เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 19, 2024, 02:42:27 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 4 [5]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม ท่านนักบินทั้งหลาย  (อ่าน 6372 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ธำรง
Hero Member
*****

คะแนน 1727
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8568


.....รักในหลวง.....


« ตอบ #60 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 12:50:09 PM »

ฮ่า ฮ่า โดรนใหม่ๆ ผมพอกล้าเกาะไปครับพี่ธำรง

พร้อมแล้ว....เดินเข้าห้องนักบิน กดปุ่มสตาร์ท แล้วกลับไปนั่งประจำที่รัดเข็มขัดได้เลย
ออโตไพล็อท จะทำงานเอง

อ้อ....เที่ยวบินนี้เป็นเที่ยวบินปลอดบุหรี่ นะคะ  ขำก๊าก
บันทึกการเข้า
seiya-รักในหลวง
"ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 206
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1134


to make a friend, be a friend...


« ตอบ #61 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 03:48:03 PM »

มีข้อข้องใจเรื่องเครื่องบินเหมือนกันครับ  การบินไทย กับ โลว์คอสต์ต่างๆ 
หลังจากที่ผู้โดยสารกับคาร์โกได้รับการโหลดเรียบร้อยแล้ว  ขั้นตอนกว่าจะปิดประตูเครื่อง , Pushback และ TAXI  ไปรอวิ่งขึ้น  ผมมีความรู้สึกว่าของการบินไทยทำไมมันช้าจริงๆ ความเร็วในการ taxi ก็ช้ามาก เมื่อเทียบกับสายการบินในประเทศด้วยกัน ( หรือว่าเขาไม่ต้องรีบทำรอบ)   หรือว่าขึ้นกับขนาดของเครื่อง ( แต่เครื่องขนาดเดียวกัน สายการบินต่างประเทศ ในต่างประเทศ ก็ taxi ด้วยความเร็วสูงกว่านี้นะครับ )

อยากให้ขั้นตอนนี้เร็วกว่านี้ เพราะเสียเวลาตรงนี้มากมาย ไม่นับเข้าคิวรอวิ่งขึ้นที่สุวรรณภูมิอีกนะครับ  ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ   ไหว้
บันทึกการเข้า

"Protection" is much better than "Correction".
กรุณารักษา"สิทธิ" ในการปกป้องตนเองและคนที่เรารัก
http://youtu.be/KYGScnPo8HQ
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #62 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 03:54:51 PM »

ของสายการบินไทย ผมว่าไม่ได้ทำรอบเหมือนสายการบินอื่น แต่บางครั้งดีเลย์ด้วยซ้ำ อาจจะเป็นการรอเครื่องต่อที่มาจากต่างประเทศ Grin
บันทึกการเข้า

Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #63 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 04:06:11 PM »

มีข้อข้องใจเรื่องเครื่องบินเหมือนกันครับ  การบินไทย กับ โลว์คอสต์ต่างๆ 
หลังจากที่ผู้โดยสารกับคาร์โกได้รับการโหลดเรียบร้อยแล้ว  ขั้นตอนกว่าจะปิดประตูเครื่อง , Pushback และ TAXI  ไปรอวิ่งขึ้น  ผมมีความรู้สึกว่าของการบินไทยทำไมมันช้าจริงๆ ความเร็วในการ taxi ก็ช้ามาก เมื่อเทียบกับสายการบินในประเทศด้วยกัน ( หรือว่าเขาไม่ต้องรีบทำรอบ)   หรือว่าขึ้นกับขนาดของเครื่อง ( แต่เครื่องขนาดเดียวกัน สายการบินต่างประเทศ ในต่างประเทศ ก็ taxi ด้วยความเร็วสูงกว่านี้นะครับ )

อยากให้ขั้นตอนนี้เร็วกว่านี้ เพราะเสียเวลาตรงนี้มากมาย ไม่นับเข้าคิวรอวิ่งขึ้นที่สุวรรณภูมิอีกนะครับ  ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ   ไหว้

ไปสนามบินใหญ่หลายประเทศรอนานกว่านี้อีก เช่น Toronto Pearson หน้าหนาวต้องไปเข้าคิวฉีดสารเคมีกันน้ำแข็งเกาะทั้งลำ ที่ Bali นี่ติวขึ้นยาวเฟื้อย ฮ่องกงก็ไม่เบาคิวยาว

