หัวข้อ: อยากทราบว่าบัฟเฟอร์ของCZ75B มีด้วยเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: duriankuan 2499 ที่ พฤศจิกายน 11, 2009, 07:57:02 PM รบกวนครับอยากทราบว่ามีหรือ ขายที่ร้านไหนครับ ???
หัวข้อ: Re: อยากทราบว่าบัฟเฟอร์ของCZ75B มีด้วยเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Earthworm ที่ พฤศจิกายน 11, 2009, 08:04:37 PM ขออนุญาตอ้างถึงนะครับ อ.ผณิศวร เคยบอกไว้ว่าไกด์รอด ที่เป็นโพลิเมอร์ของซีแซดรุ่นใหม่ๆ มันทำหน้าที่เป็นคล้ายๆบัฟเฟอร์ในตัวอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าไกด์รอดเป็นแบบนี้อยู่แล้วก็ไม่ต้องหามาใส่หรอกครับ ::014:: หัวข้อ: Re: อยากทราบว่าบัฟเฟอร์ของCZ75B มีด้วยเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: A B A C U S รั ก ใ น ห ล ว ง ที่ พฤศจิกายน 12, 2009, 11:01:14 AM :VOV:
ครับ เห็นในหน้าตอบปัญหาใน อวป เล่มล่า มียางกันกระแทก มองดูน่าจะเป็นของ 75 บีครับ คงต้องลองโทรร้านค้าดูว่ามีมามั้ย ::008:: หัวข้อ: Re: อยากทราบว่าบัฟเฟอร์ของCZ75B มีด้วยเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: telekbook - รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 12, 2009, 01:21:39 PM ขออนุญาตอ้างถึงนะครับ อ.ผณิศวร เคยบอกไว้ว่าไกด์รอด ที่เป็นโพลิเมอร์ของซีแซดรุ่นใหม่ๆ มันทำหน้าที่เป็นบัฟเฟอร์ในตัวอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าไกด์รอดเป็นแบบนี้อยู่แล้วก็ไม่ต้องหามาใส่หรอกครับ ::014:: หัวข้อ: Re: อยากทราบว่าบัฟเฟอร์ของCZ75B มีด้วยเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: NaiMai>รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 12, 2009, 01:40:43 PM ขออนุญาตอ้างถึงนะครับ อ.ผณิศวร เคยบอกไว้ว่าไกด์รอด ที่เป็นโพลิเมอร์ของซีแซดรุ่นใหม่ๆ มันทำหน้าที่เป็นบัฟเฟอร์ในตัวอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าไกด์รอดเป็นแบบนี้อยู่แล้วก็ไม่ต้องหามาใส่หรอกครับ ::014:: ;D น่าจะเข้าใจผิดครับ เพราะไกด์รอดไม่ได้มีส่วนใดที่จะลดการกระแทกระหว่างคางลำเลื่อนกับโครงปืนเลยครับ ;D หัวข้อ: Re: อยากทราบว่าบัฟเฟอร์ของCZ75B มีด้วยเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: TWC - รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 12, 2009, 02:42:32 PM ขออนุญาตอ้างถึงนะครับ อ.