เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 29, 2024, 05:43:10 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำ Plug-In สำหรับโปรแกรมดูหนัง,ฟังเพลง  (อ่าน 6001 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
วัฒน์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4114
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17223


เนรเทศยกโคตรดีกว่านิรโทษยกเข่ง


เว็บไซต์
« เมื่อ: ธันวาคม 22, 2006, 08:42:47 PM »

 Wink สำหรับเพื่อนๆที่ชอบดูหนัง หรือฟังเพลงด้วยคอมพิวเตอร์ SRS Audio Sandbox เป็นโปรแกรมเหมือน Plugin ให้ การ์ดเสียงคอมพิวเตอร์อีกทีหนึ่ง เพื่อให้คุณภาพเสียงที่ดีขึ้น ทำให้มีมิติของเสียง

-  รายละเอียดครับ

ผู้ผลิต      : http://www.srslabs.com/consumerhome500.asp

โปรแกรม  : http://www.srs-store.com/store-plugins/mall/sas-plugin.asp

FAQ        : http://www.srs-store.com/store-plugins/mall/support_sas.asp

- เพื่อสัมผัส คุณภาพเสียงที่แตกต่าง การเซ็ตค่าต่างๆ ดูใน Help และ FAQ โปรแกรมได้เลยครับ

- SRS Audio Sandbox will provide amazing audio immersion and maximum thump for apersonalized audio experience! * Sleek easy-to-use interface design with energizing sonic-like pulses * Realistic & enjoyable surround sound * Enjoy deep, rich bass * Choose from many cool presets for all your music, videos and games * Custom settings for headphones & desktop or surround speakers * Compatible with all music, videos & games on the PC * Compact mini mode display option

สนใจดาวโหลดไปใช้กันได้ที่นี่เลยครับ
http://www.yousendit.com/transfer.php?action=download&ufid=574DC810227505C3

- ติดตั้ง : SRS_Audio_Sandbox.exe
copy SRSSSC.exe ใน Folder Patch ไปทับ
C:/Program Files/SRS Labs/Audio Sandbox

- วิธีใช้
เปิดโปรแกรมดูหนังหรือโปรแกรมฟังเพลงตัวไหนก็ได้ ให้เข้าไปใน Options หรือ Preferences ไปที่ Output Device เลือกที่ SRS Audio Sandbox ก็เสร็จแล้ว

 หลงรัก ลองใช้กันดูนะครับ....
บันทึกการเข้า

ฟ้าและดินไม่เห็นไม่เป็นไร ไม่ได้หวังให้ใครจดจำ
แม้ยากเย็นแค่ไหน ไม่เคยบ่นสักคำ ไม่มีใครจดจำ แต่เราก็ยังภูมิใจ

จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา จะยอมรับโชคชะตาไม่ว่าดีร้าย
ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี
..GlockGlack..
ทำดีไว้ไม่ขาดทุน..... ขาว อวบ. อิอิอิ
Hero Member
*****

คะแนน 48
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3569


ใช้ปืนดี มีพระคุ้มครอง


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2006, 08:47:17 PM »

ใช้ไม่ใช้ไม่รู้ โหลดไว้ก่อน  Grin

ขอบคุณครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า

ขอสักกระทู้ที่ไม่เลอะเทอะเลื่อนเปื้อน จนเสียคุณค่าเนื้อความในกระทู้นะครับ Cheesy
GLOCK 45
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 287
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2267



« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2006, 09:03:35 PM »

ขอบพระคุณมากครับพี่วัฒน์ กับข้อมมูลที่แจ้งให้ทราบทั่วกัน พี่วัฒน์เอาโปรแกรมใหม่ๆมาให้กันเรื่อยๆ จนผมจะเปิดร้านคอมได้อยู่และ Grin
ด้วยความเคารพครับ Smiley
บันทึกการเข้า
นายอันตราย
สงบจิต สงบใจ
Hero Member
*****

คะแนน 26
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1319


ขอบคุณครับ


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2006, 09:52:35 PM »

โอ้ว.....ขอบคุณครับ  ผมกำลังหาอยู่พอดีเลย  Cheesy
บันทึกการเข้า
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2006, 11:50:55 PM »

