เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: ลุมพินี08 ที่ มิถุนายน 16, 2011, 04:05:31 PM



หัวข้อ: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: ลุมพินี08 ที่ มิถุนายน 16, 2011, 04:05:31 PM
อ่านของเขาแล้วย้อนมองของเราแล้วเศร้า เศร้า เศร้า

http://www.thairath.co.th/column/pol/thai_remark/179154 (http://www.thairath.co.th/column/pol/thai_remark/179154)


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: yod - รักในหลวง ครับ ที่ มิถุนายน 16, 2011, 04:24:34 PM

แหล่มเลย

ของเรา ถึงก็ช่าง ไม่ถึงก็ช่าง  ( เพราะไม่ใช่เรื่องของกู )

 ดึงเข้าไว้ แล้วกินตามน้ำ  แนวคิดของนักการเมือง ผู้ทรงเกียรติ

ด้วยเรามีรถนำ.. ไม่ติด


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: aniki ที่ มิถุนายน 16, 2011, 05:11:49 PM
เศร้าจริงๆครับ :~) :~)  บ้านผมอยู่ห่างรางรถไฟไม่กี่เมตร  ที่ดินติดกัน  เจอรถไฟมาตั้งแต่จำความได้ ผมรักรถไฟ  ชอบรถไฟมาก ที่จำได้คือแม่นๆคือไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงในทางที่เจริญขึ้นเลย :~)  มีการโกงกินทุกมุมทุกกระเบียดนิ้ว  จับดูตรงไหนเห็นทั้งนั้น

พอจะมีคนเข้าไปแก้ไขหรือปรับปรุง จะมีพวกสหภาพ.ออกมาโวยวายจะเป็นจะตาย  ไม้ตายของเค้าคือมันเป็นสมบัติของสมเด็จ.ร.5ทรงสร้างกำเนิดมา  พระยายามดึงเบื้องสูงมาอ้างตลอด
แต่การโกงกินภายใน  พวกห่านี่ไม่เคยพูดถึง  เพราะมันพวกเดียวกัน  มันกั้กไว้กินเอง

การรถไฟถ้าทำดีๆเจริญและมีกำไรครับ  เอาแค่ขนส่งแข่งกับเอกชนเช่นน้ำมันหรือพัสดุ  ก็ไปได้สวยแน่ๆ  แต่มันไปไหนไม่ได้เพราะพวกนรกในการรถไฟเอง  ที่ถ่วงความเจริญไว้

และผมได้มาอยู่ประเทศที่มีการใช้รถไฟมากที่สุดในโลกมากกว่า20ปี  เห็นเค้าเปลี่ยนแปลง+ปรับปรุงมาตลอด  คิดแล้วน้ำตามันจะไหลให้ได้  สงสารรฟท.ที่โดนเปรตรุมทึ้งกิน

คนไทยจำนวนมากที่คิดว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตัวเรา??  จริงๆแล้วเกี่ยวข้องมากมายครับ  เพราะมีการเอาเงินภาษีของชาวบ้านไปถลุงจำนวนมหาศาลทีเดียว :~)



หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: lek ที่ มิถุนายน 16, 2011, 05:32:04 PM
รฟท.แค่คิดจะปรับปรุงก็คิดไม่ออกแล้วครับ   ไปคุยกับสหภาพก่อนอื่น


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: ลุมพินี08 ที่ มิถุนายน 16, 2011, 05:40:06 PM
เขาว่าสหภาพก็เป็นมือไม้ของพวกนักกินเมืองครับ คราวก่อนประท้วงหยุดวิ่งทำทีไล่ออก เผลอแป๊บเดียวรับกลับเข้าไปช่วยกันถลุงสมบัติของชาติต่อ


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: RMAY ที่ มิถุนายน 16, 2011, 06:52:24 PM
ร้านผม นะครับ  เข่าร้านในเขตรถไฟ จ่ายเดือนละ 3000 บาท แต่จ่ายให้ผู้ถือสิทธิ์ ถ้าจะ  ไม่ต้องจ่ายต้องซื้อสิทธิ์ 280000 บาท(สองแสนแปดหมื่น)
แต่ในขณะที่รถไฟเก็บค่า เช่าเป็นรายปี ปีละ 500 บาท ต่อ 1ร้าน  
การรถไฟทำอะไรอยู่ครับ  โถ่ๆๆๆ  ถ้ารถไฟเก็บเองนะป่านนี้ สถานีบ้านผมติดแอร์ไปแล้ว ครับ  ::013::
3000 น่ะถูกแล้วนะครับบางร้าน 5000 บาท ตามกฎหมาย เค้าว่า ในเขตรถไฟ ห้ามก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็นบ้านปูน หรือ อะไร นี้อะไร บ้านปูน 2ชั้นขึ้นมาเป็นแถวๆ  ::007:: ::007::


  


