หัวข้อ: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: SEEZ ..รักในหลวง.. ที่ ตุลาคม 01, 2010, 07:45:52 AM สวัสดีตอนเช้าทุกๆท่านครับ วันนี้มีเรื่องมารบกวนพี่ๆอีกแล้วครับ เรื่องคือ วันนี้ขณะที่ผมขับรถมาทำงาน สังเกตุว่ารถผมมีอาการแปลกๆครับ เช่นจากปกติเคยออกตัวด้วยเกียร์ 2 ได้ กลับกลายเป็นไม่ได้ และจังหวะรถไหลไปข้างหน้า ปกติสามารถใช้เกียร์ 3ออกตัวต่อได้เลย ก็กลายเป็นไม่ได้ (เหมือนคนเพิ่งหัดขับรถเลยครับ เครื่องดับตอนออกตัวตลอด ::005:: ::005:: )แม้กระทั้งปกติเคยขับขึ้นทางต่างระดับอาคารจอดรถด้วยเกียร์ 2 ได้ แต่วันนี้ไม่ได้ครับ อาการดังกล่าวเพิ่งเกิดขึ้นวันนี้ครับเพราะเมื่อวานขับแถวบ้านยังปกติดีอยู่เลยครับ ข้อมูลรถคือ รถอิซูซุ ไฮแลนเดอร์ เครื่อง 3000 ตัวเก่าที่ยังไม่ได้เป็นคอมม่อนเรล (เครื่องดราก้อนอายครับ) เติมน้ำมัน บี 5 ประจำ เลขไมล์อยู่ที่ประมาณ 150,000 ไม่ได้เข้าศูนย์ตั้งแต่ประมาณ 110,000 หลังจากนั้นก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง,กรองเครื่อง ตามวงรอบปกติที่ปั้มด้านนอกแทน รบกวนพี่ๆที่อาจจะเคยเจอหรือพอจะทราบถึงสาเหตุดังกล่าวแนะนำหน่อยครับ จะได้แก้ไขหรือจะได้พาเข้าอู่ซ่อมได้ถูกครับ ::014:: ::014::
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: อนัตตา ที่ ตุลาคม 01, 2010, 08:14:14 AM ในนี้มีผู้เชี่ยวชาญหลายท่าน ลองเช็คหัวฉีดดูครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: Pandanus ที่ ตุลาคม 01, 2010, 08:18:54 AM รถอิซูซุ ไฮแลนเดอร์ เครื่อง 3000 ตัวเก่าที่ยังไม่ได้เป็นคอมม่อนเร็ว (เครื่องดราก้อนอายครับ) เติมน้ำมัน บี 5 ประจำ เลขไมล์อยู่ที่ประมาณ 150,000 เครื่องก่อนคอมมอนเรล เป็นเครื่อง 4JH1-T ขับวาล์วด้วยก้านกระทุ้ง เหมือนฮาร์เลย์-เดวิดสัน เทคโนโลยี ไม่ได้สุดยอดอะไรเลย แต่ ทนทานเหลือรับ น้ำมัน บี.5 ตัดประเด็นออกได้เลย รถคันเก่าของผม ฟอร์ด ใช้เครื่อง 4JA1 น้ำมันหมดที่กันดาร ผมใช้น้ำมันพืชมรกต 2 ลิตร พาออกมาได้ร่วม 10 กิโลฯ ทุกวันนี้ เจ้าของใหม่ก็ยังใช้บรรทุกลองกองอยู่เลย เลขไมล์แสนห้า ก็แทบไม่เป็นประเด็น เพราะเครื่องตัวนี้ ใช้เฟือง และก้านกระทุ้ง ซึ่งไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุเครื่อง กล่องอีซียูอย่างรถรุ่นใหม่ ๆ แกก็ไม่มี ปั๊มป์แรงดันสูง ไม่ค่อยเสียหรอก ถ้าเสีย น้ำมันคงเจิ่งพื้นแล้วหละ มันก็ เหลืออยู่สองอย่าง ระบบน้ำมัน (ผมเคยเจอสำลีเข้าไปอุดท่อน้ำมันในท่อแรงดันต่ำด้วยหละ เข้ามาได้ไงก็ไม่รู้) ที่จ่ายน้ำมันเข้าน้อย กับ ระบบขับเคลื่อน เช่น เบรคค้าง หรืออะไรทุเรศ ๆ เข้าไปขัดขวางการขับเคลื่อนอยู่ แต่ทั้งนี้ สองสาเหตุที่ว่า ที่เคยเจอ เกิดขึ้นกับรถเก่า,รถภูธร, รถ 20 กว่าปี ดัดแปลงไปขนไม้ยาง หรือรถทุกข้าวหมู ไม่ค่อยเห็นเกิดกับรถเมือง ๆ นะ อยู่ไกล เอาใจช่วยครับ ::014:: หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: SEEZ ..