เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => สนทนาภาษาปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: mon2519 ที่ มิถุนายน 30, 2005, 08:08:09 AM



หัวข้อ: เทคนิคปั๊ม
เริ่มหัวข้อโดย: mon2519 ที่ มิถุนายน 30, 2005, 08:08:09 AM
เมื่อวานมีคนมาคุยกับผมเรื่องการเติมน้ำมันของปั๊มบางแห่ง ว่าเค้ามีเทคนิคในการเติม ซึ่งไม่เกี่ยวกับราคาที่ขึ้นอาทิตย์ละไม่รู้กี่รอบ คือเด็กปั๊มจะเติมแบบกดแล้วปล่อย แล้วก็กดอีกแล้วก็ปล่อยอีกว้ำๆกันโดยไม่มีความจำเป็นทั้งที่มีระบบอัตโนมัติอยู่แล้ว เค้าเล่าว่าการเติมลักษณะนี้ทำให้เกิดฟองในถังน้ำมันแล้วไปดันลูกลอยในถังให้ลอยขึ้นในกรณีที่เติมเต็มถัง ( พ่อค้าส่วนมากนิยมเติมแบบนี้เพราะรถต้องวิ่งซื้อของแล้วนำมาจำหน่ายเป็นประจำทุกวัน ) ทำให้ปริมาณน้ำมันในถังน้อยลงแต่ต้องจ่ายเงินเต็ม พอรถวิ่งได้สักพักเกย์น้ำมันก็จะลดลงอย่างรวดเร็ว ผมคิดตามแล้วไม่น่าจะเป็นไปได้ หรือความคิดของผมจะสั้นไปหน่อยก็ไม่ทราบ ท่านใดมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมก็ขอทราบความเป็นจริงด้วยว่ามันเป็นไปได้รึเปล่า ถือว่าให้ความรู้กับน้องๆที่ยังเขลา ด้วยนะครับ  ( เล่าสู่กันฟัง )


หัวข้อ: Re: เทคนิคปั๊ม
เริ่มหัวข้อโดย: visith ที่ มิถุนายน 30, 2005, 08:19:11 AM
 ::) เคยสังเกตอยู่เหมือนกัน พอถามเด็กปั๊ม เขาจะอ้างว่าตัวล็อคเสีย แต่ถ้าจะให้เดาผมว่าน่าจะมีผลตรงที่ทำให้ปริมาณน้ำมันที่จะไหลลงถังเกิดการสะดุด เกิดแรงดันช่วงจังหวะกด/ปล่อย ในขณะที่มิเตอร์ยังเดินปกติ แต่ได้ปริมาณน้ำมันน้อยลง... ::)
 


หัวข้อ: Re: เทคนิคปั๊ม
เริ่มหัวข้อโดย: Sundance ที่ มิถุนายน 30, 2005, 09:02:31 AM
ก็เป็นวิธีการของของพวกตัวเงินตัวทองอีกอย่างหนึ่ง ผมจะคอยสังเกตุครับ ขอบคุณมาก จะบอกภรรยาซึ่งไม่เคยลงจากรถมาดู


หัวข้อ: Re: เทคนิคปั๊ม
เริ่มหัวข้อโดย: Iamshootinghere ที่ มิถุนายน 30, 2005, 09:50:13 AM
ส่วนใหญ่ผมจะเติมปั้มที่ใหญ่หน่อยเพราะจ่ายด้วยบัตรเคดิต เวลาเติมเด็กมันจะใช้ตัวล็อกแล้วก็เดินไปเติมให้คนอื่นต่อ


หัวข้อ: Re: เทคนิคปั๊ม
เริ่มหัวข้อโดย: Easy ที่ มิถุนายน 30, 2005, 09:55:35 AM
น่าจะเป็นไปได้นะครับ อีกอย่างเคยสังเกตุไหมครับว่าเติมน้ำมันเท่ากันทุครั้งแต่ละปั๊มจะวิ่งได้กิโลเมตรไม่เท่ากัน ผมสังเกตุมาหลายครั้งแล้ว ตอนนี้เลือกเติมครับ เรียกว่าจับไมล์รถกันเลย (น้ำมันมันแพงนี้ครับ)


หัวข้อ: Re: เทคนิคปั๊ม
เริ่มหัวข้อโดย: Don Quixote ที่ มิถุนายน 30, 2005, 10:09:15 AM
เวลาเติมน้ำมันรถผมจะจดทุกครั้งครับว่า วันที่นี้เติมที่กี่ กม. กี่บาท

