ท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ ครับ เฮลมุต จาห์น (Helmut Jahn) (เกิด 4 มกราคม พ.ศ. 2483) สถาปนิกชาวอเมริกัน-เยอรมัน เกิดที่ ประเทศเยอรมนีและได้อพยพมาที่สหรัฐอเมริกา เป็นสถาปนิกชื่อดังของโลกคนหนึ่งในยุคปัจจุบัน ผลงานของจาห์นที่สำคัญได้แก่ อาคารโซนีเซนเตอร์ที่กรุงเบอร์ลิน, เทอร์มินัล 1 ใน สนามบินโอ'แฮร์ในชิคาโก และอาคารในสนามบินสุวรรณภูมิ นอกจากนี้ยังมี ตึกวันลิเบอร์ตีเพลซ ตึกที่สูงสุดในเมืองฟิลาเดลเฟีย เฮลมุต จาห์น เกิดที่เมืองเนิร์นแบร์ก ประเทศเยอรมนี หลังจากเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งมิวนิก ระหว่าง พ.ศ. 2503 2508 เขาได้ทำงานกับ Peter C. von Seidlein เป็นเวลาหนึ่งปี. ในปี พ.ศ. 2508 ได้อพยพมาที่เมืองชิคาโก เพื่อศึกษาวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์ต่อที่สถาบันเทคโนโลยีอิลลินอยส์ ที่นั่น เขาได้ศึกษาในหลักสูตรที่ออกแบบโดย Ludwig Mies van der Rohe เรียนรู้ภาษาและเทคนิคของลัทธิสมัยใหม่ แนวนานาชาติ (International Style modernism) ใน พ.ศ. 2510 เขาเข้าทำงานกับบริษัท C. F. Murphy Associates ในชิคาโก และใน พ.ศ. 2516 ก็ได้รับแต่งตั้งเป็นรองประธานบริหาร และผู้อำนวยการการวางแผนและออกแบบ. ใน พ.ศ. 2524 บริษัทได้เปลี่ยนชื่อเป็น เมอร์ฟี/จาห์น, แม้ว่า ชาลส์ เมอร์ฟี จะเสียชีวิตไม่กี่ปีหลังจากนั้น ใน พ.ศ. 2528 เหลือเพียงจาห์นเป็นผู้ดูแล หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: นายกระจง ที่ ตุลาคม 26, 2006, 04:06:31 PM ความสุขที่ท่านปล่อยได้ โอ้วว......... http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E4775975/E4775975.html ด้วยความเคารพครับ ขอบคุณครับ ยังอ่านไม่จบเลยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: CT_Pro4 ที่ ตุลาคม 26, 2006, 09:18:18 PM ... Helmut Jahn ผู้ออกแบบ ท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ ครับ เฮลมุต จาห์น (Helmut Jahn) (เกิด 4 มกราคม พ.ศ. 2483) สถาปนิกชาวอเมริกัน-เยอรมัน เกิดที่ ประเทศเยอรมนีและได้อพยพมาที่สหรัฐอเมริกา เป็นสถาปนิกชื่อดังของโลกคนหนึ่งในยุคปัจจุบัน ผลงานของจาห์นที่สำคัญได้แก่ อาคารโซนีเซนเตอร์ที่กรุงเบอร์ลิน, เทอร์มินัล 1 ใน สนามบินโอ'แฮร์ในชิคาโก และอาคารในสนามบินสุวรรณภูมิ นอกจากนี้ยังมี ตึกวันลิเบอร์ตีเพลซ ตึกที่สูงสุดในเมืองฟิลาเดลเฟีย เฮลมุต จาห์น เกิดที่เมืองเนิร์นแบร์ก ประเทศเยอรมนี หลังจากเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งมิวนิก ระหว่าง พ.