เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: Ruk™-รักในหลวง ที่ มิถุนายน 16, 2010, 02:59:53 PM



หัวข้อ: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: Ruk™-รักในหลวง ที่ มิถุนายน 16, 2010, 02:59:53 PM
      เนื่องจากผมเข้าทำงานในบริษัทเกี่ยวกับการรับเหมาก่อสร้าง ต่อเติมและซ่อมแซมเป็นหลัก และสถานที่
ปฏิบัติงานใกล้ไกลต่างกัน บางแห่งอยู่ถึงอุบลราชธานี บางแห่งอยู่ถึงตาก และบางครั้งก็จำเป็นต้องลงใต้ไปถึง
ภูเก็ต
     ทางโรงงานจึงมีรถให้ขับประจำ ฝ่ายจัดซื้อและบัญชีเขาก็เลือกรถวีโก้มั่ง สตราด้ามั่งไว้ขับประจำ หวยก็มา
ออกที่ผมเข้าจังๆกับคันนี้ เป็นเกียร์ออโต้ ไม่มีใครขับคล่องเลยสักคน เครื่องวางใหม่ ติดแก๊สให้พร้อม เพราะ
ต้องวิ่งทางไกลประจำ
    ดูตามภาพๆแรก เป็นตำแหน่งเกียร์ นอกจากเกีร์ถอยหลัง(R) เกียร์เดินหน้า(D) และเกียร์จอด(N P) ผมไม่รู้ว่า
ตำแหน่งเกียร์อันอื่นเอาไว้ทำอะไร เพราะเวลาเดินหน้าไม่เคยเปลี่ยนไปที่อื่นเลยนอกจากเกียร์D
(http://img231.imageshack.us/img231/3900/picture071z.jpg)
ภาพตำแหน่งไฟโชว์ต่างๆบนหน้าปัด
(http://img294.imageshack.us/img294/9070/picture073o.jpg)
เครื่องตระกูล1J เห็นช่างที่วางเครื่องกระซิบบอกว่ามีม้าวิ่งอยู่ 200 กว่าตัว
(http://img580.imageshack.us/img580/1121/picture072o.jpg)


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: sada ที่ มิถุนายน 16, 2010, 03:01:46 PM
รอฟังอีกคนครับ  ::014::


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 16, 2010, 03:02:58 PM

             L =  เกียร์โลว์หรือเกียร์ต่ำ หรือเกียร์ ๑ ครับ ใช้เหมือนรถเกียร์ธรรมดาทั่วไป แต่ต้องจอดรถให้สนิทก่อนจึงเข้าได้ รถจะวิ่งเกียร์ ๑ เกียร์เดียว

             2 =  เกียร์ต่ำเช่นกัน  แต่หย่อนลงหน่อยเพราะวิ่งที่เกียร์ ๑ และ ๒ แล้วแต่รอบเครื่องยนต์  การใช้ควรจอดรถให้สนิทก่อนเข้าเกียร์



           


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 16, 2010, 03:08:08 PM

                       เกียร์  D  สำหรับตัวนี้ (น่าจะเป็น 4 A/T) คือรถจะวิ่งที่เกียร์ ๑ - ๔ โดยอัตโนมัติ

                       สังเกตุที่คันเกียร์ด้านขวาจะมีปุ่มเล็กๆเรียกว่า 0/D เมื่อกดปุ่ม หน้าปัดจะแสดงไฟว่า O/D OFF

                       แสดงว่าเกียร์จำทำงานที่ไม่เกินเกียร์ ๓ เป็นการทดรอบเครื่องยนต์เพื่อต้องการกำลังขับเคลื่อนขณะแซง

                       หรือขึ้นที่ลาดชัน 

                       ส่วนอีกปุ่มสี่เหลี่ยมที่มีคำว่า  PWR / SNOW  ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ในบ้านเราเพราะไม่มีหิมะ

                       โดยปกติเราใช้กันก็เข้าเกียร์ D  ก็ไปได้ทั่วไทยสำหรับถนนหลวง  .....  โอย เหนื่อย ขอวิสกี้แก้วซิ



หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: sada ที่ มิถุนายน 16, 2010, 03:08:14 PM

             L =  เกียร์โลว์หรือเกียร์ต่ำ หรือเกียร์ ๑ ครับ ใช้เหมือนรถเกียร์ธรรมดาทั่วไป แต่ต้องจอดรถให้สนิทก่อนจึงเข้าได้ รถจะวิ่งเกียร์ ๑ เกียร์เดียว

             2 =  เกียร์ต่ำเช่นกัน  แต่หย่อนลงหน่อยเพราะวิ่งที่เกียร์ ๑ และ ๒ แล้วแต่รอบเครื่องยนต์  การใช้ควรจอดรถให้สนิทก่อนเข้าเกียร์



           

 แล้ว ตัว  Pกับ N ] ล่ะลุง  แตกต่างกันยังไงครับ  ::014::


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: sada ที่ มิถุนายน 16, 2010, 03:11:34 PM

                       เกียร์  D  สำหรับตัวนี้ (น่าจะเป็น 4 A/T) คือรถจะวิ่งที่เกียร์ ๑ - ๔ โดยอัตโนมัติ

                       สังเกตุที่คันเกียร์ด้านขวาจะมีปุ่มเล็กๆเรียกว่า 0/D เมื่อกดปุ่ม หน้าปัดจะแสดงไฟว่า O/D OFF

                       แสดงว่าเกียร์จำทำงานที่ไม่เกินเกียร์ ๓ เป็นการทดรอบเครื่องยนต์เพื่อต้องการกำลังขับเคลื่อนขณะแซง

                       หรือขึ้นที่ลาดชัน 

                       ส่วนอีกปุ่มสี่เหลี่ยมที่มีคำว่า  PWR / SNOW  ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ในบ้านเราเพราะไม่มีหิมะ

                       โดยปกติเราใช้กันก็เข้าเกียร์ D  ก็ไปได้ทั่วไทยสำหรับถนนหลวง  .....  โอย เหนื่อย ขอวิสกี้แก้วซิ



