หัวข้อ: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: m342 ที่ กันยายน 27, 2004, 09:41:33 PM ในการพก1911 โดยมีลูกอยู่ในรังเพลิง วิธีไหนจะปลอดภัยกว่าครับ
ถ้าปืนเป็นแบบไม่มีเซฟเข็มแทงชนวน หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: NaiMai>รักในหลวง ที่ กันยายน 27, 2004, 09:46:14 PM ;D กระสุนเต็มแมก ไม่ขึ้นลำ ปลอดภัยสุดครับ อาศัยฝึกชักซองขึ้นลำยิงให้คล่อง ๆ ครับ แต่เจ้าของกระทู้บอกว่า "มีลูกอยู่ในรังเพลิง" ก็ต้อบอกว่า พกแบบลดนกครับ ;D
หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ กันยายน 27, 2004, 09:56:25 PM ซิงเกิลแอ๊กชั่นแบบ 1911
มีกระสุนในรังเพลิงจะลดนกให้ปลอดภัย ก็ไม่ใช่ง่าย หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: coda ที่ กันยายน 27, 2004, 10:01:03 PM ...ถ้าขึ้นลำบรรจุกระสุนในรังเพลิง ก็เหลือวิธีพกแค่ 2 คือ ลดนก กับเข้าเซฟ
...วิธีลดนกก็มีคนใช้ แต่ต้องระวังเวลาลดนก เพราะต้องเหนี่ยวไกอุบนก หลุดไม้หลุดมือทำให้ปืนลั่นมานักต่อนัก และว่ากันว่าเวลาจะใช้งานจริงมักจะง้างนกไม่ทัน เพราะใช้กล้ามเนื้อเล็กขณะความกดดันสูง มีโอกาสผิดพลาดมากกว่ากล้ามเนื้อใหญ่ (ประมาณว่าหลัก Ergonomics) ถ้าคิดในแง่นี้แล้วพกแบบลดนกไม่ขึ้นลำ ถึงเวลาใช้กระชากสไลด์จะดีกว่า (ผมว่าในระดับป้องกันตัวทั่วๆ ไปน่าจะใช้วิธีนี้) ...วิธีที่น่าจะปลอดภัยมากกว่าขึ้นลำลดนกคือขึ้นลำเข้าเซฟครับ แต่นกเงื้อร่าแบบนั้นถึงจะเข้าเซฟ มันก็ยังดูน่าหวาดเสียวไปหน่อย หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: visith ที่ กันยายน 27, 2004, 10:06:36 PM ซิงเกิลแอ๊กชั่นแบบ 1911 มีกระสุนในรังเพลิงจะลดนกให้ปลอดภัย ก็ไม่ใช่ง่าย ..เห็นด้วยครับ ขนาดไม่มีลูกในรังเพลิง ผมทดลองลดนกด้วยมือ ยังหลุดมือเลย จะง้างนกหรา ก็หวาดเสียวไปหน่อย และไม่รู้ว่าจะต้องง้างไว้นานเท่าไร...ทางที่ดี และไม่ได้จำเป็นเร่งด่วน ให้ลูกปืนมันนอนรอที่แม็กดีกว่าครับ... ;) หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: JC ที่ กันยายน 27, 2004, 10:07:16 PM เห็นด้วยกับพี่ใหม่ครับ ผมว่ากระสุน .45 ค้างในรังเพลิง น่าหวาดเสียวสุดๆ อ้างถึงบทความใน Inside Pistols เขาว่าไว้ว่ามี 3 conditions