ศ. 2503 2508 เขาได้ทำงานกับ Peter C. von Seidlein เป็นเวลาหนึ่งปี. ในปี พ.ศ. 2508 ได้อพยพมาที่เมืองชิคาโก เพื่อศึกษาวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์ต่อที่สถาบันเทคโนโลยีอิลลินอยส์ ที่นั่น เขาได้ศึกษาในหลักสูตรที่ออกแบบโดย Ludwig Mies van der Rohe เรียนรู้ภาษาและเทคนิคของลัทธิสมัยใหม่ แนวนานาชาติ (International Style modernism) ใน พ.ศ. 2510 เขาเข้าทำงานกับบริษัท C. F. Murphy Associates ในชิคาโก และใน พ.ศ. 2516 ก็ได้รับแต่งตั้งเป็นรองประธานบริหาร และผู้อำนวยการการวางแผนและออกแบบ. ใน พ.ศ. 2524 บริษัทได้เปลี่ยนชื่อเป็น เมอร์ฟี/จาห์น, แม้ว่า ชาลส์ เมอร์ฟี จะเสียชีวิตไม่กี่ปีหลังจากนั้น ใน พ.ศ. 2528 เหลือเพียงจาห์นเป็นผู้ดูแล ...อ้างตามข้อมูลที่ท่าน Submachine ให้ไว้ สองในสามสถานที่ที่ได้กล่าวถึง คือที่เบอร์ลินหรือที่ชิคาโก ผมเคยมีโอกาสไปทั้งสองแห่ง ถ้ามองในเรื่องการออกแบบของสถานที่ทั้งสองแห่งแล้ว ความรู้สึกของผมในเรื่องการออกแบบจะต่างกับความรู้สึกที่ผมมีต่อการออกแบบของสุวรรณภูมิโดยสิ้นเชิง ทำให้ผมเชื่อว่ามีการปรับแบบกันมากพอสมควร โดยเฉพาะการออกแบบโครงสร้างพื้นฐานภายในและการออกแบบภายใน... ...สิ่งที่ผมอยากให้เกิดขึ้นที่สุดก็คือ การนำเอาแบบต้นฉบับ (Original Design) ของสนามบินสุวรรณภูมิที่ถูกออกแบบโดย Mr. Jahn หรือใครก็ตาม มาเปรียบเทียบกับสิ่งที่ได้ถูกสร้างขึ้นจนมาเป็นสนามบินสุวรรณภูมิในวันนี้ โดยผมเชื่อว่าตัวสถาปนิกที่เป็นคนออกแบบ ถ้ามาเห็นสิ่งต่างๆ ที่ถูกสร้างขึ้นเป็นสนามบินสุวรรณภูมิในตอนนี้คงต้องน้ำตาตกในแน่ๆ ผมเองไม่เชื่อว่าสถาปนิกที่เป็นคนออกแบบจะตั้งใจออกแบบมาให้เป็นอย่างนี้... ...ผมเคยคุยกับฝรั่งที่ทำงานกับ Contractor บริษัทหนึ่งที่อยู่ใน Consortium ของผู้สร้างสนามบินแห่งนี้ รู้มั้ยครับว่าเขาพูดว่าอย่างไร เค้าบอกเลยว่า ไม่เคยทำงานแล้วรู้สึกว่าระบบการจัดการภายในแย่ขนาดนี้ ตอนก่อนเปิดใช้สนามบิน เค้าพาผมเข้าไปดูการก่อสร้างและวางระบบในส่วนต่างๆ ของสนามบิน ระหว่างการชมสถานที่ ฝรั่งท่านนี้ก็ชี้ในจุดต่างๆ ที่ถูกแก้ไขจากแบบการออกแบบเดิม โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นส่วนการค้าทั้งหลาย