เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: เบิ้ม ที่ ธันวาคม 22, 2008, 07:08:47 PM



หัวข้อ: โตโยต้า แถลงตัวเลขขาดทุนเป็นครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: เบิ้ม ที่ ธันวาคม 22, 2008, 07:08:47 PM
บริษัทโตโยต้า มอเตอร์คอร์ป ของญี่ปุ่นแถลงตัวเลขคาดการณ์ผลขาดทุนจากการดำเนินงานประจำปี 2551 ที่จะสิ้นสุดงบการเงินในเดือนมีนาคมปีหน้านี้ ซึ่งคาดว่าจะขาดทุนจำนวน 150,000 ล้านเยน หรือกว่า 5 หมื่น 9 พันล้านบาท นับเป็นการขาดทุนครั้งแรกตั้งแต่มีการจัดทำรายงานงบการเงินประจำปีเมื่อปี 2484 โดยมีสาเหตุมาจากการที่ค่าเงินเยนแข็งค่าขึ้น และความต้องการรถยนต์ในตลาดโลกดิ่งลงอย่างหนัก

ในแถลงการณ์ของโตโยต้า ระบุด้วยว่า บริษัทยังคาดว่าจะมีผลกำไร แต่คาดว่าตัวเลขจะลดลงเหลือ 5 หมื่นล้านเยน หรือเพียงแค่ 1 หมื่น 9 พันล้านบาท ลดลงร้อยละ 95 จากที่คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ 5 แสน 5 หมื่นล้านเยน ซึ่งประธานโตโยต้า มอเตอร์คอร์ป นาย คัตซูอากิ วาตานาเบ้ บอกว่า โตโยต้าฯกำลังเผชิญกับวิกฤติอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยยอดขายรถยนต์เมื่อเดือนที่แล้วลดลงอย่างรวดเร็ว กว้างขวางและมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยเฉพาะยอดขายในเดือนพฤศจิกายนลดต่ำลงที่สุดในรอบ 26 ปี

http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=354778&lang=T&cat=


ข่าวร้ายเยอะจริงๆ ทำเอาผู้คนเสียขวัญ ไม่กล้าใช้จ่าย  ::012::


หัวข้อ: Re: โตโยต้า แถลงตัวเลขขาดทุนเป็นครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: CAESAR ที่ ธันวาคม 22, 2008, 07:56:47 PM
โตโยต้าขาดทุน แต่ลูกค้าของโตโยต้าก็แทบจะไม่มีเงินส่งค่างวดแล้วครับเฮียเบิ้ม :<< :~) :~) :~)


หัวข้อ: Re: โตโยต้า แถลงตัวเลขขาดทุนเป็นครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Sitthipong - รักในหลวง ~ ที่ ธันวาคม 22, 2008, 08:01:30 PM
ราคารถน่าจะลดลงบ้างนะ  ::005::


หัวข้อ: Re: โตโยต้า แถลงตัวเลขขาดทุนเป็นครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: oil ที่ ธันวาคม 22, 2008, 08:20:19 PM
ไม่น่าห่วงนะครับ  พนักงานรับโบนัสไปเพียง 6.5 เท่าของเงินเดือน....จิ๊บๆน่ะ..เขาว่างั้น


หัวข้อ: Re: โตโยต้า แถลงตัวเลขขาดทุนเป็นครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: ชยันโต ที่ ธันวาคม 23, 2008, 12:54:29 AM
โตโยต้าขาดทุน แต่ลูกค้าของโตโยต้าก็แทบจะไม่มีเงินส่งค่างวดแล้วครับเฮียเบิ้ม :<< :~) :~) :~)

