หัวข้อ: BMW 525 i BIG NOS เริ่มหัวข้อโดย: สี่สิบเอ็ด ที่ มิถุนายน 02, 2008, 11:07:57 PM พอดีอยากได้รุ่นนี้เห็นว่าหรูดี ราคาก็ไม่แรง กะว่าจะเอามาติดแก๊ส ท่านใดเคยใช้รบกวนช่วยแนะนำข้อดี ข้อเสียด้วยครับ :)
หัวข้อ: Re: BMW 525 i BIG NOST เริ่มหัวข้อโดย: lek ที่ มิถุนายน 02, 2008, 11:16:04 PM ถ้าผมจะหารถมาติดแก๊ส ผมจะหารถตลาดอะหลั่ยถูกหาง่าย รถยุโรปผมเคยจอดที่ตัวแทน3เดือน หาสาเหตุไม่เจอสตาร์ทติดแล้วดับ สุดท้ายฝรั่งได้นั่งเครื่องบินจากกรุงเทพมาซ่อม แต่ถ้ามีช่างดีอยู่ใกล้ๆก็ลองดูได้ครับ ลองคิดดูรถแพงๆทำไมมาขายถูกๆ
หัวข้อ: Re: BMW 525 i BIG NOS เริ่มหัวข้อโดย: zerosocool ที่ มิถุนายน 03, 2008, 08:11:50 AM ดีครับ สวยดีรุ่นนี้ แต่ติดที่อะไหล่แพงไปนิสสสสส ช่วงล่างหนึบดี ผมว่าถ้าได้มาแล้ว ก็วางเครื่อง J ไปเลยจะได้ไม่ต้องมานั่งซ่อมเครื่องเดิม ซึ่ง ราคาค่าซ่อมไม่น่าดูเลย ::010::
หัวข้อ: Re: BMW 525 i BIG NOS เริ่มหัวข้อโดย: coda ที่ มิถุนายน 03, 2008, 08:15:34 AM ...ใช้รุ่นไม่บิ๊กโนสอยู่ครับ ทรงตัวดี เบรคดี เกาะถนนหนึบมากมาย
...อะไหล่อาจราคาสูงนิดนึง แต่ถ้ารู้จักแหล่งก็ไม่ถือว่าแพงครับ หัวข้อ: Re: BMW 525 i BIG NOS เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 03, 2008, 08:21:20 AM ...ใช้รุ่นไม่บิ๊กโนสอยู่ครับ ทรงตัวดี เบรคดี เกาะถนนหนึบมากมาย ...อะไหล่อาจราคาสูงนิดนึง แต่ถ้ารู้จักแหล่งก็ไม่ถือว่าแพงครับ ตามพี่แก้วครับ ...... โครงสร้างรถยุโรปแน่นอนอยู่แล้ว ( อ้อ ........ big nose - ไอ้จมูกโตนะครับ) แต่ต้องรู้แหล่งซ่อม และแหล่งหาอะไหล่ ..... พึ่งศูนย์อย่างเดียวไม่ได้ ...... กระเป๋าฉีกแน่นอน บอสผมมี 730 iL สีบรอนซ์ทองอยู่คันนึง เห็นว่าจะปล่อยแล้ว สภาพสวยทีเดียว หัวข้อ: Re: BMW 525 i BIG NOS เริ่มหัวข้อโดย: dig5712 ที่ มิถุนายน 03, 2008, 09:59:04 AM ถ้าซื้อมาใช้งานจริงๆ ไม่คิดเรื่องราคาขายต่อขอแนะนำว่าดีครับ ::002:: ช่วงล่างดีตามสไตล์รถยุโรป แต่แพงถ้าเทียบกับรถรุ่นอื่นๆ แต่การใช้งานเยี่ยม,ทนทาน ขับแล้วดูหรู , ไปไหนมาไหนได้รับความสะดวกดีครับ ;D
