หัวข้อ: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: Ruk™-รักในหลวง ที่ มิถุนายน 16, 2010, 02:59:53 PM เนื่องจากผมเข้าทำงานในบริษัทเกี่ยวกับการรับเหมาก่อสร้าง ต่อเติมและซ่อมแซมเป็นหลัก และสถานที่
ปฏิบัติงานใกล้ไกลต่างกัน บางแห่งอยู่ถึงอุบลราชธานี บางแห่งอยู่ถึงตาก และบางครั้งก็จำเป็นต้องลงใต้ไปถึง ภูเก็ต ทางโรงงานจึงมีรถให้ขับประจำ ฝ่ายจัดซื้อและบัญชีเขาก็เลือกรถวีโก้มั่ง สตราด้ามั่งไว้ขับประจำ หวยก็มา ออกที่ผมเข้าจังๆกับคันนี้ เป็นเกียร์ออโต้ ไม่มีใครขับคล่องเลยสักคน เครื่องวางใหม่ ติดแก๊สให้พร้อม เพราะ ต้องวิ่งทางไกลประจำ ดูตามภาพๆแรก เป็นตำแหน่งเกียร์ นอกจากเกีร์ถอยหลัง(R) เกียร์เดินหน้า(D) และเกียร์จอด(N P) ผมไม่รู้ว่า ตำแหน่งเกียร์อันอื่นเอาไว้ทำอะไร เพราะเวลาเดินหน้าไม่เคยเปลี่ยนไปที่อื่นเลยนอกจากเกียร์D (http://img231.imageshack.us/img231/3900/picture071z.jpg) ภาพตำแหน่งไฟโชว์ต่างๆบนหน้าปัด (http://img294.imageshack.us/img294/9070/picture073o.jpg) เครื่องตระกูล1J เห็นช่างที่วางเครื่องกระซิบบอกว่ามีม้าวิ่งอยู่ 200 กว่าตัว (http://img580.imageshack.us/img580/1121/picture072o.jpg) หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: sada ที่ มิถุนายน 16, 2010, 03:01:46 PM รอฟังอีกคนครับ ::014::
หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 16, 2010, 03:02:58 PM L = เกียร์โลว์หรือเกียร์ต่ำ หรือเกียร์ ๑ ครับ ใช้เหมือนรถเกียร์ธรรมดาทั่วไป แต่ต้องจอดรถให้สนิทก่อนจึงเข้าได้ รถจะวิ่งเกียร์ ๑ เกียร์เดียว 2 = เกียร์ต่ำเช่นกัน แต่หย่อนลงหน่อยเพราะวิ่งที่เกียร์ ๑ และ ๒ แล้วแต่รอบเครื่องยนต์ การใช้ควรจอดรถให้สนิทก่อนเข้าเกียร์ หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 16, 2010, 03:08:08 PM เกียร์ D สำหรับตัวนี้ (น่าจะเป็น 4 A/T) คือรถจะวิ่งที่เกียร์ ๑ - ๔ โดยอัตโนมัติ สังเกตุที่คันเกียร์ด้านขวาจะมีปุ่มเล็กๆเรียกว่า 0/D เมื่อกดปุ่ม หน้าปัดจะแสดงไฟว่า O/D OFF แสดงว่าเกียร์จำทำงานที่ไม่เกินเกียร์ ๓ เป็นการทดรอบเครื่องยนต์เพื่อต้องการกำลังขับเคลื่อนขณะแซง หรือขึ้นที่ลาดชัน ส่วนอีกปุ่มสี่เหลี่ยมที่มีคำว่า PWR / SNOW ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ในบ้านเราเพราะไม่มีหิมะ โดยปกติเราใช้กันก็เข้าเกียร์ D ก็ไปได้ทั่วไทยสำหรับถนนหลวง ..... โอย เหนื่อย ขอวิสกี้แก้วซิ หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: sada ที่ มิถุนายน 16, 2010, 03:08:14 PM L = เกียร์โลว์หรือเกียร์ต่ำ หรือเกียร์ ๑ ครับ ใช้เหมือนรถเกียร์ธรรมดาทั่วไป แต่ต้องจอดรถให้สนิทก่อนจึงเข้าได้ รถจะวิ่งเกียร์ ๑ เกียร์เดียว 2 = เกียร์ต่ำเช่นกัน แต่หย่อนลงหน่อยเพราะวิ่งที่เกียร์ ๑ และ ๒ แล้วแต่รอบเครื่องยนต์ การใช้ควรจอดรถให้สนิทก่อนเข้าเกียร์ แล้ว ตัว Pกับ N ] ล่ะลุง แตกต่างกันยังไงครับ ::014:: หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: sada ที่ มิถุนายน 16, 2010, 03:11:34 PM เกียร์ D สำหรับตัวนี้ (น่าจะเป็น 4 A/T) คือรถจะวิ่งที่เกียร์ ๑ - ๔ โดยอัตโนมัติ สังเกตุที่คันเกียร์ด้านขวาจะมีปุ่มเล็กๆเรียกว่า 0/D เมื่อกดปุ่ม หน้าปัดจะแสดงไฟว่า O/D OFF แสดงว่าเกียร์จำทำงานที่ไม่เกินเกียร์ ๓ เป็นการทดรอบเครื่องยนต์เพื่อต้องการกำลังขับเคลื่อนขณะแซง หรือขึ้นที่ลาดชัน ส่วนอีกปุ่มสี่เหลี่ยมที่มีคำว่า PWR / SNOW ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ในบ้านเราเพราะไม่มีหิมะ โดยปกติเราใช้กันก็เข้าเกียร์ D ก็ไปได้ทั่วไทยสำหรับถนนหลวง ..... โอย เหนื่อย ขอวิสกี้แก้วซิ เอาลุงผมให้ ;D ;D (http://image.ohozaa.com/ir/tp6a8e78.