เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: เบิ้ม ที่ มีนาคม 09, 2016, 01:00:08 AM



หัวข้อ: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: เบิ้ม ที่ มีนาคม 09, 2016, 01:00:08 AM
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1457439503

คนวันหนุ่ม วัยทำงาน ส่วนใหญ่หน้าที่การงานดีๆทั้งนั้น สูญเสียเยอะมาก

เฮ้อ...ไม่รู้จะว่าไงครับ รักษาชีวิตกันดีๆ มีชีวิตเดียว  ::004::


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: sombat_ ที่ มีนาคม 09, 2016, 02:03:47 AM
สงสัยทำไมหมวกกันน๊อคถึงหลุดกระเด็นออกไปได้ หมวกรุ่นเดียวกับผมด้วย ( carberg duke )


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: บูรพา - รักในหลวง ที่ มีนาคม 09, 2016, 06:09:10 AM
 ::004::   ทักษะการขี่บิ๊กไบท์ เห็นสมควรให้ผ่านการอบรมก่อน ที่จะทำใบขับขี่ครับ 


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: NOOM 19 รักในหลวง ที่ มีนาคม 09, 2016, 07:25:35 AM
มอเตอร์ไซค์ก็ขับมาดีๆ...ได้คนข้ามก็วิ่งไม่ลืมหูลืมตาอะไรเลย


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: thotsaporn ที่ มีนาคม 09, 2016, 08:04:45 AM
::004::   ทักษะการขี่บิ๊กไบท์ เห็นสมควรให้ผ่านการอบรมก่อน ที่จะทำใบขับขี่ครับ 
ผมเห็นด้วยครับ


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ มีนาคม 09, 2016, 08:38:14 AM
::004::   ทักษะการขี่บิ๊กไบท์ เห็นสมควรให้ผ่านการอบรมก่อน ที่จะทำใบขับขี่ครับ 
ผมเห็นด้วยครับ
อ่านข่าวเจอ ว่าต่อไปจะแยก ใบอนุญาตออกเป็นอีกประเภท ต้องผ่านการเรียนและอบบรมมาก่อน ถึงจะขอสอบใบอนุญาตขับขี่บิ๊กไบค์ได้


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: Deknoi ที่ มีนาคม 09, 2016, 09:06:53 AM
สงสัยทำไมหมวกกันน๊อคถึงหลุดกระเด็นออกไปได้ หมวกรุ่นเดียวกับผมด้วย ( carberg duke )



คาดว่าอาจไม่ได้ใส่สายรัดคาง หรือใส่แต่ปรับไว้ไม่เหมาะสมครับ


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: NOOM 19 รักในหลวง ที่ มีนาคม 09, 2016, 10:01:42 AM
ต่อให้มีทักษะแบบ รอสซี่ หรือ เควิน ชวานซ์ หากมาขับเมืองไทยเจอถนน เจอพวกขับรถปัญญาอ่อนก็ตายได้ครับ ขนาด ฟีล์ม รัฐภาค ยังเกือบตายบนถนนเลี่ยบชายทะเลชลบุรีมาแล้ว

(http://upload.soda-zaa.com/image-74E8_56DF91FA.jpg) (http://upload.soda-zaa.com/share-74E8_56DF91FA.html)

(http://upload.soda-zaa.com/image-052D_56DF91FA.jpg) (http://upload.soda-zaa.com/share-052D_56DF91FA.html)


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ มีนาคม 09, 2016, 10:10:02 AM
เมื่อเช้าก็เกือบชนรถเก๋ง ดีว่าขับช้า เถจากเลน 1 ไปเลน 2 หันไปด่าเป็นผู้หญิงกำลังเล่นไลน์บนมือถือ ::012::


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: yod - รักในหลวง ครับ ที่ มีนาคม 09, 2016, 11:29:45 AM
ขับขี่ด้วยความเร็วเท่าไหร่กันครับ
เอาเรื่องง่ายๆ แค่นี้ก่อน
สภาพถนนบ้านเรา เหมาะกับการขับขี่ด้วยการใช้ความเร็วที่ระดับใด


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: Pandanus ที่ มีนาคม 09, 2016, 12:17:42 PM
ผมเป็นอีกคนที่ใช้รถขนาดใหญ่กว่ารถจ่ายตลาด(และรถเก็บดอกรายวัน)

ผมใช้ความเร็วประจำวันที่ ๙๐ - ๑๐๐  และเดินทางไกลที่ ๑๒๐ - ๑๔๐ แล้วแต่เส้นทาง

ถนนบ้านเรา แย่ถึงแย่มากในบางจุด.... ยังไม่อันตรายเท่าพฤติกรรมการใช้รถ

สายใหญ่ ๆ สายหลัก ๆ อย่างเพชรเกษม ไม่เท่าไหร่นัก แต่สายท้องถิ่นนี่ ห้ามละสายตาจากถนนเชียว


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: Ghost of the darkness ที่ มีนาคม 09, 2016, 01:35:17 PM
    ดูภาพข่าวส่วนใหญ่ชนเข้าด้านข้างรถยนต์อย่างแรง เกิดจากรถเก๋งกลับรถกระทันหันรึเปล่าครับ แรงเหลือเกิน เมื่อเร็วๆนี้ก็มีข่าวชนแบบนี้ คนขี่มอเตอร์ไซค์ใส่ชุดครบเครื่อง ใส่หมวกกันน็อกด้วยยังไม่รอดเลย


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ มีนาคม 09, 2016, 01:42:05 PM
ผมเป็นอีกคนที่ใช้รถขนาดใหญ่กว่ารถจ่ายตลาด(และรถเก็บดอกรายวัน)

