เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 29, 2024, 09:49:01 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามเรื่อง Wireless Modem Router อีกซักครั้งครับ  (อ่าน 2645 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
CT_Pro4
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 537
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4869



« เมื่อ: มกราคม 14, 2011, 10:24:15 PM »

...ผมลอง search ดูกระทู้เก่าๆ ดูบ้างแล้ว แต่อาจจะไม่ตรงกับสิ่งที่ผมอยากสอบถามเกี่ยวกับ Wireless Modem Router มากนัก ผมเลยขออนุญาตตั้งกระทู้เกี่ยวกับเรื่องนี้อีกซักครั้งครับ...

...ตอนนี้ผมเจอปัญหาเรื่องสปีด Internet ของ True สปีดตกหรือหลุดบ่อยๆ ผมต้องปิดหรือต้อง reboot เครื่อง modem ทุกครั้ง อาการนี้ผมเริ่มประสบปัญหามาตั้งแต่ก่อนปีใหม่ ผมแจ้งทาง Call Center ของ True ซึ่งเค้าก็ส่งช่างมาดูให้ วัดค่าสัญญาณตามจุดต่างๆ ภายในบ้านก็ไม่พบว่ามีอาการผิดปกติอะไรในตอนนั้น ทางช่างเลยให้ผมสังเกตอาการและเช็คค่าตัว Wireless Modem Router ดู (ซึ่งในตอนนั้นผมใช้ของ D-Link อยู่) ปัญหาที่เจอก็ยังพบอยู่ ดังนี้

- เมื่อ connect กับ Wifi ในช่วง 2-3 ชม. แรก สปีดการ Upload และ Download ก็ดูปกติ แต่พอใช้ๆ ไปสปีดก็ตกจากประมาณ 5 Mb/s เศษๆ มาเป็น 1 Mb/s กว่าๆ
- ในที่สุดผมตัดสินใจไปซื้อ Wireless Modem Router ของ ZyXEL รุ่น P660HW-T1 v3 มาลองใช้ เพราะไหนๆ จะได้เอา D-Link ตัวเก่าไปเคลมแล้วมาใช้เป็นเครื่องสำรอง แต่ปัญหาที่เจอก็ยังเป็นเหมือนเดิม (สปีดตกหรือสปีดไม่คงที่) แถมสิ่งที่เจอมากขึ้นก็คือเน็ตหลุดบ่อยๆ มากขึ้นไปอีก  เศร้า

...ผมเลยอยากสอบถามและขอคำแนะนำดังต่อไปนี้ครับ...

1. ตามความเข้าใจของผมคือ การที่ผมใช้ Wireless Modem Router ถึง 2 ยี่ห้อ (หนึ่งในสองยี่ห้อนั้น เป็นตัวใหม่แกะกล่อง) แต่อาการก็ยังคงเหมือนเดิม แสดงว่าสาเหตุไม่น่าเกิดขึ้นจากตัว Wireless Modem Router แต่น่าจะเกิดจากสัญญาณของ True หรืออาจจะเกิดจากระบบสายโทรศัพท์ในบ้านของผมเองใช่มั้ยครับ
2. ถ้าเป็นไปตามข้อสันนิษฐานจากข้อ 1. ทำไมการที่สปีดตกหรือสปีดไม่คงที่ ถึงเกิดขึ้นหลังจากที่มีการใช้งานไปได้ซักระยะนึงแล้ว
3. ตอนที่ผมซื้อ ZyXEL รุ่น P660HW-T1 v3 มา ผมก็ไม่ได้หาข้อมูลไปก่อนเลยว่ารุ่นนี้มีปัญหาอะไรหรือไม่ แต่เท่าที่ลองๆ หาข้อมูลดู ก็ดูเหมือนว่าเจ้า ZyXEL รุ่นนี้มีปัญหา FW พอควร (มีหลายคนบอกว่าเน็ตหลุดบ่อยๆ) ผมเลยอยากของคำแนะนำหน่อยครับว่า Wireless Modem Router รุ่นไหนในตลาดที่เสถียรและสัญญาณดีๆ และน่าใช้บ้าง ผมคงจะหาซื้อมาใช้แทนทั้งสองตัวที่มีอยู่ ทนไม่ไหวน่ะครับ เล่นๆ อยู่ สปีดตก เน็ตหลุด ทำใจไม่ได้จริงๆ ครับ

