หัวข้อ: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: RroamD ที่ ธันวาคม 06, 2006, 07:32:19 PM ผมเป็นคนชอบและใช้รถมาสด้ามาตลอดตั้งแต่ RX3, 626 coupe, Astina 323, 929 4ws และ RX7 efini แต่ไม่ชอบ RX8 ด้วยเหตุผลที่ราคาไม่สมน้ำสมเนื้อกับเครื่องยนต์โรตารี่ NA (ไม่มีชุดอัดอากาศ) ถึงแม้จะผลิตแรงม้าได้ถึง 231 แรงม้าโดยใช้รอบเครื่องยนต์สูงเกินกว่า 7000 rpm และแรงบิดที่สร้างได้ค่อนข้างต่ำทำให้ขับไม่สนุก
เห็นตัวถัง RX8 เก่าแต่หัวใจใหม่จึงนำมาให้พี่ๆ เพื่อนๆ ดูและแสดงความคิดเห็นกัน ด้วยความเคารพครับ Mazda RX8 รถ sport sedan ที่ได้ความนิยมน้อยหลังจากอวดโฉมในตลาดมาหลายปีเมื่อเทียบกับ RX7 efini รุ่นสุดท้ายในรหัสตัวถัง fd3s ตั้งแต่รุ่นแรกที่ผลิตออกมาในช่วงปลายปี 1991 ใช้รหัสเครื่องยนต์ 13B REW sequential turbo (ชุดอัดอากาศต่อเนื่องด้วยเทอร์โบขนาดเล็กสองตัว) 255 แรงม้า ที่รอบเครื่องยนต์ 6500 rpm จนถึงเวอรชั่นท้ายสุดปลายปี 2001 มากับแรงม้าสูงสุด 280 แรงม้า ทำให้ Mazda จำเป็นต้องฉีกแนวโดยการออกแบบเครื่องยนต์โรตารี่สองสูบที่ใช้พลังงาน hydrogen เข้าสู่ตลาดในช่วงต้นปีหน้าโดยใส่ไว้ใน RX8 รุ่นใหม่เพื่อตอบสนองการประหยัดพลังงานจากการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง แต่ราคาคงไม่ถูกกว่ารุ่นก่อนหน้าแน่ๆ ครับ ตัวถังยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงเพียง miner changed นิดหน่อย (http://img206.imageshack.us/img206/6494/17921ip4.jpg) (http://imageshack.us) (http://img155.imageshack.us/img155/2531/17922hq1.jpg) (http://imageshack.us) เครื่องยนต์ Renesis โรตารี่สองสูบสำหรับเชื้อเพลิงไฮโดรเจน (http://img155.imageshack.us/img155/6329/17925sr3.jpg) (http://imageshack.us) (http://img81.imageshack.us/img81/7743/17924ty8.jpg) (http://imageshack.us) มิติขนาดและตัวถังภายนอก ความยาว 4,435 มม. ความกว้าง 1,770 มม. ความสูง 1,340 มม. ความยาวช่วงล้อ 2,700 มม. ความจุผู้โดยสาร 4 ขนาดยาง (หน้าและหลัง) 225/55R16 เครื่องยนต์ ประเภท เครื่องยนต์โรตารีพลังงานไฮโดรเจน RENESIS แบบ 2 ระบบเชื้อเพลิง เชื้อเพลิง แก็สไฮโดรเจนและน้ำมัน แรงม้าสูงสุด ระบบไฮโดรเจน: 80kW (109PS) ระบบน้ำมัน: 154kW (210PS) แรงบิดสูงสุด ระบบไฮโดรเจน: 140Nm (14.3kgm) ระบบน้ำมัน: 222Nm (22.6kgm) ระบบเกียร์ อัตโนมัติ 4 สปีด ระยะการขับขี่ (10-15 mode) ระบบไฮโดรเจน: 100 กิโลเมตร ระบบน้ำมัน: 549 กิโลเมตร รุ่นที่ผมชอบมากที่สุดในจำนวนรถ Mazda ครับ Mazda RX7 efini+ชุดแต่งตัวถัง ล้อของ RE Amemiya Japan (http://img120.imageshack.us/img120/149/fd97gtsg8.jpg) (http://imageshack.us) หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ธันวาคม 06, 2006, 07:51:12 PM ขอบคุณครับ สมัยก่อนผมก็ค่อนคลั่งพวกเครื่องยนต์โรตารีของมาสด้า RX อยู่เหมือนกันมันแรงดี
หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: jamin ที่ ธันวาคม 06, 2006, 07:56:31 PM กินน้ำมันขนาดไหนครับ เครื่องพวกนี้
หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: CT_Pro4 ที่ ธันวาคม 06, 2006, 08:00:43 PM ...คิดถึงเครื่องโรตารีทีไร ทำให้นึกถึงวันเก่าๆ แถวสวนสยามกับตอนเปิดสนามพีระฯ ใหม่ๆ ทุกที... ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: oil ที่ ธันวาคม 06, 2006, 08:05:31 PM อ้าว..กระทู้ สว. ร่วมรำลึกวันวานนี่นา....
หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: ไทสกล ที่ ธันวาคม 06, 2006, 08:48:48 PM แพงไหมครับ
หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: worth ที่ ธันวาคม 06, 2006, 08:58:01 PM เครื่องโรตี ซีซีน้อยก็จริงแต่อัตราการบริโภคมากกว่าเครื่องซีซีเท่ากันเยอะมาก จึงไม่เป็นที่นิยมมากนักทั้งเรื่องความทนทานและการกินจุ จะได้ในทางเสียงที่เร้าใจมากกว่า FD3S คือเครื่องที่ลงตัวที่สุดแล้ว หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: USP40 ที่ ธันวาคม 07, 2006, 08:16:36 AM ผมก็แฟนเครื่อง โรตารี่ เหมือนกันแต่ไม่มีปัญญาซื้อ เพื่อนที่ทำงานเพิ่งซื้อ RX8 มา สวยดีทำได้ดีมาก ที่เมกาก็มีแฟนๆ RX เยอะ
หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: โซ้ยตี๋ ที่ ธันวาคม 07, 2006, 08:26:18 AM เคยขับ RX7 รุ่นเก่าอยู่พักนึงครับ
13B Twin Turbo เสียงเพราะ รอบมาเร็ว ไม่มีอาการ เทอร์โบแล็ก รู้สึกเหมือนขับ Big Bike ที่มี 4 ล้อ เลย แต่เรื่องบริโภคน้ำมันนี่ ต้องยอมเลยครับ ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: Angel.of.death ที่ ธันวาคม 07, 2006, 08:57:23 AM อันนี้ภาพจากงาน Motor Expo 2006 ที่เมืองทองธานีจ้า (http://www.mthai.com/xxx/motorex03.jpg) หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: ผองพัฒ ที่ ธันวาคม 07, 2006, 11:10:10 AM ผมเคยได้มีโอกาสขับ rx-8 อยู่ครั้งหนึ่ง
ขับได้แปปเดียวจะแตะสองร้อยแล้วครับ ถอนคันเร่งแทบไม่ทัน ขับสนุกสมกับ slogan Zoom Zoom จริงๆ สำหรับผม ความแรงระดับนี้ก็พอเพียงใช้งานแล้วครับ แถมไม่ต้องดูและเยอะเหมือนพวกที่มีเทอร์โบด้วยครับ น่าจะิักินน้ำมันสัก 4-5โล/ลิตรได้มั้งครับ ความแรงสวนทางกับความประหยัดเสมอ :~) :~) หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: Rock ที่ ธันวาคม 07, 2006, 01:59:01 PM ผมจะหาอ่านเทคโนโลยีเครื่องโรตารี ได้ที่ไหนบ้างครับ ผมไม่มีความรู้ด้านเครื่องยนต์ แต่สนใจศึกษาครับ
หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: Machine_1 ที่ ธันวาคม 07, 2006, 02:18:27 PM ;D คนขับได้ตื่นเต้นแน่เลยครับ เพราะโดยสารร่วมกับ Hydrogen อีกหนึ่งถัง :VOV:
หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: แสนฆ้อนอ่อน ที่ ธันวาคม 07, 2006, 02:49:11 PM ในชีวิตนี้ จะมีโอกาสได้เป็นเจ้าของซักคันมั้ยน๊าเรา
หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: Nakin ที่ ธันวาคม 07, 2006, 02:56:39 PM สมัยที่ The Palace ยังดังอยู่ เป็นแหล่งรวม รถซิ่งยามดึก หลังเธคเลิก ....... มักจะมีขาซิ่งรุ่นใหญ่ ชอบเอาพวก RX - 3 หรือ พวก 323 ( รุ่นเก่าตัวกลม ๆ ป้อม ๆ ) วางเครื่องโรตารี่ ไปอัดแข่งกับรถซิ่งแบบอื่น ๆ เป็นประจำ ( หลอกกินคนอื่นก็มี ) มันแรงจริง ๆ ......... มักจะชนะเครื่องแบบอื่น ๆ อยู่เสมอ แต่เครื่องแบบนี้ แต่งยาก ปรับจูน ก็ยาก ....... ทำให้ไม่ค่อยเป็นที่นิยม เดี๋ยวนี้ เป็นรุ่นใหม่ ๆ .......... ขับมันมาก แต่งง่ายขึ้น และ ยังแรงกว่าเดิมอีก อืมม์ ......... อยากได้สักคันจริง ๆ เลย .......... :D~ :D~ หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX 8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: Angel.of.death ที่ ธันวาคม 07, 2006, 03:02:29 PM อ้างถึง ผมจะหาอ่านเทคโนโลยีเครื่องโรตารี ได้ที่ไหนบ้างครับ ผมไม่มีความรู้ด้านเครื่องยนต์ แต่สนใจศึกษาครับ ^ ^ ^ ^ รู้แค่ว่าเครื่องโรตารี่ คิดค้นโดย มร.แวงเกิ้ล ซึ่งเป็นชาวเยอรมัน (ข้อมูลสั้น ๆ (สั้นมาก ๆ) ที่เหลือรอผู้รู้มาแนะนำต่อนะจ๊ะ) หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ ธันวาคม 07, 2006, 04:52:48 PM เอาคำ Rotary Engine เข้ากูเกิ้ล ได้วิกิพีเดีย2ตัวนี้มาครับ..... ;D ;D http://en.wikipedia.org/wiki/Wankel_engine http://en.wikipedia.org/wiki/Rotary_engine (http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/f/fc/Wankel_Cycle_anim_en.gif/180px-Wankel_Cycle_anim_en.gif) หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: Rock ที่ ธันวาคม 07, 2006, 06:21:41 PM ขอบคุณพี่ซับมากครับ
หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: RroamD ที่ ธันวาคม 07, 2006, 06:56:04 PM ขอบคุณครับ สมัยก่อนผมก็ค่อนคลั่งพวกเครื่องยนต์โรตารีของมาสด้า RX อยู่เหมือนกันมันแรงดี สมัยนั้นเครื่องที่หาได้ในเซียงกงเป็นรหัส 12A เป็นเครื่องยนต์ไม่มีเทอร์โบในรถ RX3 ความจุ 1146 ซีซี (573 X 2) 110 แรงม้า แรงบิด 135 นิวตันเมตร ทั้งแรงม้าและแรงบิดสูงสุดยังต้องเค้นที่รอบเครื่องสูงกว่า 6000 rpm แค่ header กับท่อพักโล่งก็แรงแบบไม่ต้องแต่งแล้วครับ ...คิดถึงเครื่องโรตารีทีไร ทำให้นึกถึงวันเก่าๆ แถวสวนสยามกับตอนเปิดสนามพีระฯ ใหม่ๆ ทุกที... ;D ;D ;D ลืมสนามที่หมู่บ้านวัชรภูมิไปอีกหนึ่งสนามครับพี่เครื่องโรตี ซีซีน้อยก็จริงแต่อัตราการบริโภคมากกว่าเครื่องซีซีเท่ากันเยอะมาก จึงไม่เป็นที่นิยมมากนักทั้งเรื่องความทนทานและการกินจุ จะได้ในทางเสียงที่เร้าใจมากกว่า FD3S คือเครื่องที่ลงตัวที่สุดแล้ว เคยขับ RX7 รุ่นเก่าอยู่พักนึงครับ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงค่อนข้างมากกว่าเครื่องยนต์ชนิดสันดาปภายในที่มี่ขนาดความจุเท่ากันแต่สามารถผลิตแรงม้าและแรงบิดได้สูงกว่า ส่วนเรื่องการสึกหรอเร็วก็เป็นเพราะเครื่องเป็นระบบลูกสูบหมุนในห้องเผาไหม้แบบวงรีคอดกลางทำให้เร่งเครื่องขึ้นไปจนถึง 10000 rpm ได้ ในยุคแรกยังไม่ได้ผลิตชิ้นส่วนต่างๆ ภายในเครื่องเพื่อรองรับการสึกหรอ เป็นเหตุทำให้กำลังอัดภายในห้องเผาไหม้ลดลงอย่างหวบหาบเมื่อผู้ใช้ตะบี้ตะบันคันเร่งโดยไม่ดูมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ (ขีดแดงที่ 6500 rpm) และความร้อนในระบบหล่อเย็นซี่งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว13B Twin Turbo เสียงเพราะ รอบมาเร็ว ไม่มีอาการ เทอร์โบแล็ก รู้สึกเหมือนขับ Big Bike ที่มี 4 ล้อ เลย แต่เรื่องบริโภคน้ำมันนี่ ต้องยอมเลยครับ ;D ;D ;D ;D การพัฒนาเครื่องยนต์ในรุ่น RX7 ทั้ง Savana (FC3S) และ Efini (FD3S) เป็นความสำเร็จในรุ่นที่สร้างแรงม้าได้ผิดหูผิดตาจาก RX7 turbo (165 แรงม้า) รุ่นแรก ขึ้นมาเป็น 205 แรงม้า(13BT) 255 แรงม้า(13BREW) รุ่นสุดท้าย 280 แรงม้า(13BREW EGI HS) เครื่องยนต์มีความทนทานเกือบเท่าเครื่องทั่วไป อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงลดลดเกือบเท่ากับเครื่องยนต์เทอร์โบที่มีความจุเท่าๆ กัน การตอบสนองคันเร่งเร็วมากเพราะพื้นฐานเป็นเครื่องที่ไต่รอบได้เร็วอยู่แล้วประกอบกับเทอร์โบเล็กสองตัว ซี่งตัวแรกจะทำการอัดอากาศช่วงรอบต่ำตั้งแต่ 1500 rpm จนรอบเครื่องเกิน 3500 rpm ประตูไอเสียจะปิด ตัวที่สองจะอัดอากาศต่อเนื่องไปจนถึง 6500 rpm ขีดแดงของมาตราวัดรอบ (red line) โดยควบคุมแรงดันการการอัดอากาศไว้ที่ 0.7 บาร์ แต่ความเร็วสูงสุดที่ทำได้ก็เพียง 180 กม. ต่อ ชั่วโมงเพราะกล่องควบคุมการจ่ายเชื้อเพลิงและจุดระเบิดจากผู้ผลิตล๊อคไว้ในรุ่นที่ขายในประเทศญี่ปุ่น ส่วนที่ส่งไปอเมริกาและอังกฤษเพิ่มให้ถึง 210 กม. เท่านั้นครับ ที่บริโภคมากผิดปกติต้องคุยกันอีกมากมายถึงวิธีการปรับแต่งครับ ผมจะค่อยๆ ตอบคำถามและข้อคิดเห็นจากประสบการณ์ของพี่ๆ เพื่อนๆ ที่เคยลองมาเท่าที่ตอบได้ ยกเว้น RX8 hydrogen ไม่สามารถตอบได้ ด้วยความเคารพครับ หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: โซ้ยตี๋ ที่ ธันวาคม 07, 2006, 07:10:43 PM ผมจะหาอ่านเทคโนโลยีเครื่องโรตารี ได้ที่ไหนบ้างครับ ผมไม่มีความรู้ด้านเครื่องยนต์ แต่สนใจศึกษาครับ เอาง่ายๆตามประสาผม เครื่องลูกสูบ 4 จังหวะ ระเบิด 90 องศา หมุน 720 องศา เครื่องลูกสูบ 2 จังหวะ ระเบิด 45 องศา หมุน 360 องศา โรตี ระเบิด 120 องศา หมุน 360 องศา ดูเอาละกัน ว่าใครเจ๋ง ทนไม่ทนว่ากันทีหลัง ;D ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: Rock ที่ ธันวาคม 07, 2006, 08:36:37 PM ท่าจะดูดน้ำมันจ๊วบๆๆแน่ :o
หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: lek ที่ ธันวาคม 07, 2006, 09:45:46 PM ใช้ก๊าซไฮโดรเย่นรู้แต่ว่าไฮโดรเย่นระเบิดง่ายมากๆ อาจต้องใช้สารจำพวกอะซีโตนมาผสม ไม่ให้ระเบิดง่าย
หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: ☆ *~PLOY~* ☆ ที่ ธันวาคม 07, 2006, 10:06:12 PM ผมว่า Mazdaตระกลู RX รุ่น efini สวยที่สุดเเล้ว............................... :~) :D~ :<<
(http://i12.tinypic.com/42idb47.jpg) หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: powerboy ที่ ธันวาคม 07, 2006, 10:33:10 PM เรื่องกินน้ำมันหายห่วงเลยครับสำหรับเครื่องนี้ถ้าเทียบกันที่ ซีซี อย่าง 13B นี่คิดได้ 1300 ซีซี
แต่ว่าเนื่องจากการหมุนของลูกสูบผิดแปลกไปจากชาวบ้านเค้า ที่เป็นแบบ ระเบิด 120 องศา หมุน 360 องศา ทำให้เวลาคำนวนคร่าว ๆ จะต้องคูณสองเทียบเป็น 2600 ซีซี ีเครื่องเก่านั้นส่วนใหญ่เจ้า apex ซีลที่ติดอยู่ที่ยอดของสามเหลี่ยมของลูกสูบซึ่งทำหน้าที่แทนแหวนลูกสูบนั้นมักจะสึก มันเป็นเพียงแท่งคาร์บอน์เหมือนกับไส้ดินสอไม้ สามารถหักได้ด้วยมือเดียวสบาย พี่ผมที่ขับเจ้า RX7 อยู่เค้าใช้วิธีผสมน้ำมัน 2T ราว ๆ 300 ซีซีต้องน้ำมันหนึ่งถังครับเพื่อลดอาการสึกหรอของ apex ทีว่า ควันรถจะขาว ๆ หน่อยแต่ว่าลื่นกว่ากันเยอะ แต่ที่แน่ ๆ ข้อเสียของ RX7 คือความร้อน ซึ่งหม้อน้ำเดิม ๆ ที่ติดมานั้นไม่เหมาะจะใช้งานเวลารถติดเลยมันส่งผลให้แอร์ไม่ค่อยเย็น จึงต้องหาหม้อน้ำคุณภาพดี ๆ และก็พัดลมระบายความร้อนแรง ๆ มาช่วย ลักษณะของเครื่องโรตารีนี่ค่อนข้างจะขับสนุกเพราะว่าเป็นแบบสูบหมุนทำให้การสูญเสียพลังงานภายในเครื่องยนต์เองนั้นน้อยกว่าแบบพวกกระบอกสูบ เสียดายที่ RX8 ไม่มีเทอร์โบเนื่องจากต้องผ่านมาตราฐาน EuroIII ทำให้ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก แต่ก็มี Turbo Kit ออกมาจากสำนักแต่งดัง ๆ อย่าง VeilSide ออกให้ให้ได้เล่นกันแบบมันส์ ๆ ที่แน่ ๆ คือ ผมอยากได้ เคยขับมาสองครั้งติดใจมาก ๆ โดยเฉพาะเสียงที่เกือบ ๆ จะเป็นเสียงรถสองจังหวะ ยิ่งรอบสูง ๆ แล้ว เสียงมันหวานบอกไม่ถูก ผิดถูกอย่างไรเพิ่มเติมด้วยครับ อ้อ ราคามือสองของ RX7 ตอนนี้สภาพสวย ๆ อยู่ราว ๆ 1 ล้านครับ ส่วนเครื่องมือสองนั้นในเชียงกงแสนจะถูก สามหมื่นกว่า ๆ ไม่ต้องกลัวเครื่องพังจะหาเครื่องใหม่ไม่ได้แถมถูกกว่าเครื่องอื่น ๆ ด้วย หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: ผองพัฒ ที่ ธันวาคม 08, 2006, 05:05:50 AM ตั้งนานแล้ว 1ในรถในฝัน(ที่ไม่มีทางเป็นจริง)ของผมคือ FC3S Savanna สีขาวครับ สวยงามหยดย้อยจริงๆ ชาตืนี้คงไม่โอกาสได้ขับ :~) :~) :~)
ปล.FD ก็ชอบครับ :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: Jackpot ที่ ธันวาคม 08, 2006, 06:57:16 PM แหล่งข้อมูลครับ...
http://auto.howstuffworks.com/rotary-engine.htm หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: RroamD ที่ ธันวาคม 08, 2006, 11:05:41 PM ผมเคยได้มีโอกาสขับ rx-8 อยู่ครั้งหนึ่ง ขับได้แปปเดียวจะแตะสองร้อยแล้วครับ ถอนคันเร่งแทบไม่ทัน ขับสนุกสมกับ slogan Zoom Zoom จริงๆ สำหรับผม ความแรงระดับนี้ก็พอเพียงใช้งานแล้วครับ แถมไม่ต้องดูและเยอะเหมือนพวกที่มีเทอร์โบด้วยครับ น่าจะิักินน้ำมันสัก 4-5โล/ลิตรได้มั้งครับ ความแรงสวนทางกับความประหยัดเสมอ :~) :~) ตั้งนานแล้ว 1ในรถในฝัน(ที่ไม่มีทางเป็นจริง)ของผมคือ FC3S Savanna สีขาวครับ สวยงามหยดย้อยจริงๆ ชาตืนี้คงไม่โอกาสได้ขับ :~) :~) :~) RX7 Savanna GTX Cabrioletปล.FD ก็ชอบครับ :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: (http://img92.imageshack.us/img92/1822/b32866qp4.jpg) (http://imageshack.us) ผมได้ทดลองขับ RX8 ทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและออโต้ที่สิงคโปรเมื่อปี 2004 ต้องเร่งเครื่องและเปลี่ยนเกียร์ที่ 6000 รอบตั้งแต่เกียร์ 1 2 3 รู้สึกอืดมาก เข้าเกียร์ 4 ต้องยกคันเร่งไม่งั้นโดนจับความเร็ว ยิ่งเกียร์ออโต้ไม่ประทับใจมากๆ เป็นรถของเพื่อนสองคนที่เค้ามี FD3S อยู่แล้ว บ่นพอๆ กันเพราะตอนนั้นชุดแต่งยังออกมาไม่มาก สำหรับ Savanna FC3S ที่เป็นรถในฝันของท่าน วมต ทุกวันนี้หายากมากและไม่ค่อยออกมาเพ่นพ่านเพราะอู่ซ่อมเครื่องมีเพียงไม่กี่ที่ อีกอย่างรถรุ่นนี้ส่วนใหญ่เป็นรถมือสองญี่ปุ่น นำเข้าแบบแยกชิ้นแล้วมาประกอบเป็นคันแล้วจดทะเบียนเป็นประเภทรถจดประกอบซึ่งอนุญาตในยุคก่อนที่กฏหมายจะห้ามนำรถเก่าเข้าทั้งคัน ที่เป็นรถใหม่นำเข้าเท่าที่ผมทราบมีอยู่ประมาณ 20 คัน เท่านั้น สมัยที่ The Palace ยังดังอยู่ เป็นแหล่งรวม รถซิ่งยามดึก หลังเธคเลิก ....... เจ้าของอู่ ตัวผม เพื่อนและรุ่นน้องเองครับมักจะมีขาซิ่งรุ่นใหญ่ ชอบเอาพวก RX - 3 หรือ พวก 323 ( รุ่นเก่าตัวกลม ๆ ป้อม ๆ ) วางเครื่องโรตารี่ ไปอัดแข่งกับรถซิ่งแบบอื่น ๆ เป็นประจำ ( หลอกกินคนอื่นก็มี ) มันแรงจริง ๆ ......... มักจะชนะเครื่องแบบอื่น ๆ อยู่เสมอ แต่เครื่องแบบนี้ แต่งยาก ปรับจูน ก็ยาก ....... ทำให้ไม่ค่อยเป็นที่นิยม เดี๋ยวนี้ เป็นรุ่นใหม่ ๆ .......... ขับมันมาก แต่งง่ายขึ้น และ ยังแรงกว่าเดิมอีก อืมม์ ......... อยากได้สักคันจริง ๆ เลย .......... :D~ :D~ ;D คนขับได้ตื่นเต้นแน่เลยครับ เพราะโดยสารร่วมกับ Hydrogen อีกหนึ่งถัง :VOV: ใช้ก๊าซไฮโดรเย่นรู้แต่ว่าไฮโดรเย่นระเบิดง่ายมากๆ อาจต้องใช้สารจำพวกอะซีโตนมาผสม ไม่ให้ระเบิดง่าย เรื่องความปลอดภัย อ่านตรงนี้ครับMazda RX-8 Hydrogen RE มีการติดตั้งระบบเซ็นเซอร์ไว้ในส่วนต่างๆ ของรถเพื่อตรวจวัดการรั่วไหลของไฮโดรเจนเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ในกรณีเกิดการรั่วของแก็ส เซ็นเซอร์จะทำให้ไฟเตือนสว่างขึ้น และระบบเซ็ฟตี้วาล์วที่ติดตั้งในถังไฮโดรเจนจะปิดตัวทันที รถจะถูกเปลี่ยนเป็นระบบน้ำมันโดยอัตโนมัติในทันที ีเครื่องเก่านั้นส่วนใหญ่เจ้า apex ซีลที่ติดอยู่ที่ยอดของสามเหลี่ยมของลูกสูบซึ่งทำหน้าที่แทนแหวนลูกสูบนั้นมักจะสึก แหวนกำลังอัด(Apex seal)ทีมุมของลูกสูบ(Rotor)เฉพาะในเครื่องรุ่นแรกๆ เท่านั้นที่ผลิตจากคาร์บอนเช่นเครื่องในรหัส 10A ในรถ RX2(Capella RE)เครื่อง 12A เริ่มใช้แหวนดังกล่างเป็นโลหะแบ่งเป็นสามชิ้นรวมทั้งเครื่องเทอร์โบใน RX7(SA22C) รุ่นแรกและยังใช้มาตลอดใน 13BT แต่มาเปลี่ยนแหวนดังกล่าวเป็นแบบ 4 ชิ้นพร้อมปรับปรุงสปริงดันแหวน(Apex seal spring) ในเครื่อง 13B REW เพื่อช่วนในกรณีเกิดการบิ่นหรือแตกที่มุมแล้วกำลังอัดในห้องเผาไหม้ไม่ลดลงมากจนทำให้การสันดาปภายในบกพร่อง ทำให้พารถกลับเข้าอยู่ได้โดยไม่ต้องลากจูงมันเป็นเพียงแท่งคาร์บอน์เหมือนกับไส้ดินสอไม้ สามารถหักได้ด้วยมือเดียวสบาย พี่ผมที่ขับเจ้า RX7 อยู่เค้าใช้วิธีผสมน้ำมัน 2T ราว ๆ 300 ซีซีต้องน้ำมันหนึ่งถังครับเพื่อลดอาการสึกหรอของ apex ทีว่า ควันรถจะขาว ๆ หน่อยแต่ว่าลื่นกว่ากันเยอะ แต่ที่แน่ ๆ ข้อเสียของ RX7 คือความร้อน ซึ่งหม้อน้ำเดิม ๆ ที่ติดมานั้นไม่เหมาะจะใช้งานเวลารถติดเลยมันส่งผลให้แอร์ไม่ค่อยเย็น จึงต้องหาหม้อน้ำคุณภาพดี ๆ และก็พัดลมระบายความร้อนแรง ๆ มาช่วย ลักษณะของเครื่องโรตารีนี่ค่อนข้างจะขับสนุกเพราะว่าเป็นแบบสูบหมุนทำให้การสูญเสียพลังงานภายในเครื่องยนต์เองนั้นน้อยกว่าแบบพวกกระบอกสูบ เสียดายที่ RX8 ไม่มีเทอร์โบเนื่องจากต้องผ่านมาตราฐาน EuroIII ทำให้ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก แต่ก็มี Turbo Kit ออกมาจากสำนักแต่งดัง ๆ อย่าง VeilSide ออกให้ให้ได้เล่นกันแบบมันส์ ๆ ผิดถูกอย่างไรเพิ่มเติมด้วยครับ อ้อ ราคามือสองของ RX7 ตอนนี้สภาพสวย ๆ อยู่ราว ๆ 1 ล้านครับ ส่วนเครื่องมือสองนั้นในเชียงกงแสนจะถูก สามหมื่นกว่า ๆ ไม่ต้องกลัวเครื่องพังจะหาเครื่องใหม่ไม่ได้แถมถูกกว่าเครื่องอื่น ๆ ด้วย การผสมน้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถสองจังหวะ(Auto lube) ทำได้เพียงบางกรณีเช่น ปรับแต่งเครื่องยนต์เพื่อการแข่งขัน ถ้าใช้ตามปกติไม่ควรทำเพราะเป็นสาเหตุหลักซึ่งทำให้อายุของหัวเทียนสั้นลงอย่างรวดเร็วถ้าไม่ได้ติดตั้งระบบเพิ่มแรงเคลื่อนไฟฟ้าในระบบจุดระเบิดอย่าง