ผมใช้ความเร็วประจำวันที่ ๙๐ - ๑๐๐  และเดินทางไกลที่ ๑๒๐ - ๑๔๐ แล้วแต่เส้นทาง

ถนนบ้านเรา แย่ถึงแย่มากในบางจุด.... ยังไม่อันตรายเท่าพฤติกรรมการใช้รถ

สายใหญ่ ๆ สายหลัก ๆ อย่างเพชรเกษม ไม่เท่าไหร่นัก แต่สายท้องถิ่นนี่ ห้ามละสายตาจากถนนเชียว
อย่างลุงว่า ผมขับในกรุงเทพฯ สายตาไม่ล่อกแล่ก มองทางอย่างเดียว จนเพื่อนมันมาแซวว่าขับสวนทางกันยังไม่มองเลย ::005::


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: SSG 69 รักในหลวง ที่ มีนาคม 09, 2016, 01:44:03 PM
อย่าว่าแต่ บิ๊กไบด์ เลยครับ....ผมขับ off road คันโตๆ. ยังจะชนเกือบทุกวันเลย.  เล่นโทรศัพย์ไปด้วย. ขับไปด้วย. น่าเบื่อ


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ มีนาคม 09, 2016, 01:45:34 PM
เร็วมากรอดยากครับ ถนนสายรอง ถนนกิ่งใช้ความเร็วต้ำกันหน่อยครับ

เมื่อวานผมยังเห็นรถเล็กกลิ้งเพราะคนข้ามตัดหน้าในเมืองนี่แหละ ไม่ว่าใหญ่เล็กพอกันครับความเสี่ยง

วันก่อนในไลน์เห็นส่งมาบอกถ้าเกิน 400 cc จะให้ทำใบขับขี่เพิ่มด้วนใช่ไหม


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: TakeFive ที่ มีนาคม 09, 2016, 01:50:30 PM
จริงครับ ผมก็ชอบ BB แต่ไม่เคยมีความคิดจะขี่เลยครับ
เมื่อก่อนผมชอบแอบไปตามดูรถสวยๆตาม Facebook คลับต่างๆ ก็จะได้ยินออกสลับมา R.I.P สมาชิกกันได้ทุกอาทิตย์
จนเดี๋ยวนี้เลิกตามแล้วครับ หดหู่ใจ เพราะขนาดไม่เคยเจอหน้าหรือพูดคุยกันได้ข่าวแบบนี้ก็ใจหายทุกครั้ง
และส่วนตัวที่เห็น ผมว่าเรื่องมือใหม่ มือเก๋า วัยรุ่น วัยแก่ ไม่ได้มีผลเลยครับ


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: นายกระจง ที่ มีนาคม 09, 2016, 03:10:26 PM
ขับเร็ว ประมาท ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร เป็นสาเหตุหลักครับ กฎหมายให้รถจักรยานยนต์ขับได้ความเร็วเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: Pandanus ที่ มีนาคม 09, 2016, 03:36:33 PM
ผมเป็นอีกคนที่ใช้รถขนาดใหญ่กว่ารถจ่ายตลาด(และรถเก็บดอกรายวัน)

ผมใช้ความเร็วประจำวันที่ ๙๐ - ๑๐๐  และเดินทางไกลที่ ๑๒๐ - ๑๔๐ แล้วแต่เส้นทาง

ถนนบ้านเรา แย่ถึงแย่มากในบางจุด.... ยังไม่อันตรายเท่าพฤติกรรมการใช้รถ

สายใหญ่ ๆ สายหลัก ๆ อย่างเพชรเกษม ไม่เท่าไหร่นัก แต่สายท้องถิ่นนี่ ห้ามละสายตาจากถนนเชียว
อย่างลุงว่า ผมขับในกรุงเทพฯ สายตาไม่ล่อกแล่ก มองทางอย่างเดียว จนเพื่อนมันมาแซวว่าขับสวนทางกันยังไม่มองเลย ::005::


 ::009:: ::009::


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: dig5712 ที่ มีนาคม 09, 2016, 03:59:44 PM
รถ CC น้อย ก็เจ็บ-ตายทุกวันล่ะครับ.. แต่ช่วงนี้ รถ CC เยอะเริ่มมากขึ้นเพราะถูกลงกว่าเมื่อก่อน เลยเป็นที่นิยมตามนิสัยลูกผู้ชาย พอรถเยอะอุบัติเหตุมันก็ต้องมากขึ้น ตามธรรมเนียมจิตสำนึกการขับรถไทยๆ สังคมไทยก็ชอบมองเรื่องแบบที่เป็นจุดเด่นฮือฮาไปทีนึง

Safety Riding Course กับ มารยาทการขี่,การประเมินความเสี่ยงเวลาขี่ ควรจะอยู่ในขั้นตอนการออกใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ทั้งหมดไม่ว่าจะรถ CC น้อยหรือเยอะครับ 



หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: สีสัน ที่ มีนาคม 10, 2016, 04:00:32 AM
ผมว่าคนใช้รถใช้ถนนเรายังไม่คุ้นเคยกับรถพวกนี้ ทำให้การมองการประเมินเวลาพลาดเพราะชินกับรถบ้านๆส่วนใหญ่ที่เจอบนถนนมากกว่า. สังเกตการชนเหมือนตัดหน้าบิ๊กไบค์ๆชนเข้าจังๆหลายเคส อาจจะมองแล้วว่าง พอเลี้ยวตูม คล้ายเคสลุงในคลิปคงมองแล้วรถน้อยละ  วิ่งข้ามพ้นแน่ แต่บิ๊กไบค์ไวกว่าถึงก่อน :OO  บิ๊กไบค์รถสปอร์ต อัตราเร่งไวมาก เคยเจอกับตัว ที่ท่ายางเพชรบุรีมองกระจกหลังว่างไม่มีรถตามตูดเลยสักไม่กี่วิเหลือบมองอีกที อ้าวรถสปอร์ตสีเหลืองมาจี้ตูดละ แปปๆพวกเร่งไฟแลปตูดฉีกหายไปทิ้งควันให้ดมมองไมล์รถเราก็130-140   ::012::