condition 1 cock and lock condition 2 บรรจุกระสุนแล้วลดนก condition 3 ไม่มีกระสุนในรังเพลิงแต่เสียบแม็กที่บรรจุกระสุนไว้ (แบบที่พี่ ใหม่ บอก) ผมเองก็เก็บปืนไว้แบบนี้ ผมว่า 1911 ต้องระวังมากๆหน่อยครับหากอันตรายไม่ใกล้ตัวก็อย่าประมาท แต่ถ้าวิธีการเตรียมอาวุธปืนถูกเปลี่ยนบ่อยๆ ฉุกลหุกขึ้นมาแล้วจะงงครับ หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: Tiger wut ที่ กันยายน 27, 2004, 10:12:16 PM :-* เห็นด้วยกับคุณวิสิทธ ถ้าไม่จำเป็นเร่งด่วนให้ลูกมันนอนรออยู่ในแม็กดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: ...GlockGlack™... ที่ กันยายน 27, 2004, 10:41:49 PM ผมว่าขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในขณะหนึ่งๆครับ ;)
ถ้าต้องพร้อมลุยก็ห้ามไกไว้ แต่ปรกติแล้วคิดว่าใช้ไม่ขึ้นลำปลอดภัยชัวร์ๆ ;D เพราะสำหรับผมแล้ว การง้างนกไม่ว่าจะอยู่ในแบบลดนกชิดโครงปืนหรือฮาล์ฟค็อค มันต้องใช้มือซ้ายช่วยง้างอ่ะครับ ยุ่งยากเกินไป ถ้าไม่เลือกแบบที่ 1 ก็ข้ามไปแบบที่ 3 ดีกว่า หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ กันยายน 27, 2004, 10:41:59 PM เห็นด้วยกับพี่ใหม่ครับ ผมว่ากระสุน .45 ค้างในรังเพลิง น่าหวาดเสียวสุดๆ อ้างถึงบทความใน Inside Pistols เขาว่าไว้ว่ามี 3 conditions condition 1 cock and lock condition 2 บรรจุกระสุนแล้วลดนก condition 3 ไม่มีกระสุนในรังเพลิงแต่เสียบแม็กที่บรรจุกระสุนไว้ (แบบที่พี่ ใหม่ บอก) ผมเองก็เก็บปืนไว้แบบนี้ ผมว่า 1911 ต้องระวังมากๆหน่อยครับหากอันตรายไม่ใกล้ตัวก็อย่าประมาท แต่ถ้าวิธีการเตรียมอาวุธปืนถูกเปลี่ยนบ่อยๆ ฉุกลหุกขึ้นมาแล้วจะงงครับ cock and lock ส่วนตัวรู้สึกน่ากลัวมาก หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: นาจา™รักในหลวง ที่ กันยายน 27, 2004, 10:45:48 PM ....ในสถานการณืปกติ และเตรียมพร้อม เสียบแม็กไม่ขึ้นลำ ไงๆ ก็ทันครับ :D
การพกปืน ทำไงก็ได้ครับ เลือกที่เราเห็นว่าปลอดภัยที่สุด...ไม่ใช่พกไปเสี่ยงไป ??? ::) หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ กันยายน 28, 2004, 01:49:28 AM ;D ลอกอาเฮียกล็อกแกล็กคับ...
ผมใช้แค่คอนดิชั่น 1 กะ 3 คับ(สำหรับ1911นะคับ)... อยู่บ้านปกติใช้ คอนดิชั่น 3 ...เวลาไปซ้อมยิงปืนบางทีใช้คอนดิชั่น 1 คับ... ;D ปล.แต่ส่วนมากจริงๆผมใช้กล็อกอ่ะคับ...ง่ายกว่ากันเยอะ... ;D หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: APACHE _ Love The King ที่ กันยายน 28, 2004, 06:38:07 AM ส่วนผมว่าอยู่ที่สถานะการณ์ด้วยนะครับ ถ้าอันตรายอยู่ไกลตัวก็ใช้แบบธรรมดาครับไม่ต้องขึ้นลำ/ลดนก/เข้าเซฟ อย่างที่พี่ๆ หลายท่านกล่าว ส่วนตัวผมเวลาเข้าป่าเข้าไร่ จะใช้ซองพกนอกชนิดที่มีสายรัดนกปืน แล้วขึ้นลำพร้อมเข้าเซฟแล้วใช้สายรัดนกบังไว้ระหว่างนกปืนกับท้ายเข็มแทงชนวนอีกชั้นหนึ่งครับ... ;D ;)
หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: มะขิ่น ที่ กันยายน 28, 2004, 06:55:04 AM เป็นเกร็ดครับ......ทบ.กำหนดและฝึกการใช้ ปืนพก 86(1911).........สองลักษณะครับ
