เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: Jackpot ที่ พฤศจิกายน 28, 2006, 09:03:55 PM



หัวข้อ: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: Jackpot ที่ พฤศจิกายน 28, 2006, 09:03:55 PM
วันนี้ไปค้นหนังสือรถเมืองนอกเล่มเก่าๆ(ปี 95-96)มาดู......เจอคำว่า"ซุปเปอร์ชาร์จ"......เลยตามหาที่www.howstuffworks.com
ก็ยังงงไม่เข้าใจว่าหลักการทำงานของมัน...ต้องขอความอนุเคราะห์สมาชิกที่ทราบหลักการทำงานของ"ซุปเปอร์ชาร์จ"ช่วยอธิบายให้ผมด้วยนะคร้าบบบบ..................... ???


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ พฤศจิกายน 28, 2006, 09:12:30 PM
ลองศึกษาที่นี่ดู ไม่แน่ใจว่าตรงตามที่ต้องการหรือไม่   http://www.thaiautoserver.com/techreviews_view.php?id=18


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: Jackpot ที่ พฤศจิกายน 28, 2006, 09:29:34 PM
โอ้วววว.............ขอบพระคุณอย่างสูงครับ....ได้ความรู้เพิ่มมาเยอะเลย....


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: worth ที่ พฤศจิกายน 28, 2006, 09:49:06 PM

         ออกตัวก่อนนะครับเท่าที่เคยสัมผัสมา ;D 4AG ซุปใน TE-71 กับ 2JZ-GTE ใน W-124
     ง่ายๆนะครับ ซุปใช้สายพานปั่นอัดอากาศ หอยใช้แรงดันไอเสียปั่น ซุปได้ต้นหอยได้ปลาย แต่ทุกวันนี้ซุปจะตันๆ หอยมีของเล่นมากขึ้น โดยใช้บอลแบริ่งทำให้รอบมาไวและรอบจัดขึ้น ใหนจะมีเทอร์โบแปรผันอีก


         แต่มีบางสำนักต้นซุปปลายหอย ได้ทั้งต้นทั้งปลาย   แต่จะหาเครื่องมาลงรถ ต้องมองพื้นฐานของรถให้ดีนะครับ ว่าเอาม้าลงพื้นหมดหรือปล่าวและจะปราบพยศม้าได้ใหม จะหยุดม้าได้ใหม  จะหมดค่าใช้จ่ายมากกว่าลงเครื่องอีก


        ปล. ไม่แน่ใจทุกวันนี้ไม่ค่อยได้ศึกษาเลยครับ หลังจากมีภาระ


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 29, 2006, 12:23:55 AM
ตลาดรถบ้านเรา...

ผมเห็นเบนซ์ชอบซุปเปอร์ชาร์จกว่ายี่ห้ออื่น...


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: ผองพัฒ ที่ พฤศจิกายน 29, 2006, 12:48:46 AM
รอพี่อ๋องมาตอบครับ ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: RroamD ที่ พฤศจิกายน 29, 2006, 12:49:00 AM
supercharged กับ kompressor ต่างกันอย่างไรครับ


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: ไทสกล ที่ พฤศจิกายน 29, 2006, 12:58:44 AM
ความรู้มากมายที่ไม่ต้องซื้อ


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: นายอันตราย ที่ พฤศจิกายน 29, 2006, 01:04:52 AM

         ออกตัวก่อนนะครับเท่าที่เคยสัมผัสมา ;D 4AG ซุปใน TE-71 กับ 2JZ-GTE ใน W-124
 ง่ายๆนะครับ ซุปใช้สายพานปั่นอัดอากาศ หอยใช้แรงดันไอเสียปั่น ซุปได้ต้นหอยได้ปลาย แต่ทุกวันนี้ซุปจะตันๆ หอยมีของเล่นมากขึ้น โดยใช้บอลแบริ่งทำให้รอบมาไวและรอบจัดขึ้น ใหนจะมีเทอร์โบแปรผันอีก


         แต่มีบางสำนักต้นซุปปลายหอย ได้ทั้งต้นทั้งปลาย   แต่จะหาเครื่องมาลงรถ ต้องมองพื้นฐานของรถให้ดีนะครับ ว่าเอาม้าลงพื้นหมดหรือปล่าวและจะปราบพยศม้าได้ใหม จะหยุดม้าได้ใหม  จะหมดค่าใช้จ่ายมากกว่าลงเครื่องอีก