จริงครับจริง  ;D


หัวข้อ: Re: โตโยต้า แถลงตัวเลขขาดทุนเป็นครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: aniki ที่ ธันวาคม 23, 2008, 04:45:15 AM
ไม่ใช่แต่โตโยต้าครับ  ทุกยี่ห้ออยู่ในสภาพทรุด  เหมือนกันหมด  โละคนงานออกไปเกือบครึ่ง  โดยเฉพาะเรื่องค่าเงินเยนแข็ง  เมื่อไม่กี่เดือนก่อน115เยนต่อ1ดอลล่า.  ราคาวันนี้80เยนต่อ1ดอลล่า   แค่คิดก็กระอักแล้วครับ     ญี่ปุ่นมีการจ้างคนงาน2แบบคือ1พวกคนงานประจำ  คนกลุ่มนี้ได้รับผลกระทบน้อย  2คือคนงานนอก  หรือซับคอนเเทค  คนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มแรกที่จะโดนปลดและไม่ได้รับการคุ้มครอง     เมื่อพูดอย่างนี้แล้วคงมีคนสงสัยว่าทำไมตอนเป็นคนงานนอกแล้วไม่ดิ้นรน พยายามหาทางหรือสอบบรรจุ  เป็นคนงานประจำ...เหตุผลง่ายๆครับคือ  คนงานนอกจะได้รับค่าแรงที่แพงกว่า  และเป็นความประสงค์ของนายจ้าง :~)
....สินค้าที่เกี่ยวกับการส่งออกทั้งหมดได้รับผลกระทบอย่างสูง    ใกล้ๆกับรง.ผมมีรง.ผลิตเบรครถยนต์  มีคนงาน800คน  ตอนนี้เหลือ200กว่าคน :~)
มีข้อดีที่เห็นๆคือพวกแรงงานต่างชาติ(ที่ยังไม่โดนปลด)  ได้เงินเพิ่มจากค่าเงินเยนแข็ง  เช่นเมื่อก่อนได้ส่งกลับบ้าน2แสนเยนแลกเงินไทยได้6หมื่นกว่าๆ  วันนี้แลกได้เกือบ8หมื่นบาท...


หัวข้อ: Re: โตโยต้า แถลงตัวเลขขาดทุนเป็นครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: น้าพงษ์...รักในหลวง ที่ ธันวาคม 23, 2008, 07:23:44 AM
....ที่ผ่านมา.กำไรตั้งเยอะ.ขาดทุนแค่นี้.ไม่เท่าไหรหรอกครับ.. ;D


หัวข้อ: Re: โตโยต้า แถลงตัวเลขขาดทุนเป็นครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ ธันวาคม 23, 2008, 08:16:40 AM
เคยฟังข่าวมาว่า ยักษ์ใหญ่อย่างโตโยต้าขาดทุน ผลมาจากตลาดรถในอเมริกาล้มครับ


หัวข้อ: Re: โตโยต้า แถลงตัวเลขขาดทุนเป็นครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: C.J. - รักในหลวง ที่ ธันวาคม 23, 2008, 08:26:28 AM
หาเรื่อง ไม่ต่อ contract พนักงาน หรือเปล่า

เห็นปลดตั้งพันกว่าคน.. พวกญี่ปุ่น ผมรู้แกวหมดแว้วว... อิอิ


หัวข้อ: Re: โตโยต้า แถลงตัวเลขขาดทุนเป็นครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: Udomkd ที่ ธันวาคม 23, 2008, 08:29:36 AM
หลายๆพวก ทีกำไรไม่เคยเห็นบ่น

พอขาดทุนแล้วประก่ศโวยวายกันทุกที


หัวข้อ: Re: โตโยต้า แถลงตัวเลขขาดทุนเป็นครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: jakrit97 - รักในหลวง - ที่ ธันวาคม 23, 2008, 08:32:39 AM
ไม่เห็นขาดทุนเลย .... แค่กำไรลดลง ...

