หัวข้อ: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: Jackpot ที่ พฤศจิกายน 28, 2006, 09:03:55 PM วันนี้ไปค้นหนังสือรถเมืองนอกเล่มเก่าๆ(ปี 95-96)มาดู......เจอคำว่า"ซุปเปอร์ชาร์จ"......เลยตามหาที่www.howstuffworks.com
ก็ยังงงไม่เข้าใจว่าหลักการทำงานของมัน...ต้องขอความอนุเคราะห์สมาชิกที่ทราบหลักการทำงานของ"ซุปเปอร์ชาร์จ"ช่วยอธิบายให้ผมด้วยนะคร้าบบบบ..................... ??? หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ พฤศจิกายน 28, 2006, 09:12:30 PM ลองศึกษาที่นี่ดู ไม่แน่ใจว่าตรงตามที่ต้องการหรือไม่ http://www.thaiautoserver.com/techreviews_view.php?id=18
หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: Jackpot ที่ พฤศจิกายน 28, 2006, 09:29:34 PM โอ้วววว.............ขอบพระคุณอย่างสูงครับ....ได้ความรู้เพิ่มมาเยอะเลย....
หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: worth ที่ พฤศจิกายน 28, 2006, 09:49:06 PM ออกตัวก่อนนะครับเท่าที่เคยสัมผัสมา ;D 4AG ซุปใน TE-71 กับ 2JZ-GTE ใน W-124 ง่ายๆนะครับ ซุปใช้สายพานปั่นอัดอากาศ หอยใช้แรงดันไอเสียปั่น ซุปได้ต้นหอยได้ปลาย แต่ทุกวันนี้ซุปจะตันๆ หอยมีของเล่นมากขึ้น โดยใช้บอลแบริ่งทำให้รอบมาไวและรอบจัดขึ้น ใหนจะมีเทอร์โบแปรผันอีก แต่มีบางสำนักต้นซุปปลายหอย ได้ทั้งต้นทั้งปลาย แต่จะหาเครื่องมาลงรถ ต้องมองพื้นฐานของรถให้ดีนะครับ ว่าเอาม้าลงพื้นหมดหรือปล่าวและจะปราบพยศม้าได้ใหม จะหยุดม้าได้ใหม จะหมดค่าใช้จ่ายมากกว่าลงเครื่องอีก ปล. ไม่แน่ใจทุกวันนี้ไม่ค่อยได้ศึกษาเลยครับ หลังจากมีภาระ หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 29, 2006, 12:23:55 AM ตลาดรถบ้านเรา...
ผมเห็นเบนซ์ชอบซุปเปอร์ชาร์จกว่ายี่ห้ออื่น... หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: ผองพัฒ ที่ พฤศจิกายน 29, 2006, 12:48:46 AM รอพี่อ๋องมาตอบครับ ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: RroamD ที่ พฤศจิกายน 29, 2006, 12:49:00 AM supercharged กับ kompressor ต่างกันอย่างไรครับ
หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: ไทสกล ที่ พฤศจิกายน 29, 2006, 12:58:44 AM ความรู้มากมายที่ไม่ต้องซื้อ
หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: นายอันตราย ที่ พฤศจิกายน 29, 2006, 01:04:52 AM ออกตัวก่อนนะครับเท่าที่เคยสัมผัสมา ;D 4AG ซุปใน TE-71 กับ 2JZ-GTE ใน W-124 ง่ายๆนะครับ ซุปใช้สายพานปั่นอัดอากาศ หอยใช้แรงดันไอเสียปั่น ซุปได้ต้นหอยได้ปลาย แต่ทุกวันนี้ซุปจะตันๆ หอยมีของเล่นมากขึ้น โดยใช้บอลแบริ่งทำให้รอบมาไวและรอบจัดขึ้น ใหนจะมีเทอร์โบแปรผันอีก แต่มีบางสำนักต้นซุปปลายหอย ได้ทั้งต้นทั้งปลาย แต่จะหาเครื่องมาลงรถ ต้องมองพื้นฐานของรถให้ดีนะครับ ว่าเอาม้าลงพื้นหมดหรือปล่าวและจะปราบพยศม้าได้ใหม จะหยุดม้าได้ใหม จะหมดค่าใช้จ่ายมากกว่าลงเครื่องอีก ปล. ไม่แน่ใจทุกวันนี้ไม่ค่อยได้ศึกษาเลยครับ หลังจากมีภาระ อื่ม.......ผมเคยแค่ 1J ยังไปหูตูบเลยอ่ะ หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: ผองพัฒ ที่ พฤศจิกายน 29, 2006, 01:25:30 AM supercharged กับ kompressor ต่างกันอย่างไรครับ ผมเข้าใจว่าหลักการเดียวกันนะครับ ไ่ม่รู้เข้าใจถูกหรือเปล่า ;Dหัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: Cheetah "รักในหลวง" ที่ พฤศจิกายน 29, 2006, 11:10:15 AM supercharged กับ kompressor ต่างกันอย่างไรครับ ผมเข้าใจว่าหลักการเดียวกันนะครับ ไ่ม่รู้เข้าใจถูกหรือเปล่า ;Dมันก็คือตัวเดียวกันละครับ ที่หลายท่านสับสนเพราะว่า Benz เป็นเจ้าเดียวในบ้านเราที่มีเครื่อง Supercharger แต่ดันเรียกว่า Kompressor Supercharger ใช้กำลังจากสายพานมาหมุนขับ Compressor อัดอากาศ Turbocharger ใช้กำลังจากไอเสียมาขับ Turbine ซึ่งต่ออยู่บนแกนเดียว กับ Compressor ทำให้ Compressor หมุน อัดอากาศ แต่ทั้ง 2 อย่างนี้ มีจุดประสงค์เดียวกันคือ ทำให้อากาศที่เข้าเครื่องยนต์ มีความดันสูงกว่าความดันบรรยากาศ ซึ่งทำให้ประสิทธิภาพเชิงปริมาณของเครื่องยนต์ มีค่ามากกว่า 1 ครับ หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: oil ที่ พฤศจิกายน 29, 2006, 11:46:36 AM เอาแบบเต่าไร้หอย..มั๊ย...คาร์บูคู่ของกอร์ด้อน
หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: oil ที่ พฤศจิกายน 29, 2006, 11:48:21 AM ข้างในขาวจั๊วเลย....เธอชื่อชูศรี
หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: NOOM 19 รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 29, 2006, 12:20:14 PM "ซุปเปอร์ชาร์จ" เมื่อเวลาทำงานชอบเสียงของมันมาก มันจะดัง จุดดดดด....จุดดดดด.....
แต่ถ้าเป็นเทอร์โบ ถ้าลูกโตๆนะ..เวลาเสียงลมมันย้อนใบนะ.....สุดเร้าใจเลย.... หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: Udomkd ที่ พฤศจิกายน 29, 2006, 03:09:22 PM แอะๆ คนแก่แค่แอบเข้ามาดูความแรง ได้ยินแล้วเสียว
