เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => สนทนาภาษาปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: รักในหลวง - รักในหลวง - ที่ มิถุนายน 29, 2008, 06:21:54 PM



หัวข้อ: P220Carry ลูกซ้อมขัดลำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: รักในหลวง - รักในหลวง - ที่ มิถุนายน 29, 2008, 06:21:54 PM
ไปรับปืนมาเมื่อวันเสาร์ครับ วันนี้เลยเอาไปซ้อมยิงครับ เริ่มด้วยลูกจริง 7 นัด ผ่านย่อยสะดวกครับ แฟนผมเริ่มเอาลูกซ้อมมายิง ขัดลำครับ ผมลองช่วงแรกๆประมาณ 7-8 นัด ก็ผ่าน ตอนแรกนึกว่าต้องให้แฟนเกร็งข้อมืออีกนิดเพราะเคยอ่านใน Guns and Tactics ตอนทดสอบ P229R ว่าถ้าไม่เก็งข้อมือหน่อย ลูกซ้อมอาจขัดลำครับ ก็ยังขัดลำอีก คราวนี้ผมลองเองก็เป็นแล้ว คราวนี้เป็นบ่อยมากเกือบจะนัดต่อนัดเลยครับ อาการที่เป็นคือ 1.ไม่คัดปลอกออก 2. ไม่ค้างสไลด์นัดสุดท้าย 3. ปลอกค้างที่คันค้างสไลด์เหมือนดีดไม่พ้นครับ ถามพี่ทหารทุกคนที่สนาม(มีทหารเกณฑ์ 2 ท่าน กับผู้คุมสนามอีก 1 ท่าน) ทุกคนก็บอกว่าเป็นที่ลูก (จะเป็นล็อตๆ บางล็อตก็เป็น บางล็อตก็ไม่เป็น แล้วช่วงนี้เป็นกันบ่อย) คราวนี้ผมลองเอาลูกจริงอีก 7 นัดมาลอง ก็มาขัดลำนัดสุดท้าย อาการคือคัดปลอกออกแต่กระสุนไม่เข้ารังเพลิงเรียบร้อยครับ ก็ลองอีกซื้อลูกจริงอีก 20 นัดมาลอง คราวนี้ผ่านสะดวก ย่อยสบายครับ คำถามที่อยากจะให้ช่วยแนะนำนะครับ อาการแบบนี้เป็นเพราะปืนบกพร่องหรือเปล่าครับ ถ้าใช่มีทางแก้หรือไม่ครับ หรือเครมได้หรือไม่ครับ (ซื้อจาก ยธ. ครับ)

ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

ปล. ผมจำยี่ห้อลูกซ้อมไม่ได้ครับ จำได้แค่ว่ากล่องสีดำๆ (ช่วยไม้เนี่ย)


หัวข้อ: Re: P220Carry ลูกซ้อมขัดลำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chiewchi ที่ มิถุนายน 29, 2008, 06:26:37 PM
ผมเจอแต่ลูกซ้อมผ่านตลอดครับ ยกเว้้นลูกจริง ในหนึ่ง mag จะมีอาการลูกไม่เข้ารังเพลิงหนึ่งนัดครับ รับมาสองอาทิตย์แล้วครับที่เดียวกัน คิดว่าคงเป็นที่กระสุนมากกว่านะครับ ส่วนลูกจริงของผมอาจจะจับกริปเบาไปแต่ก็ยิงลูกจริงยังไม่ถึงกล่องเลยครับ ยิงแต่ลูกซ้อมครับ ถูกกว่า.. :-)


หัวข้อ: Re: P220Carry ลูกซ้อมขัดลำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yod - รักในหลวง ครับ ที่ มิถุนายน 29, 2008, 06:30:35 PM
อะไร ก็เป็นไปได้ครับ
ปืนใหม่ ๆ ใช้ลูกจริงไปก่อน 
เพื่อตัดปัญหา กระสุนอ่อนแรง
จะได้ไม่เสียอารมณ์ครับ
ของใหม่ อะไร ก็ยังฟิตแน่น........