ผณิศวร เคยบอกไว้ว่าไกด์รอด ที่เป็นโพลิเมอร์ของซีแซดรุ่นใหม่ๆ มันทำหน้าที่เป็นบัฟเฟอร์ในตัวอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าไกด์รอดเป็นแบบนี้อยู่แล้วก็ไม่ต้องหามาใส่หรอกครับ ::014:: ดีจังจะได้ไม่ต้องหามาใส่ให้เปลืองตัง :) หัวข้อ: Re: อยากทราบว่าบัฟเฟอร์ของCZ75B มีด้วยเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Earthworm ที่ พฤศจิกายน 12, 2009, 08:30:20 PM ขออนุญาตอ้างถึงนะครับ อ.ผณิศวร เคยบอกไว้ว่าไกด์รอด ที่เป็นโพลิเมอร์ของซีแซดรุ่นใหม่ๆ มันทำหน้าที่เป็นบัฟเฟอร์ในตัวอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าไกด์รอดเป็นแบบนี้อยู่แล้วก็ไม่ต้องหามาใส่หรอกครับ ::014:: ;D น่าจะเข้าใจผิดครับ เพราะไกด์รอดไม่ได้มีส่วนใดที่จะลดการกระแทกระหว่างคางลำเลื่อนกับโครงปืนเลยครับ ;D ขอ อธิบายนิดนะครับ คือ บัฟเฟอร์ ซีแซด กับ 1911 ถ้าจะใส่ก็ใส่หลังไกด์รอด ใช่ไหมครับ ทีนี้ของ 1911 ไกด์รอดหรือแกนสปริงที่เป็นเหล็ก เราก็จะเอาบัฟเฟอร์สีฟ้าๆมาใส่หลังไอ้เจ้าหลอดสปริงตัวนี้ เวลาลำเลื่อนถอยหลังมาจนสุดระยะของสปริง สปริงก็จะอัดตัวเข้ากับหลอดสปริงตัวนี้แล้วส่งแรงกระแทกไปยังโครงปืนใช่ไหมครับ เราถึงต้องเอาวัสดุนิ่มๆหยุ่นตัวได้มาวางไว้ระหว่างเหล็กกับเหล็กใช่ไหมครับ แต่พอซีแซดรุ่นใหม่ๆที่ตั้งใจลดต้นทุน จากแกนเหล็กมาเป็นพลาสติก ซึ่งเป็นวัสดุที่หยุ่นตัวได้โดยคุณสมบัติของตัวมันเอง พอสปริงมันยุบมาจนสุดระยะ ก็กลายเป็นว่าไม่ใช่เหล็ก(ลำเลื่อน+สปริง)กับเหล็ก(ไกด์รอด) แต่เป็นเหล็ก(ลำเลื่อน+สปริง)กับ พลาสติก(ไกด์รอด) แล้วใช่ไหมครับ จึงเหมือนกับว่าลดแรงกระแทกที่ลำเลื่อนกดสปริงยุบตัวจนสุดมากระแทกไกด์รอดก่อนจะส่งไปยังโครงปืน ผิดถูกประการใดรบกวนอธิบายด้วยครับ ผมมือใหม่ ::014:: หัวข้อ: Re: อยากทราบว่าบัฟเฟอร์ของCZ75B มีด้วยเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: COMBAT85 ที่ พฤศจิกายน 12, 2009, 08:58:49 PM 8)ไกด์รอด ที่ทราบมาไม่มีผลอะไรมากนอกเสียจากเป็นหลอดสปริงให้เดินหน้าถอดหลังเท่านั้นแหละ 8)แต่ไกด์หลอดจะเป็นพลาสติกหรือเป็นแสตนเลสหรืออย่างอื่นก็ไม่มีผลต่อกับแรงรีคอยล์ บัฟเฟอร์ ที่ว่าอย่างไร?