อ้างถึง
ในแถลงการณ์ของโตโยต้า ระบุด้วยว่า บริษัทยังคาดว่าจะมีผลกำไร


หัวข้อ: Re: โตโยต้า แถลงตัวเลขขาดทุนเป็นครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: dig5712 ที่ ธันวาคม 23, 2008, 08:33:49 AM
ตอนนี้ก็ส่งผลกระทบทุกยี่ห้อครับ.. และส่งผลถึงซับพลายเออร์เป็นลูกโซ่..  ::004:: 


หัวข้อ: Re: โตโยต้า แถลงตัวเลขขาดทุนเป็นครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกหมุน-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 23, 2008, 08:34:36 AM
....ที่ผ่านมา.กำไรตั้งเยอะ.ขาดทุนแค่นี้.ไม่เท่าไหรหรอกครับ.. ;D

ขาดทุนกำไร.......(ได้กำไรน้อยลง อิอิ)  ::006::


หัวข้อ: Re: โตโยต้า แถลงตัวเลขขาดทุนเป็นครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: pscn ที่ ธันวาคม 23, 2008, 08:35:49 AM
หนีไม่พ้นจริงๆ จะมากจะน้อยทุกคนก็ใด้รับผลกระทบเหมือนๆกัน หวังว่าเม็ดเงินกระตุ้นจากยุโรปและเมกา จะทำให้เครื่องติดในเร็ววัน :D :D


หัวข้อ: Re: โตโยต้า แถลงตัวเลขขาดทุนเป็นครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: โจ ™ ที่ ธันวาคม 23, 2008, 08:46:06 AM
ดูข่าว ไม่ได้บอกว่าขาดทุน แค่ลดกำไรและเป้าหมายยอดขายลง กำไรลดลง ไม่ได้เข้าเนื้อ


หัวข้อ: Re: โตโยต้า แถลงตัวเลขขาดทุนเป็นครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: aniki ที่ ธันวาคม 23, 2008, 09:01:28 AM
แต่รอบนี้ของจริงครับ :~)   ผมอยู่ที่นี่20ปีแล้ว  รู้สึกว่ารอบนี้หนักและสาหัสกว่าครั้งที่แล้ว  สมัยที่บ้านเราเรียกฟองสบู่แตก  ผมก็อยู่ที่นี่  รอวันเผาที่รู้ๆคือบริษัทอีซูซุ  ญี่ปุ่นและคูโบต้า  2รายนี้เน้นการส่งออก  ค่าเงินเเข็งทำให้ขายของไม่ออก  เป็นหลายๆประเทศครับ  แต่ที่เมืองไทยแทบไม่มีข่าวเพราะมัววุ่ยวายกับม้อบ.  ไม่มีคนมารับดูแลเรื่องนี้....
ในญี่ปุ่นเองตอนนี้ยังไม่ถึงกับเดือดเพราะคนงานถูกปลดนั้นมีเงินทุนใช้กินอยู่  อีกสัก6เดือนจะเห็นชัดกว่านี้....อมิตพุทธ :~)


หัวข้อ: Re: โตโยต้า แถลงตัวเลขขาดทุนเป็นครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ ธันวาคม 23, 2008, 09:50:36 AM
ตระกูล จึง ที่เกี่ยวดองแนบแน่นกับรถญี่ป่นโดนบ้างไม๊


หัวข้อ: Re: โตโยต้า แถลงตัวเลขขาดทุนเป็นครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: ธำรง ที่ ธันวาคม 23, 2008, 11:02:01 AM

อุตสาหกรรมรถยนต์นั้นมีอิทธิพลสูงมากในหลายด้านหลายมิติ

บ้านเราก็ถูกสร้างค่านิยมการใช้รถส่วนตัว เพื่อเป็นฐานรองรับการผลิต
ส่งผลให้หลายทศวรรษนี้ไม่มีการพัฒนาการขนส่งมวลชน และระบบราง เท่าที่ควร
ทั้งยังทำให้ประเทศต้องนำเข้าพลังงานมูลค่ามหาศาลเพิ่มขึ้นทุกปี