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ มีนาคม 10, 2016, 07:37:10 AM
มาเร็วกว่าที่คิดครับโดยเฉพาะถ้ามองจากกระจกมองข้างซึ่งเป็นแบบมุมกว้าง
ดีที่สุดผมปล่อยให้สองล้อทั้งหลายไปก่อนไปให้ไกลเลย


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ มีนาคม 10, 2016, 08:45:06 AM
เพราะข่าวออกมาแบบนี้ทุกวัน ท่าน ผบ.จึงไม่อนุมัติซักที :~)


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: แปจีหล่อ ที่ มีนาคม 10, 2016, 09:02:26 AM
เพราะข่าวออกมาแบบนี้ทุกวัน ท่าน ผบ.จึงไม่อนุมัติซักที :~)
แอบซื้อแล้วเอามาฝากผมไว้ก็ได้ครับเอากุญแจมาด้วย อยากขี่เมื่อไหร่ก็นั่งเครื่องมาขี่ที่แม่สอดเสร็จก็นั่งเครื่องกลับรับรอง ผบ.ไม่รู้หรอกครับ555


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ มีนาคม 10, 2016, 12:07:28 PM
ขับเร็ว ประมาท ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร เป็นสาเหตุหลักครับ กฎหมายให้รถจักรยานยนต์ขับได้ความเร็วเท่าไหร่ครับ

กฎหมายให้ผู้ผลิต ผลิตรถจักรยานยนต์ให้ขับได้ที่ความเร็วเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: นายกระจง ที่ มีนาคม 10, 2016, 12:39:54 PM
ขับเร็ว ประมาท ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร เป็นสาเหตุหลักครับ กฎหมายให้รถจักรยานยนต์ขับได้ความเร็วเท่าไหร่ครับ

กฎหมายให้ผู้ผลิต ผลิตรถจักรยานยนต์ให้ขับได้ที่ความเร็วเท่าไหร่ครับ




กฎหมายบังคับใช้กับผู้ขับขี่ครับ ไม่ได้บังคับกับผู้ผลิตในเรื่องการใช้ความเร็ว แต่ให้ผู้ผลิตผลิตรถให้ได้มาตราฐานอุตสาหกรรมครับ


ถ้าคิดว่ากฎหมายจำกัดความเร็วล้าสมัยก็ไปรวมตัวกันขอแก้ข้อกฎหมายสิครับ ไม่ใช่มาโทษผู้ผลิตแบบนี้ ไม่งั้นพวกที่ถูกยิงตาย ญาติๆไม่ไปฟ้องบริษัททำปืน  พวกที่ถูกรถชนตายไม่ไปฟ้องบริษัททำรถกันหมดแล้วหรือครับ ท่าน


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: Pandanus ที่ มีนาคม 10, 2016, 12:44:03 PM
ขับเร็ว ประมาท ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร เป็นสาเหตุหลักครับ กฎหมายให้รถจักรยานยนต์ขับได้ความเร็วเท่าไหร่ครับ

กฎหมายให้ผู้ผลิต ผลิตรถจักรยานยนต์ให้ขับได้ที่ความเร็วเท่าไหร่ครับ




กฎหมายบังคับใช้กับผู้ขับขี่ครับ ไม่ได้บังคับกับผู้ผลิตในเรื่องการใช้ความเร็ว แต่ให้ผู้ผลิตผลิตรถให้ได้มาตราฐานอุตสาหกรรมครับ


ถ้าคิดว่ากฎหมายจำกัดความเร็วล้าสมัยก็ไปรวมตัวกันขอแก้ข้อกฎหมายสิครับ ไม่ใช่มาโทษผู้ผลิตแบบนี้ ไม่งั้นพวกที่ถูกยิงตาย ญาติๆไม่ไปฟ้องบริษัททำปืน  พวกที่ถูกรถชนตายไม่ไปฟ้องบริษัททำรถกันหมดแล้วหรือครับ ท่าน

เบาน้าจง เบ๊า.... เบาหน่อย เบาลงหน่อย.....

อย่าหยาบแรง เดี๋ยวเพริดเข้าป่า ต้องตามกันเป็นอาทิตย์หลาว


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: แปจีหล่อ ที่ มีนาคม 10, 2016, 01:56:28 PM
เมื่อกี้นี่สดๆ มอไชค์ขับไปด้วยเล่นมือถือไปด้วยรถเลยโค้งพรุ่งมาเฉี่ยวรถยนต์ผมไปนิดเดียว


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ มีนาคม 10, 2016, 03:39:43 PM
ขับเร็ว ประมาท ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร เป็นสาเหตุหลักครับ กฎหมายให้รถจักรยานยนต์ขับได้ความเร็วเท่าไหร่ครับ

กฎหมายให้ผู้ผลิต ผลิตรถจักรยานยนต์ให้ขับได้ที่ความเร็วเท่าไหร่ครับ




กฎหมายบังคับใช้กับผู้ขับขี่ครับ ไม่ได้บังคับกับผู้ผลิตในเรื่องการใช้ความเร็ว แต่ให้ผู้ผลิตผลิตรถให้ได้มาตราฐานอุตสาหกรรมครับ