หัวข้อ: Re: อยากทราบว่าบัฟเฟอร์ของCZ75B มีด้วยเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: NaiMai>รักในหลวง ที่ พฤศจิกายน 12, 2009, 10:47:57 PM ขออนุญาตอ้างถึงนะครับ อ.ผณิศวร เคยบอกไว้ว่าไกด์รอด ที่เป็นโพลิเมอร์ของซีแซดรุ่นใหม่ๆ มันทำหน้าที่เป็นบัฟเฟอร์ในตัวอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าไกด์รอดเป็นแบบนี้อยู่แล้วก็ไม่ต้องหามาใส่หรอกครับ ::014:: ;D น่าจะเข้าใจผิดครับ เพราะไกด์รอดไม่ได้มีส่วนใดที่จะลดการกระแทกระหว่างคางลำเลื่อนกับโครงปืนเลยครับ ;D ขอ อธิบายนิดนะครับ คือ บัฟเฟอร์ ซีแซด กับ 1911 ถ้าจะใส่ก็ใส่หลังไกด์รอด ใช่ไหมครับ ทีนี้ของ 1911 ไกด์รอดหรือแกนสปริงที่เป็นเหล็ก เราก็จะเอาบัฟเฟอร์สีฟ้าๆมาใส่หลังไอ้เจ้าหลอดสปริงตัวนี้ เวลาลำเลื่อนถอยหลังมาจนสุดระยะของสปริง สปริงก็จะอัดตัวเข้ากับหลอดสปริงตัวนี้แล้วส่งแรงกระแทกไปยังโครงปืนใช่ไหมครับ เราถึงต้องเอาวัสดุนิ่มๆหยุ่นตัวได้มาวางไว้ระหว่างเหล็กกับเหล็กใช่ไหมครับ แต่พอซีแซดรุ่นใหม่ๆที่ตั้งใจลดต้นทุน จากแกนเหล็กมาเป็นพลาสติก ซึ่งเป็นวัสดุที่หยุ่นตัวได้โดยคุณสมบัติของตัวมันเอง พอสปริงมันยุบมาจนสุดระยะ ก็กลายเป็นว่าไม่ใช่เหล็ก(ลำเลื่อน+สปริง)กับเหล็ก(ไกด์รอด) แต่เป็นเหล็ก(ลำเลื่อน+สปริง)กับ พลาสติก(ไกด์รอด) แล้วใช่ไหมครับ จึงเหมือนกับว่าลดแรงกระแทกที่ลำเลื่อนกดสปริงยุบตัวจนสุดมากระแทกไกด์รอดก่อนจะส่งไปยังโครงปืน ผิดถูกประการใดรบกวนอธิบายด้วยครับ ผมมือใหม่ ::014:: ;D เวลาลำเลื่อนหรือลูกเลื่อนถอยหลังสุด การที่ลำเลื่อนหรือลูกเลื่อนหยุดถอย ไม่ใช่การที่สปริงรีคอยล์ยุบตัวสุดครับ แต่จะมีส่วนใดส่วนหนึ่งของลำเลื่อนหรือลูกเลื่อน ที่จะกระแทกกับโครงปืน ทำให้ลำเลื่อนหรือลูกเลื่อนหยุดถอยครับ เป็นแบบนี้กับปืนแบบกึ่งอัตโนมัติและอัตโนมัติทุกรุ่นทุกยี่ห้อครับ เพราะสปริงใด ๆ หากยุบตัวจนสุดจริง ๆ โดยเส้นสปริงกระแทกกันเองด้วยความแรงบ่อย ๆ สปริงจะพังง่ายมาก ๆ ครับ เพราะฉนั้นการออกแบบใด ๆ ที่เกี่ยวกับสปริง ทั้งการยุบตัวและยืดตัว จะมีการป้องกันไม่ให้สปริงนั้น ๆ ยุบตัวหรือยืดตัวจนสุดครับ ;D ;D CZ-75/85 ฐานไกด์รอดจะมีขนาดพอดีกับความกว้างของสปริงรีคอยล์ เพราะฉนั้นคางลำเลื่อนหรือหลอดสปริงรีคอยล์ของลำเลื่อนจะครอบทั้งสปริงและฐานไกด์รอด ไม่มีส่วนใดของไกด์รอดไปโดนคางลำเลื่อน ทำให้เมื่อลำเลื่อนถอยหลัง คางลำเลื่อนจะกระแทกกับโครงปืนทำให้ลำเลื่อนหยุดถอย โดยที่สปริงรีคอยล์ยังยุบตัวไม่สุดครับ ส่วนปืนแบบ 1911 ฐานไกด์รอดจะใหญ่กว่าสปริง และบังหน้าโครงปืน ซึ่งเป็นส่วนรับแรงกระแทกจากคางลำเลื่อน เมื่อถอยหลังมากระแทก ฐานไกด์รอดก็จะส่งแรงไปยังโครงปืนอีกต่อหนึ่ง ยางบัฟเฟอร์สำหรับ 1911 จึงมีขนาดความกว้างและรูปร่างเหมือนกับฐานไกด์รอดครับ ;D หัวข้อ: Re: อยากทราบว่าบัฟเฟอร์ของCZ75B