หัวข้อ: บูช.45 เริ่มหัวข้อโดย: TEA S'70 ที่ กันยายน 16, 2005, 09:13:35 PM ผมจะเปลี่ยนบูชใหม่ไม่ทราบว่าใช้ห้อไหนดีคับและราคาเท่าไรคับ เปลี่ยนแล้วดียังไงคับ
หัวข้อ: Re: บูช.45 เริ่มหัวข้อโดย: Tiger wut ที่ กันยายน 16, 2005, 09:22:53 PM ;) บุชที่นิยมเปลี่ยนคงไม่พ้นยี่ห้อ King's
;) ประโยชน์ของมันก็คือการจับลำกล้องให้ฟิตขึ้นไม่หลวมคลอน มีผลต่อกลุ่มกระสุนด้วยครับ ;)Solid 4130 CM or 416 Stainless, heat-treated to Rc 30-35. Hard-to-find small I.D. model for .38 Super/9mm, plus short versions for the Commander and Delta Elite. SPECS: Nominal .703" (17.9mm) O.D. .45's are .571" (14.5mm) I.D., .38/9mm are .490" (12.5mm) I.D. Govt. are .870" (22.1mm) long. Commanders are .549" (13.9mm) long. (http://www.brownells.com/Images/Products/487303045.jpg) หัวข้อ: Re: บูช.45 เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ กันยายน 16, 2005, 10:31:13 PM Kingก็ดี พี่Ed ก็ได้ครับ แต่ถ้าปืนผม ผมเลือกแบบไม่ใช้บูชครับ
หัวข้อ: Re: บูช.45 เริ่มหัวข้อโดย: โจ ที่ กันยายน 16, 2005, 11:54:00 PM การเลือกบุช
1. วัดเส้นรอบวงภายนอกตรงบริเวณปลายลำกล้อง ซึ่งโดยปกติแล้วจะอยู่ .580 นิ้ว เล็กหรือใหญ่กว่าก็ไม่เป็นไร 2. หาบุชที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางภายในของบุชที่มากกว่าเส้นรอบวงภายนอกตรงบริเวณปลายลำกล้องที่ไม่เกิน +0.001 นิ้ว อย่างเช่น ลำกล้อง .580 นิ้ว บุชควรอยู่ที่ .5805 ถึง .581 นิ้ว ถ้าหาไม่ได้ หาบุชที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางที่เล็กกว่า แล้วค่อยreamให้ได้ขนาดที่ต้องการ ยี่ห้อที่ชอบ EGW หัวข้อ: Re: บูช.45 เริ่มหัวข้อโดย: ☆ *~PLOY~* ☆ ที่ กันยายน 17, 2005, 12:14:43 AM เเบบนี้ใช่ไหมครับคุณโจ เปลี่ยนเเล้วรู้สึกเลยว่ากลุ่มกระสุนเเน่นขึ้น ;D ;D ;D
[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ] หัวข้อ: Re: บูช.45 เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ กันยายน 17, 2005, 12:24:54 AM เลือกบูชยี่ห้อที่นิยมกัน ใช้ได้ทุกยี่ห้อครับ... ที่สำคัญกว่าเลือกบูชคือเลือกช่างที่จะใส่บูชครับ...