 Grin ถ้าจำไม่ผิดแบบคร่าว ๆ แบบฟังเขาเล่ามาอีกทีนะครับ (หากไม่ใช่ก็ขออภัยล่วงหน้า) ระบบสังเคราะห์เสียง SRS บ.แรกที่ทำออกมาคือ บ.ฮิวจ์ แอร์คราฟท์ ฯ ซึ่งเป็นผู้ผลิตเรดาร์รายใหญ่ของโลก ระบบสังเคราห์เสียง SRS นั้น พัฒนามาจากระบบเรดาร์นั่นเอง ซึ่งในปัจจุบัน ระบบเรดาร์สามารถตรวจจับและระบุได้แบบ 3 มิติ และ บ.ฮิวจ์ ก็ได้พัฒนาการระบุตำแหน่งแบบ 3 มิติโดยใช้เสียงช่วย เพิ่มเติมจากการมองจอภาพ โดยการฟังจากหูฟังซึ่งมันมีได้เพียง 2 ข้าง ซ้าย/ขวา ต่างจากระบบเซอร์ราวด์ทั่วไปซึ่งสามารถมีลำโพงได้หลายทิศทาง ทำอย่างไรถึงจะสามารถให้เสียงแบบ 3 มิติได้ บ.ฮิวจ์จึงพัฒนาระบบ SRS ขึ้นมา และสามารถสังเคราะห์เสียงออกมาให้เป็นเซอร์ราวด์ 3 มิติได้ โดยใช้แหล่งกำเนิดเสียงเพียง 2 ข้าง (ทิศ) เท่านั้น ซึ่งใช้การดีเลย์สัญญาณเสียงให้ออกมาในเวลาที่ต่างกันอย่างพอดี (งงมั๊ยครับ) จึงทำให้เกิดเสียง 3 มิติขึ้นได้โดยใช้แหล่งกำเนิดเสียงเพียง 2 ตำแหน่ง และ บ.ฮิวจ์ได้ผลิตเครื่องสังเคราะห์เสียง 3 มิติ SRS นี้ออกสู่ตลาดพาณิชย์มา 1 (หรือ 2) รุ่น ด้วย ผมมีอยู่ 1 เครื่อง (ของฮิวจ์แท้ ๆ) ซึ่งผมว่าสามารถสร้างเสียง 3 มิติได้เหนือกว่าระบบดอลบี้เซอร์ราวด์ทั่วไปเสียอีกครับ แต่ก็ยังสู้ระบบ DTH ไม่ได้ (ก็อย่างว่านะ แหล่งกำเนิดเสียงแค่ 2 ทำได้ขนาดนี้ถือว่าเยี่ยม) ระบบนี้มีข้อเสียสำคัญคือ ต้องอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมเท่านั้น คือทั้งระยะลำโพงระยะห่างระหว่างเรากับลำโพงนั้นจำกัดมาก ถ้าผิดเพี้ยนไป (ผิดได้แต่ไม่เยอะ) คุณภาพเสียง 3 มิติก็จะด้อยลงไปมาก Grin
 Grin ระบบ SRS ที่ส่วนใหญ่อ้างถึงในปัจจุบัน มี SRS ปลอมเยอะ (อาจจะไม่ปลอม แต่ก็เป้นเพียงส่วนย่อยของ SRS) คือไม่ใช่ SRS ที่ให้เสียง 3 มิติแท้ ๆ แต่เป็นการสร้างเสียงให้ฟุ้งกว้างให้ความรู้สึกคล้าย 3 มิติเท่านั้นต้องทดสอบด้วยแผ่นทดสอบ DTH หรือ ดอลบี้เซอร์ราวด์ ซึ่งถ้าเป็น SRS แท้หรือเต็ม และจัดวางตำแหน่งลำโพงและตำแหน่งนั่งฟังได้พอดี จะสามารถได้ยินเสียงเคลื่อนที่ไปซ้ายไปขวาไปหน้าไปหลังได้อย่างชัดเจน Grin
บันทึกการเข้า

ดอยหลวง
HS5XKN
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 0
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 317


เหนี่ยวไกถ้าตัดสินใจถูกต้อง


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2006, 04:51:42 AM »

