เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: SEEZ ..รักในหลวง.. ที่ ตุลาคม 01, 2010, 07:45:52 AM



หัวข้อ: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SEEZ ..รักในหลวง.. ที่ ตุลาคม 01, 2010, 07:45:52 AM
      สวัสดีตอนเช้าทุกๆท่านครับ วันนี้มีเรื่องมารบกวนพี่ๆอีกแล้วครับ  เรื่องคือ วันนี้ขณะที่ผมขับรถมาทำงาน  สังเกตุว่ารถผมมีอาการแปลกๆครับ เช่นจากปกติเคยออกตัวด้วยเกียร์ 2 ได้  กลับกลายเป็นไม่ได้ และจังหวะรถไหลไปข้างหน้า ปกติสามารถใช้เกียร์ 3ออกตัวต่อได้เลย ก็กลายเป็นไม่ได้  (เหมือนคนเพิ่งหัดขับรถเลยครับ เครื่องดับตอนออกตัวตลอด  ::005:: ::005:: )แม้กระทั้งปกติเคยขับขึ้นทางต่างระดับอาคารจอดรถด้วยเกียร์ 2 ได้ แต่วันนี้ไม่ได้ครับ อาการดังกล่าวเพิ่งเกิดขึ้นวันนี้ครับเพราะเมื่อวานขับแถวบ้านยังปกติดีอยู่เลยครับ  ข้อมูลรถคือ รถอิซูซุ ไฮแลนเดอร์ เครื่อง 3000 ตัวเก่าที่ยังไม่ได้เป็นคอมม่อนเรล (เครื่องดราก้อนอายครับ) เติมน้ำมัน บี 5 ประจำ เลขไมล์อยู่ที่ประมาณ 150,000 ไม่ได้เข้าศูนย์ตั้งแต่ประมาณ 110,000  หลังจากนั้นก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง,กรองเครื่อง ตามวงรอบปกติที่ปั้มด้านนอกแทน รบกวนพี่ๆที่อาจจะเคยเจอหรือพอจะทราบถึงสาเหตุดังกล่าวแนะนำหน่อยครับ  จะได้แก้ไขหรือจะได้พาเข้าอู่ซ่อมได้ถูกครับ   ::014:: ::014:: 


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อนัตตา ที่ ตุลาคม 01, 2010, 08:14:14 AM
ในนี้มีผู้เชี่ยวชาญหลายท่าน ลองเช็คหัวฉีดดูครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pandanus ที่ ตุลาคม 01, 2010, 08:18:54 AM
รถอิซูซุ ไฮแลนเดอร์ เครื่อง 3000 ตัวเก่าที่ยังไม่ได้เป็นคอมม่อนเร็ว (เครื่องดราก้อนอายครับ) เติมน้ำมัน บี 5 ประจำ เลขไมล์อยู่ที่ประมาณ 150,000

เครื่องก่อนคอมมอนเรล เป็นเครื่อง 4JH1-T  ขับวาล์วด้วยก้านกระทุ้ง เหมือนฮาร์เลย์-เดวิดสัน เทคโนโลยี ไม่ได้สุดยอดอะไรเลย แต่ ทนทานเหลือรับ

น้ำมัน บี.5 ตัดประเด็นออกได้เลย  รถคันเก่าของผม ฟอร์ด ใช้เครื่อง 4JA1 น้ำมันหมดที่กันดาร ผมใช้น้ำมันพืชมรกต 2 ลิตร พาออกมาได้ร่วม 10 กิโลฯ 

ทุกวันนี้ เจ้าของใหม่ก็ยังใช้บรรทุกลองกองอยู่เลย

เลขไมล์แสนห้า ก็แทบไม่เป็นประเด็น เพราะเครื่องตัวนี้ ใช้เฟือง และก้านกระทุ้ง ซึ่งไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุเครื่อง กล่องอีซียูอย่างรถรุ่นใหม่ ๆ แกก็ไม่มี

ปั๊มป์แรงดันสูง ไม่ค่อยเสียหรอก ถ้าเสีย น้ำมันคงเจิ่งพื้นแล้วหละ 

มันก็ เหลืออยู่สองอย่าง ระบบน้ำมัน (ผมเคยเจอสำลีเข้าไปอุดท่อน้ำมันในท่อแรงดันต่ำด้วยหละ เข้ามาได้ไงก็ไม่รู้) ที่จ่ายน้ำมันเข้าน้อย