ควรดูรถที่เปลี่ยนเครื่องยนต์มาแล้ว หรือถ้ามีอู่แล้วคิดจะเปลี่ยนเอง ให้เป็นประเภทเครื่องยนต์ 2J (Toyota) เนื่องจาก 1J ปริมาตรกระบอกสูบน้อยไปหน่อย ทำให้ต้องแบกน้ำหนักรถที่เกือบ 2 ตัน เยอะครับ ส่วนเครื่อง2J จะได้แรงบิดและแรงม้าที่รอบต่ำกว่า ทำให้ในแง่การประหยัดน้ำมัน(แก๊ส) ดีกว่า และการเปลี่ยนเครื่องยนต์ควรดูว่างานวายริ่งสายไฟทำมาครบหรือไม่ อันนี้จะได้เปรียบเรื่องสายไฟที่ใหม่กว่าเครื่องเดิมซึ่งอาจกรอบตามอายุ แต่ ณ เวลานี้ต้องขอบอกว่าราคาเครื่องยนต์ตระกูลนี้สูงขึ้นพอสมควรเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เนื่องจากกระแสความต้องการใช้มีสูงมาก ส่วนเรื่องศูนย์บริการผมให้ความเห็นคือ อะไหล่บอดี้,ช่วงล่าง จริงๆแล้วสั่งซื้อและให้อู่ทั่วไปหรืออู่นอกที่มีช่างเก่าของบีเอ็มทำก็ได้ครับ ส่วนเครื่องยนต์ให้เป็นอู่นอกซึ่งชำนาญเครื่องยนต์ประเภทโตโยต้าทำให้ครับ ไม่ต้องไปเข้าศูนย์บริการแท้ๆครับ เพราะแพงโดยใช่เหตุ เนื่องจากรถบอดี้นี้อายุมากพอสมควรแล้ว อีกทั้งเราไม่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษตรวจสอบระบบเหมือนรถใหม่ๆ เรื่องที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งคือการใช้แก๊ส หลายท่านเคยบอกว่าติดแล้วมีปัญหา สะดุดบ้าง แบ็คไฟร์บ้าง ปัญหาเหล่านี้ ขอให้ลองมองที่ตัวเครื่องยนต์เป็นหลักก่อนครับว่าสมบูรณ์หรือไม่ สายหัวเทียน,หัวเทียน,การวายริ่งสายไฟ,เซ็นเซอร์ท่อไอเสียต้องครบ เมื่อเครื่องยนต์ปกติมีความสมบูรณ์ แก๊สก็ไม่มีปัญหาแน่นอนครับ และขอให้ดูนิสัยเท้าของเราด้วย กล่าวคือ ถ้าเป็นคนใจร้อน ชอบปรู๊ดปร๊าด จูนแก๊สให้หนาขึ้นหน่อย แต่ถ้าขับนิ่มๆ เรียบๆ เดินคันเร่งไม่ดุดัน จูนบางได้ครับ เลือกเอาว่าอยากประหยัดหรือขับสนุก ;) สิ่งที่มองข้ามไม่ได้เรื่องความปลอดภัยคือเรื่องการตรวจสอบรถเพื่อหารอยรั่วของเชื้อเพลิงทั้งรถที่ใช้น้ำมันหรือแก๊ส โดยเฉพาะเรื่องสายจ่ายน้ำมัน สายแก๊ส อันนี้ทำเองได้ครับ ถ้าสายจ่ายแก๊ส มีวิธีการง่ายๆคือ ใช้ฟองน้ำกับน้ำสบู่เช็ดตรวจสอบตามรอยต่อต่างๆ ของท่อส่ง ผมทำกับรถผมทุกสัปดาห์ครับ นอกจากปลอดภัยแล้ว ยังทำให้ห้องเครื่องสะอาดไปในตัวด้วย ส่วนสายน้ำมันใช้วิธีสัมผัสและมองด้วยตาเปล่า หากเริ่มกรอบมีรอยร้าวมากก็ควรเปลี่ยนครับ อย่าปล่อยไว้ ทำได้อย่างนี้รถเราผมรับรองว่าไม่ตกเป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์แน่นอน การติดแก๊สไม่ได้ช่วยให้ตัวรถของคุณบริโภคเชื้อเพลิงลดลง เพียงแต่ราคาต่อหน่วยถูกกว่า ปัจจุบันผมใช้รถเครื่องยนต์เทอร์โบ 1600 ซีซี ติดเพียงแค่ระบบฟิกซ์มิก อัตราอยู่ที่ประมาณ 1.3 บาท/กม. แต่หม้อต้มพิเศษสำหรับรถเทอร์โบ ไม่มีระบบ Lamda ก็วิ่งแรงเหมือนปกติ บูสต์เทอร์โบก็มาตามปกติ น้ำมันเบ็นซินผมเลิกใช้เด็ดขาดสำหรับรถยนต์ที่ใช้ประจำวันครับ(เป็นความเห็นส่วนตัวครับเพราะไม่ชอบที่มันเป็นอยู่ตามข่าวแบบทุกวันนี้) หัวข้อ: Re: BMW 525 i BIG NOS เริ่มหัวข้อโดย: NatthaphoN_ ที่ มิถุนายน 03, 2008, 11:58:58 AM เคยใช้เหมืองกันครับ รถดีครับนุ่มหนึบพักหลังเริ่มจุกจิกเลยปล่อยไป ทราบว่าคนที่ซื้อไปเอาไปติดแก๊สตอนนี้ยังใช้อยู่ ;)
หัวข้อ: Re: BMW 525 i BIG NOS เริ่มหัวข้อโดย: ฮิวโก้ ที่ มิถุนายน 03, 2008, 12:03:16 PM เคยใช้เหมืองกันครับ รถดีครับนุ่มหนึบพักหลังเริ่มจุกจิกเลยปล่อยไป ทราบว่าคนที่ซื้อไปเอาไปติดแก๊สตอนนี้ยังใช้อยู่ ;) อยากขับ...BMW ::008::หัวข้อ: Re: BMW 525 i BIG NOS เริ่มหัวข้อโดย: NatthaphoN_ ที่ มิถุนายน 03, 2008, 12:05:35 PM เคยใช้เหมืองกันครับ รถดีครับนุ่มหนึบพักหลังเริ่มจุกจิกเลยปล่อยไป ทราบว่าคนที่ซื้อไปเอาไปติดแก๊สตอนนี้ยังใช้อยู่ ;) อยากขับ...BMW ::008::หัวข้อ: Re: BMW 525 i BIG NOS เริ่มหัวข้อโดย: cobra-รักในหลวง ที่ มิถุนายน 03, 2008, 01:38:04 PM รบบไฟจะค่อนข้างรวนนะครับ เคยใช้อยู่ครับ ตอนนี้มีปัญหาคือ กระจกไฟฟ้าเวลากดแล้วอีกด้านกนึ่งมันจะทำงานด้วย เช่น เปิดกระจกด้านคนขับ กระจกด้านหลังขวาก็จะทำงาน เวลาเราปิดกระจกขึ้น กระจกด้านหลังจะลง กว่าจะปิดกระจกได้แย่เหมือนกันครับ ต้องให้อีกคนหนึ่งคอยดันไว้ให้ครับ ระยะหลังเลยไม่กล้าเปิดกระจกอีกเลยครับ ส่วนเกียร์เคยเสีย เปลี่ยนเกียร์เก่า(เฉพาะเกียร์นะครับ) ราคา 25000 บาทครับ แพงมาก บอกพ่อให้ขาย พ่อก็ไม่ขายครับ เขาบอกว่าได้รถคันนี้มาแล้วทำให้ค้าขายดี เลยเก็บไว้ครับ ทุกวันนี้น้องสะใภ้ เอาไว้ขับไปซื้อของใกล้ๆบ้านครับ แต่เรื่องการทรงตัว หรือระบบเครื่องยนต์ ผมว่าขับดีกว่าเบนซ์รุ่นอีคลาสในปีเดียวกันอีกครับ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมราคาถึงตกเร็วกว่าเบนซ์ ทั้งที่เป็นรถที่น่าใช้ครับ
หัวข้อ: Re: BMW 525 i BIG NOS เริ่มหัวข้อโดย: โก๋ต่อ วังเดิม ที่ มิถุนายน 03, 2008, 01:54:51 PM มองตัวนี้อยู่เหมือนกันครับ น่าสนใจ แต่กำลังชั่งใจเทียบกับ VOLVO 960 เพราะสวยไปคนละแบบดี