ถ้าคิดว่ากฎหมายจำกัดความเร็วล้าสมัยก็ไปรวมตัวกันขอแก้ข้อกฎหมายสิครับ ไม่ใช่มาโทษผู้ผลิตแบบนี้ ไม่งั้นพวกที่ถูกยิงตาย ญาติๆไม่ไปฟ้องบริษัททำปืน  พวกที่ถูกรถชนตายไม่ไปฟ้องบริษัททำรถกันหมดแล้วหรือครับ ท่าน

ปกติ ผู้ผลิตตปท.เขาใส่ตัวตัดความเร็วตามกฎหมายของแต่ละประเทศครับ


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: araki-รักในหลวง ที่ มีนาคม 10, 2016, 03:50:05 PM
บางประเทศกฏหมายบังคับผู้ผลิต ให้จำกัดความเร็วที่ 180 กิโลเมตรต่อชั้่วโมง
ที่กล่องควบคุม ECU แต่พอมาถึงเมืองไทย ก็ปลดล๊อค หรือใส่กล่องแต่งให้เร็วขึ้น
บ้านเรามีกฏหมาย แต่การบังคับใช้ ค่าปรับ หรือ อื่นๆ   ?????


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: นายกระจง ที่ มีนาคม 10, 2016, 04:25:26 PM
ขับเร็ว ประมาท ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร เป็นสาเหตุหลักครับ กฎหมายให้รถจักรยานยนต์ขับได้ความเร็วเท่าไหร่ครับ

กฎหมายให้ผู้ผลิต ผลิตรถจักรยานยนต์ให้ขับได้ที่ความเร็วเท่าไหร่ครับ




กฎหมายบังคับใช้กับผู้ขับขี่ครับ ไม่ได้บังคับกับผู้ผลิตในเรื่องการใช้ความเร็ว แต่ให้ผู้ผลิตผลิตรถให้ได้มาตราฐานอุตสาหกรรมครับ


ถ้าคิดว่ากฎหมายจำกัดความเร็วล้าสมัยก็ไปรวมตัวกันขอแก้ข้อกฎหมายสิครับ ไม่ใช่มาโทษผู้ผลิตแบบนี้ ไม่งั้นพวกที่ถูกยิงตาย ญาติๆไม่ไปฟ้องบริษัททำปืน  พวกที่ถูกรถชนตายไม่ไปฟ้องบริษัททำรถกันหมดแล้วหรือครับ ท่าน

ปกติ ผู้ผลิตตปท.เขาใส่ตัวตัดความเร็วตามกฎหมายของแต่ละประเทศครับ



ไม่มีตัวตัดความเร็วครับ มีแต่เตือนว่าความเร็วเกินแล้วนะ เช่นตั้งให้ไฟเตือนที่ ๙๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมง พอเราขับเกิน ๙๐ ไฟก็จะกะพริบแต่เราก็ขับเกินได้ ไม่มีการตัดความเร็วครับ


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: แปจีหล่อ ที่ มีนาคม 10, 2016, 09:56:07 PM
ผมอ่านเจอในหนังสือว่าบิ๊กไบค์ที่ผลิตขายในยี่ปุ่นจะถูกจำกัดแรงม้าไว้ในระดับหนึ่ง ส่วนที่ผลิตเพื่อขายยุโรปอเมริกาจะไม่มีการจำกัดแรงม้าไม่ทราบจริงไหมครับ


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: TakeFive ที่ มีนาคม 10, 2016, 10:46:57 PM
มอเตอร์ไซค์ไม่ทราบครับ แต่ถ้ารถยนต์เมื่อก่อน รถในญี่ปุ่นตั้ง speed limit ไว้ที่ 180 ครับ เหยียบให้ตายก็ไม่เกิน


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ มีนาคม 11, 2016, 08:02:36 AM
ขับเร็ว ประมาท ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร เป็นสาเหตุหลักครับ กฎหมายให้รถจักรยานยนต์ขับได้ความเร็วเท่าไหร่ครับ

กฎหมายให้ผู้ผลิต ผลิตรถจักรยานยนต์ให้ขับได้ที่ความเร็วเท่าไหร่ครับ




กฎหมายบังคับใช้กับผู้ขับขี่ครับ ไม่ได้บังคับกับผู้ผลิตในเรื่องการใช้ความเร็ว แต่ให้ผู้ผลิตผลิตรถให้ได้มาตราฐานอุตสาหกรรมครับ


ถ้าคิดว่ากฎหมายจำกัดความเร็วล้าสมัยก็ไปรวมตัวกันขอแก้ข้อกฎหมายสิครับ ไม่ใช่มาโทษผู้ผลิตแบบนี้ ไม่งั้นพวกที่ถูกยิงตาย ญาติๆไม่ไปฟ้องบริษัททำปืน  พวกที่ถูกรถชนตายไม่ไปฟ้องบริษัททำรถกันหมดแล้วหรือครับ ท่าน

ปกติ ผู้ผลิตตปท.เขาใส่ตัวตัดความเร็วตามกฎหมายของแต่ละประเทศครับ



ไม่มีตัวตัดความเร็วครับ มีแต่เตือนว่าความเร็วเกินแล้วนะ เช่นตั้งให้ไฟเตือนที่ ๙๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมง พอเราขับเกิน ๙๐ ไฟก็จะกะพริบแต่เราก็ขับเกินได้ ไม่มีการตัดความเร็วครับ

ประเทศซังเหอ....