ยกตัวอย่างเช่น มีอย่างที่ไหนร้านค้าถูกสร้าง "คร่อม" บริเวณ Air-Vent ( มีตู้ขายสินค้าหรือ Showcase วางขวางทางแอร์) หรือการยกเลิกระบบสายพานที่ใช้เดินในทางเชื่อมต่อบางบริเวณ เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้กับบริษัทแห่งหนึ่งในการทำการค้าหรืออีกนัยหนึ่ง คือการเพิ่มพื้นที่ในการขายของนั่นเอง หรือแม้กระทั่ง ห้องคอมพิวเตอร์ที่จะเป็นห้องควบคุมระบบสายพานลำเลียงสัมภาระ (ก็บริเวณที่ติดตั้งระบบ CTX) ที่มีไม่พอเพียงเพราะไม่เคยถูกออกแบบไว้ให้มีเครื่อง CTX ถึง 20 กว่าตัวเป็นต้น... ...หลังจากที่สนามบินสุวรรณภูมิเปิดให้ใช้บริการ ผมมีโอกาสได้ใช้สนามบินแห่งนี้มา 4 ครั้ง ทุกครั้งที่ไป ผมจะรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะความรู้สึกเสียดายกับงบประมาณและภาษีอากรที่ถูกนำมาใช้ในการสร้างสนามบินแห่งนี้เนื่องจากจะรู้สึกได้เลยว่าขาดการบริหารจัดการที่ดี เลยทำให้สนามบินที่ใหม่ที่สุดในโลกกลายมาเป็นสภาพนี้ แต่ก็ยังไม่ผิดหวังมากเท่ากับความผิดหวังในการจัดการของการท่าอากาศยานฯ ที่ทำได้แย่จริงๆ ... :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( ??? ??? ??? ??? ??? ??? ??? ??? หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: kong รักในหลวง ที่ ตุลาคม 27, 2006, 01:52:43 AM ครับ กรมการบินพาณิชย์ จะลดค่าใช้จ่าย จะโอนท่าอากาศยานภายในประเทศ เว้นแต่พิษณุโลก(มีกำไร) และเชียงราย(เอาไว้เป็นฮับ) ให้ ทอท. แต่ ทอท.ไม่เอา เพราะไม่มีกำไร ทั้ง ๆ ที่รายได้จากดอนเมือง หรือหนองงูเห่า สามารถเลี้ยงดูสนามบินต่างจังหวัดได้ทั้งหมด
กรมการบินพาณิชย์ก็เลยต้องกระเตงสนามบินต่างจังหวัดไว้อยู่ บางกอกแอร์เวยส์ หรือชื่อที่เป็นทางการ คือ บริษัท การบินกรุงเทพฯ ลงทุนสร้างท่าอากาศยานเองที่สมุย สมัยนั้นก็ ห้าร้อยล้าน มีแต่ฝรั่งนั่งเครื่องไปเที่ยว ค่าตั๋วแพงดี ค่าธรรมเนียมการใช้สนามบินก็ต้องแพง.. ส่วนสนามบินสุโขทัยก็จำเป็นต้องสร้างเพื่อที่จะเลี่ยงการทับเส้นทางสมัยนั้น(กรุงเทพ เชียงใหม่) พนักงานก็ทำนาทำสวนกันไป เพราะต้องเลี้ยงพนักงาน สมัยนี้โหรงเหรงจัง สนามบินตราดไม่ทราบ ส่วนที่กรุงเทพฯ บางกอกแอร์เวยส์ ทำอาหารเสริฟบนเครื่องบินเอง พนักงานแคทเตอรริ่งเริ่ม มีประมาณไม่ถึงสิบคน ทำแซนด์วิช เอาเทียนลนพลาสติกอยู่เลย นี่เป็นตัวอย่างของสายการบินเอกชนไทย