...ขอบคุณล่วงหน้าครับ...  ไหว้
บันทึกการเข้า

Every problem contains the seeds of its own solution.- Stanley Arnold
sig_surath7171
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 09:26:34 AM »

ผมใช้ D-Link รุ่น DSL-2640 T เกือบ 2 ปี แล้วครับ เปิดข้ามวันข้ามคืนบ่อยมาก ปกติดีไม่มีปัญหาครับ
สัญญาณ adsl สปีดตก ปัญหามาจากผู้ให้บริการ สายสัญญาณผิดปกติ  หรือ ชุมสาย ครับ

สัญญาณ adsl ของ 3BB เร็ว แรงดี เข้าได้ทุกเวบ หลงรัก ไม่มี block  Grinครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2011, 09:41:37 AM โดย ซิกสุราษฎร์ ::: รักในหลวง » บันทึกการเข้า
Audy452 ♥ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1180
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14952



« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 09:36:25 AM »

อาการนี้คล้ายกับอาการที่เกิดกับWiressที่ทำงานผมครับ...เชื่อมต่อปุ๊บก็แรงดี

พอหลังจากนั้นก็เข้าได้เฉพาะกูเกิ้ลบ้าง...หน้าเว็บเพจที่เป็นตัวอักษรอย่างเดียวบ้าง

เว็บที่มีรูปภาพไม่ต้องพูดถึงครับ....เข้าไม่เคยได้....ช่างมาเช็คดูปรากฏว่าสายอินเทอร์เน็ต

กับสายโทรศัพท์มันสลับกันครับ...ช่างมาแก้ไขก็ดีขึ้น...แล้วก็กลับมาเป็นอีก

สุดท้ายเปลี่ยนไปใช้ของยี่ห้ออื่นช่างมาติดตั้งใหม่เลยครับหายห่วง
บันทึกการเข้า

วัฒน์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4114
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17223


เนรเทศยกโคตรดีกว่านิรโทษยกเข่ง


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 10:19:31 AM »

 Smiley ถ้าสายปกติ (ทดลองโดยการยกหูโทรฯ ฟังเสียงสัญญาณปกติ) ลองเปลี่ยนกล่อง Sprinter แยกสัญญาณครับ
บันทึกการเข้า

ฟ้าและดินไม่เห็นไม่เป็นไร ไม่ได้หวังให้ใครจดจำ
แม้ยากเย็นแค่ไหน ไม่เคยบ่นสักคำ ไม่มีใครจดจำ แต่เราก็ยังภูมิใจ

จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา จะยอมรับโชคชะตาไม่ว่าดีร้าย
ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี
CT_Pro4
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 537
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4869



« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 11:02:17 AM »

...ขอบคุณพี่ Audy452 และพี่วัฒน์ครับ... ไหว้

...เมื่อซักครู่ช่างของ True มาตรวจสอบสัญญาณและตรงจุดเชื่อมต่อต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกบ้าน พบว่าตรงจุดที่เชื่อมต่อมีแมลงเข้าไปทำรังในท่อ ลองเอาไขควงแยงเข้าไปดูพบเมือกเหนียวๆ แต่โชคดีที่ผมมีสายสำรองเดินเผื่อไว้คู่กัน ทางช่างก็ลองสลับสายดู แล้วให้ผมลองดูอีกวันสองวันว่าหายหรือไม่ ถ้าไม่หายอาจจะต้องไล่สายในบ้านดูอีกครั้งครับ...
บันทึกการเข้า

Every problem contains the seeds of its own solution.- Stanley Arnold
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.108 วินาที กับ 22 คำสั่ง