เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => สนทนาภาษาปืน => ข้อความที่เริ่มโดย: Builderman-รักในหลวง ที่ มกราคม 14, 2011, 03:26:01 AM



หัวข้อ: 1911 ใคร่ขอความอนุเคราะห์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Builderman-รักในหลวง ที่ มกราคม 14, 2011, 03:26:01 AM
สวัสดีครับ พี่ ๆ สมาชิกทุกท่าน ผมมี Colt 1911 S70 .38 Super ใช้อยู่ เลยอยากเสริมหล่อให้เจ้าม้าแก่ตัวนี้
โดยการเปลี่ยนนกสับ ดิสคอนเน็คเตอร์ เซียร์ เดิมติดปืนออก มาเป็นนกสับ + ก้านนก ดิสคอนเน็คเตอร์ เซียร์ ของ STI ( แต่งไกเบามาแล้ว )
ซื้อมาเปลี่ยนเองนะครับ หลังจากเปลี่ยนใส่เข้าไปแล้วมีปัญหาดังนี้ครับ

1. ขึ้นลำโดยการดึงลำเลื่อน ( แม๊กเปล่า ) สไลด์ค้าง จับด้ามกดหลังอ่อน ปลดคันค้างสไลด์ ปรากฎว่านกสับวิ่งตามมาในตำแหน่ง ฮาฟค๊อก
2. ง้างนกสับแบบไม่ขึ้นลำ เข้าเซฟห้ามไก เหนี่ยวไกเปล่า (ปืนไม่ลั่น ) แล้วปลดเซฟลง ปรากฎว่านกสับวิ่งตามมาในตำแหน่งฮาฟค๊อกเช่นกันกับกรณีที่ 1 ครับ
หากจะเหนี่ยวไกยิงตามข้อที่ 2 ต้องง้างนกสับอีกครั้งหนึ่งครับ เมื่อนำปืนไปยิง ปืนยิงได้ปกติครับ มีอาการเพียงสองข้อด้านบนครับ
   
     เลยอยากรบกวนสอบถามพี่ ๆ สมาชิกว่า สาเหตุเกิดจากอะไรครับและมีวิธีแก้ไขไหมครับ เพราะก่อนเปลี่ยนปืนกระบอกนี้อยู่ในสภาพใช้งานปกติทั้งระบบครับ
พอเปลี่ยนมาใส่ชุดเดิมติดปืนไม่มีอาการดังกล่าว ปกติดีครับ แต่ด้วยความอยากหล่อ + เสียตังค่าอะหลั่ยไปแล้ว จึงอยากรบกวนสอบถามครับ  ::014:: ::014:: ::014::



หัวข้อ: Re: 1911 ใคร่ขอความอนุเคราะห์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชัยบึงกาฬ รักในหลวง ที่ มกราคม 14, 2011, 07:56:40 AM
อุปกรณ์ที่นำมาติดตั้งใหม่ไม่เข้ากันครับ


หัวข้อ: Re: 1911 ใคร่ขอความอนุเคราะห์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Builderman-รักในหลวง ที่ มกราคม 14, 2011, 09:52:39 AM
อุปกรณ์ที่นำมาติดตั้งใหม่ไม่เข้ากันครับ

 :OO :OO งานเข้าซิครับทีนี้  ::004:: ::004:: มีวิธีแก้ไขแนะนำไหมครับ หรือว่าต้องส่งช่างครับ
แถว ๆ บ้าน ช่างไม่ค่อยมีครับ  ::014::



หัวข้อ: Re: 1911 ใคร่ขอความอนุเคราะห์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 1911&FISHING ที่ มกราคม 14, 2011, 10:22:44 AM
ขั้นแรก ลองถอด สามชาย ออกมาลองดัดชายซ้ายสุดเข้าไปอีกครับ แล้วลองดูใหม่ว่าเมื่อปล่อยสไลด์แล้ว นกตามมาที่ตำแหน่งฮาฟคล๊อคอีกหรือปล่าวครับ น้ำหนักของไกจะหนักขึ้นนะครับ ลองดูครับ ใจเย็นๆครับ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ครับ












