เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => สนทนาภาษาปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: m342 ที่ กันยายน 27, 2004, 09:41:33 PM



หัวข้อ: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: m342 ที่ กันยายน 27, 2004, 09:41:33 PM
ในการพก1911 โดยมีลูกอยู่ในรังเพลิง วิธีไหนจะปลอดภัยกว่าครับ
ถ้าปืนเป็นแบบไม่มีเซฟเข็มแทงชนวน


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: NaiMai>รักในหลวง ที่ กันยายน 27, 2004, 09:46:14 PM
 ;D กระสุนเต็มแมก ไม่ขึ้นลำ ปลอดภัยสุดครับ อาศัยฝึกชักซองขึ้นลำยิงให้คล่อง ๆ ครับ แต่เจ้าของกระทู้บอกว่า "มีลูกอยู่ในรังเพลิง" ก็ต้อบอกว่า พกแบบลดนกครับ ;D


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ กันยายน 27, 2004, 09:56:25 PM
ซิงเกิลแอ๊กชั่นแบบ 1911 
มีกระสุนในรังเพลิงจะลดนกให้ปลอดภัย ก็ไม่ใช่ง่าย


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: coda ที่ กันยายน 27, 2004, 10:01:03 PM
...ถ้าขึ้นลำบรรจุกระสุนในรังเพลิง ก็เหลือวิธีพกแค่ 2 คือ ลดนก กับเข้าเซฟ

...วิธีลดนกก็มีคนใช้  แต่ต้องระวังเวลาลดนก  เพราะต้องเหนี่ยวไกอุบนก  หลุดไม้หลุดมือทำให้ปืนลั่นมานักต่อนัก  และว่ากันว่าเวลาจะใช้งานจริงมักจะง้างนกไม่ทัน  เพราะใช้กล้ามเนื้อเล็กขณะความกดดันสูง  มีโอกาสผิดพลาดมากกว่ากล้ามเนื้อใหญ่  (ประมาณว่าหลัก Ergonomics) ถ้าคิดในแง่นี้แล้วพกแบบลดนกไม่ขึ้นลำ  ถึงเวลาใช้กระชากสไลด์จะดีกว่า (ผมว่าในระดับป้องกันตัวทั่วๆ ไปน่าจะใช้วิธีนี้)

...วิธีที่น่าจะปลอดภัยมากกว่าขึ้นลำลดนกคือขึ้นลำเข้าเซฟครับ  แต่นกเงื้อร่าแบบนั้นถึงจะเข้าเซฟ  มันก็ยังดูน่าหวาดเสียวไปหน่อย


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: visith ที่ กันยายน 27, 2004, 10:06:36 PM
ซิงเกิลแอ๊กชั่นแบบ 1911 
มีกระสุนในรังเพลิงจะลดนกให้ปลอดภัย ก็ไม่ใช่ง่าย

..เห็นด้วยครับ ขนาดไม่มีลูกในรังเพลิง ผมทดลองลดนกด้วยมือ ยังหลุดมือเลย จะง้างนกหรา ก็หวาดเสียวไปหน่อย และไม่รู้ว่าจะต้องง้างไว้นานเท่าไร...ทางที่ดี และไม่ได้จำเป็นเร่งด่วน ให้ลูกปืนมันนอนรอที่แม็กดีกว่าครับ... ;)


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: JC ที่ กันยายน 27, 2004, 10:07:16 PM
เห็นด้วยกับพี่ใหม่ครับ ผมว่ากระสุน .45 ค้างในรังเพลิง น่าหวาดเสียวสุดๆ อ้างถึงบทความใน Inside Pistols เขาว่าไว้ว่ามี 3 conditions
condition 1 cock and lock
condition 2 บรรจุกระสุนแล้วลดนก
condition 3 ไม่มีกระสุนในรังเพลิงแต่เสียบแม็กที่บรรจุกระสุนไว้ (แบบที่พี่ ใหม่ บอก) ผมเองก็เก็บปืนไว้แบบนี้
ผมว่า 1911 ต้องระวังมากๆหน่อยครับหากอันตรายไม่ใกล้ตัวก็อย่าประมาท แต่ถ้าวิธีการเตรียมอาวุธปืนถูกเปลี่ยนบ่อยๆ ฉุกลหุกขึ้นมาแล้วจะงงครับ