วิกฤต อาจเป็นโอกาส ให้เราได้คิดเปลี่ยนแปลงบ้าง    :DD



หัวข้อ: Re: โตโยต้า แถลงตัวเลขขาดทุนเป็นครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: เบิ้ม ที่ ธันวาคม 23, 2008, 11:03:04 AM
ไม่ใช่แต่โตโยต้าครับ  ทุกยี่ห้ออยู่ในสภาพทรุด  เหมือนกันหมด  โละคนงานออกไปเกือบครึ่ง  โดยเฉพาะเรื่องค่าเงินเยนแข็ง  เมื่อไม่กี่เดือนก่อน115เยนต่อ1ดอลล่า.  ราคาวันนี้80เยนต่อ1ดอลล่า   แค่คิดก็กระอักแล้วครับ     ญี่ปุ่นมีการจ้างคนงาน2แบบคือ1พวกคนงานประจำ  คนกลุ่มนี้ได้รับผลกระทบน้อย  2คือคนงานนอก  หรือซับคอนเเทค  คนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มแรกที่จะโดนปลดและไม่ได้รับการคุ้มครอง     เมื่อพูดอย่างนี้แล้วคงมีคนสงสัยว่าทำไมตอนเป็นคนงานนอกแล้วไม่ดิ้นรน พยายามหาทางหรือสอบบรรจุ  เป็นคนงานประจำ...เหตุผลง่ายๆครับคือ  คนงานนอกจะได้รับค่าแรงที่แพงกว่า  และเป็นความประสงค์ของนายจ้าง :~)
....สินค้าที่เกี่ยวกับการส่งออกทั้งหมดได้รับผลกระทบอย่างสูง    ใกล้ๆกับรง.ผมมีรง.ผลิตเบรครถยนต์  มีคนงาน800คน  ตอนนี้เหลือ200กว่าคน :~)
มีข้อดีที่เห็นๆคือพวกแรงงานต่างชาติ(ที่ยังไม่โดนปลด)  ได้เงินเพิ่มจากค่าเงินเยนแข็ง  เช่นเมื่อก่อนได้ส่งกลับบ้าน2แสนเยนแลกเงินไทยได้6หมื่นกว่าๆ  วันนี้แลกได้เกือบ8หมื่นบาท...


นี่แค่เริ่มสตาร์ทนะครับพี่aniki  เริ่มมาสองสามเดือน ปีหน้าคงหนักหนามาก คนชั้นกลาง-บน คงไม่เดือดร้อนเท่าไหร่ แต่คนชั้นกลาง-ล่างลงมา กระอักเลือดแน่ๆ  :P



 


หัวข้อ: Re: โตโยต้า แถลงตัวเลขขาดทุนเป็นครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: Don Quixote ที่ ธันวาคม 23, 2008, 11:14:30 AM

อุตสาหกรรมรถยนต์นั้นมีอิทธิพลสูงมากในหลายด้านหลายมิติ

บ้านเราก็ถูกสร้างค่านิยมการใช้รถส่วนตัว เพื่อเป็นฐานรองรับการผลิต
ส่งผลให้หลายทศวรรษนี้ไม่มีการพัฒนาการขนส่งมวลชน และระบบราง เท่าที่ควร
ทั้งยังทำให้ประเทศต้องนำเข้าพลังงานมูลค่ามหาศาลเพิ่มขึ้นทุกปี

วิกฤต อาจเป็นโอกาส ให้เราได้คิดเปลี่ยนแปลงบ้าง    :DD



ตอนน้ำมันแพงถนนโล่งไปเลย แต่ตอนน้ำมันถูก รถติดเหมือนเดิม

ผมดูแล้วน่า่สนใจครับ คือตอนน้ำมันแพง คนเลิกใช้รถ ปรับตัวเข้าสู่ชีวิตประจำวันใหม่  ส่วนต่างค่าน้ำมันที่เพิ่มขึ้นน่าจะประมาณ 2-3 พันบาท/เดือน แต่พอน้ำมันถูกก็ไม่ออม 2-3 พันบาทไว้ เอารถออกมาใช้อีก


หัวข้อ: Re: โตโยต้า แถลงตัวเลขขาดทุนเป็นครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ ธันวาคม 23, 2008, 12:14:08 PM
แต่รอบนี้ของจริงครับ :~)   ผมอยู่ที่นี่20ปีแล้ว  รู้สึกว่ารอบนี้หนักและสาหัสกว่าครั้งที่แล้ว  สมัยที่บ้านเราเรียกฟองสบู่แตก  ผมก็อยู่ที่นี่  รอวันเผาที่รู้ๆคือบริษัทอีซูซุ  ญี่ปุ่นและคูโบต้า  2รายนี้เน้นการส่งออก  ค่าเงินเเข็งทำให้ขายของไม่ออก  เป็นหลายๆประเทศครับ  แต่ที่เมืองไทยแทบไม่มีข่าวเพราะมัววุ่ยวายกับม้อบ.  ไม่มีคนมารับดูแลเรื่องนี้....
ในญี่ปุ่นเองตอนนี้ยังไม่ถึงกับเดือดเพราะคนงานถูกปลดนั้นมีเงินทุนใช้กินอยู่  อีกสัก6เดือนจะเห็นชัดกว่านี้....อมิตพุทธ :~)

ผมว่า คนญี่ปุ่น จะเดินทางออกนอกประเทศมากขึ้น
มีเพื่อนคนไทยอยู่คน เค้าทำท่องเที่ยว มีคนรู้จักเยอะ เล่าให้ฟังว่า
บางทีเพื่อนชาวญี่ปุ่นของเขา เดินทางมาเมืองไทย พักอยู่3เดือน 

เวลาที่ใช้ในเมืองไทย ใช้ค่าใช้จ่ายน้อยกว่าที่ญี่ปุ่นซะอีกแน่ะ


หัวข้อ: Re: โตโยต้า แถลงตัวเลขขาดทุนเป็นครั้งแรก
เริ่มหัวข้อโดย: เบิ้ม ที่ ธันวาคม 23, 2008, 12:16:06 PM
"ไอเอ็มเอฟ"ระบุศก.ปีหน้า"มืดมาก" ส่งออกญี่ปุ่นร่วงเป็นประวัติการณ์



เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม เอเอฟพีรายงานว่า นายโดมินิค สเตราส์-คาห์น กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ให้สัมภาษณ์ว่า ปีหน้าจะเป็นปีที่มืดมิดอย่างมากสำหรับเศรษฐกิจโลก และจะยิ่งเลวร้ายลงหากว่ารัฐบาลประเทศต่างๆ ไม่ออกมาตรการเพื่อสู้วิกฤต

"สิ่งที่เราทำนายสำหรับปีหน้าก็คือจะมืดมิดอย่างมาก และจะยิ่งมืดมากกว่าถ้าหากว่ารัฐบาลประเทศต่างๆ ไม่ใช้มาตรการการคลังในการกระตุ้นเศรษฐกิจ" นายสเตราส์-คาห์นกล่าว และว่า แม้ว่าในขณะนี้จะได้เห็นมาตรการหลายอย่างประกาศออกมา แต่ตนเกรงว่าจะไม่เพียงพอ ทั้งนี้ นายสเตราส์-คาห์น เคยเรียกร้องให้ทั่วโลกจัดงบประมาณ 2% ผลิตภัณฑ์มวลรวม (จีดีพี) ภายในของแต่ละประเทศร่วมกันออกมาใช้จ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจ

วันเดียวกันกระทรวงการคลังญี่ปุ่นได้เผยแพร่ตัวเลขดุลการค้าและการส่งออกเดือนพฤศจิกายน ระบุว่า ขาดดุลการค้า 6.77 หมื่นล้านเยน มากกว่าเดือนตุลาคม และยังตรงกันข้ามกับปีที่แล้วซึ่งเกินดุลการค้า 7.844 แสนล้านเยน ทั้งนี้ การส่งออกโดยรวมลดลงอย่างมาก 26.7% ถือว่าลดลงมากที่สุดนับจาก ค.ศ.1980 การส่งออกสินค้ารถยนต์ลดลง 31.9% ไมโครชิปและชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ลดลง 29% โดยตลาดสหรัฐอเมริกาลดลง 33.8% ลดลงมากเป็นประวัติการณ์ ตลาดยุโรปลดลง 30.8% ส่งออกไปเอเชียลดลง 26.7%

http://www.matichon.co.th/matichon/view_news.php?newsid=01ecb03231251&sectionid=0141&day=2008-12-23