เอาลุงผมให้  ;D ;D
(http://image.ohozaa.com/ir/tp6a8e78.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=68097d40392c933247cf4e3323161bd1)


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ มิถุนายน 16, 2010, 03:12:35 PM

             L =  เกียร์โลว์หรือเกียร์ต่ำ หรือเกียร์ ๑ ครับ ใช้เหมือนรถเกียร์ธรรมดาทั่วไป แต่ต้องจอดรถให้สนิทก่อนจึงเข้าได้ รถจะวิ่งเกียร์ ๑ เกียร์เดียว

             2 =  เกียร์ต่ำเช่นกัน  แต่หย่อนลงหน่อยเพราะวิ่งที่เกียร์ ๑ และ ๒ แล้วแต่รอบเครื่องยนต์  การใช้ควรจอดรถให้สนิทก่อนเข้าเกียร์



           

 แล้ว ตัว  Pกับ N ] ล่ะลุง  แตกต่างกันยังไงครับ  ::014::
ตัว N  เป็นเกียร์ว่าง ตัว P จอด รถบางรุ่นหากไม่ผลักไปตัว P จะดึงกุญแจไม่ได้ครับ ;D


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 16, 2010, 03:13:04 PM

                P =  Parking    แปลว่า   จอด  หมายถึง   ตำแหน่งเกียร์เพื่อการจอดรถเพื่อเก็บ

                N =  Neutral     แปลว่า   ว่าง   หมายถึง  เกียร์ว่าง



                ใครจะรับผิดชอบค่าวิสกี้โซดาละนี่ ...... น้าที่รักหรือบังฟีน  หืออออออ



หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: Pandanus ที่ มิถุนายน 16, 2010, 03:14:46 PM
เหมียนกัลเลย....   ::007::   ::007::   ::007::

ตอนพี่เขย มายืมรถวีโก้ผมไปขนของที่พะเยา ห้าวัน.....

เอาซีวิค ไดแมนชั่น อย่างหรู(สำหรับผม)มาให้ผมใช้ เกียร์ซับซ้อนกว่านี้อีก....







จอดตลอดทั้ง 5 วัน ......

 :~)  :~)


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ มิถุนายน 16, 2010, 03:16:47 PM

                       เกียร์  D  สำหรับตัวนี้ (น่าจะเป็น 4 A/T) คือรถจะวิ่งที่เกียร์ ๑ - ๔ โดยอัตโนมัติ

                       สังเกตุที่คันเกียร์ด้านขวาจะมีปุ่มเล็กๆเรียกว่า 0/D เมื่อกดปุ่ม หน้าปัดจะแสดงไฟว่า O/D OFF

                       แสดงว่าเกียร์จำทำงานที่ไม่เกินเกียร์ ๓ เป็นการทดรอบเครื่องยนต์เพื่อต้องการกำลังขับเคลื่อนขณะแซง

                       หรือขึ้นที่ลาดชัน 

                       ส่วนอีกปุ่มสี่เหลี่ยมที่มีคำว่า  PWR / SNOW  ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ในบ้านเราเพราะไม่มีหิมะ

                       โดยปกติเราใช้กันก็เข้าเกียร์ D  ก็ไปได้ทั่วไทยสำหรับถนนหลวง  .....  โอย เหนื่อย ขอวิสกี้แก้วซิ


ใช้กับถนนที่มีฝนตกและทางลื่นได้ครับลุงปู ;D


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 16, 2010, 03:24:21 PM
ใช้กับถนนที่มีฝนตกและทางลื่นได้ครับลุงปู ;D

                     ขืนตอบมากก็เหนื่อยอีก ..... ขนาดแค่นี้ยังไม่มีใครยอมจ่ายค่าวิสกี้โซเลยอะ

                     มันก็มีค่าเหมือนรถสมัยนี้ที่เรียกว่า  VSA หรือ VSC  ช่วยการทรงตัวขณะลื่นไถล ซึ่งพวกนี้จะทำงานอัตโนมัติ เมื่อกดปุ่มปิด

                     ตลอดเวลาจะกินน้ำมันมากรถวิ่งไม่ค่อยออกเพราะต้องถ่ายทอดกำลังไปที่ระบบขับเคลื่อน  จึงมีทั้งดีและเสีย (ต้องใช้ให้เป็น)

                     จึงไม่แนะนำให้ใช้   เว้นแต่เวลารถติดหล่มต้องการกำลังมากขณะฉุดขึ้นมา ...... โอยแย่แล้ว  ขอน้องบีบแก้เมื่อยเพิ่มคนนึงด้วย



หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 16, 2010, 03:28:26 PM

                  เดี๋ยวถ้ามีใครมาถามรุ่นที่มี  S mode  หรือ   Triptronic    หรือ  Paddle Shift  หรือ M mode  ขออนุญาตไม่ตอบนะ   ::006::           ::001::



หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: lek ที่ มิถุนายน 16, 2010, 03:40:34 PM
เคยอยู่ทีรถยังไม่จอดสนิท   ดันเลื่อนไปPเมียหัวโขกกระจกหน้าเลย  สมน้ำหน้าไม่รัดเข็มขัด


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 16, 2010, 03:44:47 PM
เคยอยู่ทีรถยังไม่จอดสนิท   ดันเลื่อนไปPเมียหัวโขกกระจกหน้าเลย  สมน้ำหน้าไม่รัดเข็มขัด

                    ผ่านเกียร์ถอยไปถึงจอดเลยเหรอ  :DD ...... โหดจังเยยน้าเล็กเนี่ย   ::005::



หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: มะขิ่น ที่ มิถุนายน 16, 2010, 04:06:16 PM
ตำแหน่งอื่นๆ เช่น P R N D ............... คงทราบแล้วนะครับ

ขออธิบายเพิ่ม สำหรับ D 2 และ L ..................

รถคันนี้มีเกียร์ 4 จังหวะและมี O/D ด้วยใช่ไหมครับ ...................ให้จำไว้ว่า ถ้ากดปุ่ม O/D จังหวะเกียร์จะ - 1 ถ้าไม่กด O/D จะเป็นจังหวะปกติ .............