หัวข้อ: Re: 1911 ใคร่ขอความอนุเคราะห์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Builderman-รักในหลวง ที่ มกราคม 14, 2011, 10:37:36 AM
ขั้นแรก ลองถอด สามชาย ออกมาลองดัดชายซ้ายสุดเข้าไปอีกครับ แล้วลองดูใหม่ว่าเมื่อปล่อยสไลด์แล้ว นกตามมาที่ตำแหน่งฮาฟคล๊อคอีกหรือปล่าวครับ น้ำหนักของไกจะหนักขึ้นนะครับ ลองดูครับ ใจเย็นๆครับ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ครับ












ผมเปลี่ยนเป็นแหนบสี่ชายของอะไรจำไม่ได้แล้วครับ แต่เดี๋ยวลองดัดขาที่กดเซียร์ดูครับ ถูกต้องไหมครับ  ::014::


หัวข้อ: Re: 1911 ใคร่ขอความอนุเคราะห์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 1911&FISHING ที่ มกราคม 14, 2011, 10:58:34 AM
แสดงว่าใช้ สี่ชาย ของ Clerk แน่ๆเลย ครับ ก็ลองดัดตัวซ้ายสุดที่ทำหน้าที่กด เซียร์ นั่นละ่ครับ กดมาก นน.ไกมากขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: 1911 ใคร่ขอความอนุเคราะห์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: at75 ที่ มกราคม 14, 2011, 11:07:20 AM
ตอนนี้ผม มองว่า ไม่ได้เป็นที่แหนบ4ชายอย่างเดียวครับ เพราะแค่เข้าเซฟ ปลดเซฟ นกยังตกตาม ผมคิดว่า ช่างที่แต่งไกให้ น่าจะแต่งเซียร์ มากเกินไป ไม่ทราบว่า แต่งไกร้านไหนครับ(บอกทางPMก็ได้ครับ)ผมว่า ทางที่ดี หาร้านดีๆทำดีกว่า อย่าพึ่งใจร้อนไปทำเองเดียว พาลพังเอา ชุดลั่นไกชุดหนึ่งก็ไม่ใช่ถูกๆ ผมว่าถ้า ว่างเข้ามา กทม ค่อยเอามาทำครับ


หัวข้อ: Re: 1911 ใคร่ขอความอนุเคราะห์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: natchapon-surat ที่ มกราคม 14, 2011, 11:13:46 AM
ตอนนี้ผม มองว่า ไม่ได้เป็นที่แหนบ4ชายอย่างเดียวครับ เพราะแค่เข้าเซฟ ปลดเซฟ นกยังตกตาม ผมคิดว่า ช่างที่แต่งไกให้ น่าจะแต่งเซียร์ มากเกินไป ไม่ทราบว่า แต่งไกร้านไหนครับ(บอกทางPMก็ได้ครับ)ผมว่า ทางที่ดี หาร้านดีๆทำดีกว่า อย่าพึ่งใจร้อนไปทำเองเดียว พาลพังเอา ชุดลั่นไกชุดหนึ่งก็ไม่ใช่ถูกๆ ผมว่าถ้า ว่างเข้ามา กทม ค่อยเอามาทำครับ
ใช่ครับ..ผมก็มีม้าแก่อยู่ต้ว..แต่เป็น .45 ให้ช่างแต่งให้ ไกนิ่มมากแตะลั่น ๆ ทุกนัดครับ.. ::014:: ;D ;D


หัวข้อ: Re: 1911 ใคร่ขอความอนุเคราะห์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 1911&FISHING ที่ มกราคม 14, 2011, 11:25:16 AM
ผมให้ลองแก้ไขดูแบบนี้ โดยดูจาก การทดลองปลดสไลด์ แบบที่ 2 ที่ จขกท บอกมาครับ บางทีแง่มุมเซียร์กับนกอาจจะยังไม่เสียครับ การแก้ไขต้องทำ ทีละจุดครับ ถ้ากดเซียร์หนักแล้ว นกยังตามอีก ก็จะได้รู้ว่า เป็นที่อย่างอื่นครับ จขกท ครับ อย่ากังวลมากไปครับ ลองดูเองก่อนครับ ไม่หายจนปัญญา อย่างมากก๊อ เปลี่ยนชุดเดิมใส่ครับ หรือไม่ก็ค่อยไปให้ช่างผู้รู้จริงแก้ไขครับ