ลักษณะแรก condition 3 .........เสียบแม๊กแล้วพก.........เกิดอะไรขึ้น ก็ชักปืนและขึ้นลำ ยิง..........ดังนั้น การฝึกใช้ ปพ.86 จึง เน้น การชักไว ขึ้นลำไว เป็นหลักใหญ่เลย ลักษณะที่สอง condition 1 .........เมื่อเข้าพื้นที่คับขัน ซึ่งมีการเตรียมใช้อาวุธ จะขึ้นลำ แล้วเข้าเซฟ (อาวุธทุกชนิดในอัตรา เมื่ออยู่ในสถานการณ์นี้ จะพร้อมยิงทุกกระบอก)................ สำหรับปืน 1911 เวลาผมพกพา ใช้ condition 3 ครับ..........สบายใจดี และอย่างที่คุณนาจาบอก..........ไม่ได้เข้าสนามรบ ไม่ได้ถูกตามปองร้ายจากมือปืน ยังไงๆก็ทันครับ......... สำคัญที่ จะยิง หรือไม่ยิง มากกว่า ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: ลูกซองสั้น ที่ กันยายน 28, 2004, 11:16:32 AM ขอฝากเรื่องเล็กๆ เรื่องนึงสำหรับปืนแบบ 1911
ถ้าปืนของท่านไม่มีสมอล็อคเข็มแทงชนวนหรือมีแต่ถอดออกไปแล้ว ท่านควรจะเปลี่ยนสปริงเข็มแทงชนวนเป็นแบบแข็ง ยิ่งถ้าได้เข็มเบาๆแบบไทเทเนี่ยมประกอบด้วยก็จะยิ่งดี นัยว่ากรณีปืนบรรจุกระสุน แล้วลดนกชิดโครงปืน หรือจะเข้า half lock ไว้ก็ตาม ถ้าทำปืนตก เอาทางลำกล้องลงพื้น น้ำหนักเข็มเหล็กของโรงงานบวกกับสปริงอ่อนๆ มีโอกาสลั่นได้ครับ คือ ลั่นเพราะแรงเฉื่อยของเข็มแทงชนวนเหล็กสามารถชนะแรงต้านของสปริงเข็มอ่อนๆ ผมไม่เคยทำลั่นหรอกครับ แต่เคยอ่านเจอจากบทความนานมาแล้ว ก็เลยเล่าสู่กันฟัง ส่วนคำถาม ถ้าต้องพกแบบขึ้นลำ ก็ใส่เซฟซิครับ ปลอดภัยแน่นอนกว่า ถ้าหวาดเสียว ทนไม่ได้ ผมว่า ท่านควรมองหาออโตแบบดับเบิ้ลแทนซะเลย ขึ้นลำแล้วลดนก SIG HK Beretta ชักแล้วยิงเลย (อยู่ที่จะยิงหรือเปล่า) หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ กันยายน 28, 2004, 11:25:02 AM ส่วนคำถาม ถ้าต้องพกแบบขึ้นลำ ก็ใส่เซฟซิครับ ปลอดภัยแน่นอนกว่า ถ้าหวาดเสียว ทนไม่ได้ ผมว่า ท่านควรมองหาออโตแบบดับเบิ้ลแทนซะเลย ขึ้นลำแล้วลดนก SIG HK Beretta ชักแล้วยิงเลย (อยู่ที่จะยิงหรือเปล่า) พาราฯ รุ่น LDA เป็น 1911 แบบดับเบิ้ล น่าสนใจดีครับ หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: buck_g19 ที่ กันยายน 28, 2004, 11:55:25 AM ส่วนผมเวลาพกไม่เคยขึ้นลำครับ...กลัวเป็น"ขันที"แบบไม่ตั้งใจ ;D
หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: E_mail ที่ กันยายน 28, 2004, 02:15:45 PM สวนกระแสมาขึ้นลำ-ลดนกอยู่คนเดียวเลยแฮะ :P สมัยที่ยังทะเร่อทะร่าพกGold CupกับP.220อยู่ ผมใช้วิธีขึ้นลำแล้วลดนกเอาครับ ง่ายดี ไม่ต้องมานั่งจำว่ากระบอกไหนขึ้นลำรึยัง?
หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: ลูกซองสั้น ที่ กันยายน 28, 2004, 04:41:10 PM ส่วนคำถาม ถ้าต้องพกแบบขึ้นลำ ก็ใส่เซฟซิครับ ปลอดภัยแน่นอนกว่า ถ้าหวาดเสียว ทนไม่ได้ ผมว่า ท่านควรมองหาออโตแบบดับเบิ้ลแทนซะเลย ขึ้นลำแล้วลดนก SIG HK Beretta ชักแล้วยิงเลย (อยู่ที่จะยิงหรือเปล่า) พาราฯ รุ่น LDA เป็น 1911 แบบดับเบิ้ล น่าสนใจดีครับ อืม มม ... จริง ผมลืมนึกไป ผมไม่มี รุ่นนี้แฮะ หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: NaiMai>รักในหลวง ที่ กันยายน 28, 2004, 05:01:15 PM ส่วนผมเวลาพกไม่เคยขึ้นลำครับ...กลัวเป็น"ขันที"แบบไม่ตั้งใจ ;D ;D ก็พกอย่าให้จ่อเป้าตุงสิคุณบัค ;D หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: 51 ที่ กันยายน 28, 2004, 05:32:47 PM ;D ::)
ผมพกแบบ ขึ้นลำ...แล้ว ลดนกชิดโครงปืน ตลอดเวลาครับ... แต่เป็นบราวนิงค์.....มิใช่ 1911 ว่า..ปลอดภัยหรือไม่...ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ครับ... ว่า เรา....ทำให้มันปลอดภัยแค่ไหน.... ในความเห็นของผม... ถ้ากะชัวร์ จริง ๆ ก็ขึ้นลำ...แล้ว ลดนก ฮาล์ฟค็อค จากนั้น..ก็ เข้า เซฟ...ต่อ ซิครับ ตก...ก็ว่ากัน จนหัก...เลยล่ะ... แต่ใช้งาน...ต้องคุ้น ๆ กันหน่อยน่ะครับ.... น่าจะเหมือนกันนา..1911 กะ น้องซิลฯ ง่ะครับ ท่าน จนท. ล่อกล็อค 19 ขึ้นลำ...ตลอดเลย....อิ อิ จากนิ้ว...ที่จิ้มแป้น.... หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: Ninja 19 + รักในหลวง + ที่ กันยายน 28, 2004, 05:46:21 PM ...... ;D ตัวผมเอง พก 1911 จะไม่ขึ้นลำไว้ ครับ ใช่วิธี ชัก - ขึ้นลำ - ยิงเร็ว ครับ.. หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: spear gun ที่ กันยายน 28, 2004, 05:52:35 PM ถ้าปืนมีร่องฮาล์ฟค๊อคแบบเก่าเหนี่ยวไกไม่ตก พกฮาล์ฟค๊อคดีกว่า ปลอดภัยและง้างนกได้เร็วกว่า
ควรฝึกการลดนกให้ถูกวิธีดังนี้ แตะไก ผ่อนนก พร้อมปล่อยไก นกต้องหยุดที่ฮาล์ฟค๊อคทุกครั้ง แต่ถ้าปืนเหนี่ยวไกหลุด จากฮาล์ฟค๊อคได้ ถ้าปืนตกอาจจะไม่ปลอดภัยเพียงพอ หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: sak ที่ กันยายน 28, 2004, 06:18:23 PM :)
ครับ ปืนมีแม็กเสียบเตรียมพร้อม ปลอดภัยที่สุดครับ (ขอมีเวลาและโอกาสเท่านั้น) :) หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ กันยายน 28, 2004, 07:00:13 PM ถ้าใช้ 1911 น้ำหนักไกมาตรฐาน จะปลอดภัยขึ้นมากครับ
หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ กันยายน 29, 2004, 04:10:05 PM โอ้โห..พี่อ๋อง...
