"วิศวกรของสมิธฯ พบว่า เมื่อไม่เข้าห้ามไก มีความเป็นไปได้ที่กระสุนในรังเพลิงจะลั่นเมื่อลดนก"
...ถ้าส่งคืนลำบากก็ใช้ไปเถิดไม่ต้องคิดมาก
แก้ไขเพิ่มเติมครับ
ถ้าผมเขียนประโยคภาษาอังกฤษใหม่
The possibility exists in certain firearms that disengaging the safety, thus lowering the hammer without the trigger being pulled, may cause a chambered round to fire.
"มีความเป็นไปได้ ที่การเข้าห้ามไกซึ่งจะเป็นการลดนกไปด้วย อาจทำให้ปืนลั่น"
แบบนี้ต้องซ่อมครับ คือเมื่อขึ้นลำแล้วนกมันง้างอยู่ เราเข้าห้ามไก นกมันจะตกมาเอง (ไม่ใช่เจ้าของพยายามลดนก) ปืนลั่น(เพราะการทำงานของปืนบกพร่อง)
การออกแบบของ pp-ppk-ppk/s-tph เมื่อบิดคันห้ามไกลงมา จะมีแท่งเหล็กพลิกตัวมาบังท้ายเข็มแทงชนวนไว้ นกที่สับลงมาจะติดแท่งเหล็กนี้ สับไม่ถึงท้ายเข็ม
มีความเป็นไปได้ที่ชิ้นส่วนนี้ (ห้ามไก + แท่งบังท้ายเข็ม) ไม่ใช่เหล็กชิ้นเดียว แต่เป็นสองชิ้นประกอบกัน ผลิตไม่ดี ไม่มีตัวล็อก เกิดอาการบิดห้ามไกไปได้แต่แท่งบังท้ายไม่พลิกตัวตามครับ
เจ้าของปืนรุ่นดังกล่าวทดลองเองได้ครับ อย่าใส่กระสุนจริง
ขอบคุณสำหรับคำอธิบายครับ ทำให้ผมพอจะเข้าใจระบบของปืนกระบอกนี้ขึ้นมาบ้าง ผมเคยทดลองโดยการใส่แท่งดินสอเข้าไปแล้วลดนกโดยคันเซฟ มันก็ปกติครับ แท่งดินสอไม่กระเด็นออกมาเหมือนกับตอนเหนี่ยวไกปกติ แสดงว่าระบบยังทำงานถูกต้องอยู่
แต่ไม่รู้วันดี คืนดี วันไหน มันจะผิดพลาดขึ้นมาสิครับ นี่คือสิ่งที่ทำให้กังวลใจกับปืนกระบอกนี้
ไม่รู้ตัวแทนจำหน่ายในเมืองไทยจะออกมาเป็นตัวกลางประสานงานกับโรงงานให้ผู้บริโภคคนไทยเราบ้างมั้ยเนี่ย.....