เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 20, 2024, 11:28:52 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 4 [5]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เออ....รถขับไม่กี่พันกิโลเพลาหลุด ....  (อ่าน 9286 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pimdown
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 22
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 800



« ตอบ #60 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 09:47:02 PM »

ผมขับรถไม่เกิน 130 ผมจึงไม่สนใจเรื่องแรงม้า....ผมสนใจแค่ว่า จะเร่งแซงให้พ้นไหมแค่นั้น(เหยียบแล้วสังได้ดั่งใจ).....คิดดีๆน่ะครับใครที่จะซื้อรถ อย่าไปดูแรงม้ามากนัก......
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #61 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 01:09:47 AM »

แล้วแรงม้าเยอะนี่ไว้ใช้ในกรณีไหนครับ   Huh

ถ้าอธิบายตามทฤษฎีจะพางงซะเปล่าๆ

เอาง่ายๆแบบชาวบ้าน แรงม้าคือความเร็ว  แรงบิดคืออัตราเร่งหรือกำลังฉุดลากครับ

แรงม้าเยอะจะใช้ในกรณีไหนต้องดูที่ประเภทของการใช้งานครับ ตัวอย่างเครื่องยนต์รถสปอร์ททั่วๆไปที่ต้องการทั้งความเร็วและอัตราเร่ง
ต้องมีแรงบิดพอประมาณ แรงม้าต้องเยอะเพื่อทำความเร็ว แต่พอมีน้ำหนักต้องแบกเพิ่ม อัตราเร่งจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด
กลับกันเครื่องยนต์ที่แรงบิดมากกว่าจะไม่ค่อยมีผลตรงนี้ รวมถึงอัตราเร่งที่จะไปถึงความเร็วสูงสุดได้เร็วกว่าด้วย

ยกตัวอย่าง Chevrolet Cruze
รุ่นเครื่องเบนซิน 1.8
กำลัง 140bhp / 6200
แรงบิด 18.1kg.m / 3,800
หนักรถเปล่าประมาณ 1,440kg


รุ่นเครื่องดีเซล 2.0
กำลัง 150bhp / 4,000
แรงบิด 32.7kg.m / 2,600
หนักรถเปล่าประมาณ 1,600kg


ลองดูอัตราเร่งครับ ตัวดีเซลแบกน้ำหนักตัวมากกว่ากลับทำอัตราเร่งได้ดีกว่า







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 04, 2012, 11:48:28 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #62 เมื่อ: กันยายน 05, 2012, 01:14:43 PM »

แล้วแรงม้าเยอะนี่ไว้ใช้ในกรณีไหนครับ   Huh

ถ้าอธิบายตามทฤษฎีจะพางงซะเปล่าๆ

เอาง่ายๆแบบชาวบ้าน แรงม้าคือความเร็ว  แรงบิดคืออัตราเร่งหรือกำลังฉุดลากครับ

แรงม้าเยอะจะใช้ในกรณีไหนต้องดูที่ประเภทของการใช้งานครับ ตัวอย่างเครื่องยนต์รถสปอร์ททั่วๆไปที่ต้องการทั้งความเร็วและอัตราเร่ง
ต้องมีแรงบิดพอประมาณ แรงม้าต้องเยอะเพื่อทำความเร็ว แต่พอมีน้ำหนักต้องแบกเพิ่ม อัตราเร่งจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด
กลับกันเครื่องยนต์ที่แรงบิดมากกว่าจะไม่ค่อยมีผลตรงนี้ รวมถึงอัตราเร่งที่จะไปถึงความเร็วสูงสุดได้เร็วกว่าด้วย

ยกตัวอย่าง Chevrolet Cruze
รุ่นเครื่องเบนซิน 1.8
กำลัง 140bhp / 6200
แรงบิด 18.1kg.m / 3,800
หนักรถเปล่าประมาณ 1,440kg


รุ่นเครื่องดีเซล 2.0
กำลัง 150bhp / 4,000
แรงบิด 32.7kg.m / 2,600
หนักรถเปล่าประมาณ 1,600kg