ต้องแข่งขันกับรัฐวิสาหกิจที่รัฐบาลปกป้องอยู่ ก่อนที่จะถึงยุคแปรรูปรัฐวิสาหกิจเป็นของนายทุนพรรค ที่ไปไม่รอดยังมีอีกเยอะ อย่างแองเจลแอร์ของกลุ่มยูคอมฯ ก็เดี้ยงไปแล้ว ภูเก็ตแอร์ก็จบ พีบีแอร์ของกลุ่มบุญรอดก็เคยบินแบบมีผู้โดยสารสองคน ว่างสี่สิบที่นั่งไปชุมพรมาแล้ว บริษัท ท่าอากาศยานสารขัณฑ์ ที่แปรรูปมาจาก การท่าอากาศยานแห่งประเทศสารขัณฑ์ ก็เหมือนระบบราชการทั่วไปนั่นแหละ ไม่อาว ไม่พูดดด เข้าใจว่าท่าอากาศยานพาณิชย์ที่มีการตัดสินใจอย่างมีเหตุผลทางธุรกิจทั่วๆ ไป จะไม่ยอมให้คนที่มารับเหมาช่วงบริหารพื้นที่ สั่งให้เอาบันไดเลื่อนออก แล้วเปลี่ยนเป็นร้านค้านะ... หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป ที่ ตุลาคม 27, 2006, 10:59:12 AM การท่า มองในแง่ของรายได้มากเกินไป จนลืมดูในแง่ของการใช้ประโยชน์และบำรุงรักษา อะไรที่กระดิกตัวแล้วเป็นรายจ่าย การท่าฯ นิ่งครับ
ย้อนไปเมื่อปีที่แล้ว ถึงแม้จะมีสุวรรณภูมิรอเปิดตัว แต่การบำรุงรักษาและดูแลดอนเมืองก็ต้องมีอยู่ แต่ในช่วงนั้น แทบจะหยุดหมดครับ หลังคารั่ว ฝ้าน้ำหยด ก็ปล่อยมัน เพราะเดี๋ยวก็ไม่ได้ใช้แล้ว .......คิดแบบนี้ถูกหรือไม่ กลับมาที่สุวรรณภูมิ เน้นเสร็จ แต่ไม่เน้นสมบูรณ์ เสร็จจริงแต่ไม่พร้อมใช้งาน เหมือนเอาอะไรๆมาประกอบรวมๆไว้ ใช้ได้หรือไม่ค่อยว่ากัน ..........ไม่เช่นนั้นเราคงไม่เห็น ห้องน้ำไม่พอ อุปกรณ์ไม่เคยทดสอบทั้งระบบ ฯลฯ ล่าสุด เมื่อสองวันก่อน รถชนคนเป็นรอบที่สิบเท่าไรไม่ทราบ พนักงานที่ทำงานภายในเขตท่าอากาศยาน ต้องเสี่ยงกับการข้ามถนน ที่ไม่มีสะพานข้าม ตายไปหลายคนแล้วครับ เน้นแต่ตัวท่าอากาศ จนลืมคนอื่นที่ต้องใช้.................... หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: kong รักในหลวง ที่ ตุลาคม 27, 2006, 11:18:04 PM สงสัยท่านทัดมาลาจะหมายถึงตรงอาคาร เอโอบี ที่รถเวียนสาย บี วิ่งผ่านใช่ใหมครับ เช้า ๆ จะมีพนักงานรักษาความปลอดภัยเพ่นพ่านอยู่ตอนประมาณ 0800 เกือบชนแล้วหลายที แต่ที่น่ากลัวกว่าก็คือ อีกฝั่งถนนหนึ่ง เวลากลับรถ จะมองรถที่มาจากอีกทางไม่เห็น เสามันบัง มองไม่เห็น
สุดช่วงหน้าโรงแรมมีวงเวียน ฮา ถ้าไม่บอกก็นึกไม่ออกว่าจ้างผู้รับเหมาที่ไหนมาทำ จริง ๆ แล้ว เป็นกรมทางหลวงชนบท สงสัยจะโดนทำให้ฟรีเสียแล้วมั๊ง เดี๋ยวยังจะมีทำลานจอดรถแถวคลังสินค้าอีกสี่สิบไร่ ฮ่า ฮ่า หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป ที่ ตุลาคม 28, 2006, 01:42:26 AM รวมถึงด้านนอกด้วยครับ เช่นแถวๆ คลังสินค้า หรือฝั่งครัวการบินไทย จะมีพนักงานข้ามถนนไปมาตลอด รถก็วิ่งเร็ว