เท่าที่ผ่านมารู้สึกว่าแพงตามปรกติ


หัวข้อ: Re: เทคนิคปั๊ม
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ มิถุนายน 30, 2005, 10:13:16 AM
เมื่อวานมีคนมาคุยกับผมเรื่องการเติมน้ำมันของปั๊มบางแห่ง ว่าเค้ามีเทคนิคในการเติม ซึ่งไม่เกี่ยวกับราคาที่ขึ้นอาทิตย์ละไม่รู้กี่รอบ คือเด็กปั๊มจะเติมแบบกดแล้วปล่อย แล้วก็กดอีกแล้วก็ปล่อยอีกว้ำๆกันโดยไม่มีความจำเป็นทั้งที่มีระบบอัตโนมัติอยู่แล้ว เค้าเล่าว่าการเติมลักษณะนี้ทำให้เกิดฟองในถังน้ำมันแล้วไปดันลูกลอยในถังให้ลอยขึ้นในกรณีที่เติมเต็มถัง ( พ่อค้าส่วนมากนิยมเติมแบบนี้เพราะรถต้องวิ่งซื้อของแล้วนำมาจำหน่ายเป็นประจำทุกวัน ) ทำให้ปริมาณน้ำมันในถังน้อยลงแต่ต้องจ่ายเงินเต็ม พอรถวิ่งได้สักพักเกย์น้ำมันก็จะลดลงอย่างรวดเร็ว ผมคิดตามแล้วไม่น่าจะเป็นไปได้ หรือความคิดของผมจะสั้นไปหน่อยก็ไม่ทราบ ท่านใดมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมก็ขอทราบความเป็นจริงด้วยว่ามันเป็นไปได้รึเปล่า ถือว่าให้ความรู้กับน้องๆที่ยังเขลา ด้วยนะครับ ( เล่าสู่กันฟัง )
หากน้ำมันเต็มถังหรือไม่เต็มเราก็จ่ายตามมิเตอร์ครับ แต่ที่เขาทำอย่างนั้นเพื่อให้เกิดสดุด ของท่อส่งน้ำมันจะทำให้เกิดฟองอากาศภายในท่อ แทนที่น้ำมันจะออกจากท่อ 100% กลายเป็นน้ำมัน 80% อากาศ 20% เมื่อเช็คน้ำมันแล้วเงินจะเหลือ เช่นวันนี้ขายจริง 100 ลิตร แต่ในมิเตอร์ ขายไปเพียง 80 ลิตร ครับ นึกถึงน้ำมันสงสาร คนสมุย จังครับเบ็นซินหน้าปั๊ม ลิตร 27 บาท หลังเที่ยงคืน ลิตร 35 บาท


หัวข้อ: Re: เทคนิคปั๊ม
เริ่มหัวข้อโดย: jakrit97 - รักในหลวง - ที่ มิถุนายน 30, 2005, 10:32:30 AM
เวลาเติมน้ำมันรถผมจะจดทุกครั้งครับว่า วันที่นี้เติมที่กี่ กม. กี่บาท

เท่าที่ผ่านมารู้สึกว่าแพงตามปรกติ

ทำเหมือนกันครับ ทำมาตลอดที่เริ่มขับรถ ... พบว่ารถผมกินน้ำมัน ๗ - ๘ กม.ต่อลิตร (แกสโซฮอล) ถังหลัง ๆ ได้แกสโซฮอลไม่ดี เลยเปลี่ยนไปเติม 95 ปรากฏว่า ๙ กม. ต่อลิตร ... เวลาการกินน้ำมันเปลี่ยนไปมากก็ต้องหาสาเหตุกันครั้งหนึ่ง

การเติมน้ำมัน ถ้าเลือกได้ ผมจะเติมก่อนพระอาทิตย์ขึ้น หรือหลัง ๓ ทุ่มเป็นต้นไป เพราะหวังว่าอากาศเย็นลง จะได้เนื้อน้ำมันมากขึ้น .... เรื่องเด็กปั้มกด ๆ ปล่อย ๆ ผมไม่พบแบบผิดสังเกตุ เพราะเติมเต็มถังทุกครั้ง เด็กเขาก็กดค้างแล้วเดินไปทำอย่างอื่น มากด ๆ ปล่อย ๆ ตอนสุดท้ายที่จะทำให้เงินค่าน้ำมันลงตัวครับ