VOLVO 960 ก็ดูเท่ห์สไตล์โก๋ๆดี น่าจะเหมาะกับชื่อโก๋ต่อ BMW ออกทางหรูๆ ก็ดีไปอีกแบบ ตัดสินใจไม่ถูก เรื่องราคาไปดูมากี่ที่ ก็เท่ากัน(รถปีเดียวกัน) เรียกว่ากำงบประมาณไปก้อนนึง สองรุ่นนี้จอดคู่กัน รถปีเดียวกัน ราคาจะใกล้เคียงกันมาก เรียกว่ารอตัดสินใจแล้วชี้นิ้วอย่างเดียว ว่ารักตัวไหน เลยอยากให้ผู้ที่เคยใช้ หรือมีความรู้ในสองรุ่นนี้ เปรียบมวยให้หน่อยครับ :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: หัวข้อ: Re: BMW 525 i BIG NOS เริ่มหัวข้อโดย: Ro@d - รักในหลวง ที่ มิถุนายน 03, 2008, 02:04:45 PM มองตัวนี้อยู่เหมือนกันครับ น่าสนใจ แต่กำลังชั่งใจเทียบกับ VOLVO 960 เพราะสวยไปคนละแบบดี VOLVO 960 ก็ดูเท่ห์สไตล์โก๋ๆดี น่าจะเหมาะกับชื่อโก๋ต่อ BMW ออกทางหรูๆ ก็ดีไปอีกแบบ ตัดสินใจไม่ถูก เรื่องราคาไปดูมากี่ที่ ก็เท่ากัน(รถปีเดียวกัน) เรียกว่ากำงบประมาณไปก้อนนึง สองรุ่นนี้จอดคู่กัน รถปีเดียวกัน ราคาจะใกล้เคียงกันมาก เรียกว่ารอตัดสินใจแล้วชี้นิ้วอย่างเดียว ว่ารักตัวไหน เลยอยากให้ผู้ที่เคยใช้ หรือมีความรู้ในสองรุ่นนี้ เปรียบมวยให้หน่อยครับ ฺ :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: BMW ๕๒๕ i .. ยังคงน่าใช้ ผมเคยแต่ใช้ S ๓ ๓๑๘ i มา ๒ คัน เคยจะเปลี่ยน เป็น ๕๒๕ ที่เป็นรถในฝัน.. แต่ข้ามสายพันธุ์ ไปเสียก่อน .ครับ. :D หัวข้อ: Re: BMW 525 i BIG NOS เริ่มหัวข้อโดย: Dexphet ที่ มิถุนายน 03, 2008, 03:43:17 PM มองตัวนี้อยู่เหมือนกันครับ น่าสนใจ แต่กำลังชั่งใจเทียบกับ VOLVO 960 เพราะสวยไปคนละแบบดี BMW น่าใช้กว่ามากครับนายต่อ ตอนนี้ใช้ 318 i ปี 97 ยังไม่เคยซ่อมอะไรเลย นอกจากบำรุงรักษาตามปกติ แต่แรงม้ารู้สึกจะลดๆไปหน่อย แต่ยังแรงฉิวเหมือนเดิมครับ เชียร์ BMW ครับ ;DVOLVO 960 ก็ดูเท่ห์สไตล์โก๋ๆดี น่าจะเหมาะกับชื่อโก๋ต่อ BMW ออกทางหรูๆ ก็ดีไปอีกแบบ ตัดสินใจไม่ถูก เรื่องราคาไปดูมากี่ที่ ก็เท่ากัน(รถปีเดียวกัน) เรียกว่ากำงบประมาณไปก้อนนึง สองรุ่นนี้จอดคู่กัน รถปีเดียวกัน ราคาจะใกล้เคียงกันมาก เรียกว่ารอตัดสินใจแล้วชี้นิ้วอย่างเดียว ว่ารักตัวไหน เลยอยากให้ผู้ที่เคยใช้ หรือมีความรู้ในสองรุ่นนี้ เปรียบมวยให้หน่อยครับ :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: :VOV: หัวข้อ: Re: BMW 525 i BIG NOS เริ่มหัวข้อโดย: สี่สิบเอ็ด ที่ มิถุนายน 03, 2008, 08:40:35 PM ขอบพระคุณทุกท่านสำหรับความรู้ครับ ::014::
หัวข้อ: Re: BMW 525 i BIG NOS เริ่มหัวข้อโดย: Pond K. ที่ มิถุนายน 05, 2008, 05:08:01 AM ว่าจะเอาa4ไปติดเหมือนกัน เข้ามาหาความรู้ครับ
|