        ปล. ไม่แน่ใจทุกวันนี้ไม่ค่อยได้ศึกษาเลยครับ หลังจากมีภาระ

อื่ม.......ผมเคยแค่ 1J ยังไปหูตูบเลยอ่ะ


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: ผองพัฒ ที่ พฤศจิกายน 29, 2006, 01:25:30 AM
supercharged กับ kompressor ต่างกันอย่างไรครับ
ผมเข้าใจว่าหลักการเดียวกันนะครับ ไ่ม่รู้เข้าใจถูกหรือเปล่า ;D


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: Cheetah "รักในหลวง" ที่ พฤศจิกายน 29, 2006, 11:10:15 AM
supercharged กับ kompressor ต่างกันอย่างไรครับ
ผมเข้าใจว่าหลักการเดียวกันนะครับ ไ่ม่รู้เข้าใจถูกหรือเปล่า ;D

มันก็คือตัวเดียวกันละครับ ที่หลายท่านสับสนเพราะว่า  Benz เป็นเจ้าเดียวในบ้านเราที่มีเครื่อง Supercharger  แต่ดันเรียกว่า Kompressor 

Supercharger ใช้กำลังจากสายพานมาหมุนขับ Compressor อัดอากาศ
Turbocharger  ใช้กำลังจากไอเสียมาขับ Turbine ซึ่งต่ออยู่บนแกนเดียว กับ Compressor ทำให้ Compressor หมุน อัดอากาศ

แต่ทั้ง 2 อย่างนี้ มีจุดประสงค์เดียวกันคือ ทำให้อากาศที่เข้าเครื่องยนต์ มีความดันสูงกว่าความดันบรรยากาศ ซึ่งทำให้ประสิทธิภาพเชิงปริมาณของเครื่องยนต์ มีค่ามากกว่า 1   ครับ
 


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: oil ที่ พฤศจิกายน 29, 2006, 11:46:36 AM
เอาแบบเต่าไร้หอย..มั๊ย...คาร์บูคู่ของกอร์ด้อน


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: oil ที่ พฤศจิกายน 29, 2006, 11:48:21 AM
ข้างในขาวจั๊วเลย....เธอชื่อชูศรี


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: NOOM 19 รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 29, 2006, 12:20:14 PM
"ซุปเปอร์ชาร์จ" เมื่อเวลาทำงานชอบเสียงของมันมาก มันจะดัง จุดดดดด....จุดดดดด.....
แต่ถ้าเป็นเทอร์โบ ถ้าลูกโตๆนะ..เวลาเสียงลมมันย้อนใบนะ.....สุดเร้าใจเลย....


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: Udomkd ที่ พฤศจิกายน 29, 2006, 03:09:22 PM
แอะๆ คนแก่แค่แอบเข้ามาดูความแรง ได้ยินแล้วเสียว

หวี้ๆๆๆๆๆๆๆๆ พอกดเท้า วี้ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆส์ 

พอทำท่าเลย ๆ เลข 100 ขึ้นไป คนขับที่สองของผมจะเริ่มหันมองครับ


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: worth ที่ พฤศจิกายน 29, 2006, 07:45:28 PM
"ซุปเปอร์ชาร์จ" เมื่อเวลาทำงานชอบเสียงของมันมาก มันจะดัง จุดดดดด....จุดดดดด.....
แต่ถ้าเป็นเทอร์โบ ถ้าลูกโตๆนะ..เวลาเสียงลมมันย้อนใบนะ.....สุดเร้าใจเลย....

คุ้นหน้าคุณหนุ่มมาก...เคยประบกันที่คลองห้ามั่งไมเนี่ย...อิอิอิ


            สิงห์คลองห้าหลายท่านเลนนี่ครับ ใช้รถอะไรบ้างเผื่อเข้าไปขอคำแนะนำ.....