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: Tiger wut ที่ กันยายน 27, 2004, 10:12:16 PM
 :-* เห็นด้วยกับคุณวิสิทธ ถ้าไม่จำเป็นเร่งด่วนให้ลูกมันนอนรออยู่ในแม็กดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: ...GlockGlack™... ที่ กันยายน 27, 2004, 10:41:49 PM
ผมว่าขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในขณะหนึ่งๆครับ  ;)

ถ้าต้องพร้อมลุยก็ห้ามไกไว้  แต่ปรกติแล้วคิดว่าใช้ไม่ขึ้นลำปลอดภัยชัวร์ๆ  ;D  เพราะสำหรับผมแล้ว การง้างนกไม่ว่าจะอยู่ในแบบลดนกชิดโครงปืนหรือฮาล์ฟค็อค มันต้องใช้มือซ้ายช่วยง้างอ่ะครับ  ยุ่งยากเกินไป ถ้าไม่เลือกแบบที่ 1 ก็ข้ามไปแบบที่ 3 ดีกว่า


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ กันยายน 27, 2004, 10:41:59 PM
เห็นด้วยกับพี่ใหม่ครับ ผมว่ากระสุน .45 ค้างในรังเพลิง น่าหวาดเสียวสุดๆ อ้างถึงบทความใน Inside Pistols เขาว่าไว้ว่ามี 3 conditions
condition 1 cock and lock
condition 2 บรรจุกระสุนแล้วลดนก
condition 3 ไม่มีกระสุนในรังเพลิงแต่เสียบแม็กที่บรรจุกระสุนไว้ (แบบที่พี่ ใหม่ บอก) ผมเองก็เก็บปืนไว้แบบนี้
ผมว่า 1911 ต้องระวังมากๆหน่อยครับหากอันตรายไม่ใกล้ตัวก็อย่าประมาท แต่ถ้าวิธีการเตรียมอาวุธปืนถูกเปลี่ยนบ่อยๆ ฉุกลหุกขึ้นมาแล้วจะงงครับ

cock and lock ส่วนตัวรู้สึกน่ากลัวมาก


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: นาจา™รักในหลวง ที่ กันยายน 27, 2004, 10:45:48 PM
....ในสถานการณืปกติ และเตรียมพร้อม เสียบแม็กไม่ขึ้นลำ ไงๆ ก็ทันครับ :D

การพกปืน ทำไงก็ได้ครับ เลือกที่เราเห็นว่าปลอดภัยที่สุด...ไม่ใช่พกไปเสี่ยงไป  ??? ::)


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ กันยายน 28, 2004, 01:49:28 AM
 ;D ลอกอาเฮียกล็อกแกล็กคับ...

ผมใช้แค่คอนดิชั่น 1 กะ 3 คับ(สำหรับ1911นะคับ)...

อยู่บ้านปกติใช้ คอนดิชั่น 3 ...เวลาไปซ้อมยิงปืนบางทีใช้คอนดิชั่น 1 คับ...  ;D

ปล.แต่ส่วนมากจริงๆผมใช้กล็อกอ่ะคับ...ง่ายกว่ากันเยอะ...  ;D


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: APACHE _ Love The King ที่ กันยายน 28, 2004, 06:38:07 AM
ส่วนผมว่าอยู่ที่สถานะการณ์ด้วยนะครับ  ถ้าอันตรายอยู่ไกลตัวก็ใช้แบบธรรมดาครับไม่ต้องขึ้นลำ/ลดนก/เข้าเซฟ  อย่างที่พี่ๆ หลายท่านกล่าว   ส่วนตัวผมเวลาเข้าป่าเข้าไร่ จะใช้ซองพกนอกชนิดที่มีสายรัดนกปืน แล้วขึ้นลำพร้อมเข้าเซฟแล้วใช้สายรัดนกบังไว้ระหว่างนกปืนกับท้ายเข็มแทงชนวนอีกชั้นหนึ่งครับ... ;D ;)


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: มะขิ่น ที่ กันยายน 28, 2004, 06:55:04 AM
เป็นเกร็ดครับ......ทบ.กำหนดและฝึกการใช้ ปืนพก 86(1911).........สองลักษณะครับ

