หัวข้อ: ปัญหาของ cz rami p เริ่มหัวข้อโดย: kit ๖๗๖๗ รักในหลวง ที่ ธันวาคม 09, 2009, 02:40:02 PM ::004::เมื่อวานนี้ พี่ที่ทำงานเอา cz rami p ซึ่งได้มาใหม่ๆแกะกล่อง จาก สน.สก. ไปทดลองยิง ปรากฏว่า ยิงไป ๑ mag ๑๐ นัด
ปรกติ แต่ mag ๒ นัดที่ ๕ เกิดปัญหาเหนี่ยวไก แต่นกไม่สับ :~) ท่านใดทราบปัญหาหรือประสบปัญหาเช่นเดียวกันนี้ โปรดแนะนำด้วย ขอบคุณ ::014:: ผมสงสารพี่แกมาก ซื้อปืนกระบอกแรกในชีวิต เมือวานดูแกเศร้าทั้งวัน หัวข้อ: Re: ปัญหาของ cz rami p เริ่มหัวข้อโดย: KCharng ที่ ธันวาคม 09, 2009, 03:08:20 PM CZ Rami เป็นไก double ครับ ถ้านกไม่สับน่าจะมาจาก slide ไม่สุดครับ เป็นของใหม่ๆ อาจจะต้องมี runin นิดหน่อยครับ โดยเฉพาะกับลูกซ้อมที่แรงจะอ่อนหน่อยครับ ใช้ไปเรื่อยๆ ยิงบ่อยๆหน่อย ใส่น้ำมันหล่อลื่นให้ถูกที่ น่าจะหายได้เองครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาของ cz rami p เริ่มหัวข้อโดย: หลวงริน - รักในหลวง ที่ ธันวาคม 09, 2009, 03:14:14 PM ่น่าจะสไล้ค์ไม่สุดอย่างว่าครับ ของผมต้องใช้ลูกจริงและหล่อลื่นรางเลื่อนก่อนยิง
ตอนนี้หลังจากยิงลูกจริงไปเยอะล่นปรื๊ดไม่ติดอีกแล้วละครับ ปล.ลองดูท้ายกระสุนที่ไม่ลั่นนะครับ รอยกระสุนตอกเบามาก หัวข้อ: Re: ปัญหาของ cz rami p เริ่มหัวข้อโดย: 51 ที่ ธันวาคม 09, 2009, 03:19:55 PM ปัญหาลำเลื่อนปิดไม่สนิท ใน CZ Rami P
อันดับแรกที่ควรจะแก้ไขก่อนก็คือ เปลี่ยนไปใช้กระสุนจริงลองก่อนครับ ไม่งั้นเดี๋ยวบานปลาย...คริ คริ เพราะเคยบานมาแล้วครับ...คริ คริ หัวข้อ: Re: ปัญหาของ cz rami p เริ่มหัวข้อโดย: มะขิ่น ที่ ธันวาคม 09, 2009, 03:37:03 PM ข้อสังเกตของปืนพก CZ ตระกูลนี้คือ ...................
เกลียวลำกล้องของปืนทำชิดกับขอบรังเพลิงมากครับ ............... ลักษณะเหมือนเกลียวปืนแข่ง ดังนั้นเวลาใช้กระสุนที่มีลักษณะป้อมๆอ้วนๆ ........ส่วนนูนของด้านข้างหัวกระสุน(ภาษาช่างแสงเรียกอุ้งกระสุน) จะไปชนกับขอบเกลียวนี้ ............ทำให้กระสุนเข้ารังเพลิงไม่สุด .................เมื่อเข้ารังเพลิงไม่สุด สไลด์ก็ปิดไม่สุด ........... ดิสคอนเนกเตอร์ก็ไม่ตัด ........... ลักษณะนี้เป็นแบบเดียวกับปืนที่แต่งแข่งบางรุ่น โดยเปลี่ยนลำกล้องเป็นพวกบาสโต เกลียวลำกล้องแข่งบาสโตก็มีอาการแบบนี้เช่นเดียวกัน .............. ก็เลยเหนี่ยวไกไม่ได้ ............... ดังนั้นควรเลือกกระสุนที่มีลักษณะหัวเรียว ส่วนนูนด้านข้างหัวกระสุนไม่ป่องมาก............. เพื่อหลีกเลี่ยงการปิดสไลด์ไม่สุด..............ซึ่งส่วนใหญ่หัวกระสุนทองแดงที่เรียกกันว่ากระสุนจริงจะมีลักษณะเรียวกว่า เคยมีการแก้ไขปืนรุ่นนี้แบบผิดๆ .............เล่นเอาพังเลยนะครับ ลองเลิอกกระสุนดูครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาของ cz rami p เริ่มหัวข้อโดย: duriankuan 2499 ที่ ธันวาคม 09, 2009, 04:03:43 PM :OO
