เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => สนทนาภาษาปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: ban.cha ที่ พฤษภาคม 30, 2010, 06:53:16 PM



หัวข้อ: ถามวิธีสังเกตสปริงอ่อนล้าในปืนสั้นกึ่งออโต.....?
เริ่มหัวข้อโดย: ban.cha ที่ พฤษภาคม 30, 2010, 06:53:16 PM
สวัสดีครับ
               ในปืนสั้นกึ่งออโตเมื่อใช้งานไปนานๆ  หรือเป็นปืนมือสองจะสังเกตอย่างไร
ว่าสปริงมันอ่อนล้า สมควรที่จะต้องเปลี่ยนได้แล้ว คือ
                 ๑ สปริงไกด์ร็อด
                 ๒ สปริงเข็มแทงชนวน
                 ๓ สปริงในแม๊กกาซีน
                           ขอท่านผู้รู้หรือท่านที่มีประสบการณ์  ช่วยชี้แนะ แนะนำ ด้วยครับ
                                              + ให้ทุกท่านแทนคำขอบคุณ ::014::


หัวข้อ: Re: ถามวิธีสังเกตสปริงอ่อนล้าในปืนสั้นกึ่งออโต.....?
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ พฤษภาคม 30, 2010, 08:01:04 PM
นายสมชายตอบเฉพาะ 1911 ตัวเต็ม 5 นิ้วนะครับ...

สปริงลำเลื่อนแข็งพอเหมาะ... ควรจะสลัดปลอกได้ไกลระหว่าง 1 วากว่าๆ ไม่เกิน 2 วาครับ...

สปริงเข็มแทงชนวนอ่อนแรงเกินไป... จะมีรอยเข็มฯ ลากเป็นทางยาวคล้ายลูกอ้อดที่จอกท้ายปลอกครับ...

สปริงในแม็กอ่อนแรง... อาการเริ่มต้นจะไม่ค่อยค้างลำเลื่อนให้, แล้วตามมาด้วยป้อนกีสุนขึ้นไม่ทันลำเลื่อนดีดกลับ, หน้าลูกเลื่อนงับปลอก ปืนขัดลำก่อนเข้าลูกรังเพลิงจนมิดครับ...


หัวข้อ: Re: ถามวิธีสังเกตสปริงอ่อนล้าในปืนสั้นกึ่งออโต.....?
เริ่มหัวข้อโดย: AmataBKK ที่ พฤษภาคม 30, 2010, 09:26:39 PM
รอฟังคำตอบอยู่เช่นกันครับ


หัวข้อ: Re: ถามวิธีสังเกตสปริงอ่อนล้าในปืนสั้นกึ่งออโต.....?
เริ่มหัวข้อโดย: silverstone ที่ พฤษภาคม 30, 2010, 09:39:21 PM
ข้อ ๑ กับ ข้อ ๓

ผมจำได้คราวๆ ว่า ท่านผู้การสุพินท์ เคยแนะนำไว้
ถ้าซื้อสปริงมาตรฐานมาใหม่ ให้ถอดสปริงออกมาวัดความยาว แล้วบันทึกค่าเก็บไว้ครับ
ถ้าสปริง ยุบตัวหดสั้นลง 5% หรือ 10% จากสปริงใหม่ ( ตรงนี้ผมจำไม่ได้แล้ว )
ให้ซื้อเปลี่ยนใหม่ไปเลยครับ สำหรับกรณีใช้ปืน ป้องกันตัว


หัวข้อ: Re: ถามวิธีสังเกตสปริงอ่อนล้าในปืนสั้นกึ่งออโต.....?
เริ่มหัวข้อโดย: ณัฏฐ์ ที่ พฤษภาคม 30, 2010, 09:42:15 PM
นายสมชายตอบเฉพาะ 1911 ตัวเต็ม 5 นิ้วนะครับ...

สปริงลำเลื่อนแข็งพอเหมาะ... ควรจะสลัดปลอกได้ไกลระหว่าง 1 วากว่าๆ ไม่เกิน 2 วาครับ...

สปริงเข็มแทงชนวนอ่อนแรงเกินไป... จะมีรอยเข็มฯ ลากเป็นทางยาวคล้ายลูกอ้อดที่จอกท้ายปลอกครับ...