ลักษณะแรก condition 3 .........เสียบแม๊กแล้วพก.........เกิดอะไรขึ้น ก็ชักปืนและขึ้นลำ ยิง..........ดังนั้น การฝึกใช้ ปพ.86 จึง เน้น การชักไว ขึ้นลำไว เป็นหลักใหญ่เลย

ลักษณะที่สอง condition 1 .........เมื่อเข้าพื้นที่คับขัน ซึ่งมีการเตรียมใช้อาวุธ จะขึ้นลำ แล้วเข้าเซฟ (อาวุธทุกชนิดในอัตรา เมื่ออยู่ในสถานการณ์นี้ จะพร้อมยิงทุกกระบอก)................

สำหรับปืน 1911 เวลาผมพกพา ใช้ condition 3 ครับ..........สบายใจดี และอย่างที่คุณนาจาบอก..........ไม่ได้เข้าสนามรบ ไม่ได้ถูกตามปองร้ายจากมือปืน ยังไงๆก็ทันครับ.........

สำคัญที่ จะยิง หรือไม่ยิง มากกว่า ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกซองสั้น ที่ กันยายน 28, 2004, 11:16:32 AM
ขอฝากเรื่องเล็กๆ เรื่องนึงสำหรับปืนแบบ 1911

ถ้าปืนของท่านไม่มีสมอล็อคเข็มแทงชนวนหรือมีแต่ถอดออกไปแล้ว ท่านควรจะเปลี่ยนสปริงเข็มแทงชนวนเป็นแบบแข็ง ยิ่งถ้าได้เข็มเบาๆแบบไทเทเนี่ยมประกอบด้วยก็จะยิ่งดี

นัยว่ากรณีปืนบรรจุกระสุน แล้วลดนกชิดโครงปืน หรือจะเข้า half lock ไว้ก็ตาม ถ้าทำปืนตก เอาทางลำกล้องลงพื้น น้ำหนักเข็มเหล็กของโรงงานบวกกับสปริงอ่อนๆ มีโอกาสลั่นได้ครับ คือ ลั่นเพราะแรงเฉื่อยของเข็มแทงชนวนเหล็กสามารถชนะแรงต้านของสปริงเข็มอ่อนๆ

ผมไม่เคยทำลั่นหรอกครับ แต่เคยอ่านเจอจากบทความนานมาแล้ว ก็เลยเล่าสู่กันฟัง

ส่วนคำถาม ถ้าต้องพกแบบขึ้นลำ ก็ใส่เซฟซิครับ ปลอดภัยแน่นอนกว่า ถ้าหวาดเสียว ทนไม่ได้ ผมว่า ท่านควรมองหาออโตแบบดับเบิ้ลแทนซะเลย ขึ้นลำแล้วลดนก SIG  HK  Beretta  ชักแล้วยิงเลย (อยู่ที่จะยิงหรือเปล่า)


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ กันยายน 28, 2004, 11:25:02 AM
ส่วนคำถาม ถ้าต้องพกแบบขึ้นลำ ก็ใส่เซฟซิครับ ปลอดภัยแน่นอนกว่า ถ้าหวาดเสียว ทนไม่ได้ ผมว่า ท่านควรมองหาออโตแบบดับเบิ้ลแทนซะเลย ขึ้นลำแล้วลดนก SIG  HK  Beretta  ชักแล้วยิงเลย (อยู่ที่จะยิงหรือเปล่า)

พาราฯ รุ่น LDA เป็น 1911 แบบดับเบิ้ล  น่าสนใจดีครับ


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: buck_g19 ที่ กันยายน 28, 2004, 11:55:25 AM
ส่วนผมเวลาพกไม่เคยขึ้นลำครับ...กลัวเป็น"ขันที"แบบไม่ตั้งใจ ;D


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: E_mail ที่ กันยายน 28, 2004, 02:15:45 PM
 สวนกระแสมาขึ้นลำ-ลดนกอยู่คนเดียวเลยแฮะ :P สมัยที่ยังทะเร่อทะร่าพกGold CupกับP.220อยู่ ผมใช้วิธีขึ้นลำแล้วลดนกเอาครับ ง่ายดี ไม่ต้องมานั่งจำว่ากระบอกไหนขึ้นลำรึยัง?