หัวข้อ: Re: P220Carry ลูกซ้อมขัดลำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: VENDY ที่ มิถุนายน 29, 2008, 06:59:32 PM
p 220 carry .45  ก่อนซื้อ RAPTOR ก้อยากได้ค่ะ  ตัวที่ยิงอยู่ลูกซ้อมก็ดีดเข้าหน้าประจำมีติดบ้างแต่ไม่บ่อยบางแม็กเข้าเบ้าตา หน้าผาก
กลางหัวก็มี แต่ลูกจริงผ่านตลอดค่ะ  :D


หัวข้อ: Re: P220Carry ลูกซ้อมขัดลำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ มิถุนายน 29, 2008, 07:47:07 PM
ผมเจอแต่ลูกซ้อมผ่านตลอดครับ ยกเว้้นลูกจริง ในหนึ่ง mag จะมีอาการลูกไม่เข้ารังเพลิงหนึ่งนัดครับ

เป็นงั้นไป ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: P220Carry ลูกซ้อมขัดลำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ro@d - รักในหลวง ที่ มิถุนายน 29, 2008, 08:09:21 PM
Run in ด้วย Fmj สัก ๑๐๐ นัด อาจจะติดขัดขัดลำอย่างใด กระสุนจะดีดไปทางไหน
อย่าเพิ่งไปสนใจนัก ครับ.. แต่ให้สนใจที่ การควบคุมปืน และกลุ่มกระสุน ไว้ก่อน
ส่วนลูกซ้อม ก็อย่าเก็บเป็นอารมณ์.. อย่านำมาใช้ปรับแก้อาวุธปืน .

Sig ทุกประบอกจะมีเป้า ที่ทดลองยิง ๕ นัด ๒๕ เมตร มาด้วย
ดูว่า เราทำได้ใกล้เคียง ขนาดไหน ครับ. .   นิ่งไว้ก่อนนะครับ คุณ kawin   :D


หัวข้อ: Re: P220Carry ลูกซ้อมขัดลำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: paisan2 ที่ มิถุนายน 29, 2008, 08:42:39 PM
เป็นธรรมดาของปืน Sig ที่ถอยมาใหม่ๆครับโดยเฉพาะ .45 .....ให้หล่อลื่นชิ้นส่วนต่างๆที่เสียดสีกันให้ดีก่อนยิง
ไม่ต้องเยิ้มนะครับแล้วยิงด้วยลูกจริงไปสักพักประมาณ 100-200 นัด.......อาการที่ว่าก็จะหายไปครับปืนคุณ
ไม่ได้เป็นอะไรหรอกครับมันยังใหม่และสปริงรีคอยล์ยังแข็งมาก ::002::


หัวข้อ: Re: P220Carry ลูกซ้อมขัดลำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 张龙不败...มังกรจางผู้ไม่แพ้ ที่ มิถุนายน 29, 2008, 09:42:27 PM
ของผมก็ไปรับวันเสาร์ครับมีปัญหาว่ายิงลูกซ้อมนัดสุดท้ายแล้วสไลด์ไม่ค้างเกือบทุกครั้ง....ลูกจริงมะมีปัญหาครับ


หัวข้อ: Re: P220Carry ลูกซ้อมขัดลำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ มิถุนายน 30, 2008, 12:03:33 AM
อย่างที่พี่ๆแนะนำครับ...

ยิงให้พ้นรันอินก่อนครับ...:D


หัวข้อ: Re: P220Carry ลูกซ้อมขัดลำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เอ๋-ด้ามแดง(เชียงใหม่) ที่ มิถุนายน 30, 2008, 07:44:06 AM
ซิก 229 ผมตอนไปยิงครั้งแรก ติดหมดครับทั้งลูกจริงและลูกซ้อม
เลยสังเกตว่าสไลด์ ฝืดมากๆ
เลยกลับมาแก้ด้วยการทำให้สปริงอ่อนลง
ค้างคันค้างสไลด์ ทิ้งไว้ 3 วัน
และหยอดน้ำมันหล่อลื่น ตรงร่องรางสไลด์ (น้ำมันที่แถมมาในกล่องปืน)
หลัง่จากนั้นไปลอง อีกที ไม่เคยขัดลำ เลยครับ ทั้งลูกจริงลูกซ้อม
แต่ไม่กล้าไปบ่อยครับ ลูกมันแพง
:)


หัวข้อ: Re: P220Carry ลูกซ้อมขัดลำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โทน73 -รักในหลวง- ที่ มิถุนายน 30, 2008, 10:55:28 AM
ซิก 229 ผมตอนไปยิงครั้งแรก ติดหมดครับทั้งลูกจริงและลูกซ้อม
เลยสังเกตว่าสไลด์ ฝืดมากๆ
เลยกลับมาแก้ด้วยการทำให้สปริงอ่อนลง
ค้างคันค้างสไลด์ ทิ้งไว้ 3 วันและหยอดน้ำมันหล่อลื่น ตรงร่องรางสไลด์ (น้ำมันที่แถมมาในกล่องปืน)
หลัง่จากนั้นไปลอง อีกที ไม่เคยขัดลำ เลยครับ ทั้งลูกจริงลูกซ้อม
แต่ไม่กล้าไปบ่อยครับ ลูกมันแพง
:)