Coil พิเศษและ MSD ซึ่งก็ต้องเปลี่ยนสายหัวเทียนที่มีแรงต้านทานต่ำควบคู่ไปด้วย เรื่องความร้อนเป็นของคู่กับเครื่องยนต์ชนิดนี้เพราะการจุดระเบิดด้วยหัวเทียน 2 ตัวต่อหนึ่งสูบโดยการจุดนำและจุดไล่ของหัวเทียนที่ด้านทั้งสามของลูกสูบสามเหลี่ยมเมื่อถึงจังหวะอัด+จุด ในหนึ่งรอบจะระเบิดถึง 12 ครั้ง(6 ครั้งต่อสูบ 2 ครั้งต่อด้าน) น้ำมันเครื่องเป็นตัวพาความร้อนจากเครื่องออกไปยังตัวระบบ(Oil cooler)ซึ่งมากับรถที่ใช้เครื่องสูบหมุนตั้งแต่ยุคแรก การแก้ไขด้วยการตั้งหม้อน้ำย้ายตัวระบายความร้อนอากาศ(Inter cooler) หากติดตั้งโดยขาดประสบการณ์กลับเป็นเหตุให้เครื่องร้อนมากขึ้นเนื่องจากการระบายความร้อนแย่ลง ห้ามถอดวาล์วน้ำหรือเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้าอย่างเด็ดขาดในรถ FD3S เพราะชุดพัดลมที่ติดมาแบ่งความเร็วเป็นสองระดับควบคุมด้วย ECU(Engine Control Unit) เครื่องยนต์มือสองในตลาดเซียงกงทุกวันนี้เหลือน้อยลงถึงราคาจะไม่แพงนักแต่ซื้อมาแล้วส่วนใหญ๋ติดเครื่องไม่ค่อยได้เพราะชิ้นส่วนภายในมันเริ่มติดขัดแล้ว ต้องนำมาผ่าดูและเปลี่ยนชิ้นส่วนที่หมดสภาพ ส่วนเรื่องอะหลั่ยเครื่องยนต์ยังมีอยู่ครบทุกชิ้นหากสั่งซื้อจากญี่ปุ่นก็แพงหน่อย ที่อเมริกามีการผลิตครบถ้วนเพราะเป็นที่นิยมเล่นกันมาก ทุกวันนี้ชุดแต่งสำหรับ RX8 ก็มีออกมาให้เสียเงินกันมากจากหลายสำนักของประเทศผู้ผลิตรถ อย่างที่พี่บอก VeilSide, RE Amemiya, FeeD, Knight Sport, KSC RE, แต่ก็ยังไม่น่าลงทุนสำหรับชุดเทอร์โบคิทเพราะเงินที่จ่ายเพิ่มม้าได้ไม่มากเลยเพราะใช้เทอร์โบขนาดเล็ก แรงดันอากาศที่อัดเข้าเครื่องก็ต่ำมากเพียง 7 ปอนด์ ระบบ ECU แบบ stand alone ของค่ายดังๆ อย่าง ApexI Power FC, HKS Fcon Vpro, Greddy Emanage ยังใช้กับรถรุ่นนี้ได้ไม่เต็มที่ นอกจากจะจัดทำสายไฟทั้งหมดขึ้นมาใหม่(ของเดิมเก็บไว้ไม่ต้องลื้อออก)แล้วทางเลือกเดียวคือ MoTec ขอบคุณสำหรับความเห็นของทุกท่าน ด้วยความเคารพครับ หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: RroamD ที่ ธันวาคม 12, 2006, 03:42:43 PM เรื่อง RX8 Hydrogen RE หากพี่ๆ เพื่อนๆ ที่มีประสบการณ์กรุณามาให้รายละเอียดด้วยครับ
มาดูตัวแรงของ Amemiya RE ที่ยืนแป้นมาหลายครั้งในรอบสามปีที่ผ่านมาใน JGTC รุ่น GT300 ใช้เครื่องโรตารี่สามสูบรหัส 20B ที่วางในรถ Mazda Cosmo รุ่นสุดท้าย ความจุ 1962 ซีซี (654 X 3) ใช้แหวนกำลังอัดพิเศษ (Ceramic Apex Seal) เพื่อรองรับการใช้รอบเครื่องยนต์สูงเกิน 10000 rpm แต่งพอร์ทไอดีแบบ bridge port สำหรับการเรียกกำลังที่รอบสูงเหมือนการเปลี่ยนเพลาราวลิ้นและขยายวาวล์ในเครื่องยนต์ลูกสูบทั่วไป หัวฉีดและระบบไฟจุดระเบิดควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ Motec ไม่มีเทอร์โบ เกียร์แบบเข้าต่อเนื่อง(เหยียบคลัทช์เฉพาะเกียร์ 1 และ เกียร์ถอย) ตัวถัง space frame เพื่อลดน้ำหนักตามกติกาในรุ่น ทำให้ฝูงปอร์เช่เหนื่อย (http://img226.imageshack.us/img226/8869/0141vm3hq2.jpg) (http://imageshack.us) หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: worth ที่ ธันวาคม 12, 2006, 09:25:13 PM ยังไม่เคยอยู่หลังพวงมาลัยเลยครับ เคยแต่แอบไปดูที่อู่เขาทำแถวปากเกล็ดซอยวัดสลักเหนือ ทุกวันที่มีวาสนาได้จับรถของผู้มีพระคุณ คือพาเจ้าชายกบ กับกิปลี ไปออกกำลังกายเดือนละครั้งเส้นแจ้งวัฒนะ-มธ :OO ส่วนตัวเองก็ใช้ลิฟท์แบคเก่าๆ สมัยหน้าพาเลชที่ท่านให้มา ;D ;D หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: คาเฟ่-99 ที่ ธันวาคม 12, 2006, 09:34:14 PM รู้แต่ว่า แรงม้ามากที่สุดถ้าเทียบความจุ อิอิ 1300 cc ล่อ ไปสองร้อยกว่าๆ ส่วนตัวผมชอบRX-7นะ RX-8มันยังไงๆชอบกล บอกไม่ถูก แถวบ้านผมก็มีวัยรุ่นขับRX-8 ผมเสนอหน้าเข้าไปถาม บอกว่า น้องรถแรงนะเนี่ย ตอบกลับมา "แรงอะไรล่ะพี่ คันนี้มันเกียร์ออโต้ อืดบรมเลยพี่ civic ของแม่ยังจะขับมันส์กว่าอีก" เกียร์ออโต้ 4 สปีด ของมาสด้ามันห่วยขนาดนั้นเชียวรึ ???
หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: rx8-blue ที่ ธันวาคม 13, 2006, 11:03:05 AM มีใครอยากได้ไหมครับ ผมจะขายต่อ rx8 สีน้าเงิน 250เเรงม้า ออปชั่นครบทุกอย่าง ปี2005 ขับมาประมาณ 3500โลขาย2.9ล้าน ผมกาลังจะเก็บตังไว้ซื้อปืน ;D
หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: RroamD ที่ ธันวาคม 13, 2006, 04:20:17 PM รู้แต่ว่า แรงม้ามากที่สุดถ้าเทียบความจุ อิอิ 1300 cc ล่อ ไปสองร้อยกว่าๆ ส่วนตัวผมชอบRX-7นะ RX-8มันยังไงๆชอบกล บอกไม่ถูก แถวบ้านผมก็มีวัยรุ่นขับRX-8 ผมเสนอหน้าเข้าไปถาม บอกว่า น้องรถแรงนะเนี่ย ตอบกลับมา "แรงอะไรล่ะพี่ คันนี้มันเกียร์ออโต้ อืดบรมเลยพี่ civic ของแม่ยังจะขับมันส์กว่าอีก" เกียร์ออโต้ 4 สปีด ของมาสด้ามันห่วยขนาดนั้นเชียวรึ ??? อย่างที่ผมเรียนไว้ครับพี่ ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ขับไม่สนุกยิ่งถ้าเดินทางไกลเวลาเร่งแซงต้องเผื่อระยะไว้มากหน่อยมีใครอยากได้ไหมครับ ผมจะขายต่อ rx8 สีน้าเงิน 250เเรงม้า ออปชั่นครบทุกอย่าง ปี2005 ขับมาประมาณ 3500โลขาย2.9ล้าน ผมกาลังจะเก็บตังไว้ซื้อปืน ;D ขอรายละเอียดของที่ใส่เพิ่มด้วยครับ ผมจะได้บอกเพื่อนๆ ว่ามีสีน้ำเงินจะขายอีกคัน ขอบคุณครับมาดูการทดสอบตามลิงค์นี้ต่อครับ http://www.sporttuned.com/watch.php?v_id=571 หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: rx8-blue ที่ ธันวาคม 13, 2006, 04:30:06 PM เกียร์ 6สปีด ล้อ18นิ้ว ชุดเเต่งing+1 สวนซีวิกตั่งเเต่เกียร์2ตัวนี้ออปชั่นตัวท็อปของ grey
หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: worth ที่ ธันวาคม 13, 2006, 09:34:06 PM ชอบมากครับ เดี๋ยวจะบอกนาย เผื่อมีวาสนาอยู่หลังพวงมาลัยบ้างครับ..... ท่านเข้าค็อกพิทกลุ่มนี้ไม่ได้ครับ แต่ท่านชอบรถแนวนี้ ;D หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: RroamD ที่ ธันวาคม 14, 2006, 04:06:45 PM เกียร์ 6สปีด ล้อ18นิ้ว ชุดเเต่งing+1 สวนซีวิกตั่งเเต่เกียร์2ตัวนี้ออปชั่นตัวท็อปของ grey ชุดแต่ง ing+1 แบบคันนี้ทั้งหมดหรือเปล่าครับ(http://img83.imageshack.us/img83/4384/01ej0.jpg) (http://imageshack.us) ชอบมากครับ เดี๋ยวจะบอกนาย เผื่อมีวาสนาอยู่หลังพวงมาลัยบ้างครับ..... ท่านเข้าค็อกพิทกลุ่มนี้ไม่ได้ครับ แต่ท่านชอบรถแนวนี้ ;D หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: worth ที่ ธันวาคม 14, 2006, 05:04:42 PM ลองเสนอคันของคุณ rx8-blue ให้นายของพี่สิครับ แต่ว่าที่ท่านเข้าค๊อกพิทกลุ่มนี้ไม่ได้เพราะอะไรครับ
น้ำหนักเยอะมากๆครับ รถที่มีหลายคันขับไม่ถนัดติดไปหมด ;D หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ ธันวาคม 14, 2006, 10:49:52 PM สมัยหนุ่ม ๆ เคยเกี่ยวข้องมาบ้าง
ด้านหลังผมที่คาอยู่บน dynamometer เป็นเครื่องโรตารี่สำหรับเฮลิคอปเตอร์ครับ รูปถ่ายเมื่อปีประมาณ 1988 ตอนนั้นไปศึกษาเรื่องโปรเจค Miata (MX5 รุ่นแรก) วางเครื่องโรตารี่ (http://www.raysports.com/images/history/08.jpg) หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ ธันวาคม 15, 2006, 05:15:30 AM เกียร์ 6สปีด ล้อ18นิ้ว ชุดเเต่งing+1 สวนซีวิกตั่งเเต่เกียร์2ตัวนี้ออปชั่นตัวท็อปของ grey ไม่สวนซีวิกคงแย่เหมือนกัน ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: RroamD ที่ ธันวาคม 15, 2006, 01:55:52 PM