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกซองสั้น ที่ กันยายน 28, 2004, 04:41:10 PM
ส่วนคำถาม ถ้าต้องพกแบบขึ้นลำ ก็ใส่เซฟซิครับ ปลอดภัยแน่นอนกว่า ถ้าหวาดเสียว ทนไม่ได้ ผมว่า ท่านควรมองหาออโตแบบดับเบิ้ลแทนซะเลย ขึ้นลำแล้วลดนก SIG  HK  Beretta  ชักแล้วยิงเลย (อยู่ที่จะยิงหรือเปล่า)

พาราฯ รุ่น LDA เป็น 1911 แบบดับเบิ้ล  น่าสนใจดีครับ

อืม มม ...  จริง ผมลืมนึกไป  ผมไม่มี รุ่นนี้แฮะ


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: NaiMai>รักในหลวง ที่ กันยายน 28, 2004, 05:01:15 PM
ส่วนผมเวลาพกไม่เคยขึ้นลำครับ...กลัวเป็น"ขันที"แบบไม่ตั้งใจ ;D

 ;D ก็พกอย่าให้จ่อเป้าตุงสิคุณบัค ;D


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: 51 ที่ กันยายน 28, 2004, 05:32:47 PM
 ;D ::)

ผมพกแบบ  ขึ้นลำ...แล้ว  ลดนกชิดโครงปืน ตลอดเวลาครับ...
แต่เป็นบราวนิงค์.....มิใช่ 1911

ว่า..ปลอดภัยหรือไม่...ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ครับ...
ว่า  เรา....ทำให้มันปลอดภัยแค่ไหน....

ในความเห็นของผม...
ถ้ากะชัวร์ จริง ๆ ก็ขึ้นลำ...แล้ว  ลดนก ฮาล์ฟค็อค   จากนั้น..ก็  เข้า เซฟ...ต่อ  ซิครับ

ตก...ก็ว่ากัน  จนหัก...เลยล่ะ...
แต่ใช้งาน...ต้องคุ้น ๆ กันหน่อยน่ะครับ....

น่าจะเหมือนกันนา..1911 กะ น้องซิลฯ  ง่ะครับ

ท่าน จนท. ล่อกล็อค 19 ขึ้นลำ...ตลอดเลย....อิ อิ

จากนิ้ว...ที่จิ้มแป้น....






หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: Ninja 19 + รักในหลวง + ที่ กันยายน 28, 2004, 05:46:21 PM

...... ;D  ตัวผมเอง พก 1911 จะไม่ขึ้นลำไว้ ครับ ใช่วิธี  ชัก - ขึ้นลำ - ยิงเร็ว   ครับ..



หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: spear gun ที่ กันยายน 28, 2004, 05:52:35 PM
ถ้าปืนมีร่องฮาล์ฟค๊อคแบบเก่าเหนี่ยวไกไม่ตก พกฮาล์ฟค๊อคดีกว่า ปลอดภัยและง้างนกได้เร็วกว่า
ควรฝึกการลดนกให้ถูกวิธีดังนี้ แตะไก ผ่อนนก พร้อมปล่อยไก นกต้องหยุดที่ฮาล์ฟค๊อคทุกครั้ง แต่ถ้าปืนเหนี่ยวไกหลุด
จากฮาล์ฟค๊อคได้ ถ้าปืนตกอาจจะไม่ปลอดภัยเพียงพอ


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: sak ที่ กันยายน 28, 2004, 06:18:23 PM
 :)
ครับ
ปืนมีแม็กเสียบเตรียมพร้อม  ปลอดภัยที่สุดครับ
(ขอมีเวลาและโอกาสเท่านั้น)
 :)


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ กันยายน 28, 2004, 07:00:13 PM
ถ้าใช้ 1911 น้ำหนักไกมาตรฐาน  จะปลอดภัยขึ้นมากครับ


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ กันยายน 29, 2004, 04:10:05 PM
โอ้โห..พี่อ๋อง...
ยังหา แอล ดี เอ ไม่เลิกอีกเหรอ
อืม...นี่ถ้าพารา เธอเป็นสาวเจ้า คงใจอ่อนกะลูกตื้อของพี่ชลติ๊ดแล้วแหละพี่