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: RMAY ที่ มิถุนายน 16, 2011, 06:57:15 PM
รถไฟ ไทย เป็น การเดินทางของคนรากหญ้า ถึงขั้นจน ขี้ข้า(ชั้น3) รัฐบาล มันจะมาสนใจ อะไรกับพวกคนจน  ::010:: ::010:: ::010::
  กลับมาจากสุราษ ขึ้นรถที่ท่าชนะ  นอนเรียงยังกะศพ   แอ้ง!!!  จะเพิ่มตู้ซักหน่อยก็ไม่ได้  ก็กรูมันจนนิหว่า ใครจะมาสนใจ  ::007:: ::007:: ::007::


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ มิถุนายน 16, 2011, 06:59:29 PM
คิดถึง Thai - Airport Rail Link   ::002::


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: sig_surath7171 ที่ มิถุนายน 16, 2011, 11:41:53 PM
เศร้าจริงๆครับ :~) :~)  บ้านผมอยู่ห่างรางรถไฟไม่กี่เมตร  ที่ดินติดกัน  เจอรถไฟมาตั้งแต่จำความได้ ผมรักรถไฟ  ชอบรถไฟมาก ที่จำได้คือแม่นๆคือไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงในทางที่เจริญขึ้นเลย :~)  มีการโกงกินทุกมุมทุกกระเบียดนิ้ว  จับดูตรงไหนเห็นทั้งนั้น

พอจะมีคนเข้าไปแก้ไขหรือปรับปรุง จะมีพวกสหภาพ.ออกมาโวยวายจะเป็นจะตาย  ไม้ตายของเค้าคือมันเป็นสมบัติของสมเด็จ.ร.5ทรงสร้างกำเนิดมา  พระยายามดึงเบื้องสูงมาอ้างตลอด
แต่การโกงกินภายใน  พวกห่านี่ไม่เคยพูดถึง  เพราะมันพวกเดียวกัน  มันกั้กไว้กินเอง

การรถไฟถ้าทำดีๆเจริญและมีกำไรครับ  เอาแค่ขนส่งแข่งกับเอกชนเช่นน้ำมันหรือพัสดุ  ก็ไปได้สวยแน่ๆ  แต่มันไปไหนไม่ได้เพราะพวกนรกในการรถไฟเอง  ที่ถ่วงความเจริญไว้

และผมได้มาอยู่ประเทศที่มีการใช้รถไฟมากที่สุดในโลกมากกว่า20ปี  เห็นเค้าเปลี่ยนแปลง+ปรับปรุงมาตลอด  คิดแล้วน้ำตามันจะไหลให้ได้  สงสารรฟท.ที่โดนเปรตรุมทึ้งกิน

คนไทยจำนวนมากที่คิดว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตัวเรา??  จริงๆแล้วเกี่ยวข้องมากมายครับ  เพราะมีการเอาเงินภาษีของชาวบ้านไปถลุงจำนวนมหาศาลทีเดียว :~)



เพลง รถไฟไทย music video ร้องโดย ยงยุทธ์ ด้ามขวาน (http://www.youtube.com/watch?v=eUkIRZdMYqM#)

ทำใจครับ


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ มิถุนายน 17, 2011, 08:43:18 AM
ไม่ต้องไปอิจฉาเขาครับ เมื่อเช้าดูข่าวทุกวันนี้ยังมีเรื่องเศร้า รถไฟชนรถขณะข้ามทางรถไฟ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 ศพ ขนาดรถไฟธรรมดา ยังไม่มี

ปัญญาสร้างที่กั้นรถไฟ  ::013::


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: yod - รักในหลวง ครับ ที่ มิถุนายน 17, 2011, 09:32:23 AM
รถไฟถือว่าวิ่งตามราง
มันรางของฉัน
ไอ้รถที่วิ่งผ่าน เห็นก็ไม่อยากจอด เพราะขบวนมันยาว เสียเวลา
กะว่าเร่งเครื่องทันพ้น
แต่รถไฟ มาเร็วกว่า
ก็มักจะเกิดอุบัติเหตุ เช่นที่ว่า

รถไฟ ถ้ามีน้ำใจ จะผ่านทางร่วมทางแยก
ชักหวูด สักกะหน่อย
มันก็น่าจะดี  เป็นการเตือน
คนที่มักใจเร็ว หรือ พลั้งเผลอ ไม่ทันดู ไม่ทันเห็น
ใจลอยจะได้รู้ตัว มองแต่ข้างหน้า ไม่เห็นด้านข้าง
จะได้จอด หรือหยุดทัน
หรือจะทำระนาด ให้รู้ล่วงหน้าก่อน ก็ยังดี


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: ลุมพินี08 ที่ มิถุนายน 17, 2011, 09:34:45 AM
ผมเคยลองนั่งรถไฟฟรีครั้งหนึ่ง ตัวรถไฟวิ่งได้ช้ามากตอนวิ่งตัวตู้ก็จะสั่นไปตลอดทาง ประทับใจจริงๆ รฟท