หัวข้อ: Re: เทคนิคปั๊ม
เริ่มหัวข้อโดย: Pex Shotgun-รักในหลวงครับ ที่ มิถุนายน 30, 2005, 10:52:18 AM
 ::) ฟองอากาศในถังผมไม่สนใจ สนใจว่าหัวจ่ายจ่ายน้ำมันออกมาเต็มลิตรหรือเปล่าเท่านั้น  ::)
- การบีบปล่อยสร้างฟองอากาศในสายเติมหรือหัวจ่ายได้หรือครับ ผมว่าไม่น๊ะ  :-\
- ถ้าสร้างฟองได้ก็แค่มีฟองในถังน้ำมัน แค่ฟองของน้ำมันในถังคงไม่มีมีแรงพอที่จะยกลูกลอยวัดระดับน้ำมันครับ  :-\
- ถ้าบีบปล่อยน้ำมัน เป็นเทคนิค ผมว่าแค่ทำให้ลูกหมุนตัววัดน้ำมันวิ่งผิดปกติมากกว่า ก็เท่านั้น อาจทำให้ +/- ได้บ้าง

ถ้าเป็นจริง ลองฟ้อง ส.ค.บ. หรือ ให้ ITV ทำข่าวหรือแบบทดสอบจากคณะวิศวะกรรมต่างๆดูซิครับ

ลองพิจารณาดูครับ


หัวข้อ: Re: เทคนิคปั๊ม
เริ่มหัวข้อโดย: โทน73 -รักในหลวง- ที่ มิถุนายน 30, 2005, 12:27:33 PM
บีบปล่อย  คงไม่มีผลเท่าไหร่นักหรอกครับ  ทำบ่อยๆมือจ่ายเสีย  ซ่อมอีกหลายตังค์  ถ้าพาลถึงหัวจ่ายด้านใน ยิ่งอีกหลายตังค์  เสียเวลาทำมาหากินอีก  สิ่งเหล่านี้น่าจะมาจากความเชื่อผิดๆของหัวหน้างานมากกว่า  หรือต้องการให้ตัวลงลงตัวกลมๆ จะได้ทอนเงินง่าย  ก็ทะยอยบีบที่ละนิด ตรงนี้ละครับที่ ทำให้เด็กต้องบีบปล่อยๆ  เพราะถ้าลงตัว เป็น.00สตางค์ ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าไม่ลงตัวเป็น .01-.09 สตางค์ (ทำน้ำมันหกเยอะกว่า) บางปั๊มก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่บางปั๊ม เจ้าของกิจการเขี้ยว  ก็ปรับเงินเด็ก อีก 1 บาท  เด็กก็กลัวเสียเงิน

แต่ทีชอบโกงกัน คือการจูน  จำนวนลิตร ไม่ให้ตรงกะมิเตอร์   ต้องเอาถังทรงนาฬิกาทราย  ถังมาตรฐานของกรมพานิชย์  มาวัด เช็คยอด 5 ลิตร  จะมีขีดบอกตรงกลาง  แต่ อนุโลม ให้มีช่วง +- ละหว่างขีดได้เล็กน้อย ถ้าจะทำก็มักปรับให้อยู่ในช่วง -  แต่ถ้าทำแบบนั้นแล้ว จนท.เข้าตรวจบ่อยๆ บางครั้งจะผิดพลาด จนน้ำมัน ขาด ต่ำกว่าเกณฑ์กำหนด ก็จะมีความผิด  ทางทีดีที่สุดควรจะปรับให้อยู่้ช่วง ขีดกลาง (5ลิตรพอดี) จะดีที่สุด  เพราะเมื่อหัวจ่ายสูบออกมาแล้ว เผื่อ+- ลูกค้าจะได้ไม่เสียเปรียบ และทางผู้ประกอบการจะได้ไม่มีความผิด 

หนักกว่านั้น คือผสม โซเวนท์ ในเบ็นซิน  เคยมีการจับได้ที่ รามอินทรา แต่พอส่งฟ้องศาล ศาลตัดสิน ปรับแค่ ร้อยกว่าบาท  ...งง....  เพราะนำสืบไม่ได้ว่า การผสมโซเวนท์ ส่งผลอย่างไรให้เครื่องยนต์เสียหาย  คนที่เติมแล้วก็แล้วไป ไม่ได้ของใบเสร็จเป็นหลักฐาน 
(คล้ายกะคดี  หลอกคนไปเล่นหุ้นเถื่อน ) 