            หยุดมาหลายปีแล้วครับ  ตอนนี้ถ้าว่าง บ่ายๆจะเล่นเครื่องบินที่ข้างๆเอื้ออาทรคลองห้า ค่ำๆ แอบดูรถแรง

            รถลูกป๋าเห.. วิ่งได้ยังครับ space frame  vigo


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: NOOM 19 รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 30, 2006, 07:09:57 AM
"ซุปเปอร์ชาร์จ" เมื่อเวลาทำงานชอบเสียงของมันมาก มันจะดัง จุดดดดด....จุดดดดด.....
แต่ถ้าเป็นเทอร์โบ ถ้าลูกโตๆนะ..เวลาเสียงลมมันย้อนใบนะ.....สุดเร้าใจเลย....

คุ้นหน้าคุณหนุ่มมาก...เคยประบกันที่คลองห้ามั่งไมเนี่ย...อิอิอิ

ผมหน้าโหลครับ....ฮิ..ฮิ..ฮิ..


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: คาเฟ่-99 ที่ พฤศจิกายน 30, 2006, 08:00:32 PM
1.ขอถามด้วยครับ มาตรวัดBoost เอาของยี่ห้ออะไรดีครับ งบ6พัน (แบบเป็นเข็ม)

ครั้งที่แล้วคนขายแนะนำให้ตัวนึงของGreddy เป็นดิจิตอล บอกว่าดูได้ทั้งน้ำมัน ความร้อน อุณหภูมิน้ำมัน วัดไฟฟ้า อีกสารพัด ไม่รู้ว่าดีหรือเปล่า ลืมถามราคามา

2.แล้วถ้าปลดล็อคความเร็วปลาย ต้องใส่ตัวไหนหรือครับ เจ้าของร้านที่ผมไปมาบอกให้ใส่E-manage เห็นราคาแล้วเลยกลับมาตั้งหลักก่อน

รถFord Ranger Duratorq 3.0 นะครับ โรงงานล็อคมาประมาณ160นิดๆ เกือบแตะ170 บางครั้งเวลาออกขวาไปแซงยาวๆ ผมต้องกดมากกว่า160น่ะครับ บางครั้งออกขวาแซงเจอพี่ท่านวีโก้จ่อไฟสูงใส่รัวๆทุกที เลยขอเผื่อๆไว้หน่อยดีกว่า ไม่ได้จะเอาไปซิ่งหรอกครับ อยากเอาไว้ใช้เวลาฉุกเฉินมากกว่า มีสวิชต์เปิดปิดด้วยยิ่งดี

3.อีกซักนิดครับ Turbo Timer จำเป็นมากแค่ไหนครับ

ขอบคุณครับ








หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: NOOM 19 รักในหลวง ที่ ธันวาคม 01, 2006, 04:17:01 PM
1.ขอถามด้วยครับ มาตรวัดBoost เอาของยี่ห้ออะไรดีครับ งบ6พัน (แบบเป็นเข็ม)

ครั้งที่แล้วคนขายแนะนำให้ตัวนึงของGreddy เป็นดิจิตอล บอกว่าดูได้ทั้งน้ำมัน ความร้อน อุณหภูมิน้ำมัน วัดไฟฟ้า อีกสารพัด ไม่รู้ว่าดีหรือเปล่า ลืมถามราคามา

2.แล้วถ้าปลดล็อคความเร็วปลาย ต้องใส่ตัวไหนหรือครับ เจ้าของร้านที่ผมไปมาบอกให้ใส่E-manage เห็นราคาแล้วเลยกลับมาตั้งหลักก่อน

รถFord Ranger Duratorq 3.0 นะครับ โรงงานล็อคมาประมาณ160นิดๆ เกือบแตะ170 บางครั้งเวลาออกขวาไปแซงยาวๆ ผมต้องกดมากกว่า160น่ะครับ บางครั้งออกขวาแซงเจอพี่ท่านวีโก้จ่อไฟสูงใส่รัวๆทุกที เลยขอเผื่อๆไว้หน่อยดีกว่า ไม่ได้จะเอาไปซิ่งหรอกครับ อยากเอาไว้ใช้เวลาฉุกเฉินมากกว่า มีสวิชต์เปิดปิดด้วยยิ่งดี