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=68097d40392c933247cf4e3323161bd1) หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ มิถุนายน 16, 2010, 03:12:35 PM L = เกียร์โลว์หรือเกียร์ต่ำ หรือเกียร์ ๑ ครับ ใช้เหมือนรถเกียร์ธรรมดาทั่วไป แต่ต้องจอดรถให้สนิทก่อนจึงเข้าได้ รถจะวิ่งเกียร์ ๑ เกียร์เดียว 2 = เกียร์ต่ำเช่นกัน แต่หย่อนลงหน่อยเพราะวิ่งที่เกียร์ ๑ และ ๒ แล้วแต่รอบเครื่องยนต์ การใช้ควรจอดรถให้สนิทก่อนเข้าเกียร์ แล้ว ตัว Pกับ N ] ล่ะลุง แตกต่างกันยังไงครับ ::014:: หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 16, 2010, 03:13:04 PM P = Parking แปลว่า จอด หมายถึง ตำแหน่งเกียร์เพื่อการจอดรถเพื่อเก็บ N = Neutral แปลว่า ว่าง หมายถึง เกียร์ว่าง ใครจะรับผิดชอบค่าวิสกี้โซดาละนี่ ...... น้าที่รักหรือบังฟีน หืออออออ หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: Pandanus ที่ มิถุนายน 16, 2010, 03:14:46 PM เหมียนกัลเลย.... ::007:: ::007:: ::007::
ตอนพี่เขย มายืมรถวีโก้ผมไปขนของที่พะเยา ห้าวัน..... เอาซีวิค ไดแมนชั่น อย่างหรู(สำหรับผม)มาให้ผมใช้ เกียร์ซับซ้อนกว่านี้อีก.... จอดตลอดทั้ง 5 วัน ...... :~) :~) หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ มิถุนายน 16, 2010, 03:16:47 PM เกียร์ D สำหรับตัวนี้ (น่าจะเป็น 4 A/T) คือรถจะวิ่งที่เกียร์ ๑ - ๔ โดยอัตโนมัติ สังเกตุที่คันเกียร์ด้านขวาจะมีปุ่มเล็กๆเรียกว่า 0/D เมื่อกดปุ่ม หน้าปัดจะแสดงไฟว่า O/D OFF แสดงว่าเกียร์จำทำงานที่ไม่เกินเกียร์ ๓ เป็นการทดรอบเครื่องยนต์เพื่อต้องการกำลังขับเคลื่อนขณะแซง หรือขึ้นที่ลาดชัน ส่วนอีกปุ่มสี่เหลี่ยมที่มีคำว่า PWR / SNOW ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ในบ้านเราเพราะไม่มีหิมะ โดยปกติเราใช้กันก็เข้าเกียร์ D ก็ไปได้ทั่วไทยสำหรับถนนหลวง ..... โอย เหนื่อย ขอวิสกี้แก้วซิ หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 16, 2010, 03:24:21 PM ใช้กับถนนที่มีฝนตกและทางลื่นได้ครับลุงปู ;D ขืนตอบมากก็เหนื่อยอีก ..... ขนาดแค่นี้ยังไม่มีใครยอมจ่ายค่าวิสกี้โซเลยอะ มันก็มีค่าเหมือนรถสมัยนี้ที่เรียกว่า VSA หรือ VSC ช่วยการทรงตัวขณะลื่นไถล ซึ่งพวกนี้จะทำงานอัตโนมัติ เมื่อกดปุ่มปิด ตลอดเวลาจะกินน้ำมันมากรถวิ่งไม่ค่อยออกเพราะต้องถ่ายทอดกำลังไปที่ระบบขับเคลื่อน จึงมีทั้งดีและเสีย (ต้องใช้ให้เป็น) จึงไม่แนะนำให้ใช้ เว้นแต่เวลารถติดหล่มต้องการกำลังมากขณะฉุดขึ้นมา ...... โอยแย่แล้ว ขอน้องบีบแก้เมื่อยเพิ่มคนนึงด้วย หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 16, 2010, 03:28:26 PM เดี๋ยวถ้ามีใครมาถามรุ่นที่มี S mode หรือ Triptronic หรือ Paddle Shift หรือ M mode ขออนุญาตไม่ตอบนะ ::006:: ::001:: หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: lek ที่ มิถุนายน 16, 2010, 03:40:34 PM เคยอยู่ทีรถยังไม่จอดสนิท ดันเลื่อนไปPเมียหัวโขกกระจกหน้าเลย สมน้ำหน้าไม่รัดเข็มขัด
หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 16, 2010, 03:44:47 PM เคยอยู่ทีรถยังไม่จอดสนิท ดันเลื่อนไปPเมียหัวโขกกระจกหน้าเลย สมน้ำหน้าไม่รัดเข็มขัด ผ่านเกียร์ถอยไปถึงจอดเลยเหรอ :DD ...... โหดจังเยยน้าเล็กเนี่ย ::005:: หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: มะขิ่น ที่ มิถุนายน 16, 2010, 04:06:16 PM ตำแหน่งอื่นๆ เช่น P R N D ............... คงทราบแล้วนะครับ