หัวข้อ: Re: ปัญหาของ cz rami p เริ่มหัวข้อโดย: telekbook - รักในหลวง ที่ ธันวาคม 09, 2009, 04:15:46 PM อย่าเพิ่งไปแก้ไขดัดแปลงอะไรนะครับ ทำตามที่พี่ๆแนะนำไปก่อนครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาของ cz rami p เริ่มหัวข้อโดย: kit ๖๗๖๗ รักในหลวง ที่ ธันวาคม 11, 2009, 08:54:09 AM ::014::ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ชี้แนะครับ ::014::
หัวข้อ: Re: ปัญหาของ cz rami p เริ่มหัวข้อโดย: at75 ที่ ธันวาคม 11, 2009, 02:46:45 PM ผมว่า เปลี่ยน เอาลูกจริงมาลองดูก่อนครับ ถ้าไม่หาย ติดต่อ ตัวแทนจำหน่าย ปืนตระกูลนี้ มีจุดอออน่หลายจุด อีกจุดนึงมี่น่าระวัง คือ ดิสคอนเน็คเตอร์ ที่ออกแบบมาไม่สมบูรร์นัก บาง จังหว่ะ เหนี่ยวไกไม่ได้ ผมเองเคยเจอร์บัญหา ก็แต่ง เล็กน้อยก็หาย ปืนโครงเบา ไสลวิ่งกลับเร็ว แบบรุ่น นี้ มักเจอปัญหาแบบ ผมบ้าง แต่ผมเองไม่ซีเรียส เพราะแก้ไขได้ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่
ลองยิงด้วยลุกจริงดูก่อนครับ ถ้าไม่หาย ให้ส่งตัวแทนจำหน่าย อย่า ลองทำเอง เด็ดขาดครับ ::014:: หัวข้อ: Re: ปัญหาของ cz rami p เริ่มหัวข้อโดย: kit ๖๗๖๗ รักในหลวง ที่ ธันวาคม 16, 2009, 08:54:22 AM ได้ทดลองใช้กระสุนจริงแล้ว ปรากฎว่า เหนี่ยวไกแล้วนกก็ยังไม่สับ
เบื้องต้นคิดว่า ปัญหาจะเป็นที่ระบบกลไกส่วนอื่นมากกว่า หัวข้อ: Re: ปัญหาของ cz rami p เริ่มหัวข้อโดย: kit ๖๗๖๗ รักในหลวง ที่ ธันวาคม 16, 2009, 09:34:47 AM ตามภาพครับ เหนี่ยวไกแล้วนกก็ยังไม่สับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาของ cz rami p เริ่มหัวข้อโดย: หลวงริน - รักในหลวง ที่ ธันวาคม 16, 2009, 11:23:54 AM ปืนใหม่คงต้องติดต่อตัวแทนแล้วละครับ น่าจะเกิดจากสะพานไกกับตัวปลดเซียร์
เหมือนกับว่าสะพานไกไม่ไปดันปลดเซียร์นกจึงไม่สับ อย่าส่งช่างเองนะครับ เดี๋ยวตัวแทน+บริษัทไม่รับผิดชอบ ขอให้โชคดีครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาของ cz rami p เริ่มหัวข้อโดย: kit ๖๗๖๗ รักในหลวง ที่ ธันวาคม 16, 2009, 03:40:36 PM ปืนใหม่คงต้องติดต่อตัวแทนแล้วละครับ น่าจะเกิดจากสะพานไกกับตัวปลดเซียร์ หมายถึง กรณีเช่นนี้ ตัวแทน+บริษัทต้องรับผิดชอบ ถูกต้องหรือไม่ครับเหมือนกับว่าสะพานไกไม่ไปดันปลดเซียร์นกจึงไม่สับ อย่าส่งช่างเองนะครับ เดี๋ยวตัวแทน+บริษัทไม่รับผิดชอบ ขอให้โชคดีครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาของ cz rami p เริ่มหัวข้อโดย: vinchy ที่ ธันวาคม 16, 2009, 04:28:50 PM อย่าตกใจครับ อาการเหนี่ยวไม่สับของ ซีแซด รามี พี ผมก็เห็นมาหลายกระบอก(จากปืนสวัสดิการของตำรวจ)