ลองเสนอคันของคุณ rx8-blue ให้นายของพี่สิครับ แต่ว่าที่ท่านเข้าค๊อกพิทกลุ่มนี้ไม่ได้เพราะอะไรครับ ถ้านายของพี่ตัวใหญ่คงลำบากสำหรับรถรุ่นนี้ครับน้ำหนักเยอะมากๆครับ รถที่มีหลายคันขับไม่ถนัดติดไปหมด ;D สมัยหนุ่ม ๆ เคยเกี่ยวข้องมาบ้าง ผมว่ารูปตอนนี้ดูเป็นเสี่ยกว่าเมื่อปี 1988 พี่อ๋องก็มีประสบการณ์เกี่ยวกับรถมาสด้าไม่น้อย มีเวลาอย่าลืมมาให้ข้อมูลด้วยสิครับ ขอบคุณมากด้านหลังผมที่คาอยู่บน dynamometer เป็นเครื่องโรตารี่สำหรับเฮลิคอปเตอร์ครับ รูปถ่ายเมื่อปีประมาณ 1988 ตอนนั้นไปศึกษาเรื่องโปรเจค Miata (MX5 รุ่นแรก) วางเครื่องโรตารี่ (http://www.raysports.com/images/history/08.jpg) เกียร์ 6สปีด ล้อ18นิ้ว ชุดเเต่งing+1 สวนซีวิกตั่งเเต่เกียร์2ตัวนี้ออปชั่นตัวท็อปของ grey ไม่สวนซีวิกคงแย่เหมือนกัน ;D ;D ;D ลองดูการออกตัวเกียร์ 1 ถนนลื่นนิดหน่อยเพราะฝนตกเปาะแปะถ้าไม่ยั้งคันเร่งล้อคงหมุนฟรีอยู่กับที่ขนาดล้อหลังกว้าง 9.5 นิ้ว ชอบ 18 นิ้ว+ยาง 275/35 คันนี้ใช้เครื่องเดิมไม่ขัดไม่ขยายช่องไอดีไอเสีย รายละเอียดการปรับแต่งจะค่อยๆ นำมาลงให้พี่ๆ เพื่อนๆ ดูกันอีกครั้ง ด้วยความเคารพครับ http://video.tinypic.com/player.php?v=4cttcp4 หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: RroamD ที่ ธันวาคม 19, 2006, 06:57:32 PM ลืมแจ้งรายระเอียดไปนิดนึงรถในคลิ๊ปวีดีโอ ใช้เฟืองเกียร์ 1 2 3 แบบพิเศษ (close ratio) ของ Os Giken และเฟืองท้าย 4.3:1 ลิมิเต็ดสลิปของ mazdaspeed ครับ
(http://img246.imageshack.us/img246/9141/osgearws3.jpg) (http://imageshack.us) หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: worth ที่ ธันวาคม 19, 2006, 07:27:37 PM ลืมแจ้งรายระเอียดไปนิดนึงรถในคลิ๊ปวีดีโอ ใช้เฟืองเกียร์ 1 2 3 แบบพิเศษ (close ratio) ของ Os Giken และเฟืองท้าย 4.3:1 ลิมิเต็ดสลิปของ mazdaspeed ครับ (http://img246.imageshack.us/img246/9141/osgearws3.jpg) (http://imageshack.us) เกียร์ close ยัดน่าจะสนุกนะครับ แถมมีเต็ดมาช่วยอีก กี่เปอร์เซ็นต์ครับ :OO ปล. อู่พี่อยู่ใหนครับ เคยแต่ไปแอบดูแถวปากเกล็ด ;D หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: RroamD ที่ ธันวาคม 19, 2006, 10:25:43 PM ลืมแจ้งรายระเอียดไปนิดนึงรถในคลิ๊ปวีดีโอ ใช้เฟืองเกียร์ 1 2 3 แบบพิเศษ (close ratio) ของ Os Giken และเฟืองท้าย 4.3:1 ลิมิเต็ดสลิปของ mazdaspeed ครับ เกียร์ close ยัดน่าจะสนุกนะครับ แถมมีเต็ดมาช่วยอีก กี่เปอร์เซ็นต์ครับ :OO(http://img246.imageshack.us/img246/9141/osgearws3.jpg) (http://imageshack.us) ปล. อู่พี่อยู่ใหนครับ เคยแต่ไปแอบดูแถวปากเกล็ด ;D (http://img340.imageshack.us/img340/9425/430gearoi1.jpg) (http://imageshack.us)(http://img224.imageshack.us/img224/4879/mazdaspeedlsdmv5.jpg) (http://imageshack.us) หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: RroamD ที่ ธันวาคม 27, 2006, 12:05:17 AM วันนี้บ่ายๆ ผมจะนำภาพการวัดแรงม้าของเครื่อง 13B บน Dynamometer มาให้ดูกันครับ ;)
หัวข้อ: Re: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE เริ่มหัวข้อโดย: RroamD ที่ ธันวาคม 27, 2006, 05:09:29 PM การปรับแต่งข้อมูลของกล่องควบคุมการทำงานเครื่องยนต์และวัดแรงม้าบน Dynamometer ครับ
http://www.sporttuned.com/watch.php?v_id=149 |