อีกอย่างรถไฟโดยสารที่วิ่งระหว่างกรุงเทพชลบุรีจะไม่มีวิ่งในช่วงที่ชาวบ้านชาวเมืองออกไปทำงานหรือเลิกงานกลับบ้านเลยครับ


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ มิถุนายน 17, 2011, 09:35:45 AM
น่าจะทำระนาดให้รถไฟ เวลาจะข้ามทางแยกเนอะน้ายอด ::007::


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: aniki ที่ มิถุนายน 18, 2011, 06:41:18 PM
เอาภาพสถานีรถไฟข้างบ้านมาให้ดูนะครับ  สร้างมาหลังสงครามโลกโน่น  50กว่าปีมาแล้ว
(http://i464.photobucket.com/albums/rr2/ANIKI_07/IMG_0808.jpg)
(http://i464.photobucket.com/albums/rr2/ANIKI_07/IMG_0809.jpg)
(http://i464.photobucket.com/albums/rr2/ANIKI_07/IMG_0807.jpg)
(http://i464.photobucket.com/albums/rr2/ANIKI_07/IMG_0806.jpg)
ทั้งรถไฟและโครงสร้าเก่าพอๆกัน  แต่เค้าปรับปรุงต่อเดิม  ให้ดูดี ทันสมัย  เช่นป้ายบอกตารางเวลาก็มีมา5-6ปีนี้เอง
แน่นอน..ของทั้งหมดเป็นของผลิตในประเทศ


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ มิถุนายน 18, 2011, 06:53:44 PM
ก็จีนเป็นระบอบคอมมิวนิสต์นี่ตัดสินใจทำอะไรก็รวดเร็ว ใครก็ขวางไม่ได้


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: chiba1- รักในหลวง ที่ มิถุนายน 18, 2011, 07:11:21 PM
ใช่ครับ บืนยันตามท่าน aniki รักในหลวง ห่วงใยแผ่นดิน  เคยถามคนญี่ปุ่นแล้วรถไฟฟ้า ซิงกันเซง ที่วี่งปรมาณ200ก.ม เขาเริ่มใช้ตั้งแต่ปี2507 โน่นละครับ บ้านเราละน่าสงสารมากครับ อ้อขอถามท่านaniki รักในหลวง ห่วงใยแผ่นดิน หน่อยครับรถไฟที่วี่งได้550ก.ม ที่ทดสอบที่จังหวัด ยามานาชิ เมื่อ 8ปีก่อนที่ผมยังอยู่ญี่ปุ่นไม่ทราบว่าเขาเริ่มใช้บริการหรือยังครับ


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: aniki ที่ มิถุนายน 19, 2011, 04:20:46 AM
ใช่ครับ บืนยันตามท่าน aniki รักในหลวง ห่วงใยแผ่นดิน  เคยถามคนญี่ปุ่นแล้วรถไฟฟ้า ซิงกันเซง ที่วี่งปรมาณ200ก.ม เขาเริ่มใช้ตั้งแต่ปี2507 โน่นละครับ บ้านเราละน่าสงสารมากครับ อ้อขอถามท่านaniki รักในหลวง ห่วงใยแผ่นดิน หน่อยครับรถไฟที่วี่งได้550ก.ม ที่ทดสอบที่จังหวัด ยามานาชิ เมื่อ 8ปีก่อนที่ผมยังอยู่ญี่ปุ่นไม่ทราบว่าเขาเริ่มใช้บริการหรือยังครับ
ซิงคังเซงรุ่นแรกปลดประจำการไปแล้วครับ  มันมีรุ่นใหม่ๆออกมาเรื่อยๆจนจำไม่ได้ครับ  ผมก็ไม่ค่อยได้นั่งครับเพราะมันแพงกว่านั่งเครื่องบินเสียอีก


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ ที่ มิถุนายน 19, 2011, 04:26:12 AM
เซ็นทรัลลาดพร้าว............กรณีน่าศึกษาครับ


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: รพินทรนาถ -รักในหลวงและสยามประเทศ ที่ มิถุนายน 19, 2011, 06:21:55 PM
รถไฟถือว่าวิ่งตามราง
มันรางของฉัน
ไอ้รถที่วิ่งผ่าน เห็นก็ไม่อยากจอด เพราะขบวนมันยาว เสียเวลา
กะว่าเร่งเครื่องทันพ้น
แต่รถไฟ มาเร็วกว่า
ก็มักจะเกิดอุบัติเหตุ เช่นที่ว่า