3.อีกซักนิดครับ Turbo Timer จำเป็นมากแค่ไหนครับ

ขอบคุณครับ








1.เกจวัด Boot เครื่องดิเซลผมแนะนำให้ใช้ของ Auto Meter หน้าน้ำมันเพราะเครื่องดิเซลเทอร์โบบูสสูงมากและสวิงมาก (Vigo Boot ประมาณ 1.5 Bar.) 6,000 บาทนี้สะบายๆเลยครับ
2.ปลอดล็อกความเร็ว ผมไม่มี่วงจรของกล่องเครื่องรู้นี้จึงไม่ทราบว่าจะใช้ตัวนี้ได้หรือไม่ ผมใช้ RSM ของ Apex'i ในการปลดล็อกเครื่อง Toyota 1jz-gte (ล็อก 180 km/h) ราคาของใหม่อยู่ที่ 7,500 บาท
3.TurboTimer ทำไมถึงต้องใช้ เนื่องจากเทอร์โบเมื่อเวลาทำงานเต็มที่อาจมีความเร็วเป็นหมื่นๆรอบต่อนาที เมื่อทำงานขนาดนี้จึงต้องมีความร้อนเป็นของธรรมดา ทางผู้ผลิตรถยนต์จึงลดความร้อนของแกนเทอร์โบด้วยการต่อท่อน้ำมันเครื่องเข้าไปที่ตัวเสื้อแกนเทอร์โบเพื่อลดอุณหภูมิ แต่น้ำมันเครื่องที่มาเลี้ยงแกนเทอร์โบมันก็อาศัยแรงดันจากปั๊มน้ำมันเครื่องด้วยเช่นกัน เมื่อเราขับรถมาด้วยความเร็วสูงๆนานๆ เมื่อเรามาจอดแล้วดับเครื่อง น้ำมันเครื่องที่ไปเลี้ยงแกนเทอร์โบก็หยุดเช่นกัน จึงทำให้แกนเทอร์โบงอหรือแตกได้ เอาแค่เบาๆก็เพียงแค่น้ำมันเครื่องที่แกนเทอร์ไหม้ แต่ถ้าเราขับรถไม่โหดมากหรือขับโหดอย่างไร แล้วขับค่อยๆเข้าซอยบ้านมาแล้วจอดก็ไม่จำเป็นครับ 8)


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: คาเฟ่-99 ที่ ธันวาคม 01, 2006, 04:30:53 PM
ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: worth ที่ ธันวาคม 01, 2006, 06:18:56 PM
1.ขอถามด้วยครับ มาตรวัดBoost เอาของยี่ห้ออะไรดีครับ งบ6พัน (แบบเป็นเข็ม)

ครั้งที่แล้วคนขายแนะนำให้ตัวนึงของGreddy เป็นดิจิตอล บอกว่าดูได้ทั้งน้ำมัน ความร้อน อุณหภูมิน้ำมัน วัดไฟฟ้า อีกสารพัด ไม่รู้ว่าดีหรือเปล่า ลืมถามราคามา

2.แล้วถ้าปลดล็อคความเร็วปลาย ต้องใส่ตัวไหนหรือครับ เจ้าของร้านที่ผมไปมาบอกให้ใส่E-manage เห็นราคาแล้วเลยกลับมาตั้งหลักก่อน

รถFord Ranger Duratorq 3.0 นะครับ โรงงานล็อคมาประมาณ160นิดๆ เกือบแตะ170 บางครั้งเวลาออกขวาไปแซงยาวๆ ผมต้องกดมากกว่า160น่ะครับ บางครั้งออกขวาแซงเจอพี่ท่านวีโก้จ่อไฟสูงใส่รัวๆทุกที เลยขอเผื่อๆไว้หน่อยดีกว่า ไม่ได้จะเอาไปซิ่งหรอกครับ อยากเอาไว้ใช้เวลาฉุกเฉินมากกว่า มีสวิชต์เปิดปิดด้วยยิ่งดี