ปกติรถเกียร์ออโต 4 จังหวะ การเปลี่ยนเกียร์ 1-2-3-4 ขึ้น-ลง จะเป็นไปตาม ความเร็วของรถ+รอบเครื่องยนต์..............เมื่อเราวิ่งทางเรียบ เกียร์รถจะเปลี่ยนไปตามที่กล่าว ..........แล้วถ้าขึ้นเขา-ลงเขาล่ะ

วิ่งขึ้นไม่เท่าไหร่ ................แต่วิ่งลงเขา แล้วเกียร์ยังเปลี่ยนไปตามความเร็วและรอบล่ะ ............มีหวังตกเขากันบ้าง หรืออย่างน้อยเบรคก็ได้ไหม้กันบ้าง ................ดังนั้นรถเกียร์ออโต จึงต้องมีตัว O/D และตำแหน่งเกียร์ 2 และ L มาให้ใช้ด้วย นอกเหนือจาก D ตามปกติ.....เพื่อ สำหรับการใช้งานแบบการเชนเกียร์แบบรถเกียร์ธรรมดา................

การใช้เกียร์ในตำแหน่ง D 2 L และหากใช้กับปุ่ม O/D ใช้แบบนี้ครับ

D ..............ปกติ จังหวะเกียร์เปลี่ยนขึ้น-ลง ตามปกติที่กำหนดคือ 1-2-3-4 ..............เมื่อกด O/D จะไม่เข้าเกียร์ปลายคือ 4  ขึ้น-ลงแค่ 1-2-3

2................. ปกติ 1-2-3 ............... กด O/D ไม่เข้า 3 เหลือ 1-2

L  ................. ปกติ 1-2 ............... กด O/D ไม่เข้า 2 เหลือ เพียง 1

เป็นอุปกรณ์ไว้สำหรับการเชนเกียร์ขึ้น-ลง เขาหรือลาดชันครับ ...................

ส่วนการใช้เท้ากดคันเร่งแบบคิกอ๊อฟ เพื่อให้รถเปลี่ยนเกียร์ลงเกียร์ต่ำ เป็นทักษะ+เทคนิคการขับขี่ ..............ซึ่งนำไปใช้กับการขับรถลงเขาไม่ได้



หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: มะเอ็ม ที่ มิถุนายน 16, 2010, 04:09:57 PM
สุดยอดเลยครับ.....ลุงปู  ::002:: ::002::

ตัว N  เป็นเกียร์ว่าง ตัว P จอด รถบางรุ่นหากไม่ผลักไปตัว P จะดึงกุญแจไม่ได้ครับ..ใช่ครับพี่จอย  ::002:: ::002::
บางรุ่นหากไม่เหยียบเบรคสตาร์ทไม่ติดอีกต่างหาก :~) :~)




หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: แสนสุข ที่ มิถุนายน 16, 2010, 04:15:09 PM
เคยปล่อยไก่อยู่ครั้งนึงครับ  ขับรถเก๋งเกียร์ออโต้ครั้งแรกในชีวิต(ซีวิค 3 doorเก่าๆ)แวะกินข้าวข้างทางดับเครื่องแต่ค้างอยู่ที่เกียร์ D พอกลับมาที่รถสตาร์ทไม่ได้นึกว่าแบตหมดโทรไปโวยกับเจ้าของรถเลยโดนด่าเลยครับ ::014::


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 16, 2010, 04:17:14 PM
                รุ่นใหม่ๆทันสมัยจะเป็นออโต ๕ สปีดแล้ว  และจะมีระบบป้องกันที่ดีเช่นเกียร์ติดอยู่ตำแหน่งอื่นๆที่ไม่ใช่ N หรือ P จะสตาร์ทไม่ติด

                เมื่อสตาร์ทได้แล้วจะเข้าเกียร์ต้องกดปุ่มและเหยียบเบรคก่อน มิฉะนั้นจะเข้าเกียร์ไม่ได้            น้าเอ็มเลี้ยงวิสโซหน่อยดิ    :D~





หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ มิถุนายน 16, 2010, 04:20:54 PM
สุดยอดเลยครับ.....ลุงปู  ::002:: ::002::

ตัว N  เป็นเกียร์ว่าง ตัว P จอด รถบางรุ่นหากไม่ผลักไปตัว P จะดึงกุญแจไม่ได้ครับ..ใช่ครับพี่จอย  ::002:: ::002::
บางรุ่นหากไม่เหยียบเบรคสตาร์ทไม่ติดอีกต่างหาก :~) :~)
เคยเจอฮุนได ::005::
เคยปล่อยไก่อยู่ครั้งนึงครับ  ขับรถเก๋งเกียร์ออโต้ครั้งแรกในชีวิต(ซีวิค 3 doorเก่าๆ)แวะกินข้าวข้างทางดับเครื่องแต่ค้างอยู่ที่เกียร์ D พอกลับมาที่รถสตาร์ทไม่ได้นึกว่าแบตหมดโทรไปโวยกับเจ้าของรถเลยโดนด่าเลยครับ ::014::
เคยเช่ารถจากสุราษฏร์ ไปสมุย ตอนรับรถเขายังไม่ดับเครื่อง พอจะขึ้นเรือเฟอร์รีดันดับเครื่อง พอเขาเรียกรถขึ้นเรือดันสตาทร์ไม่ติด ::007:: ::007:: ::007::


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 16, 2010, 04:25:15 PM
                                      
                                 ใช้อยู่ทุกวัน ..... เผลอๆรีบๆก็เจอ เหรอๆเหวอๆไปเหมือนกันนิ    ::007:: ::007::



หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: Ruk™-รักในหลวง ที่ มิถุนายน 16, 2010, 04:50:17 PM
      พูดถึงเรื่องเหวอ พอมีกับเขาเหมือนกัน ขับวีโก้ โฟร์วีลไปเติมน้ำมัน ไปจอดข้างตู้จ่าย
เด็กปั๊มตะโกนบอกให้เปิดฝาถังน้ำหน่อยครับ ผมก็หาใหญ่เลย มันอยู่ตรงไหน คลำไปคลำมา
เจอคันโยกก็รีบดึงทันที กลายเป็นเปิดฝากระโปรงหน้า
      ที่เปิดฝาถังน้ำมันเจ้ากรรม มันอยู่ข้างๆกันนั่นแหละ ผมรีบควักเงิน 600 บาทส่งให้แล้วบอก
ว่าเขียนบิลเงินสดให้ด้วย ทั้งที่น้ำมันยังไม่ได้เติม
      อายเด็กปั๊มนะสิครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: Ultraman Taro #รักในหลวง# ที่ มิถุนายน 16, 2010, 05:37:38 PM
ตำแหน่งอื่นๆ เช่น P R N D ............... คงทราบแล้วนะครับ

ขออธิบายเพิ่ม สำหรับ D 2 และ L ..................