ขออธิบายเพิ่ม สำหรับ D 2 และ L .................. รถคันนี้มีเกียร์ 4 จังหวะและมี O/D ด้วยใช่ไหมครับ ...................ให้จำไว้ว่า ถ้ากดปุ่ม O/D จังหวะเกียร์จะ - 1 ถ้าไม่กด O/D จะเป็นจังหวะปกติ ............. ปกติรถเกียร์ออโต 4 จังหวะ การเปลี่ยนเกียร์ 1-2-3-4 ขึ้น-ลง จะเป็นไปตาม ความเร็วของรถ+รอบเครื่องยนต์..............เมื่อเราวิ่งทางเรียบ เกียร์รถจะเปลี่ยนไปตามที่กล่าว ..........แล้วถ้าขึ้นเขา-ลงเขาล่ะ วิ่งขึ้นไม่เท่าไหร่ ................แต่วิ่งลงเขา แล้วเกียร์ยังเปลี่ยนไปตามความเร็วและรอบล่ะ ............มีหวังตกเขากันบ้าง หรืออย่างน้อยเบรคก็ได้ไหม้กันบ้าง ................ดังนั้นรถเกียร์ออโต จึงต้องมีตัว O/D และตำแหน่งเกียร์ 2 และ L มาให้ใช้ด้วย นอกเหนือจาก D ตามปกติ.....เพื่อ สำหรับการใช้งานแบบการเชนเกียร์แบบรถเกียร์ธรรมดา................ การใช้เกียร์ในตำแหน่ง D 2 L และหากใช้กับปุ่ม O/D ใช้แบบนี้ครับ D ..............ปกติ จังหวะเกียร์เปลี่ยนขึ้น-ลง ตามปกติที่กำหนดคือ 1-2-3-4 ..............เมื่อกด O/D จะไม่เข้าเกียร์ปลายคือ 4 ขึ้น-ลงแค่ 1-2-3 2................. ปกติ 1-2-3 ............... กด O/D ไม่เข้า 3 เหลือ 1-2 L ................. ปกติ 1-2 ............... กด O/D ไม่เข้า 2 เหลือ เพียง 1 เป็นอุปกรณ์ไว้สำหรับการเชนเกียร์ขึ้น-ลง เขาหรือลาดชันครับ ................... ส่วนการใช้เท้ากดคันเร่งแบบคิกอ๊อฟ เพื่อให้รถเปลี่ยนเกียร์ลงเกียร์ต่ำ เป็นทักษะ+เทคนิคการขับขี่ ..............ซึ่งนำไปใช้กับการขับรถลงเขาไม่ได้ หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: มะเอ็ม ที่ มิถุนายน 16, 2010, 04:09:57 PM สุดยอดเลยครับ.....ลุงปู ::002:: ::002::
ตัว N เป็นเกียร์ว่าง ตัว P จอด รถบางรุ่นหากไม่ผลักไปตัว P จะดึงกุญแจไม่ได้ครับ..ใช่ครับพี่จอย ::002:: ::002:: บางรุ่นหากไม่เหยียบเบรคสตาร์ทไม่ติดอีกต่างหาก :~) :~) หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: แสนสุข ที่ มิถุนายน 16, 2010, 04:15:09 PM เคยปล่อยไก่อยู่ครั้งนึงครับ ขับรถเก๋งเกียร์ออโต้ครั้งแรกในชีวิต(ซีวิค 3 doorเก่าๆ)แวะกินข้าวข้างทางดับเครื่องแต่ค้างอยู่ที่เกียร์ D พอกลับมาที่รถสตาร์ทไม่ได้นึกว่าแบตหมดโทรไปโวยกับเจ้าของรถเลยโดนด่าเลยครับ ::014::
หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 16, 2010, 04:17:14 PM รุ่นใหม่ๆทันสมัยจะเป็นออโต ๕ สปีดแล้ว และจะมีระบบป้องกันที่ดีเช่นเกียร์ติดอยู่ตำแหน่งอื่นๆที่ไม่ใช่ N หรือ P จะสตาร์ทไม่ติด
เมื่อสตาร์ทได้แล้วจะเข้าเกียร์ต้องกดปุ่มและเหยียบเบรคก่อน มิฉะนั้นจะเข้าเกียร์ไม่ได้ น้าเอ็มเลี้ยงวิสโซหน่อยดิ :D~ หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ มิถุนายน 16, 2010, 04:20:54 PM สุดยอดเลยครับ.....ลุงปู ::002:: ::002:: เคยเจอฮุนได ::005::ตัว N เป็นเกียร์ว่าง ตัว P จอด รถบางรุ่นหากไม่ผลักไปตัว P จะดึงกุญแจไม่ได้ครับ..ใช่ครับพี่จอย ::002:: ::002:: บางรุ่นหากไม่เหยียบเบรคสตาร์ทไม่ติดอีกต่างหาก :~) :~) เคยปล่อยไก่อยู่ครั้งนึงครับ ขับรถเก๋งเกียร์ออโต้ครั้งแรกในชีวิต(ซีวิค 3 doorเก่าๆ)แวะกินข้าวข้างทางดับเครื่องแต่ค้างอยู่ที่เกียร์ D พอกลับมาที่รถสตาร์ทไม่ได้นึกว่าแบตหมดโทรไปโวยกับเจ้าของรถเลยโดนด่าเลยครับ ::014:: เคยเช่ารถจากสุราษฏร์ ไปสมุย ตอนรับรถเขายังไม่ดับเครื่อง พอจะขึ้นเรือเฟอร์รีดันดับเครื่อง พอเขาเรียกรถขึ้นเรือดันสตาทร์ไม่ติด ::007:: ::007:: ::007::หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 16, 2010, 04:25:15 PM ใช้อยู่ทุกวัน ..... เผลอๆรีบๆก็เจอ เหรอๆเหวอๆไปเหมือนกันนิ ::007:: ::007:: หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: Ruk™-รักในหลวง ที่ มิถุนายน 16, 2010, 04:50:17 PM พูดถึงเรื่องเหวอ พอมีกับเขาเหมือนกัน ขับวีโก้ โฟร์วีลไปเติมน้ำมัน ไปจอดข้างตู้จ่าย