ที่ตลกอีกอย่างคือ อาคารลานจอดหน้าท่าอากาศ ทางขึ้นกับทางลงชั้นล่างสุด แทนที่จะโค้งออกจากทางเวียนได้เลย กลับต้องมาเลี้ยวเป็นตัวเอส จึงจะต่อกับถนนได้ ทำไมไม่ทำโค้งให้สวยๆเหมือนที่อื่น วนขวาลงมาดีๆ ต้องสบัดพวงมาลัยหนึ่งรอบ ให้ได้ เอส ตัวเล็กๆ ตลกไม่ค่อยออกเท่าไร เผลอๆ มีครูดแน่นอนครับ หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: กระโหลกกะลา ที่ ตุลาคม 28, 2006, 08:47:29 AM การท่าอากาศยานเป็นเสือนอนกิน ขายพื้นที่ให้เอกชนไปทำธุรกิจ เมื่อประมูลได้ราคาสูงก็ต้องขายแพงซิ ราคาต่าตารางเมตรแพงยิ่งกว่าทองคำ ไอ้การท่าฯ มันไม่คิดถึงคนอื่นหรอกคิดถึงตัวเลขที่ควรได้ตามระบบกับนอกระบบอย่างเดียว (โบนัส 9 เดือนครับพี่น้อง) แล้วอ้างโน่นอ้างเนี่ยจะเอาแบบต่างชาติ คนไทยตาดำ ๆ ก็เดือดร้อนกันไปทั่ว เจ้าหน้าที่ของการท่าฯ แต่เดิมเป็นรัฐวิสาหกิจส่วนใหญ่เป็นเด็กฝาก เด็กเส้น มีตำแหน่งหน่อยก็วางกล้าม พอมาแปรรูปเป็นบริษัทก็กลายเป็นองค์การที่ใหญ่เทอะทะ คิดแต่ประโยชน์ที่ได้รับอย่างที่ว่า หากเป็นการบริการเต็มรูปแบบแล้ว ต้องเสียค่าจอดรถที่โ ค .. จะแพง ใช้บริการแท๊กซี่ต้องเสียค่าจอดให้ด้วย (แล้วเดินออกไปเรียกรถข้างนอกได้ปล่าวล่ะ) อาหารราคาจานละเป็นร้อยๆบาทว่ากันว่าเจ้าหน้าที่การท่าฯ เองก็ไม่กล้าซื้อกิน (แต่คนอื่นเลี้ยงเอา) ค่าธรรมเนียมการใช้สนามบินก็ไม่ถูกเลย (จริงอยู่ว่าสนามบินประเทศไหนก็เก็บแต่ก็อยากให้พอดีๆ) แล้วก็มาตายอีกเรื่องลงจากเครื่องบินเวลาจะฉี่ต้องรอ Q เสนอให้ทุบร้านค้าออกให้หมดที่มีนะมากไป (ก็เป็นรายรับจะยอมเสียหรือ) แล้วทำห้องน้ำเพิ่มโถ โถ โถ ให้มากกว่านี้สัก 5 เท่า (ทำเสร็จไม่ต้องเก็บเงินเงินค่าบริการอีกน่า กลัวจัง! พวกคิดจะรับเป็นอย่างเดียว) สรุปอยู่ประเทศไทยหรือที่ไหนกันละเนียตอนที่มีปฏิรูปที่นี้น่าจะถูกล้างบางไปด้วยพวกเสือนอนกินแต่ไม่ได้คืนประโยชน์ตอบแทนให้กับสังคมเท่าไร
หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: ภูกามยาว ที่ ตุลาคม 28, 2006, 09:47:02 AM เห็นราคา รถเข็นแล้ว :OO( ไม่รู้ราคาตามนั้นจริงหรือเปล่า)แต่ถ้าจริงรถเข็นผักน่าจะแข็งแรงกว่าด้วยซ้ำ ;)
หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: bravo544 ที่ ตุลาคม 28, 2006, 03:09:38 PM สนามบินสุวรรณภูมิ
- ไกลไปยากมาก - ขาออกจากสนามบิน จุดบริการ taxi เดินยาวครับท่าน - รู้สึกว่าระบบยังไม่สมบูรณ์ - หลังคารั่วด้วยครับพี่น้อง ฝนตก เอาถังมารองน้ำ หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ ตุลาคม 28, 2006, 04:33:17 PM ... Helmut Jahn ผู้ออกแบบ ท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ ครับ เฮลมุต จาห์น (Helmut Jahn) (เกิด 4 มกราคม พ.ศ. 2483) สถาปนิกชาวอเมริกัน-เยอรมัน เกิดที่ ประเทศเยอรมนีและได้อพยพมาที่สหรัฐอเมริกา เป็นสถาปนิกชื่อดังของโลกคนหนึ่งในยุคปัจจุบัน ผลงานของจาห์นที่สำคัญได้แก่ อาคารโซนีเซนเตอร์ที่กรุงเบอร์ลิน, เทอร์มินัล 1 ใน สนามบินโอ'แฮร์ในชิคาโก และอาคารในสนามบินสุวรรณภูมิ นอกจากนี้ยังมี ตึกวันลิเบอร์ตีเพลซ ตึกที่สูงสุดในเมืองฟิลาเดลเฟีย ใน พ.ศ. 2510 เขาเข้าทำงานกับบริษัท C. F. Murphy Associates ในชิคาโก และใน พ.ศ. 2516 ก็ได้รับแต่งตั้งเป็นรองประธานบริหาร และผู้อำนวยการการวางแผนและออกแบบ. ใน พ.ศ. 2524 บริษัทได้เปลี่ยนชื่อเป็น เมอร์ฟี/จาห์น, แม้ว่า ชาลส์ เมอร์ฟี จะเสียชีวิตไม่กี่ปีหลังจากนั้น ใน พ.ศ. 2528 เหลือเพียงจาห์นเป็นผู้ดูแล ...อ้างตามข้อมูลที่ท่าน Submachine ให้ไว้ สองในสามสถานที่ที่ได้กล่าวถึง คือที่เบอร์ลินหรือที่ชิคาโก ผมเคยมีโอกาสไปทั้งสองแห่ง ถ้ามองในเรื่องการออกแบบของสถานที่ทั้งสองแห่งแล้ว ความรู้สึกของผมในเรื่องการออกแบบจะต่างกับความรู้สึกที่ผมมีต่อการออกแบบของสุวรรณภูมิโดยสิ้นเชิง ทำให้ผมเชื่อว่ามีการปรับแบบกันมากพอสมควร โดยเฉพาะการออกแบบโครงสร้างพื้นฐานภายในและการออกแบบภายใน... ...สิ่งที่ผมอยากให้เกิดขึ้นที่สุดก็คือ การนำเอาแบบต้นฉบับ (Original Design) ของสนามบินสุวรรณภูมิที่ถูกออกแบบโดย Mr. Jahn หรือใครก็ตาม มาเปรียบเทียบกับสิ่งที่ได้ถูกสร้างขึ้นจนมาเป็นสนามบินสุวรรณภูมิในวันนี้ โดยผมเชื่อว่าตัวสถาปนิกที่เป็นคนออกแบบ ถ้ามาเห็นสิ่งต่างๆ ที่ถูกสร้างขึ้นเป็นสนามบินสุวรรณภูมิในตอนนี้คงต้องน้ำตาตกในแน่ๆ ผมเองไม่เชื่อว่าสถาปนิกที่เป็นคนออกแบบจะตั้งใจออกแบบมาให้เป็นอย่างนี้... ...