หวี้ๆๆๆๆๆๆๆๆ พอกดเท้า วี้ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆส์ พอทำท่าเลย ๆ เลข 100 ขึ้นไป คนขับที่สองของผมจะเริ่มหันมองครับ หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: worth ที่ พฤศจิกายน 29, 2006, 07:45:28 PM "ซุปเปอร์ชาร์จ" เมื่อเวลาทำงานชอบเสียงของมันมาก มันจะดัง จุดดดดด....จุดดดดด..... แต่ถ้าเป็นเทอร์โบ ถ้าลูกโตๆนะ..เวลาเสียงลมมันย้อนใบนะ.....สุดเร้าใจเลย.... คุ้นหน้าคุณหนุ่มมาก...เคยประบกันที่คลองห้ามั่งไมเนี่ย...อิอิอิ สิงห์คลองห้าหลายท่านเลนนี่ครับ ใช้รถอะไรบ้างเผื่อเข้าไปขอคำแนะนำ..... หยุดมาหลายปีแล้วครับ ตอนนี้ถ้าว่าง บ่ายๆจะเล่นเครื่องบินที่ข้างๆเอื้ออาทรคลองห้า ค่ำๆ แอบดูรถแรง รถลูกป๋าเห.. วิ่งได้ยังครับ space frame vigo หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: NOOM 19 รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 30, 2006, 07:09:57 AM "ซุปเปอร์ชาร์จ" เมื่อเวลาทำงานชอบเสียงของมันมาก มันจะดัง จุดดดดด....จุดดดดด..... แต่ถ้าเป็นเทอร์โบ ถ้าลูกโตๆนะ..เวลาเสียงลมมันย้อนใบนะ.....สุดเร้าใจเลย.... คุ้นหน้าคุณหนุ่มมาก...เคยประบกันที่คลองห้ามั่งไมเนี่ย...อิอิอิ ผมหน้าโหลครับ....ฮิ..ฮิ..ฮิ.. หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: คาเฟ่-99 ที่ พฤศจิกายน 30, 2006, 08:00:32 PM 1.ขอถามด้วยครับ มาตรวัดBoost เอาของยี่ห้ออะไรดีครับ งบ6พัน (แบบเป็นเข็ม)
ครั้งที่แล้วคนขายแนะนำให้ตัวนึงของGreddy เป็นดิจิตอล บอกว่าดูได้ทั้งน้ำมัน ความร้อน อุณหภูมิน้ำมัน วัดไฟฟ้า อีกสารพัด ไม่รู้ว่าดีหรือเปล่า ลืมถามราคามา 2.แล้วถ้าปลดล็อคความเร็วปลาย ต้องใส่ตัวไหนหรือครับ เจ้าของร้านที่ผมไปมาบอกให้ใส่E-manage เห็นราคาแล้วเลยกลับมาตั้งหลักก่อน รถFord Ranger Duratorq 3.0 นะครับ โรงงานล็อคมาประมาณ160นิดๆ เกือบแตะ170 บางครั้งเวลาออกขวาไปแซงยาวๆ ผมต้องกดมากกว่า160น่ะครับ บางครั้งออกขวาแซงเจอพี่ท่านวีโก้จ่อไฟสูงใส่รัวๆทุกที เลยขอเผื่อๆไว้หน่อยดีกว่า ไม่ได้จะเอาไปซิ่งหรอกครับ อยากเอาไว้ใช้เวลาฉุกเฉินมากกว่า มีสวิชต์เปิดปิดด้วยยิ่งดี 3.อีกซักนิดครับ Turbo Timer จำเป็นมากแค่ไหนครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: NOOM 19 รักในหลวง ที่ ธันวาคม 01, 2006, 04:17:01 PM 1.ขอถามด้วยครับ มาตรวัดBoost เอาของยี่ห้ออะไรดีครับ งบ6พัน (แบบเป็นเข็ม) ครั้งที่แล้วคนขายแนะนำให้ตัวนึงของGreddy เป็นดิจิตอล บอกว่าดูได้ทั้งน้ำมัน ความร้อน อุณหภูมิน้ำมัน วัดไฟฟ้า อีกสารพัด ไม่รู้ว่าดีหรือเปล่า ลืมถามราคามา 2.