เวลาเติมน้ำมันควรออกไปดูด้วย  ระวัง การจ่ายน้ำมันไม่ครบ  (เด็กหลอกอมเงินคุณ ) จะเป็นช่วงเทศกาลที่รถเข้าออกเยอะ  และเด็กใหม่ ลืมใส่ฝาปิดถังน้ำมัน  :OO :OO และอย่าให้เด็ก มาเปิดฝากระโปรงขอเช็ค เครื่องยนต์คุณเด็ดขาด  เพราะตัวเขาเองก็ไม่มีความรู้อะไรด้านนี้  ถ้าเจอแสบๆ จะแอบวางยา  เพื่อไปซ่อมอู่ข้างหน้า  เวลาจอดรถกินอาหาร-เข้าห้องน้ำ ให้จอดในที่มองเห็นได้ง่าย  ระวัง โจรแขนเดียว จะขี่ จยย. มาแนบ แล้วรีบเอาประแจ มางัดโน้นนี้ให้เสียหาย  กว่าจะรู้ตัวเราก็ขับไปเจอพรรคพวกมันที่อู่ข้างหน้าแล้ว   :OO :OO
จะ


หัวข้อ: Re: เทคนิคปั๊ม
เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ มิถุนายน 30, 2005, 12:33:09 PM
ถ้าเรื่องฟองผมว่า คงไม่เยอะขนาดทำให้เข็มบอกน้ำมันเดินได้มั้งครับ

ยกเว้นน้ำมันผสมผงซักฟอกถึงจะมีฟองขนาดนั้น  ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เทคนิคปั๊ม
เริ่มหัวข้อโดย: DoubleAlpha ที่ มิถุนายน 30, 2005, 01:00:01 PM
นึกว่า เทคนิคยิงลูกซองแบบปั๊ม  :<><>


หัวข้อ: Re: เทคนิคปั๊ม
เริ่มหัวข้อโดย: Dhong ที่ มิถุนายน 30, 2005, 02:16:59 PM
นึกว่า เทคนิคยิงลูกซองแบบปั๊ม :<><>
:DD :DD :DD :DD :DD


หัวข้อ: Re: เทคนิคปั๊ม
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ที่ มิถุนายน 30, 2005, 02:51:53 PM
ขอขอบคุณครับ 8)
  ช่วงนี้น้ำมันขึ้นเกือบทุกวัน และ ยังมาเจอแบบนี้อีก โอ้วแม่เจ้า :<< :<< :<<


หัวข้อ: Re: เทคนิคปั๊ม
เริ่มหัวข้อโดย: ชายเจษฎ์ ที่ มิถุนายน 30, 2005, 02:54:24 PM
ที่ๆผมอยู่ส่วนใหญ่ไม่ไช้นำมันของไทยครับ(แพงโคตะระ)โดยเฉพาะดีเซล ที่นี่จะใช้น้ำมันมาเลๆถูกกว่าลิตรละประมาณ 5-6 บาทแล้วแต่บางเจ้าครับ แต่ขอเตือนครับว่าถูกมากๆอย่าใช้ครับเพราะมันจะมีน้ำปนมากะน้ำมันด้วยครับ


หัวข้อ: Re: เทคนิคปั๊ม
เริ่มหัวข้อโดย: muk ที่ มิถุนายน 30, 2005, 07:06:02 PM
::) ฟองอากาศในถังผมไม่สนใจ สนใจว่าหัวจ่ายจ่ายน้ำมันออกมาเต็มลิตรหรือเปล่าเท่านั้น ::)
- การบีบปล่อยสร้างฟองอากาศในสายเติมหรือหัวจ่ายได้หรือครับ ผมว่าไม่น๊ะ :-\
- ถ้าสร้างฟองได้ก็แค่มีฟองในถังน้ำมัน แค่ฟองของน้ำมันในถังคงไม่มีมีแรงพอที่จะยกลูกลอยวัดระดับน้ำมันครับ :-\
- ถ้าบีบปล่อยน้ำมัน เป็นเทคนิค ผมว่าแค่ทำให้ลูกหมุนตัววัดน้ำมันวิ่งผิดปกติมากกว่า ก็เท่านั้น อาจทำให้ +/- ได้บ้าง