กับ ระบบขับเคลื่อน เช่น เบรคค้าง หรืออะไรทุเรศ ๆ เข้าไปขัดขวางการขับเคลื่อนอยู่

แต่ทั้งนี้ สองสาเหตุที่ว่า ที่เคยเจอ เกิดขึ้นกับรถเก่า,รถภูธร, รถ 20 กว่าปี ดัดแปลงไปขนไม้ยาง หรือรถทุกข้าวหมู ไม่ค่อยเห็นเกิดกับรถเมือง ๆ นะ

อยู่ไกล เอาใจช่วยครับ  ::014::



หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SEEZ ..รักในหลวง.. ที่ ตุลาคม 01, 2010, 08:19:53 AM
 ขอบคุณครับคุณ @นัตตา  เรื่องหัวฉีดและปั้ม คือ 1 สาเหตุที่ผมก็นึกได้ในขณะนี้เช่นกันครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: มะเอ็ม ที่ ตุลาคม 01, 2010, 08:22:23 AM
เสริมครับ ตัวกรองไอเสีย(แคส)ตันน่าจะวิ่งไม่ออกเช่นกันครับ
เคยถามศูนย์ระยะวิ่งประมาณ 150,000  จะมีปัญหา ราคาหลักหมื่นครับ
ผมใช้ D-MAX 4*4 เครื่อง DI ครับทะลวงตัวกรองไอเสีย(แคส)
ส่วนเจ้าMU7 อีกคันก็ ถอดกรองไอเสีย(แคส)ออดมีท่อสำเร็จรูป ใส่แทนครับ ราคา 800-900 บาท
ร้านท่อไอเสียทั่วไปจะมีครับ
ปล.ตัวกรองไอเสีย(แคส)อยู่เลยหลังเทอร์โบถึงตัดออกก็ไม่มีปัญหา  (ปลูกต้นไม่เพิ่มที่บ้านให้โลกครับ) :~)
รอฟัง สมช. ท่านอื่นด้วยครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pandanus ที่ ตุลาคม 01, 2010, 08:23:23 AM
ใส้กรองน้ำมัน   ......

โทร.ถามเพื่อนตะกี้ เพื่อนให้ดู 2 จุด คือ ใส้กรองน้ำมัน กับถังน้ำมัน ในถังมีเปลือกลูกอมเข้าไปติดอยู่มั่งไหม  ::005::

เพื่อนผมแนะให้ดูระบบน้ำมันอย่างเดียวเลย

ยังไงลองดูนะครับ  ::014::


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ลุมพินี08 ที่ ตุลาคม 01, 2010, 11:10:06 AM
ดูกรองอากาศอีกจุดครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ตุลาคม 01, 2010, 11:18:14 AM
เสริมครับ ตัวกรองไอเสีย(แคส)ตันน่าจะวิ่งไม่ออกเช่นกันครับ
เคยถามศูนย์ระยะวิ่งประมาณ 150,000  จะมีปัญหา ราคาหลักหมื่นครับ
ผมใช้ D-MAX 4*4 เครื่อง DI ครับทะลวงตัวกรองไอเสีย(แคส)
ส่วนเจ้าMU7 อีกคันก็ ถอดกรองไอเสีย(แคส)ออดมีท่อสำเร็จรูป ใส่แทนครับ ราคา 800-900 บาท
ร้านท่อไอเสียทั่วไปจะมีครับ
ปล.ตัวกรองไอเสีย(แคส)อยู่เลยหลังเทอร์โบถึงตัดออกก็ไม่มีปัญหา  (ปลูกต้นไม่เพิ่มที่บ้านให้โลกครับ) :~)
รอฟัง สมช. ท่านอื่นด้วยครับ

                   ถ้าจะทลวงใส้ Catalytic Converter  อย่าลืมเก็บกลับมาด้วยนะ มันเป็นทองขาวขายได้หลายเงินอยู่

 


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ตุลาคม 01, 2010, 11:21:37 AM

                 ถ้ากรองน้ำมันตัน  รถจะเร่งไม่ออกและดับ  พร้อมทั้งมีควันขาวพ่นโขมงให้ตกใจทั้งตลาดเลยครับ

                 กรองอากาศตัน วิ่งได้แต่ต้องเร่งเยอะทำให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิง


