หัวข้อ: สอบถามเรื่องรถดีเซลนำไปติดตั้งก๊าซธรรมชาติครับ เริ่มหัวข้อโดย: accuracy รักในหลวง ที่ กันยายน 30, 2010, 11:41:20 AM เห็นว่าปัจจุบันมีการนำรถไปติดตั้งก๊าซธรรมชาติกันค่อนข้างมากเนื่องจากประหยัดเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทาง แต่โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นรถที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน หรือคนที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลอยู่ก็จะนำไปเปลี่ยนเป็นเครื่องยนต์เบนซินเพื่อให้ง่ายต่อการติดตั้ง แต่ข้อเสียก็คือจะต้องมีการดัดแปลงค่อนข้างมาก ทั้งห้องเครื่อง ทั้งระบบเกีย ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง แต่ก็มีผลระยะยาวคือประหยัดค่าเชื้อเพลิงขึ้น
เข้าสู่ประเด็นครับ ที่นี้มีการดัดแปลงอีกอย่างหนึ่งของรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงดีเซล โดยมีการติดตั้งก๊าซธรรมชาติแบบใช้ร่วม(เห็นเรียกกันว่าระบบ DDF) การติดตั้งแบบนี้ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องยนต์ นั่นหมายความว่ารถยังคงสภาพเดิมใว้ค่อนข้างมาก เนื่องจากผมใช้กระบะ ford ranger 4*4 ซึ่งบริโภคน้ำมันค่อนข้างมาก ประมาณ 8-9 กิโลเมตร/ลิตร จึงอยากที่จะทำให้รถประหยัดลง คำถามครับ 1.สมาชิกท่านใดที่เคยติดตั้งระบบ DDF กับรถของตนเองบ้าง ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าใหร่ครับ 2.ความประหยัดที่ได้เพิ่มขึ้นมากมั้ยครับ 3.ปัญหาเกียวกับเครื่องยนต์ เช่น วาวล์ ลูกสูบ หรือระบบหล่อเย็น มีปัญหาต่างจากรถเดิมๆมั้ยครับ และอื่นๆถ้ามีข้อแนะนำครับ ขอบคุณทุกความเห็นครับ ::014:: หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องรถดีเซลนำไปติดตั้งก๊าซธรรมชาติครับ เริ่มหัวข้อโดย: kit ๖๗๖๗ รักในหลวง ที่ กันยายน 30, 2010, 12:50:11 PM ไม่เคยติดตั้งครับ ผมใช้แต่ LPG เชื้อเพลิงเบ็นซิน
DDF (Diesel Dual Fuel System, DDF) น่าจะประมาณไม่ตำกว่า ๖๐,๐๐๐ บาทครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องรถดีเซลนำไปติดตั้งก๊าซธรรมชาติครับ เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ กันยายน 30, 2010, 01:05:55 PM ติดแล้วคงไม่ได้ตัดขาดจากน้ำมันครับ... เพราะเห็นบอกว่าตอนแรกใช้น้ำมัน ๑๐๐% พอใช้ไปซักระยะ... จะเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ๘๐ % ก๊าซ ๒๐% จากนั้นเมื่อเครื่องเดินเรียบ... จะเปลี่ยนอัตราส่วนไปเรื่อยๆ จนไปหยุดที่น้ำมัน ๒๐% ก๊าซ ๘๐% ครับ...
