ชอบคุณมากครับพี่ 686 พี่ครับผมเป็นเพื่อนของคุณวีระหรือคุณปูครับที่เค้าไปโทรไปถามพี่ว่าการแต่งไกให้เบา ทำยังไง พี่จำได้หรือเปล่าครับเป็นผมเองครับ ต้องขอบคุณพี่มากเลยพอดีเค้าว่าจะเอาเบอร์พี่มาให้ผมแต่ผมเกรงใจพี่ เลยไม่กล้าที่จะโทรไป ตอนนี้ผมแต่งตามที่พี่แนะนำแล้ว ผลออกมาดีมากเลยครับ ผมไปลองทำมาแล้วเมื่ออาทิตย์ก่อนโน่น ดีจริงครับ แต่ตอนนี้ถ้าพี่พอที่จะมีเวลาหรือยังช่วยบอกที่ซิครับว่าถ้าเราจะถอดชุดลั่นไก ควรหรือเปล่าครับพอดีผมเป็นพวกชอบศืกษา หรืออีกอย่างคือชอบที่จะรื้อครับอยู่ไม่สุขว่างั้น เอาไว้คงได้ไปเจอพี่ที่สนามยิงปืนนะ เพราะว่าพี่ปูเค้าชวนไปเหมือนกัน แต่พอดีผมไม่ค่อยว่างแล้วส่วนใหญ่ ผมจะไปยิงที่สนามราชนาวี เพราะว่ามีเพื่อนชอบไปยิงที่นั่นมันใกล็บ้าน พอยิงเสร็จก็กลับบ้านพาลูกไปเที่ยวต่อได้ เอาไว้มีโอกาศคงได้เจอกันครับเห็นเค้าบอกว่าพี่มีของเล่นเยอะ พอดีผมมี 1.สมิท5906tsw 2.สมิท686 เป็น357แม็กนั่ม 3.colt .38 ซุปเปอร์ 4.สมิท.22 แม็กนั่ม เอาต้องไปขอคำปรึกษากับพี่ครับ เพราะว่าพึ่งมายิงปืนได้4ครั้งเอง ต้องศึกษาอีกเยอะเลยอยากที่จะลองรื้อดูครับ
ยอซ่ะผมลอยเลย
สะพานไกของ สมิธ 5906 ทำงานสวนทางกับ Colt 1911 ครับ เพราะ มีแกนหมุนเหนือไก ส่วน 1911 เป็นชิ้นยาวชิ้นเดียว และ ส่วนที่แตกต่างกับกับปืน 9 มม. ทั่วไปตรงที่ สมิธ มี เซฟที่แม็กด้วย คือ ไม่ใส่แม็กแล้วยิงไม่ได้ ตรงนี้บางคนว่า เป็นจุดเด่น แต่บางคนว่า เป็นจุดด้อย
ถ้าจะถอดชุดลั่นไกออกมาระวังเผ่นเหล็ก เล็ก ๆ 2 ชิ้น อยู่ติดกัน บนแกนเดียวกันด้านขวาของโครงปืนด้วยครับ ห้ามวางสลับกัน เพราะ ตัวนึงเป็นตัวลดนก อีกตัว เป็นตัวกดสะพานไกเวลาสไลด์ถอยทำให้เซียร์จับกับนกได้ ส่วนตัวซ้ายสุดยาว กว่าตัวอื่นเป็นเซฟแม็ก และเป็นตัวยันปลอกกระสุนไปด้วยในตัว
เวลาเหนี่ยวไก มาข้างหลัง แต่ สะพานไกจะเคลื่อนไปข้างหน้า เพราะ ตัวไกอยู่ใต้แกนหมุน สะพานไกของสมิธ มีทั้ง 2 ข้าง เหมือนกับ 1911 ซึ่งต่างกับ ซิก และ บาเร็ตต้า ซึ่งมีสะพานไกอยู่ด้านขวาเพียงข้างเดียว
ปืนสมิธ ถ้าไม่มีอะไรเสียก็ไม่จำเป็นต้องถอดชุดลั่นไกออกมาครับ หยอดน้ำมันตามช่องที่มีอยู่ก็พอแล้ว ถ้าชิ้นส่วนหายไปแล้วหาซื้อในท้องตลาดไม่ได้ด้วยครับ และ อย่าหวังให้บริษัทตัวแทนสั่งให้เลยครับ ถ้าหายคือ ปืนชำรุดยิงไม่ได้เลย