ถ้าเป็นจริง ลองฟ้อง ส.ค.บ. หรือ ให้ ITV ทำข่าวหรือแบบทดสอบจากคณะวิศวะกรรมต่างๆดูซิครับ

ลองพิจารณาดูครับ

พี่เป็กซ์หาที่เปิดฝาถังน้ำมันเจอแล้วหรือครับ.... ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เทคนิคปั๊ม
เริ่มหัวข้อโดย: Iamshootinghere ที่ กรกฎาคม 01, 2005, 09:12:35 AM
::) ฟองอากาศในถังผมไม่สนใจ สนใจว่าหัวจ่ายจ่ายน้ำมันออกมาเต็มลิตรหรือเปล่าเท่านั้น ::)
- การบีบปล่อยสร้างฟองอากาศในสายเติมหรือหัวจ่ายได้หรือครับ ผมว่าไม่น๊ะ :-\
- ถ้าสร้างฟองได้ก็แค่มีฟองในถังน้ำมัน แค่ฟองของน้ำมันในถังคงไม่มีมีแรงพอที่จะยกลูกลอยวัดระดับน้ำมันครับ :-\
- ถ้าบีบปล่อยน้ำมัน เป็นเทคนิค ผมว่าแค่ทำให้ลูกหมุนตัววัดน้ำมันวิ่งผิดปกติมากกว่า ก็เท่านั้น อาจทำให้ +/- ได้บ้าง

ถ้าเป็นจริง ลองฟ้อง ส.ค.บ. หรือ ให้ ITV ทำข่าวหรือแบบทดสอบจากคณะวิศวะกรรมต่างๆดูซิครับ

ลองพิจารณาดูครับ

พี่เป็กซ์หาที่เปิดฝาถังน้ำมันเจอแล้วหรือครับ.... ;D ;D ;D

;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เทคนิคปั๊ม
เริ่มหัวข้อโดย: boon ที่ กรกฎาคม 01, 2005, 10:23:43 AM
ผมเติมน้ำมันเอง คือไม่มีเด็กปั๊มเต็มให้ ช่วงเกือบๆเต็มถังก็จะบีบปล่อยๆ เพื่อจะได้ใส่น้ำมันได้มากขึ้นโดยน้ำมันไม่หก
ออกมา เรื่องน้ำมันได้น้อยกว่าเงินที่จ่ายคงไม แต่ใส่น้ำมันได้มากกว่า ปล่อยให้หัวจ่ายหยุดเองนั้นแน่นอนครับ


หัวข้อ: Re: เทคนิคปั๊ม
เริ่มหัวข้อโดย: Zeus-รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 01, 2005, 10:28:24 AM
::) ฟองอากาศในถังผมไม่สนใจ สนใจว่าหัวจ่ายจ่ายน้ำมันออกมาเต็มลิตรหรือเปล่าเท่านั้น ::)
- การบีบปล่อยสร้างฟองอากาศในสายเติมหรือหัวจ่ายได้หรือครับ ผมว่าไม่น๊ะ :-\
- ถ้าสร้างฟองได้ก็แค่มีฟองในถังน้ำมัน แค่ฟองของน้ำมันในถังคงไม่มีมีแรงพอที่จะยกลูกลอยวัดระดับน้ำมันครับ :-\
- ถ้าบีบปล่อยน้ำมัน เป็นเทคนิค ผมว่าแค่ทำให้ลูกหมุนตัววัดน้ำมันวิ่งผิดปกติมากกว่า ก็เท่านั้น อาจทำให้ +/- ได้บ้าง

ถ้าเป็นจริง ลองฟ้อง ส.ค.บ. หรือ ให้ ITV ทำข่าวหรือแบบทดสอบจากคณะวิศวะกรรมต่างๆดูซิครับ

ลองพิจารณาดูครับ

พี่เป็กซ์หาที่เปิดฝาถังน้ำมันเจอแล้วหรือครับ.... ;D ;D ;D
:OOแฟนพันธุ์แท้ อ.เป็ก :DD :DD