เบื้องต้นที่พบปัญหาคือ เมื่อเหนี่ยวไกแล้ว เซียร์ไม่หลุดจากแง่รับเซียร์ที่นกสับครับ ลองมองลอดเข้าไปในช่องว่างต่ำกว่านกเล็กน้อยแล้วลองค่อยๆเหนี่ยวไกดู จะสังเกตุเห็นการทำงานของเซียร์กับนกสับได้ ถ้านัดไหนเหนียวไกแล้วนกสับฟาดลง เราจะสังเกตุเห็นว่าเมื่อเหนี่ยวไกสุด เซียร์จะหลุดพ้นจากแง่เล็กๆที่นกสับ (ตอนเหนี่ยวไกค่อยๆใช้นิ้วหัวแม่มือผ่อนนกลงช้าๆจะสังเกตุเห็น-มองเข้าไปที่ท้ายสไลด์ต่ำกว่าหงอนนกสับเล็กน้อย) ถ้านัดไหนเหนี่ยวไกสุดแล้วนกไม่สับ จะสังเกตุเห็นว่าเซียร์มันไม่หลุดจากแง่ที่นกสับ มักจะติดอยู่นิดหนึ่ง สาเหตุมาจากโครงปืนของ ซีแซด รามี พี มันให้ตัวได้เล็กน้อย(ยวบๆ) ทำให้ระยะของกลไกที่ถูกร้อยด้วยสลักขวางไว้ มันขยับเข้าใกล้กันได้ ทำให้ระยะหรือองศาของเซียร์กับแง่นกสับมันเปลี่ยนไปเล็กน้อย แต่ก็มีผลทำให้ เหนี่ยวสุดแต่นกสับบ้างไม่สับบ้างได้ วิธีแก้ ช่างจะตะไบเซียร์หรือแง่นกสับออกไปเล็กน้อย อาการแบบนี้ก็จะหายไปเอง แต่ แนะนำให้ติดต่อตัวแทนจำหน่ายครับ เพื่อความปลอดภัยด้วยประการทั้งปวง ;) ประสบการณ์จริงของ รามี พี ขนาด ๙ มม.ที่เหนี่ยวไกสุดแล้วนกสับไม่ลง เพื่อนผมเป็นตำรวจอยู่งานสายตรวจรถจักรยานยนต์ก็ใช้รุ่นนี้อยู่ครับ พกแบบยิงได้บ้างไม่ได้บ้างอยู่ตั้ง ๖ เดือน จนมีอยู่วันหนึ่ง ต้องใช้ยิงกันจริงๆ โดยยิงที่ยางรถยนต์คันหนึ่งที่หลบหนีแหกด่าน เพื่อนบอกว่าเหนี่ยวไป ๓ ที ถึงยิงออกไป ๑ นัด เหนี่ยวซ้ำก็ยังไม่ออกอีก ผมตามมาช่วยสกัดจับหลังจากได้รับแจ้งขอกำลังเสริมทางวิทยุสื่อสาร สุดท้ายรถยนต์คันนั้นก็หนีรอดไปได้ ตำรวจที่เป็นคู่หูของเพื่อนบอกผมว่ารถคันนั้นน่าจะมีของดี เห็นเพื่อนผมยิงอยู่หลายครั้งแต่ยิงไม่ออก สุดท้ายเพื่อนบอกว่า ปืนมีปัญหายิงได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ไม่ยอมแก้ไข เพราะคิดว่าเอาไว้ก่อน เดี๋ยวค่อยแก้ สุดท้ายก็นำปืนไปให้สมาชิกผู้ใหญ่ท่านหนึ่งดู ท่านก็อธิบายปัญหาของตัวปืนให้ฟังและได้แก้ไขให้จนสามารถยิงได้ปกติครับ ;) หัวข้อ: Re: ปัญหาของ cz rami p เริ่มหัวข้อโดย: kit ๖๗๖๗ รักในหลวง ที่ ธันวาคม 17, 2009, 02:42:14 PM ปืนใหม่คงต้องติดต่อตัวแทนแล้วละครับ น่าจะเกิดจากสะพานไกกับตัวปลดเซียร์ เหมือนกับว่าสะพานไกไม่ไปดันปลดเซียร์นกจึงไม่สับ อย่าส่งช่างเองนะครับ เดี๋ยวตัวแทน+บริษัทไม่รับผิดชอบ ขอให้โชคดีครับ อย่าตกใจครับ อาการเหนี่ยวไม่สับของ ซีแซด รามี พี ผมก็เห็นมาหลายกระบอก(จากปืนสวัสดิการของตำรวจ) เบื้องต้นที่พบปัญหาคือ เมื่อเหนี่ยวไกแล้ว เซียร์ไม่หลุดจากแง่รับเซียร์ที่นกสับครับ ลองมองลอดเข้าไปในช่องว่างต่ำกว่านกเล็กน้อยแล้วลองค่อยๆเหนี่ยวไกดู จะสังเกตุเห็นการทำงานของเซียร์กับนกสับได้ ถ้านัดไหนเหนียวไกแล้วนกสับฟาดลง เราจะสังเกตุเห็นว่าเมื่อเหนี่ยวไกสุด เซียร์จะหลุดพ้นจากแง่เล็กๆที่นกสับ (ตอนเหนี่ยวไกค่อยๆใช้นิ้วหัวแม่มือผ่อนนกลงช้าๆจะสังเกตุเห็น-มองเข้าไปที่ท้ายสไลด์ต่ำกว่าหงอนนกสับเล็กน้อย) ถ้านัดไหนเหนี่ยวไกสุดแล้วนกไม่สับ จะสังเกตุเห็นว่าเซียร์มันไม่หลุดจากแง่ที่นกสับ มักจะติดอยู่นิดหนึ่ง สาเหตุมาจากโครงปืนของ ซีแซด รามี พี มันให้ตัวได้เล็กน้อย(ยวบๆ) ทำให้ระยะของกลไกที่ถูกร้อยด้วยสลักขวางไว้ มันขยับเข้าใกล้กันได้ ทำให้ระยะหรือองศาของเซียร์กับแง่นกสับมันเปลี่ยนไปเล็กน้อย แต่ก็มีผลทำให้ เหนี่ยวสุดแต่นกสับบ้างไม่สับบ้างได้ วิธีแก้ ช่างจะตะไบเซียร์หรือแง่นกสับออกไปเล็กน้อย อาการแบบนี้ก็จะหายไปเอง แต่ แนะนำให้ติดต่อตัวแทนจำหน่ายครับ เพื่อความปลอดภัยด้วยประการทั้งปวง ;) ประสบการณ์จริงของ รามี พี ขนาด ๙ มม.ที่เหนี่ยวไกสุดแล้วนกสับไม่ลง เพื่อนผมเป็นตำรวจอยู่งานสายตรวจรถจักรยานยนต์ก็ใช้รุ่นนี้อยู่ครับ พกแบบยิงได้บ้างไม่ได้บ้างอยู่ตั้ง ๖ เดือน จนมีอยู่วันหนึ่ง ต้องใช้ยิงกันจริงๆ โดยยิงที่ยางรถยนต์คันหนึ่งที่หลบหนีแหกด่าน เพื่อนบอกว่าเหนี่ยวไป ๓ ที ถึงยิงออกไป ๑ นัด เหนี่ยวซ้ำก็ยังไม่ออกอีก ผมตามมาช่วยสกัดจับหลังจากได้รับแจ้งขอกำลังเสริมทางวิทยุสื่อสาร สุดท้ายรถยนต์คันนั้นก็หนีรอดไปได้ ตำรวจที่เป็นคู่หูของเพื่อนบอกผมว่ารถคันนั้นน่าจะมีของดี เห็นเพื่อนผมยิงอยู่หลายครั้งแต่ยิงไม่ออก สุดท้ายเพื่อนบอกว่า ปืนมีปัญหายิงได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ไม่ยอมแก้ไข เพราะคิดว่าเอาไว้ก่อน เดี๋ยวค่อยแก้ สุดท้ายก็นำปืนไปให้สมาชิกผู้ใหญ่ท่านหนึ่งดู ท่านก็อธิบายปัญหาของตัวปืนให้ฟังและได้แก้ไขให้จนสามารถยิงได้ปกติครับ ;) ยิ้มออกแล้วครับ ;D ผมทำอย่างที่พี่ๆแนะนำ เอากระดาษแปะปลายไขควงขัดถูเซียร์ ลองแล้ว ๑๐นัด คล่องทุกนัด ขอบคุณครับ ::002:: หัวข้อ: Re: ปัญหาของ cz rami p เริ่มหัวข้อโดย: kit ๖๗๖๗ รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 11:17:13 AM ขออนุญาต ขุดกระทู้เก่าๆ มาเล่าใหม่อีกครั้งหนึ่งครับ