แล้วถ้าปลดล็อคความเร็วปลาย ต้องใส่ตัวไหนหรือครับ เจ้าของร้านที่ผมไปมาบอกให้ใส่E-manage เห็นราคาแล้วเลยกลับมาตั้งหลักก่อน รถFord Ranger Duratorq 3.0 นะครับ โรงงานล็อคมาประมาณ160นิดๆ เกือบแตะ170 บางครั้งเวลาออกขวาไปแซงยาวๆ ผมต้องกดมากกว่า160น่ะครับ บางครั้งออกขวาแซงเจอพี่ท่านวีโก้จ่อไฟสูงใส่รัวๆทุกที เลยขอเผื่อๆไว้หน่อยดีกว่า ไม่ได้จะเอาไปซิ่งหรอกครับ อยากเอาไว้ใช้เวลาฉุกเฉินมากกว่า มีสวิชต์เปิดปิดด้วยยิ่งดี 3.อีกซักนิดครับ Turbo Timer จำเป็นมากแค่ไหนครับ ขอบคุณครับ 1.เกจวัด Boot เครื่องดิเซลผมแนะนำให้ใช้ของ Auto Meter หน้าน้ำมันเพราะเครื่องดิเซลเทอร์โบบูสสูงมากและสวิงมาก (Vigo Boot ประมาณ 1.5 Bar.) 6,000 บาทนี้สะบายๆเลยครับ 2.ปลอดล็อกความเร็ว ผมไม่มี่วงจรของกล่องเครื่องรู้นี้จึงไม่ทราบว่าจะใช้ตัวนี้ได้หรือไม่ ผมใช้ RSM ของ Apex'i ในการปลดล็อกเครื่อง Toyota 1jz-gte (ล็อก 180 km/h) ราคาของใหม่อยู่ที่ 7,500 บาท 3.TurboTimer ทำไมถึงต้องใช้ เนื่องจากเทอร์โบเมื่อเวลาทำงานเต็มที่อาจมีความเร็วเป็นหมื่นๆรอบต่อนาที เมื่อทำงานขนาดนี้จึงต้องมีความร้อนเป็นของธรรมดา ทางผู้ผลิตรถยนต์จึงลดความร้อนของแกนเทอร์โบด้วยการต่อท่อน้ำมันเครื่องเข้าไปที่ตัวเสื้อแกนเทอร์โบเพื่อลดอุณหภูมิ แต่น้ำมันเครื่องที่มาเลี้ยงแกนเทอร์โบมันก็อาศัยแรงดันจากปั๊มน้ำมันเครื่องด้วยเช่นกัน เมื่อเราขับรถมาด้วยความเร็วสูงๆนานๆ เมื่อเรามาจอดแล้วดับเครื่อง น้ำมันเครื่องที่ไปเลี้ยงแกนเทอร์โบก็หยุดเช่นกัน จึงทำให้แกนเทอร์โบงอหรือแตกได้ เอาแค่เบาๆก็เพียงแค่น้ำมันเครื่องที่แกนเทอร์ไหม้ แต่ถ้าเราขับรถไม่โหดมากหรือขับโหดอย่างไร แล้วขับค่อยๆเข้าซอยบ้านมาแล้วจอดก็ไม่จำเป็นครับ 8) หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: คาเฟ่-99 ที่ ธันวาคม 01, 2006, 04:30:53 PM ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: worth ที่ ธันวาคม 01, 2006, 06:18:56 PM 1.ขอถามด้วยครับ มาตรวัดBoost เอาของยี่ห้ออะไรดีครับ งบ6พัน (แบบเป็นเข็ม) ครั้งที่แล้วคนขายแนะนำให้ตัวนึงของGreddy เป็นดิจิตอล บอกว่าดูได้ทั้งน้ำมัน ความร้อน อุณหภูมิน้ำมัน วัดไฟฟ้า อีกสารพัด ไม่รู้ว่าดีหรือเปล่า ลืมถามราคามา 2.