                 เข้าอู่ทีไว้ใจครับ  ให้ช่างตรวจเช็คสักวันนึง



หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ตุลาคม 01, 2010, 11:26:56 AM

                     อีกอย่างก็ปั๊มหัวฉีดครับ  ......  มันหลายสาเหตุ  ........   ถึงช่างดีที่สุดครับ  (ไม่แนะนำเข้าศูนย์นะครับ เดี๋ยวหัวแตก)



หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Sitthipong - รักในหลวง ~ ที่ ตุลาคม 01, 2010, 11:41:35 AM

                     อีกอย่างก็ปั๊มหัวฉีดครับ  ......  มันหลายสาเหตุ  ........   ถึงช่างดีที่สุดครับ  (ไม่แนะนำเข้าศูนย์นะครับ เดี๋ยวหัวแตก)


เข้าแล้วเงินเป็น  ศูนย์  ตามชื่อครับ   ::005::


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: renold ที่ ตุลาคม 01, 2010, 11:46:16 AM
เสริมครับ ตัวกรองไอเสีย(แคส)ตันน่าจะวิ่งไม่ออกเช่นกันครับ
เคยถามศูนย์ระยะวิ่งประมาณ 150,000  จะมีปัญหา ราคาหลักหมื่นครับ
ผมใช้ D-MAX 4*4 เครื่อง DI ครับทะลวงตัวกรองไอเสีย(แคส)
ส่วนเจ้าMU7 อีกคันก็ ถอดกรองไอเสีย(แคส)ออดมีท่อสำเร็จรูป ใส่แทนครับ ราคา 800-900 บาท
ร้านท่อไอเสียทั่วไปจะมีครับ
ปล.ตัวกรองไอเสีย(แคส)อยู่เลยหลังเทอร์โบถึงตัดออกก็ไม่มีปัญหา  (ปลูกต้นไม่เพิ่มที่บ้านให้โลกครับ) :~)
รอฟัง สมช. ท่านอื่นด้วยครับ

                   ถ้าจะทลวงใส้ Catalytic Converter  อย่าลืมเก็บกลับมาด้วยนะ มันเป็นทองขาวขายได้หลายเงินอยู่

 
ยี่ห้ออื่นก็เคยเจอครับ ใช้น้ำมันบี5(อยู่ที่ส่วนผสม) ต้องเปลี่ยนกรองดีเซลบ่อยๆครับ จะมีปัญหาที่ Catalytic Converter  ทะลวงเอาออกก็หมดปัญหาครับ เป็นปกติ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โป้ง*กันบอย - รักในหลวง ที่ ตุลาคม 01, 2010, 12:04:42 PM
ลองทดสอบคลัทช์ดูครับ



หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SEEZ ..รักในหลวง.. ที่ ตุลาคม 01, 2010, 12:11:05 PM
  ขอบคุณพี่ๆทุกๆท่านครับ ที่ได้ให้คำแนะนำถึงสาเหตุ  ::014:: ::014:: พรุ่งนี้ผมจะลองดูที่ละอย่างก่อนแล้วกันครับ เริ่มจากกรองดีเซลก่อน ถ้าไม่หายจะลองทะลวง Catalytic Converter  ตามที่พี่ๆแนะนำดูครับ     ว่าแต่ไอ้เจ้าอะไรติกๆ คอนเวอร์เตอร์นี้ :~) :~)   หมายถึงระบบท่อไอเสีย หรือ ตัวกักไอเสียกลับไปเผาไหม้ใหม่ตามที่เขาว่าครับ พี่ๆพอจะมีรูปให้ชมแก้โง่ของผมอีกสักหน่อยไหมครับ  แล้วถ้าจะทะลวงต้องไปทำที่ร้านท่อไอเสียใช้ไหมครับ ......( แฮ่ๆๆขับเป็นอย่างเดียวครับ :~) :~) ) รบกวนหน่อยครับ  พรุ่งนี้ตามแผนเดิมก็ว่าจะพาครอบครัวไปบ้ามแม่ยายที่ต่างจังหวัดพอดี  ::004:: ::004::
            อีกนิดครับ  ในการทะลวง Catalytic Converter  และ  การเช็คปั๊มหัวฉีด ราคาแต่ละอย่างอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ
                             