เด็กปั๊มตะโกนบอกให้เปิดฝาถังน้ำหน่อยครับ ผมก็หาใหญ่เลย มันอยู่ตรงไหน คลำไปคลำมา เจอคันโยกก็รีบดึงทันที กลายเป็นเปิดฝากระโปรงหน้า ที่เปิดฝาถังน้ำมันเจ้ากรรม มันอยู่ข้างๆกันนั่นแหละ ผมรีบควักเงิน 600 บาทส่งให้แล้วบอก ว่าเขียนบิลเงินสดให้ด้วย ทั้งที่น้ำมันยังไม่ได้เติม อายเด็กปั๊มนะสิครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: Ultraman Taro #รักในหลวง# ที่ มิถุนายน 16, 2010, 05:37:38 PM ตำแหน่งอื่นๆ เช่น P R N D ............... คงทราบแล้วนะครับ ขออธิบายเพิ่ม สำหรับ D 2 และ L .................. รถคันนี้มีเกียร์ 4 จังหวะและมี O/D ด้วยใช่ไหมครับ ...................ให้จำไว้ว่า ถ้ากดปุ่ม O/D จังหวะเกียร์จะ - 1 ถ้าไม่กด O/D จะเป็นจังหวะปกติ ............. ปกติรถเกียร์ออโต 4 จังหวะ การเปลี่ยนเกียร์ 1-2-3-4 ขึ้น-ลง จะเป็นไปตาม ความเร็วของรถ+รอบเครื่องยนต์..............เมื่อเราวิ่งทางเรียบ เกียร์รถจะเปลี่ยนไปตามที่กล่าว ..........แล้วถ้าขึ้นเขา-ลงเขาล่ะ วิ่งขึ้นไม่เท่าไหร่ ................แต่วิ่งลงเขา แล้วเกียร์ยังเปลี่ยนไปตามความเร็วและรอบล่ะ ............มีหวังตกเขากันบ้าง หรืออย่างน้อยเบรคก็ได้ไหม้กันบ้าง ................ดังนั้นรถเกียร์ออโต จึงต้องมีตัว O/D และตำแหน่งเกียร์ 2 และ L มาให้ใช้ด้วย นอกเหนือจาก D ตามปกติ.....เพื่อ สำหรับการใช้งานแบบการเชนเกียร์แบบรถเกียร์ธรรมดา................ การใช้เกียร์ในตำแหน่ง D 2 L และหากใช้กับปุ่ม O/D ใช้แบบนี้ครับ D ..............ปกติ จังหวะเกียร์เปลี่ยนขึ้น-ลง ตามปกติที่กำหนดคือ 1-2-3-4 ..............เมื่อกด O/D จะไม่เข้าเกียร์ปลายคือ 4 ขึ้น-ลงแค่ 1-2-3 2................. ปกติ 1-2-3 ............... กด O/D ไม่เข้า 3 เหลือ 1-2 L ................. ปกติ 1-2 ............... กด O/D ไม่เข้า 2 เหลือ เพียง 1 เป็นอุปกรณ์ไว้สำหรับการเชนเกียร์ขึ้น-ลง เขาหรือลาดชันครับ ................... ส่วนการใช้เท้ากดคันเร่งแบบคิกอ๊อฟ เพื่อให้รถเปลี่ยนเกียร์ลงเกียร์ต่ำ เป็นทักษะ+เทคนิคการขับขี่ ..............ซึ่งนำไปใช้กับการขับรถลงเขาไม่ได้ ตรงสีแดงเป็นอย่างไรหรอครับ ::014:: หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 16, 2010, 05:59:12 PM หมายถึงการทดกำลังเครื่องยนต์เพื่อการแซงรถหรือขึ้นทางชัน นอกเหนือจากการใช้ Mode O/D OFF หรือ ดึงเกียร์มาที่ D3 โดยการเหยียบคันเร่งอย่างเร็วเรียกว่า Kick Down เพราะการใช้กับการลงเขาเท่ากับเพิ่มความเร็ว จึงอาจเป็นอันตราย ควรใช้ O/D OFF หรือ D3 เพื่อให้เกียร์ทดสู่เกียร์ต่ำครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: oil ที่ มิถุนายน 16, 2010, 06:08:23 PM แล้วพวกที่เขาเล่าว่าข้าราชการบางคนเกียร์ว่างหมายฟามว่านั่งตัวเป็นเอ็นตลอดเวลาเลยศิคับ....ลุงปู
หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 16, 2010, 06:11:54 PM แล้วพวกที่เขาเล่าว่าข้าราชการบางคนเกียร์ว่างหมายฟามว่านั่งตัวเป็นเอ็นตลอดเวลาเลยศิคับ....ลุงปู (http://www.hulashare.com/images/2uz1bnazavqpf8kd4mb.gif) (http://www.hulashare.com/) หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: sada ที่ มิถุนายน 17, 2010, 12:26:56 AM เกียร์ออโต้ เนี้ยขับลำบาก นะครับ