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: นายกระจง ที่ มีนาคม 11, 2016, 08:12:59 AM
ขับเร็ว ประมาท ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร เป็นสาเหตุหลักครับ กฎหมายให้รถจักรยานยนต์ขับได้ความเร็วเท่าไหร่ครับ

กฎหมายให้ผู้ผลิต ผลิตรถจักรยานยนต์ให้ขับได้ที่ความเร็วเท่าไหร่ครับ




กฎหมายบังคับใช้กับผู้ขับขี่ครับ ไม่ได้บังคับกับผู้ผลิตในเรื่องการใช้ความเร็ว แต่ให้ผู้ผลิตผลิตรถให้ได้มาตราฐานอุตสาหกรรมครับ


ถ้าคิดว่ากฎหมายจำกัดความเร็วล้าสมัยก็ไปรวมตัวกันขอแก้ข้อกฎหมายสิครับ ไม่ใช่มาโทษผู้ผลิตแบบนี้ ไม่งั้นพวกที่ถูกยิงตาย ญาติๆไม่ไปฟ้องบริษัททำปืน  พวกที่ถูกรถชนตายไม่ไปฟ้องบริษัททำรถกันหมดแล้วหรือครับ ท่าน

ปกติ ผู้ผลิตตปท.เขาใส่ตัวตัดความเร็วตามกฎหมายของแต่ละประเทศครับ



ไม่มีตัวตัดความเร็วครับ มีแต่เตือนว่าความเร็วเกินแล้วนะ เช่นตั้งให้ไฟเตือนที่ ๙๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมง พอเราขับเกิน ๙๐ ไฟก็จะกะพริบแต่เราก็ขับเกินได้ ไม่มีการตัดความเร็วครับ

ประเทศซังเหอ....




งั้นถามง่ายๆนะครับ มอเตอร์ไซค์จำกัดความเร็วตามกฎหมายกำหนดไว้ที่กี่กิโลเมตรต่อชั่วโมงครับ ผมว่าคงเหมือนกันทั้งประเทศนะครับพี่


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: นายกระจง ที่ มีนาคม 11, 2016, 08:14:32 AM
..


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ มีนาคม 11, 2016, 08:44:43 AM





งั้นถามง่ายๆนะครับ มอเตอร์ไซค์จำกัดความเร็วตามกฎหมายกำหนดไว้ที่กี่กิโลเมตรต่อชั่วโมงครับ ผมว่าคงเหมือนกันทั้งประเทศนะครับพี่
[/quote]
เท่าที่อ่านเจอก็ไม่เกิน 90กิโลเมตร/ชั่วโมง เหมือนกันครับนายหัว ;D


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: Nero Angel01 ที่ มีนาคม 11, 2016, 09:07:43 AM
ผมอ่านเจอในหนังสือว่าบิ๊กไบค์ที่ผลิตขายในยี่ปุ่นจะถูกจำกัดแรงม้าไว้ในระดับหนึ่ง ส่วนที่ผลิตเพื่อขายยุโรปอเมริกาจะไม่มีการจำกัดแรงม้าไม่ทราบจริงไหมครับ
เท่าที่รู้คือมีกล่องจำกัดความเร็วมาตั้งแต่ผู้ผลิตครับ แต่ก็unlockกัน แต่ไม่ทราบว่ามีทุกรุ่นหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ มีนาคม 11, 2016, 10:08:27 AM
ขับเร็ว ประมาท ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร เป็นสาเหตุหลักครับ กฎหมายให้รถจักรยานยนต์ขับได้ความเร็วเท่าไหร่ครับ

กฎหมายให้ผู้ผลิต ผลิตรถจักรยานยนต์ให้ขับได้ที่ความเร็วเท่าไหร่ครับ




กฎหมายบังคับใช้กับผู้ขับขี่ครับ ไม่ได้บังคับกับผู้ผลิตในเรื่องการใช้ความเร็ว แต่ให้ผู้ผลิตผลิตรถให้ได้มาตราฐานอุตสาหกรรมครับ


ถ้าคิดว่ากฎหมายจำกัดความเร็วล้าสมัยก็ไปรวมตัวกันขอแก้ข้อกฎหมายสิครับ ไม่ใช่มาโทษผู้ผลิตแบบนี้ ไม่งั้นพวกที่ถูกยิงตาย ญาติๆไม่ไปฟ้องบริษัททำปืน  พวกที่ถูกรถชนตายไม่ไปฟ้องบริษัททำรถกันหมดแล้วหรือครับ ท่าน

ปกติ ผู้ผลิตตปท.เขาใส่ตัวตัดความเร็วตามกฎหมายของแต่ละประเทศครับ



ไม่มีตัวตัดความเร็วครับ มีแต่เตือนว่าความเร็วเกินแล้วนะ เช่นตั้งให้ไฟเตือนที่ ๙๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมง พอเราขับเกิน ๙๐ ไฟก็จะกะพริบแต่เราก็ขับเกินได้ ไม่มีการตัดความเร็วครับ

ช่วงนึงบิ๊คไบค์จากญี่ปุ่นจะตัดความเร็วที่ 190 ก.ม./ช.ม. ครับ... จำกัดแรงม้าตามจำนวน ซี.ซี. ด้วย... ทำให้เหล่านักซิ่งตามหารถปีเก่าๆ มาขี่กัน... ตัวอย่างเช่น VFR(์NC30) จะไม่โดนตอนแรงม้าและไม่จำกัดความเร็ว... ในขณะที่ RVF(NC35) จะโดนตอนแรงม้าและตัดความเร็วที่ 190 ครับ... สมัยนั้นบิ๊คไบค์บ้านเราล้วนแต่เป็นรถจดประกอบจากรถเก่าของญี่ปุ่นทั้งนั้น... ส่วนรุ่นที่ส่งไปจำหน่ายในอเมริกาจะไม่จำกัดแรงม้าและความเร็ว... แต่... ผมห่างหายการติดตามข่าวในวงการนี้ไปนาน... ไม่ทราบว่าปัจจุบันเขาจัดการกันยังไง... ::014::



หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ มีนาคม 11, 2016, 03:41:30 PM
มอเตอร์ไซค์ไม่ทราบครับ แต่ถ้ารถยนต์เมื่อก่อน รถในญี่ปุ่นตั้ง speed limit ไว้ที่ 180 ครับ เหยียบให้ตายก็ไม่เกิน
พวกที่เอาเครื่องญี่ปุ่นมาลงพร้อมกล่องเคยเจอถึง 180 เกินนิดเดียวมันตัดรอบหัวทิ่ม เครื่องรุ่นนี้สเปคไทยได้ถึง 220


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ มีนาคม 11, 2016, 08:56:20 PM
ไปอ่านเจอข้อความเรื่องการเบรคของรถบิ๊กไบค์ ในกรณีเบรคแบบฉุกเฉิน ให้ใช้เบรคหน้า 70 % ใช้เบรคหลัง 30 % ไม่หัวทิ่มตายหรือครับ ::012::


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: NOOM 19 รักในหลวง ที่ มีนาคม 11, 2016, 10:51:11 PM
ไปอ่านเจอข้อความเรื่องการเบรคของรถบิ๊กไบค์ ในกรณีเบรคแบบฉุกเฉิน ให้ใช้เบรคหน้า 70 % ใช้เบรคหลัง 30 % ไม่หัวทิ่มตายหรือครับ ::012::

จริงครับ...หลังๆการออกแบบระบบเบรค bb ก็จะทำให้เบรคเล็กกว่าหรือเทียบประสิทธิภาพด้อยกว่าเบรคหน้า เพื่อป้องกันท้ายสไลด์ออก รถยนต์ก็แบบนี้เหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ มีนาคม 11, 2016, 11:13:23 PM
ไปอ่านเจอข้อความเรื่องการเบรคของรถบิ๊กไบค์ ในกรณีเบรคแบบฉุกเฉิน ให้ใช้เบรคหน้า 70 % ใช้เบรคหลัง 30 % ไม่หัวทิ่มตายหรือครับ ::012::

จริงครับ...หลังๆการออกแบบระบบเบรค bb ก็จะทำให้เบรคเล็กกว่าหรือเทียบประสิทธิภาพด้อยกว่าเบรคหน้า เพื่อป้องกันท้ายสไลด์ออก รถยนต์ก็แบบนี้เหมือนกันครับ
เข้าใจผิดมานานนึกว่าเน้นหลัง ::005::


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: Deknoi ที่ มีนาคม 12, 2016, 06:39:07 AM
ไปอ่านเจอข้อความเรื่องการเบรคของรถบิ๊กไบค์ ในกรณีเบรคแบบฉุกเฉิน ให้ใช้เบรคหน้า 70 % ใช้เบรคหลัง 30 % ไม่หัวทิ่มตายหรือครับ ::012::

มี Engine Break ให้ใช้พี้อมกันไปด้วยครับ


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ มีนาคม 12, 2016, 10:58:14 AM
ไปอ่านเจอข้อความเรื่องการเบรคของรถบิ๊กไบค์ ในกรณีเบรคแบบฉุกเฉิน ให้ใช้เบรคหน้า 70 % ใช้เบรคหลัง 30 % ไม่หัวทิ่มตายหรือครับ ::012::

มี Engine Break ให้ใช้พี้อมกันไปด้วยครับ
เขาว่าเวลาเบรคห้ามเชนเกียร์ลง จะทำให้เครื่องพังเร็ว และห้ามใช้ครัช ด้วย ::002::


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: แปจีหล่อ ที่ มีนาคม 12, 2016, 06:33:33 PM
ไปอ่านเจอข้อความเรื่องการเบรคของรถบิ๊กไบค์ ในกรณีเบรคแบบฉุกเฉิน ให้ใช้เบรคหน้า 70 % ใช้เบรคหลัง 30 % ไม่หัวทิ่มตายหรือครับ ::012::

จริงครับ...หลังๆการออกแบบระบบเบรค bb ก็จะทำให้เบรคเล็กกว่าหรือเทียบประสิทธิภาพด้อยกว่าเบรคหน้า เพื่อป้องกันท้ายสไลด์ออก รถยนต์ก็แบบนี้เหมือนกันครับ
เข้าใจผิดมานานนึกว่าเน้นหลัง ::005::
ถ้าเน้นหลังก็ท้ายปัดสิครับ เหมือนพวกวิบากจะเน้นหลังมากกว่านะครับ


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: แปจีหล่อ ที่ มีนาคม 12, 2016, 06:36:04 PM
ไปอ่านเจอข้อความเรื่องการเบรคของรถบิ๊กไบค์ ในกรณีเบรคแบบฉุกเฉิน ให้ใช้เบรคหน้า 70 % ใช้เบรคหลัง 30 % ไม่หัวทิ่มตายหรือครับ ::012::

มี Engine Break ให้ใช้พี้อมกันไปด้วยครับ
เขาว่าเวลาเบรคห้ามเชนเกียร์ลง จะทำให้เครื่องพังเร็ว และห้ามใช้ครัช ด้วย ::002::
มันก็ต้องเชนเกียร์ลงอย่างน้อยก็เกียร์นึงละครับเพื่อเอาเอนจิ้นเบรคมาช่วยอีกอย่างเวลามีเหตุให้ต้องออกตัวรถจะได้มีแรงพุ่งไปหน้าต่อครับ


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ มีนาคม 12, 2016, 06:57:29 PM
ไปอ่านเจอข้อความเรื่องการเบรคของรถบิ๊กไบค์ ในกรณีเบรคแบบฉุกเฉิน ให้ใช้เบรคหน้า 70 % ใช้เบรคหลัง 30 % ไม่หัวทิ่มตายหรือครับ ::012::