ยังหา แอล ดี เอ ไม่เลิกอีกเหรอ อืม...นี่ถ้าพารา เธอเป็นสาวเจ้า คงใจอ่อนกะลูกตื้อของพี่ชลติ๊ดแล้วแหละพี่ สำหรับกระทู้นี้ ผมใช้แต่ลูกโม่ สำหรับ1911 ออโต้ ถ้ามีใช้ (ตอนนี้ยังไม่มี) คงใช้ในคอนดิชั่นที่ใกล้เคียงกะลูกโม่มากที่สุด คือ ขึ้นลำ ลดนกไว้ครับ ถามว่าน่ากลัวมั้ย พกพาขึ้นลำลดนก ไม่น่ากลัวครับ แต่ไม่พก แล้ววางหราไว้กลางบ้าน นี่สิน่ากลัว แม้ยังไม่ขึ้นลำก็เถอะ หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: Sting รักในหลวง ที่ กันยายน 29, 2004, 06:20:36 PM ถามว่า 1911 S 70 ขึ้นลำแล้ว นกควรจะ 1) ลดชิดโครงปืน หรือ 2) ฮาล์ฟค็อก
ผมเลื่อกขึ้นลำ ลดนกชิดโครงปืน เหตุผล 1)จังหวะนกชิดโครงปืน ปลอดภัยกว่า ฮาล์ฟค็อก กรณีปืนตกนกกระแทกพื้น เพราะนกจะไม่มีระยะเคลื่อนตัวไปตีนกปืน จนเกิดแรงเฉื่อยพอที่จะทำให้เข็มแทงชนวนเดิมหน้าได้ 2)เวลายิง ผมฝึกยิงมือเดียวเป็นหลัก จะฝึกง้างนก - ยก - ยิง เป็นการเผื่อกรณีอีกมือนึงไม่ว่างมาดึงสไลด์ ไม่ว่าจะจับพวงมาลัยรถอยู่ หิ้วของหรือเจ็บอยู่ก็ตาม (ถ้าพก COCK & LOCK ก็แค่ปลดเซฟแล้วยิงเท่านั้น แต่ก็อย่างว่าละ ความเสียวต่างกันเยอะครับ) ความเห็นเพิ่มเติมกรณี 1) ขึ้นลำพร้อมใช้ หรือ 2) ขึ้นลำเมื่อจะใช้ ที่ผมเลือกขึ้นลำพร้อมใช้เพราะ 1)ปืน1911 FULL SIZE ส่วนใหญ่ บรรจุเต็ม MAG ก็ 8 นัด ถ้าได้เพิ่มอีกซักนัดเป็น 8+1 ก็น่าจะดี ส่วนจะมี MAG สำรองหรือไม่เป็นอีกเรื่องนึง 2)การกระชากสไลด์ จะเกิดเสียงดัง ซึ่งมีทั้งประโยชน์และโทษ ประโยชน์ก็คือสามารถใช้เสียงขู่คู่ต่อสู้ให้รู้ว่าเรามีปืน เช่น ขโมย หรือ พวกนักเลงหางแถว แต่ในขณะเดียวกันก็จะเปิดเผยตำแหน่งเราและโอกาสให้คู่ต่อสู้สามารถยิงก่อนได้เช่นกัน ถ้าเราเจอมืออีกระดับนึง หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ กันยายน 29, 2004, 06:41:36 PM โอ้โห..พี่อ๋อง... ยังหา แอล ดี เอ ไม่เลิกอีกเหรอ อืม...นี่ถ้าพารา เธอเป็นสาวเจ้า คงใจอ่อนกะลูกตื้อของพี่ชลติ๊ดแล้วแหละ (http://www.paraord.com/images/ccwphoto.jpg) หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: E_mail ที่ กันยายน 29, 2004, 06:50:58 PM หูยยยย........กระบอกนี้งามผิดปกติ มันคลอดออกมาเป็นแบบนี้จากโรงงานหรือแต่งพิเศษเพิ่มครับพี่?
หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: JarengkaBOW ที่ กันยายน 29, 2004, 06:57:25 PM โอ้โห..พี่อ๋อง... ยังหา แอล ดี เอ ไม่เลิกอีกเหรอ อืม...นี่ถ้าพารา เธอเป็นสาวเจ้า คงใจอ่อนกะลูกตื้อของพี่ชลติ๊ดแล้วแหละ (http://www.paraord.com/images/ccwphoto.jpg) :o เห็นด้วยเจ้าคะ ;D หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ กันยายน 29, 2004, 07:03:14 PM หน้าด้ามแกะลายกันลื่นเห็นๆเลย
;D ;D ;D แถมมีตัวxที่สไลด์อีก หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: NaiMai>รักในหลวง ที่ กันยายน 29, 2004, 07:06:51 PM หูยยยย........กระบอกนี้งามผิดปกติ มันคลอดออกมาเป็นแบบนี้จากโรงงานหรือแต่งพิเศษเพิ่มครับพี่? ;D รู้สึกว่าจะมาจากโรงงานแบบนี้เลยนะครับ ;Dหัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ กันยายน 29, 2004, 08:38:02 PM นายสมชายเอาลูกขึ้นรังเพลิงแล้วลดนกครับ... รู้สึกว่าจะมีทะเร่อทะร่า มาแค่สองคนเอง กับคุณ E-mail... ฮา
เรื่องของเรื่องคือนายสมชายชอบยิงแห้งเด้วยมือเดียวบ่อยๆครับ... ตอนนี้ก็ยิงแห้งเล่นอยู่... มือข้างเดียวง้างนกเป็นอัตโนมัติไปแล้วครับ... ก็นายสมชายเคยรีดผ้า(ของเมีย)ไป... มืออีกข้างง้างนกยิงแห้งใส่ทีวีบ่อย... ฮา... รับรองว่านายสมชายง้างนกคล่องกว่ากระชาก Slide แน่ๆครับ... จ๊ากซ์ หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: DB1-รักในหลวง ที่ กันยายน 29, 2004, 08:57:16 PM สวัสดีครับ นายสมชาย,
ไม่ได้คุยกับ นายสมชายานาน น่ะครับ... ไม่ได้มีแค่สองคน ครับ สำหรับ การพกแบบขึ้นลำ ผมก็พกแบบขึ้นลำ ลดนก (ฮาล์ฟค๊อค) ครับ เหตุผลหลักๆก็คือว่า แม็ค kimber ultra carry จุได้แค่ 7 นัด ขึ้นลำใว้ 1 เท่ากับเพิ่มความมั่นใจในปริมาณกระสุนขึ้นมาอีก 1 เหตุผลอื่นๆก็คือ สามารถใช้งานขณะที่มีมือเดียว เช่น ในขณะขับรถได้สดวกขึ้นครับ.. ;D ;D หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: นาจา™รักในหลวง ที่ กันยายน 29, 2004, 09:06:57 PM :D คุณDoubleOne สบายดีนะครับ สนามที่อู่ทองเป็นไงบ้างครับ คึกคักเปล่า...
หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ กันยายน 29, 2004, 09:10:01 PM นายสมชายก็คิดถึงคุณ "11" เช่นกันครับ... Long live .45 ไงครับ... เย้
หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: DB1-รักในหลวง ที่ กันยายน 29, 2004, 09:23:19 PM :D คุณDoubleOne สบายดีนะครับ สนามที่อู่ทองเป็นไงบ้างครับ คึกคักเปล่า... สวัสดีครับ คุณ naja, ขออภัยไม่ได้ทักทาย ตอนแรก ไม่ได้ check ครับ ว่าใคร on line อยู่บ้าง...