รถไฟ ถ้ามีน้ำใจ จะผ่านทางร่วมทางแยก
ชักหวูด สักกะหน่อย
มันก็น่าจะดี  เป็นการเตือน
คนที่มักใจเร็ว หรือ พลั้งเผลอ ไม่ทันดู ไม่ทันเห็น
ใจลอยจะได้รู้ตัว มองแต่ข้างหน้า ไม่เห็นด้านข้าง
จะได้จอด หรือหยุดทัน
หรือจะทำระนาด ให้รู้ล่วงหน้าก่อน ก็ยังดี
น้ายอดครับ รถไฟเขามีระเบียบเดินรถไว้ว่า เมื่อจะผ่านทางข้ามทางรถไฟ เขตชุมชน หรือทางลักผ่าน จะต้องทำการเปิดหวีดเตือนเสมอ รวมถึงตามกฎหมาย เมื่อรถยนต์มาถึงทางข้ามทางรถไฟทั้งที่มีเครื่องกั้นหรือไม่มีก็ตาม ต้องทำการหยุดรถห่างจากทางรถไฟในระยะไม่ต่ำกว่า 5 เมตรเพื่อดูรถไฟ เมื่อเห็นว่าปลอดภัยแล้วจึงข้ามไป แต่ถามว่าในทางปฏิบัติมีทำกันมากไหม คำตอบคือส่วนใหญ่จะรีบมองแล้วข้ามไปมากกว่าครับ

ในเรื่องเปิดหวีดเตือนนั้น ตามระเบียบการเดินรถไฟ เมื่อรถไฟเคลื่อนขบวนมาถึงทางข้ามทางรถไฟ จะมีป้ายวงกลมขอบดำเขียนตัว ว ไว้ตรงกลางแผ่นป้ายปักอยู่ข้างทางรถไฟในระยะพอประมาณเพื่อเตือนให้ พขร. ทำการเปิดหวีดเตือนอยู่เสมอ รวมถึงทางลักผ่านบางจุดซึ่ง พขร. ที่ขับหัวรถจักรในเส้นทางดังกล่าวบ่อยๆจะจำได้ว่ามีตรงไหนบ้าง เอาแค่ทางรถไฟช่วงพิษณุโลก-นครสวรรค์ ผมก็เห็น พขร. เปิดหวีดถี่ยิบทุกทางข้ามแล้วนะครับ อีกทั้งเมื่อใกล้ถึงบริเวณทางข้าม พขร. จะสังเกตเห็นสัญญาณไฟกะพริบจากข้างทางรถไฟเตือน พขร. จากระยะไกลด้วยว่าเครื่องกั้นได้ลงปิดทางให้แล้ว ถ้ายังมีรถยนต์หน้ามึนฝ่าแผงกั้นเข้าไปอีก ก็ถือเป็นความประมาทของมันละครับ

ส่วนเรื่องลูกระนาดก่อนข้ามทางรถไฟนั้น ก็มีการทำอยู่ตามถนนหลวงทั่วประเทศอยู่แล้วครับ เว้นแต่ทางลักผ่านที่ชาวบ้านบ้านแอบทำกันเองนี่แหละครับที่จะไม่มี ซึ่งส่วนใหญ่อุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์ก็เกิดจากทางข้ามทางรถไฟประเภทลักผ่านนี่แหละครับ

ผมเองก็เคยเจอเหตุการณ์รถไฟชนรถยนต์ต่อหน้าต่อตามา 2 รอบแล้ว ส่วนใหญ่ที่เครื่องกั้นก็ลงมาปิดทางเรียบร้อยแล้ว แต่พวกนี้ขับฝ่าเข้าไปเอง ครั้งแรกเป็นรถกระบะ ผมกำลังจอดรอรถไฟอยู่เพราะเครื่องกั้นมันลงมาแล้ว (เครื่องกั้นเป็นแบบไม้กั้นๆแค่เลนเดียว) ส่วนไอ้กระบะคันนี้มันรีบแซงรถผมขึ้นไปทางขวากะจะข้ามไปก่อน พอมันกำลังข้ามรถไฟบรรทุกก็มาพอดีเลยพุ่งชนเข้ากลางคันไปอัดกับสะพานรถไฟอีกทีนึง สภาพรถเป็นพังเศษเหล็ก คนขับตายคาที่เลยครับ ส่วนอีกเหตุการณ์เจอที่กรุงเทพฯ รถมอเตอร์ไซค์แซงฝ่าแผงกั้นออกไปก็เจอรถไฟขบวนแรกชนจนคนขับกระเด็นไปอีกราง พอสักพักก็มีรถไฟอีกขบวนแล่นมาทับซ้ำให้อีก เลยศพเละเป็นเศษเนื้ออยู่ตรงนั้นละครับ