3.อีกซักนิดครับ Turbo Timer จำเป็นมากแค่ไหนครับ

ขอบคุณครับ








1.เกจวัด Boot เครื่องดิเซลผมแนะนำให้ใช้ของ Auto Meter หน้าน้ำมันเพราะเครื่องดิเซลเทอร์โบบูสสูงมากและสวิงมาก (Vigo Boot ประมาณ 1.5 Bar.) 6,000 บาทนี้สะบายๆเลยครับ
2.ปลอดล็อกความเร็ว ผมไม่มี่วงจรของกล่องเครื่องรู้นี้จึงไม่ทราบว่าจะใช้ตัวนี้ได้หรือไม่ ผมใช้ RSM ของ Apex'i ในการปลดล็อกเครื่อง Toyota 1jz-gte (ล็อก 180 km/h) ราคาของใหม่อยู่ที่ 7,500 บาท
3.TurboTimer ทำไมถึงต้องใช้ เนื่องจากเทอร์โบเมื่อเวลาทำงานเต็มที่อาจมีความเร็วเป็นหมื่นๆรอบต่อนาที เมื่อทำงานขนาดนี้จึงต้องมีความร้อนเป็นของธรรมดา ทางผู้ผลิตรถยนต์จึงลดความร้อนของแกนเทอร์โบด้วยการต่อท่อน้ำมันเครื่องเข้าไปที่ตัวเสื้อแกนเทอร์โบเพื่อลดอุณหภูมิ แต่น้ำมันเครื่องที่มาเลี้ยงแกนเทอร์โบมันก็อาศัยแรงดันจากปั๊มน้ำมันเครื่องด้วยเช่นกัน เมื่อเราขับรถมาด้วยความเร็วสูงๆนานๆ เมื่อเรามาจอดแล้วดับเครื่อง น้ำมันเครื่องที่ไปเลี้ยงแกนเทอร์โบก็หยุดเช่นกัน จึงทำให้แกนเทอร์โบงอหรือแตกได้ เอาแค่เบาๆก็เพียงแค่น้ำมันเครื่องที่แกนเทอร์ไหม้ แต่ถ้าเราขับรถไม่โหดมากหรือขับโหดอย่างไร แล้วขับค่อยๆเข้าซอยบ้านมาแล้วจอดก็ไม่จำเป็นครับ 8)




         คันนี้ทำอะไรไปบ้างครับ   หัวใจ ช่วงล่าง


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: NOOM 19 รักในหลวง ที่ ธันวาคม 02, 2006, 08:45:35 AM
1.ขอถามด้วยครับ มาตรวัดBoost เอาของยี่ห้ออะไรดีครับ งบ6พัน (แบบเป็นเข็ม)

ครั้งที่แล้วคนขายแนะนำให้ตัวนึงของGreddy เป็นดิจิตอล บอกว่าดูได้ทั้งน้ำมัน ความร้อน อุณหภูมิน้ำมัน วัดไฟฟ้า อีกสารพัด ไม่รู้ว่าดีหรือเปล่า ลืมถามราคามา

2.แล้วถ้าปลดล็อคความเร็วปลาย ต้องใส่ตัวไหนหรือครับ เจ้าของร้านที่ผมไปมาบอกให้ใส่E-manage เห็นราคาแล้วเลยกลับมาตั้งหลักก่อน

รถFord Ranger Duratorq 3.0 นะครับ โรงงานล็อคมาประมาณ160นิดๆ เกือบแตะ170 บางครั้งเวลาออกขวาไปแซงยาวๆ ผมต้องกดมากกว่า160น่ะครับ บางครั้งออกขวาแซงเจอพี่ท่านวีโก้จ่อไฟสูงใส่รัวๆทุกที เลยขอเผื่อๆไว้หน่อยดีกว่า ไม่ได้จะเอาไปซิ่งหรอกครับ อยากเอาไว้ใช้เวลาฉุกเฉินมากกว่า มีสวิชต์เปิดปิดด้วยยิ่งดี