มีตั้งหลายเกียร์ ศักดา งง ครับ ??? ::014:: หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: neunang-นิ้วนาง ที่ มิถุนายน 17, 2010, 12:58:13 AM ลงเครื่อง1jzแรงได้ใจเลยนะครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: ชยันโต ที่ มิถุนายน 17, 2010, 07:44:45 AM ตำแหน่งอื่นๆ เช่น P R N D ............... คงทราบแล้วนะครับ ขออธิบายเพิ่ม สำหรับ D 2 และ L .................. รถคันนี้มีเกียร์ 4 จังหวะและมี O/D ด้วยใช่ไหมครับ ...................ให้จำไว้ว่า ถ้ากดปุ่ม O/D จังหวะเกียร์จะ - 1 ถ้าไม่กด O/D จะเป็นจังหวะปกติ ............. ปกติรถเกียร์ออโต 4 จังหวะ การเปลี่ยนเกียร์ 1-2-3-4 ขึ้น-ลง จะเป็นไปตาม ความเร็วของรถ+รอบเครื่องยนต์..............เมื่อเราวิ่งทางเรียบ เกียร์รถจะเปลี่ยนไปตามที่กล่าว ..........แล้วถ้าขึ้นเขา-ลงเขาล่ะ วิ่งขึ้นไม่เท่าไหร่ ................แต่วิ่งลงเขา แล้วเกียร์ยังเปลี่ยนไปตามความเร็วและรอบล่ะ ............มีหวังตกเขากันบ้าง หรืออย่างน้อยเบรคก็ได้ไหม้กันบ้าง ................ดังนั้นรถเกียร์ออโต จึงต้องมีตัว O/D และตำแหน่งเกียร์ 2 และ L มาให้ใช้ด้วย นอกเหนือจาก D ตามปกติ.....เพื่อ สำหรับการใช้งานแบบการเชนเกียร์แบบรถเกียร์ธรรมดา................ การใช้เกียร์ในตำแหน่ง D 2 L และหากใช้กับปุ่ม O/D ใช้แบบนี้ครับ D ..............ปกติ จังหวะเกียร์เปลี่ยนขึ้น-ลง ตามปกติที่กำหนดคือ 1-2-3-4 ..............เมื่อกด O/D จะไม่เข้าเกียร์ปลายคือ 4 ขึ้น-ลงแค่ 1-2-3 2................. ปกติ 1-2-3 ............... กด O/D ไม่เข้า 3 เหลือ 1-2 L ................. ปกติ 1-2 ............... กด O/D ไม่เข้า 2 เหลือ เพียง 1 เป็นอุปกรณ์ไว้สำหรับการเชนเกียร์ขึ้น-ลง เขาหรือลาดชันครับ ................... ส่วนการใช้เท้ากดคันเร่งแบบคิกอ๊อฟ เพื่อให้รถเปลี่ยนเกียร์ลงเกียร์ต่ำ เป็นทักษะ+เทคนิคการขับขี่ ..............ซึ่งนำไปใช้กับการขับรถลงเขาไม่ได้ ตรงสีแดงเป็นอย่างไรหรอครับ ::014:: เป็นการเปลี่ยนเกียร์แบบไม่ต้องเอามือไปจับที่คันโยกเกียร์ครับ แต่ใช้วิธีคือ ใช้เท้าเหยียบกดไปที่คันเร่งอย่างแรงๆเร็วๆ ( เรียกคิกอ๊อฟ ) จะมีผลให้เกียร์เปลี่ยนจากเดิม สมมุติว่าวิ่งเกียร์ ๔ อยู่ ลดลงไปที่เกียร์ ๓ ทันที หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 17, 2010, 07:51:01 AM สาระควรรู้เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่
ที่ความเร็ว 20 กม./ชม. ระยะเบรกที่ต้องใช้อย่างน้อยที่สุด คือ 7 เมตร ที่ความเร็ว 40 กม./ชม. ระยะเบรกที่ต้องใช้อย่างน้อยที่สุด คือ 18 เมตร ที่ความเร็ว 60 กม./ชม. ระยะเบรกที่ต้องใช้อย่างน้อยที่สุด คือ 34 เมตร ที่ความเร็ว 80 กม./ชม. ระยะเบรกที่ต้องใช้อย่างน้อยที่สุด คือ 54 เมตร ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. ระยะเบรกที่ต้องใช้อย่างน้อยที่สุด คือ 80 เมตร เทคนิคการใช้เกียร์ออโต้เมติค ------>> http://www.nokroo.com/BrowseFWD.php?id=59 (http://www.nokroo.com/BrowseFWD.php?id=59) หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: มะเอ็ม ที่ มิถุนายน 17, 2010, 08:52:41 AM หมายถึงการทดกำลังเครื่องยนต์เพื่อการแซงรถหรือขึ้นทางชัน นอกเหนือจากการใช้ Mode O/D OFF หรือ ดึงเกียร์มาที่ D3 โดยการเหยียบคันเร่งอย่างเร็วเรียกว่า Kick Down เพราะการใช้กับการลงเขาเท่ากับเพิ่มความเร็ว จึงอาจเป็นอันตราย ควรใช้ O/D OFF หรือ D3 เพื่อให้เกียร์ทดสู่เกียร์ต่ำครับ ::002:: ::002:: ::002:: หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ มิถุนายน 17, 2010, 09:57:29 AM เกียร์ออโต้ เนี้ยขับลำบาก นะครับ มีตั้งหลายเกียร์ ศักดา งง ครับ ??? ::014:: มีหลายเกียร์... แต่ผมเห็นหลายๆ คนที่ขับในเมือง... เขาใช้แค่เกียร์ D เวลาขับเดินหน้า... ใช้ R เวลาถอยหลัง... ใช้ N เวลาจอดติดไฟแดง... ใช้ P เวลาจอดดับเครื่อง... ...ขับรถไกลๆ ผมชอบเกียร์ออโต้ครับ... ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: jakrit97 - รักในหลวง - ที่ มิถุนายน 17, 2010, 10:18:16 AM เวลาเปลี่ยนเกียร์เป็น 2 , D , N ไม่ต้องกดปุ่มที่หัวเกียร์ครับ การกดปุ่มเป็นการปลดล็อกเพื่อเข้าเกียร์ 1 , R , P