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: a lone wolf ที่ มิถุนายน 19, 2011, 08:02:54 PM
 :D
รัฐมนตรีคมนาคมกับนายกฯทุกคนที่ผ่านมา  คงยังคิดไม่ออกน่ะครับว่าถ้าสหภาพรถไฟสั่งหยุดงานแล้วจะทำยังไง
ระบบอาณัติสัญญาน  การขับรถไฟ  การสับราง  พวกนี้มันยากในการจัดการมากกว่า บขส. หยุดวิ่งรถเยอะครับ
ก็เลยต้องปล่อยให้สหภาพฯเขาขู่แว๊ดๆกันมาตลอดตั้งแต่ผมเกิดนั่นแหละครับ (ความจริงก่อนหน้านั้นอีก)
ถ้าผมเป็นรัฐมนตรีคมนาคมคิดจะปรับปรุงการทำงานโดยไม่ต้องกลัวการประท้วง
ผมคงต้องขอไปทางรัฐมนตรีกลาโหมให้ช่วยหัดทหารช่างให้เข้าใจระบบปฏิบัติการรถไฟล่วงหน้าสักหกเดือน เพื่อจะได้เข้ามาทำงานแทนได้ยามฉุกเฉิน
งานนี้ต้องปิดลับนะครับ  ซึ่งปิดยากอีกนั่นแหละ
แถมถ้าต้องเดินรถไฟทั่วประเทศ  ต้องใช้ทหารช่างอีกจำนวนเท่าใดล่ะเนี่ย จึงจะทดแทนได้หมด ใช้ทั้งค่ายภาณุรังษีที่ราชบุรีก็คงขาดอีกเยอะ ต้องเอาเหล่าม้า เหล่าปืนใหญ่มาช่วยไหม
แถมต้องเอาเหล่าราบบุกเข้าไปยึดสถานี ศูนย์ซ่อมบำรุง ชุมทาง ทั่วประเทศพร้อมกันอีก   ป้องกันการทำลายทรัพย์สินเมื่อจะดีเดย์
....เฮ่อ...คิดอย่างนี้แล้ว...ให้เขาขู่ต่อไปดีกว่า....รัฐมนตรีคมนาคมหมาป่าฯถอดใจ  ;D


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: ลุมพินี08 ที่ มิถุนายน 20, 2011, 10:16:41 AM
รัฐบาลไทยส่วยใหญ่พูดมากแต่ทำงานน้อย มันสมองมีแต่เอาใว้หาผลประโยชน์ส่วนตนซะมากกว่า ประเทศไทยถึงเป็นประเทศที่พัฒนาไม่ถึงใหนซะที อีกอย่างพวกรัฐวิสาหกิจต่างๆก็ล้วนมีแต่พวกนักกินเมืองไปเป็นกรรมการ ผลเป็นไงก็ดูตัวอย่างที่เห็นๆ Logistics มีความสำคัญกับการพัฒนาการกระจายความเจริญอย่างมาก ดูแค่ บขส ขสมก รฟท เป็นไงครับฝีมือของพวกท่าน


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: R2D2 ที่ มิถุนายน 20, 2011, 12:07:36 PM
อยากให้มีเครื่องกั้นทุกจุดที่ทางรถยนต์ตัดกับทางรถไฟครับ..ของง่าย ๆ น่าจะเซฟชีวิตคนไทยได้ปีละหลายคน  


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: รพินทรนาถ -รักในหลวงและสยามประเทศ ที่ มิถุนายน 20, 2011, 03:07:50 PM
อยากให้มีเครื่องกั้นทุกจุดที่ทางรถยนต์ตัดกับทางรถไฟครับ..ของง่าย ๆ น่าจะเซฟชีวิตคนไทยได้ปีละหลายคน  
เรื่องนี้ต้องดูว่าถนนกับทางรถไฟใครสร้างมาก่อนกันครับ ถ้าทางรถไฟมาก่อนซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นกรณีนี้ ทางกรมทางหลวงหรือองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นต้องรับผิดชอบในการติดตั้งเครื่องกั้นหรือสร้างสะพานข้ามเอง แต่ถ้าเป็นกรณีทางรถไฟมาทีหลัง ในปัจจุบันจะนิยมสร้างเป็นสะพานรถไฟข้ามถนนสายนั้นไปเลยครับ ยกเว้นกรณีทางลักผ่านที่พวกชาวบ้านทำกันเอง ซึ่งส่วนใหญ่จะพบทางข้ามแบบนี้ในแถบชนบทเป็นส่วนใหญ่
 
แต่ผมว่านะ คำตอบนี้ส่วนใหญ่ต้องย้อนกลับไปถามตัวคนขับส่วนใหญ่กันก่อนครับ ว่าเหตุใดเมื่อถึงทางข้ามทางรถไฟจึงเลือกที่จะรีบข้ามมากกว่าชะลอดูรถไฟก่อนข้ามทาง ขนาดในตัวเมืองพิษณุโลกซึ่งมีเครื่องกั้นทางรถไฟทุกทางข้ามในตัวเมือง ก็ยังมีอุบัติเหตุรถไฟเสยหรือชนรถยนต์กับมอเตอร์ไซค์อยู่บ่อยๆ สาเหตุก็เพราะมีการแหกเครื่องกั้นเข้าไป โดยเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์ที่ชอบมุดแผงกั้นทางแล้วข้ามไปครับ  ::014::