3.อีกซักนิดครับ Turbo Timer จำเป็นมากแค่ไหนครับ

ขอบคุณครับ








1.เกจวัด Boot เครื่องดิเซลผมแนะนำให้ใช้ของ Auto Meter หน้าน้ำมันเพราะเครื่องดิเซลเทอร์โบบูสสูงมากและสวิงมาก (Vigo Boot ประมาณ 1.5 Bar.) 6,000 บาทนี้สะบายๆเลยครับ
2.ปลอดล็อกความเร็ว ผมไม่มี่วงจรของกล่องเครื่องรู้นี้จึงไม่ทราบว่าจะใช้ตัวนี้ได้หรือไม่ ผมใช้ RSM ของ Apex'i ในการปลดล็อกเครื่อง Toyota 1jz-gte (ล็อก 180 km/h) ราคาของใหม่อยู่ที่ 7,500 บาท
3.TurboTimer ทำไมถึงต้องใช้ เนื่องจากเทอร์โบเมื่อเวลาทำงานเต็มที่อาจมีความเร็วเป็นหมื่นๆรอบต่อนาที เมื่อทำงานขนาดนี้จึงต้องมีความร้อนเป็นของธรรมดา ทางผู้ผลิตรถยนต์จึงลดความร้อนของแกนเทอร์โบด้วยการต่อท่อน้ำมันเครื่องเข้าไปที่ตัวเสื้อแกนเทอร์โบเพื่อลดอุณหภูมิ แต่น้ำมันเครื่องที่มาเลี้ยงแกนเทอร์โบมันก็อาศัยแรงดันจากปั๊มน้ำมันเครื่องด้วยเช่นกัน เมื่อเราขับรถมาด้วยความเร็วสูงๆนานๆ เมื่อเรามาจอดแล้วดับเครื่อง น้ำมันเครื่องที่ไปเลี้ยงแกนเทอร์โบก็หยุดเช่นกัน จึงทำให้แกนเทอร์โบงอหรือแตกได้ เอาแค่เบาๆก็เพียงแค่น้ำมันเครื่องที่แกนเทอร์ไหม้ แต่ถ้าเราขับรถไม่โหดมากหรือขับโหดอย่างไร แล้วขับค่อยๆเข้าซอยบ้านมาแล้วจอดก็ไม่จำเป็นครับ 8)




 คันนี้ทำอะไรไปบ้างครับ หัวใจ ช่วงล่าง

เดิมๆมันคือ Cefiro A31  RB20 12V ใช้มาอยู่ดีๆเกียร์พังผมเลยเปลี่ยนเครื่อง :OO เนื่องจากตัวรถมันหนักจึงต้องมองหาเครื่องที่มีกำลังที่สูงเท่าเดิมแล้วดีกว่าเดิม ก็เลยมาลงตัวที่ 1jz-gte ของ Toyota หลังจากที่วางเครื่องเสร็จ ก็ต้องมาทำช่วงล่างกันใหม่เพราะว่าเครื่องยนต์มีกำลังสูงกว่าเดิม (เครื่องตัวนี้เป็นเครื่อง 2500 c.c. ทวินเทอร์โบ 280 แรงโม้ (แรงม้า) ) เนื่องจากความโชคดีของผมที่วิศวกรของ Niหsan เขาออกแบบให้เจ้าโลมาของผมใช้อุปกรณ์หลายๆอย่างกับรู่นใหญ่ของ Nissan ได้เช่น Skyline  200SX 180SX  ผมจึงใช้ช่วงล่างของ Skyline R32 เป็นส่วนใหญ่ พอถึงเรื่องเครื่องยนต์เนื่องจากเครื่องถูกล็อกความเร็วที่ 180 กม./ชม. ผมจึงปลดล็อกด้วย RSM ของ Apex'i เคยลองที่บูรพาวิถีไปถึง 260 กม./ชม. สะบายๆ (เกียร์ Auto นะครับถ้าเกียร์ธรรมดาคงมากกว่านี้) เพราะความหลงไหลในความเร็วและการ Modify เครื่องยนต์ผมจึงนำ S-AFC เข้ามาหลอกกล่อง ECU ให้จ่ายน้ำมันลดและเพิ่มในบางช่วงความเร็วรอบ และตัวปรับ Boot ไฟฟ้า A-VCR เข้าไปอีกเพื่อขยับ Boot ขึ้นจาก 0.9 เป็น 1.2 แรงโม้ (แรงม้า) คงจะขยับขึ้นไปถึง 340 Hp (กลัวเกียรืพังครับถ้ามากกว่านี้) ถ้านั่งคุยกันคงจะยาวและมันส์กว่านี้ครับ :VOV:


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: oil ที่ ธันวาคม 26, 2006, 01:06:55 PM
ว่าจะเอาคันเนี้ยลงควอเตอร์เมตร...ต้อง"ลง"อะไรเพิ่มอีกครับเซียน ;D ;D


