หัวข้อ: สปริงลำเลื่อน (สปริงไกด์ร็อด) เริ่มหัวข้อโดย: ☆ *~PLOY~* ☆ ที่ มกราคม 19, 2007, 09:51:20 PM รบกวนถามเกี่ยวกับสปริงลำเลื่อนหรือสปริงไกด์ร็อดครับ......................... ???
1 เปลี่ยนสปริงลำเลื่อนจำเป็นหรือเปล่าครับที่จะต้องเปลี่ยนสปริงเข็มเเทงชนวนที่เเถมมาหากไม่เปลี่ยนมีผลอย่างไร 2 ในรูปสปริงซองสีเเดงเเละสีเขียวเเตกต่างกันอย่างไรครับ 3 ในรูปเป็นของเเท้ทั้งคู่หรือเปล่า 4 ปืน 1911 สามารถใส่สปริงได้ต่ำสุดกี่ปอนด์ครับ ขอบคุณครับ.................. ;D (http://i3.tinypic.com/29f82kg.jpg) (http://i11.tinypic.com/48n7yvr.jpg) หัวข้อ: Re: สปริงลำเลื่อน (สปริงไกด์ร็อด) เริ่มหัวข้อโดย: coda ที่ มกราคม 19, 2007, 10:05:21 PM ...เท่าที่เคยซื้อมาใช้ เป็นของแท้ แต่คนละแบบครับ สีแดงเป็นแบบธรรมดา สีเขียวเป็นแบบ variable ครับ
หัวข้อ: Re: สปริงลำเลื่อน (สปริงไกด์ร็อด) เริ่มหัวข้อโดย: นาจา™รักในหลวง ที่ มกราคม 19, 2007, 10:06:09 PM รบกวนถามเกี่ยวกับสปริงลำเลื่อนหรือสปริงไกด์ร็อดครับ......................... ??? 1 เปลี่ยนสปริงลำเลื่อนจำเป็นหรือเปล่าครับที่จะต้องเปลี่ยนสปริงเข็มเเทงชนวนที่เเถมมาหากไม่เปลี่ยนมีผลอย่างไร 2 ในรูปสปริงซองสีเเดงเเละสีเขียวเเตกต่างกันอย่างไรครับ 3 ในรูปเป็นของเเท้ทั้งคู่หรือเปล่า 4 ปืน 1911 สามารถใส่สปริงได้ต่ำสุดกี่ปอนด์ครับ ขอบคุณครับ.................. ;D แท้ทั้งคู่แหล่ะครับ.... เปลี่ยนสปริงเข็มหรือไม่เปลี่ยน ได้ทั้งนั้นครับ ผมไม่เคยเปลี่ยนหากยังใช้ได้ดีอยู่..... ในภาพใช้ได้ทั้งคู่ครับ .40 ยิงลูกเมเจอร์ ผมใช้ 12 ปอนด์ .45 ยิงลูกซ้อม ผมใช้ 14 ปอนด์ครับ หัวข้อ: Re: สปริงลำเลื่อน (สปริงไกด์ร็อด) เริ่มหัวข้อโดย: นาจา™รักในหลวง ที่ มกราคม 19, 2007, 10:15:39 PM อ้าว...ลืมดูชื่อคนถาม....อิอิ ;D
หัวข้อ: Re: สปริงลำเลื่อน (สปริงไกด์ร็อด) เริ่มหัวข้อโดย: coda ที่ มกราคม 19, 2007, 10:24:25 PM ...สปริงแบบ variable มีคุณสมบัติตามที่ผลิตคือ ช่วงแรกๆ ที่สปริงยุบตัว (สไลด์เริ่มถอยหลัง) จะอ่อนกว่าตอนที่ยุบตัวมากๆ (สไลด์ถอยสุด) ครับ ลองไปหาในเว็บของ Wolff ดูครับ