รถคันนี้มีเกียร์ 4 จังหวะและมี O/D ด้วยใช่ไหมครับ ...................ให้จำไว้ว่า ถ้ากดปุ่ม O/D จังหวะเกียร์จะ - 1 ถ้าไม่กด O/D จะเป็นจังหวะปกติ .............

ปกติรถเกียร์ออโต 4 จังหวะ การเปลี่ยนเกียร์ 1-2-3-4 ขึ้น-ลง จะเป็นไปตาม ความเร็วของรถ+รอบเครื่องยนต์..............เมื่อเราวิ่งทางเรียบ เกียร์รถจะเปลี่ยนไปตามที่กล่าว ..........แล้วถ้าขึ้นเขา-ลงเขาล่ะ

วิ่งขึ้นไม่เท่าไหร่ ................แต่วิ่งลงเขา แล้วเกียร์ยังเปลี่ยนไปตามความเร็วและรอบล่ะ ............มีหวังตกเขากันบ้าง หรืออย่างน้อยเบรคก็ได้ไหม้กันบ้าง ................ดังนั้นรถเกียร์ออโต จึงต้องมีตัว O/D และตำแหน่งเกียร์ 2 และ L มาให้ใช้ด้วย นอกเหนือจาก D ตามปกติ.....เพื่อ สำหรับการใช้งานแบบการเชนเกียร์แบบรถเกียร์ธรรมดา................

การใช้เกียร์ในตำแหน่ง D 2 L และหากใช้กับปุ่ม O/D ใช้แบบนี้ครับ

D ..............ปกติ จังหวะเกียร์เปลี่ยนขึ้น-ลง ตามปกติที่กำหนดคือ 1-2-3-4 ..............เมื่อกด O/D จะไม่เข้าเกียร์ปลายคือ 4  ขึ้น-ลงแค่ 1-2-3

2................. ปกติ 1-2-3 ............... กด O/D ไม่เข้า 3 เหลือ 1-2

L  ................. ปกติ 1-2 ............... กด O/D ไม่เข้า 2 เหลือ เพียง 1

เป็นอุปกรณ์ไว้สำหรับการเชนเกียร์ขึ้น-ลง เขาหรือลาดชันครับ ...................

ส่วนการใช้เท้ากดคันเร่งแบบคิกอ๊อฟ เพื่อให้รถเปลี่ยนเกียร์ลงเกียร์ต่ำ เป็นทักษะ+เทคนิคการขับขี่ ..............ซึ่งนำไปใช้กับการขับรถลงเขาไม่ได้



ตรงสีแดงเป็นอย่างไรหรอครับ  ::014::


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 16, 2010, 05:59:12 PM

         หมายถึงการทดกำลังเครื่องยนต์เพื่อการแซงรถหรือขึ้นทางชัน นอกเหนือจากการใช้ Mode O/D OFF หรือ

         ดึงเกียร์มาที่ D3 โดยการเหยียบคันเร่งอย่างเร็วเรียกว่า Kick Down เพราะการใช้กับการลงเขาเท่ากับเพิ่มความเร็ว

         จึงอาจเป็นอันตราย  ควรใช้  O/D OFF หรือ D3 เพื่อให้เกียร์ทดสู่เกียร์ต่ำครับ



หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: oil ที่ มิถุนายน 16, 2010, 06:08:23 PM
แล้วพวกที่เขาเล่าว่าข้าราชการบางคนเกียร์ว่างหมายฟามว่านั่งตัวเป็นเอ็นตลอดเวลาเลยศิคับ....ลุงปู


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 16, 2010, 06:11:54 PM
แล้วพวกที่เขาเล่าว่าข้าราชการบางคนเกียร์ว่างหมายฟามว่านั่งตัวเป็นเอ็นตลอดเวลาเลยศิคับ....ลุงปู


                                                        (http://www.hulashare.com/images/2uz1bnazavqpf8kd4mb.gif) (http://www.hulashare.com/)



หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: sada ที่ มิถุนายน 17, 2010, 12:26:56 AM
เกียร์ออโต้ เนี้ยขับลำบาก นะครับ 
มีตั้งหลายเกียร์ ศักดา งง ครับ ??? ::014::


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: neunang-นิ้วนาง ที่ มิถุนายน 17, 2010, 12:58:13 AM
ลงเครื่อง1jzแรงได้ใจเลยนะครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: ชยันโต ที่ มิถุนายน 17, 2010, 07:44:45 AM
ตำแหน่งอื่นๆ เช่น P R N D ............... คงทราบแล้วนะครับ

ขออธิบายเพิ่ม สำหรับ D 2 และ L ..................

รถคันนี้มีเกียร์ 4 จังหวะและมี O/D ด้วยใช่ไหมครับ ...................ให้จำไว้ว่า ถ้ากดปุ่ม O/D จังหวะเกียร์จะ - 1 ถ้าไม่กด O/D จะเป็นจังหวะปกติ .............