สนามอู่ทอง ไม่ได้เข้านานแล้วครับ เคยเข้าไปครั้งเดียวนานมาแล้วที่เข้าไป สอบถามเรื่องรมดำ ลูกซองเดี่ยวของคุณพ่อ... ได้ไปร่วมงานที่ เดิมบางฯ กับท่านครูดำ หรือเปล่าครับ (ขออภัยที่เอยนาม ยังไม่เคยคุยกันมาก่อนครับ ดูแล้วน่าสนุกครับ.... ;D หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: krudam ที่ กันยายน 29, 2004, 09:31:42 PM อ้างถึง ได้ไปร่วมงานที่ เดิมบางฯ กับท่านครูดำ หรือเปล่าครับ (ขออภัยที่เอยนาม ยังไม่เคยคุยกันมาก่อนครับ ดูแล้วน่าสนุกครับ ........สวัสดีครับคุณ DoubleOne ผมเองก็เพิ่งทราบว่าพี่อยู่อู่ทองเหรอครับ ถ้าผ่านมาแถวเดิมบางฯ เชิญแวะได้เลย.......ยินดีนะครับพี่ ;D หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: นาจา™รักในหลวง ที่ กันยายน 29, 2004, 09:40:52 PM อ้างถึง ได้ไปร่วมงานที่ เดิมบางฯ กับท่านครูดำ หรือเปล่าครับ (ขออภัยที่เอยนาม ยังไม่เคยคุยกันมาก่อนครับ ดูแล้วน่าสนุกครับ ........สวัสดีครับคุณ DoubleOne ผมเองก็เพิ่งทราบว่าพี่อยู่อู่ทองเหรอครับ ถ้าผ่านมาแถวเดิมบางฯ เชิญแวะได้เลย.......ยินดีนะครับพี่ ;D บอกแล้วนี้เลือดสุพรรณฯเยอะ ;D ;D ผมไม่ได้ไปครับ ยังเสียดายพลาดทั้งสองครั้ง...ไงๆต้องไปให้ได้สักครั้งแหล่ะ คอยดู ;D หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: noomrider ที่ กันยายน 30, 2004, 05:50:50 AM ผมก็ขึ้นลำแล้วลดนกเช่นกัน เพราะได้บวกหนึ่งและใช้มือเดียว ปืนพวกขนาดลำกล้องสั้นๆสปริงมันแข็งมากสำหรับผมลองกระชากสไลด์เร็วๆมักจับไม่เต็มมือแถมจับพลาดทำผมเล็บฉีกประจำเลย
หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: aot ที่ กันยายน 30, 2004, 09:34:41 AM ผมเสียบแม็กไว้และไม่ขึ้นลำเลื่อนครับ อาศัยฝึกขึ้นลำเลื่อนเร็วๆเข้าว่า
หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: libra ที่ กันยายน 30, 2004, 10:34:21 AM ของผมขึ้นลำ แล้วลดนก ฮาฟคลอค ครับ ;) อย่างเวลาขับรถ ถ้าจะใช้งานได้มือเดียวสะดวกดีครับ
หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: สีอำพัน-รักในหลวง ที่ กันยายน 30, 2004, 11:27:47 AM ปกติ พกแบบไม่ขึ้นลำครับ มีบางกรณีที่เห็นว่าไม่น่าไว้ใจก็ขึ้นลำแลัวเซฟครับ
ไม่ชอบขึ้นลำลดนก ง้างนกมือเดียวลำบากติดหางยาวหลังอ่่อน หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: SAVOK CZ ที่ กันยายน 30, 2004, 01:55:27 PM นายสมชายเอาลูกขึ้นรังเพลิงแล้วลดนกครับ... รู้สึกว่าจะมีทะเร่อทะร่า มาแค่สองคนเอง กับคุณ E-mail... ฮา เอ้ออ....ก้มรีดไป ยิงแห้งใส่จอทีวีไป...เงยดูบ้างไหม...ที่ว่าทีวีนะรูปเมียน่ะนั่นน่ะ.........