เวลาเปลี่ยน P -> N ต้องผ่าน R จึงต้องกดปุ่มด้วย แต่เปลี่ยนจาก R -> N ดึงได้เลย หรือคิดง่าย ๆ ว่า จะกดปุ่มหัวเกียร์ได้ รถต้องจอดสนิท .... ปุ่มที่หัวเกียร์ เป็น safety ลองนึกภาพว่า ถ้าวิ่งเกียร์ D อยู่ แล้วกดปุ่มหัวเกียร์ ผลักไป R หรือ P จะเป็นอย่างไร ..... เกียร์พังครับ เวลาจอดติดไฟแดง ให้เปลี่ยนเกียร์เป็น N แล้วดึงเบรคมือ ไม่ควรใช้เกียร์ P เพราะถ้าโดนชนท้าย เกียร์พังครับ .... การจอดทางลาด ต้องเข้าเบรคมือด้วย ถ้าใช้แต่เกียร์ P อาจพังได้เช่นกัน ปุ่ม PWR/SNOW เกียร์จะเปลี่ยนช้าลง (ลากรอบ) รถเกียร์ออโต ไม่ควรออกตัวกระชาก เพราะเฟืองมันละเอียด จะรูดได้ง่ายกว่าเกียร์ธรรมดา .... คิดออกแค่นี้ครับ ;D หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: มะเอ็ม ที่ มิถุนายน 17, 2010, 10:54:21 AM เวลาเปลี่ยนเกียร์เป็น 2 , D , N ไม่ต้องกดปุ่มที่หัวเกียร์ครับ การกดปุ่มเป็นการปลดล็อกเพื่อเข้าเกียร์ 1 , R , P เวลาเปลี่ยน P -> N ต้องผ่าน R จึงต้องกดปุ่มด้วย แต่เปลี่ยนจาก R -> N ดึงได้เลย หรือคิดง่าย ๆ ว่า จะกดปุ่มหัวเกียร์ได้ รถต้องจอดสนิท .... ปุ่มที่หัวเกียร์ เป็น safety ลองนึกภาพว่า ถ้าวิ่งเกียร์ D อยู่ แล้วกดปุ่มหัวเกียร์ ผลักไป R หรือ P จะเป็นอย่างไร ..... เกียร์พังครับ เวลาจอดติดไฟแดง ให้เปลี่ยนเกียร์เป็น N แล้วดึงเบรคมือ ไม่ควรใช้เกียร์ P เพราะถ้าโดนชนท้าย เกียร์พังครับ .... การจอดทางลาด ต้องเข้าเบรคมือด้วย ถ้าใช้แต่เกียร์ P อาจพังได้เช่นกัน ปุ่ม PWR/SNOW เกียร์จะเปลี่ยนช้าลง (ลากรอบ) รถเกียร์ออโต ไม่ควรออกตัวกระชาก เพราะเฟืองมันละเอียด จะรูดได้ง่ายกว่าเกียร์ธรรมดา .... คิดออกแค่นี้ครับ ;D .ใช่ครับแต่ปัญหาของเกียร์ออโต้ ใช้ไปนานนาน ซีลต่างที่อยู่ในห้องเกียร์จะไปก่อนขเเยร์ไม่ได้หรือถึงรอบแล้วเกียร์ไม่เปลี่ยน :~) หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: cokho รักในหลวง ที่ มิถุนายน 17, 2010, 11:10:22 AM เคยอ่านจากหนังสือนานมาแล้วว่าหากติดไฟแดงไม่ควรแช่เกียร์ไว้ที่Dเกิน๓๔วินาที จะทำให้อายุการใช้งานสั้นลง ตอนเช้าเมื่อสตาร์ทรถแล้วควรวอร์มเกียร์ด้วยการเข้าเกียร์ทุกเกียร์๒รอบก่อนขับออกไป ไม่ทราบว่าเป็นข้อมูลที่ล้าสมัยไปหรือยังครับ เมื่อสิบกว่าปีก่อนเคยจอดรถดูวิวระหว่างทางขึ้นเขาที่ชันเวลาออกตัวต้องใช้เกียร์Lไม่อย่างนั้นเครื่องดับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: พรานบุญ หลงกรุง ที่ มิถุนายน 17, 2010, 11:23:24 AM แนวทางการใช้เกียร์ถูกต้องกันแล้วครับ
ไม่ว่าจะเป็นเกียร์ M&A ความเร็วก็เป็นสิ่งสำคัญไม่น้อยทีเดียว ขอแนะนำให้คุณ ใช้ความเร็วที่ปลอดภัย (Safety Speed Limit) หมายความว่าอย่างไร? * ต้องเป็นความเร็วที่ไม่ผิดกฎหมาย * ต้องเป็นความเร็วที่คุณสามารถควบคุมบังคับรถได้โดยไม่เกิดอุบัติเหตุ หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ มิถุนายน 17, 2010, 11:54:49 AM ผมจำมาจาก
อ. ธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ท่านเป็นผู้มีความรู้(จริง)เรื่องรถที่ผมเชื่อถือ ท่านบอกว่าควรจะใช้เกียร์ออโต้แบบออโต้ ติดไฟแดง จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน ผลกระทบต่อระบบเกียร์พอ ๆ กัน เปลี่ยนเกียร์ บ่อย ๆ บูชเกียร์ก็สึกกหรอเร็ว ว่างั้น หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: มะเอ็ม ที่ มิถุนายน 17, 2010, 02:57:24 PM ผมจำมาจาก อ. ธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ท่านเป็นผู้มีความรู้(จริง)เรื่องรถที่ผมเชื่อถือ ท่านบอกว่าควรจะใช้เกียร์ออโต้แบบออโต้ ติดไฟแดง จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน ผลกระทบต่อระบบเกียร์พอ ๆ กัน เปลี่ยนเกียร์ บ่อย ๆ บูชเกียร์ก็สึกกหรอเร็ว ว่างั้น แซวกันน่ะครับ...