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องรถดีเซลนำไปติดตั้งก๊าซธรรมชาติครับ เริ่มหัวข้อโดย: อนัตตา ที่ กันยายน 30, 2010, 01:25:06 PM มองต่างมุมครับ บางท่านก็ค่อนขอดว่าประหยัดค่าน้ำมันเอาไว้ซ่อมรถรึไง แน่นอนว่าลูกสูบ วาล์วไอดี ไอเสีย หัวเทียน (เบนซิน) อายุก็คงจะสั้นลงบ้างเพราะไม่ได้ออกแบบมาเพื่อการนี้ แต่คงจะไม่สูญสลายภายในปีสองปีมั้ง สำหรับผมไม่คิดมากครับคำนวณแล้วว่าสองปีคุ้มก็ใส่มันโลด ซ่อมว่ากันใหม่ ยกเครื่องหมื่นกว่ายังคุ้ม แต่ดีเซลไม่ทราบเลยครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องรถดีเซลนำไปติดตั้งก๊าซธรรมชาติครับ เริ่มหัวข้อโดย: Autumn ที่ กันยายน 30, 2010, 02:40:21 PM ดีเซล จุดระเบิดด้วย แรงอัดสูง
กาซ จุดระเบิดด้วยประกายไป ก็ต้องนำสองอย่างมาผสมกันอยู่ดีหละครับ แต่ก็หาทางออกได้โดยการจุดระเบิดด้วยประกายไฟ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องรถดีเซลนำไปติดตั้งก๊าซธรรมชาติครับ เริ่มหัวข้อโดย: จอบหลอย-รักในหลวง ที่ กันยายน 30, 2010, 02:44:38 PM รุ่นพี่ผมเอารถตู้D4Dไปติดมาแล้วครับ ตั้งแต่ป้ายแดงเลย
ตอนนี้นั่งปวดหัวอยู่ครับ จากการใช้งานจริงมันไม่เวิร์คอย่างที่คิดครับ ตอนขับรอบเดินเบาสะดุดบ้าง ไม่มีกำลังบ้าง แก้ไม่จบครับ พี่เขาแนะนำว่าถ้าจะติด เครื่องเบนซินจะเวิร์คกว่าครับผม หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องรถดีเซลนำไปติดตั้งก๊าซธรรมชาติครับ เริ่มหัวข้อโดย: noomrider ที่ ตุลาคม 01, 2010, 07:22:16 AM ถ้าค่าติดหกหมื่น ผมว่ายกเครื่องออกเก็บไว้เเล้ววางเครื่องเบ็นวินเเล้วติดเเก็ส น่าจะดีกว่า
เมื่อจะขายค่อยวางเครื่องเดิมกลับเข้าไปใหม่ครับ รถดีเซลผมเก่าเเล้วปี99 ยกเครื่องดีเซลขายเเล้ววางเครื่องเบ็นซินติดเเก็สวิ่งจะถึงเเสนโลเเล้วครับ เเต่ถ้าขายคงราคาตกเเน่เเต่บวกลบกับค่าเชื้อเพลิงที่ประหยัดไปสุดคุ้มครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องรถดีเซลนำไปติดตั้งก๊าซธรรมชาติครับ เริ่มหัวข้อโดย: Akra_Nit ที่ ตุลาคม 02, 2010, 09:26:06 PM เห็นที่เว็บไซต์ thai-tec มีโฆษณาอยู่ครับ
ว่าจะติดมาสด้าซูมน่ะครับ รถ 6 ปี ประมาณ 3 บาทต่อกิโลเมตรครับ แต่เขาว่า ไม่ค่อยประหยัดมากนะครับ แต่รถจะแรงขึ้นเล็กน้อย หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องรถดีเซลนำไปติดตั้งก๊าซธรรมชาติครับ เริ่มหัวข้อโดย: ป้อมทอง พรานชุมไพร ที่ ตุลาคม 03, 2010, 02:24:19 AM ยกเครื่องเปลี่ยนเป็น เบนซิน เก็บเครื่องเก่าไว้ แน่นอนกว่า
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องรถดีเซลนำไปติดตั้งก๊าซธรรมชาติครับ เริ่มหัวข้อโดย: JJ-รักในหลวง ที่ ตุลาคม 03, 2010, 05:43:20 AM พี่ๆ ที่ติดมา ก็พูดทำนองว่า เปลี่ยนเครื่องเป็นเครื่องเบ็นซินดีกว่าครับ