สำหรับกระทู้นี้
ผมใช้แต่ลูกโม่
สำหรับ1911 ออโต้ ถ้ามีใช้ (ตอนนี้ยังไม่มี)
คงใช้ในคอนดิชั่นที่ใกล้เคียงกะลูกโม่มากที่สุด

คือ ขึ้นลำ ลดนกไว้ครับ

ถามว่าน่ากลัวมั้ย
พกพาขึ้นลำลดนก ไม่น่ากลัวครับ
แต่ไม่พก แล้ววางหราไว้กลางบ้าน
นี่สิน่ากลัว
แม้ยังไม่ขึ้นลำก็เถอะ


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: Sting รักในหลวง ที่ กันยายน 29, 2004, 06:20:36 PM
ถามว่า 1911 S 70 ขึ้นลำแล้ว นกควรจะ 1) ลดชิดโครงปืน หรือ 2) ฮาล์ฟค็อก

ผมเลื่อกขึ้นลำ ลดนกชิดโครงปืน เหตุผล
1)จังหวะนกชิดโครงปืน ปลอดภัยกว่า ฮาล์ฟค็อก กรณีปืนตกนกกระแทกพื้น เพราะนกจะไม่มีระยะเคลื่อนตัวไปตีนกปืน จนเกิดแรงเฉื่อยพอที่จะทำให้เข็มแทงชนวนเดิมหน้าได้
2)เวลายิง ผมฝึกยิงมือเดียวเป็นหลัก จะฝึกง้างนก - ยก - ยิง เป็นการเผื่อกรณีอีกมือนึงไม่ว่างมาดึงสไลด์ ไม่ว่าจะจับพวงมาลัยรถอยู่ หิ้วของหรือเจ็บอยู่ก็ตาม (ถ้าพก COCK & LOCK ก็แค่ปลดเซฟแล้วยิงเท่านั้น แต่ก็อย่างว่าละ ความเสียวต่างกันเยอะครับ)

ความเห็นเพิ่มเติมกรณี 1) ขึ้นลำพร้อมใช้ หรือ 2) ขึ้นลำเมื่อจะใช้
ที่ผมเลือกขึ้นลำพร้อมใช้เพราะ
1)ปืน1911 FULL SIZE ส่วนใหญ่ บรรจุเต็ม MAG ก็ 8 นัด ถ้าได้เพิ่มอีกซักนัดเป็น 8+1 ก็น่าจะดี ส่วนจะมี MAG  สำรองหรือไม่เป็นอีกเรื่องนึง
2)การกระชากสไลด์ จะเกิดเสียงดัง ซึ่งมีทั้งประโยชน์และโทษ ประโยชน์ก็คือสามารถใช้เสียงขู่คู่ต่อสู้ให้รู้ว่าเรามีปืน เช่น ขโมย หรือ พวกนักเลงหางแถว แต่ในขณะเดียวกันก็จะเปิดเผยตำแหน่งเราและโอกาสให้คู่ต่อสู้สามารถยิงก่อนได้เช่นกัน ถ้าเราเจอมืออีกระดับนึง




หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: Choltit ที่ กันยายน 29, 2004, 06:41:36 PM
โอ้โห..พี่อ๋อง...
ยังหา แอล ดี เอ ไม่เลิกอีกเหรอ
อืม...นี่ถ้าพารา เธอเป็นสาวเจ้า คงใจอ่อนกะลูกตื้อของพี่ชลติ๊ดแล้วแหละ

(http://www.paraord.com/images/ccwphoto.jpg)


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: E_mail ที่ กันยายน 29, 2004, 06:50:58 PM
 หูยยยย........กระบอกนี้งามผิดปกติ มันคลอดออกมาเป็นแบบนี้จากโรงงานหรือแต่งพิเศษเพิ่มครับพี่?