http://gunsprings.com/ หัวข้อ: Re: สปริงลำเลื่อน (สปริงไกด์ร็อด) เริ่มหัวข้อโดย: at75 ที่ มกราคม 20, 2007, 01:15:25 AM ที่เค้าเปลี่ยน สปริงเข้ม เพราะป้องกันแรงเฉื่อยที่ไสลวิ่งเข้ากระแทกลำกล้อง ไม่ให้เข็มวิ่งไปแทงจอกแก็ป เองครับ(จะได้ไม่ยิงเป็นปืนกล)จริงถ้าปอน์ดน้อยๆ12-16ปอน์ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ แต่ถ้าเป็น18-22 ควนเปลี่ยนครับ เพราะไสลจะวิ่งเร็วขึ้นแรงเฉื่อยก็เพิ่มขึ้นครับ สปริงเก่าอาจดันเข้มไม่อยู่วิ่งไปชนท้านแก็ปเองได้ครับเวลายิง
หัวข้อ: Re: สปริงลำเลื่อน (สปริงไกด์ร็อด) เริ่มหัวข้อโดย: ETR ที่ มกราคม 20, 2007, 01:23:53 AM 1. ไม่จำเป็น แต่ถ้าเปลี่ยนด้วยจะทำให้การดึงสไลด์ขึ้นลำเบาแรงลงอีกนิดหน่อยและถ้าเปลี่ยนแล้วควรลองยิงกระสุนที่ไพร์เมอร์แข็งๆดู นะครับ (กระสุนไทย ส่วนใหญ่แก๊ปแข็งกว่า) ถ้าแตกก็ผ่านครับ
2. คุณ coda ตอบไปแล้ว 3. คุณ coda กับคุณ N@j@ ตอบไปแล้ว 4. สำหรับสปริงลำเลื่อน ไม่ทราบตัวเลขปอนด์ที่ต่ำที่สุดแต่เท่าที่ทราบการใส่สปริงอ่อนลงจะทำให้สไลด์กระแทกกับโครงปืนแรงขึ้น ถ้าอ่อนมากๆสไลด์จะเดินหน้าป้อนกระสุนได้ไม่สุดครับ ส่วนสปริงที่แข็งไปอาจทำให้สไลด์ถอยหลังได้ไม่พอจนคาบปลอกเอาไว้ ใส่ที่พอดีกับสภาพปืนครับจะดีกว่า เพราะปืนแต่ละกระบอกสไลด์จะมีความฝืดต่างกันไป ไม่ว่าจะเกิดจากการแต่งปืนหรืออายุการใช้งาน หัวข้อ: Re: สปริงลำเลื่อน (สปริงไกด์ร็อด) เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ มกราคม 20, 2007, 06:07:31 PM ดูที่สลัดปลอกครับ ไกลประมาณหนึ่งวากำลังเหมาะ...
ใกล้กว่านี้สปริงแข็งไป ไกลกว่านี้สปริงอ่อนไป... สลัดใกล้ สปริงแข็งไปกลัววันไหนจำเป็นต้องยิงลูกปืนอ่อนแรง ปืนขัดลำครับ... หัวข้อ: Re: สปริงลำเลื่อน (สปริงไกด์ร็อด) เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ มกราคม 20, 2007, 06:10:37 PM สปริงเข็มอ่อนๆ ปลายเข็มชักกลับไม่ทัน จะเกิดรอยลูกอ้อดที่จอกแก็บ... ปล่อยไว้ปลายเข็มอาจหัก...
