หัวข้อ: STI EXECUTIVE นกสับคลอนหลังประกอบ เริ่มหัวข้อโดย: sexydogs ที่ สิงหาคม 03, 2016, 11:17:56 AM สวัสดีครับ ผมได้รื้อถอดปืน STI EXECUTIVE 2011 เพื่อทำความสะอาดแบบละเอียดเป็นครั้งแรกหลังจากที่ได้มาครอบครอง
และนี่ก็เป็นครั้งแรกของผมที่รื้อถอดละเอียดกับปืน 1911/2011 (ปกติไม่ถอดละเอียดแบบนี้ครับ) เข้าเรื่องเลยนะครับ ผมพึ่งได้รับปืนมา ต่อจากคนรู้จัก จึงไปลองยิง ปืนปกติ ไกเบามาก กลุ่มดี หลังจากนั้นจึงรื้อปืนเพื่อถอดล้าง หลังจากประกอบชุดล่างเสร็จเรียบร้อย พบว่า นกสับเมื่ออยู่ตำแหน่งลดนกชิดโครงปืน นกสับสามารถขยับๆเดินหน้าถอยหลังคลอนๆได้ ในระยะประมาณ 3-4 มม. และเมื่อลองทดสอบการขึ้นนกทั้งตำแหน่งฮาฟและขึ้นนกสุด ก็สามารถลั่นไกได้ปกติ ผมปล้ำอยู่กับปัญหานี้มา3วัน ผมลองประกอบใหม่โดยที่ไม่ใส่หลังอ่อนเพื่อดูการทำงานของ hammer strut พบว่า hammer strut มันไปยันที่ main spring housing เหมือนจะไม่สุดครับ แต่หากเอามือดัน hammer strut ให้ขึ้นไปอยู่บนขอบหลุมของ main spring housing นกสับก็จะแนบชิดโครงปืนเป็นปกติ ไม่ขยับคลอนๆ แต่ผมคิดว่ามันไม่น่าจะใช่ตำแหน่งที่ถูกต้อง เพราะ hammer strut ควรอยู่ในหลุม main spring housing รบกวนผู้มีความรู้ช่วยชี้แนะด้วยครับ ปล. แหนบที่ใช้เป็นแหนบ 4 ชายครับ ปล.2 นี่เป็นครั้งแรกในการรื้อประกอบครับ เลยอาจจะค้นหาจุดผิดพลาดได้ไม่รู้จะถูกจุดไหม ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: STI EXECUTIVE นกสับคลอนหลังประกอบ เริ่มหัวข้อโดย: ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙ ที่ สิงหาคม 04, 2016, 01:56:25 PM ปลายแกนสปริงนกสับ (hammer strut) ต้องจิ้มอยู่กลางหลุมครับ เข้าใจถูกต้องแล้ว
ทำไมมันถึงสั้นจนแกว่งได้ ต้องตรวจดูว่าเมนสปริงเรียบร้อยดีหรือไม่ คือยันขึ้นสุดแล้วหรือไม่ มีอะไรไปขวางหรือเปล่า หรือว่าแกนมันคด หด จนสั้นกว่าที่ควร ?? หัวข้อ: Re: STI EXECUTIVE นกสับคลอนหลังประกอบ เริ่มหัวข้อโดย: sexydogs ที่ สิงหาคม 05, 2016, 01:13:57 PM ปลายแกนสปริงนกสับ (hammer strut) ต้องจิ้มอยู่กลางหลุมครับ เข้าใจถูกต้องแล้ว ทำไมมันถึงสั้นจนแกว่งได้ ต้องตรวจดูว่าเมนสปริงเรียบร้อยดีหรือไม่ คือยันขึ้นสุดแล้วหรือไม่ มีอะไรไปขวางหรือเปล่า หรือว่าแกนมันคด หด จนสั้นกว่าที่ควร ?? ขอบคุณครับพี่ ถามเจ้าของเก่าได้ความว่า เค้าแต่งหางนกสับมาครับ ตะไบออกเล็กน้อย ทำให้เวลายังไม่ประกอบสไลด์ นกในตำแหน่งชิดโครงปืนจะมีแก๊ปเล็กน้อยครับ 3-4มม. แต่เมื่อประกอบสไลด์กลับเข้าไป ท้ายสไลด์จะไปยันนกให้ถอยหลังนิดนึง พอดีในตำแหน่งที่ไม่ทำให้นกคลอนๆครับ พอดีตอนที่ผมเจอปัญหานี้ ผมยังไม่ได้ประกอบสไลด์กลับเข้าไป เลยคิดว่าเราประกอบผิดครับ 555 หัวข้อ: Re: STI EXECUTIVE นกสับคลอนหลังประกอบ เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ สิงหาคม 05, 2016, 03:02:29 PM แหมอุตส่าห์ไปรื้อ 1911 มาดู อย่างน้อยได้ทบทวนเสียหน่อย
หัวข้อ: Re: STI EXECUTIVE นกสับคลอนหลังประกอบ เริ่มหัวข้อโดย: ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙ ที่ สิงหาคม 07, 2016, 08:53:33 PM ปลายแกนสปริงนกสับ (hammer strut) ต้องจิ้มอยู่กลางหลุมครับ เข้าใจถูกต้องแล้ว ทำไมมันถึงสั้นจนแกว่งได้ ต้องตรวจดูว่าเมนสปริงเรียบร้อยดีหรือไม่ คือยันขึ้นสุดแล้วหรือไม่ มีอะไรไปขวางหรือเปล่า หรือว่าแกนมันคด หด จนสั้นกว่าที่ควร ?? ขอบคุณครับพี่ ถามเจ้าของเก่าได้ความว่า เค้าแต่งหางนกสับมาครับ ตะไบออกเล็กน้อย ทำให้เวลายังไม่ประกอบสไลด์ นกในตำแหน่งชิดโครงปืนจะมีแก๊ปเล็กน้อยครับ 3-4มม. แต่เมื่อประกอบสไลด์กลับเข้าไป ท้ายสไลด์จะไปยันนกให้ถอยหลังนิดนึง พอดีในตำแหน่งที่ไม่ทำให้นกคลอนๆครับ พอดีตอนที่ผมเจอปัญหานี้ ผมยังไม่ได้ประกอบสไลด์กลับเข้าไป เลยคิดว่าเราประกอบผิดครับ 555 ผมอ่านไม่ละเอียด ที่ว่านกคลอนเฉพาะเมื่อประกอบช่วงล่าง ยังไม่ได้ใส่สไลด์ พอใส่สไลด์แล้วไม่คลอน ก็โอเคละครับ ผลของการตัดแกนสปริงนกสับ คล้ายๆ กับตัดสปริงหรือใช้สปริงอ่อนลงนิดหน่อยครับ คือในตำแหน่งง้างสุดมันกดสปริงน้อยกว่าเดิม |