มี Engine Break ให้ใช้พี้อมกันไปด้วยครับ
เขาว่าเวลาเบรคห้ามเชนเกียร์ลง จะทำให้เครื่องพังเร็ว และห้ามใช้ครัช ด้วย ::002::
มันก็ต้องเชนเกียร์ลงอย่างน้อยก็เกียร์นึงละครับเพื่อเอาเอนจิ้นเบรคมาช่วยอีกอย่างเวลามีเหตุให้ต้องออกตัวรถจะได้มีแรงพุ่งไปหน้าต่อครับ
ทีเขาบอกกรณีเบรคแบบฉุกเฉินครับ ;D


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: ลุงโย ที่ มีนาคม 12, 2016, 08:14:44 PM
ข้อมูล BB ครับ
- ถ้าเป็น spec. ญี่ปุ่น จำกัดความเร็วไว้ไม่เกิน 180 ครับ โดยมีการลดแรงม้าลง และปรับที่กล่องควบคุม แต่ช่างบ้านเราแก้ได้สบายมาก เช่น cbr 1000 ตัวที่honda bigwing นำเข้ามา ถ้าจำไม่ผิดจะเหลืแแค่ 120กว่าแรงม้า ความเร็วสูงสุด 180  แต่ถ้าจากเกรย์ เป็น spec. อเมริกา ก็เกือบ200แรงม้า ความเร็ว ประมาณ 300

- ที่แนะนะให้ใช้หน้า-หลัง 70-30 คือการเบรคปกติทั่วไปแหละครับ เพื่อให้รถเกิดสมดุลย์ดีสุด ตอนฉุกเฉินจะได้เป็นไปโดยอัตโนมัติ

- จานเบรคหลังเล็กกว่าจานเบรคหน้า เพราะมันแค่ช่วยชะลอ และถ่ายน้ำหนักตอนเริ่มเบรค อีกอย่างถ้าจานเบรคหลังใหญ่กดที่เดียวอยู่ ล้อล็อคง่ายๆเลยครับ

-  จานเบรคหน้าจะใหญ่กว่า แถม  cc สูงหน่อย จะมี2จาน เลยด้วยซ้ำ เพราะ เบรคหน้าคือการเบรคให้รถหยุดทันที

- จริงๆ รถพวกนี้ไม่ต้องคุยถึงพวก spec.ญี่ปุ่นหรือเมกาที่เป็นพวก 1000  cc  หรอกครับ เพราะเดี๋ยวนี้ BBประกอบในไทยตั้งหลายรุ่น แค่พวก650 cc ก็ทำความเร็วได้200อยู่แล้ว อัตราเร่ง 0-100 ก็ไม่ถึง 5 วิ ราคาก็ไม่เกิน3แสน

- ความเร็ว เกิน 120 ชนแบบจังๆ ก็รอดยากแล้วครับ  ถ้าเร็วกว่านั้น มักจะขาดเป็นชิ้นๆ

- จริงๆ BBเดี๋ยวนี้มันก็มีระบบความปลอดภัยมาให้พอสมควรเช่น เบรคABS นี่ให้มาเกือบทุกรุ่น  ถ้าตัวแพงหน่อยก็มีTraction control ไม่ก็โหมดการขับขี่มาให้อีก แต่ที่ตายกันส่วนมากเพราะขี่กันเร็วเกินไป ไม่เหมาะกับสภาพถนนและผู้ใช้ถนนบางคนที่มักง่ายในบ้านเรา


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: lek ที่ มีนาคม 12, 2016, 10:06:28 PM
ความสนุกตื่นเต้นที่ต้องแลกกับความบาดเจ็บล้มตาย  ถึงแม้เราเป็นฝ่ายถูก


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: Deknoi ที่ มีนาคม 13, 2016, 03:59:22 AM
ไปอ่านเจอข้อความเรื่องการเบรคของรถบิ๊กไบค์ ในกรณีเบรคแบบฉุกเฉิน ให้ใช้เบรคหน้า 70 % ใช้เบรคหลัง 30 % ไม่หัวทิ่มตายหรือครับ ::012::

มี Engine Break ให้ใช้พี้อมกันไปด้วยครับ
เขาว่าเวลาเบรคห้ามเชนเกียร์ลง จะทำให้เครื่องพังเร็ว และห้ามใช้ครัช ด้วย ::002::

เชนได้ครับ  แต่ให้เขนเป็นสเตปครับ  อย่าไปข้ามที่ละหลายๆ เกียร์ อาจเจอ Engine overrun ทำให้เครื่งยนต์เสียหายได้ครับ


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: pasta ที่ มีนาคม 19, 2016, 11:24:56 AM
 แรง ดังกังวาน หวานๆ 

จะให้มาขับกินลม จ่ายตลาดคงไม่ใช่

เสียงเครื่องเร้าใจ แค่ครางๆ ก็ใจละลายแล้ว

มันส์สะใจ สมใจ คนที่เขารัก เขาชอบ

 สันดานการขับขี่รถทุกประเภท

 แม้แต่สันดานคนเดินถนน

 ทุกเสี้ยววินาที มันลืมกฏจราจรลืมความปลอดภัย

ไม่มีจิตใต้สำนึก ทุกคน ทั้งนั้น

อ้างโน่นนี่นั่น อีกฝ่ายก็อ้างโน่นนี่นั้น

สุดท้าย ก็เคารพ



เคารพกล้องวงจรปิด









หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ มีนาคม 19, 2016, 02:55:43 PM
รถใหญ่ไม่จำเป็นต้องท่อดังเสมอไปนะครับ ;D ;D ;D   ส่วนใหญ่ท่อเสียงปรกติ ไม่ดังมาก