อย่าโกรธกันน่ะครับไปเรื่องรถทั่วไปหน่อย ยังมีหลายอาจารย์ครับหากเปรียบ เช่น อ.ภานุเดช อาสาสัพกิจ(นามสกุลอาจจะผิดต้องขอภัย) ที่วิจารณ์เรื่องรถ แต่ล่ะท่านได้ลองขับรถรุ่นใหม่เพื่อนำมาวิจารณ์ในบททดสอบ หนังสือที่ท่านเป็นคอลัมนิสต์ ก็จะไม่ซ้ำยี่ห้อกันถ้าสังเกตุน่ะครับ... ที่ว่าดีของแต่ล่ะรุ่น หน้าจะ ปิดมอเตอร์เวย์ แล้วเอา อาจารย์เหล่านี้ มาขับแล้ววัดกันเลย เติมน้ำมัน 1 ลิตร ไปถึงไหน ว่ายี่ห้อไหนรุ่นไหมประหยัดกว่า ดีกว่าเทียบกันเลย นั่งกินเหล้ากันฟังวงเมาเถียงกันเรื่องรถ คันแรกจิ๊บๆไปไหว้พระ 9 วัดไปลาวด้วย อีกคันหนึ่งถังไปสิงคโปร์(ตอนนี้ไปจีนแล้ว) :~) :~) งานนี้ถ้าทำจริงลูกค้าหายไปเยอะแน่ ::005:: ::005:: ::005:: ::014:: หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 17, 2010, 03:05:00 PM ก็แปลกครับน้ามะเอ็ม ..... สคบ. หน่วยงานนี้มีตัวตนหรือเปล่า ปล่อยโฆษณาแบบนี้ออกมาเพ่นพ่านได้อย่างไร ดอยสุเทพ ชม. - แหลมพรหมเทพ ภก. ถังเดียวไม่หมดก็มีมาแล้ว ...... เก่งจัง หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ มิถุนายน 17, 2010, 03:06:11 PM ผมจำมาจาก อ. ธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ท่านเป็นผู้มีความรู้(จริง)เรื่องรถที่ผมเชื่อถือ ท่านบอกว่าควรจะใช้เกียร์ออโต้แบบออโต้ ติดไฟแดง จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน ผลกระทบต่อระบบเกียร์พอ ๆ กัน เปลี่ยนเกียร์ บ่อย ๆ บูชเกียร์ก็สึกกหรอเร็ว ว่างั้น แซวกันน่ะครับ...อย่าโกรธกันน่ะครับไปเรื่องรถทั่วไปหน่อย ยังมีหลายอาจารย์ครับหากเปรียบ เช่น อ.ภานุเดช อาสาสัพกิจ(นามสกุลอาจจะผิดต้องขอภัย) ที่วิจารณ์เรื่องรถ แต่ล่ะท่านได้ลองขับรถรุ่นใหม่เพื่อนำมาวิจารณ์ในบททดสอบ หนังสือที่ท่านเป็นคอลัมนิสต์ ก็จะไม่ซ้ำยี่ห้อกันถ้าสังเกตุน่ะครับ... ที่ว่าดีของแต่ล่ะรุ่น หน้าจะ ปิดมอเตอร์เวย์ แล้วเอา อาจารย์เหล่านี้ มาขับแล้ววัดกันเลย เติมน้ำมัน 1 ลิตร ไปถึงไหน ว่ายี่ห้อไหนรุ่นไหมประหยัดกว่า ดีกว่าเทียบกันเลย นั่งกินเหล้ากันฟังวงเมาเถียงกันเรื่องรถ คันแรกจิ๊บๆไปไหว้พระ 9 วัดไปลาวด้วย อีกคันหนึ่งถังไปสิงคโปร์(ตอนนี้ไปจีนแล้ว) :~) :~) งานนี้ถ้าทำจริงลูกค้าหายไปเยอะแน่ ::005:: ::005:: ::005:: ::014:: รถที่บ้านผมคันนึง... น้ำมันหนึ่งถังไปแค่ลาวหรือจีน... เรื่องจิ๊บๆ ครับ... ซีวิคที่บ้านเติมน้ำมันหนึ่งถังใช้มาเป็นปีๆ ยังไม่หมด... แต่ต้องแวะเติมแก๊สทุกสัปดาห์... ::005:: ::005:: ::005:: หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ มิถุนายน 17, 2010, 04:02:41 PM ผมจำมาจาก อ. ธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ท่านเป็นผู้มีความรู้(จริง)เรื่องรถที่ผมเชื่อถือ ท่านบอกว่าควรจะใช้เกียร์ออโต้แบบออโต้ ติดไฟแดง จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน ผลกระทบต่อระบบเกียร์พอ ๆ กัน เปลี่ยนเกียร์ บ่อย ๆ บูชเกียร์ก็สึกกหรอเร็ว ว่างั้น แซวกันน่ะครับ...อย่าโกรธกันน่ะครับไปเรื่องรถทั่วไปหน่อย ยังมีหลายอาจารย์ครับหากเปรียบ เช่น อ.ภานุเดช อาสาสัพกิจ(นามสกุลอาจจะผิดต้องขอภัย) ที่วิจารณ์เรื่องรถ แต่ล่ะท่านได้ลองขับรถรุ่นใหม่เพื่อนำมาวิจารณ์ในบททดสอบ หนังสือที่ท่านเป็นคอลัมนิสต์ ก็จะไม่ซ้ำยี่ห้อกันถ้าสังเกตุน่ะครับ... ที่ว่าดีของแต่ล่ะรุ่น หน้าจะ ปิดมอเตอร์เวย์ แล้วเอา อาจารย์เหล่านี้ มาขับแล้ววัดกันเลย เติมน้ำมัน 1 ลิตร ไปถึงไหน ว่ายี่ห้อไหนรุ่นไหมประหยัดกว่า ดีกว่าเทียบกันเลย นั่งกินเหล้ากันฟังวงเมาเถียงกันเรื่องรถ คันแรกจิ๊บๆไปไหว้พระ 9 วัดไปลาวด้วย อีกคันหนึ่งถังไปสิงคโปร์(ตอนนี้ไปจีนแล้ว) :~) :~) งานนี้ถ้าทำจริงลูกค้าหายไปเยอะแน่ ::005:: ::005:: ::005:: ::014:: ไม่ซีเรียสอยู่แล้ว อ.