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: _RANGER_ ที่ มิถุนายน 20, 2011, 06:52:30 PM
อนาถาจริงๆรถไฟไทยเคยขึ้นทีเดียวจากอ.ทุ่งสงไปที่ อ.ปราณบุรี หัวเหม็นสนิมเต็มไปหมด ที่เดียวหลาบบบ ::003::


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ มิถุนายน 20, 2011, 08:06:43 PM
อนาถาจริงๆรถไฟไทยเคยขึ้นทีเดียวจากอ.ทุ่งสงไปที่ อ.ปราณบุรี หัวเหม็นสนิมเต็มไปหมด ที่เดียวหลาบบบ ::003::

 ผมชอบใช้บริการรถนอน บัตเตอร์เวิร์ธ-กรุงเทพฯ ครับ แอร์เย็นเตียงกว้างหลับสบาย ราคาไม่แพง


แต่ต้องจองเตียงล่างได้เท่านั้นนะ เพราะเตียงบน เล็ก แคบ ไม่สบาย แต่จ่ายเท่ากัน


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ มิถุนายน 20, 2011, 09:04:48 PM
ใช่ครับ บืนยันตามท่าน aniki รักในหลวง ห่วงใยแผ่นดิน  เคยถามคนญี่ปุ่นแล้วรถไฟฟ้า ซิงกันเซง ที่วี่งปรมาณ200ก.ม เขาเริ่มใช้ตั้งแต่ปี2507 โน่นละครับ บ้านเราละน่าสงสารมากครับ อ้อขอถามท่านaniki รักในหลวง ห่วงใยแผ่นดิน หน่อยครับรถไฟที่วี่งได้550ก.ม ที่ทดสอบที่จังหวัด ยามานาชิ เมื่อ 8ปีก่อนที่ผมยังอยู่ญี่ปุ่นไม่ทราบว่าเขาเริ่มใช้บริการหรือยังครับ

Hispeed ที่ว่าคงจะเป็น JR–Maglev ใช่มั้ยครับ ตัวนี่ทำสถิติที่ Yamanashi test track ไว้ที่ 581 km/h วันที่ 2 ธันวาคม 2003

山梨リニア実験線 (http://www.youtube.com/watch?v=pFlRyUpjQpA#)




เยอรมัน ญี่ปุ่นพัฒนามาก่อนเท่าที่ีราบยังไม่เอามาใช้่งานจริง แต่เห็นว่าจีนจะนำมาใช้จริงแล้วครับ

shanghai transrapid เป็นรถไฟเชื่อมสถานี Longyang Road ถึง Pudong International Airport
 
Transrapid - Shanghai Airport Line (English) (http://www.youtube.com/watch?v=yC2sEdaaIU8#ws)


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: chiba1- รักในหลวง ที่ มิถุนายน 20, 2011, 10:53:06 PM
 ::014::ขอขอบคุณท่าน อรชุน-รักในหลวง มากครับที่นำข้อมูลและคลิบมาให้ดู ผมพอจำได้คร่าวๆว่าตอนทดสอบ ความเร็วประมาณ500 ก.ม/ช.ม ขึ้นไปผู้โดยสารอาสาสมัครจะคลื่นไส้ประมาณนั้นครับ ถ้าจำผิดพลาดไปก็ขออภัยด้วยครับมันนาน เกือบ10ปีละ


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: ..GlockGlack.. ที่ มิถุนายน 21, 2011, 11:13:48 PM
เอาภาพสถานีรถไฟข้างบ้านมาให้ดูนะครับ  สร้างมาหลังสงครามโลกโน่น  50กว่าปีมาแล้ว
(http://i464.photobucket.com/albums/rr2/ANIKI_07/IMG_0808.jpg)
(http://i464.photobucket.com/albums/rr2/ANIKI_07/IMG_0809.jpg)
(http://i464.photobucket.com/albums/rr2/ANIKI_07/IMG_0807.jpg)
(http://i464.photobucket.com/albums/rr2/ANIKI_07/IMG_0806.jpg)
ทั้งรถไฟและโครงสร้าเก่าพอๆกัน  แต่เค้าปรับปรุงต่อเดิม  ให้ดูดี ทันสมัย  เช่นป้ายบอกตารางเวลาก็มีมา5-6ปีนี้เอง
แน่นอน..ของทั้งหมดเป็นของผลิตในประเทศ
คงจะใช้ไปได้จนถึงสงครามโลกครั้งที่ 3 นั่นแหละครับ ;D