แล้วถ้าปลดล็อคความเร็วปลาย ต้องใส่ตัวไหนหรือครับ เจ้าของร้านที่ผมไปมาบอกให้ใส่E-manage เห็นราคาแล้วเลยกลับมาตั้งหลักก่อน รถFord Ranger Duratorq 3.0 นะครับ โรงงานล็อคมาประมาณ160นิดๆ เกือบแตะ170 บางครั้งเวลาออกขวาไปแซงยาวๆ ผมต้องกดมากกว่า160น่ะครับ บางครั้งออกขวาแซงเจอพี่ท่านวีโก้จ่อไฟสูงใส่รัวๆทุกที เลยขอเผื่อๆไว้หน่อยดีกว่า ไม่ได้จะเอาไปซิ่งหรอกครับ อยากเอาไว้ใช้เวลาฉุกเฉินมากกว่า มีสวิชต์เปิดปิดด้วยยิ่งดี 3.อีกซักนิดครับ Turbo Timer จำเป็นมากแค่ไหนครับ ขอบคุณครับ 1.เกจวัด Boot เครื่องดิเซลผมแนะนำให้ใช้ของ Auto Meter หน้าน้ำมันเพราะเครื่องดิเซลเทอร์โบบูสสูงมากและสวิงมาก (Vigo Boot ประมาณ 1.5 Bar.) 6,000 บาทนี้สะบายๆเลยครับ 2.ปลอดล็อกความเร็ว ผมไม่มี่วงจรของกล่องเครื่องรู้นี้จึงไม่ทราบว่าจะใช้ตัวนี้ได้หรือไม่ ผมใช้ RSM ของ Apex'i ในการปลดล็อกเครื่อง Toyota 1jz-gte (ล็อก 180 km/h) ราคาของใหม่อยู่ที่ 7,500 บาท 3.TurboTimer ทำไมถึงต้องใช้ เนื่องจากเทอร์โบเมื่อเวลาทำงานเต็มที่อาจมีความเร็วเป็นหมื่นๆรอบต่อนาที เมื่อทำงานขนาดนี้จึงต้องมีความร้อนเป็นของธรรมดา ทางผู้ผลิตรถยนต์จึงลดความร้อนของแกนเทอร์โบด้วยการต่อท่อน้ำมันเครื่องเข้าไปที่ตัวเสื้อแกนเทอร์โบเพื่อลดอุณหภูมิ แต่น้ำมันเครื่องที่มาเลี้ยงแกนเทอร์โบมันก็อาศัยแรงดันจากปั๊มน้ำมันเครื่องด้วยเช่นกัน เมื่อเราขับรถมาด้วยความเร็วสูงๆนานๆ เมื่อเรามาจอดแล้วดับเครื่อง น้ำมันเครื่องที่ไปเลี้ยงแกนเทอร์โบก็หยุดเช่นกัน จึงทำให้แกนเทอร์โบงอหรือแตกได้ เอาแค่เบาๆก็เพียงแค่น้ำมันเครื่องที่แกนเทอร์ไหม้ แต่ถ้าเราขับรถไม่โหดมากหรือขับโหดอย่างไร แล้วขับค่อยๆเข้าซอยบ้านมาแล้วจอดก็ไม่จำเป็นครับ 8) คันนี้ทำอะไรไปบ้างครับ หัวใจ ช่วงล่าง หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: NOOM 19 รักในหลวง ที่ ธันวาคม 02, 2006, 08:45:35 AM 1.ขอถามด้วยครับ มาตรวัดBoost เอาของยี่ห้ออะไรดีครับ งบ6พัน (แบบเป็นเข็ม) ครั้งที่แล้วคนขายแนะนำให้ตัวนึงของGreddy เป็นดิจิตอล บอกว่าดูได้ทั้งน้ำมัน ความร้อน อุณหภูมิน้ำมัน วัดไฟฟ้า อีกสารพัด ไม่รู้ว่าดีหรือเปล่า ลืมถามราคามา 2.แล้วถ้าปลดล็อคความเร็วปลาย ต้องใส่ตัวไหนหรือครับ เจ้าของร้านที่ผมไปมาบอกให้ใส่E-manage เห็นราคาแล้วเลยกลับมาตั้งหลักก่อน รถFord Ranger Duratorq 3.0 นะครับ โรงงานล็อคมาประมาณ160นิดๆ เกือบแตะ170 บางครั้งเวลาออกขวาไปแซงยาวๆ ผมต้องกดมากกว่า160น่ะครับ บางครั้งออกขวาแซงเจอพี่ท่านวีโก้จ่อไฟสูงใส่รัวๆทุกที เลยขอเผื่อๆไว้หน่อยดีกว่า ไม่ได้จะเอาไปซิ่งหรอกครับ อยากเอาไว้ใช้เวลาฉุกเฉินมากกว่า มีสวิชต์เปิดปิดด้วยยิ่งดี 3.อีกซักนิดครับ Turbo Timer จำเป็นมากแค่ไหนครับ ขอบคุณครับ 1.