รักในหลวง.. ที่ ตุลาคม 01, 2010, 08:19:53 AM ขอบคุณครับคุณ @นัตตา เรื่องหัวฉีดและปั้ม คือ 1 สาเหตุที่ผมก็นึกได้ในขณะนี้เช่นกันครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: มะเอ็ม ที่ ตุลาคม 01, 2010, 08:22:23 AM เสริมครับ ตัวกรองไอเสีย(แคส)ตันน่าจะวิ่งไม่ออกเช่นกันครับ
เคยถามศูนย์ระยะวิ่งประมาณ 150,000 จะมีปัญหา ราคาหลักหมื่นครับ ผมใช้ D-MAX 4*4 เครื่อง DI ครับทะลวงตัวกรองไอเสีย(แคส) ส่วนเจ้าMU7 อีกคันก็ ถอดกรองไอเสีย(แคส)ออดมีท่อสำเร็จรูป ใส่แทนครับ ราคา 800-900 บาท ร้านท่อไอเสียทั่วไปจะมีครับ ปล.ตัวกรองไอเสีย(แคส)อยู่เลยหลังเทอร์โบถึงตัดออกก็ไม่มีปัญหา (ปลูกต้นไม่เพิ่มที่บ้านให้โลกครับ) :~) รอฟัง สมช. ท่านอื่นด้วยครับ หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: Pandanus ที่ ตุลาคม 01, 2010, 08:23:23 AM ใส้กรองน้ำมัน ......
โทร.ถามเพื่อนตะกี้ เพื่อนให้ดู 2 จุด คือ ใส้กรองน้ำมัน กับถังน้ำมัน ในถังมีเปลือกลูกอมเข้าไปติดอยู่มั่งไหม ::005:: เพื่อนผมแนะให้ดูระบบน้ำมันอย่างเดียวเลย ยังไงลองดูนะครับ ::014:: หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: ลุมพินี08 ที่ ตุลาคม 01, 2010, 11:10:06 AM ดูกรองอากาศอีกจุดครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ตุลาคม 01, 2010, 11:18:14 AM เสริมครับ ตัวกรองไอเสีย(แคส)ตันน่าจะวิ่งไม่ออกเช่นกันครับ เคยถามศูนย์ระยะวิ่งประมาณ 150,000 จะมีปัญหา ราคาหลักหมื่นครับ ผมใช้ D-MAX 4*4 เครื่อง DI ครับทะลวงตัวกรองไอเสีย(แคส) ส่วนเจ้าMU7 อีกคันก็ ถอดกรองไอเสีย(แคส)ออดมีท่อสำเร็จรูป ใส่แทนครับ ราคา 800-900 บาท ร้านท่อไอเสียทั่วไปจะมีครับ ปล.ตัวกรองไอเสีย(แคส)อยู่เลยหลังเทอร์โบถึงตัดออกก็ไม่มีปัญหา (ปลูกต้นไม่เพิ่มที่บ้านให้โลกครับ) :~) รอฟัง สมช. ท่านอื่นด้วยครับ ถ้าจะทลวงใส้ Catalytic Converter อย่าลืมเก็บกลับมาด้วยนะ มันเป็นทองขาวขายได้หลายเงินอยู่ หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ตุลาคม 01, 2010, 11:21:37 AM ถ้ากรองน้ำมันตัน รถจะเร่งไม่ออกและดับ พร้อมทั้งมีควันขาวพ่นโขมงให้ตกใจทั้งตลาดเลยครับ กรองอากาศตัน วิ่งได้แต่ต้องเร่งเยอะทำให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิง เข้าอู่ทีไว้ใจครับ ให้ช่างตรวจเช็คสักวันนึง หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ตุลาคม 01, 2010, 11:26:56 AM อีกอย่างก็ปั๊มหัวฉีดครับ ...... มันหลายสาเหตุ ........ ถึงช่างดีที่สุดครับ (ไม่แนะนำเข้าศูนย์นะครับ เดี๋ยวหัวแตก) หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Sitthipong - รักในหลวง ~ ที่ ตุลาคม 01, 2010, 11:41:35 AM อีกอย่างก็ปั๊มหัวฉีดครับ ...... มันหลายสาเหตุ ........ ถึงช่างดีที่สุดครับ (ไม่แนะนำเข้าศูนย์นะครับ เดี๋ยวหัวแตก) เข้าแล้วเงินเป็น ศูนย์ ตามชื่อครับ ::005:: หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: renold ที่ ตุลาคม 01, 2010, 11:46:16 AM เสริมครับ ตัวกรองไอเสีย(แคส)ตันน่าจะวิ่งไม่ออกเช่นกันครับ เคยถามศูนย์ระยะวิ่งประมาณ 150,000 จะมีปัญหา ราคาหลักหมื่นครับ ผมใช้ D-MAX 4*4 เครื่อง DI ครับทะลวงตัวกรองไอเสีย(แคส) ส่วนเจ้าMU7 อีกคันก็ ถอดกรองไอเสีย(แคส)ออดมีท่อสำเร็จรูป ใส่แทนครับ ราคา 800-900 บาท ร้านท่อไอเสียทั่วไปจะมีครับ ปล.ตัวกรองไอเสีย(แคส)อยู่เลยหลังเทอร์โบถึงตัดออกก็ไม่มีปัญหา (ปลูกต้นไม่เพิ่มที่บ้านให้โลกครับ) :~) รอฟัง สมช. ท่านอื่นด้วยครับ ถ้าจะทลวงใส้ Catalytic Converter อย่าลืมเก็บกลับมาด้วยนะ มันเป็นทองขาวขายได้หลายเงินอยู่ หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: โป้ง*กันบอย - รักในหลวง ที่ ตุลาคม 01, 2010, 12:04:42 PM ลองทดสอบคลัทช์ดูครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: SEEZ ..รักในหลวง.. ที่ ตุลาคม 01, 2010, 12:11:05 PM ขอบคุณพี่ๆทุกๆท่านครับ ที่ได้ให้คำแนะนำถึงสาเหตุ ::014:: ::014:: พรุ่งนี้ผมจะลองดูที่ละอย่างก่อนแล้วกันครับ เริ่มจากกรองดีเซลก่อน ถ้าไม่หายจะลองทะลวง Catalytic Converter ตามที่พี่ๆแนะนำดูครับ ว่าแต่ไอ้เจ้าอะไรติกๆ คอนเวอร์เตอร์นี้ :~) :~) หมายถึงระบบท่อไอเสีย หรือ ตัวกักไอเสียกลับไปเผาไหม้ใหม่ตามที่เขาว่าครับ พี่ๆพอจะมีรูปให้ชมแก้โง่ของผมอีกสักหน่อยไหมครับ แล้วถ้าจะทะลวงต้องไปทำที่ร้านท่อไอเสียใช้ไหมครับ ......( แฮ่ๆๆขับเป็นอย่างเดียวครับ :~) :~) ) รบกวนหน่อยครับ พรุ่งนี้ตามแผนเดิมก็ว่าจะพาครอบครัวไปบ้ามแม่ยายที่ต่างจังหวัดพอดี ::004:: ::004::
อีกนิดครับ ในการทะลวง Catalytic Converter และ การเช็คปั๊มหัวฉีด ราคาแต่ละอย่างอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: มะเอ็ม ที่ ตุลาคม 01, 2010, 02:32:53 PM ในการทะลวง Catalytic Converter ไม่น่าเกิน 200 บาทค่าแรงถอดใส่ครับ
แนะนำให้ยกทั้งลูกออกมาเก็บไว้ ใส่ท่อใหม่เข้าไปแทนมีตรงรุ่นเลยครับ ราคาเกิน 900+-100 บาทแล้วแต่ร้านครับ ตัวนี้จะเหมือนหม้อกลมๆอยู่หลังเทอร์โบเกือบถึงใต้ท้องรถครับ หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: PsanP_IT.31(ไพศาล ๓) ที่ ตุลาคม 01, 2010, 02:37:58 PM กรองน้ำมันเชื้อเพลิงผมเคยตัน.......