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: JarengkaBOW ที่ กันยายน 29, 2004, 06:57:25 PM
โอ้โห..พี่อ๋อง...
ยังหา แอล ดี เอ ไม่เลิกอีกเหรอ
อืม...นี่ถ้าพารา เธอเป็นสาวเจ้า คงใจอ่อนกะลูกตื้อของพี่ชลติ๊ดแล้วแหละ

(http://www.paraord.com/images/ccwphoto.jpg)

 :o เห็นด้วยเจ้าคะ ;D


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ กันยายน 29, 2004, 07:03:14 PM
หน้าด้ามแกะลายกันลื่นเห็นๆเลย
 ;D ;D ;D
แถมมีตัวxที่สไลด์อีก


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: NaiMai>รักในหลวง ที่ กันยายน 29, 2004, 07:06:51 PM
หูยยยย........กระบอกนี้งามผิดปกติ มันคลอดออกมาเป็นแบบนี้จากโรงงานหรือแต่งพิเศษเพิ่มครับพี่?
;D รู้สึกว่าจะมาจากโรงงานแบบนี้เลยนะครับ ;D


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ กันยายน 29, 2004, 08:38:02 PM
นายสมชายเอาลูกขึ้นรังเพลิงแล้วลดนกครับ... รู้สึกว่าจะมีทะเร่อทะร่า มาแค่สองคนเอง กับคุณ E-mail... ฮา

เรื่องของเรื่องคือนายสมชายชอบยิงแห้งเด้วยมือเดียวบ่อยๆครับ... ตอนนี้ก็ยิงแห้งเล่นอยู่... มือข้างเดียวง้างนกเป็นอัตโนมัติไปแล้วครับ... ก็นายสมชายเคยรีดผ้า(ของเมีย)ไป... มืออีกข้างง้างนกยิงแห้งใส่ทีวีบ่อย... ฮา... รับรองว่านายสมชายง้างนกคล่องกว่ากระชาก Slide แน่ๆครับ... จ๊ากซ์


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: DB1-รักในหลวง ที่ กันยายน 29, 2004, 08:57:16 PM
สวัสดีครับ นายสมชาย,
ไม่ได้คุยกับ นายสมชายานาน น่ะครับ...
ไม่ได้มีแค่สองคน ครับ สำหรับ การพกแบบขึ้นลำ ผมก็พกแบบขึ้นลำ ลดนก (ฮาล์ฟค๊อค) ครับ เหตุผลหลักๆก็คือว่า แม็ค kimber ultra carry จุได้แค่ 7 นัด ขึ้นลำใว้ 1 เท่ากับเพิ่มความมั่นใจในปริมาณกระสุนขึ้นมาอีก 1 เหตุผลอื่นๆก็คือ สามารถใช้งานขณะที่มีมือเดียว เช่น ในขณะขับรถได้สดวกขึ้นครับ.. ;D ;D


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: นาจา™รักในหลวง ที่ กันยายน 29, 2004, 09:06:57 PM
 :D คุณDoubleOne สบายดีนะครับ สนามที่อู่ทองเป็นไงบ้างครับ คึกคักเปล่า...


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ กันยายน 29, 2004, 09:10:01 PM
นายสมชายก็คิดถึงคุณ "11" เช่นกันครับ... Long live .45 ไงครับ... เย้


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: DB1-รักในหลวง ที่ กันยายน 29, 2004, 09:23:19 PM
:D คุณDoubleOne สบายดีนะครับ สนามที่อู่ทองเป็นไงบ้างครับ คึกคักเปล่า...
สวัสดีครับ คุณ naja, ขออภัยไม่ได้ทักทาย ตอนแรก ไม่ได้ check ครับ ว่าใคร on line อยู่บ้าง...
สนามอู่ทอง ไม่ได้เข้านานแล้วครับ เคยเข้าไปครั้งเดียวนานมาแล้วที่เข้าไป สอบถามเรื่องรมดำ ลูกซองเดี่ยวของคุณพ่อ...
ได้ไปร่วมงานที่ เดิมบางฯ กับท่านครูดำ หรือเปล่าครับ (ขออภัยที่เอยนาม ยังไม่เคยคุยกันมาก่อนครับ  ดูแล้วน่าสนุกครับ.... ;D


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: krudam ที่ กันยายน 29, 2004, 09:31:42 PM
อ้างถึง
ได้ไปร่วมงานที่ เดิมบางฯ กับท่านครูดำ หรือเปล่าครับ (ขออภัยที่เอยนาม ยังไม่เคยคุยกันมาก่อนครับ  ดูแล้วน่าสนุกครับ