ลองดูอัตราเร่งครับ ตัวดีเซลแบกน้ำหนักตัวมากกว่ากลับทำอัตราเร่งได้ดีกว่า









+๑  ขอบคุณครับ   ไหว้
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #63 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 07:03:31 PM »

 Grin

http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V12639734/V12639734.html
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13942


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #64 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 09:13:11 PM »

คนไม่เคยเจอคงไม่รู้รุนแรงเหมือนกันครับ  เพลาที่ขาดมันตีพื้นเหล็กหนา2มม.ฉีก  ดีแต่ความเร็วไม่สูงเท่าไหร่เพราะเพิ่งออกตัวไม่นาน  รถเกียร์ธรรมดาอยู่เกียร์3  ฝุ่นตลบนึกว่าเจอกับระเบิด 
บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
Ghostreporting
Hero Member
*****

คะแนน 112
ออฟไลน์

กระทู้: 1392


ขอเจอตัวจริงของเทอสักครั้ง


« ตอบ #65 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 09:52:44 PM »

แล้วแรงม้าเยอะนี่ไว้ใช้ในกรณีไหนครับ   Huh

ถ้าอธิบายตามทฤษฎีจะพางงซะเปล่าๆ

เอาง่ายๆแบบชาวบ้าน แรงม้าคือความเร็ว  แรงบิดคืออัตราเร่งหรือกำลังฉุดลากครับ

แรงม้าเยอะจะใช้ในกรณีไหนต้องดูที่ประเภทของการใช้งานครับ ตัวอย่างเครื่องยนต์รถสปอร์ททั่วๆไปที่ต้องการทั้งความเร็วและอัตราเร่ง
ต้องมีแรงบิดพอประมาณ แรงม้าต้องเยอะเพื่อทำความเร็ว แต่พอมีน้ำหนักต้องแบกเพิ่ม อัตราเร่งจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด
กลับกันเครื่องยนต์ที่แรงบิดมากกว่าจะไม่ค่อยมีผลตรงนี้ รวมถึงอัตราเร่งที่จะไปถึงความเร็วสูงสุดได้เร็วกว่าด้วย

ยกตัวอย่าง Chevrolet Cruze
รุ่นเครื่องเบนซิน 1.8
กำลัง 140bhp / 6200
แรงบิด 18.1kg.m / 3,800
หนักรถเปล่าประมาณ 1,440kg


รุ่นเครื่องดีเซล 2.0
กำลัง 150bhp / 4,000
แรงบิด 32.7kg.m / 2,600
หนักรถเปล่าประมาณ 1,600kg


ลองดูอัตราเร่งครับ ตัวดีเซลแบกน้ำหนักตัวมากกว่ากลับทำอัตราเร่งได้ดีกว่า








ตัวดีเซลนี่เวลาขับมันจะสั่นและเสียงดังกว่าตัวเบนซินมากไหมครับ
บันทึกการเข้า

http://www.thaispyshot.com/index.php?topic=718.0 อ้างเพิ่มระดับความเขี้ยวของมาตรฐานไอเสีย เพื่อรักษาสภาพแวดล้อม เราไม่โง่พอที่จะเชื่อคุณหรอก ที่รถบรรทุกทิ้งหินทิ้งทราย ทิ้งควันดำปื๋อดันไม่ไปกวดขัน ทุเรศประเทศสารขันธ์
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #66 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 10:11:54 PM »

ตัวดีเซลนี่เวลาขับมันจะสั่นและเสียงดังกว่าตัวเบนซินมากไหมครับ

ครูซผมไม่เคยลองขับตัวเบนซินครับ

ตัวดีเซลที่เคยลอง ไม่สั่นแล้วก็ไม่ดังครับ อาจจะด้วยเครื่องดีเซลใช้รอบต่ำกว่ากันมากด้วย
บันทึกการเข้า
lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13942


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #67 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 11:36:29 PM »

ปรกติดีเซลนิยมใช้ในการบรรทุก  เพราะแรงบิดสูงที่รอบต่ำดีกว่าเบนซิน   สมัยนี้ดีเซลก็นิ่มครับเคยใช้เซียท1900ซีซี   อัตราเร่งดีแต่ศูนย์บริการไม่ได้เรื่องเลยขาย  ดีกว่าพวกโตโยต้าแวนเยอะแต่บ้านเราไม่นิยม
บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #68 เมื่อ: กันยายน 16, 2012, 06:32:11 AM »