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ มีนาคม 19, 2016, 03:04:50 PM
ไปอยู่หงสามาสามคืนพบเจ้าของกิจการท่านหนึ่งขี่ Big bike เข้าไปลาวไปนำเสนองานลูกน้องที่นั่งรถตามเข้าไปเล่าว่าเขาขี่เข้าลาวเขมรประจำเพื่อไปเรื่องงานนี่แหละ
ชีวิตดีๆจริงๆ


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: nat7 ที่ มีนาคม 20, 2016, 11:33:35 AM
เมื่อวานถนนมิตรภาพอุดร-ขอนแก่น  เท่าที่ดูเป็น CB 500 อีกคันน่าจะค่ายยา แซงกระบะผมขึ้นไปไม่นาน (กระบะ 110 กม./ช.ม.)  ถนนกำลังก่อสร้าง  ขุดคอนกรีตลึกประมาณ 1- 2 ฟุต  เตรียมเทคอนกรีตใหม่  จะปิดช่องทางซ้าย  รถวิ่งได้เฉพาะเลนขวา (แถวป้อมทางหลวงบ้านห้วยเกิ้ง) ผลตกลงไปในพื้นถนนที่เตรียมเทคอนกรีต  รถพังยับ เพื่อนๆช่วยอุ้มร่างขึ้นมา  ถึงบ้านโทรถามหลานที่หน่วยกู้ภัย  ผลคือเจ็บหนัก ส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดร  ตงลงไปในถนนเลนซ้ายทั้งๆที่มีกรวยกั้น  มีป้ายบอกเตือน


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: เบิ้ม ที่ มีนาคม 20, 2016, 04:49:20 PM
http://www.matichon.co.th/news/76587

อีก1ราย  ::003::


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ มีนาคม 21, 2016, 11:05:02 AM
http://www.matichon.co.th/news/76587

อีก1ราย  ::003::
อ้าวแทนที่เพื่อนจะลงมาช่วย กลับหนีซะงั้น ;D ;D ;D คงไม่ใช่เพื่อนมั้ง เจ้าหนี้รึเปล่า


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ มีนาคม 21, 2016, 03:30:07 PM
http://www.matichon.co.th/news/76587

อีก1ราย  ::003::
อ้าวแทนที่เพื่อนจะลงมาช่วย กลับหนีซะงั้น ;D ;D ;D คงไม่ใช่เพื่อนมั้ง เจ้าหนี้รึเปล่า
คงจะแข่งกันมามากกว่า ;D


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: เบิ้ม ที่ มีนาคม 21, 2016, 05:41:52 PM
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1458551028

คาที่ น่าเสียดายอนาคต  ::004::


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: TA881 ที่ มีนาคม 21, 2016, 10:00:24 PM
รถความเร่ง ความเร็ว มันสูง เสี้ยววินาที อะไรตัดหน้า หรือ บังคับไม่ดีมันก็โครมแล้ว นิสัยการขับ/ขี่ รถของคนไทยยังไม่ค่อยเหมาะครับ


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ มีนาคม 22, 2016, 08:29:29 AM
ไปอ่านเจอข้อความเรื่องการเบรคของรถบิ๊กไบค์ ในกรณีเบรคแบบฉุกเฉิน ให้ใช้เบรคหน้า 70 % ใช้เบรคหลัง 30 % ไม่หัวทิ่มตายหรือครับ ::012::

เป็นมานานแล้วครับ สำหรับบิ๊กไบท์  ดูที่ดุมล้อหน้าครับ เป็นดิสต์คู่ ดุมล้อหลังดิสต์เดี่ยว
เบรคยันให้หยุด ไม่ใช่ดึงให้หยุด เบรคหลังไม่ได้ช่วยอะไรมากมาย
เดี๋ยวนี้มี ABSช่วย


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ มีนาคม 22, 2016, 08:34:31 AM


- จานเบรคหลังเล็กกว่าจานเบรคหน้า เพราะมันแค่ช่วยชะลอ และถ่ายน้ำหนักตอนเริ่มเบรค อีกอย่างถ้าจานเบรคหลังใหญ่กดที่เดียวอยู่ ล้อล็อคง่ายๆเลยครับ

เคยเห็นฝรั่งแต่งรถฮาร์เลย์ลงเวบเมื่อหลายปีมาแล้ว
ดิสต์หลังตัวเดียว เค้าเอาตัวจับดิสต์(ปั๊มดิส)มาจับไว้2ตัว...  ::009:: ::009:: ::009:: ::009::


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ มีนาคม 22, 2016, 10:12:36 AM
ทุกอย่างเร็วเกินก็ไม่ดี

แย่ๆก็ถึงตาย


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ มีนาคม 22, 2016, 05:24:35 PM


- จานเบรคหลังเล็กกว่าจานเบรคหน้า เพราะมันแค่ช่วยชะลอ และถ่ายน้ำหนักตอนเริ่มเบรค อีกอย่างถ้าจานเบรคหลังใหญ่กดที่เดียวอยู่ ล้อล็อคง่ายๆเลยครับ

เคยเห็นฝรั่งแต่งรถฮาร์เลย์ลงเวบเมื่อหลายปีมาแล้ว
ดิสต์หลังตัวเดียว เค้าเอาตัวจับดิสต์(ปั๊มดิส)มาจับไว้2ตัว...  ::009:: ::009:: ::009:: ::009::

เขาเรียกคาลิปเปอร์ครับลุง... ::005:: ::005:: ::005::

::014::



หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: lek ที่ มีนาคม 23, 2016, 12:03:45 PM
ตาจอยเมียนั่งหลังคุมความเร็ว  เกิน40กม.มีหยิก :D


หัวข้อ: Re: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ มีนาคม 23, 2016, 12:17:38 PM
ตาจอยเมียนั่งหลังคุมความเร็ว  เกิน40กม.มีหยิก :D
เช้าๆขับช้ามีบ่นครับ ;D