มีด้วยเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Earthworm ที่ พฤศจิกายน 12, 2009, 11:16:50 PM ขอบคุณครับ ::014:: เดี๋ยวจะลองเอาสปริงออกทั้งสองแบบแล้วลองดูครับ เพราะไม่เคยได้ดูเลยครับว่ามันมีร่องรอยสึกหรอ ในชิ้นส่วนที่พี่ว่ามาหรือเปล่า ถ้าไม่ได้คำตอบแบบนี้คงเข้าใจแบบผิดๆไปอีกนาน แต่ผมก็ยังยืนยันว่าอ่านมาจากตอบปัญหาที่ท่าน อ. ตอบจากท้ายเล่มครับ ไม่ได้โมเมเองจริงๆ ขอบพระคุณมากครับที่ชี้ทางสว่างให้ พระพุทธองค์ทรงตรัสไว้ใน กาลามสูตร นี่ยังทันสมัยและใช้ได้มาเกือบสามพันปีเลยครับ ::014:: หัวข้อ: Re: อยากทราบว่าบัฟเฟอร์ของCZ75B มีด้วยเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Earthworm ที่ พฤศจิกายน 14, 2009, 07:51:13 AM หลังจากได้พิสูจน์มาด้วยตนเองแล้ว ต้องขออภัยเพื่อนสมาชิกอย่างสูงครับ ที่ผมโพสท์ในกระทู้นี้ผิดตั้งแต่อันแรกเลย ::014:: เรามาดูที่ถูกกันดีกว่าครับ เริ่มจากสไลด์เจ้าปัญหาก่อน ซ้าย 1911 ขวา cz 75 หัวข้อ: Re: อยากทราบว่าบัฟเฟอร์ของCZ75B มีด้วยเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Earthworm ที่ พฤศจิกายน 14, 2009, 07:55:43 AM โครง ซ้าย 1911 ขวา cz 75 หัวข้อ: Re: อยากทราบว่าบัฟเฟอร์ของCZ75B มีด้วยเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Earthworm ที่ พฤศจิกายน 14, 2009, 07:59:03 AM การวางไกด์รอด ของ 1911 ครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบว่าบัฟเฟอร์ของCZ75B มีด้วยเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Earthworm ที่ พฤศจิกายน 14, 2009, 08:02:27 AM อันนี้ ของ cz75 หัวข้อ: Re: อยากทราบว่าบัฟเฟอร์ของCZ75B มีด้วยเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Earthworm ที่ พฤศจิกายน 14, 2009, 08:05:17 AM ร่องรอยการสึกหรอที่โครง 1911 ครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบว่าบัฟเฟอร์ของCZ75B มีด้วยเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Earthworm ที่ พฤศจิกายน 14, 2009, 08:06:52 AM อันนี้ของ cz 75 ครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบว่าบัฟเฟอร์ของCZ75B มีด้วยเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Earthworm ที่ พฤศจิกายน 14, 2009, 08:09:28 AM มาดูที่ คางสไลด์กันครับ อันนี้ ของ1911 ดูที่คางดีๆครับ ไม่มีร่องรอยขาวๆ อยู่เลย หัวข้อ: Re: อยากทราบว่าบัฟเฟอร์ของCZ75B มีด้วยเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Earthworm