Grin ถ้าจำไม่ผิดแบบคร่าว ๆ แบบฟังเขาเล่ามาอีกทีนะครับ (หากไม่ใช่ก็ขออภัยล่วงหน้า) ระบบสังเคราะห์เสียง SRS บ.แรกที่ทำออกมาคือ บ.ฮิวจ์ แอร์คราฟท์ ฯ ซึ่งเป็นผู้ผลิตเรดาร์รายใหญ่ของโลก ระบบสังเคราห์เสียง SRS นั้น พัฒนามาจากระบบเรดาร์นั่นเอง ซึ่งในปัจจุบัน ระบบเรดาร์สามารถตรวจจับและระบุได้แบบ 3 มิติ และ บ.ฮิวจ์ ก็ได้พัฒนาการระบุตำแหน่งแบบ 3 มิติโดยใช้เสียงช่วย เพิ่มเติมจากการมองจอภาพ โดยการฟังจากหูฟังซึ่งมันมีได้เพียง 2 ข้าง ซ้าย/ขวา ต่างจากระบบเซอร์ราวด์ทั่วไปซึ่งสามารถมีลำโพงได้หลายทิศทาง ทำอย่างไรถึงจะสามารถให้เสียงแบบ 3 มิติได้ บ.ฮิวจ์จึงพัฒนาระบบ SRS ขึ้นมา และสามารถสังเคราะห์เสียงออกมาให้เป็นเซอร์ราวด์ 3 มิติได้ โดยใช้แหล่งกำเนิดเสียงเพียง 2 ข้าง (ทิศ) เท่านั้น ซึ่งใช้การดีเลย์สัญญาณเสียงให้ออกมาในเวลาที่ต่างกันอย่างพอดี (งงมั๊ยครับ) จึงทำให้เกิดเสียง 3 มิติขึ้นได้โดยใช้แหล่งกำเนิดเสียงเพียง 2 ตำแหน่ง และ บ.ฮิวจ์ได้ผลิตเครื่องสังเคราะห์เสียง 3 มิติ SRS นี้ออกสู่ตลาดพาณิชย์มา 1 (หรือ 2) รุ่น ด้วย ผมมีอยู่ 1 เครื่อง (ของฮิวจ์แท้ ๆ) ซึ่งผมว่าสามารถสร้างเสียง 3 มิติได้เหนือกว่าระบบดอลบี้เซอร์ราวด์ทั่วไปเสียอีกครับ แต่ก็ยังสู้ระบบ DTH ไม่ได้ (ก็อย่างว่านะ แหล่งกำเนิดเสียงแค่ 2 ทำได้ขนาดนี้ถือว่าเยี่ยม) ระบบนี้มีข้อเสียสำคัญคือ ต้องอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมเท่านั้น คือทั้งระยะลำโพงระยะห่างระหว่างเรากับลำโพงนั้นจำกัดมาก ถ้าผิดเพี้ยนไป (ผิดได้แต่ไม่เยอะ) คุณภาพเสียง 3 มิติก็จะด้อยลงไปมาก Grin
 Grin ระบบ SRS ที่ส่วนใหญ่อ้างถึงในปัจจุบัน มี SRS ปลอมเยอะ (อาจจะไม่ปลอม แต่ก็เป้นเพียงส่วนย่อยของ SRS) คือไม่ใช่ SRS ที่ให้เสียง 3 มิติแท้ ๆ แต่เป็นการสร้างเสียงให้ฟุ้งกว้างให้ความรู้สึกคล้าย 3 มิติเท่านั้นต้องทดสอบด้วยแผ่นทดสอบ DTH หรือ ดอลบี้เซอร์ราวด์ ซึ่งถ้าเป็น SRS แท้หรือเต็ม และจัดวางตำแหน่งลำโพงและตำแหน่งนั่งฟังได้พอดี จะสามารถได้ยินเสียงเคลื่อนที่ไปซ้ายไปขวาไปหน้าไปหลังได้อย่างชัดเจน Grin


 หลงรัก หลงรัก ความรู้ไหม่ ครับ หลงรัก หลงรัก ขอบคูณนะครับ
บันทึกการเข้า

อย่านอนตื่นสาย อย่าอายทำกิน อย่ามิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา   ไม้ก๊ดแป๋งขอเหล็กก๊ดแป๋งเคียว คนก๊ดอย่างเดียวไจ้ก๋ารบ่อได้
.......................................
Charoon รักในหลวงครับ
ลิขิตฟ้า หรือจะสู้มานะตน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1044
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12332


เจ็บแล้วจำคือคน เจ็บแล้วทนคือคนรักกัน


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2006, 05:03:14 AM »

ขอบคุณครับ ได้ประโยชน์ทุกวัน ครับไม่ไร้สาระละครับ
บันทึกการเข้า

"สิ่งที่ควรทำคือความดี สิ่งที่ควรมีคื่อคุณธรรม สิ่งที่ควรจำคือผู้มีrระคุณ"
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.103 วินาที กับ 22 คำสั่ง