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: มะเอ็ม ที่ ตุลาคม 01, 2010, 02:32:53 PM
ในการทะลวง Catalytic Converter  ไม่น่าเกิน 200 บาทค่าแรงถอดใส่ครับ
แนะนำให้ยกทั้งลูกออกมาเก็บไว้ ใส่ท่อใหม่เข้าไปแทนมีตรงรุ่นเลยครับ
ราคาเกิน 900+-100  บาทแล้วแต่ร้านครับ
ตัวนี้จะเหมือนหม้อกลมๆอยู่หลังเทอร์โบเกือบถึงใต้ท้องรถครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PsanP_IT.31(ไพศาล ๓) ที่ ตุลาคม 01, 2010, 02:37:58 PM
กรองน้ำมันเชื้อเพลิงผมเคยตัน.......
         ออกตัวเหมือนจะดับ...ต้องเลียครัทช์ไปสักพัก...และค่อยๆ เร่งรอบ....น่าจะดูจุดนี้ก่อน........


ตัวดักน้ำในน้ำมันเชื้อเพลิงตัน  ตระไคร่ขึ้น...อาการ...น่าจะคล้ายกัน...นานจนจำไม่ได้...
ครัทช์หมด/ลื่น...เครื่องไม่น่าดับ...

สรุป...สรุปว่าเราจะสรุปใหม่คราวหน้าครับ....


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PsanP_IT.31(ไพศาล ๓) ที่ ตุลาคม 01, 2010, 02:40:24 PM
อ้อ...Strada 2800  cc.
เคย โอเวอร์ฮอลล์ ปั้ม/หัวฉีด เปลี่ยนเพลา ฯลฯ สามพันห้าครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แสนสุข ที่ ตุลาคม 01, 2010, 03:01:13 PM
รถเก่าแล้วช่างข้างทางก็ทำได้ครับซื้อ  กรองโซล่าแท้ๆ   ไปให้ช่างเปลี่ยนคิดค่าแรงอย่างเดียวน่าจะหายแล้วครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ตุลาคม 01, 2010, 03:23:30 PM

                         เช็คปั๊มหัวฉีดเตรียมงบไว้สักสามพันครับ  แต่ถ้าต้องเปลี่ยนอุปกรณ์บางอย่างก็อาจเกินห้าพันครับ



หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p23-504 รักในหลวง ที่ ตุลาคม 01, 2010, 03:32:49 PM
ลองติดเครื่อง   เปิดฝากระโปรง   เร่งเครื่องแล้วสังเกตุดูว่า  ตัวแย๊กน้ำมันที่หัวกรองน้ำมันยุบตัวลงหรือไม่   ถ้ายุบตัวลงตามการเร่งเครื่อง   กรองน้ำมันตัน   ถ้าปกติไปประเด็นอื่นครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SEEZ ..รักในหลวง.. ที่ ตุลาคม 05, 2010, 07:39:17 AM
         สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน  หลังจากได้รับคำแนะนำจากพี่ๆ  ผมก็เริ่มจากลองเปลี่ยนกรองดีเซลก่อนเพราะง่ายและราคาถูกดี ปรากฏว่าอาการดังกล่าวก็หายไปครับ     ต้องขอขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ช่วยผมแก้ปัญหาดังกล่าวครับ  และต้องขออภัยด้วยนะครับที่ไม่ได้กลับมาแจ้งผลเมื่อ 2 - 3 วันก่อน    พอดีผมเพิ่งกลับมาจากบ้านแม่ยายที่ต่างจังหวัดมาครับ  ::014:: ::014::


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ตุลาคม 05, 2010, 07:52:31 AM
         สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน  หลังจากได้รับคำแนะนำจากพี่ๆ  ผมก็เริ่มจากลองเปลี่ยนกรองดีเซลก่อนเพราะง่ายและราคาถูกดี ปรากฏว่าอาการดังกล่าวก็หายไปครับ     ต้องขอขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ช่วยผมแก้ปัญหาดังกล่าวครับ  และต้องขออภัยด้วยนะครับที่ไม่ได้กลับมาแจ้งผลเมื่อ 2 - 3 วันก่อน    พอดีผมเพิ่งกลับมาจากบ้านแม่ยายที่ต่างจังหวัดมาครับ  ::014:: ::014::