การใส่บูชจะต้องฟิตติ้ง 2 จุดคือ 1) ระหว่างด้านนอกของตัวบูชกับ Slide และ 2) ระหว่างด้านในบูชกับผิวนอกของปลายลำกล้อง... ช่างที่เก่งจะทราบว่า"ฟิต"แค่ไหนจึงพอเหมาะครับฟิตกับ Slide มากก็ถอดยาก... ฟิตกับลำกล้องมาก ปืนก็ขัดฯ เพราะท้ายลำกล้องแกว่งตัวไม่สะดวก... หลวมไปก็กลุ่มไม่แน่น ที่สำคัญคือหากเปลี่ยนบูชแน่นพอเหมาะแล้วต้อง 1) ปรับขาลำกล้องให้นั่งที่เดิมทุกครั้งบนแกนคันค้างลำเลื่อน 2) ปรับความยาวโตงเตงให้พอเหมาะ... ระวังช่างที่ไม่เก่ง... จะปรับที่ว่านี้เสียครับ เช่นโตงเตงยันสันลำกล้องได้ดี แต่ดันเจียรขาลำกล้องเสียลอยพ้นแกนคันล็อก Slide แปลว่าลำกล้องลำนั่นขัดกลอนไม่ลงที่เดิมแล้วครับ... กลุ่มไม่แน่น ลำกล้องนี้เสียไปเลยครับ ยิงได้แต่ว่ากลุ่มไม่แน่น... ยิงมากๆ กระชากโตงเตงขาดเสียอีกแน่ะ ช่างที่ไม่รู้เรื่องจะบอกว่าโตงเตงโคลท์เปราะ ที่จริงตัวรับแรงหยุด Slide คือการที่ขาลำกล้องไถลตัวกับแกนคันค้างฯ ดันท้ายลำกล้องอัดกับเพดาน Slide ครับ... ดูตัวอย่างปืนรุ่นใหม่ที่ไม่มีรูบนขาลำกล้อง ให้ร้อยขาคันค้างฯ ไงครับ... เลยเป็นที่มาของปืนรุ่นใหม่ใช้ทางลาดท้ายลำกล้องเป็นตัวอัดท้ายลำกล้องขึ้นยันกับสันลำเลื่อนครับ(เพ็ตเตอร์)...ไหนๆ แก้จุดนี้แล้ว เลยแก้เรื่องสันขัดกลอนเสียด้วยการให้ขัดกับบล็อกรังเพลิงไปเสียเลย... ผลิตง่ายกว่าเดิมอีกด้วยน่ะ... ปืนรุ่นใหม่จึงแม่นกว่า 1911 ที่ไม่สมบูรณ์ไงครับ... เชื่อไหมครับ... ช่างปืนมือใหม่ไม่รู้เรื่องหง่ะ ตอนนายสมชายเปลี่ยนบูช ต้องนั่งเปิดตำราอธิบายพร้อมให้ดูรูป... จ๊ากซ์ หัวข้อ: Re: บูช.45 เริ่มหัวข้อโดย: โจ ที่ กันยายน 17, 2005, 12:45:18 AM จริงอย่างที่คุณสมชายบอกเลยครับ
ปัญหาการเปลี่ยนโตงเตง หรือ Barrel Link ไม่ได้ขนาด 1. ปัญหาโตงเตงยาวเกินไป เมื่อลำกล้องปลดการขัดกลอนกับสไลด์ ลำกล้องลดตัวลงมาได้ไม่สุดทำให้สไลด์เกี่ยวลำกล้อง (ลำกล้องที่มีปัญหาการสึกบนลำกล้องมากๆ กับ ตรงบริเวณขัดกลอนจะมีอาการเยิน) 2. ปัญหาโตงเตงสั้นเกินไป การขัดกลอนขอลำกล้องกับสไลด์จะน้อยลง ซึ่งจะทำให้ปืนมีความปลอดภัยน้อยลง ปัญหาที่เกิดอาจจะเป็นการระเบิดของปลอกกระสุนซึ่งเกิดจากการที่สไลด์ถอยหลังเร็วเกินไป เข็มแทงชนวนอาจจะตีไม่โดนprimer ซึ่งเกิดจากลำกล้องปืนยกตัวขึ้นได้ไม่มากพอจนทำให้การวางตำแหน่งรูเข็มแทงชนวนกับตำแหน่งกระสุนผิดพลาด หรือ ต่ำเกินไป และอย่างที่คุณสมชายบอก โตงเตงขาด หรือ หรือขาลำกล้องหัก ก็เกิดจากปัญหานี้ด้วยครับ หัวข้อ: Re: บูช.45 เริ่มหัวข้อโดย: ekkawit ที่ กันยายน 17, 2005, 01:17:34 AM ขอบคุณครับที่ให้ความรู้ ;) ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: บูช.45 เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ กันยายน 17, 2005, 01:37:03 AM ความรู้แน่นปึ้กคับ...
ขอบคุณทุกๆท่านที่แบ่งปันคับ...;D หัวข้อ: Re: บูช.45 เริ่มหัวข้อโดย: TEA S'70 ที่ กันยายน 17, 2005, 02:01:45 AM ขอบคุณคับ
|