ใช้ใด้ครับผมก็ใช้มาหลายปีแล้วตู้เชื่อมอินเวอร์เตอร์ ยังไม่พังเลยครับ ทำโครงหลังคา
ปะแท๊งค์น้ำ ยันเชื่อมผานรถไถนา ตอนนี้ใช้แต่อินเวอร์เตอร์ครับ เคลื่อนย้ายง่ายดีไม่หนัก
ตู้พลังจะขนย้ายแต่ละที อยู่คนเดียวต้องขึ้นรอกโซ่ยกไส่กระบะรถ
งานเล็กๆไม่หนักมาก ใช้ตู้อินเวอร์เตอร์ก็สะดวกดีครับ เลื่อกดูยี่ห้อดีๆหน่อย
ยืนยันอีกเสียงครับ ของผมเป็นเครื่องจักรกลหนัก เมื่อก่อนใช้ตู้พลัง เวลาจะเคลื่อนย้ายต้องเหนื่อยมาก แถมมิเตอร์ไฟฟ้า 5 Amp.ใช้ไม่ได้ ไหม้แน่นอน เดี๋ยวนี้หันมาใช้อินเวอรสเตอร์ สบายครับ ผมเชื่อมเพื่อผลิตปุ้งกี๋แม็คโคทั้งลูกก็ทำมาแล้วไม่มีปัญหาใดๆ หากเราใช้งานหนักก็เลือกยี่ห้อดีๆ ราคาหมื่นต้นๆ มิเตอร์ไฟที่บ้าน 5 Amp ใช้ได้สบาย
-ในอนาคตตู้เชื่อมลูกใหญ่ ๆ จะสูญพันธุ์ไหมครับ..ถ้าช่างหันมาใช้ตู้เชื่อมกระเป๋าหิ้วกันหมด
-เครื่องคูโบต้าของผมที่พัง ช่างใช้ลวดเชื่อม 2.6 มม.ครับ หลังไปฟิตมาใหม่ยังเชื่อมได้ดีอยู่ แต่ฟังจากเสียงที่เร่งแสบแก้วหูแล้ว..รู้สึกสงสารมันไม่น้อย ไดร์เชื่อมของพี่เป็นตามรูปเลยหรือเปล่า ไดร์ที่เชื่อมได้จะมีจุดต่อสำหรับการเชื่อมโดยเฉพาะ ไม่ใช้ต่อจากปลั๊กหรือเบรคเกอร์ รอบการหมุนของไดร์ต้องได้ 1500 รอบถ้าไม่ถึงจะทำให้ความถี่จะไม่ได้(ปกติต้องได้ 50 เฮิร์ท)จะกินแรงของเครื่องยนต์เพิ่มอีก
ใกล้เคียงมากครับ เพียงแต่คนละยี่ห้อ กระแสออก 2 ทางครับ ไฟบ้านออกทางนึง(มีปลั๊กตัวเมียและสกรูขันน็อต) ไฟเชื่อมออกอีกทางนึง(มีสกรูขันน็อตอย่างเดียวสำหรับลากสายเชื่อม) ผมก็ไม่รู้ว่าไดน์มันทำรอบได้เท่าไหร่ ผู้ช่วยช่างต้องลากสายเร่งยาว ๆ ขึ้นหลังคาคู่กับสายเชื่อมครับ เมื่อจะเชื่อมต้องเร่งเครื่องยนต์ก่อนจนสนั่น(แล้วผูกสายเร่งคาไว้) พอจี้หัวเชื่อมเกิดประกายไฟแปล๊บ ๆ เครื่องยนต์จะเร่งขึ้นเองอีกระดับหนึ่ง พอเอาหัวเชื่อมออกจากชิ้นงานเครื่องก็จะลดการเร่งลงมาเท่าสายเร่งที่ผูกไว้..เป็นเรื่องปกติไหมครับ..เขาทำกันมาแบบนี้หลายวันจนงานเกือบจะเสร็จแล้ว เหลือหลังคานอกชานอีกหน่อยเดียว เครื่องมันเร่ง/ลดเป็นไปตามโหลดครับ ต้องดูที่กำลังของเครื่องยนต์แล้วครับว่าพอที่ฉุดไดร์หรือไหม ของผมมีอยู่ตัวใช้เครื่องฮอนด้า 13.5 แรง(เครื่องเบนซิน)ปั่นไดร์ 6.5 kW ต่อตู้พลัง 300 เชื่อมได้แต่ลากยาวไม่ได้ ถ้าใช้ตู้อินเวอร์เตอร์สบาย
เครื่องปั่นไฟที่ไม่มีระบบ AVR แบบของคุณส่วนใหญ่จะต้องเร่งเครื่องแล้ววัดไฟให้ได้ตามต้องการแล้วขันล็อคคันเร่งไว้เลย งานเหลือไม่มากขอให้สำเร็จลุล่วงเครื่องไม่น็อคครับ