หัวข้อ: Re: เทคนิคปั๊ม
เริ่มหัวข้อโดย: หลวงริน - รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 01, 2005, 12:57:23 PM
บีบปล่อย คงไม่มีผลเท่าไหร่นักหรอกครับ ทำบ่อยๆมือจ่ายเสีย ซ่อมอีกหลายตังค์ ถ้าพาลถึงหัวจ่ายด้านใน ยิ่งอีกหลายตังค์ เสียเวลาทำมาหากินอีก สิ่งเหล่านี้น่าจะมาจากความเชื่อผิดๆของหัวหน้างานมากกว่า หรือต้องการให้ตัวลงลงตัวกลมๆ จะได้ทอนเงินง่าย ก็ทะยอยบีบที่ละนิด ตรงนี้ละครับที่ ทำให้เด็กต้องบีบปล่อยๆ เพราะถ้าลงตัว เป็น.00สตางค์ ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าไม่ลงตัวเป็น .01-.09 สตางค์ (ทำน้ำมันหกเยอะกว่า) บางปั๊มก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่บางปั๊ม เจ้าของกิจการเขี้ยว ก็ปรับเงินเด็ก อีก 1 บาท เด็กก็กลัวเสียเงิน

แต่ทีชอบโกงกัน คือการจูน จำนวนลิตร ไม่ให้ตรงกะมิเตอร์ ต้องเอาถังทรงนาฬิกาทราย ถังมาตรฐานของกรมพานิชย์ มาวัด เช็คยอด 5 ลิตร จะมีขีดบอกตรงกลาง แต่ อนุโลม ให้มีช่วง +- ละหว่างขีดได้เล็กน้อย ถ้าจะทำก็มักปรับให้อยู่ในช่วง - แต่ถ้าทำแบบนั้นแล้ว จนท.เข้าตรวจบ่อยๆ บางครั้งจะผิดพลาด จนน้ำมัน ขาด ต่ำกว่าเกณฑ์กำหนด ก็จะมีความผิด ทางทีดีที่สุดควรจะปรับให้อยู่้ช่วง ขีดกลาง (5ลิตรพอดี) จะดีที่สุด เพราะเมื่อหัวจ่ายสูบออกมาแล้ว เผื่อ+- ลูกค้าจะได้ไม่เสียเปรียบ และทางผู้ประกอบการจะได้ไม่มีความผิด

หนักกว่านั้น คือผสม โซเวนท์ ในเบ็นซิน เคยมีการจับได้ที่ รามอินทรา แต่พอส่งฟ้องศาล ศาลตัดสิน ปรับแค่ ร้อยกว่าบาท ...งง.... เพราะนำสืบไม่ได้ว่า การผสมโซเวนท์ ส่งผลอย่างไรให้เครื่องยนต์เสียหาย คนที่เติมแล้วก็แล้วไป ไม่ได้ของใบเสร็จเป็นหลักฐาน
(คล้ายกะคดี หลอกคนไปเล่นหุ้นเถื่อน )

เวลาเติมน้ำมันควรออกไปดูด้วย ระวัง การจ่ายน้ำมันไม่ครบ (เด็กหลอกอมเงินคุณ ) จะเป็นช่วงเทศกาลที่รถเข้าออกเยอะ และเด็กใหม่ ลืมใส่ฝาปิดถังน้ำมัน :OO :OO และอย่าให้เด็ก มาเปิดฝากระโปรงขอเช็ค เครื่องยนต์คุณเด็ดขาด เพราะตัวเขาเองก็ไม่มีความรู้อะไรด้านนี้
เชื่อคุณโทนได้ 100 % เลยครับ....อ้าวแล้วเจ้าของปั้มที่อุดรไม่ออกมาแถลงข่าวหน่อยหรือครับ


หัวข้อ: Re: เทคนิคปั๊ม
เริ่มหัวข้อโดย: coda ที่ กรกฎาคม 01, 2005, 03:36:50 PM
เชื่อคุณโทนได้ 100 % เลยครับ....อ้าวแล้วเจ้าของปั้มที่อุดรไม่ออกมาแถลงข่าวหน่อยหรือครับ

...555 เป็นความเข้าใจผิดของผู้บริโภคทั่วไป มันไม่ง่ายขนาดนั้นหรอกครับ

...ว่าจะไม่โพสท์แล้วนา...  ::) ;D


หัวข้อ: Re: เทคนิคปั๊ม
เริ่มหัวข้อโดย: Skynavy ที่ กรกฎาคม 01, 2005, 04:52:09 PM
น้ำมันแพงก้มีข้อดีนะครับ ทำให้เราเป็นนักวางแผนการเดินทางที่ดี ไม่วิ่งเรื่อยเปื่อย จะเข้าเมืองทีต้องเอาให้คุ้มฯลฯ