ที่ พฤศจิกายน 14, 2009, 08:11:08 AM อันนี้ ของ cz จะเห็นร่องรอยขาวเป็นวงที่ปลายคางครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบว่าบัฟเฟอร์ของCZ75B มีด้วยเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Earthworm ที่ พฤศจิกายน 14, 2009, 08:25:42 AM จากรูปข้างบน จะเห็นว่าโครงของ 1911 ที่ไกด์รอดวางอยู่นั้นมีรอยจากการใช้งานเกิดขึ้น โดยที่คางสไลด์นั้นไม่มีเลย ส่วนของที่ cz นั้นทั้งโครงและคาง มีรอยกระแทกสีขาวๆเกิดขึ้นทั้งสองที่ เนื่องจาก ไกด์รอด ของซีแซด วางตัวอยู่ที ขารูปไต ใต้ลำกล้อง ไม่มีส่วนใดสัมผัสกับโครงปืนเลย คางของสไลด์จึงวิ่งมากระแทกที่โครงเต็มๆครับ ฉะนั้นข้อความที่ ท่าน naimai ตอบมาข้างล่างนี้ เวลาลำเลื่อนหรือลูกเลื่อนถอยหลังสุด การที่ลำเลื่อนหรือลูกเลื่อนหยุดถอย ไม่ใช่การที่สปริงรีคอยล์ยุบตัวสุดครับ แต่จะมีส่วนใดส่วนหนึ่งของลำเลื่อนหรือลูกเลื่อน ที่จะกระแทกกับโครงปืน ทำให้ลำเลื่อนหรือลูกเลื่อนหยุดถอยครับ เป็นแบบนี้กับปืนแบบกึ่งอัตโนมัติและอัตโนมัติทุกรุ่นทุกยี่ห้อครับ เพราะสปริงใด ๆ หากยุบตัวจนสุดจริง ๆ โดยเส้นสปริงกระแทกกันเองด้วยความแรงบ่อย ๆ สปริงจะพังง่ายมาก ๆ ครับ เพราะฉนั้นการออกแบบใด ๆ ที่เกี่ยวกับสปริง ทั้งการยุบตัวและยืดตัว จะมีการป้องกันไม่ให้สปริงนั้น ๆ ยุบตัวหรือยืดตัวจนสุดครับ CZ-75/85 ฐานไกด์รอดจะมีขนาดพอดีกับความกว้างของสปริงรีคอยล์ เพราะฉนั้นคางลำเลื่อนหรือหลอดสปริงรีคอยล์ของลำเลื่อนจะครอบทั้งสปริงและฐานไกด์รอด ไม่มีส่วนใดของไกด์รอดไปโดนคางลำเลื่อน ทำให้เมื่อลำเลื่อนถอยหลัง คางลำเลื่อนจะกระแทกกับโครงปืนทำให้ลำเลื่อนหยุดถอย โดยที่สปริงรีคอยล์ยังยุบตัวไม่สุดครับ ส่วนปืนแบบ 1911 ฐานไกด์รอดจะใหญ่กว่าสปริง และบังหน้าโครงปืน ซึ่งเป็นส่วนรับแรงกระแทกจากคางลำเลื่อน เมื่อถอยหลังมากระแทก ฐานไกด์รอดก็จะส่งแรงไปยังโครงปืนอีกต่อหนึ่ง ยางบัฟเฟอร์สำหรับ 1911 จึงมีขนาดความกว้างและรูปร่างเหมือนกับฐานไกด์รอดครับ จึงถูกต้องและเชื่อถือได้ 100% ครับ ในตอนแรกผมได้ยินมาว่าคันค้างซีแซดชอบหัก เลยเข้าใจมาโดยตลอดว่าโหลดทั้งหมดมันไปอยู่แถวๆนั้น โดยที่ไม่เคยได้สังเกตุหรือพิสูจน์เลย จนกระทั่งมาให้ข้อมูลความรู้กับเพื่อนๆแบบผิดๆ ต้องขอประทานโทษเพื่อนสมาชิกด้วยนะครับที่ ไม่ได้ศึกษาให้ดีก่อนที่จะตอบอะไรไป ::014::สุดท้ายนี้ต้อง ขอบคุณ naimai ที่ให้ความรู้นะครับ โปรดจงน้อมรับการคารวะข้าจากข้าน้อยด้วยครับ ท่านอาจารย์ ::002:: :VOV: ::014:: |