เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 16, 2024, 01:23:48 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้างแผงแอร์รถยนต์ใครว่ายาก....  (อ่าน 9512 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2009, 06:48:53 PM »


ขอบคุณมากครับ คุณ  pimdown  ที่ตั้งกระทู้นี้ ชอบมากครับ.

คนคอปืน นอกจากจะรักอาวุธปืนแล้ว รถยนต์ก็เป็นอีกหนึ่ง ที่ขาดไม่ได้ อย่างเด็ดขาด.  เยี่ยม

อะไรที่พอจะทำได้ ก็อยากทำดูบ้าง และแก้ไขมาบ้างแล้ว อย่างเปลี่ยนสายพาน
เปลี่ยนลูกรอก ที่แตก สายพานขาดกลางทาง .. พอผมรู้ทางก็เตรียมอะไหล่ ไว้รับมือด้วยตนเอง.
ไม่อย่างนั้น ก็กินข้าวลิง ไปแล้ว.  Cheesy


ไหว้ครับพี่

กิสเต็คก่อนเดี๋ยวมาเล่าอีกเรื่อง
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2009, 07:20:28 PM »

มาแล้ว
สายพานในรถที่สำคํญมากที่สุดคือสายพานไทม์มิ่ง
รองลงมาสายพานแอร์
 สายพานแอร์นั้นหากขาดขึ้นมาจะไม่ก่อให้เกิดความเสียหายมากนักเครื่องจะไม่ดับทันทีสามารถขับไปอู่ใกล้ๆได้
เนื่องจากสายพานนี้ต่อไปปั่นใดชาร์จเข้าแบตด้วยหากขาดขึ้นมาแบตจะถูกใช้ไปจนหมดแต่เครื่องไม่ดับเพราะเมื่อเครื่องติดแล้ว
ระบบไฟในรถจะใช้ไฟจากเครื่องกำเนิดไฟฟ้าใดชาร์จโดยตรง แต่หากดับเครื่องจะติดเครื่องไม่ได้เพราะแบตหมดไปแล้ว
การเปลี่ยนสายพานนี้ไม่ยากทำเองได้ ปกติจะมีลูกรอกดันสายพานนี้อยู่2อัน
 หนึ่งคือลูกรอกตาย
 สองคือลูกรอกสปริง
เมื่อจะเปลี่ยนก็แค่ดันลูกรอกสปริงให้สายพานหย่อนตัวจากนั้นสายพานจะหลุดง่าย ใส่ใหม่ก็ง่าย จบ
สายพานไทม์มิ่งอันนี้ยุ่งยากมากเรื่อง หากไม่เคยทำหรือไม่ใช่ช่างยนต์โดยตรงก็ขับเข้าอู่หรือศูนย์เถอะครับ
เพราะจะต้องดูตำแหน่งที่โรงงานมาร์ตำแหน่งไว้ด้วยหากใส่ผิดการทำงานของเครื่องจะเพี้ยนไปหมดเพราะมันเกี่ยวกัป
ตำแหน่งจุดระเบิดเครื่องยนตืด้วยและต้องไม่ลืมด้วยปกติยืดได้ถึง 80000 กิโลแต่ผม 50000 ก้เปลี่ยนแล้ว
เพราะหากสายพานนี้ขาด รับรองว่าที่จะขาดตามมาคือ กระเป๋าเจ้าของรถเลยทีเดียว
หากรถรุ่นเก่าที่ไม่ออกแบบวาว์วหลบไว้ เครื่องในพังหมดครับซ่อมไม่รู้จะคุ้มกว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่หรือไม่


ทีนี้ครั้งหนึ่งรถผม ลูกรอกตายสายพานพัดลมลูกปืนแตกที่ทุ่งสง/นครฯ ตอน ตี3 ผมรู้ว่าเปลี่ยนไงแต่ทำไม่ได้เพราะร้านไม่เปิดจะไปหาลูกปืนที่ไหนเปลี่ยน รอจนสว่างนั่งรถเข้าตลาดทุ่งสงหาลูกปืนรับช่างมาสายแล้วจึงได้ไปต่อจนถึงพัทลุง
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
ต.แม่สาย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 490
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6544



« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2009, 08:46:47 AM »

เคยล้างแล้วครับปีที่แล้วกับ ช่างแอร์ตัวจริง ครับ ซื้อน้ำยาล้างคอล์ยร้อนมาฉีดครับ เย็นขึ้นจริง ๆ จนถึงปัจจุบันครับ
บันทึกการเข้า

ผู้ใดทำใจให้เป็นกลางได้ ผู้นั้นจะพ้นจากความทุกข์ทั้งปวง
Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 6378
ออฟไลน์

กระทู้: 40175


เรื่องบังเอิญไม่มีจริง


« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2009, 10:33:34 AM »

หึ หึ  ยิ้มีเลศนัย

เจอคอล์ยเย็นของวีโก้ แล้วจะหนาววววววว ขอบอก

มันทำเอาไว้ กะไม่ให้ถอดหรือไงก็ไม่รู้  อยู่ลึกถึงเมืองบาดาล  ขำก๊าก

เพราะฉะนั้น ท่านใดใช้วีโก้  หมั่นเปลี่ยนกรองแอร์ตรงหลังเก๊ะใส่ของล่างบ่อย ๆ นะครับ

ตัวไม่กี่ตังค์ (ของดี ๆ ร้อยกว่าบาท)  ใช้เวลา 2 นาทีเสร็จ  ถ้าต้องรื้อคอล์ยเย็น  2 วันนะครับ....
บันทึกการเข้า
pimdown
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 22
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 800



« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2009, 02:05:34 PM »

เดี๋ยวจะหารูปล้างคอล์ยเย็นวีโกมาให้ดู....เหมือนประกอบรถใหม่ทั้งคันเลยครับ
บันทึกการเข้า
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2009, 02:40:13 PM »

หึ หึ  ยิ้มีเลศนัย

เจอคอล์ยเย็นของวีโก้ แล้วจะหนาววววววว ขอบอก

มันทำเอาไว้ กะไม่ให้ถอดหรือไงก็ไม่รู้  อยู่ลึกถึงเมืองบาดาล  ขำก๊าก

เพราะฉะนั้น ท่านใดใช้วีโก้  หมั่นเปลี่ยนกรองแอร์ตรงหลังเก๊ะใส่ของล่างบ่อย ๆ นะครับ

ตัวไม่กี่ตังค์ (ของดี ๆ ร้อยกว่าบาท)  ใช้เวลา 2 นาทีเสร็จ  ถ้าต้องรื้อคอล์ยเย็น  2 วันนะครับ....
        เข้าใจว่าน่าจะ คล้าย ๆ ของมิตซูฯ  เคยเสียค่าวิชาให้ศูนย์ไป ครั้งหนึ่งไม่ต้องรื้ออะไรให้ยุ่งยากเลย
ไม่มีอะไรมากครับ  แกะใส้กรองออก  ติดเครื่องแล้วใช้น้ำยาล้างคอยเย็น  แบบโฟม
รู้สึกจะเป็นของ ทีบอนด์ ครับ  ค่อย ๆ ฉีดเข้าไป  ตรงพัดลมนั่นแหละ  แล้วโฟมมันจะปลิวไปเกาะบริเวณ
คอยล์เย็น  ทิ้งไว้สักพัก  มันจะค่อย ๆ ชะล้างสิ่งสกปรกออก  ลองเอาขวดไปรองตรงท่อน้ำทิ้ง  โอ้โห  ดำปี๋เลย
ย้ำว่าต้องเป็นแบบโฟมนะครับ  เคยซื้อของนอร์กา หรืออะไรสักอย่างเป็นแบบน้ำ ไม่เวิร์คครับ  ลองดูที่โฮมโปรครับ
ป.ล.ขณะปล่อยให้แอร์ทำงานไม่ควรนั่งในรถนะครับท่านจะสูดดมเอาสารเคมีเข้าไป  อันตราย
        ส่วนคอยล์ร้อน  ก็ตามที่สมาชิกแนะนำ  หาไม่ได้จริง ๆ ก็ ล่อมันเป็ดเลย  แต่ผมใช้วิธีเจือจางลงหน่อย
ระวังด้วยก็แล้วกันนะครับ  ทิ้งไว้นานเกิน  มีสิทธิ์ท่อน้ำยาในแผงฯทะลุ  และต้องฉีดน้ำล้างให้เกลี้ยงจริง ๆ ครับ
ถ้าดรายเออร์ยังปกติดี หัวฉีดน้ำยา(ไม่ทราบเขาเรียกเอ็กซ์เพนชันวาวว์)ไม่อุดตัน  ระบบไม่มีรั่วซึม  คอมเพรสเซอร์ยังปกติดี
รับรอง เท่านี้ก็หนาว เท่าๆ กับเมียจับได้ว่ามีกิ๊ก ครับ
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
ทิดเป้า
Hero Member
*****