ออกตัวเหมือนจะดับ...ต้องเลียครัทช์ไปสักพัก...และค่อยๆ เร่งรอบ....น่าจะดูจุดนี้ก่อน........ ตัวดักน้ำในน้ำมันเชื้อเพลิงตัน ตระไคร่ขึ้น...อาการ...น่าจะคล้ายกัน...นานจนจำไม่ได้... ครัทช์หมด/ลื่น...เครื่องไม่น่าดับ... สรุป...สรุปว่าเราจะสรุปใหม่คราวหน้าครับ.... หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: PsanP_IT.31(ไพศาล ๓) ที่ ตุลาคม 01, 2010, 02:40:24 PM อ้อ...Strada 2800 cc.
เคย โอเวอร์ฮอลล์ ปั้ม/หัวฉีด เปลี่ยนเพลา ฯลฯ สามพันห้าครับ หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: แสนสุข ที่ ตุลาคม 01, 2010, 03:01:13 PM รถเก่าแล้วช่างข้างทางก็ทำได้ครับซื้อ กรองโซล่าแท้ๆ ไปให้ช่างเปลี่ยนคิดค่าแรงอย่างเดียวน่าจะหายแล้วครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ตุลาคม 01, 2010, 03:23:30 PM เช็คปั๊มหัวฉีดเตรียมงบไว้สักสามพันครับ แต่ถ้าต้องเปลี่ยนอุปกรณ์บางอย่างก็อาจเกินห้าพันครับ หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: p23-504 รักในหลวง ที่ ตุลาคม 01, 2010, 03:32:49 PM ลองติดเครื่อง เปิดฝากระโปรง เร่งเครื่องแล้วสังเกตุดูว่า ตัวแย๊กน้ำมันที่หัวกรองน้ำมันยุบตัวลงหรือไม่ ถ้ายุบตัวลงตามการเร่งเครื่อง กรองน้ำมันตัน ถ้าปกติไปประเด็นอื่นครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: SEEZ ..รักในหลวง.. ที่ ตุลาคม 05, 2010, 07:39:17 AM สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน หลังจากได้รับคำแนะนำจากพี่ๆ ผมก็เริ่มจากลองเปลี่ยนกรองดีเซลก่อนเพราะง่ายและราคาถูกดี ปรากฏว่าอาการดังกล่าวก็หายไปครับ ต้องขอขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ช่วยผมแก้ปัญหาดังกล่าวครับ และต้องขออภัยด้วยนะครับที่ไม่ได้กลับมาแจ้งผลเมื่อ 2 - 3 วันก่อน พอดีผมเพิ่งกลับมาจากบ้านแม่ยายที่ต่างจังหวัดมาครับ ::014:: ::014::
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ตุลาคม 05, 2010, 07:52:31 AM สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน หลังจากได้รับคำแนะนำจากพี่ๆ ผมก็เริ่มจากลองเปลี่ยนกรองดีเซลก่อนเพราะง่ายและราคาถูกดี ปรากฏว่าอาการดังกล่าวก็หายไปครับ ต้องขอขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ช่วยผมแก้ปัญหาดังกล่าวครับ และต้องขออภัยด้วยนะครับที่ไม่ได้กลับมาแจ้งผลเมื่อ 2 - 3 วันก่อน พอดีผมเพิ่งกลับมาจากบ้านแม่ยายที่ต่างจังหวัดมาครับ ::014:: ::014:: จังหวัดไหนครับ ......... แล้วไม่มีขนมติดไม้ติดมือมาฝากเลยเหรอ ;D หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: มะเอ็ม ที่ ตุลาคม 