เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 08, 2024, 05:37:27 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 1911 ใคร่ขอความอนุเคราะห์ครับ  (อ่าน 2834 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TWC - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 93
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1193


เลือดสีเทา SATIT 9 KKU


« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 05:14:22 PM »

เห็นด้วยกับพี่สมชายครับ
บันทึกการเข้า

สบายดี.........
นายโป่งจิงฮง ทะลวงปืน - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 110
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1407


รักโค้ลท์ แต่มอบหัวใจให้ บาเร็ตต้า


« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 05:18:05 PM »

สวัสดีครับ พี่ ๆ สมาชิกทุกท่าน ผมมี Colt 1911 S70 .38 Super ใช้อยู่ เลยอยากเสริมหล่อให้เจ้าม้าแก่ตัวนี้
โดยการเปลี่ยนนกสับ ดิสคอนเน็คเตอร์ เซียร์ เดิมติดปืนออก มาเป็นนกสับ + ก้านนก ดิสคอนเน็คเตอร์ เซียร์ ของ STI ( แต่งไกเบามาแล้ว )
ซื้อมาเปลี่ยนเองนะครับ หลังจากเปลี่ยนใส่เข้าไปแล้วมีปัญหาดังนี้ครับ

1. ขึ้นลำโดยการดึงลำเลื่อน ( แม๊กเปล่า ) สไลด์ค้าง จับด้ามกดหลังอ่อน ปลดคันค้างสไลด์ ปรากฎว่านกสับวิ่งตามมาในตำแหน่ง ฮาฟค๊อก
2. ง้างนกสับแบบไม่ขึ้นลำ เข้าเซฟห้ามไก เหนี่ยวไกเปล่า (ปืนไม่ลั่น ) แล้วปลดเซฟลง ปรากฎว่านกสับวิ่งตามมาในตำแหน่งฮาฟค๊อกเช่นกันกับกรณีที่ 1 ครับ
หากจะเหนี่ยวไกยิงตามข้อที่ 2 ต้องง้างนกสับอีกครั้งหนึ่งครับ เมื่อนำปืนไปยิง ปืนยิงได้ปกติครับ มีอาการเพียงสองข้อด้านบนครับ
   
     เลยอยากรบกวนสอบถามพี่ ๆ สมาชิกว่า สาเหตุเกิดจากอะไรครับและมีวิธีแก้ไขไหมครับ เพราะก่อนเปลี่ยนปืนกระบอกนี้อยู่ในสภาพใช้งานปกติทั้งระบบครับ
พอเปลี่ยนมาใส่ชุดเดิมติดปืนไม่มีอาการดังกล่าว ปกติดีครับ แต่ด้วยความอยากหล่อ + เสียตังค่าอะหลั่ยไปแล้ว จึงอยากรบกวนสอบถามครับ  ไหว้ ไหว้ ไหว้



1. หากอุปกรณ์ไม่โดนแต่งมาแบบว่า ตะไบจนเสียระยะ ดัดแหนบให้ต้านแรงขึ้นอีก + ปรับสปริงรีคอยล์ให้ถูกต้อง ก็หาย
2. แง่เหลี่ยมด้านในของคันเซฟ มีระยะที่หายไป เกิดจากการตะไบทิ้ง จึงเปิดทางให้เซียร์ขยับได้  หรือ หน้าเซียร์ด้านล่าง มีระยะที่หายไป มีระยะฟรีระหว่าง แง่เหลี่ยมด้านในของคันเซฟ กับ เซียร์ ก็ทำให้เซียร์ขยับได้เช่นกัน ในจังหวะที่เราเหนี่ยวไก
        วิธีแก้  (ในแบบผมนะครับ)
         2.1 ถอดคันเซฟออกมา นำไปเชื่อมเติมเนื้อเหล็ก แล้วก็ตะไบแต่งใหม่ให้เข้ากัน
         2.2 หรือ จะเติมเนื้อที่เซียร์ แล้วก็ตะไบแต่งให้เข้ากัน ก็ได้  ครับผม .........
บันทึกการเข้า

นายโป่ง จิงฮงทะลวงปืน โทร. 081-927 5960 / 082-717 3057
โทน73 -รักในหลวง-
มือปืนกาวช้าง
Hero Member
*****

คะแนน 586
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8574


« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 05:34:50 PM »

อ่านของคุณโป่ง  นึกออกแล้ว  อาการแบบข้อ 2 ของ จขกท. ผมก็เคยเจอ  พอดีลองเอาคันเซฟกระบอกอื่นใส่ ก็หาย  (แต่เป็นการแก้ไขปลายเหตุ)  ผมเลยถอดคันเซฟเดิมส่งไปให้ช่างเชื่อมพอก  เสียไปสามร้อยบาท ก็ใช้ได้ตามปกติครับ
บันทึกการเข้า

....ตามล่า...อีตอแหล
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 07:04:13 PM »

โอ้... อ่านของคุณโป่งแล้วเพิ่งนึกออกครับ...

คือเวลาเข้าห้ามไกเอาไว้แล้วเหนี่ยวไก เซียร์มันขยับปลดนกไม่ได้เพราะแง่คันห้ามไกหัวแม่โป้งมันค้ำเอาไว้, ถึงแม้จะหลุดแง่แล้ว แต่ยังไม่พ้นเหลี่ยมฯ... พอกดคันห้ามไกลง เซียร์ขยับตัวให้แง่นกสับพ้นเหลี่ยมได้ เลยปล่อยนกได้สำเร็จครับ...
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.119 วินาที กับ 22 คำสั่ง