หัวข้อ: Re: 1911 ใคร่ขอความอนุเคราะห์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โทน73 -รักในหลวง- ที่ มกราคม 14, 2011, 11:58:42 AM
แต่งเชียร์ และร่องนกสับ จนเกือบจะล้ม

เอาง่ายๆลองซื้อเซียร์เดิม ยี่ห้อรุ่นเดิม (ควรจะเป็นรุ่นเดียวกะนกสับ) มาเปลี่ยนก่อน  ถ้าไม่หายเปลี่ยนกสับด้วย

แหนบตัวที่ดันไก และดันดิสคอนเน็กเตอร์ น่าจะมีปัญหาด้วย  ไม่มั่นใจ ฝีมือช่างไม่ถึงซื้อแบบมาตรฐานมาใส่ดีกว่า

อย่าไปหาช่างเก่า เพราะจะแก้ด้วยวิธีปลายเหตุ เช่น ลดสปริงนกสับ , รีคอยล์สปริง เชื่อมพอกร่องนกสับ .....


หัวข้อ: Re: 1911 ใคร่ขอความอนุเคราะห์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ มกราคม 14, 2011, 12:08:46 PM
ปัญหาอยู่ที่ชายสี่เอ๊ยสีชายมั้งมันต้องมีการ ดัด ดัน แบะ ให้พอดีที่จะไม่ทำให้ชิ้นส่วนข้างเคียงทำงานผิดจังหวะ โดยเฉพาะดิสคอนเนคเตอร์และเซียร์
ลองทบทวนวงรอบการทำงานสักหน่อยแล้วปรับให้เข้าที่ ระวังมันจะเป็นปืนกลไปน่ะ

อย่าไปซีเรียสกับไกเบามากนักไม่ใช่ประเด็นหลักที่ทำให้คุณยิงแม่นหรือไม่ตราบใดที่ยังความถูกต้องยังไม่เกิด ซ้อม ซ้อม ซ้อม ครับยิงแห้งก็ยังดีเด๊๋ยวจะรู้สึกว่าไกเบาไปเอง  ::011::


หัวข้อ: Re: 1911 ใคร่ขอความอนุเคราะห์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ มกราคม 14, 2011, 12:12:38 PM
ถ้าเป็นปืนแข่ง ก็ให้ช่างแก้ปัญหาให้ครับ... แต่ถ้าเป็นปืนติดตัว นายสมชายว่าเปลี่ยนนกสับของเดิมดีกว่า เอาชัวร์เข้าว่า...

มีอีกเรื่องนึงนะครับ, นกสับกับเซียร์ควรเปลี่ยนเป็นคู่ๆ คู่ใครคู่มัน เพราะเวลามันทำงานมันขบกันเสียดสีกัน มันจะมีแง่สึกหรอขบเข้ากันพอดีเป็นคู่ๆครับ... หากเปลี่ยนนกสับตัวเดียว หากเขาชุบแข็งไม่เท่ากัน มันจะกินเนื้อกันเวลายิงแยะๆครับ...

ตามทฤษฏี หากเปลี่ยน"นกสับหลายตัวสลับหน้า"กันกับเซียร์"ตัวเดียวตัวเดิม"... เขาว่าน้ำหนักไกจะไม่คงที่ เพราะเซียร์มันงง ไม่รู้ว่าตัวเองจะสึกหรอเข้ากับแง่ที่นกสับตัวไหนดีน่ะครับ... แฮ่ๆ...