ผมเคยคุยกับฝรั่งที่ทำงานกับ Contractor บริษัทหนึ่งที่อยู่ใน Consortium ของผู้สร้างสนามบินแห่งนี้ รู้มั้ยครับว่าเขาพูดว่าอย่างไร เค้าบอกเลยว่า ไม่เคยทำงานแล้วรู้สึกว่าระบบการจัดการภายในแย่ขนาดนี้ ตอนก่อนเปิดใช้สนามบิน เค้าพาผมเข้าไปดูการก่อสร้างและวางระบบในส่วนต่างๆ ของสนามบิน ระหว่างการชมสถานที่ ฝรั่งท่านนี้ก็ชี้ในจุดต่างๆ ที่ถูกแก้ไขจากแบบการออกแบบเดิม โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นส่วนการค้าทั้งหลาย ยกตัวอย่างเช่น มีอย่างที่ไหนร้านค้าถูกสร้าง "คร่อม" บริเวณ Air-Vent ( มีตู้ขายสินค้าหรือ Showcase วางขวางทางแอร์) หรือการยกเลิกระบบสายพานที่ใช้เดินในทางเชื่อมต่อบางบริเวณ เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้กับบริษัทแห่งหนึ่งในการทำการค้าหรืออีกนัยหนึ่ง คือการเพิ่มพื้นที่ในการขายของนั่นเอง หรือแม้กระทั่ง ห้องคอมพิวเตอร์ที่จะเป็นห้องควบคุมระบบสายพานลำเลียงสัมภาระ (ก็บริเวณที่ติดตั้งระบบ CTX) ที่มีไม่พอเพียงเพราะไม่เคยถูกออกแบบไว้ให้มีเครื่อง CTX ถึง 20 กว่าตัวเป็นต้น... ...หลังจากที่สนามบินสุวรรณภูมิเปิดให้ใช้บริการ ผมมีโอกาสได้ใช้สนามบินแห่งนี้มา 4 ครั้ง ทุกครั้งที่ไป ผมจะรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะความรู้สึกเสียดายกับงบประมาณและภาษีอากรที่ถูกนำมาใช้ในการสร้างสนามบินแห่งนี้เนื่องจากจะรู้สึกได้เลยว่าขาดการบริหารจัดการที่ดี เลยทำให้สนามบินที่ใหม่ที่สุดในโลกกลายมาเป็นสภาพนี้ แต่ก็ยังไม่ผิดหวังมากเท่ากับความผิดหวังในการจัดการของการท่าอากาศยานฯ ที่ทำได้แย่จริงๆ ... :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( ??? ??? ??? ??? ??? ??? ??? ??? ขอบคุณครับ ที่เข้าใจในสิ่งที่ผมโพสต์ อ้อ .. วันก่อนอ่านหนังสือพิมพ์เล่มหนึ่ง หน้า5 เค้าบอก คนออกแบบชื่อ เมอร์ฟี่ จาห์น คือคงเอาเฮลมุต จาห์น กับ ชาลส์ เมอร์ฟี มารวมกัน แถมยังด่าคนออกแบบ สาดเสีย เทเสีย ใครที่เคยไปสนามบินสุวรรณภูมิ คงเห็นและทราบดีว่า ... ผลงานที่ออกมา ออกแบบไม่ดี หรือ คนอื่นไปแก้แบบให้เพี้ยนไป อีกเรื่อง รางต่อเชื่อมระหว่าง อาคารจอดรถที่สองกับประตูที่สาม ผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ทำเป็นแนวสแตนเลส สวยงาม วางมีแนวร่อง กว้างประมาณฟุต เข็นรถอยู่ดีๆ รถเข็นการท่าฯ ราคาสองหมื่น ก็เอาล้อหน้า ไปตกร่องเฉย ขึ้นไม่ได้ ต้องรั้งถอยหลัง นึกถึงภาพ ล้อหน้าของรถเข็นนะครับ จะมีวงแหวน แบนๆกว้างราวๆ ครึ่งซม. แปะติดกับด้านในของล้ออยู่ เอาไว้คุมแนวเข็นไม่ให้ส่ายไปมา วงแหวนที่ว่านี่แหละครับ ที่ตก เมื่อตกร่องแล้ว อย่างที่บอกต้องรั้งถอยหลังถึงจะออก แต่รถเข็นก็มีเบรค อยู่ที่กระเดื่องจับ ต้องกดกระเดื่องปลดเบรค ถึงเข็นไปข้างหน้าได้..