ถ้าหมายถึงตัวนี้ผมเคยใช้อยู่เครื่อง2.8 เเต่ขายไปเเล้วครับโดยรวมประหยัดดีผมเติมน้ำมันหนึ่งถังวิ่งได้ประมาณเกือบ650กิโลขับเเบบประหยัดครับเเต่ค่อนข้างอืดไปหน่อย ถ้าซื้อมือสองมาให้ระวังตัวสวิทตัดน้ำมันผมเรียกไม่ถูกครับอาการคือขับๆๆอยู่รถจะดับไปเฉยๆๆเเล้วสตาร์ไม่ติดราคาศนูย์ประมาณเกือบ3000เเต่เปลี่ยนเเล้วใช้ยาวครับ
รายละเอียดเครื่อง
จุดขายเรื่องเครื่องยนต์ประหยัดของ ISUZU จึงดูเป็นจุดเด่น ที่ดึงดูดลูกค้าได้ไม่น้อย ใน VEGA ตัวปัจจุบันปรับเปลี่ยนมาใช้ เครื่องยนต์ดีเซลแบบ 4JH 1-T อันเป็นเครื่องบล็อค 4 สูบแถวเรียง OHV ห้องเผาไหม้แบบไดเร็คอินเจ็คชั่น พ่วงเทอร์โบมาให้ อีกหนึ่งลูก ในพิกัดเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร สามารถใช้แรงม้าสูงสุด 120 แรงม้าที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 245 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที ซึ่งเครื่องยนต์บล็อคนี้ สามารถประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่าเครื่องยนต์ บล็อคเดิม ที่วางอยู่ในพิกัด 2.8 ลิตรเทอร์โบ ได้ถึง 17 และสามารถให้กำลังได้เพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 25 แรงม้าอีกด้วย เครื่องบล็อค 3.0 ลิตรเทอร์โบนี้ นอกจากจะได้ความแรงแล้ว ยังให้ความประหยัดอีกด้วย