หัวข้อ: Re: 1911 ใคร่ขอความอนุเคราะห์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sak เมืองแป้ ที่ มกราคม 14, 2011, 02:11:33 PM
 ::014:: ลองเอาแหนบสามชายของเดิม ใส่ดูครับ นกอาจไม่ตามก็ได้ ::002::


หัวข้อ: Re: 1911 ใคร่ขอความอนุเคราะห์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Builderman-รักในหลวง ที่ มกราคม 14, 2011, 04:29:50 PM
 ;D ขอขอบคุณทุกคำแนะนำครับ ปืนที่ว่าเป็นปืนเฝ้าบ้านครับ สงสัยต้องส่งไปหาหมอที่ กทม.ครับ
เพราะถอดมาพิจารณาดูดี ๆ ปรากฎว่า แง่งเซียร์ (ส่วนปลายติดนกสับ ) ขัดลื่นมากครับ ไม่ขบขัดกันกับบ่าของนกสับ
ใช้นิ้วมือผลักไปข้างหน้า( เวลาขึ้นลำ ) ยังหยุดไม่ล็อดเลยครับ และสปริงเมนท์ มีการเปลี่ยน ( สอบถามช่าง )
ไม่ใช่ของเดิม ค่า K สปริงแข็งมาก เห็นทีจะเกินความสามารถในการแก้ไขเองแล้วครับ
อย่างว่าครับ ม้าแก่อยากหล่อต้องลงทุนหน่อย ( สงสัยต้องหาที่ครอบหูอีกแล้วงานนี้  ::005:: ::005:: ::005:: )
ขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านครับที่ให้ความช่วยเหลือด้านข้อมูลครับ  ::014:: ::014:: ::014::


หัวข้อ: Re: 1911 ใคร่ขอความอนุเคราะห์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ มกราคม 14, 2011, 04:46:46 PM
ในทัศนะของนายสมชายว่าปืนเฝ้าบ้านกับปืนติดตัวเหมือนกันครับ... คือถ้ามันมีปัญหาในเวลาที่"ใช้งาน" เจ้าของปืนจะเสี่ยงตายน่ะเอาครับ...

นายสมชายว่ายอมตัดใจซื้อนก+เซียร์คู่ใหม่ดีกว่าครับ(หลายพันอยู่)... ลองพิจารณาดูว่าเข้า กทม. แล้วค่าเดินทาง+ค่าเสียเวลาจะคุ้มหรือไม่, หากเข้า กทม. ให้ช่างปืนแก้ไขมุมเซียร์+นกสับครับ...

ที่สำคัญแก้มุมเซียร์+นกสับแล้วก็ไม่แน่ว่าจะได้ดังใจหรือไม่... แต่ถ้าเปลี่ยนคู่ใหม่ปุ๊บ จะได้ฟิลลิ่งไกปืนต่อสู้ ลื่น+หลุดผลั่ว+น้ำหนักไกตามที่โฆษณา+หน้าสัมผัสชุบแข็งเต็มที่ออกจากโรงงาน...


หัวข้อ: Re: 1911 ใคร่ขอความอนุเคราะห์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TWC - รักในหลวง ที่ มกราคม 14, 2011, 05:14:22 PM
เห็นด้วยกับพี่สมชายครับ


หัวข้อ: Re: 1911 ใคร่ขอความอนุเคราะห์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: นายโป่งจิงฮง ทะลวงปืน - รักในหลวง ที่ มกราคม 14, 2011, 05:18:05 PM
สวัสดีครับ พี่ ๆ สมาชิกทุกท่าน ผมมี Colt 1911 S70 .38 Super ใช้อยู่ เลยอยากเสริมหล่อให้เจ้าม้าแก่ตัวนี้
โดยการเปลี่ยนนกสับ ดิสคอนเน็คเตอร์ เซียร์ เดิมติดปืนออก มาเป็นนกสับ + ก้านนก ดิสคอนเน็คเตอร์ เซียร์ ของ STI ( แต่งไกเบามาแล้ว )
ซื้อมาเปลี่ยนเองนะครับ หลังจากเปลี่ยนใส่เข้าไปแล้วมีปัญหาดังนี้ครับ