สปริงในแม็กอ่อนแรง... อาการเริ่มต้นจะไม่ค่อยค้างลำเลื่อนให้, แล้วตามมาด้วยป้อนกีสุนขึ้นไม่ทันลำเลื่อนดีดกลับ, หน้าลูกเลื่อนงับปลอก ปืนขัดลำก่อนเข้าลูกรังเพลิงจนมิดครับ...
อย่าลืมเช็คข้อบกพร่องในส่วนอื่นด้วยนะครับ เช่นใช้กระสุนซ้อมกระสุนอ่อนอานุภาพ ขอรั้งปลอกกระสุนเกิดอาการล้าตัว มุมเตะของอีเจ๊คเตอร์ ทางที่ดีเมื่อใช้ไปนานๆหรือซื้อปืนมือสองมาเปลี่ยนสปริงใหม่หมดเลยดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ถามวิธีสังเกตสปริงอ่อนล้าในปืนสั้นกึ่งออโต.....?
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ พฤษภาคม 30, 2010, 10:49:46 PM
นายสมชายตอบเฉพาะ 1911 ตัวเต็ม 5 นิ้วนะครับ...

สปริงลำเลื่อนแข็งพอเหมาะ... ควรจะสลัดปลอกได้ไกลระหว่าง 1 วากว่าๆ ไม่เกิน 2 วาครับ...

สปริงเข็มแทงชนวนอ่อนแรงเกินไป... จะมีรอยเข็มฯ ลากเป็นทางยาวคล้ายลูกอ้อดที่จอกท้ายปลอกครับ...

สปริงในแม็กอ่อนแรง... อาการเริ่มต้นจะไม่ค่อยค้างลำเลื่อนให้, แล้วตามมาด้วยป้อนกีสุนขึ้นไม่ทันลำเลื่อนดีดกลับ, หน้าลูกเลื่อนงับปลอก ปืนขัดลำก่อนเข้าลูกรังเพลิงจนมิดครับ...
อย่าลืมเช็คข้อบกพร่องในส่วนอื่นด้วยนะครับ เช่นใช้กระสุนซ้อมกระสุนอ่อนอานุภาพ ขอรั้งปลอกกระสุนเกิดอาการล้าตัว มุมเตะของอีเจ๊คเตอร์ ทางที่ดีเมื่อใช้ไปนานๆหรือซื้อปืนมือสองมาเปลี่ยนสปริงใหม่หมดเลยดีกว่าครับ

จขกท. เขาถามเรื่องสปริงครับ, แปลว่าส่วนอื่นปรกติหมด หากส่วนอื่นไม่ปรกติ ก็จะเอาเกณฑ์ข้างบนมาจับไม่ได้... โดยเฉพาะมุมเตะของอีเจคเจอร์ที่นักแต่งปืนรุ่นก่อนๆ ชอบต่อออกมายาวในปืน 1911 ตัวเต็มนี่มันต้องลามปามไปผายปากช่องคายปลอกประกอบกันด้วย, ซึ่งแปลว่าปืนกระบอกนั้นไม่ปรกติแล้ว...

อีเจกเตอร์ต่อยาวออกมา เพื่อให้ปลอกฯถูกเตะเร็วขึ้นโดยลำเลื่อนยังถอยไม่สุด ข้อดีคือปลอกออกเร็ว แต่ถ้าไม่ผายขอบหน้าของช่องคายปลอกแล้วกระสุนทั้งนัดจะออกมาไม่ได้ นั่นแปลว่าต้องดึงแม็กออกทุกครั้งเมื่อเคลียร์รังเพลิง... แล้วถ้าผายขอบหน้าช่องคายปลอก เดี๋ยวมันก็จะมีอย่างอื่นตามมาอีก, 1911 มีอะไรสัมพันธ์กันที่สุดแล้ว แตะโน่นนิด ต้องเปลี่ยนอย่างอื่นตามเป็นพรวน(ช่างปืนมือใหม่ชอบซน)...

สรุปว่าหากเจอปืนกระบอกไหนถูกฝนเพื่อเปลี่ยนมุมอีเจกเตอร์, หรือต่ออีเจ็กเตอร์ยาว(เอาของคอมมานเดอร์มาใส่)... ให้เลี่ยงไว้ก่อนครับ...