ปกติรถเกียร์ออโต 4 จังหวะ การเปลี่ยนเกียร์ 1-2-3-4 ขึ้น-ลง จะเป็นไปตาม ความเร็วของรถ+รอบเครื่องยนต์..............เมื่อเราวิ่งทางเรียบ เกียร์รถจะเปลี่ยนไปตามที่กล่าว ..........แล้วถ้าขึ้นเขา-ลงเขาล่ะ

วิ่งขึ้นไม่เท่าไหร่ ................แต่วิ่งลงเขา แล้วเกียร์ยังเปลี่ยนไปตามความเร็วและรอบล่ะ ............มีหวังตกเขากันบ้าง หรืออย่างน้อยเบรคก็ได้ไหม้กันบ้าง ................ดังนั้นรถเกียร์ออโต จึงต้องมีตัว O/D และตำแหน่งเกียร์ 2 และ L มาให้ใช้ด้วย นอกเหนือจาก D ตามปกติ.....เพื่อ สำหรับการใช้งานแบบการเชนเกียร์แบบรถเกียร์ธรรมดา................

การใช้เกียร์ในตำแหน่ง D 2 L และหากใช้กับปุ่ม O/D ใช้แบบนี้ครับ

D ..............ปกติ จังหวะเกียร์เปลี่ยนขึ้น-ลง ตามปกติที่กำหนดคือ 1-2-3-4 ..............เมื่อกด O/D จะไม่เข้าเกียร์ปลายคือ 4  ขึ้น-ลงแค่ 1-2-3

2................. ปกติ 1-2-3 ............... กด O/D ไม่เข้า 3 เหลือ 1-2

L  ................. ปกติ 1-2 ............... กด O/D ไม่เข้า 2 เหลือ เพียง 1

เป็นอุปกรณ์ไว้สำหรับการเชนเกียร์ขึ้น-ลง เขาหรือลาดชันครับ ...................

ส่วนการใช้เท้ากดคันเร่งแบบคิกอ๊อฟ เพื่อให้รถเปลี่ยนเกียร์ลงเกียร์ต่ำ เป็นทักษะ+เทคนิคการขับขี่ ..............ซึ่งนำไปใช้กับการขับรถลงเขาไม่ได้



ตรงสีแดงเป็นอย่างไรหรอครับ  ::014::

เป็นการเปลี่ยนเกียร์แบบไม่ต้องเอามือไปจับที่คันโยกเกียร์ครับ
แต่ใช้วิธีคือ ใช้เท้าเหยียบกดไปที่คันเร่งอย่างแรงๆเร็วๆ  ( เรียกคิกอ๊อฟ )  จะมีผลให้เกียร์เปลี่ยนจากเดิม สมมุติว่าวิ่งเกียร์ ๔ อยู่   ลดลงไปที่เกียร์ ๓ ทันที


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 17, 2010, 07:51:01 AM
                   สาระควรรู้เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่

ที่ความเร็ว 20 กม./ชม. ระยะเบรกที่ต้องใช้อย่างน้อยที่สุด คือ 7 เมตร
ที่ความเร็ว 40 กม./ชม. ระยะเบรกที่ต้องใช้อย่างน้อยที่สุด คือ 18 เมตร
ที่ความเร็ว 60 กม./ชม. ระยะเบรกที่ต้องใช้อย่างน้อยที่สุด คือ 34 เมตร
ที่ความเร็ว 80 กม./ชม. ระยะเบรกที่ต้องใช้อย่างน้อยที่สุด คือ 54 เมตร
ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. ระยะเบรกที่ต้องใช้อย่างน้อยที่สุด คือ 80 เมตร


                    เทคนิคการใช้เกียร์ออโต้เมติค‏  ------>>   http://www.nokroo.com/BrowseFWD.php?id=59 (http://www.nokroo.com/BrowseFWD.php?id=59)



หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: มะเอ็ม ที่ มิถุนายน 17, 2010, 08:52:41 AM

         หมายถึงการทดกำลังเครื่องยนต์เพื่อการแซงรถหรือขึ้นทางชัน  นอกเหนือจากการใช้ Mode O/D OFF หรือ

         ดึงเกียร์มาที่ D3 โดยการเหยียบคันเร่งอย่างเร็วเรียกว่า Kick Down เพราะการใช้กับการลงเขาเท่ากับเพิ่มความเร็ว

         จึงอาจเป็นอันตราย  ควรใช้  O/D OFF หรือ D3 เพื่อให้เกียร์ทดสู่เกียร์ต่ำครับ



 ::002:: ::002:: ::002::


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ มิถุนายน 17, 2010, 09:57:29 AM
เกียร์ออโต้ เนี้ยขับลำบาก นะครับ 
มีตั้งหลายเกียร์ ศักดา งง ครับ ??? ::014::

มีหลายเกียร์... แต่ผมเห็นหลายๆ คนที่ขับในเมือง... เขาใช้แค่เกียร์ D เวลาขับเดินหน้า... ใช้ R เวลาถอยหลัง... ใช้ N เวลาจอดติดไฟแดง... ใช้ P เวลาจอดดับเครื่อง...

...ขับรถไกลๆ ผมชอบเกียร์ออโต้ครับ... ;D ;D ;D



หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: jakrit97 - รักในหลวง - ที่ มิถุนายน 17, 2010, 10:18:16 AM
เวลาเปลี่ยนเกียร์เป็น 2 , D , N ไม่ต้องกดปุ่มที่หัวเกียร์ครับ การกดปุ่มเป็นการปลดล็อกเพื่อเข้าเกียร์ 1 , R , P

เวลาเปลี่ยน P -> N ต้องผ่าน R จึงต้องกดปุ่มด้วย แต่เปลี่ยนจาก R -> N ดึงได้เลย

หรือคิดง่าย ๆ ว่า จะกดปุ่มหัวเกียร์ได้ รถต้องจอดสนิท ....

ปุ่มที่หัวเกียร์ เป็น safety ลองนึกภาพว่า ถ้าวิ่งเกียร์ D อยู่ แล้วกดปุ่มหัวเกียร์ ผลักไป R หรือ P จะเป็นอย่างไร ..... เกียร์พังครับ

เวลาจอดติดไฟแดง ให้เปลี่ยนเกียร์เป็น N แล้วดึงเบรคมือ ไม่ควรใช้เกียร์ P เพราะถ้าโดนชนท้าย เกียร์พังครับ .... การจอดทางลาด ต้องเข้าเบรคมือด้วย ถ้าใช้แต่เกียร์ P อาจพังได้เช่นกัน

ปุ่ม PWR/SNOW เกียร์จะเปลี่ยนช้าลง (ลากรอบ)

รถเกียร์ออโต ไม่ควรออกตัวกระชาก เพราะเฟืองมันละเอียด จะรูดได้ง่ายกว่าเกียร์ธรรมดา ....

คิดออกแค่นี้ครับ ;D


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: มะเอ็ม ที่ มิถุนายน 17, 2010, 10:54:21 AM
เวลาเปลี่ยนเกียร์เป็น 2 , D , N ไม่ต้องกดปุ่มที่หัวเกียร์ครับ การกดปุ่มเป็นการปลดล็อกเพื่อเข้าเกียร์ 1 , R , P

เวลาเปลี่ยน P -> N ต้องผ่าน R จึงต้องกดปุ่มด้วย แต่เปลี่ยนจาก R -> N ดึงได้เลย

หรือคิดง่าย ๆ ว่า จะกดปุ่มหัวเกียร์ได้ รถต้องจอดสนิท ....

ปุ่มที่หัวเกียร์ เป็น safety ลองนึกภาพว่า ถ้าวิ่งเกียร์ D อยู่ แล้วกดปุ่มหัวเกียร์ ผลักไป R หรือ P จะเป็นอย่างไร ..... เกียร์พังครับ

เวลาจอดติดไฟแดง ให้เปลี่ยนเกียร์เป็น N แล้วดึงเบรคมือ ไม่ควรใช้เกียร์ P เพราะถ้าโดนชนท้าย เกียร์พังครับ .... การจอดทางลาด ต้องเข้าเบรคมือด้วย ถ้าใช้แต่เกียร์ P อาจพังได้เช่นกัน

ปุ่ม PWR/SNOW เกียร์จะเปลี่ยนช้าลง (ลากรอบ)

รถเกียร์ออโต ไม่ควรออกตัวกระชาก เพราะเฟืองมันละเอียด จะรูดได้ง่ายกว่าเกียร์ธรรมดา ....

คิดออกแค่นี้ครับ ;D

.ใช่ครับแต่ปัญหาของเกียร์ออโต้ ใช้ไปนานนาน ซีลต่างที่อยู่ในห้องเกียร์จะไปก่อนขเเยร์ไม่ได้หรือถึงรอบแล้วเกียร์ไม่เปลี่ยน :~)


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: cokho รักในหลวง ที่ มิถุนายน 17, 2010, 11:10:22 AM
เคยอ่านจากหนังสือนานมาแล้วว่าหากติดไฟแดงไม่ควรแช่เกียร์ไว้ที่Dเกิน๓๔วินาที จะทำให้อายุการใช้งานสั้นลง ตอนเช้าเมื่อสตาร์ทรถแล้วควรวอร์มเกียร์ด้วยการเข้าเกียร์ทุกเกียร์๒รอบก่อนขับออกไป ไม่ทราบว่าเป็นข้อมูลที่ล้าสมัยไปหรือยังครับ เมื่อสิบกว่าปีก่อนเคยจอดรถดูวิวระหว่างทางขึ้นเขาที่ชันเวลาออกตัวต้องใช้เกียร์Lไม่อย่างนั้นเครื่องดับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: พรานบุญ หลงกรุง ที่ มิถุนายน 17, 2010, 11:23:24 AM
แนวทางการใช้เกียร์ถูกต้องกันแล้วครับ
ไม่ว่าจะเป็นเกียร์  M&A ความเร็วก็เป็นสิ่งสำคัญไม่น้อยทีเดียว  ขอแนะนำให้คุณ
ใช้ความเร็วที่ปลอดภัย (Safety Speed Limit)  
หมายความว่าอย่างไร?
          * ต้องเป็นความเร็วที่ไม่ผิดกฎหมาย
          * ต้องเป็นความเร็วที่คุณสามารถควบคุมบังคับรถได้โดยไม่เกิดอุบัติเหตุ


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ มิถุนายน 17, 2010, 11:54:49 AM
        ผมจำมาจาก
อ. ธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา
ท่านเป็นผู้มีความรู้(จริง)เรื่องรถที่ผมเชื่อถือ
ท่านบอกว่าควรจะใช้เกียร์ออโต้แบบออโต้
ติดไฟแดง  จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน
ผลกระทบต่อระบบเกียร์พอ ๆ กัน เปลี่ยนเกียร์ บ่อย ๆ บูชเกียร์ก็สึกกหรอเร็ว ว่างั้น


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: มะเอ็ม ที่ มิถุนายน 17, 2010, 02:57:24 PM
        ผมจำมาจาก
อ. ธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา
ท่านเป็นผู้มีความรู้(จริง)เรื่องรถที่ผมเชื่อถือ
ท่านบอกว่าควรจะใช้เกียร์ออโต้แบบออโต้
ติดไฟแดง  จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน
ผลกระทบต่อระบบเกียร์พอ ๆ กัน เปลี่ยนเกียร์ บ่อย ๆ บูชเกียร์ก็สึกกหรอเร็ว ว่างั้น

แซวกันน่ะครับ...อย่าโกรธกันน่ะครับไปเรื่องรถทั่วไปหน่อย
ยังมีหลายอาจารย์ครับหากเปรียบ เช่น  อ.ภานุเดช  อาสาสัพกิจ(นามสกุลอาจจะผิดต้องขอภัย)  ที่วิจารณ์เรื่องรถ
แต่ล่ะท่านได้ลองขับรถรุ่นใหม่เพื่อนำมาวิจารณ์ในบททดสอบ
หนังสือที่ท่านเป็นคอลัมนิสต์  ก็จะไม่ซ้ำยี่ห้อกันถ้าสังเกตุน่ะครับ...
ที่ว่าดีของแต่ล่ะรุ่น  หน้าจะ ปิดมอเตอร์เวย์ แล้วเอา อาจารย์เหล่านี้
มาขับแล้ววัดกันเลย เติมน้ำมัน 1 ลิตร ไปถึงไหน
ว่ายี่ห้อไหนรุ่นไหมประหยัดกว่า ดีกว่าเทียบกันเลย
นั่งกินเหล้ากันฟังวงเมาเถียงกันเรื่องรถ คันแรกจิ๊บๆไปไหว้พระ 9 วัดไปลาวด้วย
อีกคันหนึ่งถังไปสิงคโปร์(ตอนนี้ไปจีนแล้ว) :~) :~)
งานนี้ถ้าทำจริงลูกค้าหายไปเยอะแน่ ::005:: ::005:: ::005::

