เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 29, 2024, 04:36:39 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โตโยต้า แถลงตัวเลขขาดทุนเป็นครั้งแรก  (อ่าน 2295 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aniki
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 232
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3074


สังคมดีไม่มีขาย...ถ้าอยากได้ต้องร่วมสร้าง


« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2008, 09:01:28 AM »

แต่รอบนี้ของจริงครับ หัวเราะร่าน้ำตาริน   ผมอยู่ที่นี่20ปีแล้ว  รู้สึกว่ารอบนี้หนักและสาหัสกว่าครั้งที่แล้ว  สมัยที่บ้านเราเรียกฟองสบู่แตก  ผมก็อยู่ที่นี่  รอวันเผาที่รู้ๆคือบริษัทอีซูซุ  ญี่ปุ่นและคูโบต้า  2รายนี้เน้นการส่งออก  ค่าเงินเเข็งทำให้ขายของไม่ออก  เป็นหลายๆประเทศครับ  แต่ที่เมืองไทยแทบไม่มีข่าวเพราะมัววุ่ยวายกับม้อบ.  ไม่มีคนมารับดูแลเรื่องนี้....
ในญี่ปุ่นเองตอนนี้ยังไม่ถึงกับเดือดเพราะคนงานถูกปลดนั้นมีเงินทุนใช้กินอยู่  อีกสัก6เดือนจะเห็นชัดกว่านี้....อมิตพุทธ หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า

ขอคืนคุณสู่แผ่นดิน  รักในหลวง
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2008, 09:50:36 AM »

ตระกูล จึง ที่เกี่ยวดองแนบแน่นกับรถญี่ป่นโดนบ้างไม๊
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
ธำรง
Hero Member
*****

คะแนน 1727
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8568


.....รักในหลวง.....


« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2008, 11:02:01 AM »


อุตสาหกรรมรถยนต์นั้นมีอิทธิพลสูงมากในหลายด้านหลายมิติ

บ้านเราก็ถูกสร้างค่านิยมการใช้รถส่วนตัว เพื่อเป็นฐานรองรับการผลิต
ส่งผลให้หลายทศวรรษนี้ไม่มีการพัฒนาการขนส่งมวลชน และระบบราง เท่าที่ควร
ทั้งยังทำให้ประเทศต้องนำเข้าพลังงานมูลค่ามหาศาลเพิ่มขึ้นทุกปี

วิกฤต อาจเป็นโอกาส ให้เราได้คิดเปลี่ยนแปลงบ้าง    เยาะเย้ย

บันทึกการเข้า
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2008, 11:03:04 AM »

ไม่ใช่แต่โตโยต้าครับ  ทุกยี่ห้ออยู่ในสภาพทรุด  เหมือนกันหมด  โละคนงานออกไปเกือบครึ่ง  โดยเฉพาะเรื่องค่าเงินเยนแข็ง  เมื่อไม่กี่เดือนก่อน115เยนต่อ1ดอลล่า.  ราคาวันนี้80เยนต่อ1ดอลล่า   แค่คิดก็กระอักแล้วครับ     ญี่ปุ่นมีการจ้างคนงาน2แบบคือ1พวกคนงานประจำ  คนกลุ่มนี้ได้รับผลกระทบน้อย  2คือคนงานนอก  หรือซับคอนเเทค  คนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มแรกที่จะโดนปลดและไม่ได้รับการคุ้มครอง     เมื่อพูดอย่างนี้แล้วคงมีคนสงสัยว่าทำไมตอนเป็นคนงานนอกแล้วไม่ดิ้นรน พยายามหาทางหรือสอบบรรจุ  เป็นคนงานประจำ...เหตุผลง่ายๆครับคือ  คนงานนอกจะได้รับค่าแรงที่แพงกว่า  และเป็นความประสงค์ของนายจ้าง หัวเราะร่าน้ำตาริน
....สินค้าที่เกี่ยวกับการส่งออกทั้งหมดได้รับผลกระทบอย่างสูง    ใกล้ๆกับรง.ผมมีรง.ผลิตเบรครถยนต์  มีคนงาน800คน  ตอนนี้เหลือ200กว่าคน หัวเราะร่าน้ำตาริน
มีข้อดีที่เห็นๆคือพวกแรงงานต่างชาติ(ที่ยังไม่โดนปลด)  ได้เงินเพิ่มจากค่าเงินเยนแข็ง  เช่นเมื่อก่อนได้ส่งกลับบ้าน2แสนเยนแลกเงินไทยได้6หมื่นกว่าๆ  วันนี้แลกได้เกือบ8หมื่นบาท...


นี่แค่เริ่มสตาร์ทนะครับพี่aniki  เริ่มมาสองสามเดือน ปีหน้าคงหนักหนามาก คนชั้นกลาง-บน คงไม่เดือดร้อนเท่าไหร่ แต่คนชั้นกลาง-ล่างลงมา กระอักเลือดแน่ๆ  Tongue



 
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
Don Quixote
Only God delivers the judgement, we only deliver the suspects.
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 987
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16169


,=,"--- X Santiago... !!


เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2008, 11:14:30 AM »


อุตสาหกรรมรถยนต์นั้นมีอิทธิพลสูงมากในหลายด้านหลายมิติ

บ้านเราก็ถูกสร้างค่านิยมการใช้รถส่วนตัว เพื่อเป็นฐานรองรับการผลิต
ส่งผลให้หลายทศวรรษนี้ไม่มีการพัฒนาการขนส่งมวลชน และระบบราง เท่าที่ควร
ทั้งยังทำให้ประเทศต้องนำเข้าพลังงานมูลค่ามหาศาลเพิ่มขึ้นทุกปี

วิกฤต อาจเป็นโอกาส ให้เราได้คิดเปลี่ยนแปลงบ้าง    เยาะเย้ย



ตอนน้ำมันแพงถนนโล่งไปเลย แต่ตอนน้ำมันถูก รถติดเหมือนเดิม

ผมดูแล้วน่า่สนใจครับ คือตอนน้ำมันแพง คนเลิกใช้รถ ปรับตัวเข้าสู่ชีวิตประจำวันใหม่  ส่วนต่างค่าน้ำมันที่เพิ่มขึ้นน่าจะประมาณ 2-3 พันบาท/เดือน แต่พอน้ำมันถูกก็ไม่ออม 2-3 พันบาทไว้ เอารถออกมาใช้อีก
บันทึกการเข้า

Thou shalt have guns.
Thou shalt have tons of ammo.
Thou shalt shoot well.
Thou shalt not rely on help from the stranger.
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2008, 12:14:08 PM »

แต่รอบนี้ของจริงครับ หัวเราะร่าน้ำตาริน   ผมอยู่ที่นี่20ปีแล้ว  รู้สึกว่ารอบนี้หนักและสาหัสกว่าครั้งที่แล้ว  สมัยที่บ้านเราเรียกฟองสบู่แตก  ผมก็อยู่ที่นี่  รอวันเผาที่รู้ๆคือบริษัทอีซูซุ  ญี่ปุ่นและคูโบต้า  2รายนี้เน้นการส่งออก  ค่าเงินเเข็งทำให้ขายของไม่ออก  เป็นหลายๆประเทศครับ  แต่ที่เมืองไทยแทบไม่มีข่าวเพราะมัววุ่ยวายกับม้อบ.  ไม่มีคนมารับดูแลเรื่องนี้....
ในญี่ปุ่นเองตอนนี้ยังไม่ถึงกับเดือดเพราะคนงานถูกปลดนั้นมีเงินทุนใช้กินอยู่  อีกสัก6เดือนจะเห็นชัดกว่านี้....อมิตพุทธ หัวเราะร่าน้ำตาริน

ผมว่า คนญี่ปุ่น จะเดินทางออกนอกประเทศมากขึ้น
มีเพื่อนคนไทยอยู่คน เค้าทำท่องเที่ยว มีคนรู้จักเยอะ เล่าให้ฟังว่า
บางทีเพื่อนชาวญี่ปุ่นของเขา เดินทางมาเมืองไทย พักอยู่3เดือน 

เวลาที่ใช้ในเมืองไทย ใช้ค่าใช้จ่ายน้อยกว่าที่ญี่ปุ่นซะอีกแน่ะ
บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2008, 12:16:06 PM »

"ไอเอ็มเอฟ"ระบุศก.ปีหน้า"มืดมาก" ส่งออกญี่ปุ่นร่วงเป็นประวัติการณ์



เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม เอเอฟพีรายงานว่า นายโดมินิค สเตราส์-คาห์น กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ให้สัมภาษณ์ว่า ปีหน้าจะเป็นปีที่มืดมิดอย่างมากสำหรับเศรษฐกิจโลก และจะยิ่งเลวร้ายลงหากว่ารัฐบาลประเทศต่างๆ ไม่ออกมาตรการเพื่อสู้วิกฤต

"สิ่งที่เราทำนายสำหรับปีหน้าก็คือจะมืดมิดอย่างมาก และจะยิ่งมืดมากกว่าถ้าหากว่ารัฐบาลประเทศต่างๆ ไม่ใช้มาตรการการคลังในการกระตุ้นเศรษฐกิจ" นายสเตราส์-คาห์นกล่าว และว่า แม้ว่าในขณะนี้จะได้เห็นมาตรการหลายอย่างประกาศออกมา แต่ตนเกรงว่าจะไม่เพียงพอ ทั้งนี้ นายสเตราส์-คาห์น เคยเรียกร้องให้ทั่วโลกจัดงบประมาณ 2% ผลิตภัณฑ์มวลรวม (จีดีพี) ภายในของแต่ละประเทศร่วมกันออกมาใช้จ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจ

วันเดียวกันกระทรวงการคลังญี่ปุ่นได้เผยแพร่ตัวเลขดุลการค้าและการส่งออกเดือนพฤศจิกายน ระบุว่า ขาดดุลการค้า 6.77 หมื่นล้านเยน มากกว่าเดือนตุลาคม และยังตรงกันข้ามกับปีที่แล้วซึ่งเกินดุลการค้า 7.844 แสนล้านเยน ทั้งนี้ การส่งออกโดยรวมลดลงอย่างมาก 26.7% ถือว่าลดลงมากที่สุดนับจาก ค.ศ.1980 การส่งออกสินค้ารถยนต์ลดลง 31.9% ไมโครชิปและชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ลดลง 29% โดยตลาดสหรัฐอเมริกาลดลง 33.8% ลดลงมากเป็นประวัติการณ์ ตลาดยุโรปลดลง 30.8% ส่งออกไปเอเชียลดลง 26.7%


http://www.matichon.co.th/matichon/view_news.php?newsid=01ecb03231251&sectionid=0141&day=2008-12-23
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.072 วินาที กับ 22 คำสั่ง