                           จังหวัดไหนครับ   .........      แล้วไม่มีขนมติดไม้ติดมือมาฝากเลยเหรอ     ;D



หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: มะเอ็ม ที่ ตุลาคม 05, 2010, 08:26:00 AM
         สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน  หลังจากได้รับคำแนะนำจากพี่ๆ  ผมก็เริ่มจากลองเปลี่ยนกรองดีเซลก่อนเพราะง่ายและราคาถูกดี ปรากฏว่าอาการดังกล่าวก็หายไปครับ     ต้องขอขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ช่วยผมแก้ปัญหาดังกล่าวครับ  และต้องขออภัยด้วยนะครับที่ไม่ได้กลับมาแจ้งผลเมื่อ 2 - 3 วันก่อน    พอดีผมเพิ่งกลับมาจากบ้านแม่ยายที่ต่างจังหวัดมาครับ  ::014:: ::014::

                           จังหวัดไหนครับ   .........      แล้วไม่มีขนมติดไม้ติดมือมาฝากเลยเหรอ     ;D



           แต่อยากกิน โกเต้า  จังของพังงามีไหมครับ  ::005:: ::005:: ::005::


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ตุลาคม 05, 2010, 08:27:57 AM
           แต่อยากกิน โกเต้า  จังของพังงามีไหมครับ

             โอต้าว ต้องภูเก็ตครับต้นตำรับอาหารพื้นเมือง ........ อร่อย  เดี๋ยวฮัมวี่ที่สั่งไว้มาถึงจะขับมาส่งให้นะเธอ ช่วยเติมมันให้ก็พอ   ::005::



หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: มะเอ็ม ที่ ตุลาคม 05, 2010, 08:51:42 AM
           แต่อยากกิน โกเต้า  จังของพังงามีไหมครับ

             โอต้าว ต้องภูเก็ตครับต้นตำรับอาหารพื้นเมือง ........ อร่อย  เดี๋ยวฮัมวี่ที่สั่งไว้มาถึงจะขับมาส่งให้นะเธอ ช่วยเติมมันให้ก็พอ   ::005::



แหม๋.....เจ้าของปั๊ม(หลอด) น้ำมัน...พูดอย่างนี้แล้วคงรอไม่นาน  อิอิอิอิ ::005::

ยินดีกับเจ้าของรถด้วยครับ....ปัญหาแก้ไขได้เรียบร้อย ::002:: ::002::


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pandanus ที่ ตุลาคม 05, 2010, 08:53:38 AM
         สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน  หลังจากได้รับคำแนะนำจากพี่ๆ  ผมก็เริ่มจากลองเปลี่ยนกรองดีเซลก่อนเพราะง่ายและราคาถูกดี ปรากฏว่าอาการดังกล่าวก็หายไปครับ     ต้องขอขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ช่วยผมแก้ปัญหาดังกล่าวครับ  และต้องขออภัยด้วยนะครับที่ไม่ได้กลับมาแจ้งผลเมื่อ 2 - 3 วันก่อน    พอดีผมเพิ่งกลับมาจากบ้านแม่ยายที่ต่างจังหวัดมาครับ  ::014:: ::014::

ครับ   ::014::

ยินดีด้วยครับ  :)


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ ที่ ตุลาคม 05, 2010, 10:09:10 AM
ถ้าควันดำออกเยอะลองดูที่กรองอากาศเป็นอย่างแรกครับ บางทีกรองอากาศตันก็เร่งไม่ขึ้นเปลืองน้ำมันมากกว่าปกติแล้วครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แสนสุข ที่ ตุลาคม 05, 2010, 10:20:26 AM
ถ้าควันดำออกเยอะลองดูที่กรองอากาศเป็นอย่างแรกครับ บางทีกรองอากาศตันก็เร่งไม่ขึ้นเปลืองน้ำมันมากกว่าปกติแล้วครับ

แล้วถ้าเป็นแลนด์โรเวอร์ ดิสโก้3 ควันดำทำไงดีครับ  เปลี่ยนนำมันเครื่อง+กรองทุกอย่างแล้วไม่หายทำไงดีครับ :~) :~) :~)  ไม่อยากให้เป็นที่หัวฉีดเลย :~) :~) :~)


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ ที่ ตุลาคม 05, 2010, 10:38:56 AM
ถ้าควันดำออกเยอะลองดูที่กรองอากาศเป็นอย่างแรกครับ บางทีกรองอากาศตันก็เร่งไม่ขึ้นเปลืองน้ำมันมากกว่าปกติแล้วครับ