 ::014::


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 17, 2010, 03:05:00 PM

                  ก็แปลกครับน้ามะเอ็ม  .....  สคบ.   หน่วยงานนี้มีตัวตนหรือเปล่า ปล่อยโฆษณาแบบนี้ออกมาเพ่นพ่านได้อย่างไร

                  ดอยสุเทพ ชม. - แหลมพรหมเทพ ภก. ถังเดียวไม่หมดก็มีมาแล้ว ...... เก่งจัง



หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ มิถุนายน 17, 2010, 03:06:11 PM
        ผมจำมาจาก
อ. ธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา
ท่านเป็นผู้มีความรู้(จริง)เรื่องรถที่ผมเชื่อถือ
ท่านบอกว่าควรจะใช้เกียร์ออโต้แบบออโต้
ติดไฟแดง  จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน
ผลกระทบต่อระบบเกียร์พอ ๆ กัน เปลี่ยนเกียร์ บ่อย ๆ บูชเกียร์ก็สึกกหรอเร็ว ว่างั้น

แซวกันน่ะครับ...อย่าโกรธกันน่ะครับไปเรื่องรถทั่วไปหน่อย
ยังมีหลายอาจารย์ครับหากเปรียบ เช่น  อ.ภานุเดช  อาสาสัพกิจ(นามสกุลอาจจะผิดต้องขอภัย)  ที่วิจารณ์เรื่องรถ
แต่ล่ะท่านได้ลองขับรถรุ่นใหม่เพื่อนำมาวิจารณ์ในบททดสอบ
หนังสือที่ท่านเป็นคอลัมนิสต์  ก็จะไม่ซ้ำยี่ห้อกันถ้าสังเกตุน่ะครับ...
ที่ว่าดีของแต่ล่ะรุ่น  หน้าจะ ปิดมอเตอร์เวย์ แล้วเอา อาจารย์เหล่านี้
มาขับแล้ววัดกันเลย เติมน้ำมัน 1 ลิตร ไปถึงไหน
ว่ายี่ห้อไหนรุ่นไหมประหยัดกว่า ดีกว่าเทียบกันเลย
นั่งกินเหล้ากันฟังวงเมาเถียงกันเรื่องรถ คันแรกจิ๊บๆไปไหว้พระ 9 วัดไปลาวด้วย
อีกคันหนึ่งถังไปสิงคโปร์(ตอนนี้ไปจีนแล้ว) :~) :~)
งานนี้ถ้าทำจริงลูกค้าหายไปเยอะแน่ ::005:: ::005:: ::005::

 ::014::



รถที่บ้านผมคันนึง... น้ำมันหนึ่งถังไปแค่ลาวหรือจีน... เรื่องจิ๊บๆ ครับ... ซีวิคที่บ้านเติมน้ำมันหนึ่งถังใช้มาเป็นปีๆ ยังไม่หมด... แต่ต้องแวะเติมแก๊สทุกสัปดาห์... ::005:: ::005:: ::005::




หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ มิถุนายน 17, 2010, 04:02:41 PM
        ผมจำมาจาก
อ. ธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา
ท่านเป็นผู้มีความรู้(จริง)เรื่องรถที่ผมเชื่อถือ
ท่านบอกว่าควรจะใช้เกียร์ออโต้แบบออโต้
ติดไฟแดง  จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน
ผลกระทบต่อระบบเกียร์พอ ๆ กัน เปลี่ยนเกียร์ บ่อย ๆ บูชเกียร์ก็สึกกหรอเร็ว ว่างั้น

แซวกันน่ะครับ...อย่าโกรธกันน่ะครับไปเรื่องรถทั่วไปหน่อย
ยังมีหลายอาจารย์ครับหากเปรียบ เช่น  อ.ภานุเดช  อาสาสัพกิจ(นามสกุลอาจจะผิดต้องขอภัย)  ที่วิจารณ์เรื่องรถ
แต่ล่ะท่านได้ลองขับรถรุ่นใหม่เพื่อนำมาวิจารณ์ในบททดสอบ
หนังสือที่ท่านเป็นคอลัมนิสต์  ก็จะไม่ซ้ำยี่ห้อกันถ้าสังเกตุน่ะครับ...
ที่ว่าดีของแต่ล่ะรุ่น  หน้าจะ ปิดมอเตอร์เวย์ แล้วเอา อาจารย์เหล่านี้
มาขับแล้ววัดกันเลย เติมน้ำมัน 1 ลิตร ไปถึงไหน
ว่ายี่ห้อไหนรุ่นไหมประหยัดกว่า ดีกว่าเทียบกันเลย
นั่งกินเหล้ากันฟังวงเมาเถียงกันเรื่องรถ คันแรกจิ๊บๆไปไหว้พระ 9 วัดไปลาวด้วย
อีกคันหนึ่งถังไปสิงคโปร์(ตอนนี้ไปจีนแล้ว) :~) :~)
งานนี้ถ้าทำจริงลูกค้าหายไปเยอะแน่ ::005:: ::005:: ::005::

 ::014::

