ไอ้เรื่องงานมอเตอร์โชว์ รถกับพริตตี้ หรือ พริตตี้กับรถ รูปแบบของใครก็ของมันครับ
อย่าไปคิดมากว่าบ้านเราเน้นพริตตี้ บ้านเขาเน้นรถ หรือคิดไปว่ารูปแบบเราไม่เหมือนเขา
แล้วมันไม่น่าจะดี ไม่น่าจะถูกคอนเซปท์ งานมอเตอร์โชว์ ผมว่าเราคิดมากไปครับ อย่าไปกังวลให้มันมากนัก
เพราะผมก็เคยฟังเสียงตอบรับจากต่างชาติที่เขามีงานมอเตอร์โชว์ เหมือนกัน เขายังบอกเลย
เขาก็ชอบรูปแบบงานบ้านเรา บางทีก็บอกบ้านเขามันน่าเบื่อ มีแต่รถมันแข็งๆไป
แต่ต้องรักษาคอนเซปท์ ให้ดีนะครับให้มัน พอดี พองาม พริตตี้ก็ต้องเป็นพริตตี้ อย่าเอาพวกโคโยตี้มาเต้นส่ายยั่วตะเข้ออกแนวลามกอนาจาร
แบบซุ้มเครื่องเสียงบางซุ้มนอกฮอลล์แบบที่เอามาลงยูทู้ปแล้วกัน แบบนั้นมันก็มีทางเสื่อมแน่
มีแต่ไทยแลนด์โอนลี่ครับ ที่ รถจ่ายกับข้าว เครื่องยนต์ตั้งร้อยห้าสิบซีซี
มันเป็นไปตามกลไกตลาดของแต่ละท้องที่มากกว่าครับ เริ่มจาก ยามาฮ่า Y80 เมื่อหลายปีก่อนได้รับความนิยม
RC 80 RC100 มีอุปกรณ์เสริมให้ถอดบังลมออกได้ แล้ว ....สปรินเตอร์ก็มา ตามด้วยโนวาเอส และ เบลล์ กับ คอสโม ตามลำดับ
ตลาดอยากได้ดิสก์หน้า งั้นเบลล์ ก็กลายเป็น เบลล์อาร์ มีคลัทช์เทียม แต่คอสโมอาร์ มีคลัทช์แท้ โนวาอาเอสก็มีคลัทช์ แถมมีดิสก์หลัง เอาสิ...
สปรินต์เตอร์ขยับเครื่องไปเป็นร้อยสิบ คาวา ออกคอสโมซุปเปอร์อาร์ ฮอนด้า มี่ โนวาอาเอสซูปเปอร์ แล้ว ซูซูกิ ก็ออก อากิร่า เฟรมเหลี่ยม
ทักซิโด้ ... แรงนัก เลยเจอ โนวา แดช มาปราบ.... เอ้า งั้นเจอกะ แซดอาร์ 120 หน่อย โอ๊ะ โอ๋ นั่น คาจิว่า สเตลล่า มาจากไหนนั่น
ซูไม่ยอม ออก สติงเจอร์มาก็เหลว ตอนนั้น แดช แรงมาก ขนาดรักแท้ ยังแพ้แดชเลย
กว่าสงครามรถกะเทยสองจังหวะจะแผ่ว สงครามกะเทยสี่จังหวะก็มาถึง