ครูซผมไม่เคยลองขับตัวเบนซินครับ

ตัวดีเซลที่เคยลอง ไม่สั่นแล้วก็ไม่ดังครับ อาจจะด้วยเครื่องดีเซลใช้รอบต่ำกว่ากันมากด้วย

หรือว่ามันพัฒนามาไกลจากแต่ก่อนแล้ว  Grin Grin Grin เดี๋ยวนี้ชอบมาก เทอร์โบดีเซล
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #69 เมื่อ: กันยายน 16, 2012, 10:14:13 AM »

ครูซผมไม่เคยลองขับตัวเบนซินครับ

ตัวดีเซลที่เคยลอง ไม่สั่นแล้วก็ไม่ดังครับ อาจจะด้วยเครื่องดีเซลใช้รอบต่ำกว่ากันมากด้วย

หรือว่ามันพัฒนามาไกลจากแต่ก่อนแล้ว  Grin Grin Grin เดี๋ยวนี้ชอบมาก เทอร์โบดีเซล

ดีเซลที่วางในรถซีดานเดี๋ยวนี้ต้องนิ่มและเงียบพอสมควรแหละครับพี่ ไม่งั้นขายไม่อกแน่ๆ
บันทึกการเข้า
Udomkd
รักษ์ธรรมชาติ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3700
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41046



« ตอบ #70 เมื่อ: กันยายน 16, 2012, 10:50:57 AM »

ครูซผมไม่เคยลองขับตัวเบนซินครับ

ตัวดีเซลที่เคยลอง ไม่สั่นแล้วก็ไม่ดังครับ อาจจะด้วยเครื่องดีเซลใช้รอบต่ำกว่ากันมากด้วย

หรือว่ามันพัฒนามาไกลจากแต่ก่อนแล้ว  Grin Grin Grin เดี๋ยวนี้ชอบมาก เทอร์โบดีเซล

ดีเซลที่วางในรถซีดานเดี๋ยวนี้ต้องนิ่มและเงียบพอสมควรแหละครับพี่ ไม่งั้นขายไม่อกแน่ๆ
ยังไงๆ มันก็ต้องดังครับ สำหรับเครื่องดีเซล....แต่มันไม่ได้ดังแบบที่อยู่ในรถกระบะแบบที่ส่วนมากจะคุ้นชิน สำหรับเครื่องดีเซลในบ้านเรา ซึ่งส่วนมากจะอยู่ในรถบรรทุก และรับรู้จากนั้นกันมากกว่า.แล้วแต่ว่าคันใหนจะทำการจัดการเรื่องดูดซับเสียงได้ดีกว่ากัน เพราะยังไงๆก็แรงอัดในกระบอกสูบมากกว่าเบ็นซิลอยู่แล้ว.....ผมไม่เคยฟังเสียง พวกรถหรูๆอย่าง MB & BM ได้แต่ฟังจากฟอร์ดโฟกัสTDCI ร้ายๆ ใช้มาสองปีกว่าแร๊ะ.. มุดซ้าย ป่ายขวาดีนักแล ไม่รู้ว่าจะโดนยิงวันใหน อิๆๆ

เพราะบนท้องถนนทุกวัน มันขับกันตามใจฉัน ที่ที่ช้าก็ช้าซ๊ะแบบไม่สนใจใคร ใอ้ที่เร็วก็เร็วตามใจฉัน ใครจะแซงยังไงฉันไม่รับรู้ ขอทางก็เฉย....ก็เลยมีช่องต้องมุด แบบกดมาๆ เครื่องสองลิตรเทอร์โบ ทอร์ค320กับร้อยกว่าๆแรงม้า ก็พอได้สนุกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2012, 10:53:28 AM โดย udomkd » บันทึกการเข้า

รักมิตร รักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีด้ามขวาน
   รักมิตรรักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีคมขวาน
   รักมิตร รักเพื่อน
หน้า: 1 2 3 4 [5]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.112 วินาที กับ 22 คำสั่ง