เรื่องเดิมคือว่า cz rami p (ของพี่ที่ทำงาน ) มีอาการเหนี่ยวไกแล้วนกไม่สับ จึงเอาปืนไปให้ช่าง (ไม่ขอเอ่ยนาม ) แก้ไขอาการเหนี่ยวไกแล้วนกไม่สับ ช่างทำการแก้ไขโดยใช้ตะไบถูเซียร์และนกสับ (นกสับตอนแรกไม่รู้เลยว่า ช่างได้ตะไบด้วย เพราะสั่งให้แก้ไขเพียงเซียร์อย่างเดียว ) ที่ผมจำได้ว่า คือได้ใช้ช่างแก้ไขไปสองรอบ รอบแรกใช้ไปพักหนึ่งก็เป็นอีก ส่วนรอบสอง อาการกลับทรุดหนักลงกว่าเดิม คือ เมื่อจับสไลค์เพื่อขึ้นลำ ตอนปล่อยสไลด์กลับนกจะพักไม่อยู่ ปล่อยสไลปืนก็ลั่นไม่กล้าใช้อันตราย ในที่สุดก็ส่งซ่อมที่กรุงเทพร้านเปลี่ยน ทั้งนกสับ ทั้งเซียร์ ค่าใช้จ่ายไป ครึ่งหมื่นกว่าๆ สบายไปเลย.... แต่เมื่อทดลองเหนี่ยวไก ก็ไม่ราบรื่นสักเท่าไร่นัก บางครั้งก็ต้องเหนี่ยวสุด บางครั้งก็เหนี่ยวไม่สุดนกก็สับ สรุปแล้วก็เหมือนอาการต้องเริ่มแรกอีกครั้ง ได้ข่าวว่า รอครบ 5 ปี ก็ขายแล้ว ไม่อยากเอาไว้แล้ว หัวข้อ: Re: ปัญหาของ cz rami p เริ่มหัวข้อโดย: kit ๖๗๖๗ รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 11:19:22 AM ::004::
หัวข้อ: Re: ปัญหาของ cz rami p เริ่มหัวข้อโดย: kit ๖๗๖๗ รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 11:20:07 AM ::004::
หัวข้อ: Re: ปัญหาของ cz rami p เริ่มหัวข้อโดย: kitsana payong ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 05:08:04 PM ปัญหาเกิดจากอะไรครับ เกิดจากทางโรงงานหรือเปล่า เพราะแถวบ้านผมมีอยู่สองตัว pตัวและAตัว ยังไม่มีปัญหาใดเพราะเจ้าของยิงน้อย และเรื่องตัวPโครงโป่งมีเยอะแค่ไหนครับและวิธีแก้ไขอย่างไรบ้าง. รบกวนเพื่อนสมาชิกที่รู้ช่วยกันบอกหน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ ::014:: ::014:: ::014::
หัวข้อ: Re: ปัญหาของ cz rami p เริ่มหัวข้อโดย: speed (LO) ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 08:13:38 PM เห็นแล้วเศร้า
หัวข้อ: Re: ปัญหาของ cz rami p เริ่มหัวข้อโดย: kit ๖๗๖๗ รักในหลวง ที่ กรกฎาคม 14, 2012, 08:29:29 PM ปัญหาเกิดจากอะไรครับ เกิดจากทางโรงงานหรือเปล่า เพราะแถวบ้านผมมีอยู่สองตัว pตัวและAตัว ยังไม่มีปัญหาใดเพราะเจ้าของยิงน้อย และเรื่องตัวPโครงโป่งมีเยอะแค่ไหนครับและวิธีแก้ไขอย่างไรบ้าง. รบกวนเพื่อนสมาชิกที่รู้ช่วยกันบอกหน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ ::014:: ::014:: ::014:: สำหรับของผมเองเป็น rami a ไม่มีปัญหาอะไรครับ ใช้ดีประทับใจ แต่ตัวของพี่ที่ทำงานท่านนี้ rami p ปัญหาก็ตามที่ได้เห็น แหละครับ วิธีการแก้ไขคือ ขายแล้วซื้อใหม่ ง่ายที่สุดแล้วครับ |