อย่าทำเลยครับ  ทำแบบนั้นสปริงจะล้าลงมามาก  จะส่งผลให้โครงปืนรับแรงกระแทกลงมามากขึ้น แล้วที่นี้ปืนตระกูลนี้โครงปืนส่วนใหญ่เป็นอลูมินั่มเสียด้วย   .... เป็นการทำลายสปริงมากกว่านวดให้สปริงนิ่มขึ้น

รีคอยล์สปริงปืนซิก  หาซื้ออะไหล่ได้ยาก  และจุดเสียตรงที่เป็นลวดถักสองเส้นควั้นกัน  ใช้ไปสักพักมีบางกระบอกลวดเส้นเล็กหักในดูภายนอกไม่ออก  พอเอามายิงรูสึกได้ว่ามีแรงรีคอยล์เยอะขึ้น...จ๊อกแก็ปเป็นรอยขีด

ถ้ามันยังฟิตมาก  ก็ควรรันอินด้วยลูกจริงไปก่อนครับ  ส่วนลูกซ้อมที่ผลิตในบ้านเราช่วงนี้ก็ทำออกมาไม่คงเส้นคงวานัก




หัวข้อ: Re: P220Carry ลูกซ้อมขัดลำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chiewchi ที่ มิถุนายน 30, 2008, 02:20:58 PM
ขอบคุณครับ จะไปยิงลูกจริงซะสามสี่กล่องให้กระเป๋าบานไปเลย อิๆๆ


หัวข้อ: Re: P220Carry ลูกซ้อมขัดลำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: รักในหลวง - รักในหลวง - ที่ มิถุนายน 30, 2008, 02:35:30 PM
ขอบคุณมากครับทุกท่าน เดี๋ยวเสาร์-อาทิตย์นี้จะไปรันอินซะอีกรอบครับ  ::005:: ::005:: ::005::


หัวข้อ: Re: P220Carry ลูกซ้อมขัดลำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ มิถุนายน 30, 2008, 03:52:41 PM
ของผมก็ไปรับวันเสาร์ครับมีปัญหาว่ายิงลูกซ้อมนัดสุดท้ายแล้วสไลด์ไม่ค้างเกือบทุกครั้ง....ลูกจริงมะมีปัญหาครับ

นัดสุดท้ายคันล็อคไม่ค้างไม่น่าเกี่ยวกับลูกจริง ลูกซ้อมนะครับ ;D ;D ;D หรือว่าถอยไม่สุด


หัวข้อ: Re: P220Carry ลูกซ้อมขัดลำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 张龙不败...มังกรจางผู้ไม่แพ้ ที่ กรกฎาคม 01, 2008, 08:34:22 AM
ของผมก็ไปรับวันเสาร์ครับมีปัญหาว่ายิงลูกซ้อมนัดสุดท้ายแล้วสไลด์ไม่ค้างเกือบทุกครั้ง....ลูกจริงมะมีปัญหาครับ

นัดสุดท้ายคันล็อคไม่ค้างไม่น่าเกี่ยวกับลูกจริง ลูกซ้อมนะครับ ;D ;D ;D หรือว่าถอยไม่สุด
...ผมเข้าใจว่าลูกจริงน่าจะบรรจุดินปืนมากว่าลูกซ้อมเลยทำให้มีแรงถอยสไลด์มากกว่าลูกซ้อมครับ...พึ่งอ่านเจอจากหนังสือของ อ.ว.ป. เล่มเดือนมิถุนายาว่า(เล่ม404)หน้า42 ว่าสปริงของปืนซิกจะมีสองด้าน(ด้านที่ทาสี-ด้านที่ไม่ได้ทาสี)คือด้านที่ติดกับฐานลำกล้องนั้นเกลียวถี่ด้านที่ยันลำกล้องเกลียวห่าง...ไม่ทราบว่าเวลาถอดล้างกันแล้วใส่ถูกด้านกันหรือเปล่า...และผมสอบถามท่านผู้รู้ด้วยครับถ้าเราใส่ผิดสปริงผิดด้านจะมีผมอะไรบ้างครับ....ผมคิดว่าน่าจะมีผลแต่ผมไม่ทราบว่าผลนั้นคืออะไรเพราะไม่เช่นนั้นเขาคงทำเกลียวของสปริงมาเท่ากันทั้งหมด......