        สบาย ๆ ครับน้ามะเอ็ม
ไม่ซีเรียสอยู่แล้ว อ.เธนศร์แกโจมตีเรื่องนี้มาก
เวลาแกทดสอบอัตราสิ้นเปลือง แกจะบอกว่าทดสอบแบบใคร ๆ ก็ทำได้(แบบในชีวิตประจำวัน)
ไม่ใช่ทดสอบแบบใคร ๆ ก็ทำไม่ได้  ยกเว้นคนที่เป็นเจ้าของสถิติ(ซึ่งหมกเม็ดรึเปล่าก็ไม่รู้)
รู้สึกแกเคยทำงานอยู่ เมอร์เซเดสส์เบ๊นซ์  ที่เยอรมันหลายปี  แนวทางการให้ความรู้แก ค่อนข้างจะเป็นวิชาการ ครับ
        แต่เรื่องเกียร์ออโต้ผมใช้ D ตั้งแต่ขับยันจอด
ยกเว้นตอนถอยหลัง  ใช้เกียร์ออโต้แบบออโต้ ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: มะเอ็ม ที่ มิถุนายน 17, 2010, 05:23:30 PM
        ผมจำมาจาก
อ. ธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา
ท่านเป็นผู้มีความรู้(จริง)เรื่องรถที่ผมเชื่อถือ
ท่านบอกว่าควรจะใช้เกียร์ออโต้แบบออโต้
ติดไฟแดง  จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน
ผลกระทบต่อระบบเกียร์พอ ๆ กัน เปลี่ยนเกียร์ บ่อย ๆ บูชเกียร์ก็สึกกหรอเร็ว ว่างั้น

แซวกันน่ะครับ...อย่าโกรธกันน่ะครับไปเรื่องรถทั่วไปหน่อย
ยังมีหลายอาจารย์ครับหากเปรียบ เช่น  อ.ภานุเดช  อาสาสัพกิจ(นามสกุลอาจจะผิดต้องขอภัย)  ที่วิจารณ์เรื่องรถ
แต่ล่ะท่านได้ลองขับรถรุ่นใหม่เพื่อนำมาวิจารณ์ในบททดสอบ
หนังสือที่ท่านเป็นคอลัมนิสต์  ก็จะไม่ซ้ำยี่ห้อกันถ้าสังเกตุน่ะครับ...
ที่ว่าดีของแต่ล่ะรุ่น  หน้าจะ ปิดมอเตอร์เวย์ แล้วเอา อาจารย์เหล่านี้
มาขับแล้ววัดกันเลย เติมน้ำมัน 1 ลิตร ไปถึงไหน
ว่ายี่ห้อไหนรุ่นไหมประหยัดกว่า ดีกว่าเทียบกันเลย
นั่งกินเหล้ากันฟังวงเมาเถียงกันเรื่องรถ คันแรกจิ๊บๆไปไหว้พระ 9 วัดไปลาวด้วย
อีกคันหนึ่งถังไปสิงคโปร์(ตอนนี้ไปจีนแล้ว) :~) :~)
งานนี้ถ้าทำจริงลูกค้าหายไปเยอะแน่ ::005:: ::005:: ::005::

 ::014::

        สบาย ๆ ครับน้ามะเอ็ม
ไม่ซีเรียสอยู่แล้ว อ.เธนศร์แกโจมตีเรื่องนี้มาก
เวลาแกทดสอบอัตราสิ้นเปลือง แกจะบอกว่าทดสอบแบบใคร ๆ ก็ทำได้(แบบในชีวิตประจำวัน)
ไม่ใช่ทดสอบแบบใคร ๆ ก็ทำไม่ได้  ยกเว้นคนที่เป็นเจ้าของสถิติ(ซึ่งหมกเม็ดรึเปล่าก็ไม่รู้)
รู้สึกแกเคยทำงานอยู่ เมอร์เซเดสส์เบ๊นซ์  ที่เยอรมันหลายปี  แนวทางการให้ความรู้แก ค่อนข้างจะเป็นวิชาการ ครับ
        แต่เรื่องเกียร์ออโต้ผมใช้ D ตั้งแต่ขับยันจอด
ยกเว้นตอนถอยหลัง  ใช้เกียร์ออโต้แบบออโต้ ครับ

เหมือนกันครับ.... ::005:: ::005:: ::005::


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 17, 2010, 06:25:28 PM

               เข้าใจระบบเกียร์ออโต สามารถเล่นเกียร์เสริมสมรรถนะได้มากกว่าที่คิดครับ 

               ขับมันไม่แพ้เกียร์ธรรมดาเลย   แถมสะดวกสบายมากกว่า





หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: ทิดเป้า ที่ มิถุนายน 17, 2010, 08:06:24 PM
 ::014::บ้านเรา มักจะมองรถเกียร์ออโต้ว่า ไม่มีแรง พังง่าย ซ่อมยาก...ในขณะที่เค้าพัฒนาไปมากแล้ว แม้แต่ 10ล้อ หัวลากยังใช้เกียร์ออโต้กันแล้ว
 ::005::ผมหัดขับเกียร์ออโต้ เพียงครั้งเดียว ก่อนรับรถครับ...คันที่ใช้อยู่ปัจจุบัน เป็นเกียร์ธรรมดา ...รู้สึกไม่สะดวกสบาย เหมือนขับออโต้ครับ
 :)มีเรื่องเล่าขำๆ...ในต่างประเทศว่า  มีใจรขับรถหนีตำรวจ จนน้ำมันหมด ...เจ้าโจรทิ้งรถ ไปจี้เอารถอีกคัน เพื่อหนี...แต่พอขึ้นไปบนรถแล้ว คุณโจร กลับไม่หนีต่อ ...ดันเปิดประตูลงมาให้จับเอาซะง่ายๆ...ความว่า ไปจี้เอารถเกียร์ธรรมดาเข้า ...โจรขับไม่เป็น


หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: vichai01++รักในหลวง++ ที่ มิถุนายน 17, 2010, 10:07:29 PM
 ;D ;Dเวลาจอดรถก่อนจะออกตัว เหยีบเบรคด้วยนะครับเดี๋ยวไปเจอบางคันเกียร์เริ่มมีปัญหารถมันจะกระชากครับ อีกอย่างเวลาสตาร์ทเหยียบเบรคด้วย อ้อก่อนสตาร์ทดูด้วยนะครับว่าเกียร์อยู่ในตำแหน่ง P ด้วยครับ..