........สวัสดีครับคุณ DoubleOne ผมเองก็เพิ่งทราบว่าพี่อยู่อู่ทองเหรอครับ

 ถ้าผ่านมาแถวเดิมบางฯ เชิญแวะได้เลย.......ยินดีนะครับพี่  ;D


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: นาจา™รักในหลวง ที่ กันยายน 29, 2004, 09:40:52 PM
อ้างถึง
ได้ไปร่วมงานที่ เดิมบางฯ กับท่านครูดำ หรือเปล่าครับ (ขออภัยที่เอยนาม ยังไม่เคยคุยกันมาก่อนครับ  ดูแล้วน่าสนุกครับ

........สวัสดีครับคุณ DoubleOne ผมเองก็เพิ่งทราบว่าพี่อยู่อู่ทองเหรอครับ

 ถ้าผ่านมาแถวเดิมบางฯ เชิญแวะได้เลย.......ยินดีนะครับพี่  ;D


บอกแล้วนี้เลือดสุพรรณฯเยอะ ;D ;D

ผมไม่ได้ไปครับ ยังเสียดายพลาดทั้งสองครั้ง...ไงๆต้องไปให้ได้สักครั้งแหล่ะ คอยดู ;D



หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: noomrider ที่ กันยายน 30, 2004, 05:50:50 AM
ผมก็ขึ้นลำแล้วลดนกเช่นกัน  เพราะได้บวกหนึ่งและใช้มือเดียว  ปืนพวกขนาดลำกล้องสั้นๆสปริงมันแข็งมากสำหรับผมลองกระชากสไลด์เร็วๆมักจับไม่เต็มมือแถมจับพลาดทำผมเล็บฉีกประจำเลย


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: aot ที่ กันยายน 30, 2004, 09:34:41 AM
ผมเสียบแม็กไว้และไม่ขึ้นลำเลื่อนครับ อาศัยฝึกขึ้นลำเลื่อนเร็วๆเข้าว่า


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: libra ที่ กันยายน 30, 2004, 10:34:21 AM
  ของผมขึ้นลำ แล้วลดนก ฮาฟคลอค ครับ ;) อย่างเวลาขับรถ  ถ้าจะใช้งานได้มือเดียวสะดวกดีครับ


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: สีอำพัน-รักในหลวง ที่ กันยายน 30, 2004, 11:27:47 AM
ปกติ พกแบบไม่ขึ้นลำครับ มีบางกรณีที่เห็นว่าไม่น่าไว้ใจก็ขึ้นลำแลัวเซฟครับ
ไม่ชอบขึ้นลำลดนก ง้างนกมือเดียวลำบากติดหางยาวหลังอ่่อน


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: SAVOK CZ ที่ กันยายน 30, 2004, 01:55:27 PM
นายสมชายเอาลูกขึ้นรังเพลิงแล้วลดนกครับ... รู้สึกว่าจะมีทะเร่อทะร่า มาแค่สองคนเอง กับคุณ E-mail... ฮา

เรื่องของเรื่องคือนายสมชายชอบยิงแห้งเด้วยมือเดียวบ่อยๆครับ... ตอนนี้ก็ยิงแห้งเล่นอยู่... มือข้างเดียวง้างนกเป็นอัตโนมัติไปแล้วครับ... ก็นายสมชายเคยรีดผ้า(ของเมีย)ไป... มืออีกข้างง้างนกยิงแห้งใส่ทีวีบ่อย... ฮา... รับรองว่านายสมชายง้างนกคล่องกว่ากระชาก Slide แน่ๆครับ... จ๊ากซ์

เอ้ออ....ก้มรีดไป ยิงแห้งใส่จอทีวีไป...เงยดูบ้างไหม...ที่ว่าทีวีนะรูปเมียน่ะนั่นน่ะ.........ริเรียกแม่ก็ไม่รุ  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: TABOO ที่ กันยายน 30, 2004, 02:20:39 PM
ผมเสียบแม็กไว้และไม่ขึ้นลำเลื่อนครับ อาศัยฝึกขึ้นลำเลื่อนเร็วๆเข้าว่า
::)เช่นกันครับ ;)