ยกเครื่องเก่าเก็บไว้ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องรถดีเซลนำไปติดตั้งก๊าซธรรมชาติครับ เริ่มหัวข้อโดย: ต.แม่สาย ที่ ตุลาคม 03, 2010, 07:22:41 AM รถผมที่เคยทำมาขายไปแล้ว ครับ ไม่เวิรคจริง ๆ ขับไปซ่อมไปครับ เบ็นซินติดแก๊สดีที่สุดครับ พอมันเสียครั้งแรกแล้วไม่กล้าไปไกลจากเมืองเลยครับ กลัวมันเสียระหว่างทางจนตอนนี้ยังแหยง ๆ ไม่กล้าติดแก๊สกับ รถเก๋งเลยครับ เมื่อก่อนผมเอา L200 ดีเซลไปแปลงระบบเป็นแก๊ส ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องรถดีเซลนำไปติดตั้งก๊าซธรรมชาติครับ เริ่มหัวข้อโดย: ภูปทุม-รักในหลวง ที่ ตุลาคม 04, 2010, 02:59:36 PM กว่าจะถึงจุดคุ้มทุน นานนนนนนนนนนนนนนนน ครับ ::009:: ยกเครื่องใหม่ จุดคุ้มทุนเร็วกว่าครับ ::002:: หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องรถดีเซลนำไปติดตั้งก๊าซธรรมชาติครับ เริ่มหัวข้อโดย: accuracy รักในหลวง ที่ ตุลาคม 04, 2010, 03:50:37 PM เคยไปถามร้านเรื่องการเปลี่ยนเป็นเครื่องเบนซิน แล้วติด LPG มองไปที่ ตระกูล 2J ช่างบอกว่าต้องรื้อชุดเกียร์ด้วย เนื่องจากของผมเป็น 4*4 ค่าใช้จ่ายสูงมากพอควร สงสัยคงต้องใช้แบบเดิมต่อครับ ขอบคุณทุกความเห็นครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องรถดีเซลนำไปติดตั้งก๊าซธรรมชาติครับ เริ่มหัวข้อโดย: lek ที่ ตุลาคม 04, 2010, 04:41:31 PM เพิ่งไปถอยแคมรี่มือสองมาติดเอนจีวี ประหยัดดีครับกม.นึงน่าจะ75สต. เสียแต่คิวยาวไปหน่อยมานั่งคิด เวลามารอเติมแก๊สนี่น่าจะหาเงินได้หลายตังค์
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องรถดีเซลนำไปติดตั้งก๊าซธรรมชาติครับ เริ่มหัวข้อโดย: หินเหล็กไฟ ที่ ตุลาคม 05, 2010, 11:58:33 AM เปิดปั้มแกสเลยครับพี่ ;D ;D
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องรถดีเซลนำไปติดตั้งก๊าซธรรมชาติครับ เริ่มหัวข้อโดย: เขาใหญ่ ที่ ตุลาคม 05, 2010, 12:30:09 PM เพิ่งไปถอยแคมรี่มือสองมาติดเอนจีวี ประหยัดดีครับกม.นึงน่าจะ75สต. เสียแต่คิวยาวไปหน่อยมานั่งคิด เวลามารอเติมแก๊สนี่น่าจะหาเงินได้หลายตังค์ เพิ่งไปถอยแคมรี่มือสองมาติดเอนจีวี ประหยัดดีครับกม.นึงน่าจะ75สต. เสียแต่คิวยาวไปหน่อยมานั่งคิด เวลามารอเติมแก๊สนี่น่าจะหาเงินได้หลายตังค์ ผมเคยคิดจะซื้อเก๋งใหญ่ๆ ราคาไม่แรงมาติด NGV น่าจะประหยัดดี แคมรี่ นี่รถประจำตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด เลยนะครับ NGV หนึ่งถังวิ่งได้ประมาณกี่กม. ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องรถดีเซลนำไปติดตั้งก๊าซธรรมชาติครับ เริ่มหัวข้อโดย: ลุมพินี08 ที่ ตุลาคม 05, 2010, 04:16:39 PM ติด NGV ปลอดภัยกว่าครับ อีกหน่อยเห็นว่าจะแยก LPG เป็นสองราคา
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องรถดีเซลนำไปติดตั้งก๊าซธรรมชาติครับ เริ่มหัวข้อโดย: PsanP_IT.31(ไพศาล ๓) ที่ ตุลาคม 05, 2010, 04:40:41 PM เคยมีน้อง เอามังกรขี้อาย...ไปติด...
ได้ไม่คุ้มเสียครับ.... |