สปริงเข็มแข็งไป นกสับเบาจะไม่ลั่นหากเจอแก็บหนาครับ... สปริงนกสับแข็งไป ศูนย์ขวิดและไกแข็ง... สปริงนกสับกับสปริงลำเลื่อนจะจับคู่แข็งคู่กับอ่อนครับ... สลับกัน... หัวข้อ: Re: สปริงลำเลื่อน (สปริงไกด์ร็อด) เริ่มหัวข้อโดย: A B A C U S รั ก ใ น ห ล ว ง ที่ มกราคม 20, 2007, 06:47:53 PM :VOV:
ครับ ควรเปลี่ยนสปริงลำเลื่อนทุก 2000 นัดครับ สปริงเข็ม ควรเปลี่ยนพร้อมกับ สปริงนกสับครับ หรืออาจจะหลังสัก 2 เท่าครับ :VOV: หัวข้อ: Re: สปริงลำเลื่อน (สปริงไกด์ร็อด) เริ่มหัวข้อโดย: นาจา™รักในหลวง ที่ มกราคม 20, 2007, 07:40:43 PM :VOV: ครับ ควรเปลี่ยนสปริงลำเลื่อนทุก 2000 นัดครับ สปริงเข็ม ควรเปลี่ยนพร้อมกับ สปริงนกสับครับ หรืออาจจะหลังสัก 2 เท่าครับ :VOV: 2,000 นัด เปลี่ยน....น้อยไปครับ......สำหรับผมประมาณ 5,000 นัด...เปลี่ยน... สำหรับสปริงเข็มปืนผมไม่เจาะจง อ่อนหรือแข็งครับ...โดยเฉพาะใช้แข่งขัน.. ผมใช้เข็มแทงชนวนเป็นแบบ XL รับรองแตกทุกนัด อิอิ (http://www.rushusa.com/images/pictures/jpg/lmt/lmc-xl-firingpin.jpg) หัวข้อ: Re: สปริงลำเลื่อน (สปริงไกด์ร็อด) เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ มกราคม 20, 2007, 09:31:44 PM ใครมีสปริงเข็มของใหม่ ไม่ได้ใช้ไหมครับ ?
หัวข้อ: Re: สปริงลำเลื่อน (สปริงไกด์ร็อด) เริ่มหัวข้อโดย: นาจา™รักในหลวง ที่ มกราคม 20, 2007, 09:40:55 PM ใครมีสปริงเข็มของใหม่ ไม่ได้ใช้ไหมครับ ? มีครับ....แต่...กำลังจะใช้ อิอิ หัวข้อ: Re: สปริงลำเลื่อน (สปริงไกด์ร็อด) เริ่มหัวข้อโดย: ETR ที่ มกราคม 20, 2007, 10:22:50 PM ผมใช้ Colt Combat Elite ยิงแข่งมา 3 แมทช์ ตกแมทช์ละ 600-700 นัด ก่อนหน้ามีซ้อมอีกคงรวมกันร่วมๆ 4000นัด ปัจจุบันยังไม่เคยเปลี่ยนสปริงตัวไหนเลยครับ เปลี่ยนแต่ยางบัฟเฟอร์กันกระแทก 2 ครั้ง ก็ยังไม่เคยเจอปัญหาอะไรนะ
หัวข้อ: Re: สปริงลำเลื่อน (สปริงไกด์ร็อด) เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง_commander ที่ มกราคม 21, 2007, 10:58:11 AM (http://i10.tinypic.com/2zsv63a.jpg) รบกวนถามนิดนะครับ ผมใช้ colt commander อยู่มีปัญหาคือบางครับ แจมโดยกระสุนขัดที่คอรังเพลิง(เข้าไม่สุด)
พอเปลี่ยนสปริงแข็งเขาไป (เป็นของ ตัวเต็ม)โดยตัดออกไปประมาณ 7-8ข้อ ปืนทำงานได้แต่บางนัด แจมโดย ติดแบบ ปล่องไฟ และสลัดปลอกไม่ไกลเท่าไหร่บางครับ กระเด็น ไปทางด้านหน้าขวา จึงอยากถามพี่ๆ ว่า 1. commander ควรใช้สปริง ขนาด กี่ ปอนด์ จึงจะพอดี (ลูกจริง) 2. ถ้าเราใช้ สปริง ของตัวเต็มมาตัดได้หรือไม่ และ ถ้าได้ ควรจะให้เหลือประมาณกี่ข้อ |