05, 2010, 08:26:00 AM สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน หลังจากได้รับคำแนะนำจากพี่ๆ ผมก็เริ่มจากลองเปลี่ยนกรองดีเซลก่อนเพราะง่ายและราคาถูกดี ปรากฏว่าอาการดังกล่าวก็หายไปครับ ต้องขอขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ช่วยผมแก้ปัญหาดังกล่าวครับ และต้องขออภัยด้วยนะครับที่ไม่ได้กลับมาแจ้งผลเมื่อ 2 - 3 วันก่อน พอดีผมเพิ่งกลับมาจากบ้านแม่ยายที่ต่างจังหวัดมาครับ ::014:: ::014:: จังหวัดไหนครับ ......... แล้วไม่มีขนมติดไม้ติดมือมาฝากเลยเหรอ ;D แต่อยากกิน โกเต้า จังของพังงามีไหมครับ ::005:: ::005:: ::005:: หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ตุลาคม 05, 2010, 08:27:57 AM แต่อยากกิน โกเต้า จังของพังงามีไหมครับ โอต้าว ต้องภูเก็ตครับต้นตำรับอาหารพื้นเมือง ........ อร่อย เดี๋ยวฮัมวี่ที่สั่งไว้มาถึงจะขับมาส่งให้นะเธอ ช่วยเติมมันให้ก็พอ ::005:: หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: มะเอ็ม ที่ ตุลาคม 05, 2010, 08:51:42 AM แต่อยากกิน โกเต้า จังของพังงามีไหมครับ โอต้าว ต้องภูเก็ตครับต้นตำรับอาหารพื้นเมือง ........ อร่อย เดี๋ยวฮัมวี่ที่สั่งไว้มาถึงจะขับมาส่งให้นะเธอ ช่วยเติมมันให้ก็พอ ::005:: แหม๋.....เจ้าของปั๊ม(หลอด) น้ำมัน...พูดอย่างนี้แล้วคงรอไม่นาน อิอิอิอิ ::005:: ยินดีกับเจ้าของรถด้วยครับ....ปัญหาแก้ไขได้เรียบร้อย ::002:: ::002:: หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: Pandanus ที่ ตุลาคม 05, 2010, 08:53:38 AM สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน หลังจากได้รับคำแนะนำจากพี่ๆ ผมก็เริ่มจากลองเปลี่ยนกรองดีเซลก่อนเพราะง่ายและราคาถูกดี ปรากฏว่าอาการดังกล่าวก็หายไปครับ ต้องขอขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ช่วยผมแก้ปัญหาดังกล่าวครับ และต้องขออภัยด้วยนะครับที่ไม่ได้กลับมาแจ้งผลเมื่อ 2 - 3 วันก่อน พอดีผมเพิ่งกลับมาจากบ้านแม่ยายที่ต่างจังหวัดมาครับ ::014:: ::014:: ครับ ::014:: ยินดีด้วยครับ :) หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ ที่ ตุลาคม 05, 2010, 10:09:10 AM ถ้าควันดำออกเยอะลองดูที่กรองอากาศเป็นอย่างแรกครับ บางทีกรองอากาศตันก็เร่งไม่ขึ้นเปลืองน้ำมันมากกว่าปกติแล้วครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: แสนสุข ที่ ตุลาคม 05, 2010, 10:20:26 AM ถ้าควันดำออกเยอะลองดูที่กรองอากาศเป็นอย่างแรกครับ บางทีกรองอากาศตันก็เร่งไม่ขึ้นเปลืองน้ำมันมากกว่าปกติแล้วครับ แล้วถ้าเป็นแลนด์โรเวอร์ ดิสโก้3 ควันดำทำไงดีครับ เปลี่ยนนำมันเครื่อง+กรองทุกอย่างแล้วไม่หายทำไงดีครับ :~) :~) :~) ไม่อยากให้เป็นที่หัวฉีดเลย :~) :~) :~) หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ ที่ ตุลาคม 05, 2010, 10:38:56 AM ถ้าควันดำออกเยอะลองดูที่กรองอากาศเป็นอย่างแรกครับ บางทีกรองอากาศตันก็เร่งไม่ขึ้นเปลืองน้ำมันมากกว่าปกติแล้วครับ แล้วถ้าเป็นแลนด์โรเวอร์ ดิสโก้3 ควันดำทำไงดีครับ เปลี่ยนนำมันเครื่อง+กรองทุกอย่างแล้วไม่หายทำไงดีครับ :~) :~) :~) ไม่อยากให้เป็นที่หัวฉีดเลย :~) :~) :~) หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: SEEZ ..รักในหลวง.. ที่ ตุลาคม 05, 2010, 07:49:37 PM สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน หลังจากได้รับคำแนะนำจากพี่ๆ ผมก็เริ่มจากลองเปลี่ยนกรองดีเซลก่อนเพราะง่ายและราคาถูกดี ปรากฏว่าอาการดังกล่าวก็หายไปครับ ต้องขอขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ช่วยผมแก้ปัญหาดังกล่าวครับ และต้องขออภัยด้วยนะครับที่ไม่ได้กลับมาแจ้งผลเมื่อ 2 - 3 วันก่อน พอดีผมเพิ่งกลับมาจากบ้านแม่ยายที่ต่างจังหวัดมาครับ ::014:: ::014:: จังหวัดไหนครับ ......... แล้วไม่มีขนมติดไม้ติดมือมาฝากเลยเหรอ ;D หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: แสนสุข ที่ ตุลาคม 06, 2010, 08:26:23 AM ถ้าควันดำออกเยอะลองดูที่กรองอากาศเป็นอย่างแรกครับ บางทีกรองอากาศตันก็เร่งไม่ขึ้นเปลืองน้ำมันมากกว่าปกติแล้วครับ แล้วถ้าเป็นแลนด์โรเวอร์ ดิสโก้3 ควันดำทำไงดีครับ เปลี่ยนนำมันเครื่อง+กรองทุกอย่างแล้วไม่หายทำไงดีครับ :~) :~) :~) ไม่อยากให้เป็นที่หัวฉีดเลย :~) :~) :~) (http://img440.imageshack.us/img440/4776/imagesca1urq97.jpg) เป็นตัวนี้ครับขออนุญาตใช้รูปแทนเพราะรูปที่เซพไว้ไวรัสกินเรียบต้องลงวินโด้ใหม่ช่างไม่เก็บไว้ให้เลย เป็นปี2007วิ่งมา158000 กม.ครับ เ หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ ที่ ตุลาคม 06, 2010, 11:41:32 AM อ่ะโห :~) :~) :~) :~) :~) จากระยะทางที่ขับแรงไม่ตกก็แปลกละครับ เท่าที่ดูข้อมูลเป็นเครื่องวี6เทอร์โบว์ใช่ไหมครับ เอาไปทำสาวดีกว่ามั้งครับพี่ >< ระยะทางขนาดนี้ น้ำมันเกียรเอย แหวนเอย มันก็สึกหรอไปเยอะแล้วละครับ โหรถแสนห้าหมื่นกิโล จะให้แรงดีเท่ารถขับปีสองปีคงยากอะครับเคยดูเค้าเทสรถ อายุรถห่างกันสองปีผลที่ออกมาก็ต่างกันพอควรแล้วครับทั้งอัตตราสิ้นเปลืองทั้งอัตตราเร่ง ::014:: ::014:: ::014:: ::014::
หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: แสนสุข ที่ ตุลาคม 06, 2010, 01:13:12 PM ทำสาวเลยเหรอ แค่สายพานไทม์มิ่งสั่งไป 6สัปดาห์ยังไม่มาเลย :~) :~) :~)
|