ริเรียกแม่ก็ไม่รุ ;D ;D ;Dเรื่องของเรื่องคือนายสมชายชอบยิงแห้งเด้วยมือเดียวบ่อยๆครับ... ตอนนี้ก็ยิงแห้งเล่นอยู่... มือข้างเดียวง้างนกเป็นอัตโนมัติไปแล้วครับ... ก็นายสมชายเคยรีดผ้า(ของเมีย)ไป... มืออีกข้างง้างนกยิงแห้งใส่ทีวีบ่อย... ฮา... รับรองว่านายสมชายง้างนกคล่องกว่ากระชาก Slide แน่ๆครับ... จ๊ากซ์ หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: TABOO ที่ กันยายน 30, 2004, 02:20:39 PM ผมเสียบแม็กไว้และไม่ขึ้นลำเลื่อนครับ อาศัยฝึกขึ้นลำเลื่อนเร็วๆเข้าว่า ::)เช่นกันครับ ;)หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: โทน73 -รักในหลวง- ที่ กันยายน 30, 2004, 07:53:13 PM ของผมถ้าขณะเดินทาง จะพก "ค็อกแอนด์ล็อก" ครับ เมื่อถึงที่พักค่อยลดนกชิดโครงปืน กลับบ้านค่อยเอาลูกปืนออกจากรังเพลิงครับ
หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: rapala ที่ กันยายน 30, 2004, 11:22:38 PM ผมจะพกตอนกลางคืนเวลาเดินตรวจในตัวบ้าน ขึ้นลำ เข้าเซฟ เหน็บพุง เสียวดี แต่ค่อนข้างมั่นใจว่าปลอดภัย เพราะเท่าที่รื้อดูทุกชิ้นส่วนแล้ว ตัวเซฟที่ไปขัดกับนก มันก็ใหญ่ดี ไม่น่าหักง่ายๆ (มั่นใจเกินไปหรือเปล่า ::))
หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: Sting รักในหลวง ที่ ตุลาคม 01, 2004, 12:02:57 AM ปกติ พกแบบไม่ขึ้นลำครับ มีบางกรณีที่เห็นว่าไม่น่าไว้ใจก็ขึ้นลำแลัวเซฟครับ [/glow]ไม่ชอบขึ้นลำลดนก ง้างนกมือเดียวลำบากติดหางยาวหลังอ่่อน ปัญหาที่ท่านสีอำพันพบ เป็นเหตุผลนึง ที่ทำให้ปืน 1911 โมเดลของผมไม่ว่าจะเป็น COMBAT ELITE หรือ 1991 A1 COMPACT ไม่เปลี่ยนหลังอ่อนเป็นบีเวอร์เทล แต่จะคงหลังอ่อนเดิมจากโรงงานที่เล็ก ๆ เรียว ๆ ทำให้ง้างนกง่ายไม่เกะกะครับ เลยกลับมาคิดว่าที่โคล์ทออกมาตั้งแต่ต้นเป็นปืนต่อสู้ที่ค่อนข้างจะสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะพกซองนอก นกหางยาวดั้งเดิม คล่องตัวมากเวลาง้างนก ส่วนพกในนกกลมคอมแบท ก็คล่องตัวไม่แพ้กัน เพราะหลังอ่อนสั้นนั่นเอง ทำให้ 1911 โมเดลเป็นปืนต่อสู้ที่ครองใจชาวปืนมาได้เป็นร้อยปี จนถึงทุกวันนี้ หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: ลูกซองสั้น ที่ ตุลาคม 01, 2004, 11:43:19 AM ผมก็ว่าอย่างงั้นแหละครับ M 1911 แบบเดิมๆ ผมหมายถึงมีหงอนนก และหลังอ่อนของเดิม ถนัดที่สุดแล้ว
หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ ตุลาคม 01, 2004, 07:40:10 PM ปกติ พกแบบไม่ขึ้นลำครับ มีบางกรณีที่เห็นว่าไม่น่าไว้ใจก็ขึ้นลำแลัวเซฟครับ นายสมชายเปลี่ยนนกเป็นของ Wilson เป็นนกหางกลม... แต่หลังอ่อนใช้ของ Commander ครับ... เหตุผลก็เป็นอย่างที่คุณสีอำพันกล่าวไว้แหละครับ... หลังอ่อนหางยาว เวลาเบี่ยงนิ้วโป้ง ง่ามมือจะติดปลายหลังอ่อน...ไม่ชอบขึ้นลำลดนก ง้างนกมือเดียวลำบากติดหางยาวหลังอ่่อน นายสมชายยืนยันว่าง้างนกมือเดียวไม่ชักช้า และวิธีเลี่ยงง้างนกไม่เจอเวลาฉุกเฉิน เพราะหางนกมันเล็ก... ให้ซ้อมบ่อยๆครับ... กล้ามเนื้อมันมีความจำครับ... ซ้อมบ่อยๆ พอตกใจ... มือคว้าปืนพอด้ามเข้ามือเมื่อไหร่ นิ้วโป้งง้างนกทันทีครับ... ไม่ทันได้ใช้สมองคิด... งานนี้ Spinal Cord ทำงานแทนจ้า... ฮา |