อีทีนี้ เวลารั้งถอยหลัง จะกดกระเดื่องยังไง..... ดึงกันสุดแอรงครับ หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: 51 ที่ ตุลาคม 28, 2006, 04:35:12 PM ท่านซับใน ท่าจะเดินทางบ่อย ไปสุวรรณภูมิทุกวันเลย...นะครับ
หรือว่า ไปรับสาว ๆ ที่นั่น ครับ หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ ตุลาคม 28, 2006, 04:39:59 PM ม่ะต้องยุ้...เธอน่ะ...
ว่างๆก็ไปช่วยซ่อม Runway Zone E ให้หน่อย ตรงที่เค้าเอาไว้Taxi น่ะ หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: 51 ที่ ตุลาคม 28, 2006, 04:47:47 PM หรือไม่ก็ท่านซับในต้องเป็น...สจ๊วต...แน่ ๆ เลย...ใช่ม่ะครับ
หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ตุลาคม 28, 2006, 04:50:00 PM หรือไม่ก็ท่านซับในต้องเป็น...สจ๊วต...แน่ ๆ เลย...ใช่ม่ะครับ ผมว่า อย่างน้อยก็ต้อง CO-PILOT มากกว่าครับพี่ห้าสิบหนึ่ง หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: 51 ที่ ตุลาคม 28, 2006, 04:52:27 PM ท่านซับใน...ชำนาญมากครับ ที่สุวรรณภูมิ...ทราบแม้กระทั่งว่า....
ห้องน้ำห้องไหนประตูล็อคไม่ได้.....คิดดูแล้วกานนน.... หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ ตุลาคม 28, 2006, 04:56:36 PM นับถึงวันนี้ก็จะครบ 1 เดือน อะไรๆก็ยังเหมือนเดิม โถงทางเดินด้านนอกเกท A-B มีห้องน้ำด้านละฝั่ง ผู้โดยสารต้องเข้าคิวรอแถวยาวเหยียด ฝรั่งบ่นกันโขมง บางไฟล์สายการบินแย่งเกทกัน คอมฯก็เจ๊ง บางวันเครื่องเข้างวงแล้วงวงดันไม่ทำงานอีก สารพัดปัญหา ???
หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ ตุลาคม 28, 2006, 05:37:09 PM เสียภาษีไปแต่ละที เสียดายซิปหายยยยยยย ไม่อยากจ่ายเลย
กินกัน ใช้กัน มั่วกัน บ้านเมืองไม่เจริญเท่าที่ควรจะเป็น หัวข้อ: Re: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ตุลาคม 28, 2006, 06:08:55 PM เมื่อวานได้คุยกับฝรั่งนอร์เวย์ที่มาไทยทุกปีเป็นประจำ บอกว่าไม่เห็นจะน่าภูมิใจและใหญ่โตอย่างที่คิดไว้ตามโฆษณาเลย
ทางเดินก็แคบ การทำงานก็ล่าช้า แล้วก็สบัดศรีษะไปมาพร้อมยักไหล่เบะปาก ผมรู้สึกอายจริงๆในฐานะคนไทยที่หน้าไม่ด้านพอ |