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: โทน73 -รักในหลวง- ที่ กันยายน 30, 2004, 07:53:13 PM
ของผมถ้าขณะเดินทาง  จะพก "ค็อกแอนด์ล็อก" ครับ  เมื่อถึงที่พักค่อยลดนกชิดโครงปืน  กลับบ้านค่อยเอาลูกปืนออกจากรังเพลิงครับ 


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: rapala ที่ กันยายน 30, 2004, 11:22:38 PM
ผมจะพกตอนกลางคืนเวลาเดินตรวจในตัวบ้าน ขึ้นลำ เข้าเซฟ เหน็บพุง  เสียวดี   แต่ค่อนข้างมั่นใจว่าปลอดภัย เพราะเท่าที่รื้อดูทุกชิ้นส่วนแล้ว  ตัวเซฟที่ไปขัดกับนก มันก็ใหญ่ดี  ไม่น่าหักง่ายๆ  (มั่นใจเกินไปหรือเปล่า ::)) 


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: Sting รักในหลวง ที่ ตุลาคม 01, 2004, 12:02:57 AM
ปกติ พกแบบไม่ขึ้นลำครับ มีบางกรณีที่เห็นว่าไม่น่าไว้ใจก็ขึ้นลำแลัวเซฟครับ
ไม่ชอบขึ้นลำลดนก ง้างนกมือเดียวลำบากติดหางยาวหลังอ่่อน
[/glow]

ปัญหาที่ท่านสีอำพันพบ เป็นเหตุผลนึง ที่ทำให้ปืน 1911 โมเดลของผมไม่ว่าจะเป็น COMBAT ELITE  หรือ 1991 A1 COMPACT ไม่เปลี่ยนหลังอ่อนเป็นบีเวอร์เทล แต่จะคงหลังอ่อนเดิมจากโรงงานที่เล็ก ๆ เรียว ๆ  ทำให้ง้างนกง่ายไม่เกะกะครับ เลยกลับมาคิดว่าที่โคล์ทออกมาตั้งแต่ต้นเป็นปืนต่อสู้ที่ค่อนข้างจะสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะพกซองนอก นกหางยาวดั้งเดิม คล่องตัวมากเวลาง้างนก ส่วนพกในนกกลมคอมแบท ก็คล่องตัวไม่แพ้กัน เพราะหลังอ่อนสั้นนั่นเอง ทำให้ 1911 โมเดลเป็นปืนต่อสู้ที่ครองใจชาวปืนมาได้เป็นร้อยปี จนถึงทุกวันนี้


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกซองสั้น ที่ ตุลาคม 01, 2004, 11:43:19 AM
ผมก็ว่าอย่างงั้นแหละครับ M 1911 แบบเดิมๆ ผมหมายถึงมีหงอนนก และหลังอ่อนของเดิม  ถนัดที่สุดแล้ว


หัวข้อ: Re: การพก1911 series70 ระหว่าง ฮาล์ฟค๊อก กับ ลดนกชิดโครงปืน
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ ตุลาคม 01, 2004, 07:40:10 PM
ปกติ พกแบบไม่ขึ้นลำครับ มีบางกรณีที่เห็นว่าไม่น่าไว้ใจก็ขึ้นลำแลัวเซฟครับ
ไม่ชอบขึ้นลำลดนก ง้างนกมือเดียวลำบากติดหางยาวหลังอ่่อน
นายสมชายเปลี่ยนนกเป็นของ Wilson เป็นนกหางกลม... แต่หลังอ่อนใช้ของ Commander ครับ... เหตุผลก็เป็นอย่างที่คุณสีอำพันกล่าวไว้แหละครับ... หลังอ่อนหางยาว เวลาเบี่ยงนิ้วโป้ง ง่ามมือจะติดปลายหลังอ่อน...

นายสมชายยืนยันว่าง้างนกมือเดียวไม่ชักช้า และวิธีเลี่ยงง้างนกไม่เจอเวลาฉุกเฉิน เพราะหางนกมันเล็ก... ให้ซ้อมบ่อยๆครับ... กล้ามเนื้อมันมีความจำครับ... ซ้อมบ่อยๆ พอตกใจ... มือคว้าปืนพอด้ามเข้ามือเมื่อไหร่ นิ้วโป้งง้างนกทันทีครับ... ไม่ทันได้ใช้สมองคิด... งานนี้ Spinal Cord ทำงานแทนจ้า... ฮา