คะแนน -1181
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11916



« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2009, 02:45:40 PM »

นึกว่าคอยล์เย็นในรถซะอีก....มีข้องสังเกตุนิดนึง
ร้านแอร์มักจะมีบริการล้างคอยล์เย็น....จากที่ผมสังเกตุ...จะมีรถญี่ปุ่นส่วนใหญ่เข้าไปใช้บริการ...ทำไม
ตำตอบ ....ที่ผมเจอ

รถยุโรปคันหนึ่งของผม 10 กว่าปีแล้วผมผ่านร้านแบบนี้คิดว่า...เออ..เราน่าจะลองล้างดูบ้างเพราะไม่เคยล้างเลย
ปรากกฎว่าการจะถอดถ้าช่างไม่ชำนาญจะยุ่งยากเผลอๆพังยาวแล้วเจ้าของจะช้ำนาน...เลยใช้วิธีเจาะกรอบพลาสติกหุ้มแผงแหย่หัวฉีดล้างเข้าไปจากรูที่เจาะเอาไฟส่องดูเห็นแผงคอยล์เย็นยังขาวสะอาด....เป็นไปได้ไง...รถเก่าขนาดนั้นยังสะอาด...น้ำที่ล้างออกมาก็สกปรกไม่มากแป็บเดียวสะอาด
  เพราะว่ารถยุโรปส่วนมากจะมีแผ่นกรองอากาศที่ดูดอากาศจากภายในรถก่อนผ่านคอยล์เย็นอีกทีทำให้อากาศสะอาดเสมอ..และผมก็เป่าใสกรองเสมอ
ยุ่ยก็เปลี่ยน...คอยล์เย็นเลยสกปรกน้อยมากและทนมากๆ

   แต่....รถญี่ปุ่นมักระดับเล็ก ระดับกลาง จะไม่มีระบบกรองอากาศในรถเลย ดูดอากาศผ่านกันตรงๆเลย....ผลคือไม่นานคอยล์เย็นสกปรก ดำ เกรอะกรัง ต้องถอดล้างกันเป็นประจำ

รถผมก็ใช้วิธีนี้เช่นกันครับ...เจาะทั้งสองด้าน...ใช้น้ำยาล้างแอร์บ้านฉีดเข้าไป...ทิ้งไว้สักพัก เอาสายยางแหย่ เปิดน้ำค่อยๆ ฉีดล้างน้ำยาออก ...ลมเป่าอีกด้าน ...2-3 เดือนทำที ผล แอร์เย็น ไม่มีกลิ่นอับ และไม่ต้องเสียตังค์เป็นพัน เสียเวลาแค่เบียร์หมดขวด...รถคันก่อน ใช้ 11 ปี ไม่ได้เปลี่ยนคอยล์เย็นเลยครับ  
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.106 วินาที กับ 22 คำสั่ง