แล้วถ้าเป็นแลนด์โรเวอร์ ดิสโก้3 ควันดำทำไงดีครับ  เปลี่ยนนำมันเครื่อง+กรองทุกอย่างแล้วไม่หายทำไงดีครับ :~) :~) :~)  ไม่อยากให้เป็นที่หัวฉีดเลย :~) :~) :~)
แอ๋กี่กิโลแล้วครับเลขไมล์ ผมใช้D maxอ่า เวลากินน้ำมัน ควันดำทีไรก็แค่แก้ตรงกรองอากาศ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องกะหายละ  รถเก่ามากหรือยังครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SEEZ ..รักในหลวง.. ที่ ตุลาคม 05, 2010, 07:49:37 PM
         สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน  หลังจากได้รับคำแนะนำจากพี่ๆ  ผมก็เริ่มจากลองเปลี่ยนกรองดีเซลก่อนเพราะง่ายและราคาถูกดี ปรากฏว่าอาการดังกล่าวก็หายไปครับ     ต้องขอขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ช่วยผมแก้ปัญหาดังกล่าวครับ  และต้องขออภัยด้วยนะครับที่ไม่ได้กลับมาแจ้งผลเมื่อ 2 - 3 วันก่อน    พอดีผมเพิ่งกลับมาจากบ้านแม่ยายที่ต่างจังหวัดมาครับ  ::014:: ::014::

                           จังหวัดไหนครับ   .........      แล้วไม่มีขนมติดไม้ติดมือมาฝากเลยเหรอ     ;D


จังหวัดอ่างทองครับพี่      พาลูกเมียไปพักผ่อนช่วงลูกปิดเทอมครับ อีกประมาณ 3 สัปดาห์ค่อยไปรับกลับ    3 วันที่อ่างทองแทบไม่ได้ไปไหนเลยครับ ฝนตกตลอด  ได้แต่ไข่เป็ดละครับเอามาฝากเพื่อนบ้าน หลังละ10 - 15  ฟอง ช่วงนี้ผมเลยโสดครับ ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แสนสุข ที่ ตุลาคม 06, 2010, 08:26:23 AM
ถ้าควันดำออกเยอะลองดูที่กรองอากาศเป็นอย่างแรกครับ บางทีกรองอากาศตันก็เร่งไม่ขึ้นเปลืองน้ำมันมากกว่าปกติแล้วครับ

แล้วถ้าเป็นแลนด์โรเวอร์ ดิสโก้3 ควันดำทำไงดีครับ  เปลี่ยนนำมันเครื่อง+กรองทุกอย่างแล้วไม่หายทำไงดีครับ :~) :~) :~)  ไม่อยากให้เป็นที่หัวฉีดเลย :~) :~) :~)
แอ๋กี่กิโลแล้วครับเลขไมล์ ผมใช้D maxอ่า เวลากินน้ำมัน ควันดำทีไรก็แค่แก้ตรงกรองอากาศ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องกะหายละ  รถเก่ามากหรือยังครับ


(http://img440.imageshack.us/img440/4776/imagesca1urq97.jpg)


เป็นตัวนี้ครับขออนุญาตใช้รูปแทนเพราะรูปที่เซพไว้ไวรัสกินเรียบต้องลงวินโด้ใหม่ช่างไม่เก็บไว้ให้เลย  เป็นปี2007วิ่งมา158000 กม.ครับ










หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ ที่ ตุลาคม 06, 2010, 11:41:32 AM
อ่ะโห :~) :~) :~) :~) :~) จากระยะทางที่ขับแรงไม่ตกก็แปลกละครับ เท่าที่ดูข้อมูลเป็นเครื่องวี6เทอร์โบว์ใช่ไหมครับ  เอาไปทำสาวดีกว่ามั้งครับพี่ ><  ระยะทางขนาดนี้ น้ำมันเกียรเอย แหวนเอย มันก็สึกหรอไปเยอะแล้วละครับ โหรถแสนห้าหมื่นกิโล จะให้แรงดีเท่ารถขับปีสองปีคงยากอะครับเคยดูเค้าเทสรถ อายุรถห่างกันสองปีผลที่ออกมาก็ต่างกันพอควรแล้วครับทั้งอัตตราสิ้นเปลืองทั้งอัตตราเร่ง ::014:: ::014:: ::014:: ::014::


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แสนสุข ที่ ตุลาคม 06, 2010, 01:13:12 PM
ทำสาวเลยเหรอ  แค่สายพานไทม์มิ่งสั่งไป 6สัปดาห์ยังไม่มาเลย :~) :~) :~)