รบกวนพี่ๆ ที่มีความรู้และประสบการณ์ช่วยตอบปัญหาเรื่องการยืมตัวไปราชการ
อยากทราบว่าหากเจ้าหน้าที่มีความประสงค์ที่จะไปปฏิบัติราชการต่างท้องที่ แต่เลขที่อัตรายังคงอยู่ที่เดิม
จำเป็นหรือไม่ที่ต้องส่งคืนบ้านพักของทางราชการ
เนื่องจากอยากทราบระเบียบของทางราชการ
เพราะกำลังมีข้อส่งสัยและขัดแย้งกับทางต้นสังกัดที่ต้องการให้คืนบ้านพัก
รบกวนพี่ๆ ทราบระเบียบช้วยชี้แจงด้วยครับ ขอขอบพระคุณอย่างสูง
ก่อนอื่น ต้องไปดูที่ระเบียบ/คำสั่ง หลักเกณฑ์ ของกระทรวงต้นสังกัด ก่อนครับ
ว่าการยืมตัว นั้น มีข้อกำหนดไว้เช่นไร
อาทิ สธ. กำหนดไว้ว่า ให้ยืมตัวได้ครั้งละ 1 ปีและยืมต่อได้ไม่เกิน 3 ปี
รวมไปถึงคุณสมบัติผู้ถูกยืมตัว ต้องไม่อยู่ในตำแหน่งบริหาร
แต่ทั้งนี้ ระเบียบ/หลักเกณฑ์ นั้น ต้องไม่ขัดกับ
พระราชกฤษฎีกากำหนดหลักเกณฑ์การสั่งให้ข้าราชการไปทำการซึ่งให้นับเวลาระหว่างนั้นเหมือนเต็มเวลาราชการฯ
ถ้าไม่นับไปที่อัตราเงินเดือนหรืองบเบิกจ่ายประจำแล้ว
เนื่องจากในกรณีนี้ ส่วนเกี่ยวข้อง จะต้องคำนึงถึงค่าใช้จ่ายหลายประเภท
อันมีพระราชกฤษฎีกาค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการฯ บังคับอยู่
สำหรับในส่วนของบ้านพัก ซึ่งถือเป็นสวัสดิการ นั้น
โดยปกติ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มักจะให้ หัวหน้าหน่วยงาน เป็นผู้วินิจฉัย ครับ
จากนิ้ว...ที่จิ้มแป้น...