เกจวัด Boot เครื่องดิเซลผมแนะนำให้ใช้ของ Auto Meter หน้าน้ำมันเพราะเครื่องดิเซลเทอร์โบบูสสูงมากและสวิงมาก (Vigo Boot ประมาณ 1.5 Bar.) 6,000 บาทนี้สะบายๆเลยครับ 2.ปลอดล็อกความเร็ว ผมไม่มี่วงจรของกล่องเครื่องรู้นี้จึงไม่ทราบว่าจะใช้ตัวนี้ได้หรือไม่ ผมใช้ RSM ของ Apex'i ในการปลดล็อกเครื่อง Toyota 1jz-gte (ล็อก 180 km/h) ราคาของใหม่อยู่ที่ 7,500 บาท 3.TurboTimer ทำไมถึงต้องใช้ เนื่องจากเทอร์โบเมื่อเวลาทำงานเต็มที่อาจมีความเร็วเป็นหมื่นๆรอบต่อนาที เมื่อทำงานขนาดนี้จึงต้องมีความร้อนเป็นของธรรมดา ทางผู้ผลิตรถยนต์จึงลดความร้อนของแกนเทอร์โบด้วยการต่อท่อน้ำมันเครื่องเข้าไปที่ตัวเสื้อแกนเทอร์โบเพื่อลดอุณหภูมิ แต่น้ำมันเครื่องที่มาเลี้ยงแกนเทอร์โบมันก็อาศัยแรงดันจากปั๊มน้ำมันเครื่องด้วยเช่นกัน เมื่อเราขับรถมาด้วยความเร็วสูงๆนานๆ เมื่อเรามาจอดแล้วดับเครื่อง น้ำมันเครื่องที่ไปเลี้ยงแกนเทอร์โบก็หยุดเช่นกัน จึงทำให้แกนเทอร์โบงอหรือแตกได้ เอาแค่เบาๆก็เพียงแค่น้ำมันเครื่องที่แกนเทอร์ไหม้ แต่ถ้าเราขับรถไม่โหดมากหรือขับโหดอย่างไร แล้วขับค่อยๆเข้าซอยบ้านมาแล้วจอดก็ไม่จำเป็นครับ 8) คันนี้ทำอะไรไปบ้างครับ หัวใจ ช่วงล่าง เดิมๆมันคือ Cefiro A31 RB20 12V ใช้มาอยู่ดีๆเกียร์พังผมเลยเปลี่ยนเครื่อง :OO เนื่องจากตัวรถมันหนักจึงต้องมองหาเครื่องที่มีกำลังที่สูงเท่าเดิมแล้วดีกว่าเดิม ก็เลยมาลงตัวที่ 1jz-gte ของ Toyota หลังจากที่วางเครื่องเสร็จ ก็ต้องมาทำช่วงล่างกันใหม่เพราะว่าเครื่องยนต์มีกำลังสูงกว่าเดิม (เครื่องตัวนี้เป็นเครื่อง 2500 c.c. ทวินเทอร์โบ 280 แรงโม้ (แรงม้า) ) เนื่องจากความโชคดีของผมที่วิศวกรของ Niหsan เขาออกแบบให้เจ้าโลมาของผมใช้อุปกรณ์หลายๆอย่างกับรู่นใหญ่ของ Nissan ได้เช่น Skyline 200SX 180SX ผมจึงใช้ช่วงล่างของ Skyline R32 เป็นส่วนใหญ่ พอถึงเรื่องเครื่องยนต์เนื่องจากเครื่องถูกล็อกความเร็วที่ 180 กม./ชม. ผมจึงปลดล็อกด้วย RSM ของ Apex'i เคยลองที่บูรพาวิถีไปถึง 260 กม./ชม. สะบายๆ (เกียร์ Auto นะครับถ้าเกียร์ธรรมดาคงมากกว่านี้) เพราะความหลงไหลในความเร็วและการ Modify เครื่องยนต์ผมจึงนำ S-AFC เข้ามาหลอกกล่อง ECU ให้จ่ายน้ำมันลดและเพิ่มในบางช่วงความเร็วรอบ และตัวปรับ Boot ไฟฟ้า A-VCR เข้าไปอีกเพื่อขยับ Boot ขึ้นจาก 0.9 เป็น 1.2 แรงโม้ (แรงม้า) คงจะขยับขึ้นไปถึง 340 Hp (กลัวเกียรืพังครับถ้ามากกว่านี้) ถ้านั่งคุยกันคงจะยาวและมันส์กว่านี้ครับ :VOV: หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: oil ที่ ธันวาคม 26, 2006, 01:06:55 PM ว่าจะเอาคันเนี้ยลงควอเตอร์เมตร...ต้อง"ลง"อะไรเพิ่มอีกครับเซียน ;D ;D
หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: oil ที่ ธันวาคม 26, 2006, 01:07:56 PM อยากออกตัวแบบยกล้อด้วย...แนะนำหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: ป้อมทอง พรานชุมไพร ที่ ธันวาคม 26, 2006, 01:31:00 PM อยากออกตัวแบบยกล้อด้วย...แนะนำหน่อยครับ เปลี่ยนหัวใจเป็น เครื่อง พอร์ช ๓๓๐๐ เทอร์โบ รับรอง........มันส์ หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ ธันวาคม 26, 2006, 01:42:49 PM อยากออกตัวแบบยกล้อด้วย...แนะนำหน่อยครับ เพิ่มปีกสองข้างกับแจทอีกตัวหัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: oil ที่ ธันวาคม 26, 2006, 02:09:04 PM อยากออกตัวแบบยกล้อด้วย...แนะนำหน่อยครับ เปลี่ยนหัวใจเป็น เครื่อง พอร์ช ๓๓๐๐ เทอร์โบ รับรอง........มันส์ วางได้จริงๆเหรอพี่ป้อม....อู่ไหนรับ ที่อู่สมศักดิ์มีนบุรี มีเครื่องโตสุดแค่ โฟล์ค 2200 cc. ราคาสามแสน หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: ป้อมทอง พรานชุมไพร ที่ ธันวาคม 26, 2006, 03:00:54 PM อยากออกตัวแบบยกล้อด้วย...แนะนำหน่อยครับ เปลี่ยนหัวใจเป็น เครื่อง พอร์ช ๓๓๐๐ เทอร์โบ รับรอง........มันส์ ถ้าจะวางจริงวางได้ครับ..... สำนักแต่งเมืองนอก ก็วางตัวนี้แหละ แต่รถคลาสสิค ผมว่าไม่ต้องทำให้แรงหรอกครับ แต่งสวยงามสาวก็เพียบแล้ว หรืออยากจะโมแบบไทย ๆ เซ็ตช่วงล่างใหม ใส่เครื่อง ๑๖๐๐ แล้วลงเทอร์โบ แค่นี้ เต่าก็เหาะแล้ว............. วางได้จริงๆเหรอพี่ป้อม....อู่ไหนรับ ที่อู่สมศักดิ์มีนบุรี มีเครื่องโตสุดแค่ โฟล์ค 2200 cc. ราคาสามแสน หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: NOOM 19 รักในหลวง ที่ ธันวาคม 26, 2006, 03:12:03 PM อยากออกตัวแบบยกล้อด้วย...แนะนำหน่อยครับ ที่เคยเห็นเขาเอาเครื่อง RX-7 ลงครับ....(รถกิน 95 เจ้าของกินมาม่า..ฮา..ฮา..ฮา..) หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: โซ้ยตี๋ ที่ ธันวาคม 26, 2006, 09:30:59 PM อยากออกตัวแบบยกล้อด้วย...แนะนำหน่อยครับ ไนตรัสซิพี่ ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: ถามเซียนรถ....... เริ่มหัวข้อโดย: RroamD ที่ ธันวาคม 26, 2006, 11:33:36 PM อยากออกตัวแบบยกล้อด้วย...แนะนำหน่อยครับ ที่เคยเห็นเขาเอาเครื่อง RX-7 ลงครับ....(รถกิน 95 เจ้าของกินมาม่า..ฮา..ฮา..ฮา..) |