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: พ่อค้าภูธร- รักในหลวง ที่ มิถุนายน 21, 2011, 11:24:12 PM
อนาถาจริงๆรถไฟไทยเคยขึ้นทีเดียวจากอ.ทุ่งสงไปที่ อ.ปราณบุรี หัวเหม็นสนิมเต็มไปหมด ที่เดียวหลาบบบ ::003::

 ผมชอบใช้บริการรถนอน บัตเตอร์เวิร์ธ-กรุงเทพฯ ครับ แอร์เย็นเตียงกว้างหลับสบาย ราคาไม่แพง


แต่ต้องจองเตียงล่างได้เท่านั้นนะ เพราะเตียงบน เล็ก แคบ ไม่สบาย แต่จ่ายเท่ากัน
เตียงล่างผมขอตินิดเดียวครับ.......ที่นอนไม่เรียบเท่าเตียงบน.....แต่ถ้าได้นอนเตียงบนต้องเตรียมหมวกไอ้โม่งไปด้วยครับ....เครื่องปรับอากาศเย็นมากครับ  ::014::


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: mildmean ที่ มิถุนายน 22, 2011, 01:05:06 PM
แต่ผมว่านะ คำตอบนี้ส่วนใหญ่ต้องย้อนกลับไปถามตัวคนขับส่วนใหญ่กันก่อนครับ ว่าเหตุใดเมื่อถึงทางข้ามทางรถไฟจึงเลือกที่จะรีบข้ามมากกว่าชะลอดูรถไฟก่อนข้ามทาง ขนาดในตัวเมืองพิษณุโลกซึ่งมีเครื่องกั้นทางรถไฟทุกทางข้ามในตัวเมือง ก็ยังมีอุบัติเหตุรถไฟเสยหรือชนรถยนต์กับมอเตอร์ไซค์อยู่บ่อยๆ สาเหตุก็เพราะมีการแหกเครื่องกั้นเข้าไป โดยเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์ที่ชอบมุดแผงกั้นทางแล้วข้ามไปครับ  ::014::

เคยเกือบตายไปทีแล้วครับ นั่งรถเก๋งไปกับเพื่อนหาข้าวเที่ยงกิน ทางข้ามก็ชานเมืองแต่ไม่มีเครื่องกั้น สภาพข้างทางรถไฟก็มีแต่ป่าหญ้าที่ขึ้นสูงๆน่ะครับ จะมองเห็นรถไฟได้ต้องโผล่หัวไปดูเกือบถึงรางเลยทีเดียว ช่วยกันดูตั้งหลายตาก็ไม่เห็นรถไฟเลยขับข้ามไป(เร็วไม่ได้ รอยต่อถนนกับรางไม่ดี นึกภาพออกนะครับ) ทางข้ามก็ชันขึ้นไปหาราง พอรถข้ามไปครึ่งคัน ได้ยินหวูดรถไฟมาเลย พากันตกใจแทบตาย ดีรถไฟอยู่ไกลเพื่อนคนขับเร่งออกไปทัน ..เฮ้อ



หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: ลุงโย ที่ มิถุนายน 24, 2011, 07:34:10 PM
เพิ่งมีโอกาสไปจีนครับ ก่อนกลับได้นั่งรถไฟความเร็วสูงในเซี่ยงไฮ้ ตามที่คุณอรชุนว่า(แต่เห็นป้ายเขียนว่าmaglev)มาที่สนามบิน pudongที่ความเร็ว400km./hr (นั่งแค่4นาทีตกคนละ400บาท  ;D) ต้องบอกว่ารัฐบาลเขาเอาใจใส่เรื่องขนส่งมวลชนมากครับ ไม่นับพวกรถไฟฟ้าใต้ดินบนดินเพียบ ลอดใต้ตึกใหญ่ๆยังมีเลย ไปถึงทุกจุดตามแหล่งชุมชน ...น่าอิจฉาครับ


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ มิถุนายน 24, 2011, 07:52:26 PM
เพิ่งมีโอกาสไปจีนครับ ก่อนกลับได้นั่งรถไฟความเร็วสูงในเซี่ยงไฮ้ ตามที่คุณอรชุนว่า(แต่เห็นป้ายเขียนว่าmaglev)มาที่สนามบิน pudongที่ความเร็ว400km./hr (นั่งแค่4นาทีตกคนละ400บาท  ;D) ต้องบอกว่ารัฐบาลเขาเอาใจใส่เรื่องขนส่งมวลชนมากครับ ไม่นับพวกรถไฟฟ้าใต้ดินบนดินเพียบ ลอดใต้ตึกใหญ่ๆยังมีเลย ไปถึงทุกจุดตามแหล่งชุมชน ...น่าอิจฉาครับ

shanghai transrapid น่าจะเป็นชื่อบริษัท   ส่วน maglev เป็นชื่อประเภทของรถไฟครับ

รถไฟ maglev ไม่มีล้อ แต่จะลอยตัวเหนือรางด้วยพลังแม่เหล็กไฟฟ้าเป็นผลให้ค่าความเสียดทานระหว่างรถกับรางเป็นศูนย์