เธนศร์แกโจมตีเรื่องนี้มาก เวลาแกทดสอบอัตราสิ้นเปลือง แกจะบอกว่าทดสอบแบบใคร ๆ ก็ทำได้(แบบในชีวิตประจำวัน) ไม่ใช่ทดสอบแบบใคร ๆ ก็ทำไม่ได้ ยกเว้นคนที่เป็นเจ้าของสถิติ(ซึ่งหมกเม็ดรึเปล่าก็ไม่รู้) รู้สึกแกเคยทำงานอยู่ เมอร์เซเดสส์เบ๊นซ์ ที่เยอรมันหลายปี แนวทางการให้ความรู้แก ค่อนข้างจะเป็นวิชาการ ครับ แต่เรื่องเกียร์ออโต้ผมใช้ D ตั้งแต่ขับยันจอด ยกเว้นตอนถอยหลัง ใช้เกียร์ออโต้แบบออโต้ ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: มะเอ็ม ที่ มิถุนายน 17, 2010, 05:23:30 PM ผมจำมาจาก อ. ธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ท่านเป็นผู้มีความรู้(จริง)เรื่องรถที่ผมเชื่อถือ ท่านบอกว่าควรจะใช้เกียร์ออโต้แบบออโต้ ติดไฟแดง จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน ผลกระทบต่อระบบเกียร์พอ ๆ กัน เปลี่ยนเกียร์ บ่อย ๆ บูชเกียร์ก็สึกกหรอเร็ว ว่างั้น แซวกันน่ะครับ...อย่าโกรธกันน่ะครับไปเรื่องรถทั่วไปหน่อย ยังมีหลายอาจารย์ครับหากเปรียบ เช่น อ.ภานุเดช อาสาสัพกิจ(นามสกุลอาจจะผิดต้องขอภัย) ที่วิจารณ์เรื่องรถ แต่ล่ะท่านได้ลองขับรถรุ่นใหม่เพื่อนำมาวิจารณ์ในบททดสอบ หนังสือที่ท่านเป็นคอลัมนิสต์ ก็จะไม่ซ้ำยี่ห้อกันถ้าสังเกตุน่ะครับ... ที่ว่าดีของแต่ล่ะรุ่น หน้าจะ ปิดมอเตอร์เวย์ แล้วเอา อาจารย์เหล่านี้ มาขับแล้ววัดกันเลย เติมน้ำมัน 1 ลิตร ไปถึงไหน ว่ายี่ห้อไหนรุ่นไหมประหยัดกว่า ดีกว่าเทียบกันเลย นั่งกินเหล้ากันฟังวงเมาเถียงกันเรื่องรถ คันแรกจิ๊บๆไปไหว้พระ 9 วัดไปลาวด้วย อีกคันหนึ่งถังไปสิงคโปร์(ตอนนี้ไปจีนแล้ว) :~) :~) งานนี้ถ้าทำจริงลูกค้าหายไปเยอะแน่ ::005:: ::005:: ::005:: ::014:: ไม่ซีเรียสอยู่แล้ว อ.เธนศร์แกโจมตีเรื่องนี้มาก เวลาแกทดสอบอัตราสิ้นเปลือง แกจะบอกว่าทดสอบแบบใคร ๆ ก็ทำได้(แบบในชีวิตประจำวัน) ไม่ใช่ทดสอบแบบใคร ๆ ก็ทำไม่ได้ ยกเว้นคนที่เป็นเจ้าของสถิติ(ซึ่งหมกเม็ดรึเปล่าก็ไม่รู้) รู้สึกแกเคยทำงานอยู่ เมอร์เซเดสส์เบ๊นซ์ ที่เยอรมันหลายปี แนวทางการให้ความรู้แก ค่อนข้างจะเป็นวิชาการ ครับ แต่เรื่องเกียร์ออโต้ผมใช้ D ตั้งแต่ขับยันจอด ยกเว้นตอนถอยหลัง ใช้เกียร์ออโต้แบบออโต้ ครับ เหมือนกันครับ.... ::005:: ::005:: ::005:: หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 17, 2010, 06:25:28 PM เข้าใจระบบเกียร์ออโต สามารถเล่นเกียร์เสริมสมรรถนะได้มากกว่าที่คิดครับ ขับมันไม่แพ้เกียร์ธรรมดาเลย แถมสะดวกสบายมากกว่า หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: ทิดเป้า ที่ มิถุนายน 17, 2010, 08:06:24 PM ::014::บ้านเรา มักจะมองรถเกียร์ออโต้ว่า ไม่มีแรง พังง่าย ซ่อมยาก...ในขณะที่เค้าพัฒนาไปมากแล้ว แม้แต่ 10ล้อ หัวลากยังใช้เกียร์ออโต้กันแล้ว
::005::ผมหัดขับเกียร์ออโต้ เพียงครั้งเดียว ก่อนรับรถครับ...คันที่ใช้อยู่ปัจจุบัน เป็นเกียร์ธรรมดา ...รู้สึกไม่สะดวกสบาย เหมือนขับออโต้ครับ :)มีเรื่องเล่าขำๆ...ในต่างประเทศว่า มีใจรขับรถหนีตำรวจ จนน้ำมันหมด ...เจ้าโจรทิ้งรถ ไปจี้เอารถอีกคัน เพื่อหนี...แต่พอขึ้นไปบนรถแล้ว คุณโจร กลับไม่หนีต่อ ...ดันเปิดประตูลงมาให้จับเอาซะง่ายๆ...ความว่า ไปจี้เอารถเกียร์ธรรมดาเข้า ...โจรขับไม่เป็น หัวข้อ: Re: สอบถามเกียร์รถออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: vichai01++รักในหลวง++ ที่ มิถุนายน 17, 2010, 10:07:29 PM ;D ;Dเวลาจอดรถก่อนจะออกตัว เหยีบเบรคด้วยนะครับเดี๋ยวไปเจอบางคันเกียร์เริ่มมีปัญหารถมันจะกระชากครับ อีกอย่างเวลาสตาร์ทเหยียบเบรคด้วย อ้อก่อนสตาร์ทดูด้วยนะครับว่าเกียร์อยู่ในตำแหน่ง P ด้วยครับ..
|