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: oil ที่ ธันวาคม 26, 2006, 01:07:56 PM
อยากออกตัวแบบยกล้อด้วย...แนะนำหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: ป้อมทอง พรานชุมไพร ที่ ธันวาคม 26, 2006, 01:31:00 PM
อยากออกตัวแบบยกล้อด้วย...แนะนำหน่อยครับ

เปลี่ยนหัวใจเป็น  เครื่อง พอร์ช  ๓๓๐๐  เทอร์โบ

รับรอง........มันส์


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ ธันวาคม 26, 2006, 01:42:49 PM
อยากออกตัวแบบยกล้อด้วย...แนะนำหน่อยครับ
เพิ่มปีกสองข้างกับแจทอีกตัว


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: oil ที่ ธันวาคม 26, 2006, 02:09:04 PM
อยากออกตัวแบบยกล้อด้วย...แนะนำหน่อยครับ

เปลี่ยนหัวใจเป็น เครื่อง พอร์ช ๓๓๐๐ เทอร์โบ



รับรอง........มันส์


วางได้จริงๆเหรอพี่ป้อม....อู่ไหนรับ

ที่อู่สมศักดิ์มีนบุรี มีเครื่องโตสุดแค่ โฟล์ค 2200 cc.  ราคาสามแสน


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: ป้อมทอง พรานชุมไพร ที่ ธันวาคม 26, 2006, 03:00:54 PM
อยากออกตัวแบบยกล้อด้วย...แนะนำหน่อยครับ

เปลี่ยนหัวใจเป็น เครื่อง พอร์ช ๓๓๐๐ เทอร์โบ



รับรอง........มันส์

ถ้าจะวางจริงวางได้ครับ..... สำนักแต่งเมืองนอก  ก็วางตัวนี้แหละ

แต่รถคลาสสิค  ผมว่าไม่ต้องทำให้แรงหรอกครับ แต่งสวยงามสาวก็เพียบแล้ว

หรืออยากจะโมแบบไทย ๆ เซ็ตช่วงล่างใหม  ใส่เครื่อง ๑๖๐๐ แล้วลงเทอร์โบ

แค่นี้   เต่าก็เหาะแล้ว.............

วางได้จริงๆเหรอพี่ป้อม....อู่ไหนรับ

ที่อู่สมศักดิ์มีนบุรี มีเครื่องโตสุดแค่ โฟล์ค 2200 cc.  ราคาสามแสน


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: NOOM 19 รักในหลวง ที่ ธันวาคม 26, 2006, 03:12:03 PM
อยากออกตัวแบบยกล้อด้วย...แนะนำหน่อยครับ

ที่เคยเห็นเขาเอาเครื่อง RX-7 ลงครับ....(รถกิน 95 เจ้าของกินมาม่า..ฮา..ฮา..ฮา..)


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: โซ้ยตี๋ ที่ ธันวาคม 26, 2006, 09:30:59 PM
อยากออกตัวแบบยกล้อด้วย...แนะนำหน่อยครับ

ไนตรัสซิพี่

 ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ.......
เริ่มหัวข้อโดย: RroamD ที่ ธันวาคม 26, 2006, 11:33:36 PM
อยากออกตัวแบบยกล้อด้วย...แนะนำหน่อยครับ

ที่เคยเห็นเขาเอาเครื่อง RX-7 ลงครับ....(รถกิน 95 เจ้าของกินมาม่า..ฮา..ฮา..ฮา..)
เครื่องโรตารี่ 13BT กล่องแต่งรอมญี่ปุ่นสักใบ ปรับบูสกลไก(ลูกบิด)ให้ได้แรงดันอากาศจากเทอร์โบสัก 1 บาร์ ช๊อคหลังสำหรับแข่งแดร๊ก ยางมิ้กกี้ทอมสันล้อหลัง(แรงดันลมไม่เกิน 15 ปอนด์) ชุดหวี+คลัทช์ทองแดง ออกรถสัก 6000 rpm ล้อหน้ายกแน่ๆ แต่ถ้ายกคันเร่งไม่ทันระวังกันชนหลังไฟแล๊บเพราะขูดกับพื้นครับ