ความเร็ว 400km./hr ยังถือว่าเป็นงานขนมสำหรับรถไฟประเภทนี้ครับ  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: soveat ชุมไพร ที่ มิถุนายน 24, 2011, 07:56:23 PM
เพิ่งมีโอกาสไปจีนครับ ก่อนกลับได้นั่งรถไฟความเร็วสูงในเซี่ยงไฮ้ ตามที่คุณอรชุนว่า(แต่เห็นป้ายเขียนว่าmaglev)มาที่สนามบิน pudongที่ความเร็ว400km./hr (นั่งแค่4นาทีตกคนละ400บาท  ;D) ต้องบอกว่ารัฐบาลเขาเอาใจใส่เรื่องขนส่งมวลชนมากครับ ไม่นับพวกรถไฟฟ้าใต้ดินบนดินเพียบ ลอดใต้ตึกใหญ่ๆยังมีเลย ไปถึงทุกจุดตามแหล่งชุมชน ...น่าอิจฉาครับ

shanghai transrapid น่าจะเป็นชื่อบริษัท   ส่วน maglev เป็นชื่อประเภทของรถไฟครับ

รถไฟ maglev ไม่มีล้อ แต่จะลอยตัวเหนือรางด้วยพลังแม่เหล็กไฟฟ้าเป็นผลให้ค่าความเสียดทานระหว่างรถกับรางเป็นศูนย์

ความเร็ว 400km./hr ยังถือว่าเป็นงานขนมสำหรับรถไฟประเภทนี้ครับ  ;D ;D ;D
จำได้ว่าเยอรมันเริ่มระบบนี้ครับ  ชื่อ ทรานสคิปนิค มั้งครับ 


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: อรชุน-รักในหลวง ที่ มิถุนายน 24, 2011, 08:57:56 PM
จำได้ว่าเยอรมันเริ่มระบบนี้ครับ  ชื่อ ทรานสคิปนิค มั้งครับ 

ใช่ครับพี่กวาง
1971 - West Germany - ชื่อรถ Prinzipfahrzeug ความเร็ว 90 km/h

1972 - Japan - ชื่อรถ ML100  ความเร็ว60 km/h


หัวข้อ: Re: รถไฟความเร็วสูงของจีน
เริ่มหัวข้อโดย: คนซ่อมทางรถไฟ--->trackmam 52 ที่ มิถุนายน 24, 2011, 09:34:58 PM
ทุกวันนี้พนักงานผู้ปฏิบัติงานก็ทำงานเต็มที่อยู่บนความขาดแคลนนะครับ  ::014:: ::014:: พนักงานก็ห้ามบรรจุเกินกว่า 5 % ของคนเกษียร ผมทำงานโยธา เมื่อก่อน มีคนงาน 60 คนรับผิดชอบ 18  กม. เดี๋ยวนี้ เหลือ เต็มที่ 5 คนแต่รับผิดชอบ 30 กม.อันนี้พอรับได้ครับถ้าระบบที่วางไว้ดีพอ แต่เนื่องด้วยงบประมาณที่ควรจะได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลในทุกสมัยไม่เคยได้ ขอขึ้นราคาค่าโดยสาร เพื่อนำเงินมาบริหารก็ไม่ได้ เพิ่งจะมีปี 53 ที่ผ่านมานี่แหละครับที่ได้รับงบประมาช่วยเหลือจากรัฐบาล แสนกว่าล้าน เพื่อซื้อรถจักร ซ่อมบำรุงทางที่ไม่ปลอดภัยหลายๆช่วง (ท่านใดอยู่ ลำนารายณ์จะได้ทางใหม่และได้ขบวนรถที่หายไปคืนใน ปี สองปีนี้นะครับ ) นี่อีกนิดนึงครับรถยนต์รัฐบาลสร้างถนนและซ่อมแซมให้ สามารถหยุดวิ่งเพื่อขอขึ้นค่าโดยสารได้  รฟท.รัฐสร้างให้จริง(ตั้งแต่นานมาแล้ว)แต่ต้องหาเงินซ่อมเองไม่เคยขึ้นค่าโดยสารมานานแล้ว  ::014:: ::014:: ::014::

(ผมผู้ปฏิบัติ ไม่ขอก้าวก่ายงานบริหารนะครับ ::014:: ::014:: )


ส่วนเครื่องกั้นถนน ได้มีการประชุมหารือกันแล้วถ้าจำไม่ผิดให้ หน่วยงานเจ้าของทางผ่านเป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างนะครับ ( หน่วยงานเจ้าของทางผ่าน คือ หน่วยงานท้องถิ่นที่ขอใช้ทางเพื่อข้างทางรถไฟ )