1. ขึ้นลำโดยการดึงลำเลื่อน ( แม๊กเปล่า ) สไลด์ค้าง จับด้ามกดหลังอ่อน ปลดคันค้างสไลด์ ปรากฎว่านกสับวิ่งตามมาในตำแหน่ง ฮาฟค๊อก
2. ง้างนกสับแบบไม่ขึ้นลำ เข้าเซฟห้ามไก เหนี่ยวไกเปล่า (ปืนไม่ลั่น ) แล้วปลดเซฟลง ปรากฎว่านกสับวิ่งตามมาในตำแหน่งฮาฟค๊อกเช่นกันกับกรณีที่ 1 ครับ
หากจะเหนี่ยวไกยิงตามข้อที่ 2 ต้องง้างนกสับอีกครั้งหนึ่งครับ เมื่อนำปืนไปยิง ปืนยิงได้ปกติครับ มีอาการเพียงสองข้อด้านบนครับ
   
     เลยอยากรบกวนสอบถามพี่ ๆ สมาชิกว่า สาเหตุเกิดจากอะไรครับและมีวิธีแก้ไขไหมครับ เพราะก่อนเปลี่ยนปืนกระบอกนี้อยู่ในสภาพใช้งานปกติทั้งระบบครับ
พอเปลี่ยนมาใส่ชุดเดิมติดปืนไม่มีอาการดังกล่าว ปกติดีครับ แต่ด้วยความอยากหล่อ + เสียตังค่าอะหลั่ยไปแล้ว จึงอยากรบกวนสอบถามครับ  ::014:: ::014:: ::014::



1. หากอุปกรณ์ไม่โดนแต่งมาแบบว่า ตะไบจนเสียระยะ ดัดแหนบให้ต้านแรงขึ้นอีก + ปรับสปริงรีคอยล์ให้ถูกต้อง ก็หาย
2. แง่เหลี่ยมด้านในของคันเซฟ มีระยะที่หายไป เกิดจากการตะไบทิ้ง จึงเปิดทางให้เซียร์ขยับได้  หรือ หน้าเซียร์ด้านล่าง มีระยะที่หายไป มีระยะฟรีระหว่าง แง่เหลี่ยมด้านในของคันเซฟ กับ เซียร์ ก็ทำให้เซียร์ขยับได้เช่นกัน ในจังหวะที่เราเหนี่ยวไก
        วิธีแก้  (ในแบบผมนะครับ)
         2.1 ถอดคันเซฟออกมา นำไปเชื่อมเติมเนื้อเหล็ก แล้วก็ตะไบแต่งใหม่ให้เข้ากัน
         2.2 หรือ จะเติมเนื้อที่เซียร์ แล้วก็ตะไบแต่งให้เข้ากัน ก็ได้  ครับผม .........


หัวข้อ: Re: 1911 ใคร่ขอความอนุเคราะห์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โทน73 -รักในหลวง- ที่ มกราคม 14, 2011, 05:34:50 PM
อ่านของคุณโป่ง  นึกออกแล้ว  อาการแบบข้อ 2 ของ จขกท. ผมก็เคยเจอ  พอดีลองเอาคันเซฟกระบอกอื่นใส่ ก็หาย  (แต่เป็นการแก้ไขปลายเหตุ)  ผมเลยถอดคันเซฟเดิมส่งไปให้ช่างเชื่อมพอก  เสียไปสามร้อยบาท ก็ใช้ได้ตามปกติครับ


หัวข้อ: Re: 1911 ใคร่ขอความอนุเคราะห์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: naisomchai ที่ มกราคม 14, 2011, 07:04:13 PM
โอ้... อ่านของคุณโป่งแล้วเพิ่งนึกออกครับ...

คือเวลาเข้าห้ามไกเอาไว้แล้วเหนี่ยวไก เซียร์มันขยับปลดนกไม่ได้เพราะแง่คันห้ามไกหัวแม่โป้งมันค้ำเอาไว้, ถึงแม้จะหลุดแง่แล้ว แต่ยังไม่พ้นเหลี่ยมฯ... พอกดคันห้ามไกลง เซียร์ขยับตัวให้แง่นกสับพ้นเหลี่ยมได้ เลยปล่อยนกได้สำเร็จครับ...