อยากขึ้นเร็วต้องนกแอร์ครับเลี้ยวเข้ารันเวย์ก็เร่งขึ้นเลย ซิ่งจริงๆ คุ้นๆจังเหมือนว่าเมื่อก่อนพวกนักบินเคยทำงานอยู่อีกฝั่ง
บันทึกการเข้า
Wachira1973
"กระบี่อยู่ที่ใจ...ปืนก็อยู่ที่ใจเช่นกัน"
Sr. Member
****

คะแนน 81
ออฟไลน์

กระทู้: 724



« ตอบ #64 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 05:52:23 PM »

มีข้อข้องใจเรื่องเครื่องบินเหมือนกันครับ  การบินไทย กับ โลว์คอสต์ต่างๆ 
หลังจากที่ผู้โดยสารกับคาร์โกได้รับการโหลดเรียบร้อยแล้ว  ขั้นตอนกว่าจะปิดประตูเครื่อง , Pushback และ TAXI  ไปรอวิ่งขึ้น  ผมมีความรู้สึกว่าของการบินไทยทำไมมันช้าจริงๆ ความเร็วในการ taxi ก็ช้ามาก เมื่อเทียบกับสายการบินในประเทศด้วยกัน ( หรือว่าเขาไม่ต้องรีบทำรอบ)   หรือว่าขึ้นกับขนาดของเครื่อง ( แต่เครื่องขนาดเดียวกัน สายการบินต่างประเทศ ในต่างประเทศ ก็ taxi ด้วยความเร็วสูงกว่านี้นะครับ )

อยากให้ขั้นตอนนี้เร็วกว่านี้ เพราะเสียเวลาตรงนี้มากมาย ไม่นับเข้าคิวรอวิ่งขึ้นที่สุวรรณภูมิอีกนะครับ  ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ   ไหว้

ไปสนามบินใหญ่หลายประเทศรอนานกว่านี้อีก เช่น Toronto Pearson หน้าหนาวต้องไปเข้าคิวฉีดสารเคมีกันน้ำแข็งเกาะทั้งลำ ที่ Bali นี่ติวขึ้นยาวเฟื้อย ฮ่องกงก็ไม่เบาคิวยาว

อยากขึ้นเร็วต้องนกแอร์ครับเลี้ยวเข้ารันเวย์ก็เร่งขึ้นเลย ซิ่งจริงๆ คุ้นๆจังเหมือนว่าเมื่อก่อนพวกนักบินเคยทำงานอยู่อีกฝั่ง

เคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆกันกับที่คุณ Yut64 เจอมาที่สนามบิน Dusseldorf Germany ...ตอนนั้นหิมะเพิ่งจะเริ่มตกต้องเสียเวลาไปเกือบๆจะ 3 ชั่วโมง
ตอนนั้นเป็นflight สุดท้ายของสายการบิน LTU ก่อนที่จะโดน Air Berlin ควบรวมกิจการไป...ความคิดส่วนตัวตอนนั้นน่าจะเป็นกฎความปลอดภัยก่อนวิ่งขึ้น..แต่ตอนเทค ออฟ ก็มีเสียวๆเหมือนกันกลัวจะไถลเลยรันเวย์ คิก คิก
บันทึกการเข้า

"...แล้วสอนว่าอย่าใว้ใจมนุษย์   มันแสนสุดลึกล้ำเหลือกำหนด
 ถึงเถาวัลย์พันเกี่ยวที่เลี้ยวลด   ก็ไม่คดเหมือนหนึ่งในน้ำใจคน.."
                                                                                            ...สุนทรภู่...
C-bird รักในหลวง
Full Member
***

คะแนน 34
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 412



« ตอบ #65 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 08:04:55 PM »

อยากให้ขั้นตอนนี้เร็วกว่านี้ เพราะเสียเวลาตรงนี้มากมาย ไม่นับเข้าคิวรอวิ่งขึ้นที่สุวรรณภูมิอีกนะครับ  ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ   ไหว้
ผมใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ กัดกับสิงห์ โฮก โฮก โฮก ตลอดเลยครับ..  อ๋อย  อ๋อย  อ๋อย เสียดายราคาแพงไปหน่อย
แต่วันศุกร์ที่แล้ว เบียร์สิงห์ในสนามบินสุวรรณภูมิ อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ราคา 37 บาท..งงเต็ก..ครับ  หัวเราะร่าน้ำตาริน  หัวเราะร่าน้ำตาริน  หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 [5]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.094 วินาที กับ 22 คำสั่ง